Hiện tượng Trăng máu ngày 8/10 và huyền thoại 4 kỳ trăng máu 09:55 08/10/2014

Hôm nay, 8/10 chúng ta lại tiếp tục được chiêm ngưỡng hiện tượng trăng máu lần thứ 2, cũng là lần trăng máu xuất hiện to nhất và lớn nhất trong năm. Đối với giới thiên văn học và những người yêu mặt trăng, đây quả là một chuỗi sự kiện đáng được săn đón.

trăng máu, mặt trăng máu, hiện tượng mặt trăng máu, hiện tượng nguyệt thực, nguyệt thực toàn phần, nguyệt thực toàn phần màu đỏ, mặt trăng đỏ, hiện tượng thiên văn độc đáo, chu kỳ nguyệt thực, tứ kỳ nguyệt thực, tứ kỳ huyết nguyệt

1742 Lượt xem

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn

1081 Lượt xem

Thiên hà Tiên Nữ sẽ nuốt dải Ngân Hà của chúng ta? 14:58 22/09/2014

Kết quả một nghiên cứu mới đây cho biết trong khoảng 5 tỷ năm tới, dải Ngân Hà sẽ bị nuốt trọn bởi một “người hàng xóm” - thiên hà Andromeda, hay còn gọi là thiên hà Tiên nữ.

thiên hà andromeda, thiên hà tiên nữ, dải ngân hà, hoạt động tạo sao, đám mây magellan, cụm thiên hà, thiên hà khổng lồ, aaron robotham

782 Lượt xem

Giả thuyết về hố đen vũ trụ không hề tồn tại? 05:49 27/09/2014

Các chuyên gia đã đưa ra những bằng chứng toán học để bảo vệ ý kiến về hố đen của mình.

hố đen, hố đen vũ trụ, sự tồn tại của hố đen, các dạng tồn tại của hố đen, chân trời sự kiện, bức tường lửa, mersini-houghton

735 Lượt xem

Nguồn năng lượng nào mạnh nhất vũ trụ? 10:23 23/09/2014

Khi các ngôi sao lớn gấp 150 lần kích thước mặt trời của chúng ta phát nổ, chúng sản sinh ra các nguồn ánh sáng mạnh nhất trong vũ trụ và giải phóng lượng năng lượng khổng lồ chỉ trong vài giây, tương đương tổng số năng lượng mặt trời của chúng ta tạo ra trong toàn bộ cuộc đời kéo dài khoảng 10 tỉ năm của nó hay 10 triệu tỉ tỉ tỉ quả bom triệu tấn.

sự bùng nổ tia gamma, grb, thứ mạnh nhất trong vũ trụ, năng lượng mạnh nhất vũ trụ, vụ bùng nổ bức xạ, vụ nổ siêu siêu tân tinh, hypernovae, chùm bức xạ gamma siêu mạnh

722 Lượt xem

Lần đầu tiên phát hiện ngôi sao chui vào ngôi sao 08:39 23/09/2014

Các nhà thiên văn phát hiện ngôi sao xung bên trong một ngôi sao khí khổng lồ cách trái đất khoảng 200.000 năm ánh sáng.

ngôi sao khí khổng lồ, ngôi sao chui vào ngôi sao, ngôi sao tồn tại trong ngôi sao, sao xung, vật thể thorne-zytkow, ngôi sao khí hv 2112, kip thorne, anna zytkow, emily levesque

663 Lượt xem

Phát hiện vật thể lạ trên sao Hỏa giống cột đèn giao thông 08:20 27/09/2014

Thiết bị tự hành sao Hỏa Curiosity của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) mới ghi lại hình ảnh được cho là giống với một cột đèn tín hiệu giao thông.

vật thể lạ, vật thể lạ trên sao hỏa, cột đèn giao thông, đèn giao thông trên sao hỏa, vật thể lạ dạng khối tròn, đá dạng hình cầu trên sao hỏa, joe smith

640 Lượt xem

Nhật Bản nghiên cứu chế tạo thang máy vào không gian 11:31 24/09/2014

Rất nhiều người muốn đi vào không gian trên một chiếc thang máy.

thang máy không gian, chế tạo thang máy vào không gian, đi vào không gian, du lịch vào không gian, công nghệ nano carbon, yoji ishikawa

623 Lượt xem

Loài người sẽ "chuyển nhà" lên không gian vào năm 2100 10:37 22/09/2014

Các đây vài thập kỷ, tiến sĩ Al Globus bắt đầu quan tâm tới khả năng định cư trên không gian và sau đó ông đã tổ chức hàng năm cuộc thi Định cư không gian, nhằm khuyến khích sinh viên thiết kế các mô hình khu định cư trên không gian dành cho con người. Ông tin tưởng con người sẽ sớm thăm các thành phố trên quỹ đạo Trái đất giống như họ di chuyển từ London tới New York.

sống ngoài không gian, sống trên quỹ đạo trái đất, định cư ngoài không gian, mô hình định cư ngoài không gian, khu định cư không gian, sống ngoài trái đất, al globus

603 Lượt xem

Mở lại cuộc tranh luận về sao Diêm Vương 05:35 25/09/2014

Sao Diêm Vương vẫn còn cơ hội được kết nạp vào đại gia đình hành tinh của hệ mặt trời, sau khi nhận được đa số phiếu "thăng hạng" cho nó.

sao diêm vương, tranh luận về sao diêm vương, hành tinh của hệ mặt trời, hành tinh lùn, nâng bậc của sao diêm vương, owen gingerich, gareth williams, dimitar sasselov

588 Lượt xem

Hơi nước xuất hiện ở ngoại hành tinh giống sao Hải Vương 11:08 25/09/2014

Lần đầu tiên, các nhà khoa học xác định thành phần hoá học trong bầu khí quyển của một ngoại hành tinh xa xôi, có kích thước nhỏ hơn sao Mộc.

hat p-11b, ngoại hành tinh, ngoại hành tinh hat p-11b, ngoại hành tinh giống sao hải vương, ngoại hành tinh xa xôi, bầu khí quyển hat p-11b, nước trong bầu khí quyển hat p-11b, eliza kempton

574 Lượt xem

Nước của Hệ Mặt Trời sinh ra trước khi có Mặt Trời 09:52 27/09/2014

Một bộ phận nước tìm thấy trong các đại dương của Trái Đất, nước trong thiên thạch và nước đóng băng trong các miệng núi lửa trên mặt trăng đã được hình thành từ trước khi có Hệ Mặt Trời.

mặt trời, hệ mặt trời, nước của hệmặt trời, sự sống trong không gian, phân tử nước trong hệ mặt trời, đám mây khí gas, nguyên tố deuterium, hydro nặng, lauren cleeves, arnaud belloche

547 Lượt xem

Nếu không đưa người lên sao Hỏa, loài người sẽ sớm tuyệt chủng 08:17 03/10/2014

Người sáng lập hãng công nghệ vũ trụ SpaceX tuyên bố, ông muốn đưa một triệu người lên sao Hỏa trong thế kỷ 21 vì đây là giải pháp giúp nhân loại không không tuyệt chủng.

đưa người lên sao hỏa, vận chuyển người lên sao hỏa, elon musk, loài người tuyệt chủng, cách giúp loài người không bị tuyệt chủng, chinh phục hành tinh khác

532 Lượt xem

Hình ảnh đầu tiên do tàu vũ trụ của Ấn Độ gửi về 09:50 26/09/2014

Tàu vũ trụ của Ấn Độ đã gửi về Trái đất những bức ảnh đầu tiên chụp sao Hỏa với bề mặt hình thành bởi các miệng núi lửa.

sao hỏa, ảnh chụp sao hỏa của tàu mom, tàu vũ trụ của ấn độ, tàu vũ trụ mars orbiter mission, sứ mệnh thăm dò sao hỏa, v koteswara rao

523 Lượt xem

Phát hiện một vệ tinh tự nhiên mới của Trái đất 09:50 04/10/2014

Dù tồn tại từ lâu, nhưng một vệ tinh tự nhiên của Trái đất, hay có thể gọi là “mặt trăng”, vừa mới được phát hiện trong lúc xoay gần địa cầu.

2014 ol339, tiểu hành tinh 2014 ol339, vệ tinh tự nhiên, vệ tinh tự nhiên của trái đất, mặt trăng mới của trái đất, tiểu hành tinh xoay quanh trái đất, farid char

517 Lượt xem

Mỹ dùng vũ khí hạt nhân bảo vệ Trái Đất khỏi thiên thạch 10:57 02/10/2014

Việc 1 thiên thạch khổng lồ đâm vào Trái Đất và tiêu diệt toàn bộ sự sống có thể là một kịch bản dù hiếm nhưng vẫn có khả năng xuất hiện trong tương lai.

thiên thạch va vào trái đất, bảo vệ trái đất, vũ khí hạt nhân, bắn phá thiên thạch, thiên thạch gần trái đất, vật thể lạ gần trái đất, thảm họa vũ trụ

504 Lượt xem

Phát hiện vết lóa siêu lớn từ sao lùn đỏ 05:47 02/10/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một vết lóa cường độ gấp hơn 10.000 lần so với vết lóa mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử mặt trời.

vết lóa, vết lóa trên sao lùn đỏ, vết lóa tại hệ dg cvn, vết lóa mạnh nhất, hệ sao đôi dg canum venaticorum, vết lóa trên hệ sao đôi

494 Lượt xem

Mùa đông xuất hiện trên mặt trăng Titan của sao Thổ 05:25 03/10/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một đám mây xyanua bao phủ khu vực cực Nam của mặt trăng Titan, hiện tượng này giống với hiện tượng xảy ra vào năm 2009 khi sao Thổ, sao mẹ của Titan, bắt đầu thời kỳ mùa Đông dài 7 năm. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố ngày 1/10 trên Tạp chí khoa học Nature của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh).

mặt trăng titan, mặt trăng titan của sao thổ, đám mây xyanua, đám mây xyanua bao quanh titan, thời kỳ mùa đông kéo dài, khí quyển trên mặt trăng titan, bí ẩn của hệ mặt trời, hồ hydrocarbon lỏng trên titan,

460 Lượt xem

Ngày mai (8/10) Việt Nam đón xem hiện tượng trăng máu 09:26 07/10/2014

Tối 8/10, Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm. Hiện tượng này xảy ra cũng là lúc mặt trăng nhuốm màu đỏ rõ và đẹp nhất. Theo tính toán của NASA, trừ châu Âu, châu Phi và một phần nhỏ khu vực châu Á không quan sát được, thì các vùng còn lại đều có thể quan sát được nguyệt thực lần này, nhất là phía tây Bắc Mỹ, Australia và phía đông châu Á.

nguyệt thực toàn phần, trăng máu, mặt trăng đỏ, hiện tượng trăng máu, hiện tượng thiên văn kỳ thú, quá trình diễn ra mặt trăng máu, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, nguyệt thực nửa tối, penumbral eclipse, total eclipse

450 Lượt xem

Phương pháp an toàn đưa con người lên sao Hỏa 05:39 08/10/2014

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm kiếm một phương pháp đột phá có thể đưa con người an toàn đến sao Hỏa, và ngủ đông có thể là cách tiếp cận hiệu quả nhất.

ngủ đông, trạng thái ngủ đông, sứ mệnh liên hành tinh, đưa người lên sao hỏa, cách đưa người lên sao hỏa an toàn, hệ thống rhinochill