động vật xứ lạnh

Giải mã sự to lớn của động vật xứ lạnh 15:46 21/11/2012

Động vật sống ở xứ lạnh có trọng lượng và kích thước to lớn hơn so với những loài động vật khác sống ở vùng khí hậu khác. Đối với các động vật sống ở vùng có khí hậu lạnh nằm trên những vùng có độ cao thì chúng thường có trọng lượng cơ thể lớn và khuôn mặt thì lại nhỏ hơn.

động vật xứ lạnh, sự to lớn của động vật xứ lạnh, kích thước của động vật xứ lạnh, động vật sống ở vùng lạnh, quy luật bergmann, kyle ashton

Tại sao trái đất được chia thành các vùng nhiệt đới, ôn đới và hàn đới? 04:51 14/10/2005

Mức độ chịu tác động ánh sáng và nhiệt độ của vật thể có liên quan đến góc độ chiếu sáng. Góc độ chiếu sáng của mặt trời đã tạo nên nhiệt độ nóng, ấm, lạnh (nhiệt đới, ôn đới, hàn đới) ở các vùng khác nhau trên trái đất.

Sự ngủ đông của động vật 06:32 10/03/2006

Ngủ đông là một bản năng của một số loài động vật để chống lại cái giá lạnh về mùa đông. Chúng có thể ngủ đông hàng mấy tháng trời không ăn, không uống, không hoạt động mà vẫn không chết. Điều đáng kinh ngạc là gấu mẹ thường đẻ con vào thời gian ngủ đông.

Loài khủng long cũng có máu nóng 08:43 21/06/2006

Các nhà nghiên cứu Pháp vừa khẳng định rằng một số loài khủng long thuộc kỷ Creta có máu nóng như loài động vật có vú, trái với các giả thiết hiện nay cho rằng khủng long có máu lạnh như loài bò sát, họ hàng xa của chúng.

Thân nhiệt khủng long cao hơn bất kỳ động vật nào khác 11:29 13/07/2006

Một nghiên cứu mới đây đã mở cửa, lý giải cho bí mật tồn tại lâu nay về loài khủng long: Đây là loại động vật có thân nhiệt cực cao, khác với anh em của chúng là những loài bò sát máu lạnh. Chính vì điều này mà khủng long chỉ phát triển được kích cỡ trong một phạm vi giới hạn.

Bàn giao 2 con đười ươi quý hiếm về Indonesia 10:52 25/07/2006

Ngày 24/7, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tổ chức bàn giao cho Tổ chức cứu hộ động vật hoang dã (WAR) 2 con đười ươi quý hiếm để vận chuyển trả về bản xứ Indonesia.

Đã tìm thấy tổ tiên của con quái vật hồ Loch Ness? 09:29 08/08/2006

Loài khủng long Plesiosaurus (thằn lằn cổ dài) là những động vật lạ lùng với chiếc cổ không cân xứng, một thân mình béo lùn có thể dài đền 2,5m và những chi hình vây có khớp tương tự như cánh chim. Loài động vật bò sát sống dưới biển vào kỷ Jura này có những nét giống con quái vật hồ Loch Ness được gọi là Nessie.

Vì sao chim cánh cụt đi lạch bạch? 07:52 05/11/2006

Bảo tồn năng lượng là yếu tố quan trọng sống còn với những loài động vật ở xứ sở băng giá. Chẳng hạn, kiểu đi lắc lư lạch bạch ngộ nghĩnh của loài chim cánh cụt chính là một cách thức thông minh để chúng đạt được điều ấy.

Muốn sống lâu hơn, hãy giảm thân nhiệt xuống 08:29 06/11/2006

Thực phẩm sẽ lâu hỏng hơn nếu được cất giữ ở môi trường có nhiệt độ thấp, chẳng hạn như trong tủ lạnh. Nguyên tắc tương tự cũng có thể được áp dụng để tăng tuổi thọ cho động vật, các nhà khoa học Mỹ khẳng định. Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps, hạt La Jolla, bang California, Mỹ nhận thấy rằng tuổi thọ của chuột kéo dài thêm khoảng 15% khi thân nhiệt của chúng giảm 0,5 độ C.

Tình yêu trong thế giới động vật 14:26 12/01/2007

Khi mùa đông lạnh giá tới, các loài vật cũng biết tìm đến nhau để sưởi ấm và nương tựa. Sau đây là một số hình ảnh lãng mạn của những cặp đôi trong thế giới động vật.

Bia dành cho cún 09:26 23/01/2007

Sau một ngày lao động mệt nhọc, chẳng có gì thú vị hơn là được thưởng thúc một cốc bia mát lạnh. Vì vậy, Terrie Berenden, một chủ cửa hàng vật nuôi ở thị trấn Zelhem, Hà Lan, đã tạo ra một loại bia dành riêng cho những con cún, làm từ mạch nha và chiết xuất từ thịt bò.

Quay phim thế giới động vật 02:34 27/05/2007

Bộ phim Bước chân hoàng đế đã thành công rực rỡ trên toàn thế giới. Nhưng việc thu hình các diễn viên có vảy, có lông hay máu lạnh là cực kỳ... không đơn giản.

Mỹ, EU bật đèn xanh cho thực phẩm vô tính 10:17 17/01/2008

Thịt và sữa có xuất xứ từ những động vật vô tính không gây nguy hiểm cho việc tiêu thụ của con người, nhận định trên của Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm của Mỹ (FDA) đã bật đèn xanh cho việc thương mại hóa các sản phẩm loại này.

Loài chuột kỳ lạ không biết đau 14:23 31/01/2008

Nó không lông, có hàm răng to sụ, nằm chôn mình dưới đất, và không hề có cảm giác gì trước axit hay ớt. Loài động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên trái đất này chính là loài chuột chũi Đông Phi.

Ếch nhái bị đóng băng có sống sót được không? 08:18 20/07/2008

Thời tiết ấm áp thường làm chúng ta nghĩ đến những chú ếch cây tí hon cùng với ếch ương nhảy nhót đâu đó. Thế nhưng điều gì xảy ra với loài ếch vào mùa đông? Nếu chúng không thể đào hang đủ sâu trong lớp đất đá để tránh băng tuyết hay không đủ may mắn để được sống trong tiết trời ấm áp hơn, chúng sẽ bị đông cứng.

ếch cây tí hon, ếch gỗ, đóng băng, động vật máu lạnh, glucose

Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật 16:14 08/08/2008

Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.

bí ẩn, chuyện lạ, động vật, tự sát, sinh tồn

Hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư và các loài bị đe dọa 08:58 15/09/2008

Kỹ thuật trữ lạnh hiện đang là niềm hy vọng cho những người phụ nữ muốn sinh con sau khi mắc các căn bệnh hủy hoại mô sinh sản như bệnh ung thư buồng trứng. Kỹ thuật cũng được sử dụng để trữ vật nuôi, bảo vệ các loài động vật bị đe dọa bằng cách thiết lập các ngân hàng trữ mô buồng trứng hay thậm chí là phôi mới thành hình để sinh sản ra con non trong tương lai.

trữ lạnh, mô buồng trứng, bệnh nhân ung thư, vật nuôi, động vật bị đe dọa

"Tủ lạnh xanh" của Einstein 16:52 03/10/2008

Ngoài những lý thuyết vĩ đại trong lĩnh vực vật lý, Einstein còn thiết kế nhiều thiết bị sử dụng trong gia đình. Năm 1930, ông và sinh viên cũ Leo Szilard đã thiết kế tủ lạnh không cần điện, cũng không có chi tiết chuyển động nào.

phát minh, tủ lạnh xanh, einstein

Bãi biển miền ôn đới giữa sa mạc 16:33 17/12/2008

Để giúp du khách tận hưởng cảm giác mát lạnh ở bàn chân khi ngắm biển trong thời tiết nóng bức Trung Đông, thành phố Dubai sẽ xây dựng một bãi biển nhân tạo kiểu xứ lạnh có hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động.

công trình, bãi biển, nhân tạo

Bí ẩn cá sấu Mỹ dạo chơi xứ chuột túi 14:54 31/12/2008

Các quan chức môi trường Australia đang điều tra làm thế nào một con cá sấu Mỹ vốn chỉ sống ở Bắc Mỹ lại được phát hiện lang thang quanh khu cắm trại ở bang New South Wales của xứ sở chuột túi cách đó nhiều ngàn km.

động vật, cá sấu, chuyện lạ

Dân Anh nổi giận với nghiên cứu vịt tắm 11:36 23/05/2009

Số tiền gần 420.000 USD từ thuế được chi chỉ để nghiên cứu về các kiểu tắm mà vịt thích nhất, với kết luận chúng khoái tắm vòi hoa sen, đã khiến người dân xứ sương mù giận dữ.

động vật, gia cầm, vịt, tắm, nghiên cứu, nổi giận

Động vật sống lâu hơn trong khí hậu lạnh hơn 09:29 29/07/2009

Khí hậu càng lạnh hơn thì bạn sống càng lâu hơn – nếu bạn là loài máu lạnh – một nghiên cứu mới cho biết.

động vật máu lạnh, khí hậu lạnh, tuổi thọ, nhiệt độ

Thiên nhiên vùng băng giá 14:38 23/11/2009

Những dòng nước tan trên mặt băng tạo hình thù uốn lượn. Đôi gấu mẹ con hú trên tảng băng trôi. Dưới đây là những bức ảnh về thiên nhiên hoang dã ở những vùng đất lạnh giá.

thư viện ảnh, thiên nhiên, động vật, hoang dã, băng giá

Ảnh đẹp động vật trong tuần 15:24 16/01/2010

Vịt đứng nhìn kẻ thù kết thúc cuộc đời trong làn nước lạnh. Gấu con chơi trò tung hứng với cành cây khô. Dưới đây là những bức ảnh đẹp về thế giới động vật tuần qua.

thư viện ảnh, ảnh đẹp, động vật, trong tuần

Vitamin A acid giúp cơ thể phát triển đối xứng 16:52 25/02/2010

Thông báo hôm 18/2 của Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp cho biết nhóm các nhà khoa học Mỹ và Pháp vừa phát hiện vật chất đối xứng vitamin A acid gây ảnh hưởng đến cơ thể của động vật có xương sống.

y học, vitamin, vitamin a acid, đối xứng, động vật có xương sống

Những siêu vận động viên của thế giới tự nhiên 17:28 02/03/2010

Liên đoàn Động vật Hoang dã Quốc gia (Mỹ) vừa xướng tên 11 vận động viên hoang dã xứng đáng nhận huy chương vàng cho những khả năng phi thường của chúng ở các nội dung như sức mạnh, tốc độ, sự nhanh nhẹn, sự dẻo dai và các khả năng khác.

động vật, tự nhiên, thiên nhiên, hoang dã, sức mạnh, tốc độ

Mỹ chế tạo công nghệ đo thân nhiệt khủng long 04:39 27/05/2010

Các nhà khoa học Mỹ hôm 24/5 cho biết, công nghệ đo thân nhiệt mới do họ chế tạo có thể giúp vén bức màn bí mật khủng long rốt cuộc là động vật máu lạnh hay động vật máu nóng.

công nghệ, nhiệt độ, thân nhiệt, khủng long

Bò rừng đào tuyết kiếm thức ăn 11:45 08/02/2011

Bò rừng đào tuyết kiếm thức ăn, hươu co rò trong giá lạnh... là những hình ảnh ấn tượng về động vật trong tuần vừa qua.

ảnh đẹp ấn tượng, bò rừng, hươu, rùa, tê giác

Những hiểm họa gây tuyệt chủng loài người 12:31 21/05/2011

Theo các nhà khoa học, hiện có hàng loạt hiểm hoạ đến từ thiên nhiên đang ảnh hưởng tới sự sống của hàng loạt các sinh vật trên trái đất trong đó có con người. Chẳng hạn như nếu siêu núi lửa Yellowstone hoạt động, Trái đất của chúng ta sẽ rơi vào mùa Đông lạnh giá… Năm 2001, hai nhà vật lý ở Đại học Bekerley là R.A.Rohde và R.A.Muller đã công bố trên Tạp chí Nature những bằng chứng tin cậy về sự tuyệt chủng hàng loạt đã xảy ra thường xuyên...

hiểm hoạ thiên nhiên, sự sống, sinh vật, trái đất, tuyệt chủng hàng loạt, khủng long, ngày tận thế, siêu núi lửa, yellowstone, núi lửa, khí quyển, thảm họa, đảo cực từ trường, bầu khí quyển

Phát hiện mới: Khủng long không phải loài máu lạnh! 13:32 28/06/2011

Khủng long không phải là loài động vật máu lạnh như chúng ta nghĩ trước đây, mà chúng có thân nhiệt giống như các loài chim và động vật có vú ngày nay, theo kết quả nghiên cứu của Viện công nghệ California (Mỹ).

khủng long, khảo cổ học, hóa thạch, brachiosaurus, camarasaurus, thân nhiệt cơ thể