» Tìm kiếm: động vật quý hiếm

Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm ở Thanh Hóa 13:59 14/04/2014

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.

thực vật hạt trần, loài hạt trần quý hiếm, khu bảo tồn loài hạt trần, khu bảo tồn tại thanh hóa, khu bảo tồn hạt trần nam động, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học

Năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất thế giới 10:57 14/04/2014

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Động vật học London (ZSL), Vương quốc Anh và Đại học Yale, Connecticut, Mỹ đã chính thức công bố năm loài chim có nguy cơ tuyệt chủng nhất hiện nay.

chim quý hiếm, chim có nguy cơ tuyệt chủng cao, cú muỗi, chim kagu, chim khổng lồ ibis, kền kền khoang cổ california, vẹt đêm new zealand

Nhân bản vô tính cây bách 5000 năm tuổi 11:09 11/04/2014

Một cây bách được cho là do chính Hoàng Đế (nhân vật trong huyền sử Trung Quốc) trồng vào khoảng 5.000 năm trước và là tổ tiên của nhiều loại thực vật khác đã được nhân bản vô tính thành công.

cây bách, nhân bản vô tính cây bách, cây bách nghìn năm tuổi, giang zeping, nhân bản vô tính cây, cây cổ xưa quý hiếm, bảo tồn nguồn gene cây quý hiếm,

Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh 09:53 07/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.

ếch gracixalus lumarius, loài ếch mới ở núi ngọc linh, khu bảo tồn thiên nhiên ngọc linh, ếch da có gai hình nón, phát hiện loài ếch mới, động vật lưỡng cư, jodi rowley

Chuyện ấy gây sốc của động vật giống đực 09:23 01/04/2014

Gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm đực có tinh trùng dài gấp 1.000 lần của người... là những điều thú vị về con đực mà chúng ta ít biết trong giới động vật.

thế giới động vật, động vật giống đực, chuyện ấy của động vật, gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm có tinh trùng dài, khỉ bonono làm nô lệ tình dục

Loài ốc như sinh vật "ngoài hành tinh" nguy cơ tuyệt chủng 08:55 27/03/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra một chi ốc sên mới, có vẻ ngoài như những sinh vật nhỏ ngoài hành tinh đang đứng bên bờ tuyệt chủng.

ốc sên, loài ốc sên mới, loài ốc sên quý hiếm, ốc sên cạn, ốc sên thuộc chi plectostoma, quần thể ốc sên, môi trường sống của ốc sên, thor-seng liew

Video: Kỳ giông khổng lồ Trung Quốc 15:16 24/03/2014

Kỳ nhông khổng lồ Trung Quốc là loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, độ dài có thể phát triển đến 6 feet (1,83m).

kỳ giông, kỳ giông khổng lồ, kỳ giông trung quốc, động vật lưỡng cư, loài lưỡng cư lớn nhất thế giới, động vật quý hiếm

Kỳ diệu vẹt quý hiếm chào đời từ quả trứng dập 09:10 11/03/2014

Một chú vẹt cú ở New Zealand, giống vẹt quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, đã chào đời một cách kỳ diệu từ quả trứng bị nứt vỡ được nhân viên bảo tồn gắn lại bằng băng dính và keo dán.

vẹt cú, kakapos, vẹt cú ở new zealand, động vật quý hiếm, quả trứng dập, quả trứng bị nứt vỡ, vẹt cú lisa one, vẹt quý hiếm nhất trên thế giới

Loài thú nghi tuyệt chủng bất ngờ xuất hiện ở Thanh Hóa 08:48 06/03/2014

Ngày 5/3, Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa) xác nhận, loài mang có tên khoa học Muntiacus rooseveltorum, bị xem đã tuyệt chủng cách đây 84 năm, bỗng xuất hiện tại đây.

loài mang muntiacus rooseveltorum, động vật thuộc họ hươu nai, loài mang quý hiếm, bảo tồn các loài mang, khu bảo tồn thiên nhiên xuân liên, động vật bị nghi đã tuyệt chủng

Kỳ nhông có 8 đuôi 11:49 25/02/2014

Một con kỳ nhông có 8 cái đuôi, một đuôi dài và 7 đuôi ngắn, mới được phát hiện ở Mỹ.

kỳ nhông, kỳ nhông 8 đuôi, cự đà, động vật đột biến gene, kỳ nhông kỳ lạ, todd ray, kỳ nhông 8 đuôi ở mỹ, động vật quý hiếm

Thế giới động vật mang màu trắng 08:15 17/02/2014

Với màu lông hay màu da trắng kỳ lạ, gấu Kermode, voi trắng, sóc bạch tạng được coi là những loài động vật quý hiếm hay biểu tượng của sự may mắn.

động vật mang màu trắng, động vật lông trắng, gấu kermode, voi trắng, sóc bạch tạng, trâu trắng, sư tử trắng, động vật quý hiếm, biểu tượng của sự may mắn

Thái tử Anh dùng tiếng Việt kêu gọi bảo vệ động vật 08:28 15/02/2014

Thái tử Charles và Hoàng tử William truyền thông điệp bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm bằng 5 thứ tiếng, bao gồm tiếng Việt, trong đoạn video công bố hôm 9/2.

bảo vệ động vật hoang dã, thái tử charles, hoàng tử william, chống buôn bán động vật hoang dã, kêu gọi bảo vệ động vật

Sinh vật lạ giống rắn sở hữu hàm răng lởm chởm kỳ quái 11:14 05/02/2014

Mang thân hình như lươn, chiếc đầu giống rắn nhưng sinh vật này lại sở hữu hàm răng kỳ lạ, chẳng giống với bất kỳ sinh vật nào.

sinh vật lạ, sinh vật lạ giống rắn, cá mập viền, sinh vật biển quý hiếm, cá mập quý hiếm, cá mập thằn lằn, cá mập có mào, chlamydoselachus anguineus

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Cá heo sông lần đầu xuất hiện sau gần một thế kỷ 05:30 25/01/2014

Các nhà khoa học vừa phát hiện một loài cá heo sông mới ở Brazil, lần đầu tiên kể từ khi một loài khác được phát hiện năm 1918. Loài cá heo sông mới được đặt tên là Araguaian boto và có tên khoa học là Inia araguaiaensis. Chúng được các nhà nghiên cứu phát hiện ở sông Araguaia, Brazil.

cá heo sông, cá heo sông araguaian boto, inia araguaiaensis, loài cá heo mới, cá heo ở sông araguaia, động vật quý hiếm

Ảnh hiếm về cá nhà táng 05:34 17/01/2014

Các nhiếp ảnh gia vừa chụp những hình ảnh hiếm về một đàn cá nhà táng, loài động vật săn mồi lớn nhất trên trái đất.

cá nhà táng, ảnh cá nhà táng, cá khổng lồ, động vật săn mồi lớn nhất, tuổi thọ của cá nhà táng, thức ăn của cá nhà táng

Khỉ đột mới sinh quấn quýt bên mẹ 08:47 16/01/2014

Con khỉ đột mới sinh ở vườn thú Mỹ nằm lên ngực mẹ ngủ ngon lành và hiếm khi tách rời khỏi mẹ trong những tháng đầu đời.

khỉ đột, khỉ đột mới sinh, động vật sơ sinh, vườn thú brookfield, khỉ cái koala, khỉ đực jojo, khỉ con quấn quýt mẹ

Bê hai đầu chào đời ở Marốc 08:18 07/01/2014

Một con bê hai đầu mới chào đời ở một ngôi làng của Marốc hôm 30/12, có thể do mắc hội chứng nhiều đầu hiếm gặp ở động vật.

bê hai đầu, bê hai đầu ở marốc, hội chứng nhiều đầu, hội chứng nhiều đầu ở động vật, bê hai đầu sanna saida, động vật hai đầu

Bí ẩn loài vật lai giữa khỉ và dơi 13:10 07/01/2014

Trong một số cánh rừng già của Malaysia, có một loài vật mà cư dân địa phương rất sợ, đó là loài vượn cáo bay.

vượn cáo bay, động vật lai giữa khỉ và dơi, vượn cáo malaysia, galeopterus variegates, bảo vệ động vật quý hiếm, tập tính của vượn cáo bay

Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa 08:40 18/12/2013

882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.

bảo tồn sinh vật, động vật trong sách đỏ, động vật quý hiếm ở việt nam, đa dạng sinh học của việt nam, hệ sinh thái tự nhiên, động thực vật quý hiếm

Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ 06:09 17/12/2013

Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Michal Tyl vừa ghi lại những hình ảnh hiếm thấy khi một đàn gấu Bắc cực đang "xơi tái" xác một cá voi khổng lồ.

gấu bắc cực, gấu bắc cực xẻ thịt cá voi, bầy gấu bắc cực, xác cá voi khổng lồ, nhiếp ảnh gia michal tyl, bãi biển gần làng katovik

Tìm thấy loài hoa lan hiếm nhất thế giới 05:26 16/12/2013

Một trong những loài lan hiếm nhất thế giới đã được phát hiện bởi nhà thực vật học người Anh tại một hòn đảo núi lửa ở Đại Tây Dương. Giáo sư Richard Bateman và Tiến sĩ Paula Rudall, hai nhà chuyên gia của Vườn Bách thảo Hoàng gia ở Kew đã tìm thấy một loài hoa mọc trên một quả núi của quần đảo Arozes ở Bồ Đào Nha.

hoa lan, hoa lan quý hiếm, bồ đảo nha, hòn đảo azores, phát hiện loài lan hiếm, quần đảo azores, richard bateman, paula rudall

Kỳ lạ những con đực biết đẻ trong thế giới động vật 09:27 13/12/2013

Con đực mang thai sinh con là một hiện tượng hiếm gặp nhưng lại có trong thực tế thế giới động vật.

động vật giống đực, con đực biết đẻ, giống đực biết đẻ, thế giới động vật, cá rồng xanh, cá bass đực, cá chìa vôi, cá ngựa đực, ếch châu phi

Báo hoa mai hiếm ở Trung Quốc 14:14 27/11/2013

Hai con báo hoa mai Amur, loài động vật thuộc nhóm gặp nguy hiểm nhất thế giới, vừa được ghi hình ở Trung Quốc.

báo hoa mai, báo amur, báo hoa mai amur, báo amur ở trung quốc, động vật quý hiếm, panthera pardus orientalis, khu bảo tồn thiên nhiên uông thanh

Chiêm ngưỡng chuột túi bạch tạng hiếm thấy ở Úc 10:53 18/11/2013

Phát hiện này đã khiến nhiều chuyên gia không khỏi kinh ngạc và tự hỏi rằng điều gì đã giúp con chuột túi 2 tuổi màu trắng toát như bông này thoát khỏi nanh vuốt của những con chó hoang và cáo.

chuột túi bạch tạng, chuột túi bạch tạng ở úc, chuột túi bạch tạng hiếm thấy, động vật bạch tạng, công viên quốc gia namadgi, chuột túi renee

Cận cảnh giao phối của sên biển có 2 "của quý" 15:55 14/11/2013

Siphotperon sp.1 là một loài sên biển nhỏ được tìm thấy ở ngoài khơi biển Đông Bắc nước Úc. Đây là động vật lưỡng tính nên cơ thể mang cả 2 cơ quan sinh dục đực và cái.

sên biển, siphotperon sp 1, sên biển giao phối, sên biển có 2 của quý, động vật lưỡng tính, sên biển nhỏ, allohormone

Bất ngờ phát hiện sao la tại Việt Nam sau 15 năm vắng bóng 08:23 14/11/2013

Bẫy ảnh đã chụp được hình ảnh một cá thể sao la, loài thú quý hiếm được nhiều người cho rằng đã biến mất vĩnh viễn khỏi Việt Nam.

sao la, kỳ lân châu á, pseudoryx nghetinhensis, phát hiện sao la ở việt nam, động vật móng guốc, dãy núi trường sơn

Phát hiện 3 loài thú quý còn sống từ thời... nguyên thủy 11:52 30/10/2013

Không thể tin được là những con vật sống ở Cape Melville lại có thể tồn tại hàng triệu năm trong cùng một khu vực và không bị tuyệt chủng. Thật ngoài sức tưởng tượng.

động vật, động vật tại cape melville, động vật quý hiếm, thú quý hiếm, động vật có xương sống, tắc kè đuôi lá, thằn lằn bóng chân ngắn, saltuarius eximius, tim laman

Hoa Balsa thu hút động vật 11:16 25/10/2013

Trong khi cây Balsa là loài gỗ hiếm được ưa chuộng thì hoa của chúng cũng khiến không ít các loài sinh vật yêu thích với nhiều phấn hoa và mật ngọt.

hoa balsa, cây balsa, cây gỗ hiếm, ochroma pyramidale, hoa có nguồn gốc nam mỹ, phấn hoa ochroma, mật hoa balsa