Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10
Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần. Trong thời gian diễn ra Nhật thực, người quan sát sẽ thấy Mặt trăng từ từ che lấp một phần của Mặt trời. Địa điểm quan sát rõ nhất hiện tượng Nhật thực một phần này là ở phía Bắc Alaska và cực Bắc của Canada khi 81% Mặt trời sẽ bị che khuất.
Video: Bí kíp điểm huyệt mèo
Video dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách "điểm huyệt" mèo một cách nhanh chóng, bạn có thể thử ngay và luôn.
Thực phẩm màu cam giúp ngăn ngừa ung thư vú
Từ khi được chọn là Tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú, tháng 10 hằng năm cũng là tháng mà các chuyên gia sức khỏe kêu gọi mọi người hãy “cam hóa” chế độ ăn uống hằng ngày.
Avo - Chậu nuôi cá dành cho người bận rộn
Việc thường xuyên cọ rửa hồ cá cảnh hoặc nước trong hồ liên tục vẩn đục là những phiền toái mà nhiều người nuôi cá cảnh gặp phải.
Quần lót bảo vệ tinh trùng trước sóng điện thoại
Những chiếc quần lót nam này được làm bằng vải có chất liệu sợi và kim loại có giá không hề rẻ, 49 USD, nhưng bù lại người mặc có thể hoàn toàn yên tâm sẽ được bảo vệ.
Việt Nam lập 4 đội phản ứng nhanh ứng phó Ebola
Để đối phó với dịch bệnh do virus Ebola, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu thành lập 4 đội phản ứng nhanh ở cấp quốc gia.
Tổng hợp tin tức hay tuần 03/10
Hố địa ngục tại Đông Âu, hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa, lỗ đen háu đói nhất trong vũ trụ, búp bê ma ám... là những tin tức được xem nhiều nhất trong tuần qua.
Nhu cầu mua sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm đáng kể
Nhu cầu mua và sử dụng sừng tê giác ở Việt Nam đã giảm 38% sau một năm thực hiện chiến dịch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, góp phần vào nỗ lực bảo vệ loài động vật quý hiếm này trên toàn cầu.
Tiến sĩ Rajaram nhận giải Lương Thực Thế giới 2014
19h ngày 16/10 (7h sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam) lễ trao giải Lương thực thế giới năm 2014 đã diễn ra tại Tòa nhà Capitol, thành phố Des Moines, bang Iowa - Hoa Kỳ.
Ấn độ tham gia xây dựng kính viễn vọng khổng lồ
Ấn Độ sẽ cùng 4 đối tác khác là Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Canada tham gia xây dựng và vận hành kính thiên văn lớn nhất thế giới tại đảo Hawaii ở Mỹ.
Quay được hình ảnh UFO bay qua Mặt Trăng?
Crow Tripplehorn - một người quan sát Mặt trăng thường xuyên và chuyên ghi lại các video độ nét cao thông qua một kính viễn vọng 7,6cm, đã quay được những hình ảnh về một vật thể dị thường bay phía trên bề mặt Mặt trăng.
Phát hiện vầng sáng bí ẩn được cho là UFO ở Lon Don
Cặp đôi Charlie and Gemma sống tại Eltham – phía Nam TP London (Anh) đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra một vầng sáng bí ẩn ngay phía trên nhà mình.
Bóng ma bí ẩn xuất hiện trong lâu đài ở Anh?
Khi tham quan lâu đài Dudley ở Castle Hill (Anh)-một trong những địa điểm bị đồn đại là có ma ám nổi tiếng nhất nước Anh, một gia đình du khách tin rằng họ đã chụp được hình ảnh bóng ma "Phu nhân áo xám", theo Daily Mail.
Giải mã hiện tượng bí ẩn: Hồn lìa khỏi xác
Ngày 6/10, các nhà khoa học tại Đại học Southampton (Anh) tuyên bố đã khám phá ra bí ẩn của hiện tượng “hồn lìa khỏi xác” sau khi tiến hành cuộc nghiên cứu y học lớn nhất từ trước tới nay trên những người hút chết.
"Sâu quái vật" bí ẩn xuất hiện trên dòng sông băng
Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học Ireland đang tìm hiểu về một loài sinh vật kỳ lạ được mệnh danh là Nessie (quái vật hồ Loch Ness) của nước này.

Mô phỏng thành công đường cong không - thời gian   10:50 22/10/2014

Đại học Cornell tuyên bố đã tìm được cách mô phỏng đường cong không - thời gian bằng các thiết bị trong phòng thí nghiệm.

đường cong không-thời gian, mô phỏng đường cong không-thời gian, nghiên cứu cơ học lượng tử, thay đổi các thông số laser, mạng quang học, nikodem szpak

Tìm hiểu cách làm giảm nỗi sợ hãi về cái chết 05:29 21/10/2014

Trong cơn nguy kịch, các hệ thống cơ quan trong cơ thể con người bắt đầu ngừng hoạt động, cơ thể cần ít dinh dưỡng và năng lượng hơn. Khoảng vài ngày (đôi khi vài tuần) trước khi chết, con người không còn cảm giác thèm đồ ăn và đồ uống nữa. Trên thực tế, việc ép người nguy kịch ăn hoặc uống có thể khiến họ nghẹt thở vì thời điểm này họ rất khó nuốt và miệng rất khô.

chiều lòng người ốm, thời khắc cuối cùng của con người, giây phút cuối cùng của đời người, hiện tượng chết lâm sàng, cơn nguy kịch của con người, hiểu về cái chết, lời tạm biệt từ người thân, nói lời từ biệt, cái chết sinh học

Mục sở thị quá trình sản xuất ngọc trai vàng quý hiếm 14:50 20/10/2014

Trải qua hơn 10 năm nghiên cứu, cùng với sự phát triển của công nghệ sinh học, ông Jewelmer đã làm chủ được phương pháp nuôi trai lấy ngọc độc đáo trên thế giới.

ngọc trai vàng, sản xuất ngọc trai vàng, doanh nhân jewelmer, phương pháp nuôi trai lấy ngọc, sản xuất ngọc trai tự nhiên, con trai có vỏ vàng, khu vực biển phía đông philippines

Loài rắn độc của Việt Nam khiến lính Mỹ dựng tóc gáy 10:55 21/10/2014

Theo các nguồn thông tin này, trong suốt cuộc chiến tranh ở Việt Nam, lính Mỹ gọi loài rắn kịch độc cạp nong với cái tên lạ lẫm “rắn 2 bước” (two-step snake).

rắn độc, rắn độc của việt nam, rắn cạp nong, rắn 2 bước, rắn kịch độc cạp nong, two-step snake, jamie james, loài rắn bí ẩn, rắn krait, robert a.gardner

Voi có thể dự báo bão từ khoảng cách rất xa 05:40 21/10/2014

Ngoài khả năng nhớ dai, loài voi còn có thể "ngửi" được bão đang ập đến ở khoảng cách tối đa 240km.

con voi, đàn voi, khả năng của voi, khả năng dự báo bão, khả năng nhớ lâu, định hướng mưa bão, lộ trình của voi, thay đổi lộ trình, oliver frauenfeld

Tê giác trắng có nguy cơ tuyệt chủng cao 08:25 20/10/2014

Các chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, một trong những con tê giác trắng phương Bắc quý hiếm vừa qua đời tại khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya.

dự án cơ hội sống sót cuối cùng, tê giác trắng, tê giác trắng phương bắc, bảo vệ tê giác trắng, khu bảo tồn ol pejeta, vườn thú dvur kralove, nhân giống tê giác trắng

Đạn thông minh tự điều chỉnh đường bay
Hãng tin Interfax của Nga vừa tiết lộ, nước này đang phát triển một loại đạn thông minh có thể điều chỉnh các chuyến bay đường dai với những thiết kế tinh vi.
20 năm nữa sẽ có nguồn năng lượng vĩnh cửu
Mới đây, một hãng chế tạo vũ khí của Mỹ cho biết họ có thể tạo ra được nguồn năng lượng sạch vô tận trong vòng 20 năm nữa.
FATE - Thiết bị cảnh bảo rủi ro sớm ở người già
FATE liên lạc sớm với dịch vụ khẩn cấp hoặc các cơ sở y tế khi người già bị té ngã hoặc gặp những sự cố gây thương tích.
Phát hiện vật thể bay kỳ lạ trên ISS
Đoạn video do máy quay của NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế ghi lại được cho thấy trong khi hai phi hành gia đang sửa chữa một vài chi tiết trên trạm, phía sau họ đã xuất hiện một vật thể bay kỳ lạ vụt qua.
Dưới bề mặt vệ tinh Mimas có thể là một đại dương
Một nhóm các nhà thiên văn đã phát hiện ra rằng quỹ đạo của vệ tinh Mimas quanh sao Thổ xảy ra hiện tượng dao động và điều này gợi ý rằng bên dưới lớp đá của Mimas có thể ẩn chứa một đại dương.
Hành trình khám phá sao Mộc của tàu Galileo
Ngày 18/10/1989, Cơ quan hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã phóng thành công con tàu mang tên nhà thiên văn học lừng danh người Italy thế kỷ XVII - Galileo.
Cậu bé 15 tuổi và phát minh hỗ trợ người mắc Alzheimer
Thiết bị nhỏ bé nhưng thiết thực này có thể làm thay đổi cuộc sống của hàng triệu người mắc chứng Alzheimer gây mất trí nhớ.
Phát minh cỗ máy sản xuất khí oxy thế hệ mới
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ đã thành công trong việc chế tạo một thiết bị có thể sản xuất ra oxy không thông qua quá trình quang hợp của thực vật.
Đồng hồ đếm ngược thời gian sống của con người
Nếu bạn lo lắng về việc lối sống hiện tại tác động ra sao đến sức khỏe của mình, một thiết bị mới trình làng với biệt danh "đồng hồ tử thần" có thể giúp bạn biết được câu trả lời.
Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên sẽ vận hành vào năm 2016
Trong ba năm tới, Nga sẽ hoàn thành việc xây nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của thế giới, có khả năng cung cấp năng lượng và nhiệt cũng như nước uống cho các khu vực khô cằn và khí hậu khắc nghiệt.
Trung Quốc đã xây xong trung tâm phóng vệ tinh thứ tư
Trung Quốc vừa hoàn tất xây dựng Trung tâm phóng vệ tinh Văn Xương ở tỉnh Hải Nam và sẽ sớm đưa cơ sở này vào hoạt động.
Những lăng mộ mang nhiều bí ẩn nhất thế giới
Không chỉ là nơi an nghỉ của các Hoàng đế vĩ đại trên thế giới, những lăng mộ dưới đây còn là điểm đến du lịch hấp dẫn bởi lối kiến trúc lạ mắt cùng bề dày lịch sử của chúng.
Con nhện khủng có kích thước bằng con chó con
Con nhện khổng lồ có kích thước lớn như một con chó con mới được phát hiện trong rừng nhiệt đới ở Guyana.
Tai đất Aeginetia - Loài thực vật chuyên đi ăn bám
Khi những cơn mưa đầu mùa rơi xuống rừng mưa nhiệt đới, loài thực vật họ gừng Zingiberaceae bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tưng bừng.
Xem cách vi khuẩn lan nhanh từ bồn cầu đến miệng người
Trước thực tế là 1/4 số nhân viên văn phòng đã không rửa tay đủ và đúng cách sau khi đi vệ sinh, mọi thứ ở chốn công sở, từ cánh cửa tới bàn phím và chuột máy tính có thể bị hàng triệu vi khuẩn bao phủ.
Bệnh nhân hồi phục một cách thần kỳ sau khi gặp chó cưng
Bệnh nhân 73 tuổi, được bác sĩ chẩn đoán là khó qua khỏi, đã hồi phục một cách thần kỳ sau khi gặp lại con chó cưng.
Giới thiệu thêm một số mẹo vặt làm bếp hữu dụng
Lần này sẽ là các mẹo vặt rất hay về cách bóc trứng, bóc ngô, cắt bánh nhé!
Ebola eZYSCREEN - Thiết bị phát hiện Ebola trong 15 phút
Các nhà khoa học Pháp ngày 21/10 cho biết họ vừa hoàn thiện một thiết bị mới cho phép trong vòng 15 phút có thể chẩn đoán nhanh những bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola.