Đang tải dữ liệu...

Sữa chua làm giảm các bệnh nhiễm trùng ở trẻ

Cập nhật lúc 16h42' ngày 21/05/2010

Các ông bố bà mẹ muốn làm giảm số lần bị ho, đau bụng hoặc nhiễm khuẩn của con mình thì nên cho trẻ ăn sữa chua probiotic, một nghiên cứu mới vừa cho thấy.

Nhóm nghiên cứu từ Trung tâm Y tế, Đại học Georgetown đã sử dụng hơn 600 trẻ, tuổi 3-6, vào một nghiên cứu để xem liệu chủng vi khuẩn Lactobasillus casei DN 114-001 có ảnh hưởng gì đến những bệnh nhiễm trùng thông thường hay không.

Các bậc cha mẹ trong nghiên cứu đồng ý cho con mình ăn sữa chua thường xuyên. Một nửa số gia đình nhận loại sữa chua truyền thống, nửa còn lại nhận sữa chua probiotic (sữa chua có bổ sung vi khuẩn có lợi). Phụ huynh không được biết loại sữa chua mà họ nhận được.

Vào cuối kỳ nghiên cứu kéo dài 3 tháng, theo thông báo từ cha mẹ, các trẻ được ăn sữa chua probiotic có số lần nhiễm trùng đường ruột ít hơn 24%, và số lần nhiễm trùng đường hô hấp trên ít hơn 18% so với trẻ dùng sữa chua thông thường.

Mặc dù nghiên cứu không kiểm tra chính xác xem các vi khuẩn có lợi trong sữa chua đã ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng như thế nào, song trưởng nhóm nghiên cứu Daniel Merenstein cho biết, các công trình trước đó cũng cho thấy probiotic có ảnh hưởng chung đến hệ miễn dịch, làm cải thiện các triệu chứng chàm và hen.

Theo VnExpress
Đánh giá(?):
Các bài phản hồi, bình luận
Tất cả có 1 phản hồi cho bài này
Gửi bởi Bạn nguyễn ngọc chiến [xomtrocuctl2007] lúc 05:35 22/05/2010
em chỉ biết ăn sữa chua sẽ tốt cho đường tiêu hoá; đẹp da thôi cảm ơn chương trình nha sữa chua thật là ngon
 Phàn nàn
Tất cả có 1 phản hồi cho bài này
Những chuyện kỳ bí