Bí kíp thoát thân khi tàu thuyền bị chìm giữa biển
Như đã đưa tin, chiếc phà Hàn Quốc có tên Sewol đang trên đường ra tham quan đảo Jeju đã gặp nạn ở vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc vào sáng ngày 16/4. Hẳn nhiều người cảm thấy vô cùng sợ hãi khi rơi vào trong hoàn cảnh này. Bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn thoát thân khi gặp trường hợp tàu thuyền không may bị nạn.
Ngừa sởi hiệu quả trong đỉnh dịch
"Người lớn chưa tiêm sởi, khi nhiễm virus có thể lây cho trẻ. Mẹ chưa tiêm phòng, chưa bị sởi thì con cũng dễ mắc bệnh này trước 9 tháng tuổi", chuyên gia bệnh truyền nhiễm khuyến cáo.
Say núi là tổng hợp của 2 chứng bệnh
Chứng say núi tiến triển khi chúng ta lên đến độ cao trên 2.500m so với mực nước biển do giảm áp lực riêng của oxy trong không khí hít vào.
Dùng polime để nuôi cấy tế bào xương sống
Các nhà khoa học Mỹ đã thành công trong việc nuôi cấy các tế bào xương sống hoạt động được mà chỉ dùng loại vật liệu có thành phần là chất vẫn dùng để chế tạo loại đồ chơi phổ biến Silly Putty.
Video: Ô che nắng hình đám mây độc đáo
Các nhà thiết kế Hà Lan làm việc tại studio toer đã nảy ra ý tưởng độc đáo về những chiếc ô che hình đám mây, tán ô có thể tự động xòe ra mà không cần sự tác động của con người.
Việt - Mỹ hợp tác chương trình đào tạo về robot
Đoàn giáo dục Robotics tại các trường ở Việt Nam đã sang làm việc với Đại học Carnegie Mellon (CMU) của Mỹ để hợp tác nâng cao chất lượng chương trình giáo dục Robotics tại Việt Nam.
Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm
Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.
Kỷ niệm 53 năm Yuri Gagarin bay vào vũ trụ
Ngày 12/4, Đại hội đồng Liên hợp quốc và toàn thế giới đã tổ chức kỷ niệm lần thứ 53 Ngày du hành vũ trụ quốc tế nhân chuyến bay đầu tiên của nhà du hành vũ trụ Liên Xô Yuri Gagarin.
Đưa sò tượng vào bảo tàng thiên nhiên Việt Nam
20 cá thể trai tai tượng khổng lồ quý hiếm được bàn giao cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam sáng 11/4 để trưng bày, giới thiệu đến du khách.
Mở cửa phòng thí nghiệm để học sinh tham quan
Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ mở cửa các phòng thí nghiệm của tất cả các viện nghiên cứu trực thuộc, nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ và những người quan tâm tới tham quan.
Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Anh
Một vòng tròn màu đen bí ẩn xuất hiện trên bầu trời khoảng vài phút rồi biến mất, làm dấy lên nhiều tranh cãi về hiện tượng bí ẩn.
Hiện tượng lạ, ngày "bỗng thành" đêm ở Hạ Long
Từ 9h05’ đến 9h15’, ngày 3/4, tại khu vực Hòn Gai, thành phố Hạ Long xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, trời đột nhiên tối sầm như ban đêm.
5 câu hỏi không có lời giải đáp về cơ thể người
Trong những năm gần đây, ngành khoa học có những bước phát triển nhảy vọt. Sự hiểu biết khoa học của chúng ta về cơ thể con người đã có cái nhìn tốt hơn so với trước kia.
Nghi ngờ UFO bay trên bầu trời Texas
Các chuyên gia hàng không đã vô cùng bối rối sau khi nhìn thấy một bức ảnh ghi lại hình ảnh một vât thể lạ bay trên bầu trời Texas, Mỹ.
Bí ẩn về "hố tiền" nổi tiếng thế giới
Ghé thăm "hố tiền" - nơi nắm giữ một trong những kho báu bí ẩn nổi tiếng nhất thế giới.

Cục vàng nhỏ siêu đắt 16:13 16/04/2014

Một cục vàng chỉ nặng 217,78gr và kích cỡ bằng một quả bóng golf, được tìm thấy ở một con sông tại Venezuela có giá trị ước tính 1,5 triệu USD. Sở dĩ có giá đắt như thế vì nó được xác định là vàng đơn tinh thể tự nhiên.

vàng đơn tinh thể tự nhiên, cục vàng hiếm, tinh thể vàng, đơn tinh thể vàng, tinh thể vàng trapezohedral, vàng đơn tinh thể lớn nhất thế giới, john rakovan

Thí nghiệm chứng minh chuyện "thần giao cách cảm" là có thật 15:39 15/04/2014

Thần giao cách cảm là khả năng thần kì của con người mang nhiều màu sắc bí ẩn và ma quái. Rất nhiều người cho rằng, đây chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng có một thí nghiệm đã chứng minh được "thần giao cách cảm" là khả năng tiềm tàng trong mỗi chúng ta.

thần giao cách cảm, thí nghiệm thần giao cách cảm, ganzfeld, thí nghiệm ganzfeld, khả năng thần giao cách cảm, tê liệt giác quan, hormone adrenaline, hormone noradrenalline

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Rắn bị cắn rách bụng khi quyết chiến với rết khổng lồ 11:49 16/04/2014

Nhà nghiên cứu bò sát người Serbia Ljiljana Tomovic đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh tượng con rết đang nhô ra khỏi bụng một con rắn.

rết khổng lồ, cuộc chiến của rắn và rết, rắn nuốt rết, rết cắn rách bụng rắn, khả năng chiến đấu của rết, đảo golem grad, serbia ljiljana tomovic

Người dân Anh hốt hoảng vì chuột khổng lồ hoành hành 11:04 16/04/2014

Bộ phận kiểm soát sinh vật có hại của thành phố Liverpool (Anh) cho biết, những con chuột khổng lồ đã bắt đầu xuất hiện ở thành phố.

chuột khổng lồ, chuột khổng lồ tại nước anh, sinh vật có hại, chuột đột biến gene, chuột có khả năng kháng độc, thức ăn dư thừa, bệnh weil, sean whelan

Loài khỉ cú sống chung thủy với bạn đời hơn con người 05:51 16/04/2014

Không như con người, nhiều loài khỉ rất chung thủy với bạn đời của mình. Theo một nghiên cứu về động vật linh trưởng mới đây, loài khỉ cú Azara rất tôn trọng chế độ một vợ một chồng.

khỉ cú, bạn đời, chung thủy, chế độ một vợ một chồng, chung thủy về gene, hành vi của khỉ cú, eduardo fernandez-duque, maren huck

Chiếc ô hình đám mây tự bung trong ánh mặt trời
Hè sắp về, trong cái nóng oi nồng mùa hạ, sẽ thật thoải mái khi được nghỉ ngơi dưới bóng râm của những tán ô che nắng đủ sắc màu.
Máy hút chân không khổng lồ giúp làm sạch sông
James Dyson, một nhà thiết kế nổi tiếng với các sản phẩm điện tử gia dụng độc đáo, trong đó có máy hút bụi giúp làm sạch các căn nhà của chúng ta.
Ngôi nhà di động triệu USD
Đó không phải là mô hình một căn nhà được chở đi triển lãm nhiều nơi mà là một chiếc xe đặc biệt mang lại niềm hạnh phúc vô biên cho một bé gái 4 tuổi.
Sao Thổ có mặt trăng sơ sinh
Giới thiên văn học cho rằng tàu du hành Cassini đã chứng kiến sự ra đời của một mặt trăng con ở vành đai sao Thổ.
Biển sâu có thể được tìm thấy ở Sao Diêm Vương
Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này.
Vụ va chạm hủy diệt hơn 3 tỉ năm trước
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Mỹ) cho hay tiểu hành tinh tấn công Trái đất cách đây 3,26 tỉ năm có uy lực hơn hẳn "đồng loại" đã tiêu diệt khủng long khoảng 65,5 triệu năm trước.
Phát minh: Gương trợ giúp chủ nhân "tự sướng"
Chiếc gương này được đặt tên là SELFIE (viết tắt của từ Self Enhancing Live Feed Image Engine).
Tháp thu nước sạch
Thiết bị này có vẻ bề ngoài như một chiếc giỏ hoa xinh xắn làm bằng tre, cao 9,2m. Nó được dùng để thu nhận và cung cấp nước sạch cho các khu vực kém phát triển.
Phát minh giúp trẻ khuyết tật đi lại bình thường
Một bà mẹ đã phát minh ra loại khung đứng đặc biệt giúp con trai bị bại não có thể đi lại bình thường, thay vì phải gắn bó suốt ngày với chiếc xe lăn.
Xây dựng ngôi nhà nổi dọn rác trên biển
Nhà thiết kế Hàn Quốc Sung Jin Cho đã lập dự án xây dựng kết cấu tự nổi mang tên Seawer.
Nhà nổi tránh sóng thần
Sau vài năm vừa thiết kế vừa thi công, kiến trúc có tên gọi Tsunamiball của Chris Robinson đã sắp hoàn thành.
Hàn Quốc giúp Việt Nam xây dựng viện nghiên cứu
Đề án thành lập Viện Khoa học và Công nghệ Việt - Hàn (V-KIST) ở giai đoạn I sẽ được Hàn Quốc hỗ trợ một nửa chi phí từ nguồn viện trợ không hoàn lại.
Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh
Các nhà khoa học phát hiện, loại vi khuẩn ăn thịt có thể gây ra những nhiễm trùng nguy hiểm chết người đã tiến hóa cực nhanh, chỉ trong vòng 35 năm.
Báo động về chủng E.coli ST131
Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.
Cây cối cũng có thể biến thành "xác sống"
Lần đầu tiên, các nhà khoa học đã khám phá ra cách những vi khuẩn ký sinh có thể biến cây cối trở thành xác sống, như ở động vật.
Kem Viagra: Biệt dược an toàn hay hiểm hoạ?
Dư luận đang dấy lên những tranh cãi về sự ra đời của kem Viagra - sự kết hợp khác thường giữa thực phẩm với thuốc trị bất lực dành cho cánh mày râu.
8 cách làm răng trắng hơn
Một trong những yếu tố quan trọng của nụ cười đẹp là hàm răng trắng sáng. Hãy làm theo một số cách đơn giản dưới đây để có hàm răng trắng hơn.
Đột phá giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư
Nghiên cứu mới chỉ ra, việc loại bỏ nguyên tố đồng trong máu có thể làm giảm sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể.