Phi hành gia sử dụng bồn cầu trong không gian như thế nào? 09:49 09/08/2014

Đi vệ sinh trong môi trường không trọng lực, các nhà du hành vũ trụ phải giữ mình ngồi yên, đồng thời không để chất thải lọt ra ngoài và lơ lửng trong không gian.

dùng bồn cầu trong không gian, dùng toilet trong không gian, cách dùng bồn cầu trong không gian, phi hành gia, vệ sinh trong môi trường không trọng lực, lắp đặt nhà vệ sinh

727 Lượt xem

Nghiên cứu sự ra đời của mặt trời 08:46 11/08/2014

Các chuyên gia Úc đang nghiên cứu giai đoạn tiền sử của hệ mặt trời, trong nỗ lực tìm hiểu những sự kiện dẫn đến sự khai sinh của ngôi sao trung tâm của hành tinh chúng ta.

mặt trời, sự ra đời của mặt trời, giai đoạn đầu của hệ mặt trời, sự ra đời của ngôi sao trung tâm, phóng xạ hạt nhân kim loại nặng, thời tiền sử của hệ mặt trời, maria lugaro, alexander heger

694 Lượt xem

Sao xác sống 08:27 08/08/2014

Những vụ nổ kinh thiên động địa trong vũ trụ có thể không phải lúc nào cũng hủy diệt hoàn toàn các ngôi sao, mà thay vào đó không ít trường hợp sẽ để lại tàn tích gọi là sao “xác sống”.

vụ nổ trong vũ trụ, tàn tích của vụ nổ trong vũ trụ, vụ nổ siêu tân tinh, vụ nổ siêu tân tinh dạng hiếm, vụ nổ thiên hà ngc 1309, hệ sao, sao lùn trung tâm

680 Lượt xem

Vụ phun trào núi lửa rực rỡ nhất trong hệ Mặt Trời 08:45 07/08/2014

Đài thiên văn Gemini ở Mỹ phát hiện núi lửa phun trào trên một vệ tinh của sao Mộc và đây có thể là vụ phun trào núi lửa nổi bật nhất trong Thái Dương Hệ.

núi lửa phun trào, núi lửa phun trào trong hệ mặt trời, vệ tinh sao mộc, vụ phun trào núi lửa nổi bật nhất, phun trào núi lửa trên vệ tinh io, hoạt động phun trào magma

3 điểm trong 1 lần đánh giá
674 Lượt xem

Cây cầu khí bắc qua 2,6 triệu năm ánh sáng 09:35 11/08/2014

Các nhà thiên văn học đã phát hiện một cây cầu khí hydro trải dài 2,6 triệu năm ánh sáng bắc ngang các thiên hà cách nhau 500 triệu năm.

cây cầu khí hydro, cây cầu bắc ngang các thiên hà, cây cầu khí, dải khí hydrogen, cây cầu khí hydrogen, dải khí trong các chòm sao, rhys taylor

665 Lượt xem

Tiểu hành tinh thách thức mọi định luật về trọng lực 05:36 15/08/2014

Một tiểu hành tinh khổng lồ có quỹ đạo đặc biệt gần với Trái đất trên thực tế lại là một sự kết hợp bất thường của những mẩu đá vụn, xoay nhanh với tốc độ kỷ lục.

tiểu hành tinh, tiểu hành tinh 1950 da, tiểu hành tinh có quỹ đạo đặc biệt, tiểu hành tinh di chuyển nhanh, lực van de waals, lực kết dính tiểu hành tinh, chu trình quay của 1950 da, ben rozitis

595 Lượt xem

Lý giải nguyên nhân khí quyển Mặt trời nóng hơn bề mặt 15:06 04/08/2014

Các khoa học gia đã có trong tay những bằng chứng thuyết phục nhất để giải thích vì sao bầu khí quyển Mặt trời lại có nhiệt độ khủng khiếp hơn rất nhiều so với bề mặt của chính nó. Lớp khí quyển đầu tiên của Mặt trời là quang quyển, có nhiệt độ rơi vào khoảng 6.000 độ K (khoảng 5.700 độ C), trong khi vầng hào quang xung quanh lại nóng hơn gấp 300 lần.

khí quyển mặt trời, bề mặt mặt trời, nhiệt độ khí quyển mặt trời, quang quyển, vầng hào quang quanh mặt trời, nanoflares, dự án tên lửa thăm dò eunis, vụ nổ nanoflares, bùng nổ nhiệt bên trong mặt trời, jeff brosius

577 Lượt xem

Không bao giờ nhìn thấy đầy đủ Mặt Trăng từ Trái Đất 15:11 14/08/2014

Mặt trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất và cũng là hành tinh duy nhất mà con người đã từng đặt chân lên.  Tuy nhiên nếu quan sát từ Trái đất, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy được một phía của Mặt trăng. Bất kỳ vào thời điểm nào, một mặt của Mặt trăng luôn hướng về Trái đất, trong khi mặt còn lại chúng ta không thể nhìn thấy và được gọi là mặt tối của Mặt trăng.

mặt tối của mặt trăng, vệ tinh tự nhiên của trái đất, nhìn đầy đủ mặt trăng, quỹ đạo quay của mặt trăng, tốc độ quay của mặt trăng, quỹ đạo quay quanh trái đất, hiệu ứng ma sát, hiện tượng biến dạng thủy triều, hiện tượng bướu thủy triều

573 Lượt xem

Mô hình bị lãng quên của Einstein dự đoán cái kết của vũ trụ 10:11 15/08/2014

Hồi năm 1931, Albert Einstein đã thực hiện một chuyến đi đến Hoa Kỳ trong vòng 3 tháng. Lấy cảm hứng từ cuộc gặp gỡ với nhà vật lý thiên văn học Edwin Hubble, ông đã bắt đầu có suy nghĩ mới về vũ trụ.

cái kết của vũ trụ, mô hình bị lãng quên, mô hình của einstein, thuyết tương đối, nguồn gốc của vũ trụ, vụ nổ big bang, vụ nổ big crunch, vụ co lớn

569 Lượt xem

Trung Quốc tham vọng độc quyền tài nguyên mặt trăng 08:58 09/08/2014

Các nhà khoa học Trung Quốc nhận định một nguyên liệu quý giá trên mặt trăng có thể giải quyết nhu cầu năng lượng của con người trong ít nhất 10.000 năm.

tài nguyên mặt trăng, trung quốc, độc chiếm tài nguyên mặt trăng, nhu cầu năng lượng của con người, helium 3, khai thác helium 3, khoáng sản trên mặt trăng, độc quyền khai thác helium 3, ouyang ziyuan, fabrizio bozzato

562 Lượt xem

Tàu vũ trụ châu Âu tiếp cận sao chổi hình vịt 09:13 07/08/2014

Sau cuộc hành trình kéo dài 10 năm qua 6 tỉ km, cuối cùng tàu vũ trụ Rosetta của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) đã tiếp cận được với một sao chổi hôm 6/8.

sao chổi 67p/churyumov-gerasimenk, tàu vũ trụ rosetta, sao chổi hình vịt, tàu rosetta tiếp cận sao chổi, tàu vũ trụ châu âu, đưa robot philae lên sao chổi, sylvain lodiot

559 Lượt xem

Các ý tưởng "vắt kiệt sức mạnh Mặt trăng" của con người 14:18 15/08/2014

Cùng hiểu hơn những "tác dụng" không ngờ của Mặt trăng khi con người có thể khai thác triệt để vệ tinh này.

khai thác mặt trăng, vắt kiệt sức mặt trăng, ý tưởng vắt kiệt sức mặt trăng, bãi rác chứa chất thải hạt nhân, địa điểm du lịch đích thực, máy phát điện cho trái đất, trạm tiếp nhiên liệu

552 Lượt xem

Siêu trăng đỏ rực trên bầu trời Tây Ban Nha 11:27 14/08/2014

Hình ảnh siêu trăng đỏ rực lọt giữa 4 tòa cao ốc ở khu tài chính Cuatro Torres, Madrid, Tây Ban Nha đang khiến người dân thế giới vô cùng thích thú và ngạc nhiên.

siêu trăng, siêu trăng đỏ, super moon, hình ảnh siêu trăng đỏ, siêu trăng đỏ ở tây ban nha, sự thay đổi trong khí quyển trái đất

464 Lượt xem

Lần đầu tiên đo nhiệt độ sao chổi 10:56 04/08/2014

Tàu du hành Rosetta của Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) vừa tiến hành đo nhiệt độ cho sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko, thủ thuật lần đầu tiên được con người thực hiện.

sao chổi, đo nhiệt độ sao chổi, sao chổi 67p/churyumov-gerasimenko, bề mặt sao chổi, đo nhiệt độ sao chổi bằng virtis, tiếp cận sao chổi, tàu vũ trụ rosetta

436 Lượt xem

Mưa sao băng Perseids "đọ" với siêu trăng 10:14 06/08/2014

Perseids - một trong những trận mưa sao băng lớn và ấn tượng nhất trong năm, sẽ đạt cực điểm vào rạng sáng 12 và 13/8 tới. Các nhà khoa học cho biết vào lúc cực điểm của trận mưa sao này, người xem có thể quan sát được 50-100 vệt sao băng/giờ hoặc có thể nhiều hơn trong điều kiện quan sát tối ưu.

mưa sao băng, mưa sao băng perseids, chiêm ngưỡng mưa sao băng perseids, trận mưa sao băng lớn nhất, siêu trăng, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, sao băng rất sáng, fireballs, sao chổi 109p/swift-tuttle

430 Lượt xem

11/8 đón xem "siêu trăng" gần nhất 10:13 05/08/2014

Theo anh Đặng Tuấn Duy - chủ nhiệm CLB Thiên văn nghiệp dư TP.HCM (HAAC), điều đáng chú ý của sự kiện ngày 10 và 11/8 chính là thời điểm trăng tròn (full moon) và thời điểm Mặt trăng đạt tới vị trí cực cận (perigee), gần như cùng lúc (cách nhau chỉ 20 phút). Lần cực cận này cũng là lúc Mặt trăng đạt tới vị trí gần Trái đất nhất trong năm 2014, ở khoảng cách 356.896km (theo fourmilab).

siêu trăng, thời điểm trăng tròn, thời điểm mặt trăng đạt cực cận, mặt trăng đến gần trái đất nhất, thời điểm diễn ra siêu trăng, hiện tượng thiên văn thú vị

428 Lượt xem

Tìm thấy dấu vết của sinh vật phù du ngoài vũ trụ 05:29 22/08/2014

Những sinh vật này được tìm thấy khi các nhà khoa học đang tiến hành quá trình vệ sinh bên ngoài bề mặt Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Mặc dù không phải là sinh vật ngoài hành tinh nhưng các nhà khoa học không biết làm cách nào chúng có thể xuất hiện trên bề mặt của trạm không gian, cách mặt đất gần 330km.

sinh vật phù du, sinh vật phù du ngoài vũ trụ, sinh vật sống bám trên iss, vệ sinh trạm vũ trụ quốc tế, dấu vết của sinh vật phù du, chuyến bay dài vào không gian, vladimir solovyev

394 Lượt xem

Nga chi 2,8 tỷ USD thám hiểm mặt trăng 08:14 05/08/2014

Ngày 3/8, ông Igor Mitrofanov cho biết, một chương trình thám hiểm mặt trăng có người lái của nước này, sẽ có chi phí lên tới 100 tỷ rúp.

thám hiểm mặt trăng, igor mitrofanov, thám hiểm mặt trăng có người lái, phát hiện trạm mặt trăng tự động, trạm vũ trụ luna-25, luna-26, luna-27, giám sát mặt trăng, sứ mệnh thám hiểm mặt trăng

386 Lượt xem

Các nhà khoa học muốn khoan vào lòng đất sao Hỏa 08:50 22/08/2014

"Có tồn tại sự sống trên sao Hỏa hay không?" là một trong những câu hỏi lớn nhất của loài người.

khoan vào lòng đất sao hỏa, dự án exolance, mũi tên arrows, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, thả mũi khoan lên sao hỏa, địa chất trên sao hỏa, bề mặt sao hỏa

368 Lượt xem

Mèo Kitty chuẩn bị bay vào không gian 09:34 16/08/2014

Hãng Reuters vừa đưa tin sứ giả Nhật Bản vô cùng đáng yêu, chú mèo Hello Kitty đang tham gia vào nhiệm vụ gây quỹ Chính phủ để bay vào không gian.

mèo kitty, mèo kitty bay vào không gian, đưa mèo kitty vào không gian, biểu tượng văn hóa kawaii nhật bản, tàu vệ tinh hodoyoshi-3