động vật ăn thịt

Dân Mỹ được ăn thịt nếu động vật bị xe cán chết 08:36 27/02/2013

Dự luật do bang Montana thông qua hôm 19/2 cho phép lái xe nếu vô tình đâm và cán chết con vật như hươu, nai sừng tấm, linh dương sẽ được ăn thịt chúng.

động vật hoang dã, động vật bị xe cán chết, ăn thịt động vật, động vật bị cán trên đường, ăn thịt động vật chết, bang montana, steve lavin

Phát hiện một chủng động vật ăn thịt hiếm gặp 11:20 18/10/2010

Chủng động vật ăn thịt mới có tên gọi Duriel mongoose, một trong những thành viên của gia tộc cầy mangut, có nguy cơ tuyệt chủng.

madagascar, tuyệt chủng, động vật ăn thịt, thiên nhiên, duriel mongoose, cầy mangut, loài mèo, ô nhiễm, sinh vật, môi trường, sinh tồn

Có hay không cây ăn thịt người? 05:25 22/10/2005

Có một vài loại cây lấy khoáng chất bằng cách trở thành cây ăn thịt - carnivorous plant. Theo tiếng Latinh carnivorous nghĩa là meat-eating (ăn thịt). Chúng không lấy khoáng chất từ đất mà bằng cách bẫy và ăn thịt động vật.

Ăn thịt đồng loại thường xảy ra đơn lẻ 07:18 26/03/2007

Tục ăn thịt đồng loại rất phổ biến ở động vật, kể cả con người xưa kia. Vì mầm bệnh có thể nhảy từ nạn nhân sang kẻ ăn thịt, nên có thể suy luận rằng bệnh tật dễ phát tán trong những kẻ ăn thịt nhau. Nhưng thực tế lại ngược lại.

Gorilla ăn thịt khỉ 14:36 19/03/2010

Những xét nghiệm ADN trong phân của loài gorilla hoang dã đã cung cấp bằng chứng cho thấy gorilla không hề ăn chay.

động vật, gorilla, khỉ, ăn thịt, hành vi

Xem cây “ăn thịt” chim sẻ 10:41 08/08/2011

Cây nắp ấm đã giết chết và “ăn thịt” một con chim sẻ ngô màu xanh tại một khu vườn ở Somerset, nước Anh.

cây nắp ấm, cây bắt mồi, thực vật, động vật

Loài khỉ đột hoang dã cũng có thể ăn thịt sống 18:28 11/03/2010

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học cho thấy, trong điều kiện nhất định loài khỉ đột - loài động vật chuyên ăn thực vật cũng có thể không kiềm chế được ham muốn của mình và ăn đồng loại hoặc động vật khác.

động vật, khỉ đột, ăn thịt, hành vi

Video: Những động vật nguy hiểm nhất thế giới - Chó hoang châu Phi 11:11 23/10/2014

Chó hoang châu Phi là một loài động vật có vú trong họ Chó, bộ Ăn thịt. Chúng là loài có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt.

chó hoang, chó hoang châu phi, động vật nguy hiểm, động vật nguy hiểm nhất thế giới, động vật ăn thịt khát máu

Loài động vật ăn thịt có mắt của côn trùng 11:14 09/12/2011

Vào ngày (8/12), các nhà khoa học Úc đã công bố việc tìm thấy hóa thạch đôi mắt giống như mắt côn trùng của loài động vật ăn thịt cổ đại dưới biển cách đây hơn 500 triệu năm, theo AFP.

anomalocaris, hóa thạch anomalocaris, hóa thạch mắt động vật, côn trùng, động vật ăn thịt cổ đại, động vật có vỏ, động vật có vỏ khổng lồ, kỷ cambri

Trái đất đang bị hủy diệt vì con người ăn nhiều thịt 08:55 26/05/2011

Thế giới tiêu thụ khoảng 230 triệu tấn thịt động vật mỗi năm – lớn gấp đôi 30 năm trước. Thường chúng ta chăn nuôi bốn loại - gà, bò, cừu và lợn - tất cả đều đòi hỏi số lượng lớn thức ăn và nước, thải ra khí metan và những loại khí khác làm khí hậu nóng lên.

trái đất, hủy diệt, thịt, ăn thịt, thịt động vật, ô nhiễm môi trường

Đười ươi ăn thịt con 15:45 25/05/2009

Một nhà khoa học nhìn thấy hai con đười ươi cái ăn thịt con của chúng tại Indonesia. Người ta chưa từng chứng kiến hành vi này ở bất kỳ động vật linh trưởng nào.

động vật, hành vi, nhận thức, đười ươi, linh trưởng, ăn thịt con

Động vật ăn thịt lớn đang biến mất 14:31 06/10/2009

Sự biến mất nhanh chóng của các loài ăn thịt thuộc hàng đầu như chó sói, báo cuga, sư tử hay cá mập đã làm cho số lượng loài ăn thịt trung gian tăng lên đang kể, điều này đã dẫn tới sự bất ổn trong hệ sinh thái môi trường và kinh tế, theo một nghiên cứu gần đây nhận xét.

động vật ăn thịt, hệ sinh thái, kinh tế, săn bắt

Phát hiện hóa thạch của loài ăn thịt trước thời khủng long 13:19 31/05/2010

Các nhà cổ sinh vật Brazil đã tìm thấy hóa thạch đầy đủ của loài động vật ăn thịt đáng sợ, xâm chiếm Trái đất trước khi khủng long xuất hiện.

khảo cổ, hóa thạch, ăn thịt, khủng long

Biến cá ăn thịt thành ăn chay 08:21 15/08/2013

Các nhà nghiên cứu người Mỹ đã biến một loài cá ăn thịt và háu ăn thành 'kẻ ăn chay', với hy vọng sẽ bảo vệ được những loài cá nhỏ hơn trong chuỗi thức ăn tại đại dương.

cá ăn thịt, cá ăn chay, hỗn hợp thức ăn cho cá, cá ăn động vật, cá ăn thực vật, cá hồi đen, thức ăn từ nền tảng thực vật, chế độ ăn của cá, aaron watson, frederic barrows, michael rust

Sự nổi bật là những dấu hiệu chống động vật ăn thịt hữu hiệu 14:23 04/03/2008

Theo một cuộc nghiên cứu trên tờ Behavioral Ecology, những dấu chấm tròn ở các loài vật như ở bướm chống lại các loài động vật ăn thịt rất hiệu quả vì chúng là những nét riêng nổi bật, chứ không phải chúng bắt trước hình thù con mắt của chính kẻ thù của động vật ăn thịt. Các nhà động vật học đã dựa trên lý thuyết 150 năm đầy thách thức cùa trường Đại học Cambridge về việc tại sao những dấu tròn này có hiệu quả chống lại các loài động vật ăn thịt.

Ăn chay giúp giảm căng thẳng 08:08 06/04/2012

Từ bỏ thịt có thể là một cách đối phó với căng thẳng và trầm cảm. Theo các nhà khoa học, một chất có trong thịt động vật, gây ra những thay đổi nhất định trong não, dẫn đến sự thay đổi tâm trạng.

ăn chay, căng thẳng, trầm cảm, axit arachidonic, ăn thịt, thịt động vật, thay đổi tâm trạng

Thú ăn thịt hoang dã: Cần 111kg mồi để tăng 1kg 08:05 20/08/2006

Khác với những loài động vật ăn tạp hay thú nuôi trong gia đình, để tăng 1kg trọng lượng, các loài thú ăn thịt hoang dã cần tiêu thụ tới 111kg thịt các loại con mồi!

Ăn nhiều thịt dễ mập 11:34 23/07/2010

Giảm ăn thịt động vật có thể giúp bạn thon thả hơn, theo kết quả nghiên cứu hơn 100.000 nam giới và 270.000 phụ nữ ở 10 nước châu Âu.

y học, sức khỏe, béo phì, ăn uống, thịt

Người tiền sử ăn thịt lẫn nhau 16:31 15/12/2010

Phương pháp mới giúp xác định những dấu gặm trên xương cho thấy người tiền sử bổ sung chất dinh dưỡng bằng cách…ăn thịt người khác.

người tiền sử, dinh dưỡng, ăn thịt người, phát hiện, thói quen, tồn tại, động vật, người châu âu

Cá ăn thịt 375 triệu năm trước 09:36 15/09/2011

Một loài cá ăn thịt tồn tại cách đây 375 triệu năm đã được phát hiện tại vùng biển Bắc cực thuộc Canada.

khảo cổ, hóa thạch, cá ăn thịt, laccognathus embryi, tiktaalik roseae, kỉ devon, động vật có xương sống, cá vây tay, coelacanth, cá phổi, lungfish

Đằng sau những cuộc "tàn sát mây mưa" của loài nhện 14:29 07/12/2012

Gần đây, Tiến sĩ Bằng Đỗ từ Đại học Hồ Bắc, Trung Quốc cùng cộng sự của mình đã công bố trên tờ Behavioral Ecology and Sociobiologynhững khám phá của mình giúp lí giải tại sao nhện cái lại ăn thịt bạn tình. Ăn thịt bạn tình là đặc tính khá độc đáo của một số loài động vật bậc thấp.

con nhện, ăn thịt bạn tình, nhện cái ăn thịt bạn tình, ăn thịt bạn tình sau khi giao phối, nhện sói, tiến sĩ bằng đỗ, động vật bậc thấp, hannibal lecte

10 cảnh ăn thịt lẫn nhau ấn tượng nhất vương quốc động vật 14:22 25/12/2009

Con trăn nuốt chửng chú chó nặng 5,8kg; Con diệc quắp một con rùa lớn; Bọ ngựa ngoặm chân ếch... là những cảnh ăn thịt lẫn nhau ấn tượng nhất trong thế giới động vật năm qua.

thư viện ảnh, ăn thịt, ấn tượng, động vật, hoang dã, săn mồi, top 2009

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Cá mập bị xẻ thịt lấy vây hàng loạt tại Indonesia 16:38 15/03/2013

Được xem là một trong thiên đường của cá mập, nhưng giờ đây Indonesia đang trở thành nghĩa địa của loại động vật ăn thịt này...

cá mập, đánh bắt cá mập, xẻ thịt cá mập, xẻ thịt cá mập lấy vây, đánh bắt cá mập ở indonesia

Hết thức ăn, đười ươi săn culi 07:26 22/01/2012

Khi trái cây khan hiếm, đười ươi (vốn là loài ăn thực vật) chuyển sang săn các động vật linh trưởng nhỏ khác để ăn thịt.

đười ươi, đười ươi kiếm thức ăn, đười ươi săn culi, động vật hoang dã, thực phẩm khan hiếm, động vật linh trưởng

Ăn uống theo khoa học 03:56 29/04/2010

Trong bài giảng, GS Tề Quốc Lực có nói: “Ăn động vật bốn chân không bằng ăn con hai chân, mà ăn con hai chân không bằng ăn con nhiều chân. Động vật càng nhỏ thì càng tốt”.

y học, sức khỏe, ăn uống, dinh dưỡng, thịt

Báo Ba Tư tái xuất hiện trên cao nguyên Afghanistan 11:45 06/12/2011

Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS) Afghanistan đã phát hiện thấy sự xuất hiện trở lại của loài báo Ba Tư, một loài động vật ăn thịt đã biến mất khỏi vùng cao nguyên nước này từ lâu.

báo ba tư, động vật hoang dã, động vật ăn thịt, cao nguyên afghanistan, săn bắt động vật hoang dã, bảo vệ động vật hoang dã

Gấu trúc từng là loài ăn thịt tàn bạo 16:10 06/04/2012

Theo Nicole MacCorkle, nhân viên chăm sóc gấu trúc tại Vườn quốc gia Smithsonian (Washington D.C, Mỹ), gấu trúc vẫn ăn thịt nếu người ta đưa cho chúng, nhưng không chủ động săn mồi.

gấu trúc, động vật ăn thịt, gấu trúc săn mồi, gene gấu trúc, thức ăn của gấu trúc, nicole maccorkle, fuwen wei

Tại sao bọ ngựa cái ăn thịt bạn tình? 10:03 10/06/2012

Thói ăn thịt đồng loại sau khi giao phối là phổ biến ở bọ ngựa và một số loài động vật khác như loài nhện, bọ cạp, dế, châu chấu, bọ cánh cứng. Đây là bài toán mà các nhà lý thuyết tiến hóa phải tìm cách giải thích. Nhiều người có thể lập luận rằng, hành vi sinh sản và ăn luôn con đực không có liên quan gì với nhau. Một số nhà sinh vật học nói rằng nó chỉ đơn giản là đói. Những con cái lớn hơn nhiều, có thể không thể chống lại được một bữa ăn là con đực thật hấp dẫn, nên con đực bị hại.

bọ ngựa, bọ ngựa cái, ăn thịt bạn tình, tthói ăn thịt đồng loại, tập tính ăn thịt đồng loại, động vật ăn thịt, giao phối, vũ văn liên

Xác định động vật ăn cỏ, ăn thịt thông qua vi khuẩn đường ruột 07:30 24/05/2011

Trên đồng bằng Serengeti, các nhà khoa học có thể biết được động vật nào ăn cỏ hoặc động vật nào đã ăn thịt những con linh dương tội nghiệp, tất cả tùy thuộc vào sự hiện diện chủng loại vi khuẩn đặc trưng trong đường ruột của con vật. Những gì động vật hữu nhũ đã ăn có thể được xác định bởi chủng loại vi khuẩn có lợi sống trong ruột của chúng và những chức năng gì mà các vi khuẩn đó đảm nhận, theo kết quả của nghiên cứu này được đăng tải trên tạp chí Science số ra ngày 20 tháng 5 năm 2011.

động vật, động vật ăn cỏ, động vật ăn thịt, thế giới động vật, vi khuẩn đường ruột, vi khuẩn, động vật hữu nhũ, axit amin