. Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới. Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
B.Hoạt động hình thành kiến thức.
1. Tìm hiểu mục đích, nội dung, cách viết văn bản báo cáo.
a. Đọc các văn bản sau và thực hiện các yêu cầu nêu ở dưới.
Qua hai văn bản trên, hãy rút mục đích, nội dung của văn bản báo cáo để điền vào bảng sau :
Câu hỏi | Trả lời |
Mục đích của hai văn bản (Viết báo cáo để làm gì?) | |
Tình huống viết văn bản báo cáo ( Vì sao phải viết văn bản báo cáo) | |
Nội dung của hai văn bản(đề cập đến vấn đề gì?) |
Bài làm:
Câu hỏi | Trả lời |
Mục đích của hai văn bản (Viết báo cáo để làm gì?) |
|
Tình huống viết văn bản báo cáo ( Vì sao phải viết văn bản báo cáo) |
|
Nội dung của hai văn bản(đề cập đến vấn đề gì?) |
|
Xem thêm bài viết khác
- Sưu tầm một văn bản lập luận giải thích và tìm hiểu về cách triển khai vấn đề được đặt ra trong văn bản
- Lập dàn ý cho đề văn sau: Trình bày suy nghĩ của em về một trong các nội dung sau: Tinh thần yêu nước của con người Việt Nam, Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Giải thích tên người, tên địa danh, phong tục được in đậm trong các câu tục ngữ, ca dao sau :
- Soạn văn 7 VNEN bài 17: Tục ngữ về thiên nhiên và lao động sản xuất
- Xác định các câu đơn trong đoạn trích dưới đây và hoàn thành bảng sau :
- Đọc sơ đồ dưới đâu và tìm ví dụ thích hợp để điền vào chỗ trống:
- Yếu tố nào không thuộc đặc trưng của văn bản nghị luận?
- Đọc lại văn bản Cần tạo ra thói quen tốt trong xã hội (bài 17-trang 8-9) và xác định luận điểm luận cứ cách lập luận trong bài
- Ở mỗi câu có trạng ngữ, em có thể chuyển trạng ngữ sang những vị trí nào trong câu ?
- Giải thích ý nghĩa nhan đề của các văn bản sau: Cuộc chia tay của những con búp bê, một thứ quà của lúa non: Cốm
- Qua văn bản Ca Huế trên sông Hương, trình bày cảm nhận của em về cố đô Huế, những làn điệu ca Huế và những con người tài hoa xứ Huế.
- Luyện tập về phương pháp lập luận trong bài văn nghị luận