Giải bài 15: An toàn khi đi xe đạp
Soạn bài 15: An toàn khi đi xe đạp - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 62. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Liên hệ thực tế
a. Hằng ngày, em thường đến trường bằng phương tiện gì?
b. Em có thường được bố mẹ đưa đón bằng xe đạp không?
2. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 2 đến 8:
b. Trả lời câu hỏi:
Hãy chỉ từng hình xem ai đi đúng, ai đi sai quy định giao thông?
3. Quan sát và thảo luận
Hãy chỉ để xếp các cụm từ dưới đây vào các cột trong bảng cho phù hợp
4. Đọc và thảo luận
a. Đọc đoạn văn
b. Thảo luận
- Vì sao cần tuân thủ quy định giao thông?
- Người đi xe đạp cần thực hiện những quy định giao thông nào?
- Ngồi sau xe đạp cũng cần thực hiện những quy định giao thông nào?
B. Hoạt động thực hành
1. Đọc và ghép các khung chữ
a. Đọc các khung chữ dưới đây:
2. Đóng vai xử lí tình huống
a. Mỗi nhóm đọc và lựa chọn một trong hai tình huống sau:
Tình huống 1:
Khoác cặp sách trên vai, Hà nghe thấy bố gọi:
Đi thôi con ơi, không muộn! Xe đạp bị đứt phanh nên hôm nay bố con mình không đi nhanh được.
Nếu em là Hà, em sẽ xử lí như thế nào?
Tình huống 2:
Đang đi bộ đến trường, bỗng Yến giật mình khi thấy có người đập tay vào vai mình. Ngẩng mặt lên, Yến thấy Hồng đang tươi cười ngồi sau xe do mẹ đèo. Hồng còn nói:
- Mẹ ơi, dừng xe lại cho Yến lên xe với!
Nếu em là Yến, em sẽ xử lí như thế nào?
C. Hoạt động ứng dụng
1. Với sự giúp đỡ của gia đình, em hãy viết cam kết theo các mẫu dưới đây:
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chọn trong các khung chữ dưới đây những ý thể hiện đặc điểm đô thị và những ý thể hiện đặc điểm làng quê?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Hoàn thành bảng sau:
- Hãy cho biết các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1: