12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (P2)
Từ những năm 1950, người Israel không những chỉ tìm ra phương thức tuyệt với để phủ xanh cho những sa mạc mà họ đã chia sẻ, chuyển giao những sáng kiến này đến các quốc gia khác thông qua các tổ chức hợp tác quốc tế của họ một cách rộng rãi. Và dưới đây là một trong những 12 thành tựu của người Israel đã mang đến cho nhân loại.
Video: 10 ký sinh trùng đáng sợ đang ẩn nấp trong cơ thể bạn
Loại giun gây ra sự đột biến kinh khủng và ăn não amip có thể đang trú ngụ trong cơ thể bạn
Loài khủng long 70 triệu năm tuổi
Với hai cánh tay khổng lồ, loài khủng long mới được khai quật ở Mông Cổ là một loài vật đáng sợ thời tiền sử.
Những nguyên lý hoạt động của hệ thống phanh xe hơi
Tất cả chúng ta đều biết rằng khi xe hơi đang chạy trên đường, chỉ cần bạn đạp phanh thì chiếc xe sẽ từ từ giảm tốc độ và dừng lại.
Mali: Nạn nhân đầu tiên nhiễm Ebola thiệt mạng
Một nguồn tin từ văn phòng thủ tướng Mali cho biết nạn nhân đầu tiên nhiễm Ebola của Mali đã thiệt mạng hôm 24/10.
NASA mở thư viện âm thanh miễn phí
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa mở một thư viện âm thanh miễn phí trong đó đăng tải các đoạn trao đổi giữa các phi hành gia trên Trạm không gian quốc tế (ISS).
Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó Ebola
Để đối phó với dịch bệnh do virus Ebola, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu thành lập 4 đội phản ứng nhanh ở cấp quốc gia.
Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Hố địa ngục tại Đông Âu, hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa, lỗ đen háu đói nhất trong vũ trụ, búp bê ma ám... là những tin tức được xem nhiều nhất trong tuần qua.
Nhu cầu mua sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm đáng kể
Nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm 38% sau một năm thực hiện chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, góp phần vào nỗ lực bảo vệ loài động vật quý hiếm này trên toàn cầu.
Tiến sĩ Rajaram nhận giải Lương Thực Thế giới 2014
19h ngày 16/10 (7h sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam) lễ trao giải Lương thực thế giới năm 2014 đã diễn ra tại Tòa nhà Capitol, thành phố Des Moines, bang Iowa - Hoa Kỳ.
Người bí ẩn bay nhanh hơn phi cơ Airbus 320?
Các phi công điều khiển một chiếc máy bay Airbus 320 chở đầy khách, vô cùng sửng sốt khi chứng kiến một "người đàn ông bay" lướt vèo qua phi cơ của họ ở độ cao hơn 1.066 mét.
Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng?
Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng.
Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don
Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham – phía Nam TP London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.
Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh?
Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.
Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác
Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết.

Cách tính tháng nhuận âm lịch 14:58 24/10/2014

Muốn tính năm âm lịch có tháng nhuận hay không, ta lấy năm dương lịch chia cho 19, nếu chia hết hoặc cho các số dư 3, 6, 9, 11, 14, 17 thì năm đó sẽ có tháng nhuận.

tháng nhuận, tháng nhuận âm lịch, cách tính tháng nhuận, năm âm lịch, năm dương lịch, cách tính lịch theo dương lịch, cách tính lịch theo âm lịch

12 cách người Israel thay đổi nền nông nghiệp thế giới (P1) 13:40 24/10/2014

Từ tưới nhỏ giọt đến thuốc bảo vệ thực vật sinh học, cuộc cách mạng nông nghiệp của Israel đang mang đến những phương thức mới để thay đổi bộ mặt của sản xuất nông nghiệp.

nền nông nghiệp thế giới, người israel, nền nông nghiệp israel, công nghệ tưới nhỏ giọt, nền nông nghiệp trực tuyến, giống khoai trồng ở nơi khắc nghiệt, kiểm soát côn trùng, phương pháp sinh học, kén tồn trữ lương thực, nuôi bò sữa công nghiệp

Con người học được gì trong khi ngủ 08:45 24/10/2014

Chúng ta có thể nhớ được từ ngữ của một thứ ngôn ngữ mới, nếu như âm thanh các từ này được bật trong thời gian đi ngủ.

khả năng ghi nhớ từ vựng, lưu giữ ký ức, rèn luyện khả năng âm nhạc, học tập trong lúc ngủ, nghe nhạc trong lúc ngủ, âm thanh gợi nhớ ký ức

Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy 10:55 21/10/2014

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa 05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Khinh khí cầu “Atlant”: Xu hướng mới trong chế tạo khí cầu
Phiên bản quân sự của khinh khí cầu “Atlant” mà Trung tâm Hàng không “Avgur” của Nga đang phát triển, hoàn toàn phù hợp với khái niệm mới về xây dựng một quân đội có khả năng tác chiến linh hoạt.
Thiết bị điện tử tự phân hủy
Các thiết bị điện tử có khả năng hoàn toàn tự phân hủy trong nước và chỉ chừa lại những sản phẩm cuối cùng vô hại là một phần trong loại công nghệ đang nổi lên nhanh chóng gần đây.
Thẻ tín dụng MasterCard có cảm biến vân tay
Thẻ tín dụng Zwipe MasterCard là thành quả hợp tác giữa hãng MasterCard và Zwipe. Zwipe là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực sinh trắc học và cảm biến vân tay có trụ sở tại Na Uy.
Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất
Trước khi triển khai cơ sở làm việc trên mặt trăng sau năm 2030 theo như dự kiến, một mô hình của trạm sẽ được lắp ráp trên trái đất.
Phát hiện vết đen "quái vật" trên Mặt trời đe dọa Trái đất
Những vết đen lớn xuất hiện trên Mặt trời có đường kính gấp 10 lần đường kính Trái đất được cảnh báo có thể gây ra cơn bão từ trường mạnh.
Nên đưa phụ nữ lên sao Hỏa đầu tiên?
Sứ mệnh đầu tiên đưa người lên sao Hỏa nên gồm toàn phụ nữ, theo một cây bút khoa học từng tham gia sứ mệnh mô phỏng lên hành tinh đỏ.
Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước
Tủ bếp điện đa năng, xe tăng trên biển hay xe scooter đẩy bằng tay là những phát minh có từ cách đây khoảng 100 năm, giúp nhân loại có cuộc sống nhẹ nhàng và thú vị hơn.
Cậu bé 15 tuổi và phát minh hỗ trợ người mắc Alzheimer
Thiết bị nhỏ bé nhưng thiết thực này có thể làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người mắc chứng Alzheimer gây mất trí nhớ.
Phát minh cỗ máy sản xuất khí oxy thế hệ mới
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ đã thành công trong việc chế tạo một thiết bị có thể sản xuất ra oxy không thông qua quá trình quang hợp của thực vật.
Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên sẽ vận hành vào năm 2016
Trong ba năm tới, Nga sẽ hoàn thành việc xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của thế giới, có khả năng cung cấp năng lượng và nhiệt cũng như nước uống cho các khu vực khô cằn và khí hậu khắc nghiệt.
Trung Quốc đã xây xong trung tâm phóng vệ tinh thứ tư
Trung Quốc vừa hoàn tất xây dựng Trung tâm phóng vệ tinh Văn Xương ở tỉnh Hải Nam và sẽ sớm đưa cơ sở này vào hoạt động.
Những lăng mộ mang nhiều bí ẩn nhất thế giới
Không chỉ là nơi an nghỉ của các Hoàng đế vĩ đại trên thế giới, những lăng mộ dưới đây còn là điểm đến du lịch hấp dẫn bởi lối kiến trúc lạ mắt cùng bề dày lịch sử của chúng.
Loài cây mới mang tên chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN
Các nhà khoa học vừa công bố loài thực vật mới nằm ở vùng lõi của Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Bình Phước, và lấy tên chủ tịch Viện hàn lâm khoa học công nghệ để đặt.
Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con
Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.
Tai đất Aeginetia - Loài thực vật chuyên đi ăn bám
Khi những cơn mưa đầu mùa rơi xuống rừng mưa nhiệt đới, loài thực vật họ gừng Zingiberaceae bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tưng bừng.
Y tá Mỹ gốc Việt khỏi Ebola
Nữ y tá Nina Phạm, người đầu tiên nhiễm virus Ebola trên đất Mỹ, vừa khỏi bệnh sau nhiều tuần bị cách ly.
Thử nghiệm virus "tiêu diệt tế bào ung thư"
Các nhà khoa học Trung Quốc sẽ thử nghiệm virus M1, được cho là có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây hại tế bào bình thường, trên cơ thể khỉ vào tuần tới.
Công nghệ tiêm không đau
Công nghệ tiêm không đau có thể được thực hiện bằng một thiết bị tạo áp lực và độ rung khi đưa mũi tiêm vào trong da.