» Tìm kiếm: đường đi của cơn bão bebinca

Những điều cần biết để phòng tránh sởi 14:10 18/04/2014

Tắm cho trẻ các loại lá, hạt có thể gây viêm da. Đã chích ngừa sởi vẫn có thể mắc bệnh. Đeo khẩu trang, rửa sạch tay khi tiếp xúc với người bệnh.

bệnh sởi, đường lây lan bệnh sởi, bệnh truyền nhiễm, dịch sởi bùng phát, quan niệm sai về bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách phòng tránh bệnh sởi, cách chăm sóc trẻ bị sởi

Nhiều người lớn mắc sởi biến chứng viêm não 16:27 17/04/2014

Trong hơn 300 ca sởi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 90% bệnh nhân là người lớn. Nhiều người nặng phải thở máy, biến chứng viêm não.

bệnh sởi, người lớn mắc bệnh sởi, sởi biến chứng, biến chứng viêm não, triệu chứng của bệnh sợi, cách phòng chống bệnh sởi, bội nhiễm đường hô hấp, suy hô hấp nặng

Đồ ngọt giúp con người kiềm chế bản tính nóng nảy 15:48 15/04/2014

Một thanh kẹo có thể giúp chúng ta xua đi không chỉ cơn đói mà còn giúp giảm nguy cơ cáu giận và hạn chế các vụ cãi vã trong cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân.

đồ ngọt, tính nóng nảy, kiềm chế tính nóng nảy, làm giảm nguy cơ cáu giận, hạn chế cãi vã, lượng đường trong máu, kiểm soát cảm giác tức giận, brad bushman

Ngỗng trời có thể bay trong điều kiện nghèo oxy 10:45 15/04/2014

Một công trình nghiên cứu mới về khả năng của chim trời bay cao và sống sót được trong điều kiện khắc nghiệt rất có ý nghĩa đối với những người bị chứng bệnh liên quan đến tình trạng thiếu oxy.

ngỗng trời, khả năng bay của ngỗng trời, môi trường bay nghèo oxy, điều kiện bay nghèo oxy, khả năng bay cao của ngỗng, đường bay của ngỗng trời,

Ô nhiễm không khí tại châu Á gây nên những cơn bão khủng khiếp 14:47 15/04/2014

Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc và các quốc gia châu Á khác đang có những tác động rất lớn đến các đới khí hậu đi qua phía Bắc bán cầu, một nghiên cứu gần đây cho biết.

ô nhiễm không khí, ô nhiễm không khí tại châu á, bão trên thái bình dương, chất thải nhà máy, bão mùa đông, thay đổi thời tiết, khí thải độc hại, yuan wang

Lịch sử hình thành và phát triển của kem 05:41 15/04/2014

Vào những ngày hè nóng bức như hiện nay, ngoài một cốc nước giải khát mát lạnh thì một ly kem cũng có thể làm chúng ta vơi đi phần nào cơn nóng. Kem là một loại thực phẩm phổ biến không chỉ là niềm đam mê đối với trẻ nhỏ mà còn được nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau yêu thích. Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi kem có nguồn gốc từ đâu?

cây kem, sự ra đời của kem, sự phát triển của kem, yakhchai, nguồn gốc của kem, tìm hiểu về kem, máy làm kem, công nghệ làm lạnh, catherine de medici

Sao Mộc kích hoạt sự sống trên Trái đất? 15:17 14/04/2014

Sao Mộc cách Trái đất đến 588 triệu km, nhưng bất chấp khoảng cách xa xôi trên, các nhà thiên văn học từ lâu cho rằng lực hấp dẫn của hành tinh khí khổng lồ đã làm chệch hướng đường đi của sao chổi và tiểu hành tinh để tránh làm cho chúng va vào địa cầu.

sao mộc, sự sống trên trái đất, độ nghiêng của trái đất, đường đi của sao chổi, đường đi của tiểu hành tinh, lực kéo lên hành tinh, quỹ đạo của địa cầu

5 điều về sức khỏe có liên quan tới nhóm máu của bạn 15:32 04/04/2014

Con người có 4 nhóm máu gồm A, B, AB và O (trong đó chia ra thêm Rh+ và Rh-), điều này không chỉ quan trọng khi có trường hợp cần tới cấp cứu truyền máu, mà nhóm máu của chúng ta cũng có liên quan tới các yếu tố di truyền về sức khỏe. Một phần của những nguyên nhân này là do nhóm máu của chúng ta.

nhóm máu, nhóm máu o, nhóm máu, a, nhóm máu b, nhóm máu ab, vi khuẩn đường ruột, nhu cầu dinh dưỡng, kháng nguyên, antigen, sự nhạy cảm của cơ thể, phản ứng với stress

Công dụng trị bệnh của quả đu đủ 05:42 04/04/2014

Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.

quả đu đủ, ăn đu đủ, công dụng của quả đu đủ, lợi ích khi ăn đu đủ, hỗ trợ điều trị ung thư, giảm stress, chữa đau gót chân, giảm đau bụng kinh, chống viêm, ngăn ngừa đông máu, giảm buồn nôn, cân bằng đường ruột, tốt cho mắt

Lợi ích sức khỏe của củ cải 08:17 27/03/2014

Một trong những lợi ích chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận.

củ cải, lợi ích của củ cải, tác dụng của của cải, nước ép củ cải, bệnh viêm đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng thận, làm giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa bệnh vàng da, kiểm soát cao huyết áp

Phát hiện ra cơ chế liên quan đến sự co cứng của cơ tim 09:28 21/03/2014

Các nhà khoa học Đức tại trường đại học Bochum mới phát hiện ra cơ chế điều khiển sự co giãn của protein Titin, quyết định đến sự sơ cứng của cơ tim.

protein titin, sự co giãn của protein titin, sự co cứng của cơ tim, protein lớn nhất cơ thể người, khu vực của globulin miễn dịch, cơn đau tim, bệnh tim mãn tính, tế bào cơ tim, chức năng co bóp của tim

Giải mã bí mật đằng sau siêu bão mặt trời 05:44 21/03/2014

Siêu bão mặt trời trong năm 2012, nếu ập về hướng địa cầu, có thể đánh sập các mạng lưới điện trên Trái đất và phá hoại những vệ tinh trên đường đi của nó.

siêu bão mặt trời, bí ẩn sau siêu bão mặt trời, siêu bão mặt trời năm 2012, hạt điện tích, từ trường mặt trời, cme, phun trào vật chất vành nhật hoa, dự báo thời tiết không gian, ying liu

Mất ngủ dẫn đến mất các tế bào não ở người 05:36 20/03/2014

Mất ngủ thật sự nghiêm trọng hơn những gì chúng ta đã nghĩ trước đó, nó gây ra việc mất đi thường xuyên các tế bào não - theo kết luận trong một nghiên cứu gần đây. Tạp chí Khoa học Thần kinh (Neuroscience) đã công bố một thử nghiệm trên chuột, cho biết rằng, những con chuột thiếu ngủ kéo dài dẫn đến việc mất đi khả năng của 25% tế bão não.

mất ngủ, tế bào não người, mất tế bào não, tế bào thần kinh nhân lục, tổn thương không thể tái tạo, thuốc bảo vệ tế bào não, hugh piggins, sigrid veasey

Áo công nghệ giúp người mặc không lạc đường 10:32 15/03/2014

Công ty Wearable Experiments (Australia) đã kết hợp giữa thời trang và công nghệ để tạo ra chiếc áo có khả năng định vị và dẫn đường cho người mặc. Mục đích của sản phẩm là giúp người mặc có thể "ngẩng cao đầu" đi đường và không còn không phải hướng sự chú ý vào bản đồ trong smartphone.

áo công nghệ, công nghệ định vị gps, wearable experiments, áo chống lạc đường, áo công nghệ chống lạc đường, thời trang và công nghệ, áo dẫn đường, billie waterhouse

Hành tây - Thuốc hay cho nhiều bệnh mãn tính 05:41 15/03/2014

Do mùi vị hăng cay nên không ít người ghét ăn món này. Tuy nhiên, với những người có bệnh loãng xương, dạ dày, tiểu đường… hành tây lại là vị thuốc rẻ tiền, hiệu nghiệm.

hành tây, bài thuốc từ hành tây, chữa bệnh nhờ hành tây, phòng chống ung thư dạ dày, điều trị tiểu đường, ngạt mũi, mất ngủ, tác dụng của hành tây, tăng cholesterol có ích, phân giải chất béo

Vẻ đẹp thiên đường của thác Niagara 10:11 07/03/2014

Cái lạnh giá đã làm đóng băng thác nước Niagara ở miền Đông Bắc Mỹ trong nhiều tuần qua, tạo nên khung cảnh vô cùng kỳ vĩ, biến nơi đây thành một địa điểm du lịch hấp dẫn.

thác niagara, vẻ đẹp của thác niagara, thác niagara đóng băng, địa điểm du lịch, thăm quan thác niagara, chiêm ngưỡng thác niagara

Bão từ đang “nằm đợi” chu kỳ để tấn công Trái đất 14:14 05/03/2014

Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Duyên Châu, Nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay, đến năm 2023 bão từ sẽ đạt cực đại.

bão từ, chu kỳ của bão tử, chu kỳ bão từ mạnh, hiện tượng bão từ, chùm plasma, hạt tích điện, phó giáo sư hà duyên châu

Thiên thạch làm náo loạn Bờ Đông Mỹ 11:25 03/03/2014

Một thiên thạch lướt nhanh trên bầu trời Bờ Đông Mỹ và phát sáng dữ dội khiến những người chứng kiến tưởng lầm là một chiếc máy bay đang bốc cháy.

thiên thạch, thiên thạch rơi tại mỹ, thiên thạch cháy trên bầu trời mỹ, bầu trời bờ đông mỹ, thiên thạch bốc cháy dữ dội, quả cầu lửa, đường đi của thiên thạch

Sạc pin điện thoại từ sự vận động của người sử dụng? 05:57 01/03/2014

Các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng... cũng như các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân, kính thông minh và các thiết bị chỉ đường đã và đang trở nên vô cùng phỏ biến.

thiết bị sạc pin, sạc pin điện thoại, năng lượng từ sự vận động, sự vận động của người sử dụng, sạc điện thiết bị điện tử, máy phát điện ma sát siêu nhỏ, teng, zhong lin wang

Con người có thể chết vì thất tình 10:33 28/02/2014

Một nghiên cứu mới của Đại học London cho thấy, nguy cơ bị bệnh tim hoặc đột quỵ của một người sẽ tăng lên gấp đôi trong tháng đầu tiên sau khi họ mất đi "một nửa" của mình. Phát hiện này đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy, việc thất tình không chỉ gia tăng nguy cơ trầm cảm hoặc lo âu, mà còn có thể làm suy yếu các hệ thống phòng thủ của cơ thể trước đủ loại bệnh tật.

thất tình, hội chứng trái tim tan vỡ, đột quỵ, nguy cơ bị bệnh tim, chết vì thất tình, sự sản sinh cortisol, gia tăng lượng đường trong máu

Ăn uống gì giảm chứng viêm xoang? 05:28 28/02/2014

Người bệnh viêm xoang nên sử dụng trà hoa cúc, trà gừng, hoặc thêm gừng, sả vào món ăn. Đường trong trái cây có thể làm cho chất nhầy của mũi quánh đặc.

viêm xoang, bệnh viêm xoang, điều trị bệnh viêm xoang, trà hoa cúc, trà gừng, uống đủ nước, tăng cường thực phẩm có vitamin c, sử dụng các loại trà, xông khoang mũi, không ăn đồ lạnh, không ăn đồ dị ứng, hạn chế sản phẩm từ bơ sữa

Nguy cơ thảm họa Gravity trong không gian 10:52 27/02/2014

Một vệ tinh có kích thước cỡ xe buýt bị mất liên lạc từ năm 2012 có thể nổ tung và phóng thích một đám mây rác thải tương tự thảm họa trong phim Gravity.

thảm họa gravity, vệ tinh envisat, đám mây rác thải, rác vũ trụ, hội chứng kessler, đường đi của envisat, don rác không gian, rác vũ trụ, george fraser

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Video: Khả năng tạo sét của turbine gió 09:15 24/02/2014

Không chỉ là thiết bị phát điện, các turbine gió còn cả khả năng tạo ra sét. Lần đầu tiên, giới khoa học đã có trong tay bằng chứng video về khả năng đáng sợ này của các turbine gió.

turbine gió, tua bin gió, khả năng tạo ra sét, cơn bão sấm sét, tia chớp, thiết bị phát điện, vụ bùng nổ sét, cánh tua bin gió, joan montanyà

Hé lộ khả năng tạo sét đáng sợ của turbine gió 09:10 24/02/2014

Các nhà nghiên cứu phát hiện, turbine gió có thể trở thành trung tâm của những cơn bão sấm sét lạ thường, với những tia chớp nhoáng có thể lan hướng lên phía trên tới 2km.

Những điều đơn giản giúp đánh bại tiểu đường 05:51 20/02/2014

Tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng và ăn uống lành mạnh là chìa khóa giúp bạn ngăn chặn và chiến thắng căn bệnh đang là mối lo của nhiều người.

tiểu đường, điều trị tiểu đường, tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng, ăn uống lành mạnh, tác hại của tiểu đường, ảnh hưởng của bệnh tiểu đường

9 năng lực huyền bí của cơ thể con người 15:30 19/02/2014

Có bao giờ bạn cảm thấy những khớp xương của mình bị rúng động trước một cơn bão? Bạn có từng bị đau nửa đầu đột ngột trong một khoảng thời gian trước mùa đông? Có khi nào mùi hương nước hoa cologne (nước hoa nổi tiếng ở Đức) đưa bạn trở về miền ký ức xa xôi nào đó?

cơ thể con người, thiết bị cảnh báo, đau khớp xương, dự báo thời tiết, đau đầu, đôi mắt, con ngươi mắt, khứu giác, bộ máy tiêu hóa, chứng đau nửa đầu

Độ ẩm và sức khỏe con người 10:48 18/02/2014

Thời tiết mùa xuân và đầu mùa hè ở miền bắc nước ta có đặc điểm riêng là có độ ẩm cao mà chúng ta thường quen gọi là tiết trời nồm. Tiết trời nồm có độ ẩm cao nhiều khi lên tới mức bão hòa cũng là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh, đặc biệt là những bệnh lý hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

thời tiết mùa xuân, tiết trời nồm, độ ẩm, bệnh hô hấp, chăm sóc sức khỏe, máy hút ẩm, độ ẩm cao, hạn chế ảnh hưởng của độ ẩm, dụng cụ đo độ ẩm, điều hòa nhiệt độ, meta

Phát hiện sao chổi nằm sâu trong hệ mặt trời 15:46 17/02/2014

Đội ngũ chuyên gia châu Âu vừa tìm thấy một sao chổi vô danh chưa từng được biết đến trước đây, do nó lẩn khuất sâu bên trong hệ mặt trời.

sao chổi, sao chổi vô danh, sao chổi totas, sao chổi nằm trong hệ mặt trời, sao chổi lẩn sâu bên trong hệ mặt trời, đường đi của sao chổi totas, quỹ đạo của sao chổi totas

Khu vực thủ đô Washington của Mỹ chìm trong băng giá 14:33 14/02/2014

Với lượng tuyết lên tới 50-60cm trút xuống từ đêm 12/2, hầu hết các hoạt động ở thủ đô Washington và hai bang lân cận là Virginia và Maryland đã bị tê liệt.

washington, washington chìm trong băng giá, tuyết rơi dày đặc, bão tuyết, thời tiết cực đoan, khí hậu khắc nghiệt, lạnh cực điểm