Giải bài 22: Các loại côn trùng
Soạn bài 22: Các loại côn trùng - Sách VNEN tự nhiên và xã hội lớp 3 trang 23. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động cơ bản
1. Quan sát và trả lời
a. Quan sát hình 1,2,3,4:
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên loại côn trùng trong hình?
- Kể tên các loại côn trùng khác mà em biết?
2. Quan sát và thực hiện hoạt động
a. Quan sát hình 5, 6:
b. Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của mỗi loại côn trùng?
c. Đếm số chân của loại côn trùng đó?
d. Đoán thử xem bên trong cơ thể của chúng có xương sống không?
e. Nói xem điểm giống nhau và khác nhau của các loại côn trùng trên?
3. Quan sát và trả lời:
a. Quan sát các hình từ 7 đến 15
b. Trả lời câu hỏi:
- Nói tên những loại côn trùng có ích với con người?
- Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Gia đình em có cách nào để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Đọc và trả lời
a. Đọc đoạn văn sau (trang 25sgk)
b. Trả lời câu hỏi:
- Côn trùng có những bộ phận nào?
- Côn trùng có bao nhiêu chân?
B. Hoạt động thực hành
1. Quan sát vật thật:
a. Lấy một con côn trùng, que chỉ ở góc học tập
b. Quan sát: Các bộ phận bên ngoài của côn trùng
c. Thực hiện hoạt động:
- Chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con côn trùng.
- Con côn trùng đó thuộc loại có ích hay có hại?
- Nếu con côn trùng đó có ích thì cần làm gì để bảo vệ nó?
- Nếu con côn trùng đó gây hại thì cần làm gì để hạn chế sự phát triển của nó?
2. Làm việc với phiếu học tập
3. Làm việc tại thư viện:
Tìm và viết lại các thông tin:
- Lợi ích của một số côn trùng?
- Cách bảo vệ những côn trùng có lợi?
- Tác hại của một số côn trùng? Một số biện pháp để hạn chế sự phát triển của những loại côn trùng gây hại?
4. Làm 1 trong 2 bộ sưu tập hình ảnh
Làm bộ sưu tập về những côn trùng gây hại đối với con người?
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chọn trong các khung chữ dưới đây những ý thể hiện đặc điểm đô thị và những ý thể hiện đặc điểm làng quê?
- Hãy chỉnh sửa thời gian và công việc ở bảng sau cho phù hợp với em:
- Chỉ lên hình vẽ: Mặt trời, trái đất, mặt trăng? Hướng chuyển động của Trái đất quanh Mặt trời?....
- Hoàn thành bảng sau:
- Hãy cho biết các câu sau câu nào đúng, câu nào sai?
- Giải bài 16: Vệ sinh môi trường
- Trường em thường tổ chức các hoạt động nào? Em đã làm những công việc cụ thể nào khi đó? Hoạt động nào làm em nhớ nhất? Vì sao?
- Quan sát các hình từ 7 đến 15 trả lời câu hỏi: Nói tên những loại côn trùng có ích với con người? Nói tên những loại côn trùng gây hại với con người?
- Chỉ và nói cho bạn nghe những gì em thấy trong hình 1? Chỉ và nói tên những cơ quan có trong hình 1?
- Hoạt động nào được thể hiện trong từng hình? Hoạt động đó mang lại lợi ích gì?
- Giải bài 12: Hoạt động thông tin liên lạc
- Ra sân trường quan sát cây, ghi nhớ thê từng cây có thân gỗ, cây có thân thảo, cây có thân mọc đứng, thân leo, thân bò, quay trở lại điền vào bảng 1: