» Tìm kiếm: độ phì nhiêu của đất

Độ phình mặt đất giúp cảnh báo sớm núi lửa phun trào 10:18 14/01/2014

Các dữ liệu thu được cho thấy, khi Grimsvoetn hoạt động vào tháng 5/2011, mặt đất xung quanh nó đã phình lên.

độ phình mặt đất, núi lửa phun trào, cảnh báo núi lửa phun trào, núi lửa grimsvoetn, độ biến dạng của mặt đất, bồn magma, đá nóng chảy

Trái đất nóng lên ảnh hưởng đời sống vi sinh vật dưới đất 08:03 04/07/2013

Hiện tượng nóng lên toàn cầu có thể gây ảnh hưởng tới sự sống còn của các vi sinh vật đất, và gây ra các hậu quả hiện vẫn chưa rõ tới độ phì của đất và xói mòn.

vi sinh vật dưới đất, trái đất nóng lên, quần thể vi sinh vật, độ phì nhiêu của đất, xói mòn đất, vi khuẩn lam, microcoleus steenstrupii, microcoleus vaginatus, ferran garcia pichel

Tác hại của vòng eo phì nhiêu 14:54 27/03/2013

Vòng eo đẫy đà là nỗi ám ảnh của tuổi trung niên bởi nó không chỉ khiến cơ thể xấu đi mà còn tiềm ẩn nguy cơ của bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và cả ung thư.

béo phì, béo bụng, vòng eo phì nhiêu, vòng eo đẫy đà, béo phì, béo phì tuổi trung niên, nguy cơ mắc bệnh, tích tụ mỡ dưới da, mỡ nội tạng, chất béo nội tạng, bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, ung thư, chế độ ăn uống hợp lý, tập thể thao

10 câu hỏi bạn thực sự cần biết câu trả lời 16:41 17/12/2012

Người Mỹ, vốn đầu tư mỗi năm cho nghiên cứu khoa học đến 60 tỷ USD, cảm thấy xấu hổ khi không thể trả lời được các câu hỏi về các kiến thức khoa học cơ bản. Một cuộc khảo sát năm 2009 mang tên Harris Interactive cho thấy chỉ có 53% người Mỹ được khảo sát trả lời đúng "trái đất mất một năm để quay quanh mặt trời", và chỉ có 59% người biết loài người đầu tiên và khủng long xuất hiện cùng một niên đại.

câu hỏi, câu hỏi cần biết, bầu trời màu xanh, tuổi của trái đất, bọt bong bóng hình cầu, chọn lọc tự nhiên, mặt trời ngừng chiếu sáng, hoạt động của nam châm, thuyết tương đối

10 loài cây kì lạ bậc nhất trên Trái đất 15:48 15/12/2012

Thế giới thiên nhiên xung quanh chúng ta luôn đầy rẫy những điều thú vị. Bài viết này xin gửi tới các bạn danh sách những loại cây khác lạ nhất trên thế giới. Điểm khác thường của nó có thể là về hình thù, tính chất, tuổi đời … Hi vọng rằng bạn sẽ thích thú khi biết đến chúng. Cây Bottle là loài cây sinh trưởng tại Namibia và được coi là một trong những loài cây độc nhất trên thế giới. Độc tố của nó nằm ở nhựa cây. Những người thổ dân ở vùng này thường sử dụng nhựa độc tẩm lên các mũi tên của mình.

loài cây kỳ lạ, cây bông gòn, cây sinh mệnh, rừng cây cong, cây burmis, cây wawona, cây bottle, cây hyperion, cây pejibaya, cây cổ thụ sunland baobab, cây baobab hình ấm trà

Tại sao khủng long cổ dài có kích thước khổng lồ? 07:51 16/12/2012

Kích cỡ lớn của khủng long cổ dài Sauropod là do chúng ăn thức ăn thực vật? Các nhà khoa học hiện vẫn còn tranh luận về vấn đề này. Khủng long cổ dài Sauropod là những động vật trên cạn lớn nhất từng đi bộ trên trái đất - nhưng tại sao chúng quá lớn? Một thập kỷ trước, một nhóm các nhà sinh thái học thực vật từ Nam Phi cho rằng điều này là do bản chất của thức ăn là thực vật mà chúng đã ăn. Tuy nhiên, số các nhà nghiên cứu về khủng long ủng hộ cho ý tưởng này đã giảm nhiều.

khủng long cổ dài sauropod, khủng long cổ dài, kích thước của khủng long cổ dài, khủng long ăn thực vật, david wilkinson, graeme ruxton

Chiêu thoát hiểm khi "ân ái" của bọ ngựa đực 16:23 14/12/2012

Bọ ngựa thuộc loài côn trùng ăn thịt lớn nhất trên Trái đất. Chúng săn mồi không chỉ động vật không xương sống mà còn thằn lằn mới nở, ếch và chim non. Loài côn trùng này rất lạ ở chỗ con đực có thể bị con cái ăn thịt một cách ngon lành ngay trong khi đang ân ái, nghĩa là đang nhận tinh trùng của “đối tác” để tạo ra thế hệ tương lai.

bọ ngựa, bọ ngựa đực, chiêu thoát hiểm của bọ ngựa đực, bọ ngựa đực trung quốc, hành vi của bọ ngựa đực trung quốc, tenodera sinensis, côn trùng ăn thịt, william brown

Xe vừa đi trên bộ vừa lội nước 10:47 14/12/2012

Một nhà thiết kế tên Chris Garner đã phát minh ra một chiếc xe - MSV Explorer - vừa đi trên bộ vừa lội nước và chạy bằng động cơ vĩnh cửu. Thiết bị này chạy bằng điện, có thể vận hành trên mặt đất hoặc dưới nước, có hai khoang lái: một khoang nằm dưới mặt nước khoảng 1.2m, một khoang nổi trên mặt nước. Tuy nhiên hình dáng và công năng của Explorer không phải là điểm đặc biệt của nó.

xe msv explorer, xe đi trên bộ và lội nước, chris garner, xe chạy bằng điện, động cơ vĩnh cửu, công nghệ mới generator gyro

NASA đặt nhầm đỉnh Everest vào địa phận Ấn Độ 09:26 14/12/2012

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã phạm phải một sai lầm khó hiểu khi đặt nhầm đỉnh Everest vào Ấn Độ, trong khi thực tế đỉnh núi cao nhất thế giới nằm ở biên giới Nepal và Trung Quốc. Trên trang chủ của mình, NASA cho biết bức ảnh do nhà du hành vũ trụ Nga Yuri Malenchenko đã chụp từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS ở cách trái đất 370km, cho thấy đỉnh Everest có màu sáng bạc do tuyết phủ.

đỉnh everest, nasa, nasa đặt nhầm vị trí đỉnh everest, saser muztagh, ấn độ, yuri malenchenko

Thế giới có thể đón trận siêu động đất 10 độ Richter 09:20 14/12/2012

Về mặt lý thuyết, thế giới có thể sẽ chứng kiến một trận động đất cường độ 10 độ Richter. Đó là thông tin mới nhất mà một giáo sư địa chấn học thuộc Đại học Tohoku đưa ra trong công trình nghiên cứu mới được công bố trước Ủy ban Dự báo động đất của Chính phủ Nhật Bản.

động đất, dự đoán động đất, siêu động đất, cường độ của động đất, chuyển động địa tầng, toru matsuzawa

Xây nhà thờ cứu nhân loại khỏi "tận thế" 15:00 13/12/2012

Nghe lời báo mộng của Chúa, mục sư ở Hà Lan xây dựng nhà thờ thuyền trong 40 năm để cứu nhân loại khỏi sự hủy diệt của “ngày tận thế”. Mục sư Richard Greene kể lại, vào buổi tối năm 1974, Chúa báo mộng và bảo tôi hãy xây nhà thờ giống một chiếc thuyền lớn để cứu nhân loại và động vật khỏi trận lũ lụt khổng lồ có thể hủy diệt trái đất.

nhà thờ thuyền noah, xây nhà thờ thuyền, ngày tận thế, đối phó với ngày tận thế, richard greene

Tàu thám hiểm sao Hỏa có nguy cơ tự diệt 08:35 13/12/2012

Con tàu Curiosity của NASA có thể tự phá hủy hệ thống điện của chính mình ngay sau khi kích hoạt mũi khoan tích hợp để đào mẫu đá sao Hỏa. NASA đã chính thức thừa nhận nguy cơ này, đồng thời nói thêm rằng lỗi của mũi khoan đã được biết đến từ trước cả khi Curiosity rời khỏi Trái đất. Tuy nhiên, do phát hiện quá muộn nên nhóm Động cơ phản lực buộc phải triển khai một giải pháp tình thế vào phút chót.

sao hỏa, tàu thám hiểm sao hỏa, tàu curiosity, mũi khoan tích hợp, đào đá trên sao hỏa, rob manning, phá hủy hệ thống điện

Trái đất không nóng lên mà sẽ lạnh đi? 08:23 12/12/2012

Một trong những kịch bản của ngày tận thế trong tương lai, theo các nhà khoa học, có thể là sự nóng lên toàn cầu, băng Bắc và Nam cực tan chảy, nhấn chìm các thành phố lớn nhất ở ven biển. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học Nga không tin như vậy, mà cho rằng thế giới sẽ bị huỷ diệt vì cái lạnh.

hiện tượng nóng lên toàn cầu, trái đất lạnh đi, thời kỳ lạnh giá, habidullo abdusamatov, dự án astrometria, nghiên cứu tác động của mặt trời

Từ cá đến con người: Nghiên cứu tiết lộ ra cách thức vây đã biến đổi thành chân 14:49 12/12/2012

Động vật có xương sống chuyển sang sống trên mặt đất thay vì chỉ sống trong nước là một sự kiện lớn của lịch sử sự sống trên trái đất. Hiện nay, các nhà nghiên cứu đã trình bày báo cáo trên số ra tháng 12 của tạp chí Cell Press Developmental Cell cung cấp bằng chứng rằng sự phát triển của tay và chân xảy ra thông qua sự tăng thêm các yếu tố DNA mới

cách thức vây biến đổi thành chân, động vật có xương sống, gene hoxd13, biến đổi gene, hội chứng hand-foot-genital syndrome, synpolydactyly, josé luis gomez-skarmeta, fernando casares

Động đất 7,2 độ Richter ở Indonesia 10:02 11/12/2012

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có cường độ 7,2 độ Richter và xảy ra lúc gần 2h ngày 11/12 (giờ địa phương) ở độ sâu 155,2km dưới mặt nước biển. Tâm chấn của động đất cách thị trấn Ambon trên quần đảo Maluku 365km về hướng nam - đông nam. Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng và địa vật lý Indonesia ghi nhận trận động đất mạnh 7,4 độ Richter.

động đất, động đất tại indonesia, động đất ngoài khơi indonesia, quần đảo maluku, thành phố darwin, sutopo purwo nugroho

Ảnh Thiên nhiên tươi đẹp của Bắc Âu 09:09 08/12/2012

Bắc Âu là một trong những khu vực đẹp nhất Trái đất với thiên nhiên kỳ vĩ và hệ động vật hết sức phong phú. Nhiếp ảnh gia người Anh Danny Green vừa cho ra mắt cuốn sách đầu tiên mang tên The Long Journey North; trong đó có nhiều bức tranh phong cảnh đa dạng tuyệt đẹp và các loài sinh vật độc đáo ở Bắc Âu.

ảnh thiên nhiên, ảnh động vật, thiên nhiên bắc âu, the long journey north, nhiếp ảnh gia the long journey north

Động đất mạnh ở Nhật Bản, gây cảnh báo sóng thần 16:14 07/12/2012

Nhật Bản hôm nay phát đi cảnh báo sóng thần, sau khi một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter làm rung chuyển bờ biển đông bắc nước này và làm các tòa nhà ở thủ đô Tokyo rung lắc dữ dội. Các thông tin truyền thông cho hay sóng thần cao một mét có thể ập vào bờ biển của khu vực từng bị trận sóng thần dữ dội hồi tháng 3 năm ngoái tấn công, khiến gần 20.000 người thiệt mạng.

động đất, động đất mạnh, động đất mạnh ở nhật bản, cảnh báo sóng thần, minamisanriku

Video: Hình ảnh địa cầu vào ban đêm 13:48 07/12/2012

Trong đoạn video do Cơ quan Hàng không Mỹ mới công bố, trái đất giống như một viên ngọc đen với vô số đốm sáng rực rỡ. Đoạn video được dựng từ những bức ảnh có độ phân giải cao do một vệ tinh nhân tạo của Mỹ chụp. Trong những bức ảnh đó, ánh sáng điện từ trái đất hiện ra rất rõ nét do không bị cản bởi mây. Chúng giúp các nhà khoa học nghiên cứu khí quyển, đất và đại dương của địa cầu vào ban đêm một cách dễ dàng hơn.

địa cầu, trái đất, địa cầu vào ban đêm, trái đất nhìn từ vệ tinh, ánh sáng điện từ trái đất, christopher elvidge

Dự báo động đất nhờ điện thoại 07:39 07/12/2012

Các nhà khoa học Mỹ nảy ra ý tưởng phát triển một phần mềm đặc biệt để biến hàng triệu điện thoại thông minh trên thế giới thành công cụ dự báo địa chấn. Số lượng người sử dụng điện thoại di động thông minh đang tăng rất nhanh và những thiết bị đó cũng trở nên thông minh hơn theo thời gian. Vì thế các nhà khoa học của Phòng nghiên cứu Địa chấn Berkeley tại Mỹ muốn tận dụng những ưu thế của điện thoại di động trong hoạt động dự báo động đất, BBC đưa tin.

dự báo động đất, điện thoại dự báo động đất, dự báo động đất nhờ điện thoại, công cụ dự báo địa chấn, gia tốc kế, chuyển động tay, qingkai kong

Xử lý ô nhiễm nông thôn bằng chế phẩm sinh học 14:52 06/12/2012

Mô hình xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn bằng chế phẩm sinh học được tỉnh Phú Thọ triển khai thành công không chỉ giúp tạo ra nguồn phân hữu cơ vi sinh phục vụ hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp mà còn giúp giảm chi phí sản xuất, tăng độ phì nhiêu của đất. Đặc biệt, việc sử dụng chế phẩm sinh học sẽ giúp người dân hạn chế được tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

rơm rạ, xử lý rơm rạ, chế phẩm sinh học, ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nông thôn xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm sinh học,

Xác định lại tuổi của nền văn minh Ấn Độ 16:25 03/12/2012

Nền văn minh Ấn Độ là một trong những nền văn minh cổ nhất thế giới, bao gồm cả vùng đất ở các nước như Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Bangladesh ngày nay. Các nhà khảo cổ đã tìm ra cái nôi đầu tiên của Ấn Độ tại lưu vực sông Ấn. Tại đây, người ta tìm thấy những pho tượng một người đàn ông trong tư thế suy tưởng gợi đến môn phái yoga.

nền văn minh ấn độ, xác định tuổi nền văn minh ấn độ, nền văn minh cổ nhất thế giới, đồ tạo tác, nền văn minh đồ đá thô sơ, nền văn minh cổ đại harappan, nền văn minh lưu vực sông ấn, harappa, mohenjodaro

Biển kim cương khổng lồ ngoài Trái Đất 15:49 30/11/2012

Trên hai đại dương này, còn nổi lên những tảng kim cương rắn có kích cỡ lớn tương đương núi băng trôi ở Bắc Cực, Nam Cực. Phát hiện này là kết quả của một thí nghiệm trước đó. Thí nghiệm tiết lộ rằng đại dương khổng lồ trên Thiên Vương (Uranus) và Hải Vương (Neptune) có thể ẩn chứa vài đặc điểm độc đáo về hai hành tinh.

sao thiên vương, sao hải vương, tảng băng kim cương rắn, tảng kim cương trên sao hải vương, tảng kim cương trên sao thiên vương

Băng vĩnh cửu của Trái Đất đang bắt đầu tan chảy 15:11 30/11/2012

Đài Australia đưa tin trong báo cáo của cuộc đối thoại về biến đổi khí hậu ở Qatar, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc cho biết "đất đóng băng vĩnh cửu" đang bắt đầu tan chảy, giải phóng hàng nghìn tấn khí carbon, metal và ảnh hưởng lớn đến tình trạng gia tăng nhiệt độ toàn cầu vào năm 2100.

băng tan, băng vĩnh cửu, băng vĩnh cửu của trái đất, đất đóng băng vĩnh cửu, tình trạng gia tăng nhiệt độ toàn cầu, charles miller

Mất hai phút để biết trẻ có béo phì khi lớn? 09:51 30/11/2012

Các nhà khoa học đã tạo ra một bảng gồm sáu câu hỏi và chỉ mất hai phút để dự đoán một em bé sơ sinh khi lớn lên có bị béo phì hay không. Đó chính là sản phẩm trí tuệ của các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Imperial - London, hiện đã có sẵn trên mạng.

beo phì, kiểm tra độ béo phì ở trẻ, chẩn đoán béo phì ở trẻ, câu hỏi dự đoán béo phì, philippe froguel

Video: Báo gêpa tăng tốc từ 0-100km/h trong 3 giây 16:01 29/11/2012

Tăng tốc từ 0-100km/h mất 3 giây; tốc độ này làm các bạn liên tưởng đến một chiếc siêu xe kiểu như Bugatti Veyron; nhưng không, đó là khả năng tăng tốc của báo gêpa khi nó đã nhắm được con mồi. Một trong những bí mật giúp báo gêpa trở thành loài động vật chạy nhanh nhất trên đất liền chính là khả năng điều chỉnh tần số bước chạy theo vận tốc.

báo gêpa, khả năng tăng tốc của báo gêpa, động vật chạy nhanh nhất thế giới, tốc độ chạy của báo gêpa, khả năng điều chỉnh tần số bước chạy

Bệnh lạ: Cô bé có má khổng lồ 08:29 27/11/2012

Bé gái Katie Renfroe, 4 tuổi, bị mắc hội chứng phì đại não bẩm sinh hiếm gặp, khiến một số bộ phận trên mặt của cô bé to bất thường. Katie Renfroe, 4 tuổi, là đứa con thứ 6 trong 8 đứa con của ông bà Angie và Danial Renfroe ở Paxton (Anh). Nhưng Katie không may mắn bị mắc hội chứng mắc hội chứng phì đại não bẩm sinh do đột biến gene, khiến một số bộ phân trên mặt của cô bé to bất thường.

katie renfroe, hội chứng phì đại não bẩm sinh, đột biến gene, cô bé có má khổng lồ, hội chứng đột biến gene phì đại não

Chim khổng lồ DIatryma không phải là loài ăn thịt 07:31 25/11/2012

Trái với những điều đã được kết luận trước đây, một nghiên cứu mới cho thấy chim Diatryma khổng lồ chỉ là loài động vật ăn cỏ hiền lành. Các dấu chân của con chim khổng lồ Diatryma cho thấy nó là động vật ăn cỏ hiền lành chứ không phải là một động vật ăn thịt hung dữ. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Washington, Hoa Kỳ, đã kiểm tra các vết chân được phát hiện trong một vụ lở đất trong năm 2009.

chim diatryma, chim khổng lồ, chim khổng lồ diatryma, động vật ăn thịt, động vật ăn cỏ, dấu chân chim hóa thạch, hóa thạch chim diatryma, david tucker, george mustoe

NASA giới thiệu chiếc tàu không gian tích hợp cánh trực thăng 10:53 23/11/2012

Công cuộc phát triển khoa học và khám phá vũ trụ từ trước đến nay vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người trên toàn thế giới. Trong những năm 1960 và 1970, niềm đam mê và giấc mơ duy nhất của mọi trẻ em thời điểm đó là bay trên những chiếc phi thuyền vào mặt trăng và dạo chơi trên vùng đất ngoài vũ trụ này.

tàu không gian tích hợp cánh trực thăng, tàu không gian, khả năng hoạt động của tàu ngoài không gian, les boatright

Nhật Bản: Robot kháng phóng xạ gặp sự cố 14:19 23/11/2012

Mặc dù là xứ sở của một khối lượng lớn các chú robot công nghiệp trên thế giới, Nhật Bản vẫn chưa có một thiết bị có khả năng tiếp cận nhà máy hạt nhân Fukushima đã bị hư hỏng trong trận động đất và sóng thần hồi năm ngoái. Thay vào đó, Nhật Bản đã đưa một chú robot Mỹ vào thống kê mức độ thiệt hại bên trong các lò phản ứng hạt nhân.

robot, robot kháng phóng xạ, robot kháng phóng xạ gặp sự cố, robot công nghiệp, robot mỹ, robot nhật bản

NASA sắp công bố khám phá chấn động về sao Hỏa 16:34 21/11/2012

Tàu thăm dò Curiosity đã khám phá một bí mật xứng đáng “đi vào sử sách” trên sao Hỏa, song Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chỉ tiết lộ điều này sau vài tuần nữa. Theo đài NPR (Mỹ) hôm 20/11, khám phá được thiết bị có tên Máy phân tích mẫu thử sao Hỏa (SAM) của xe tự hành Curiosity truyền về mặt đất.

sao hỏa, khám phá lớn về sao hỏa, khám phá lớn về sao hỏa, tàu tự hành curiosity, máy phân tích mẫu thử sao hỏa, sam, john grotzinger