» Tìm kiếm: động vật ăn thịt

Đạm động vật rất hại cho sức khỏe 10:11 11/04/2014

Một số nghiên cứu mới đây khẳng định thói quen ăn uống giàu đạm làm tăng đáng kể nguy cơ bị ung thư và làm giảm tuổi thọ nghiêm trọng.

đạm động vật, tiêu thụ nhiều đạm động vật, thói quen ăn uống giàu đạm, nguy cơ mắc bệnh ung thư, giảm tuổi thọ, chế độ ăn giàu đạm, phân tử igf-1, florence rossi

Bắt được cá sấu khổng lồ nặng gần 1 tấn 10:49 05/04/2014

Một con cá sấu có khối lượng gần 1 tấn và được tin là từng ăn thịt ít nhất 4 ngư dân đã bị bắt giữ tại hồ Victoria ở Uganda.

cá sấu khổng lồ, cá sấu ăn thịt người, bắt được cá sấu khổng lồ, cá sấu khổng lồ ở uganda, hồ victoria, động vật khổng lồ, cá sấu to nhất thế giới

Ăn xúc xích dễ nhiễm viêm gan E 08:57 31/03/2014

Theo số liệu mới của Cơ quan An toàn Thực phẩm Vi sinh vật Anh Quốc, cứ 10 chiếc xúc xích thì lại có một chiếc chứa virus viêm gan E.

xúc xích, ăn xúc xích, viêm gan e, hev, xúc xích không đảm bảo vệ sinh, thịt lợn không đảm bảo vệ sinh, ngành chăn nuôi, nấu chín thực phẩm, richard young

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Bộ hàm đáng sợ của rùa da 09:08 21/03/2014

Các gai nhọn mọc ngược trong họng ở cả hàm trên và hàm dưới là đặc điểm giúp rùa da giữ thức ăn trong miệng.

rùa da, rùa luýt, bộ hàm của rùa da, leatherback sea turtle, gai mọc ngược trong họng, động vật có bộ hàm đáng sợ nhất, rùa biển lớn nhất thế giới

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Người già ăn nhiều cá giảm 39% nguy cơ mắc bệnh 08:15 15/03/2014

Cá chứa nhiều protein, axit béo omega-3 rất có ích để xây dựng cơ bắp, giúp không bị té ngã, giảm đau khớp cũng như tránh được việc suy giảm trí tuệ.

người già, người cao tuổi, người già ăn nhiều cá, chế độ ăn nhiều cá, axit béo omega-3, protein động vật, cơn đau khớp, suy giảm trí tuệ

Những màn tấn công quyết liệt của động vật 08:30 11/03/2014

Để cạnh tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên, cá mập có thể ăn thịt đồng loại, rắn sẽ tấn công cả những loài có kích thước lớn hơn.

cuộc chiến của động vật, màn tấn công của động vật, cạnh tranh sinh tồn, cá mập ăn thịt đồng loại, trăn nuốt cá sấu, trăn nuốt khỉ purus, nhện ăn thịt dơi

Thức ăn giàu năng lượng giúp giảm chất thải động vật 13:50 26/02/2014

Vật nuôi được chăn nuôi với chế độ ăn giàu năng lượng có xu hướng thân thiện với môi trường hơn và cho năng suất cao.

thức ăn giàu năng lượng, chất thải động vật, vật nuôi, chăn nuôi, chế độ ăn giàu năng lượng, khí methane, khí methane từ chất thải động vật, khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Nòng nọc cũng ăn thịt đồng loại khi thức ăn khan hiếm 05:46 25/02/2014

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tuy là một loài vật hiền lành nhưng khi khan hiếm thức ăn, nòng nọc sẽ ăn thịt cả đồng loại của mình.

nòng nọc, nòng nọc ăn thịt đồng loại, thức ăn khan hiếm, xu hướng ăn thịt lẫn nhau, ăn thịt đồng loại, dale jefferson

Loài vật kỳ dị ngoài hành tinh? 10:56 24/02/2014

Thú ăn kiến khổng lồ hay còn được gọi là gấu kiến. Con vật với hình hài vô cùng thú vị này có pháp danh khoa học là Myrmecophaga tridactyla.

thú ăn kiến khổng lồ, gấu kiến, myrmecophaga tridactyla, môi trường sống của gấu kiến, động vật kỳ dị, động vật có vú

Phát hiện hóa thạch quái vật thời tiền sử chết khi sinh con 10:50 14/02/2014

Các nhà khoa học vừa khai quật được hóa thạch 250 triệu năm của con vật thời tiền sử khổng lồ đã chết trong khi đang sinh con.

ichthyosaur, hóa thạch ichthyosaur, cá thằn lằn, hóa thạch cá thằn lằn, cá thằn lằn đang sinh nở, loài bò sát ăn thịt

Cận cảnh cáo đỏ phục kích xơi tái gà lôi 15:47 12/02/2014

Dù cố gắng bay lên để thoát thân nhưng chúng gà lôi béo ú vẫn không thể thoát khỏi móng vuốt con cáo đỏ đang đói cồn cào.

cáo đỏ, gà lôi, cáo đỏ săn mồi, cáo đỏ phục kích gà lôi, gà lôi kiếm ăn, thế giới động vật, cuộc săn mồi của cáo đỏ

Nghiên cứu mới về bước đi của khủng long bạo chúa T-Rex 14:17 11/02/2014

Các nhà khoa học đã gắn thêm một chiếc đuôi giả cho gà để tìm hiểu việc đi lại của loài khủng long ăn thịt này.

khủng long bạo chúa, bước đi của khủng long bạo chúa, t-rex, việc đi lại của khủng long, sự vận động của khủng long, quá trình tiến hóa của khủng long

Anh báo động hiểm họa từ tàu ma Nga 09:06 28/01/2014

Giới truyền thông Anh đồng loạt dẫn lời các chuyên gia cảnh báo, một con tàu ma của Nga, chứa đầy những con chuột ăn thịt đồng loại và mầm bệnh, có thể sắp dạt vào bờ biển nước này.

con tàu ma, tàu ma của nga, tàu chở khách lyubov orlova, tàu ma chứa mầm bệnh, chuột ăn thịt đồng loại

Sản xuất trứng gà giàu Omega-3 10:00 21/01/2014

Phòng Thí nghiệm Công nghệ sinh học động vật thuộc Viện Sinh học nhiệt đới cho biết đã nghiên cứu và tạo thành công sản phẩm trứng gà giàu Omega-3.

trứng gà, trứng gà giàu omega-3, sản xuất trứng gà, khẩu phần ăn của gà mái, khẩu phần thức ăn giàu omega-3, hàm lượng axít béo của trứng gà

5 loài động vật ăn thịt đồng loại đáng sợ nhất 10:32 20/01/2014

Chắc hẳn các bạn từng xem một vài bộ phim về những kẻ ăn thịt người (Cannibal). Những câu chuyện kiểu ấy xem ra nhàm chán với mọi người, nhưng với một số loài động vật, đây không phải là trò đùa. Không nghi ngờ gì nữa, cá mập là một trong những loài sát thủ đẳng cấp nhất trong tự nhiên. Chúng được sinh ra với bản năng sát thủ ngay từ trong bụng mẹ.

động vật, động vật ăn thịt đồng loại, nhện lưng đỏ úc, loài rắn, cóc mía, cầy thảo nguyên, sóc đồng cỏ, cá mập hổ cát

Ảnh hiếm về cá nhà táng 05:34 17/01/2014

Các nhiếp ảnh gia vừa chụp những hình ảnh hiếm về một đàn cá nhà táng, loài động vật săn mồi lớn nhất trên trái đất.

cá nhà táng, ảnh cá nhà táng, cá khổng lồ, động vật săn mồi lớn nhất, tuổi thọ của cá nhà táng, thức ăn của cá nhà táng

Video: Ngoạn mục cảnh cá hổ tung mình bắt chim đang bay 09:09 14/01/2014

Đây là cảnh tượng ngoạn mục được ghi lại tại một hồ ở Limpopo, Nam Phi.

cá hổ, cá hổ tung mình bắt chim, cá hổ săn mồi, cú đớp của cá hổ, cá ăn thịt, động vật khát máu

Chế độ ăn "sơn hào hải vị" của người La Mã cổ đại 14:28 06/01/2014

Theo các nhà khảo cổ học, tầng lớp nghèo của người La Mã cổ xưa cũng biết ăn thịt nhím biển (cầu gai) hay thậm chí là cả hươu cao cổ...

người la mã cổ đại, chế độ ăn của người la mã, sơn hào hải vị, thành phố pompeii, tầng lớp lao động tại pompeii, đời sống của người dân pompeii, steven ellis

Video: Xem trăn "khủng" nuốt gọn nai rừng 15:11 02/01/2014

Con nai rừng xấu số chỉ trong vòng vài phút đã nằm gọn trong bụng một con trăn khủng.

trăn tấn công nai, nai rừng, cú đớp của trăn, trăn khổng lồ, bữa ăn của trăn, cuộc chiến của động vật, thế giới động vật

Những phát hiện mới về động vật trong năm 2013 15:51 25/12/2013

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình thù giống hoa, cá leo thác hay bướm uống nước mắt rùa là những đặc điểm mới lạ về động vật được phát hiện và nghiên cứu trong năm 2013.

phát hiện mới về động vật, cá sấu săn mồi, gián có thể chịu lạnh, bướm uống nước mắt rùa, trăn khổng lồ nuốt khỉ, nhện ăn thịt rơi, cá leo thác, nòng nọc có mắt trên đuôi, bào thai cá mập hai đầu

Sọc trên mình ngựa vằn được giải mã 08:40 25/12/2013

Những đường kẻ sọc sẽ giúp bảo vệ ngựa vằn khỏi các loài động vật ăn thịt nhờ tạo ra ảo ảnh quang học.

ngựa vằn, sọc trên mình ngựa vằn, giải mã sọc vằn của ngựa, đường kẻ sọc, ảo ảnh quang học, ngựa vằn di chuyển, dùng màu sắc để lẩn trốn, johannes zanker

Những sắc màu đại dương năm 2013 10:44 24/12/2013

Cá khóa hàm trong khi chiến đấu, cua dùng càng để bảo vệ thức ăn hay cá mập săn mồi lúc hoàng hôn là những hình ảnh ấn tượng về cuộc sống của động vật ở đại dương.

cuộc sống động vật ở đại dương, cá blenny, lợn biển, cá mập vây đen, cá bay, cá bò cạp, đàn cá vẹt, hải cẩu xám, rùa biển xanh, cá chìa vôi

Chuột ăn thịt bò cạp và tru miệng hú dưới ánh trăng 09:44 23/12/2013

Đây là chuyện kỳ thú nổi bật nhất về động vật được phát hiện trong năm 2013 do tạp chí Newscientist (Anh) bình chọn.

chuột onychomys torridus, chuột ăn thịt bò cạp, chuột tru miệng hú dưới ánh trăng, protein trong màng tế bào, bò cạp centruroides sp, ashlee rowe

Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ 06:09 17/12/2013

Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Michal Tyl vừa ghi lại những hình ảnh hiếm thấy khi một đàn gấu Bắc cực đang "xơi tái" xác một cá voi khổng lồ.

gấu bắc cực, gấu bắc cực xẻ thịt cá voi, bầy gấu bắc cực, xác cá voi khổng lồ, nhiếp ảnh gia michal tyl, bãi biển gần làng katovik

Những kỷ lục khó tin trong thế giới động vật 09:20 11/12/2013

Kỷ lục về động vật ồn ào nhất thế giới thuộc về cá voi xanh, trong khi “cua ăn cắp” là động vật không xương sống trên cạn lớn nhất thế giới, nọc sứa hộp mạnh nhất thế giới…

kỷ lục trong thế giới động vật, cá voi xanh, chim nhạn biển bắc cực, sứa hộp, chuột chù metruscan, mực khổng lồ, bọ cánh cứng tê giác

Phát hiện thức ăn "khoái khẩu" của gián thời tiền sử 15:32 09/12/2013

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Slovak tại Slovakia vừa qua đã phát hiện một sự thật thú vị sau khi nghiên cứu chế độ ăn của loài gián cổ đại đã tuyệt chủng. Qua đó, họ nhận thấy, chất thải của các loài động vật, đặc biệt là khủng long sẽ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào - một loại thức ăn "khoái khẩu" của gián.

gián thời tiền sử, gián cổ đại, thức ăn của gián thời tiền sử, thức ăn của gián cổ đại, chất thải của động vật, chất thải của khủng long, chế độ ăn của gián cổ đại

Kỳ lạ loài khỉ có mũi dài ngoẵng và nhại lại như bò 05:43 13/11/2013

Khỉ vòi, hay còn được gọi là khỉ mũi dài. Trong tiếng Mã Lai, chúng còn được gọi với một tên là nữa Bekantan.

khỉ vòi, khỉ mũi dài, bekantan, động vật linh trưởng, nasalis larvatus, đông vật đặc hữu của đảo borneo, bản năng nhai lại thức ăn, ikki matsuda