Chân dung 360 độ của Dải Ngân hà 11:37 25/03/2014

Với dự án chân dung 360 độ, thu phóng được về Dải Ngân hà, các chuyên gia Mỹ đã cung cấp một cái nhìn hoàn toàn mới về cấu trúc và nội dung của hệ thống sao hình xoắn ốc này.

dải ngân hà, hình ảnh về dải ngân hà, hệ thống sao hình xoắn ốc, cấu trúc sao hình xoắn ốc, đo đạc dải ngân hà, nhánh xoắn ốc của dải ngân hà, dự án glimpse360, edward churchwell

895 Lượt xem

Phát hiện tiểu hành tinh ở "sân sau" của hệ Mặt Trời 09:02 28/03/2014

Sau một thập kỷ tìm kiếm, các nhà thiên văn học đã phát hiện hành tinh lùn thứ hai với quỹ đạo vượt xa sao Diêm Vương, nhưng vẫn chưa giải thích được vì sao hành tinh này lại có mặt ở đó.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh sedna, tiểu hành tinh sau hệ mặt trời, hành tinh lùn, hành tinh 2012 vp 113, vành đai kuiper, đám mây oort, megan schwamb

817 Lượt xem

Hiểm họa tiểu hành tinh kép 08:58 24/03/2014

Điều gì còn tệ hơn việc tiểu hành tinh va chạm trái đất? Câu trả lời là “sát thủ” song sinh, chỉ vụ tấn công trái đất đồng thời của hệ tiểu hành tinh kép.

tiểu hành tinh kép, hồ clearwater, tiểu hành tinh va vào trái đất, hệ tiểu hành tinh kép, thảm họa tiểu hành tinh kép, đống cuội, tiểu hành tinh đống cuội, hố va chạm lockne, hố va chạm malingen, hóa thạch chitinozoan, jens ormo

710 Lượt xem

Sao Kim có núi lửa phun trào 15:12 31/03/2014

Một nhóm các nhà hành tinh học quốc tế do các nhà khoa học Nga dẫn đầu đã phát hiện ra bốn "điểm nhấp nháy" có nhiệt độ cao hơn so với các phần còn lại của bề mặt sao Kim.

ganiki chasma, vùng rạn nứt ganiki chasma, núi lửa trên sao kim, núi lửa phun trên sao kim, venus monitoring camera, tàu thăm dò venus express, điểm có nhiệt độ cao trên sao kim

640 Lượt xem

Nước vẫn nằm bên dưới bề mặt sao Hỏa? 10:21 31/03/2014

Nghiên cứu mới về thiên thạch đã tiết lộ nguyên nhân tại sao nước biến mất khỏi bề mặt sao Hỏa.

sao hỏa, nước trên sao hỏa, nước bên dưới bề mặt sao hỏa, nghiên cứu mới về thiên thạch, băng trên sao hỏa, hồ chứa băng, thiên thạch sao hỏa, hiroyuki kurokawa

632 Lượt xem

Phát hiện một tiểu hành tinh có hai vành đai bao quanh 05:54 28/03/2014

Đây là lần đầu tiên giới thiên văn phát hiện có tới hai vành đai bao quanh một tiểu hành tinh trong Thái Dương Hệ.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh choriklo, tiểu hành tinh có 2 vành đai, tiểu hành tinh có hai vành đai, thái dương hệ, hệ thống vành đai kép, vành đai bao quanh tiểu hành tinh, julio carmago

630 Lượt xem

Phát hiện biển nước trên Mặt Trăng Enceladus của Sao Thổ 05:27 05/04/2014

Trong nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn không ngừng tìm kiếm các hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống. Mới đây, các nhà khoa học đã xác nhận được một Mặt Trăng có nước và có thể duy trì sự sống dưới lớp băng dày trên bề mặt của mình, đó là một Mặt Trăng của Sao Thổ: Enceladus.

mặt trăng enceladus, mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng enceladus, vết trên bề mặt enceladus, vằn hổ, david stevenson

612 Lượt xem

Mắt thần ở độ cao 20.000m 15:44 24/03/2014

Pháp vừa công bố dự án đóng mới StratoBus, công cụ do thám lai giữa vệ tinh và UAV, sẽ hoạt động trong phạm vi của tầng bình lưu.

stratobus, dự án đóng mới stratobus, công cụ do thám, công cụ do thám lai, dòng lai giữa uav-vệ tinh, tầng bình lưu, khinh khí cầu, thales alenia space

609 Lượt xem

Tìm hiểu thêm về hệ thống vệ tinh không gian 11:27 29/03/2014

Có tới hơn 1.100 vệ tinh đang hoạt động bên ngoài vũ trụ, trong đó có một số to bằng chiếc xe buýt. Đây là hai trong số hàng loạt những đặc điểm thú vị về những ''người lính không gian".

vệ tinh không gian, hệ thống vệ tinh không gian, vệ tinh đầu tiên, vệ tinh sputnik 1, vệ tinh truyền thông, vệ tinh định vị, vệ tinh địa tĩnh, vệ tinh viễn thông

592 Lượt xem

Mặt Trăng ra đời muộn hơn hệ Mặt Trời 95 triệu năm 08:41 04/04/2014

Mặt Trăng xuất hiện khoảng 95 triệu năm sau khi Hệ Mặt Trời được hình thành từ một vụ va chạm giữa các hành tinh.

mặt trăng, sự ra đời của mặt trăng, thời gian ra đời của mặt trăng, vụ va chạm giữa các hành tinh, tiến trình hình thành tâm trái đất, vụ va chạm của trái đất, kích thước của trái đất

1 điểm trong 1 lần đánh giá
591 Lượt xem

Thót tim cảnh người nhảy dù suýt bị thiên thạch rơi trúng 08:57 07/04/2014

Một người nhảy dù Na Uy suýt bị một thiên thạch rơi trúng giữa trời khi nó đang lao về phía Trái đất.

người nhảy dù, thiên thạch rơi xuống trái đất, người nhảy dù na uy, anders helstrup, thiên thạch sượt qua người nhảy dù, hans amundsen, sao băng, chuyến bay tối

563 Lượt xem

Hôm nay sao Hỏa, mặt trời và Trái đất thẳng hàng 05:36 08/04/2014

Trong một sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời vào ngày 8/4, tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

hiện tượng thẳng hàng, hiện tượng thiên văn hiếm gặp, sao hỏa, mặt trời, trái đất, sự kiện thiên văn hiếm hoi, sao hỏa đến gần trái đất

510 Lượt xem

Sao chổi đã lọt vào tầm ngắm của Rosetta 14:08 31/03/2014

Tàu du hành Rosetta của châu Âu đã bắt được hình ảnh đầu tiên của sao chổi mục tiêu, kể từ khi nó được đánh thức khỏi giấc "ngủ đông" vào ngày 20/1/2014.

tàu du hành rosetta, sao chổi, tàu rosetta chụp được ảnh sao chổi, nghiên cứu sao chổi, đối tượng nghiên cứu của rosetta, vận tốc tương đối của rosetta

504 Lượt xem

Hoa hướng dương không gian giúp chụp ảnh các ngôi sao rõ hơn 11:09 01/04/2014

Nó trông như một bông hoa hướng dương đang nở, nhưng thực chất là một thiết bị không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được phát triển nhằm thu thập hình ảnh rõ nét những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

hoa hướng dương không gian, thiết bị chụp ảnh không gian, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, thiết bị không gian, sự sống ngoài hệ mặt trời, stuart shaklan

499 Lượt xem

Tàu du hành LADEE chuẩn bị “tự sát” 11:14 07/04/2014

Tàu du hành LADEE của NASA sẽ lao đầu tự sát vào bề mặt mặt trăng vào cuối tháng này, chấm dứt sứ mệnh nghiên cứu chị Hằng từ năm 2013.

tàu du hành ladee, tàu ladee chuẩn bị tự sát, tàu ladee lao vào mặt trắng, sứ mệnh nghiên cứu mặt trăng, vệ tinh tự nhiên của trái đất, tàu ladee tự sát trên mặt trăng

490 Lượt xem

Tham vọng khai thác mặt trăng 08:30 08/04/2014

Cơn khát tài nguyên của trái đất hứa hẹn sẽ sớm được giải tỏa khi nỗ lực khai thác tài nguyên trên mặt trăng bắt đầu được tư nhân hóa.

tài nguyên trên mặt trăng, khai thác mặt trăng, khoáng sản trên mặt trăng, cơn khát tài nguyên của trái đất, khai thác tài nguyên trên mặt trăng, moon express, naveen jain

481 Lượt xem

Ứng viên thiên hà đầu tiên của vũ trụ? 16:27 10/04/2014

Các chuyên gia Mỹ vừa phát hiện một chòm sao "hóa thạch" hình thành không lâu sau sự kiện Big Bang.

thiên hà, thiên hà đầu tiên của vũ trụ, thiên hà lùn segue 1, chòm sao cổ, chòm sao hóa thạch, kỷ nguyên tái ion hóa, tàn dư của vụ nổ big bang, thời vũ trụ sơ khai, anna frebel

472 Lượt xem

NASA công bố cách thức chế tạo tên lửa vũ trụ 09:27 08/04/2014

Ngày 10/4 tới, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ công bố hàng loạt dữ liệu liên quan tới 1.000 dự án chinh phục không gian, bao gồm cả thiết kế của các tên lửa vũ trụ.

tên lửa vũ trụ, cách chế tạo tên lửa vũ trụ, bản thiết kế tên lửa vũ trụ, dự án chinh phục không gian, hệ thống điều khiển tên lửa, chuyển giao công nghệ, daniel lockney

471 Lượt xem

Phát hiện đốm sáng đầy bí ẩn xuất hiện trên sao Hỏa 10:40 10/04/2014

Bức ảnh đốm sáng bí ẩn trên sao Hỏa của NASA đã làm bừng lên những tranh cãi mới về việc tồn tại sự sống trên hành tinh đỏ.

đốm sáng, đốm sáng trên sao hỏa, đốm sáng bí ẩn, sự sống trên sao hỏa, tầng đất đá trên sao hỏa, lớp đất đá trên sao hỏa, vi khuẩn cổ đại, sự sống hữu cơ, jennifer eigenbrode

470 Lượt xem

Tái lập mô hình sao Hỏa trên Trái đất 05:26 27/03/2014

Các nhà khoa học Tây Ban Nha vừa tạo lập một căn phòng mô phỏng đầy đủ mọi điều kiện khí hậu và môi trường của sao Hỏa để nghiên cứu.

sao hỏa, tái lập mô hình sao hỏa, mô phong môi trường sao hỏa, nghiên cứu sao hỏa, bụi sao hỏa, silicat, cỗ máy marte, căn phòng marte, điều kiện tự nhiên trên sao hỏa, jesus sobrado