Đáp án đề 4 kiểm tra học kỳ 2 lịch sử 6
Bài làm:
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Đáp án | A | C | D | C | D | A |
Câu | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | B | D | C | D | A | D |
II. PHẦN TỰ LUẬN
Câu 1: - Kinh tế:
+ Nghề rèn sắt vẫn phát triển.
+ Nông nghiệp: dùng trâu bò làm sức kéo, biết làm thủy lợi, trồng lúa 2 vụ 1 năm,…
+ Các nghề thủ công phát triển: gốm, dệt vải,…
+ Giao lưu buôn bán/
- Văn hóa:
+ Chữ Hán + Đạo Phật, Nho, Giáo được truyền bá.
+ Vẫn sử dụng tiếng nói của tổ tiên, sống theo nếp riêng, giữ gìn phong tục tập quán của dân tộc như: ăn trầu, nhuộm răng, làm bánh chưng, bánh giầy,…
Câu 2: Từ thế kỉ II đến thế kỉ X, nhân dân Cham – pa đã thu lại được nhiều thành tựu về văn hóa.
+ Có chữ viết riêng từ thế kỷ IV.
+ Theo đạo Bà La Môn và đạo Phật.
+ Có tục hoả táng, ở nhà sàn, có thói quen ăn trầu cau.
+ Sáng tạo ra một nền nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu là các Tháp Chăm, đền, tượng, các bức chạm nổi...
+ Họ có quan hệ gần gũi chặt chẽ từ lâu đời với cư dân Việt.
Câu 3: Việc đặt tên nước là "Vạn Xuân" có ý nghĩa:
- Thể hiện ước muốn của Lý Bí, của nhân dân ta mong muốn nền độc lập dân tộc được trường tồn.
- Khẳng định ý chí giành độc lập của dân tộc, mong đất nước mãi mãi thanh bình, yên vui, tươi đẹp như một vạn mùa xuân.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em, chúng ta có cần biết những đổi thay đó không? Tại sao lại có những đổi thay đó?
- Nhìn lớp học ở hình 1, em thấy khác với lớp học ở trường em như thế nào? Em có hiểu vì sao có sự khác nhau đó không?
- Em thử so sánh công cụ ở hình 19 và hình 20.
- Xem hình 5, em thấy người tinh khôn khác người tối cổ ở những điểm nào?
- Xem hình 1 và 2 của bài 1, em có thể nhận biết được trường làng hay tấm bia được dựng lên cách đây bao nhiêu năm?
- Theo em, tại sao lại có sự tiến bộ này?
- Ở các nước phương Đông nhà vua có những quyền hành gì?
- Em hiểu thế nào là xã hội chiếm hữu nô lệ?
- Em thử nêu những đặc điểm giống và khác nhau của nhà nước Văn Lang và nhà nước Âu Lạc?
- Bài 8: Thời nguyên thủy trên đất nước ta Trang 22 lịch sử 6
- Theo em, sự xuất hiện của những đồ trang sức trong các di chỉ nói trên có ý nghĩa gì?
- Vì sao nhà Hán tiếp tục thi hành chủ trương đưa người Hán sang ở nước ta?