Lần đầu tiên phát hiện mây nước ngoài Hệ Mặt trời
Các nhà khoa học ngày 26/8 thông báo có thể họ đã tìm thấy những đám mây nước đầu tiên bên ngoài Hệ Mặt trời. Theo đó, các đám mây nước được tìm thấy trên WISE J0855-0714 - một ngôi sao lùn nâu (là một hành tinh khí khổng lồ nhưng không trở thành một ngôi sao) nằm cách Trái đất chỉ 7,3 năm ánh sáng.
Người làm việc gần cửa sổ có sức sống hơn
Những người làm việc gần cửa sổ sẽ ngủ ngon hơn và có chất lượng cuộc sống cao hơn so với người tiếp xúc ít với ánh sáng mặt trời.
Giải mã: Những điều chưa ai biết về loài mèo
Mèo thường bị nhiều người coi là loài vật nuôi xa cách và lãnh đạm với chủ nhân, đặc biệt là khi đem chúng ra so sánh với chó.
Phát hiện quần thể Sồi ba cạnh quý hiếm
Sồi ba cạnh có tên khoa học là Trigonobalanus verticillata Forman, thuộc chi Trigonobalanus – chi thực vật có mức độ tiến hóa thấp nhất trong các chi của họ Dẻ (Fagacease).
Nguyên nhân uống sữa bị đau bụng
Cơ thể bị thiếu hụt hoặc không tự sản sinh được men lactase sẽ dẫn đến tình trạng đường lactose không được thủy phân, gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng khi uống sữa.
Việt Nam đăng quang cuộc thi Robocon quốc tế
Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản đề giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương.
Tổng hợp tin tức được xem nhiều tuần 3 tháng 8
Triệu chứng và dấu hiệu nhận biết Ebola, 10 tai nạn máy bay bí ẩn nhất, 5 điều chưa lý giải được bằng khoa học... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.
Xây bảo tàng, nhà vũ trụ, tạo điểm hẹn khoa học
Hội Gặp gỡ Việt Nam đang phối hợp với Đại học Quốc gia TP HCM cùng Bình Định xây dựng bảo tàng, mô hình nhà vũ trụ tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.
Tổng hợp tin tức được xem nhiều tuần 2 tháng 8
Dấu hiệu nhận biết và triệu chứng của bệnh ebola, thủ thuật giúp học gì nhớ nấy, top games hay và miễn phí trên windows... là những tin tức được xem nhiều nhất tuần qua.
Công nhận 4 giống ngô biến đổi gene làm thực phẩm
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) chính thức phê duyệt 4 giống ngô biến đổi gene đủ điều kiện sử dụng làm thực phẩm, thức ăn chăn nuôi hôm 11/8 vừa qua.
Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một lính cứu hỏa
Câu chuyện về dấu vân tay kỳ lạ này là về một người lính cứu hỏa quả cảm đã hy sinh thân mình trong khi làm nhiệm vụ.
Vòng tròn ánh sáng bí ẩn xuất hiện trên tại Mỹ
Nhiều người dân tại Mỹ thấy vòng tròn ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời bang Texas vào tối 18/8 theo giờ địa phương.
Người ngoài hành tinh thường xuất hiện vào lúc nào
Một nhóm chuyên nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO - được cho là thuộc về người ngoài hành tinh) ở Winnipeg, Canada đã phân tích 14.617 trường hợp "nhìn thấy UFO" ở Canada trong suốt 25 năm qua.
Hình vẽ bí ẩn mới ở kỳ quan cổ giữa sa mạc
Bí ẩn về một kỳ quan cổ đại có tên gọi "Những đường vẽ Nazca" (Nazca Lines) giữa sa mạc Peru càng trở nên sâu đậm.
5 điều chưa thể lý giải bằng khoa học
Sự tồn tại của ma, quái vật bigfoot hay cảm giác Déjà Vu là những thắc mắc phổ biến của con người trong nhiều năm qua.

Ruồi đậu trên người chúng ta chỉ để... ói và ị? 10:17 26/08/2014

Một câu hỏi rất đơn giản và thường gặp: ruồi làm gì khi đậu lên người chúng ta? Nếu đậu lên thức ăn, ta hiểu rằng chúng đang ăn. Nhưng nếu đậu lên người chúng ta, có phải chúng đang ói và ị lên chúng ta không? Trước hết, cần nói rõ rằng đây là loại "ruồi nhà", được các nhà khoa học trên thế giới gọi bằng tên khoa học là Musca domestica.

ruồi đậu trên người, loài ruồi nhà, musca domestica, ruồi nếm thức ăn, chế độ ăn kiểu lỏng hóa, cách ăn của ruồi, thức ăn rắn, thức ăn mềm, cách tiêu hóa thức ăn của ruồi

Soi vũ khí của các binh sĩ Anh từ thế kỷ 11 đến nay 09:06 23/08/2014

Kể từ thế kỷ 11 đến nay, quân đội Anh đã trải qua nhiều thời kỳ với những trang bị khác nhau, tất cả được điểm lại trong bộ ảnh của Thom Atkinson.

vũ khí, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của binh sĩ anh, vũ khí của quân đội anh, trang bị của quân đội ảnh, thom atkinson

Phát hiện tổ chim siêu “khủng” với hơn 500 con 14:51 27/08/2014

Tờ tạp chí Connection của Anh đưa tin, tại khu vực Nam Phi khô cằn đã phát hiện 1 tổ chim khổng lồ với hơn 500 chú chim sẻ trên một cây lớn.

tổ chim sẻ, tổ chim khổng lồ, tổ chim sẻ khổng lồ, tổ chim sẻ ở nam phi, tổ chim lớn nhất thế giới, gavin leighton

Con cừu có bộ lông dày nửa mét 11:10 27/08/2014

Với bộ lông dày và nặng tới 20kg, con cừu ở bang Tasmania, Australia, được hy vọng có thể trở thành con vật có lông dày nhất thế giới.

chú cừu shaun, lông cừu, bộ lông của cừu shaun, con vật có lông dày nhất thế giới, cừu có lông siêu dày, chú cừu hoang dã, peter hazel, netty hazel

Rắn độc bị chặt đứt đầu vẫn cắn chết người 08:43 27/08/2014

Một đầu bếp tại Trung Quốc đã bị tử vong vì rắn cắn, mặc dù con rắn hổ mang đã bị chặt đứt đầu từ 20 phút trước để chuẩn bị chế biến món ăn.

tử vong vì rắn cắn, rắn độc cắn chết người, rắn đứt đầu cắn chết người, rắn hổ mang bị chặt đứt đầu, rắn hổ mang đông dương, peng fan

Cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ kích điện lỗ tai
Các nhà khoa học ở Đại học Leeds (Anh) phát hiện việc áp dụng phương pháp kích thích điện vào gờ bình tai (một bộ phận nhỏ nhô ra phía trước lỗ tai) có thể giúp điều hòa nhịp tim và ngăn nó làm việc quá mức.
Dùng cây cối phát hiện khu vực có bom mìn
Sau chiến tranh, việc rà soát các bãi mìn còn sót lại là công việc hết sức nguy hiểm và hao tốn thời gian.
Sơn móng tay đổi màu nếu phát hiện thuốc kích dục
Nhóm sinh viên Đại học Bắc Carolina (Mỹ) vừa phát minh ra một loại sơn móng tay có khả năng phát hiện chất kích thích hoặc chất kích dục trong đồ uống.
Danh sách 5 điểm có thể đáp trên sao chổi
Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA) đã lên danh sách 5 điểm có thể đáp được cho kế hoạch hạ cánh lần đầu tiên lên bề mặt của một sao chổi.
Vệ tinh Galileo của châu Âu đi sai quỹ đạo
Cơ quan không gian châu Âu (ESA) cho biết họ vẫn đang điều tra nguyên nhân khiến hai vệ tinh của hệ thống định vị Galileo đi sai quỹ đạo sau khi phóng.
NASA phóng vệ tinh đo lường độ ẩm của đất
Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang chuẩn bị phóng vệ tinh Soil Moisture Active Passive (SMAP) lên quỹ đạo với nhằm đo lường độ ẩm của đất trên phạm vi toàn cầu.
Máy dự báo tình trạng biển được sử dụng rộng rãi
Các nhà khoa học tại Trung tâm quốc gia Ấn Độ về dịch vụ thông tin đại dương (INCOIS) đã phát minh thiết bị dự báo tình trạng biển trong 48 giờ và đưa vào sử dụng rộng rãi.
Phát minh cho mùa hè: Túi xách ướp lạnh
Đi chơi dã ngoại, băng rừng, trèo đèo, lội suối… khi thấm mệt, ngồi nghỉ chân mà có một thức uống bổ dưỡng mát lạnh thì khó có gì bằng.
Phát minh “siêu máu” miễn dịch với điôxin
Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã tiết lộ rằng “siêu máu” sẽ được tiêm vào cơ thể lính Mỹ để họ có thể tự mình chống lại chất điôxin khi tham gia chiến tranh.
Đài quan sát thiên văn ở Chile
Đài quan sát Paranal được xây dựng ở vùng sa mạc Atacama, phía bắc Chile, là một trong những cơ sở phục vụ mục đích nghiên cứu thiên văn học.
Công viên giải trí trong mỏ muối cổ nhất hành tinh
Salina Turda là một trong những mỏ muối cổ nhất trên thế giới đã được cải tạo và xây dựng thành một công viên giải trí với rất nhiều trò chơi hấp dẫn.
Nơi trú ngụ nhân tạo ở Mỹ cho cá voi sát thủ
Khu triển lãm dành cho loài động vật này sẽ có độ sâu 15m, rộng 0,6ha có sức chứa đến hơn 10 triệu gallon nước.
Ong mật có nguồn gốc từ châu Á
Một nghiên cứu mới phát hiện ra rằng loài ong mật có tổ tiên ở châu Á, trái ngược với quan điểm trước đây cho rằng chúng xuất phát từ châu Phi.
Quần thể Ngọc lan quý hiếm ở Sơn La
Các nhà khoa học đã phát hiện 3 cây Ngọc lan trưởng thành thuộc loài Magnolia grandis và 5 cây Ngọc lan chưa trưởng thành thuộc loài Magnolia coriacea.
Nấm biến kiến thành thây ma để kiến chết quanh tổ
Một loại nấm kí sinh phải giết vật chủ là những con kiến, ở bên ngoài tổ của kiến để có thể tái sinh sản và truyền nhiễm nấm bệnh, thao túng các con kiến nạn nhân của nó.
Hiệu quả kinh tế sau phẫu thuật đục thuỷ tinh thể
Nghiên cứu cho thấy, một năm sau phẫu thuật đục thủy tinh thể, đã có 17% số bệnh nhân tại Việt Nam bớt gặp các khó khăn về kinh tế so với trước khi phẫu thuật.
Đoán sức khỏe qua lưỡi của bạn
Nếu lưỡi màu nhợt nhạt, không có lớp phủ, cùng các dấu hiệu như chóng mặt, hay quên, mất ngủ, rất có thể bạn đang bị thiếu máu.
Kiểm soát cơn đau khớp khi chuyển mùa
Chuyển mùa là thời điểm các cơn đau khớp xuất hiện thường xuyên và dữ dội hơn, không ngừng tàn phá sức khỏe người bệnh.