Đang tải dữ liệu...

Thuốc chống đông máu làm tăng nguy cơ loãng xương

Cập nhật lúc 06h27' ngày 06/02/2006
Xem thêm: thuoc, chong, dong, mau, lam, tang, nguy, co, loang, xuong

Thuốc chống đông máu - warfarin (Ảnh: chemsoc.org)

Nhóm khoa học gia trường đại học Washington (Mỹ) phát hiện sử dụng nhiều thuốc chống đông máu - warfarin, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người già.

Sau khi nghiên cứu 15 ngàn bệnh nhân được kê toa thuốc warfarin, tỷ lệ mắc bệnh loãng xương tăng 25% ở những bệnh nhân dùng warfarin trên một năm. Warfarin có tác dụng làm cản trở vai trò đông máu của vitamin K và từ đó ngăn chặn sự hình thành máu cục. Tuy nhiên, vitamin K cũng đồng thời tương tác với một protein có vai trò chính yếu trong việc hình thành xương. Các nhà khoa học khuyên những người dùng warfarin nên tập thể dục đều đặn và hấp thu đầy đủ calcium và vitamin D. (Healthday)

Theo Thanh Niên
Xem thêm: thuoc, chong, dong, mau, lam, tang, nguy, co, loang, xuong
Đánh giá(?):