Làm thế nào để nhìn thấy dải Ngân hà? 05:34 27/08/2014

Cuối hạ là một trong những thời điểm thuận lợi nhất trong năm để chiêm ngưỡng vẻ lộng lẫy của dải ngân hà. "Dòng sông bạc" ấy trước đây có thể nhìn thấy rất rõ vào những đêm không trăng trên khắp thế giới. Tuy nhiên gần đây, nhiều người không thể quan sát được do sống ở những nơi ô nhiễm ánh sáng gây ra bởi các ngọn đèn thắp sáng cả đêm ở thành phố, MMN cho hay.

dải ngân hà, cách chiêm ngưỡng dải ngân hà, tinh vân tối coalsack, vẻ đẹp của thiên hà, tinh vân bắc mỹ, thiên hà milky way, chòm sao cassiopeia, chòm sao nhân mã

651 Lượt xem

Lần đầu tiên phát hiện mây nước ngoài Hệ Mặt trời 05:25 28/08/2014

Các nhà khoa học ngày 26/8 thông báo có thể họ đã tìm thấy những đám mây nước đầu tiên bên ngoài Hệ Mặt trời. Theo đó, các đám mây nước được tìm thấy trên WISE J0855-0714 - một ngôi sao lùn nâu (là một hành tinh khí khổng lồ nhưng không trở thành một ngôi sao) nằm cách Trái đất chỉ 7,3 năm ánh sáng.

wise j0855-0714, ngôi sao lùn nâu, ngôi sao lùn nâu wise j0855-0714, mây nước ngoài hệ mặt trời, đám mây nước, hành tinh có sự sống, jacqueline faherty

636 Lượt xem

Tìm thấy dấu vết của sinh vật phù du ngoài vũ trụ 05:29 22/08/2014

Những sinh vật này được tìm thấy khi các nhà khoa học đang tiến hành quá trình vệ sinh bên ngoài bề mặt Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Mặc dù không phải là sinh vật ngoài hành tinh nhưng các nhà khoa học không biết làm cách nào chúng có thể xuất hiện trên bề mặt của trạm không gian, cách mặt đất gần 330km.

sinh vật phù du, sinh vật phù du ngoài vũ trụ, sinh vật sống bám trên iss, vệ sinh trạm vũ trụ quốc tế, dấu vết của sinh vật phù du, chuyến bay dài vào không gian, vladimir solovyev

635 Lượt xem

Phát hiện dấu vết ngôi sao đầu tiên của vũ trụ 05:41 23/08/2014

Lần đầu tiên, các nhà thiên văn học tìm thấy dấu vết của một trong những ngôi sao hình thành sớm nhất trong vũ trụ. Các nhà khoa học đã tìm thấy dấu vết của một tinh tú khổng lồ trong thành phần hóa học của một ngôi sao trong thiên hà chúng ta. Ngôi sao đó có tên là SDSS J0018-0939, có tính kim loại thấp.

sdss j0018-0939, ngôi sao sdss j0018-0939, ngôi sao đầu tiên, ngôi sao sớm nhất, ngôi sao đầu tiên của vũ trụ, ngôi sao được hình thành sớm nhất, ngôi sao có tính kim loại thấp, wako aoki

593 Lượt xem

Tàu vũ trụ NASA đang trên đường đến Diêm Vương Tinh 14:15 29/08/2014

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA đã đi qua quỹ đạo Hải Vương Tinh, đang trên đường đến với Diêm Vương Tinh xa xôi và dự kiến sẽ vào quỹ đạo hành tinh này vào tháng 7 năm sau.

tàu vũ trụ new horizons, diêm vương tinh, sao diêm vương, tàu vũ trụ của nasa, hành trình của tàu new horizons, thu thập tin tức, khám phá diêm vương tinh, alan stern

580 Lượt xem

NASA lý giải về hình ảnh giống xương người trên sao Hỏa 10:10 25/08/2014

Mới đây, NASA đã lên tiếng giải thích về một bức ảnh trông giống như xương người được chụp từ sao Hỏa mà họ đã công bố trước đó.

xương người, xương người trên sao hỏa, xương đùi của người trên sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, quá trình bào mòn, gió trên sao hỏa, người sống trên sao hỏa

573 Lượt xem

Tàu vũ trụ Ấn Độ sắp đến sao Hỏa 13:49 25/08/2014

Ấn Độ ngày 23/8 cho biết tàu vũ trụ Mars Orbiter Mission của nước này hiện chỉ cách sao Hỏa 9 triệu km và dự kiến sẽ đến hành tinh Đỏ trong 33 ngày nữa.

tàu vũ trụ ấn độ, tàu vũ trụ mars orbiter mission, tàu mom đến sao hỏa, tàu vũ trụ ấn độ đến sao hỏa, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, tìm kiếm khoáng sản trên sao hỏa

533 Lượt xem

Phát hiện sự ra đời của thiên hà cổ xưa 10:45 30/08/2014

Lần đầu tiên các nhà thiên văn học đã bắt được hình ảnh thoáng qua của một thiên hà khổng lồ đang trong giai đoạn mới hình thành khi vũ trụ khoảng 3 tỉ tuổi.

thiên hà cổ xưa, sự ra đời của thiên hà, thiên hà xa xôi, thiên hà hình elíp, thiên hà sơ sinh hình elíp, thiên hà sparky, ánh sáng của thiên hà sparky

527 Lượt xem

Các nhà khoa học muốn khoan vào lòng đất sao Hỏa 08:50 22/08/2014

"Có tồn tại sự sống trên sao Hỏa hay không?" là một trong những câu hỏi lớn nhất của loài người.

khoan vào lòng đất sao hỏa, dự án exolance, mũi tên arrows, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, thả mũi khoan lên sao hỏa, địa chất trên sao hỏa, bề mặt sao hỏa

504 Lượt xem

Danh sách 5 điểm có thể đáp trên sao chổi 08:15 27/08/2014

Cơ quan Hàng không châu Âu (ESA) đã lên danh sách 5 điểm có thể đáp được cho kế hoạch hạ cánh lần đầu tiên lên bề mặt của một sao chổi.

sao chổi, điểm có thể đáp xuống sao chổi, tiếp cận bề mặt sao chổi, hạ cánh trên sao chổi, phi thuyền rosetta, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, tàu thám hiểm philae, khai thác sao chổi

482 Lượt xem

Xuất hiện hiện tượng Sao Kim và sao Mộc gặp nhau trước bình minh 08:37 25/08/2014

Những nhà nhiếp ảnh chiêm tinh trên toàn thế giới đã chụp được một số hình ảnh tuyệt vời của hai hành tinh - sao Kim và sao Mộc - trước bình minh ngày thứ Hai, 18/8.

sao kim, sao mộc, sao kim và sao mộc gặp nhau, nhiếp ảnh gia jeff sullivan, sự kiện thiên văn, hiện tượng thiên văn hiếm thấy, mặt trăng của sao mộc

474 Lượt xem

Nhà tổ ong cho sao Hỏa 08:45 21/08/2014

Một ngày nào đó, các phi hành gia đặt chân lên sao Hỏa, họ sẽ sống trong một trụ sở có kiến trúc như thế nào?

nhà trên sao hỏa, thiết kế nhà trên sao hỏa, nhà tổ ong, queen b, nhà tổ ong queen b, sông trên sao hỏa, kiến trúc nhà ở trên sao hỏa, cuộc thi mars base challenge, thiết kế không gian sống trên sao hỏa, makerbot, noah hornberg

466 Lượt xem

Mỹ tung đội quân kiến máy tìm sự sống ngoài địa cầu 09:25 03/09/2014

Các nhà khoa học của NASA đang nghiên cứu một loại robot có hình dạng giống kiến có thể phát hiện sự sống ngoài trái đất và thực hiện các nhiệm vụ cứu nạn.

robot giống kiến, robot rassor, đội quân kiến máy, robot kiến, sự sống ngoài địa cầu, tìm kiếm sự sống ngoài địa cầu, kurt leucht

450 Lượt xem

Hệ mặt trời nằm gọn trong "bong bóng" 08:14 03/09/2014

Hàng loạt vụ nổ siêu tân tinh dù không đủ mạnh để diệt sự sống trên trái đất, song chúng đã “bọc” hệ mặt trời trong một bong bóng khí nóng và tồn tại cho tới ngày nay.

hệ mặt trời, vụ nổ siêu tân tinh, bong bóng khí, bong bóng địa phương, tàn dư của vụ nổ siêu tân tinh, khu vực thiên hà gần mặt trời, massimiliano galeazzi

436 Lượt xem

Phát hiện hai tiểu hành tinh đâm vào nhau 11:28 01/09/2014

Kính viễn vọng không gian Spitzer đã phát hiện một vụ va chạm giữa các tiểu hành tinh, dạng có thể dẫn đến sự hình thành của các hành tinh mới.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh đâm vào nhau, ngôi sao ngc 2547-id8, vụ phun trào bụi, phun trào mảnh vụn, đám mây khổng lồ, huan meng

424 Lượt xem

Những hình ảnh kỳ bí trên sao Hỏa 14:13 04/09/2014

Các thiết bị thăm dò trên sao Hỏa từng ghi lại nhiều hình ảnh khiến người xem sửng sốt bởi chúng mang hình hài của một phụ nữ, mảnh xương sọ hoặc một gương mặt người.

hình ảnh lạ trên sao hỏa, hình ảnh kỳ quái trên sao hỏa, ngón tay, cự đà, khuôn mặt người, xương đùi, xương sọ, người phụ nữ, hòn đá bí ẩn, mũ bảo hiểm, bông hoa

417 Lượt xem

Cuộc đua của "taxi không gian" 10:46 29/08/2014

Boeing đã hoàn thành một số đánh giá quan trọng giúp thương mại hóa các chuyến bay lên trạm không gian quốc tế ISS.

taxi không gian, tàu vận chuyển người và hàng hóa, thương mại hóa chuyến bay, tàu vận tải không gian mới, dự án cst-100, tàu vũ trụ thương mại, vận chuyển hàng hóa lên iss

416 Lượt xem

Viễn cảnh khí cầu thay thế vệ tinh 08:17 28/08/2014

Khinh khí cầu khổng lồ chạy bằng năng lượng mặt trời có thể thay thế vệ tinh và đóng vai trò như các trung tâm theo dõi và liên lạc giá rẻ.

khinh khí cầu, khinh khí cầu khổng lồ, khí cầu thay thế vệ tinh, trung tâm theo dõi, trung tâm liên lạc, khinh khí cầu tầng bình lưu, cuộc thi thiết kế khí cầu, sarah miller

410 Lượt xem

Lần đầu thu thập hạt bụi ngoài hệ mặt trời 05:23 18/08/2014

Sứ mệnh tàu robot Stardust của NASA đã được chứng minh thành công tốt đẹp sau khi các nhà khoa học khẳng định nó đã mang về bụi có nguồn gốc ngoài hệ mặt trời. “Chúng là những hạt vô cùng quý giá”, theo Space.com dẫn lời nhà vật lý học Andrew Westphal của Đại học California, Berkeley (Mỹ), người dẫn đầu cuộc nghiên cứu kể từ khi các mẫu vật được chuyển về Trái đất cách đây 8 năm.

bụi ngoài hệ mặt trời, thu thập bụi ngoài hệ mặt trời, tàu stardust, sứ mệnh tàu robot stardust, bụi từ không gian liên vì sao, truy đuổi sao chổi wild 2, phi thuyền stardust, andrew westphal

404 Lượt xem

Flo trong kem đánh răng có nguồn gốc từ những ngôi sao 08:15 23/08/2014

Chất flo có trong các sản phẩm kem đánh răng có thể được hình thành hàng tỷ năm trước đây từ những ngôi sao đã chết.

chất flo, flo trong kem đánh răng, nguồn gốc của chất flo, ngôi sao chết, nguyên tố flo, thời điểm ngôi sao hình thành, tinh vân hành tinh, môi trường liên sao, henrik jönsson, nils ryde