ếch

Phát hiện loài ếch cây xinh đẹp 05:38 21/08/2014

Các nhà khoa học đa quốc gia đứng đầu là tiến sĩ Goncalo Rosa đã phát hiện và mô tả một loài mới thuộc chi ếch cây Boophis trong rừng Ankarafa.

ếch cây, phát hiện loài ếch cây mới, loài ếch cây xinh đẹp, boophis ankarafensis, ếch boophis ankarafensis, chi ếch cây boophis, rừng ankarafa, bán đảo sahamalaza peninsula, ếch cây thuộc họ mantellidae, goncalo rosa

Những "cặp đôi" khác thường, kỳ quặc trong thế giới động vật 08:30 12/08/2014

Không chỉ sống cùng đồng loại của mình, một số loài động vật còn kết bạn với những cá thể khác loài, thậm chí là "thiên địch" của nhau, chẳng hạn như hổ bú mẹ lợn, ếch và rắn.

thế giới động vật, cặp đôi khác thường, cặp đôi kỳ quặc, ếch và rắn xanh, hải cẩu và cá heo, chuột cưỡi trên lưng ếch, báo đốm kết bạn với chó

Chú ếch sống sót dù bị rắn nuốt 10:36 04/08/2014

Bị con rắn háu ăn đớp lấy và định nuốt chửng, chú ếch vẫn cố xoay xở thoát ra ngoài và sống sót trước sự bất ngờ của người chứng kiến.

rắn cắn ếch, ếch thoát khỏi miệng rắn, rắn đói săn mồi, lindsey henniker-heaton, rắn nuốt chửng ếch, rắn ăn thịt ếch

14 bức hình động độc đáo giúp bạn học được những điều thú vị 11:37 28/07/2014

Bạn có cảm thấy "vỡ" ra điều gì sau khi xem những bức hình động này không?

thí nghiệm khoa học, quá trình sinh trưởng của dâu tây, cách phát triển của nấm, số pi, chu vi hình tròn, định lý pythagore, cách mây di chuyển trên sao mộc, cách nòng nọc phát triển thành ếch

Loài ếch giữ bí mật giúp con người chinh phục vũ trụ 10:25 04/07/2014

Loài ếch hang, danh pháp khoa học là Cyclorana alboguttata, có khả năng ngủ đông suốt nhiều tháng liên tục mà không chịu bất kỳ tổn hại nào về cơ. Bí quyết của chúng được cho là có thể giúp con người duy trì cơ trong môi trường không trọng lực - một trong những thách thức lớn, cần phải vượt qua hiện nay trước khi các nhà du hành vũ trụ thực hiện sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa trong tương lai.

ếch hang, cyclorana alboguttata, chinh phục vũ trụ, ngủ đông, ếch hang da sọc xanh, sứ mệnh thám hiểm sao hỏa, gene survivin, phân tử tích điện cao ros, chất chống oxy hóa bảo vệ, sự teo mòn cơ, beau reilly

Phát hiện thêm nhiều loài mới vùng hạ lưu Mê Kông 10:37 05/06/2014

Loài sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu và một loài nhện không mắt sống trong hang là một số trong 367 loài mới được các nhà khoa học phát hiện tại Tiểu vùng sông Mekong Mở rộng năm 2012-2013

động vật mới, động vật mới ở hạ lưu mê kông, sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu, dơi mũi lá griffin, chim chích bông campuchia, ếch xanh khổng lồ biết bay

Kỳ lạ loài cóc mọc "ria mép" sắc như kiếm 09:57 19/05/2014

Nhiều người thường cho rằng, ếch, cóc là một loài vật hiền lành nhưng điều này không đúng với loài cóc Nga Mi có tên khoa học là Leptobrachium boringii.

cóc nga mi, leptobrachium boringii, cóc mọc ria mép, cóc đặc hữu của trung quốc, động vật đặc hữu của trung quốc, cóc độc

Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam 08:26 14/05/2014

Ngày 13/5, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cho biết, các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và ĐH Kyoto (Nhật Bản) vừa ghi nhận một giống ếch cây mới ở Việt Nam.

ếch cây, loài ếch cây mới ở việt nam, liuixalus catbaensis nguyen, giống ếch cây mới ở việt nam, loài ếch mới ở đảo cát bà

Bảy cách làm mẹ vô cùng kỳ quặc của động vật 15:25 13/05/2014

Mỗi sinh vật sinh ra trên thế giới này đều có mẹ. Nhưng cách làm mẹ của mỗi loài động vật lại không hoàn toàn giống nhau, thậm chí có những loài làm mẹ theo những cách rất kỳ quặc. Ếch độc là một trong số những loài rất nghiêm túc với việc làm mẹ. Mỗi lần chúng chỉ đẻ năm quả trứng, và ếch mẹ sẽ trông chừng cho tới khi trứng nở thành nòng nọc.

thế giới động vật, cách làm mẹ của động vật, cách làm mẹ kỳ quặc, gà mái, ếch độc cá voi xám, kiến hút máu, chim cu, nhện stegodyphus, rận biển

Tìm thấy 14 loài ếch “nhảy múa” mới ở Ấn Độ 10:47 09/05/2014

Các nhà khoa học công bố phát hiện 14 loài ếch mới có “vũ điệu nhảy múa bằng chi” kỳ lạ trong mùa giao phối tại vùng rừng núi Western Ghats, Ấn Độ, báo Anh Guardian ngày 8/5 đưa tin.

ếch nhảy múa, loài ếch mới, phát hiện ếch mới ở ấn độ, vùng rừng núi western ghats, ếch thuộc chi micrixalidae, ếch đực nhảy múa, mùa giao phối của ếch, sathyabhama das biju

Kỳ lạ ếch “làm tổ” trong cổ họng cá 08:26 07/05/2014

Một người câu cá chuyên nghiệp ở Australia đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một con ếch cây còn sống, đang trú ngụ bên trong miệng của một con cá ngựa nam (jungle perch) to lớn.

ếch cây xanh, cá ngựa nam, động vật lưỡng cư, ếch sống trong miệng cá, ếch làm tổ trong miệng cá, khu vực townsville, angus james

Ảnh đẹp: Ốc sên hôn ếch xanh 14:32 06/05/2014

Sư tử tắm mát dưới vòi nước, chim bói cá đánh nhau tranh vị trí săn mồi, ốc sên dường như hôn ếch xanh,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

sư tử tắm mát dưới vòi nước, chim bói cá đánh nhau, sóc chó con gọi mẹ, đười ươi ôm nhau, ốc sên hôn ếch xanh, ảnh động vật đẹp trong tuần, cặp chim booby chân xanh

Hình ảnh: Ếch tập thể dục 08:10 03/05/2014

Nhiếp ảnh gia Hendy Mp tình cờ ghi lại được những hình ảnh độc đáo của một con ếch xanh trong khu vườn ở Sambas, Indonesia.

ếch cây, ếch xanh bụng trắng, ếch cây lùn bè, ếch tập thể dục, ếch leo lên cành cây, ếch đu mình lên cành cây, nhiếp ảnh gia hendy mp

Cảnh ếch cưỡi cá vàng hiếm thấy 08:30 02/05/2014

Những con ếch thường rất lười biếng và ngại di chuyển. Tuy nhiên, việc một số con ếch ngồi trên lưng cá vàng để không phải di chuyển thì đúng là chuyện xưa nay hiếm có.

ếch cưỡi cá vàng, ếch ngồi trên lưng cá vàng, gran andree siwadi, chuyện lạ, con ếch, cá vàng, thế giới động vật đặc sắc

Cách bảo quản sữa không hỏng dù không có tủ lạnh 10:39 28/04/2014

Thùng đá trở thành giải pháp bảo quản sữa cho người tiêu dùng trong những năm đầu đến giữa thế kỷ 19, và vì thế, buôn bán đá lạnh đã trở thành một ngành kinh doanh lớn. New England và Na Uy là những nguồn cung cấp băng nước đá chính. Nhưng bất cứ nơi nào có thời tiết lạnh, nước đá lại trở thành một mặt hàng xuất khẩu lớn.

bảo quản sữa, cách bảo quản sữa, thùng đá, băng nước đá, jacob perkins, hợp chất amoniac hóa lỏng, chất làm mát không độc hại, chất làm lạnh freon, đặt ếch vào thùng sữa, đưa ếch vào trong sữa

Thế giới động vật trong rừng nhiệt đới 08:58 10/04/2014

Với sự đa dạng sinh học, các khu rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống thiết yếu của nhiều loài động vật như trăn Nam Mỹ, cá heo sông, ếch thủy tinh hay gấu chó.

rừng nhiệt đới, động vật trong rừng nhiệt đới, trăn nam mỹ, đà điểu đầu mèo, khỉ đuôi sóc, vượn mực, rùa mata mata, okapi, cá heo amazon, ếch thủy tinh

Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh 09:53 07/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.

ếch gracixalus lumarius, loài ếch mới ở núi ngọc linh, khu bảo tồn thiên nhiên ngọc linh, ếch da có gai hình nón, phát hiện loài ếch mới, động vật lưỡng cư, jodi rowley

Ảnh động vật đẹp trong tuần: Cáo ấp trứng gà 16:02 01/04/2014

Rái cá ôm nhau thắm thiết, chim ưng biển săn cá hồi, cáo ấp trứng gà,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, cáo ấp trứng gà, rái cá ôm nhau, chim ưng săn cá hồi, khỉ bạch tạng, bướm đậu trên đầu ếch, gấu nâu chào du khách, rùa bò ra bãi biển, cá vây chân

Ảnh chụp loài ếch trong suốt tuyệt đẹp 10:23 26/03/2014

Kết hợp sự ham mê đối với cả 2 lĩnh vực khoa học và nghệ thuật, nghệ sĩ Brandon Ballengée đến từ New York (Mỹ) đã tạo ra những bức ảnh độc đáo về những chú ếch dị dạng.

ảnh ếch trong suốt, chụp ảnh ếch trong suốt, brandon ballengée, ếch dị dạng, bộ ảnh reliquaries, ếch biến dạng, sự suy giảm số lượng ếch, động vật lưỡng cư

Ảnh đẹp: Cặp đôi cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ 11:09 24/03/2014

Mòng biển lười định cướp mồi của vịt, ếch ôm nhau thân thiết trên cành cây, cò trắng tán tỉnh nhau trên tổ,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật đẹp trong tuần, mòng biển, có trắng, khỉ macaca nigra, chim ưng biển, bồ nông, khỉ tuyết, gấu bắc cực sinh đôi

Ảnh đẹp: Khỉ biết soi gương 15:14 21/03/2014

Ếch đánh đu trên mỏ chim diệc, rái cá nằm phơi nắng trên bến tàu, khỉ soi gương làm điệu,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

khỉ soi gương, thằn lằn lưỡi xanh, rái cá phơi nắng, mẹ con thú ăn kiến, gấu trúc, chim kền kền griffon, sóc đất, kỳ nhông đá, nhiếp ảnh gia geir jartveit

Thế giới động vật màu xanh 08:44 28/02/2014

Vịt biển có thể thu hút đối phương dễ dàng hơn nhờ đôi chân màu xanh hay cá mú chuyển màu cơ thể sang màu xanh khi đã già.

động vật màu xanh, vịt biển xanh, tôm hùm xanh, cá mú xanh, sên biển xanh, ếch nâu đỏ châu âu, ếch xanh

Ếch dùng lá che mưa cho bạn tình 09:10 10/02/2014

Một con ếch xanh mắt đỏ kéo chiếc lá nhỏ như che ô để giữ cho bạn tình khỏi ướt khi ngồi dưới mưa.

ếch xanh mắt đỏ, agalychnis callidryas, ếch sống trên cây, ếch che mưa cho bạn tình, khu vườn ở bognor regis, nhiếp ảnh gia kutub uddin

Đôi tay kỳ lạ của động vật 08:02 03/02/2014

Nhờ đôi bàn tay có cấu tạo kỳ lạ, khỉ aye-aye, chuột chũi hay tắc kè có thể thích nghi với hoạt động săn mồi, tìm nơi trú ẩn và thích nghi với môi trường sống.

tay của động vật, động vật có cấu tạo tay kỳ lạ, khỉ aye-aye, chuột chũi, tắc kè, ếch bay helen, gà móng, hoatzin

Ấn tượng bàn chân và móng vuốt của động vật 16:00 27/01/2014

Bộ ảnh về bàn chân và móng vuốt của động vật chết được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Davide Luciano và người vợ Claudia Ficca đã gây ấn tượng với không ít người.

bàn tay gà, ếch chơi bàn, cua đan len, lợn hút thuốc lá, cua chơi bia, bàn chân của động vật, móng vuốt của động vật, davide luciano, claudia ficca

Ếch xanh mắt đỏ ở Trung Mỹ 08:59 20/01/2014

Loài ếch xanh mắt đỏ ở Trung Mỹ có màu sắc sặc sỡ giúp ngụy trang giữa các loại cây cỏ, đặc biệt chúng còn có khả năng nhảy cao đáng kinh ngạc trong họ nhà ếch.

ếch xanh mắt đỏ, loài ếch ở trung mỹ, ếch có khả năng nhảy cao, agalychnis callidryas, rừng mưa nhiệt đới, thức ăn của ếch

Hóa đá trên đường đi tìm tình yêu 11:14 13/01/2014

Mặc dù đã hết sức nỗ lực khi vượt qua hồ băng Bindingsvann, Na Uy nhưng một con ếch vẫn bị đóng băng và chết trước khi tìm thấy bạn tình.

ếch hóa đá, ếch đóng băng, ếch tìm bạn tình, hồ băng bindingsvann, sự gia tăng nhiệt độ đột ngột, tìm kiếm bạn tình, động vật lưỡng cư, nhiếp ảnh gia svein nordrum

13 loài sinh vật mới ấn tượng nhất năm 2013 05:32 04/01/2014

Hàng năm, các nhà khoa học đã bổ sung vào cuốn catalogue sự sống trên Trái Đất: khám phá và mô tả các loài chưa từng được biết là tồn tại trên trái đất. Một số loài, như thể là được tưởng tượng ra, đã được phát hiện trong những vùng sâu của các khu rừng nhiệt đới còn ít được biết đến, nhưng một số loài khác được tìm thấy ngay trong thành phố, trú ẩn ngay nơi chúng ta nhìn thấy dễ dàng.

cú mới trên đảo của indonesia, kiến hải tặc, san hô bạch tuộc octocoral, loài oliguito, giun nhung phun keo, tôm xương, euscorpius lycius, ếch socola, cá mập đi bộ

Kỳ lạ những con đực biết đẻ trong thế giới động vật 09:27 13/12/2013

Con đực mang thai sinh con là một hiện tượng hiếm gặp nhưng lại có trong thực tế thế giới động vật.

động vật giống đực, con đực biết đẻ, giống đực biết đẻ, thế giới động vật, cá rồng xanh, cá bass đực, cá chìa vôi, cá ngựa đực, ếch châu phi

Hình ảnh động vật ấn tượng trong năm 2013 14:13 10/12/2013

Cá sấu lớn nhất Mississippi, khủng long bạo chúa mới được phát hiện, ếch bay cùng tàu vũ trụ của NASA là những hình ảnh động vật ấn tượng trong năm 2013.

ảnh động vật, ảnh động vật ấn tượng năm 2013, phôi thai của tắc kè, mắt chuồn chuồn, gấu trúc sơ sinh, ếch bay cùng tàu vũ trụ, cá sấu lớn nhất mississippi, đại bàng săn hươu, ếch bay, khủng long bạo chúa mới