động vật quý hiếm

Ghi hình báo gấm hiếm ở Malaysia 22:46 19/02/2010

Một loài báo gấm quý hiếm vừa được các nhà sinh vật học ở Khu Bảo tồn rừng Dermakot thuộc Sabah, Malaysia ghi hình.

động vật, loài báo, báo gấm, quý hiếm

Hổ lai... sư tử vô cùng quý hiếm 06:17 22/06/2013

Những bức ảnh hổ lai sư tử quý hiếm và tuyệt đẹp sống ở một vườn thú thuộc Novosibirsk, Nga khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

hổ lai sư tử, hổ lai sư tử quý hiếm, vườn thú thuộc novosibirsk, động vật lai quý hiếm

Bảo vệ động vật rừng quý hiếm: Xua đuổi là chính! 04:16 02/04/2006

Ngày 30/3, Chính phủ đã ban hành Nghị định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý hiếm. Trong đó, nêu rõ nghiêm cấm các hành vi khai thác thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm; săn bắn, bẫy, bắt, nuôi nhốt, giết mổ động vật rừng nguy cấp, quý hiếm trái quy định.

Internet đe dọa các loài vật quý hiếm 10:14 11/04/2011

Một trong những điều đe dọa sự tồn tại của các loài quý hiếm là internet bởi vì mạng toàn cầu đang trở thành “địa chỉ tin cậy” đối với bọn săn trộm.

internet, động vật quý hiếm, săn trộm, tuyệt chủng, buôn bán động vật trái phép, gấu trắng bắc cực

Nhiều loài mèo quý hiếm ở Indonesia có thể tuyệt chủng 11:11 18/11/2011

Những con mèo quý hiếm ở Indonesia đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng vì nạn phá rừng, Quỹ bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF) công bố hôm qua.

động vật, động vật hoang dã, mèo hoang, tuyệt chủng, indonesia, phá rừng, mèo quý hiếm

Cầy vằn quý hiếm về Việt Nam 07:24 13/02/2013

Chương trình bảo tồn thú ăn thịt và tê tê (CPCP) vừa tiếp nhận hai con cầy vằn - loài động vật quý hiếm từ vườn thú Newquay, Vương quốc Anh.

cầy vằn, cầy việt nam, chrotogale owstoni, động vật quý hiếm

Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh 09:02 23/10/2012

Chim trĩ đỏ là loài chim quý hiếm đã được xếp vào Sách Đỏ Việt Nam. Hiện nay, loài chim quý hiếm này đã được nhiều người tìm tòi, nghiên cứu nhân giống, nuôi thành công với số lượng lớn và có thể cung cấp ra thị trường.

chim trĩ đỏ, nhân giống chim trĩ đỏ, hà tĩnh, động vật quý hiếm, nhân giống động vật quý hiếm

Loài chim nhại quý hiếm 08:52 26/11/2009

Con cháu của loài chim nhại Floreana quý hiếm vừa được các nhà sinh vật học của Trường Đại học Zurich của Thụy Sĩ và Viện Bảo tàng Natural History Museum of London của Anh tìm thấy và bảo tồn.

động vật, loài chim, chim nhại, quý hiếm, bảo tồn, floreana

Phát hiện gấu ngựa yếm trắng quý hiếm ở Quảng Ngãi 08:28 20/12/2011

Cơ quan chức năng Quảng Ngãi vừa phát hiện một người dân nuôi nhốt tại nhà một con gấu ngựa cái quý hiếm bị cụt chân trái.

gấu ngựa, gấu ngựa yếm trắng, ursus thibetanus, ursus tibetanus, gấu đen tây tạng, gấu đen himalaya, gấu đen châu á, động vật quý hiếm

Phát hiện mới về loài thạch sùng cụt quý hiếm 18:11 12/01/2010

Tiến sĩ Ngô Thái Lan, giảng viên Khoa Sinh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, vừa có phát hiện mới về đặc điểm sinh sản loài thạch sùng cụt quý hiếm.

động vật, phát hiện, thạch sùng, thạch sùng cụt, quý hiếm, bò sát, sinh sản

Bắt được tê giác Sumatra 13:14 27/12/2011

Malaysia vừa bắt được một con tê giác cái Sumatra tại đảo Borneo (Malaysia), mở ra cơ hội cuối cùng để cứu loài động vật quý hiếm này trước nguy cơ tuyệt chủng.

tê giác, tê giác sumatra, tê giác puntung, động vật quý hiếm, tuyệt chủng, động vật hoang dã, động vật có vú cổ xưa nhất

Phát hiện xác hổ quý ở Trung Quốc 01:44 29/10/2011

Xác một con hổ Siberia quý hiếm vừa được phát hiện hôm qua tại một ngôi làng ở phía đông bắc Trung Quốc.

hổ siberi, động vật, trung quốc, động vật quý hiếm, tuyệt chủng

Rắn quý hiếm Việt sinh sản ở khu bảo tồn của Nga 08:13 21/02/2012

Theo hãng tin Ita-tass của Nga, đến tháng 8/2012, loài rắn quý hiếm Kufii Sievers của Việt Nam hiện đang sống tại khu bảo tồn thú và bò sát Tula (phía Tây nước Nga) có thể sẽ sinh con

rắn, rắn sievers keffiyeh, triceratolepidophis sieversorum, rắn quý hiếm, bò sát, động vật quý hiếm

Bảo vệ đàn cò nhạn quý hiếm tại xã Mường Phăng 07:38 01/05/2013

Thời gian gần đây, tại địa bàn xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xuất hiện loài cò nhạn quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ Việt Nam.

cò nhạn, cò ốc, bảo vệ đàn cò nhạn quý hiếm, động vật quý hiếm, bảo tồn cò nhạn, cò nhạn tại xã mường phăng,

Thả 37 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên 10:03 17/02/2012

Sáng nay 17/2, tin từ Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, lực lượng của vườn vừa phối hợp với Dự án Bảo tồn thiên nhiên Phong Nha thả 37 cá thể động vật hoang dã quý hiếm về môi trường tự nhiên thuộc vườn quốc gia này.

động vật quý hiếm, động vật hoang dã, thả động vật quý hiếm về thiên nhiên, rùa sa nhân, pyxidea mouhotii, khỉ cộc, macaca arctoides

Top 8 loài động thực vật quý hiếm và bị đe dọa 07:07 10/08/2009

Từ dẽ Hoa Kỳ đến bướm xanh El Segundo… chúng là những loài động thực vật quý hiếm và đang ở tình trạng nguy cấp trên thế giới đang được các nhà khoa học nỗ lực bảo vệ, theo báo The Daily Green (Mỹ) giới thiệu.

sách đỏ, động thực vật quý hiếm, bị đe dọa

"Săn" được ảnh hà mã lùn sắp tuyệt chủng 10:31 21/12/2011

Hình ảnh của một con hà mã lùn quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng vừa được ghi lại bằng máy bẫy ảnh đặt tại Liberia.

hà mã, hà mã lùn, hà mã lùn quý hiếm, hippo pymgy, động vật quý hiếm, động vật hoãng dã, tuyệt chủng, hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, wcs

Loài thú quý hiếm có ngoại hình xấu thậm tệ 11:09 21/09/2013

Với ngoại hình xấu xí thậm tệ của mình, thú lông nhím mỏ ngắn có thể soán ngôi vị "Động vật xấu nhất hành tinh" của cá da nhớt trong nay mai.

thú lông nhím mỏ ngắn, thú quý hiếm, động vật xấu nhất hành tinh, vườn thú quốc gia úc, động vật quý hiếm, nhím mỏ ngắn

Cần bảo vệ loài dơi quạ quý hiếm trước nguy cơ bị tận diệt 10:38 24/07/2014

Dơi quạ ở Cà Mau có tên khoa học là Pteropus vampyrus. Đây là loài động vật có vú quý hiếm trong danh mục cần được bảo vệ của Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã quốc tế (CITES).

dơi quạ, pteropus vampyrus, động vật có vú quý hiếm, bảo vệ loài dơi quả, bảo tồn loài dơi quạ, dơi quạ tại cà mau,

Thêm nhiều động vật quý hiếm ở rừng U Minh Hạ 09:35 10/07/2011

Ngoài những loài như rắn, trăn, kì đà, khỉ, chồn đèn…Vườn quốc gia U Minh Hạ còn xuất hiện một số loài quý hiếm như heo rừng, nai. Ông Nguyễn Văn Đấu, Phó Giám đốc Vườn quốc gia Vồ Dơi, thuộc Vườn quốc gia U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau cho biết, vườn quốc gia Vồ Dơi hiện có tới trên 30 loài động vật hoang dã quý hiếm.

động vật quý hiếm, cà mau, vườn quốc gia u minh hạ, vườn quốc gia vồ dơi, động vật hoang dã

Phát hiện 3 loài thú quý còn sống từ thời... nguyên thủy 11:52 30/10/2013

Không thể tin được là những con vật sống ở Cape Melville lại có thể tồn tại hàng triệu năm trong cùng một khu vực và không bị tuyệt chủng. Thật ngoài sức tưởng tượng.

động vật, động vật tại cape melville, động vật quý hiếm, thú quý hiếm, động vật có xương sống, tắc kè đuôi lá, thằn lằn bóng chân ngắn, saltuarius eximius, tim laman

Ảnh hiếm hoi về nai trắng huyền bí 17:02 07/12/2009

Con vật vốn chỉ xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại đã lọt vào ống kính của một nhiếp ảnh gia tại Anh.

động vật, quý hiếm, nai, nai trắng

Nhiều động vật quý hiếm về với rừng U Minh 14:44 02/07/2009

Ngày càng nhiều động vật hoang dã quí hiếm xuất hiện ở rừng tràm U Minh Hạ (Cà Mau), trong đó có lợn rừng - loài động vật quí hiếm nhưng đã bị “mất tích” hàng chục năm qua.

rừng u minh, động vật

Video: Phát hiện hà mã lùn sắp tuyệt chủng 11:01 21/12/2011

Theo ước tính của các nhà khoa học hiện chỉ còn khoảng 2.000 con hà mã lùn trong tự nhiên.

hà mã, hà mã lùn, hà mã lùn quý hiếm, động vật quý hiếm, động vật hoãng dã, tuyệt chủng, hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, wcs, video

Thảm thực vật và động vật quý hiếm cần được bảo vệ 09:09 10/11/2006

Hệ sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng lại đang bị xâm hại, thảm thực vật và nguồn động vật quý hiếm đang bị làm nghèo, cạn kiệt. Nếu không khắc phục sớm thì trong tương lai có thể chẳng còn gì để bảo tồn nữa?

Tìm thấy loài rái cá lông mũi quý hiếm ở đảo Borneo 09:19 16/08/2010

Các nhà khoa học cho biết vừa tái phát hiện một trong những loài rái cá hiếm nhất thế giới nhờ đặt những chiếc bẫy ảnh tự động tại đảo Borneo thuộc chủ quyền 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia.

rái cá lông mũi, quý hiếm, đảo borneo, động vật

Những động vật đang “đối mặt” với nguy cơ tuyệt chủng 09:12 24/05/2011

Thượng viện Mỹ chọn thứ Sáu ngày 20/5/2011 là ngày cam kết quốc gia về vấn đề bảo vệ các loài cá quý hiếm và động vật hoang dã. Ngày này được gọi là “Ngày hạnh phúc” của những động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

động vật, tuyệt chủng, động vật hoang dã, động vật quý hiếm

Ninh Bình xây công viên động vật hoang dã quốc gia 14:25 28/09/2012

Tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng Công viên động vật hoang dã quốc gia với diện tích gần 1.500 ha, nhằm bảo tồn các loài động vật quý hiếm.

công viên động vật hoang dã, xây công viên động vật hoang dã, ninh bình, bảo tồn động vật quý hiếm

Nai cà tông quý hiếm ở Đắk Lắk có nguy cơ tuyệt chủng 16:37 08/12/2010

Sau bò xám, hươu đầm lầy đã bị tuyệt chủng ở Đắk Lắk cách đây hơn 30 năm, theo các nhà chuyên môn ở địa phương, đến nay một loài động vật quý hiếm...

bò xám, hươu đầm lầy, tuyệt chủng, đắk lắk, động vật quý hiếm, nai cà tông, sách đỏ

Vượn má trắng quý hiếm thả về rừng 13:41 09/03/2011

Chiều 7/3, hai con vượn má trắng quý hiếm vừa thu giữ trong Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại-kỹ nghệ gỗ Đại Hải, đã được bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi chăm sóc để thả về rừng tự nhiên.

vượn má trắng, động vật quý hiếm, thả về tự nhiên