» Tìm kiếm: động vật xứ lạnh

Video: Chó canh xác bạn suốt đêm lạnh 13:46 31/12/2013

Con chó màu trắng nhỏ bị một chiếc ô tô đâm chết trên đường phố đông đúc ở thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc.

chó canh xác bạn, chó canh xác bạn suốt đêm, tinh thương của động vật, ma hongyan, thành phố ngân xuyên, chó canh xác bạn qua đêm

Những phát hiện mới về động vật trong năm 2013 15:51 25/12/2013

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình thù giống hoa, cá leo thác hay bướm uống nước mắt rùa là những đặc điểm mới lạ về động vật được phát hiện và nghiên cứu trong năm 2013.

phát hiện mới về động vật, cá sấu săn mồi, gián có thể chịu lạnh, bướm uống nước mắt rùa, trăn khổng lồ nuốt khỉ, nhện ăn thịt rơi, cá leo thác, nòng nọc có mắt trên đuôi, bào thai cá mập hai đầu

Gấu trúc vui đùa trong tuyết 14:15 18/12/2013

Mặc dù tuyết không ngừng rơi và thời tiết rất lạnh, con gấu trúc vẫn hào hứng vui đùa và nghịch ngợm trên nền đất phủ tuyết trắng xóa.

gấu trúc, gấu trúc chơi với tuyết, gấu trúc vui đùa với tuyết, công viên động vật hoang dã vân nam

Tìm hiểu quá trình xác chết phân hủy dưới nước 15:35 24/10/2013

Chúng ta đều biết rằng, cái chết thường được định nghĩa là sự chấm dứt các hoạt động của một sinh vật sống, hoặc ngừng vĩnh viễn mọi hoạt động sống của một cơ thể. Sau khi chết, cơ thể chúng ta sẽ phải trải qua giai đoạn phân hủy. Vậy quá trình phân hủy thi thể trong nước sẽ diễn ra như thế nào?

xác chết dưới nước, xác phân hủy dưới nước, quá trình xác phân hủy dưới nước, chết đuối, quá trình phân hủy thi thể trong nước, quá trình mát lạnh tử thi, algor mortis, nấm bọt, hiện tượng lột găng, hiện tượng lột bít tất, sáp mỡ tử thi, chất adipocere

Sao chổi khởi đầu nền văn minh nông nghiệp 05:25 06/09/2013

Các chuyên gia Mỹ đã kết nối một sự kiện va chạm với thiên thể vũ trụ tại Canada cách đây khoảng 12.900 năm với sự thay đổi khí hậu trên toàn cầu, quét sạch nhiều động vật có vú kích thước lớn trên bề mặt Trái đất.

thiên thể vũ trụ, sao chổi, vụ va chạm với sao chổi, thay đổi khí hậu toàn cầu, nền văn minh nông nghiệp, big freeze, đợt lạnh giá lớn, lịch sử loài người, mukul sharma

Tái tạo bức xạ Big Bang 10:39 03/09/2013

Các nhà vật lý học Mỹ cho hay đã tái tạo được dạng bức xạ được Big Bang tống ra trong phòng thí nghiệm nhằm hiểu rõ hơn sự phát triển của cấu trúc này trong vũ trụ sơ khai. Sử dụng nguyên tử cesium cực lạnh trong phòng chân không ở Đại học Chicago (Mỹ), các chuyên gia đã tạo được cấu trúc giống như bức xạ nền vi sóng vũ trụ vốn là tiếng dội khi sinh ra vũ trụ.

bức xạ big bang, bức xạ nền vi sóng vũ trụ, cấu trúc của vũ trụ sơ sinh, tái tạo cấu trúc vũ trụ, dao động, nguyên tử cesium, cheng chin

Video: Linh dương đầu bò quật cường thoát hàm cá sấu 06:26 02/09/2013

Một con linh dương đầu bò bị cá sấu ngoạm chân sau khi nó vượt sông. Cuộc giằng co kéo dài vì sự sinh tồn, kẻ kiên trì đã thoát chết.

linh dương đầu bò, cá sấu, động vật máu lạnh, cá sấu tấn công linh dương đầu bò, cuộc chiến của động vật, bản năng sinh tồn của động vật

Phục hồi voi ma mút từ xác chết 06:07 02/08/2013

Các nhà khoa học từng tiên phong trong việc nhân bản vô tính cừu Dolly vừa có kế hoạch dùng tế bào đông lạnh từ xác voi ma mút để làm sống lại những con quái vật cổ đại.

voi ma mút, phục hồi voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, xác voi ma mút yuka, tế bào đông lạnh của voi ma mút, nhân bản vô tính voi ma mút, tái tạo voi ma mút, động vật thời cổ đại, ian wilmut

Giả thuyết mới về khủng long 10:47 22/07/2013

Khủng long không phải là loài máu lạnh vì điều này sẽ khiến chúng yếu ớt về thể chất, một đặc điểm chẳng hề phù hợp với loài động vật từng thống trị trên địa cầu thời xưa.

khủng long, giả thuyết về khủng long, động vật máu lạnh, động vật máu nóng, khủng long bạo chúa, khủng long ăn thực vật brontosaurus, thằn lằn mái nhà, cá sấu cổ đại, roger seymour

Loài cá khát máu và "chuyện ấy" lạ đời 15:16 08/07/2013

Các nhà sinh học tại ĐH Michigan, Mỹ phát hiện ra dải tế bào chất béo gần vây lưng trước của cá mút đá đực nóng lên khi con cái tiếp cận.

cá mút đá biển, chuyện giao phối của cá mút đá, động vật máu lạnh, quá trình giao phối của cá mút đá, kiểm soát quá trình sinh sản cá mút đá, yu wen chung davidson

Kỳ dị loài "sinh vật lạ" trẻ mãi không già 16:43 05/06/2013

Các nhà khoa học đang "để mắt" tới loài chuột chũi Đông Phi bởi chúng nắm giữ bí quyết chống lão hóa và ung thư - rất cần thiết cho cuộc sống con người.

chuột chũi, chuột chũi đông phi, chuột chũi trụi lông, động vật có vú máu lạnh, tuổi thọ của chuột chũi trụi lông

Hồi sinh rêu đóng băng 400 năm 16:28 28/05/2013

Sau 4 thế kỷ nằm bất động trong tủ lạnh của tự nhiên, loài thực vật cổ xưa đã một lần nữa thức giấc nhờ vào công của các chuyên gia Canada.

rêu cổ, rêu đóng băng, hồi sinh rêu đóng băng, thực vật cổ xưa, sông băng tear drop, đa dạng sinh học, catherine la farge

Hồi sinh loài cóc đẻ bằng miệng đã tuyệt chủng 16:47 19/03/2013

Các nhà khoa học Australia đã thành công trong việc làm sống lại bộ gene của một loài cóc đã tuyệt chủng. Dự án này có tên “dự án Lazaus. Những thành viên trong dự án đã cấy một tế bào nucleic thu được từ mô những năm 70 của thế kỷ trước và giữ chúng trong điều kiện đông lạnh sâu trong trứng của một loài họ hàng trong vòng 40 năm.

cóc đẻ bằng miệng, rheobatrachus silus, hồi sinh loài cóc đã tuyệt chủng, dự án lazaus, động vật lưỡng cư, công cụ bảo tồn, mike archer

Những chuyện lạ ít biết về loài rắn 13:32 12/03/2013

Rắn là động vật bò sát, máu lạnh, cùng lớp với các loài vật có vảy như thằn lằn, tắc kè nhưng lại có răng. Ngoài ra, rắn còn là động vật không tai, không mũi, nhưng lại rất thính và rất tinh, có thể nghe và đánh hơi thấy mùi từ rất xa.

con rắn, loài rắn, chuyện lạ về rắn, rắn ăn thịt đồng loại, rắn ăn thịt con của chính mình, rắn bay, khả năng bay của rắn, rắn nhỏ nhất thế giới, khả năng nhịn ăn của rắn

Chó sinh từ phôi đông lạnh 13:06 08/02/2013

Klondike là tên của chú chó đầu tiên tại Tây Bán Cầu được tượng hình từ phôi đông lạnh. Nó là loài lai giữa chó săn thỏ với Labrador, và dù chẳng giống chó nào trong hai loài này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, sự tồn tại của Klondike là tin tức đáng mừng cho những loài thuộc họ chó đang dần biến mất trong tự nhiên.

klondike, chó lai, chó sinh từ phôi đông lạnh, chó săn thỏ, chó labrador, chu kỳ sinh sản của chó, quá trình đông lạnh vật chất, nhân giống động vật, alex travis

Ếch vàng bí ẩn tại Anh 13:51 24/01/2013

Các chuyên gia về động vật tỏ ra bối rối khi họ xác định danh tính những con ếch màu vàng trong một thung lũng lạnh lẽo ở nước Anh. Steve Atkin, một người đàn ông 55 tuổi tại thành phố Derby ở miền trung nước Anh, phát hiện 4 con ếch vàng ở lối đi phía sau nhà ông. Do chúng không chuyển động nên ban đầu Atkin nghĩ rằng chúng là đồ chơi, nhưng ông sửng sốt khi chạm vào chúng, Caters News đưa tin.

ếch vàng, ếch vàng bí ẩn, ếch vàng xuất hiện tại anh, ếch xenopus laevis, ếch ngoại lai, steve atkin, chris wood

Giải mã sự to lớn của động vật xứ lạnh 15:46 21/11/2012

Động vật sống ở xứ lạnh có trọng lượng và kích thước to lớn hơn so với những loài động vật khác sống ở vùng khí hậu khác. Đối với các động vật sống ở vùng có khí hậu lạnh nằm trên những vùng có độ cao thì chúng thường có trọng lượng cơ thể lớn và khuôn mặt thì lại nhỏ hơn.

động vật xứ lạnh, sự to lớn của động vật xứ lạnh, kích thước của động vật xứ lạnh, động vật sống ở vùng lạnh, quy luật bergmann, kyle ashton

Sơn chống đóng băng cho máy bay 16:01 19/11/2012

Khi máy bay di chuyển xuyên qua các đám mây chứa đầy những hạt nước siêu lạnh, khu vực quanh mũi, rìa cảnh, và chóp động cơ có thể trải qua tình trạng khí áp thấp, khiến hơi nước đọng lên bề mặt và tạo thành những lớp băng, theo Hirotaka Sakaue, nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản (JAXA).

máy bay, chống đóng băng cho máy bay, sơn chống đóng băng, công nghệ sơn bề mặt mới, công nghệ chống đóng băng, công nghệ siêu kháng nước, polytetrafluoroethylene, vật liệu mới, hirotaka sakaue

Thế giới hoang dã trên hoang mạc Sahara 10:00 19/09/2012

Hình ảnh Sahara trong tâm trí nhiều người là một hoang mạc mênh mông những đụn cát nhưng trên thực tế địa hình ở đây khá đa dạng. Sahara là hoang mạc nóng lớn nhất và khắc nghiệt nhất trên thế giới. Chỉ sau hai hoang mạc lạnh giá châu Bắc cực và châu Nam cực, Sahara là hoang mạc lớn thứ ba trên thế giới.

sa mạc sahara, hoang mạc sahara, động vật ở sa mạc sahara, địa hình sa mạc sahara, addax nasomaculatus

Con người sẽ thọ 200 tuổi nếu không lông, máu lạnh? 11:33 10/09/2012

Loài chuột chũi không lông có thể sống tới 30 năm tuổi - nhiều hơn gấp 10 lần so với các loài chuột khác. Cơ thể của chúng không bao giờ lão hóa và chúng có thể sinh con cho tới khi chết. Não của chúng cũng minh mẫn cho đến khi cuối đời.

chuột chũi, chuột chũi không lông, động vật có vú máu lạnh, lão hóa, jonathan flint, joao magalhaes

Động vật máu lạnh có khả năng thích ứng nhanh với biến đổi khí hậu 09:31 05/09/2012

Đối diện với biến đổi khí hậu, rất nhiều loài phải tự thích ứng hoặc sẽ bị diệt vong. Các nhà sinh thái học đã nghiên cứu và dự đoán rằng những loài động vật máu lạnh vùng nhiệt đới không dễ bị tuyệt chủng như người ta vẫn nghĩ.

động vật máu lạnh, biến đổi khí hậu, khả năng thích ứng của động vật máu lạnh, mô hình dự báo tiến hóa

"Huy chương vàng Olympic" dành cho động thực vật 09:47 09/08/2012

Trong thời điểm Olympic London 2012 đang sôi động ở các môn như chạy, nhảy và đấm bốc,… thì IUCN công bố các loài động thực vật cũng có những khả năng kinh ngạc nêu trên, xứng đáng đoạt HCV.

olympic 2012, nhạn bắc cực sterna paradisaea, ve sầu nhảy philaenus spumarius, cá buồm đại tây dương istiophorus albicans, cây impatiens glandulifera, vượn tay trắng hylobates agilis, báo săn acinonyx jubatus, thỏ châu âu lepus europaeus

Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước 09:56 25/07/2012

“Thợ lặn” nhỏ nhất thế giới tồn tại như thế nào trong vùng biển băng giá để bắt mồi? Một cuộc nghiên cứu mới về chuột chù nước ở Mỹ đã khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên khi cho thấy rằng động vật này nhanh chóng tăng nhiệt độ cơ thể ngay trước khi lao xuống dòng nước lạnh, theo trang tin Eurekalert. Hành vi này gây bất ngờ bởi vì nhiệt độ cơ thể thấp hơn cho phép các loài động vật hữu nhũ lặn dưới nước lâu hơn, do đó việc làm nóng lên không có ý nghĩa.

chuột chù nước, động vật hữu nhũ, động vật lặn nhỏ, động vật lặn lớn, động vật lặn, hành vi của chuột chù, làm ấm cơ thể, kevin campbell

Phát hiện dấu vết sinh vật 585 triệu năm tuổi 07:36 03/07/2012

Các chuyên gia Úc cho hay đã tìm thấy dấu vết của một sinh vật lâu đời nhất từng tồn tại trên Trái đất, loài sên dài 1cm cách đây 585 triệu năm ở Uruguay. Dấu vết của một sinh vật giống như sên, thuộc dạng động vật có đối xứng hai bên, đã được tìm thấy tại Uruguay bởi 2 chuyên gia địa chất học của Đại học Alberta (Úc) là Ernesto Pecoits và Natalie Aubet.

sinh vật cổ đại, sinh vật cổ nhất thế giới, động vật có đối xứng hai bên, con sên, ernesto pecoits, natalie aubet

Dấu hiệu chứng tỏ khủng long là động vật máu nóng 15:28 28/06/2012

Theo kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học đến từ Tây Ban Nha và Na Uy, đăng tải trên tạp chí Nature ngày 27/6, khủng long rất có thể thuộc loài động vật máu nóng. Phát hiện này đã loại bỏ lập luận hùng hồn của giới khoa học từ trước tới nay khi cho rằng động vật khổng lồ bị tuyệt chủng này là loài máu lạnh. Các nhà nghiên cứu trên cho biết, họ đã tiến hành nghiên cứu mô xương của các loài động vật có vú và phát hiện thấy các vòng phát triển hình cây trên xương của chúng, một đặc trưng vốn bị giới hạn ở các động vật máu lạnh tính đến thời điểm này.

khủng long, động vật máu lạnh, động vật máu nóng, vòng hiển thị trên xương, nhiệt độ cơ thể, meike koehler

Loài người có gốc gác từ châu Á? 13:44 06/06/2012

Những mẫu hóa thạch mới được khai quật tại Myanmar cho thấy tổ tiên loài người, khỉ không đuôi và có đuôi xuất xứ đầu tiên từ châu Á sau đó di cư sang châu Phi. Theo các nhà khảo cổ học, những dấu tích mới được phát hiện của loài linh trưởng Afrasia djijidae - động vật giống khỉ sống cách đây 37 triệu năm và có thể là tổ tiên của loài vượn người bao gồm con người, loài khỉ không đuôi và có đuôi.

loài người, tổ tiên của loài người, đông vật linh trưởng, loài afrasia, họ người homo sapiens, khỉ không đuôi, khỉ có đuôi, loài linh trưởng afrasia djijidae, động vật giống khỉ, christopher beard

Thú bí ẩn tàn sát gia súc tại Anh 13:24 22/05/2012

Mark Davey, một người đàn ông 43 tuổi, cùng vợ nhìn thấy những xác cừu khi họ đi tới gần cầu Devil trong dãy núi Cambrian ở phía tây xứ Wales. Những con cừu xấu số tập trung tại hai khu vực cách nhau khoảng 3km. Một con vật nào đó đã xé toạc những bộ phận cơ thể cừu khiến chúng không còn nguyên vẹn, Telegraph đưa tin.

thú bí ẩn, động vật bí ẩn, gia súc, hiện tượng gia súc chết hàng loạt, dãy núi cambrian, mark davey

Cận cảnh loài ếch cổ đại chỉ có ở Việt Nam 15:05 24/04/2012

Là xứ sở nhiệt đới cận xích đạo, Việt Nam được thiên nhiên ban tặng một hệ động vật đa dạng và phong phú với hàng nghìn loài khác nhau, trong đó, có nhiều loài đặc hữu chỉ có ở Việt Nam. Sự đa dạng sinh học này cũng được thể hiện qua không ít loài động vật kỳ dị mà nếu được chiêm ngưỡng lần đầu tiên, hẳn không ít người trong chúng ta sẽ cảm thấy kinh ngạc. Một trong số đó là ếch gáy dô, một loài lưỡng cư cổ còn sót lại từ kỷ Phấn trắng.

ếch gáy dô, ếch cổ đại, động vật lưỡng cư, kỷ phấn trắng

Ảnh đẹp: Khỉ thư giãn trong hồ nước nóng 15:02 29/02/2012

Khoảnh khắc những con khỉ tuyết Nhật Bản thở phào nhẹ nhõm sau khi ngâm mình trong suối nước nóng để làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh lẽo tại công viên khỉ Jigokudani ở Nagano, Nhật Bản.

khỉ tuyết, khỉ tuyết thư giãn, khỉ tuyết nhật bản, ben torode, ảnh động vật

Phát hiện thằn lằn sặc sỡ kỳ lạ tại Peru 13:29 24/02/2012

Trong khu rừng rậm lạnh lẽo cao chót vót thuộc dãy Andes, phía nam Peru, các nhà nghiên cứu đã tình cờ phát hiện loài thằn lằn mới với những họa tiết sặc sỡ vô cùng bắt mắt. Điều khiến các nhà thám hiểm ngạc nhiên là tại sao trên vùng đất lạnh giá vốn là nơi sinh sống của các loài động vật máu nóng mà thằn lằn hoa lại có thể tồn tại và phát triển.

thằn lằn, thằn lằn sặc sỡ, thằn lằn hoa, potamites montanicola, động vật lưỡng cư, bò sát, peru