động vật có vú

Phát hiện loài động vật có vú cổ xưa nhất 09:08 20/08/2013

Các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã phát hiện hóa thạch một loài động vật có vú cổ xưa nhất phân bố khắp lục địa Á Âu cách đây 160 triệu năm.

rugosodon eurasiaticus, hóa thạch rugosodon eurasiaticus, động vật có vú, động vật có vú cổ xưa nhất, hóa thạch động vật có vú cổ xưa, nhóm động vật có vú multituberculate, zhexi luo

Tinh tinh là động vật có vú tiết kiệm năng lượng 22:43 20/08/2010

Loài chim tiêu hao nhiều năng lượng so với động vật có vú, động vật có vú lại tiêu hao nhiều năng lượng hơn động vật có túi, động vật có túi lại tiêu hao nhiều năng lượng hơn động vật bò sát.

tinh tinh, linh trưởng, năng lượng, trao đổi chất

Tìm thấy động vật có vú mới ở Nam Mỹ 13:35 16/08/2013

Viện Smithsonian, Mỹ vừa công bố loài olinguito mắt to, đuôi dài, bộ lông rậm màu cam chính là động vật có vú mới nhất và là loài ăn thịt đầu tiên được phát hiện tại châu Mỹ trong 35 năm nay.

động vật có vú, loài động vật có vú mới, phát hiện động vật có vú mới, loài olinguito, bassaricyon neblina, động vật thuộc họ gấu trúc, động vật ăn thịt, rừng mây andes, môi trường sống của olinguito, kristofer helgen

Tìm thấy lông của động vật có vú trong hổ phách 04:47 27/05/2010

Các nhà khoa học Pháp vừa phát hiện lông của động vật có vú trong hổ phách có lịch sử 100 triệu năm.

khảo cổ, hổ phách, lông, động vật có vú

Phát hiện mới về vóc dáng của loài động vật có vú 09:20 27/11/2010

Nghiên cứu cho thấy khi loài khủng long xuất hiện, vóc dáng trung bình của các loài động vật có vú rất nhỏ, chỉ bằng một con thỏ.

trái đất, khủng long, động vật có vú, khí hậu, cạnh tranh

Nguồn gốc của động vật biển có vú 16:06 30/09/2009

Trong quá khứ, việc tổ tiên của các loài động vật biển có vú ngày nay – bao gồm cá voi, cá heo và cá heo mỏ - lần đầu đưa chân xuống nước đã kéo theo một loạt các thay đổi tiến hóa để trở thành một nhóm động vật có móng lớn hơn.

nguồn gốc, động vật biển có vú, động vật móng guốc

10 loài động vật có vú kỳ lạ 06:57 22/04/2010

Viện Khoa học tại San Francisco ở Cilifornia của Mỹ đã mở một cuộc triển lãm về những loài động vật có vú lớn nhất, nhỏ nhất và tuyệt vời nhất trong lịch sử tiến hóa của động vật. Trong đó, có không ít những loài lạ, nhưng hầu hết đã bị tuyệt chủng.

động vật, top 10, động vật có vú, tiến hóa, tuyệt chủng

Phát hiện hóa thạch của loài thú có vú đầu tiên 09:34 29/08/2012

Một hóa thạch gần như hoàn chỉnh của động vật ăn kiến có vảy kích thước như con lửng có từ buổi sơ khai của loài thú có vú vừa được tìm thấy tại Mông Cổ, theo báo cáo của tạp chí Vertebrate Paleontology.

ernanodon, thú có vú, hoá thạch thú có vú, động vật ăn kiến có vảy, kỷ paelecene, khu vực naran bulak, alexander agadjanian, peter kondrashov

1/5 loài động vật đứng trước nguy cơ tuyệt chủng 09:05 07/10/2013

Số lượng các loài động vật sinh sống trên Trái Đất đang giảm nhanh, đặc biệt là động vật có vú khi hiện khoảng 1/5 các loài động vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.

động vật sinh sống trên trái đất, suy giảm động vật, động vật có vú, tính đa dạng của giới động vật, nạn phá rừng, biến đổi khí hậu, maria vorontsova

Tác động của chất ô nhiễm đối với động vật biển có vú 15:16 31/05/2009

Nghiên cứu mở rộng về chất ô nhiễm trong não của động vật biển có vú cho thấy những loài vật này tiếp xúc với hợp chất thốc trừ sâu độc hại ví dụ như DDTs và PCBs, cũng như những chất ô nhiễm mới xuất hiện như hợp chất BFRs (brominated flame retardants).

ô nhiễm, động vật biển có vú, ddts, pcbs, bfrs

Động vật chuyển chế độ ăn khi khí hậu biến đổi 09:05 15/06/2009

Một nghiên cứu mới do đại học Florida thực hiện cho thấy động vật có vú biến đổi chế độ ăn dựa trên các biến đổi môi trường do khí hậu, điều này đối lập với giả định rằng động vật có vú vẫn duy trì thói quen ăn uống của chúng dù khí hậu toàn cầu nóng lên.

động vật có vú, quang hợp, đồng vị cacbon

1/3 động vật có vú tuyệt chủng được tái phát hiện 14:13 06/10/2010

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Queensland (Australia) cho thấy rằng 1/3 số động vật có vú, được cho là đã tuyệt chủng trong tự nhiên, đã được tái phát hiện trong những năm.

động vật có vú, tuyệt chủng, động vật quý hiếm, hươu đùi vằn, wwf, solenodon, chuột, cáo

25% động vật có vú đứng trước nguy cơ tuyệt chủng 07:19 13/11/2011

Khoảng 1/4 loài động vật có vú đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, theo báo cáo đánh giá về đa dạng sinh học mới nhất của của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

động vật, động vật có vú, tuyệt chủng, iucn, tổ chức bảo tồn thiên nhiên, bò sát, biến đổi khí hậu

Phát hiện tổ tiên 165 triệu năm tuổi của loài người 13:35 09/08/2013

Hóa thạch của một loài động vật được cho là tổ tiên 165 triệu năm tuổi của loài người hiện đại, đã được phát hiện tại Trung Quốc.

loài megaconus mammaliaformis, tổ tiên của loài người, động vật có vú, động vật có vú thời tiền sử, hóa thạch động vật có vú, nghiên cứu hóa thạch megaconus, zhe-xi luo

Thú nhỏ như chuột có thể to bằng voi sau 24 triệu thế hệ 11:06 02/02/2012

Một động vật có vú kích thước chỉ bằng con chuột có thể trở thành con vật khổng lồ như voi sau khoảng 24 triệu thế hệ. Một đội ngũ gồm 20 nhà sinh học và cổ sinh vật học đã lần đầu tiên tính toán được tốc độ tiến hóa ở các loài động vật có vú.

động vật có vú, động vật có vú cỡ nhỏ, tiến hóa, tốc độ tiến hóa, alistair evans, hóa thạch

Động vật có vú ở châu Âu "kêu cứu" 05:51 25/05/2007

Theo một báo cáo của Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN), cứ mỗi 6 loài động vật có vú ở châu Âu thì 1 loài có nguy cơ tuyệt chủng. Hơn 1/4 trong số tất cả các loài động vật có vú tại châu lục này bị suy giảm dân số nghiêm trọng, chỉ có 8% có khuynh hướng tăng, trong đó có loài bò rừng bizon châu Âu.

Các đợt di trú của động vật có vú kích thước lớn đang dần biến mất 08:02 23/06/2009

Châu Phi vốn được biết đến là nơi diễn ra những đợt di trú ngoạn mục của các loài động vật. Các loài động vật có vú lớn, từ linh dương gaze tới loài wildebeest xanh (loài động vật có vú và bụng to, cùng các đặc điểm kết hợp giữa linh dương và ngựa – N.D) nện móng trên những vùng đất rộng lớn mỗi khi chuyển mùa.

động vật có vú, di trú, châu phi

Bí mật về tuổi thọ loài người 10:40 20/01/2014

Con người và các loài linh trưởng sống lâu là nhờ vào khả năng mỗi ngày đốt ít calorie hơn so với các động vật có vú khác.

loài linh trưởng, động vật linh trưởng, tuổi thọ của loài người, động vật có vú, tốc độ trao đổi chất, cuộc sống hoạt động thể chất

Cứu các “nàng tiên cá” 14:46 03/11/2010

Bò biển (dugong) một động vật có vú ăn cỏ, có thể nổi lên mặt biên những đêm trăng và phát ra những âm điệu du dương.

bò biển, dugong, động vật có vú, nàng tiên cá, , môi trường unep, tuyệt chủng, động vật hoang dã, đại dương

Sự kết hợp giữa động vật có vú và côn trùng 09:01 17/02/2011

Động vật có vú và côn trùng không thể kết hợp với nhau nhưng dưới con mắt của các nghệ sĩ, điều đó đã thực hiện được. Hãy xem các nghệ sĩ sáng tạo ra những loài mới này trông như thế nào đây?

kết hợp, động vật có vú, côn trùng, công nghệ, sáng tạo

Phát hiện mới: Động vật có vú đầu tiên mũi rất thính 10:24 24/05/2011

Các nhà khoa học đã sử dụng máy quét với độ phân giải cao để nghiên cứu về hộp sọ của những loài động vật có vú đầu tiên được biết đến. Kết quả cho thấy phần não nhận biết mùi phát triển hơn rất nhiều so với các phần còn lại.

động vật có vú, máy quét, khứu giác, mũi thính

Khủng long chết, động vật có vú "phát tướng" 1.000 lần 11:33 01/12/2010

Kích thước của các loài động vật có vú đã tăng gấp 1.000 lần sau khi loài khủng long tuyệt chủng trên Trái đất, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Calgary (Canada). Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu những mẫu hóa thạch của các loại động vật có vú trên toàn thế giới

động vật có vú, khủng long, tuyệt chủng, trái đất, canada, hóa thạch, tê giác, tiến hóa, khí hậu

Vì sao loài động vật biển có vú có thể thở lâu dưới nước? 15:37 17/06/2013

Các nhà khoa học thuộc Đại học Liverpool đã giải đáp bí mật về sự thích nghi quan trọng nhất trong thế giới loài vật: “Vì sao động vật biển có vú có thể dự trữ lượng oxy để thở dưới nước trong thời gian dài?”. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về myoglobin, một loại protein lưu trữ oxy trong các cơ của loài động vật biển có vú. Đó là một loại protein không dính.

động vật biển, động vật biển có vú, động vật có vú thở lâu dưới nước, cá nhà táng, myoglobin, protein lưu trữ oxy, michael berenkrink

Video: Chiêm ngưỡng động vật trong bụng mẹ 14:17 08/03/2013

Nhờ sử dụng công nghệ chụp siêu âm 4D tân tiến và những mô hình giải phẫu chính xác, các nhà khoa học đã làm sáng tỏ thế giới bên trong tử cung của những động vật có vú.

động vật, động vật trong bụng mẹ, công nghệ chụp siêu âm 4d, mô hình giải phẫu, thế giới bên trong tử cung, động vật có vú

Phát hiện "luật đi tè" của động vật 08:18 23/10/2013

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một điều rất lý thú: Tất cả các loài động vật có vú đi tiểu trong khoảng thời gian tương đương nhau.

luật đi tiểu, luật đi tiểu của động vật, thời gian đi tiểu của động vật, động vật có vú, bệnh về tiết niệu, chẩn đoán bệnh về tiết niệu, patricia yang

Gien của thú mỏ vịt tiết lộ bí mật tiến hóa của động vật có vú 10:28 14/05/2008

Các nhà nghiên cứu tuyên bố họ đã giải mã và phân tích bộ gien của loài thú mỏ vịt – họ hàng xa nhất của loài người trong hệ động vật có vú.

Cây sinh sản nhờ "nước hoa" 08:06 05/02/2011

Một loài cây ký sinh sử dụng hoá chất thơm để lôi kéo sự chú ý của các động vật có vú cỡ nhỏ, nhờ đó mà các bông hoa của chúng được thụ phấn.

động vật có vú, thụ phấn, nước hoa, chất thơm, cây kí sinh, cytinus visseri, steven johnson

Tìm thấy hóa thạch bò biển 20 triệu năm tuổi 15:56 15/06/2011

Một hóa thạch động vật có vú - bò biển - sống cách đây 20 triệu năm vừa được các nhà địa chất học đến từ trường Đại học Florence, Mỹ tìm thấy ở một vách đá nước ngầm tại đảo Palawa, Philippin.

hóa thạch, bò biển, động vật có vú, nhà địa chất, đảo palawa

Phát hiện ra tổ tiên sớm nhất của loài người 15:32 27/02/2013

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thì 2,3 triệu năm sau khi khủng long tuyệt chủng, loài động vật có vú đầu tiên đã xuất hiện. Các nhà khoa học cho rằng một loài thú có lông, khá dễ thương, đuôi dài và khá giống loài gặm nhấm có thể là một trong những tổ tiên sớm nhất của loài người.

loài người, tổ tiên của loài người, tổ tiên sớm nhất của loài người, thú có lông, loài gặm nhấm, động vật có vú, động vật có nhau thai, sự tiến hóa của động vật có vú

Những điều thú vị ít ai biết về loài chuột 09:37 03/07/2012

Động vật gặm nhấm bao gồm khá nhiều loài, đáng chú ý 40% động vật có vú chính là động vật gặm nhấm. Động vật loài này có răng cửa sắc nhọn và răng của chúng vẫn tiếp tục phát triển ở tuổi trưởng thành. Một vài loại là những động vật phá hoại, lan truyền dịch bệnh. Khi nhắc đến động vật gặm nhấm, chúng ta không thể không nhắc đến một đại diện tiêu biểu là chuột.

con chuột, động vật gặm nhấm, động vật có vú, khám phá về chuột