[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi
Hướng dẫn giải bài 2: Nhận lỗi và sửa lỗi trang 11 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
Kể lại một lần em mắc lỗi .
Kiến tạo tri thức mới
1.Bạn nào trong tranh biết nhận lỗi và sửa lỗi ?
2.Nêu thêm một số việc làm thể hiện biết nhận lỗi và sửa lỗi.
3.Vì sao chúng ta cần biết nhận lỗi và sửa lỗi?
Luyện tập
1.Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na.
2.Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
Nếu là Tin và Bin, em sẽ làm gì ?
3.Sắm vai các bạn trong tranh và xử lí tình huống.
Vận dụng
Em tập nói lời xin lỗi khi:
a.Vô ý làm bạn bị đau.
b. Lỡ tay làm hỏng đồ dùng gia đình hoặc dồ chơi của bạn.
2. Chia sẻ về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết nhận lỗi và sửa lỗi .
3. Nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bỏa quản đồ dùng gia đình.
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 3: Bảo quản đồ dùng cá nhân
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
- Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng gia đình?
- Nhận xét về lời nói của Na
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- Bạn nào trong tranh biết quý trọng thời gian? Nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian?
- Nêu những khó khăn của các bạn trong tranh. Nêu cảm nhận của em về hoàn cảnh của các bạn trong tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 14: Giữ gìn cảnh đẹp quê hương
- Kể tên một người bạn mà em yêu quý