Hiện tượng Trăng máu ngày 8/10 và huyền thoại 4 kỳ trăng máu 09:55 08/10/2014

Hôm nay, 8/10 chúng ta lại tiếp tục được chiêm ngưỡng hiện tượng trăng máu lần thứ 2, cũng là lần trăng máu xuất hiện to nhất và lớn nhất trong năm. Đối với giới thiên văn học và những người yêu mặt trăng, đây quả là một chuỗi sự kiện đáng được săn đón.

trăng máu, mặt trăng máu, hiện tượng mặt trăng máu, hiện tượng nguyệt thực, nguyệt thực toàn phần, nguyệt thực toàn phần màu đỏ, mặt trăng đỏ, hiện tượng thiên văn độc đáo, chu kỳ nguyệt thực, tứ kỳ nguyệt thực, tứ kỳ huyết nguyệt

2102 Lượt xem

Ở Việt Nam có thể xem mưa sao băng vào đêm 22/10 13:47 19/10/2014

Từ 0-4 giờ ngày 22/10/2012, người yêu thiên văn Việt Nam có thể chiêm ngưỡng trận mưa sao băng Orionids với khoảng 25-30 sao băng mỗi giờ. Trao đổi với phóng viên, anh Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) cho biết, mưa sao băng Orionids là một trong những trận mưa sao băng lớn của năm và sẽ đạt cực điểm vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/10 này.

mưa sao băng, mưa sao băng orionids, chòm sao orion, hiện tượng thiên văn

1356 Lượt xem

Ngày mai (8/10) Việt Nam đón xem hiện tượng trăng máu 09:26 07/10/2014

Tối 8/10, Việt Nam sẽ có cơ hội quan sát nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm. Hiện tượng này xảy ra cũng là lúc mặt trăng nhuốm màu đỏ rõ và đẹp nhất. Theo tính toán của NASA, trừ châu Âu, châu Phi và một phần nhỏ khu vực châu Á không quan sát được, thì các vùng còn lại đều có thể quan sát được nguyệt thực lần này, nhất là phía tây Bắc Mỹ, Australia và phía đông châu Á.

nguyệt thực toàn phần, trăng máu, mặt trăng đỏ, hiện tượng trăng máu, hiện tượng thiên văn kỳ thú, quá trình diễn ra mặt trăng máu, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, nguyệt thực nửa tối, penumbral eclipse, total eclipse

755 Lượt xem

Nếu không đưa người lên sao Hỏa, loài người sẽ sớm tuyệt chủng 08:17 03/10/2014

Người sáng lập hãng công nghệ vũ trụ SpaceX tuyên bố, ông muốn đưa một triệu người lên sao Hỏa trong thế kỷ 21 vì đây là giải pháp giúp nhân loại không không tuyệt chủng.

đưa người lên sao hỏa, vận chuyển người lên sao hỏa, elon musk, loài người tuyệt chủng, cách giúp loài người không bị tuyệt chủng, chinh phục hành tinh khác

743 Lượt xem

Phát hiện lỗ đen "háu đói" nhất trong vũ trụ 15:33 10/10/2014

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một lỗ đen kỳ dị, đang "ngốn ngấu" khí từ một ngôi sao lân cận với tốc độ nhanh gấp 10 lần so với phỏng đoán trước đây. Lỗ đen "háu đói" nói trên có biệt hiệu P13, tọa lạc ở vùng ngoại vi thiên hà NGC7793, cách Trái đất khoảng 12 triệu năm ánh sáng. Các nhà nghiên cứu phát hiện, lỗ đen P13 đang hấp thu một khối lượng tương đương 100 tỉ tỉ chiếc xúc xích mỗi phút.

lỗ đen p13, lỗ đen háu đói, lỗ đen kỳ dị, thiên hà ngc7793, roberto soria, lỗ đen hấp thụ khí, lỗ đen hấp thụ năng lượng, ngôi sao hiến tặng khí

664 Lượt xem

Phát hiện một vệ tinh tự nhiên mới của Trái đất 09:50 04/10/2014

Dù tồn tại từ lâu, nhưng một vệ tinh tự nhiên của Trái đất, hay có thể gọi là “mặt trăng”, vừa mới được phát hiện trong lúc xoay gần địa cầu.

2014 ol339, tiểu hành tinh 2014 ol339, vệ tinh tự nhiên, vệ tinh tự nhiên của trái đất, mặt trăng mới của trái đất, tiểu hành tinh xoay quanh trái đất, farid char

645 Lượt xem

Phát hiện sinh vật ngoài trái đất? 05:38 10/10/2014

Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một dạng vật chất đặc biệt ở tầng bình lưu của Trái đất, và hùng hồn tuyên bố rằng con người là hậu duệ của các sinh vật ngoài hành tinh. Cuộc sống ngoài Trái đất không chỉ là một thực tế hiện hữu, mà các vật thể ngoài hành tinh đang liên tục rơi như mưa xuống chúng ta, giúp giải thích nguồn gốc của toàn bộ sự sống trên địa cầu.

sinh vật ngoài trái đất, sinh vật ngoài địa cầu, dạng vật chất đặc biệt, dạng vật chất kỳ lạ, sinh vật ngoài hành tinh, nguồn gốc sự sống trên trái đất, vật chất lạ ở tầng bình lưu, milton wainwright

630 Lượt xem

Mỹ dùng vũ khí hạt nhân bảo vệ Trái Đất khỏi thiên thạch 10:57 02/10/2014

Việc 1 thiên thạch khổng lồ đâm vào Trái Đất và tiêu diệt toàn bộ sự sống có thể là một kịch bản dù hiếm nhưng vẫn có khả năng xuất hiện trong tương lai.

thiên thạch va vào trái đất, bảo vệ trái đất, vũ khí hạt nhân, bắn phá thiên thạch, thiên thạch gần trái đất, vật thể lạ gần trái đất, thảm họa vũ trụ

600 Lượt xem

Cùng đón chờ cảnh tượng thiên văn triệu năm có một 16:14 20/10/2014

Lúc 1 giờ 27 phút sáng 21/10 (giờ Việt Nam), những người đam mê thiên văn học sẽ được chứng kiến cảnh tượng triệu năm mới xảy ra một lần khi sao chổi Siding Spring (C/2013 A1) bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất, khoảng 141.600km - gần bằng một nửa khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

sao chổi c/2013 a1, siding spring, sao chổi tiến gần sao hỏa, sao chổi đối đầu sao hỏa, món quà của vũ trụ, kích thước của sao chổi, tốc độ của sao chổi, đám mây oort, john grunsfeld

587 Lượt xem

Phương pháp an toàn đưa con người lên sao Hỏa 05:39 08/10/2014

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm kiếm một phương pháp đột phá có thể đưa con người an toàn đến sao Hỏa, và ngủ đông có thể là cách tiếp cận hiệu quả nhất.

ngủ đông, trạng thái ngủ đông, sứ mệnh liên hành tinh, đưa người lên sao hỏa, cách đưa người lên sao hỏa an toàn, hệ thống rhinochill

563 Lượt xem

Tìm ra lời giải về ảnh đổ bộ Mặt trăng 10:30 13/10/2014

Cuộc đổ bộ Mặt trăng của tàu Apollo 11 từng bị nghi là giả vì có điểm bất thường trong ảnh do phi hành đoàn chụp lại. Đến nay những bất thường này đã được "giải mã".

bức ảnh đổ bộ mặt trăng, cuộc đổ bộ lên mặt trăng, global illumination, công nghệ chiếu sáng toàn cục, tàu apollo 11, neil armstrong, buzz aldrin, michael collins

540 Lượt xem

Phát hiện vết lóa siêu lớn từ sao lùn đỏ 05:47 02/10/2014

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện một vết lóa cường độ gấp hơn 10.000 lần so với vết lóa mạnh nhất từng được ghi nhận trong lịch sử mặt trời.

vết lóa, vết lóa trên sao lùn đỏ, vết lóa tại hệ dg cvn, vết lóa mạnh nhất, hệ sao đôi dg canum venaticorum, vết lóa trên hệ sao đôi

538 Lượt xem

Hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa được gửi về từ tàu MOM 09:28 11/10/2014

Tàu vũ trụ của Ấn Độ vừa gửi về Trái đất hình ảnh 3D đầu tiên về sao Hỏa.

sao hỏa, hình ảnh 3d về sao hỏa, hình ảnh 3d đầu tiên, hình ảnh sao hỏa gửi từ tàu mom, tàu vũ trụ mars orbiter mission, ảnh chụp bề mặt sao hỏa,

518 Lượt xem

WASP-43b - Hành tinh mới đáng sợ hơn địa ngục 05:27 14/10/2014

Kính thiên văn không gian Hubble của NASA phát hiện một hành tinh khí rất kỳ lạ bên ngoài hệ Mặt Trời. WASP-43b, tên của hành tinh, cách trái đất khoảng 260 năm ánh sáng nên kính Hubble không thể chụp ảnh. Tuy nhiên, dựa vào dữ liệu của nó, các nhà thiên văn Mỹ vẫn có thể lập bản đồ nhiệt độ của từng tầng khí quyển bao quanh hành tinh, đồng thời tính toán khối lượng và mức độ phân bố của hơi nước trong khí quyển.

wasp-43b, hành tinh wasp-43b, hành tinh khí kỳ lạ, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngôi sao lùn màu vàng, kích thước của wasp-43b, bầu khí quyển của wasp-43b, laura kreidberg, jacob bean

5 điểm trong 1 lần đánh giá
516 Lượt xem

Con người chỉ có thể sống được 68 ngày trên sao Hỏa 10:15 16/10/2014

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, các dự án không gian đưa người lên sao Hỏa chưa nên vội vàng bởi điều kiện khắc nghiệt tại hành tinh đỏ có thể khiến con người chết sau 68 ngày. Nghiên cứu do các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ cho biết lượng oxy sẽ bắt đầu cạn kiệt sau khoảng 2 tháng. Các nhà khoa học đề xuất rằng các công nghệ mới cần được phát minh trước khi con người có thể lên sao Hỏa “định cư”.

sống trên sao hỏa, thời gian sống trên sao hỏa, điều kiện khắc nghiệt tại sao hỏa, thời gian tối đa sống trên sao hỏa, đưa người lên sao hỏa định cư, dự án mars one, chinh phục sao hỏa, điều kiện sống trên sao hỏa

514 Lượt xem

Mùa đông xuất hiện trên mặt trăng Titan của sao Thổ 05:25 03/10/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một đám mây xyanua bao phủ khu vực cực Nam của mặt trăng Titan, hiện tượng này giống với hiện tượng xảy ra vào năm 2009 khi sao Thổ, sao mẹ của Titan, bắt đầu thời kỳ mùa Đông dài 7 năm. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố ngày 1/10 trên Tạp chí khoa học Nature của các nhà khoa học thuộc Đại học Bristol (Anh).

mặt trăng titan, mặt trăng titan của sao thổ, đám mây xyanua, đám mây xyanua bao quanh titan, thời kỳ mùa đông kéo dài, khí quyển trên mặt trăng titan, bí ẩn của hệ mặt trời, hồ hydrocarbon lỏng trên titan,

510 Lượt xem

Giả thuyết về sự hình thành mảng đen trên Mặt Trăng 10:37 06/10/2014

Bằng cách sử dụng hình ảnh chụp được bởi cặp phi thuyền song sinh thuộc dự án GRAIL do NASA thực hiện từ năm 2012, một nhóm các nhà nghiên cứu đã có thể giải mã được nguồn gốc của những vết lõm màu đen trên Mặt Trăng. Theo đó, đây có thể là kết quả cuả những đợt phun trào nham thạch khổng lồ trên Mặt Trăng cổ đại chứ không phải chỉ đơn thuần là do các hành tinh khác va vào theo như giả thuyết được chấp nhận rộng rãi từ trước đến nay.

mảng đen trên mặt trăng, sự ra đời mảng đen trên mặt trăng, vết lõm màu đen trên mặt trăng, phun trào nham thạch trên mặt trăng, khu vực lòng chảo, lòng chảo oceanus procellarum, dòng nham thạch cổ đại, dự án grail, miệng hố trên mặt trăng, maria zuber

503 Lượt xem

Sao Hỏa xuất hiện trong ảnh chụp Trái Đất ở khoảng cách xa 06:06 15/10/2014

Sao Hỏa đã bất ngờ có mặt trong bức ảnh chụp Trái Đất từ tàu vũ trụ mặt trăng Lunar Reconnaissance Orbiter của NASA.

sao hỏa, ảnh chụp trái đất, lunar reconnaissance orbiter, tàu vũ trụ mặt trăng, kỹ thuật kéo dài tương phản, camera góc hẹp

492 Lượt xem

100 năm nữa, từ trường của Trái Đất sẽ đảo cực 10:34 16/10/2014

Từ trường của Trái đất có thể đảo chiều, đồng nghĩa với việc tất cả các la bàn của con người phải chỉ hướng nam thay vì hướng bắc như hiện nay.

từ trường của trái đất, từ trường đảo chiều, từ trường đảo cực, từ trường lưỡng cực, courtney sprain, giai đoạn đảo chiều của từ trường, thời điểm từ trường đảo cực

481 Lượt xem

Vào thời khủng long, núi lửa trên Mặt Trăng từng hoạt động? 09:48 14/10/2014

Mặt Trăng là một vệ tinh yên lặng và cằn cỗi của trái đất. Thế nhưng trước đây rất lâu, trên Mặt Trăng đã từng có những núi lửa hoạt động mạnh mẽ.

mặt trăng, núi lửa trên mặt trăng, vệ tinh của trái đất, hoạt động núi lửa trên mặt trăng, dòng dung nham chảy trên mặt trăng, mỏ đá mặt trăng, mảng bề mặt bất thường, nhiệt độ lõi của mặt trăng, john keller