» Tìm kiếm: ốc mượn hồn

Sắp có ốc tai điện tử dạng chip 11:37 14/02/2014

Nhờ công nghệ hiện đại với sự phát triển của kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, những người bị khiếm thính giờ đây có thể phục hồi phần nào chức năng thính giác.

ốc tai, ốc tai điện tử, kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, ốc tai điện tử dạng chip, người khiếm thính, phục hồi thính giác, kỹ thuật cấy ốc tai giữa

Các loại robot lấy cảm hứng từ động vật 08:40 13/02/2014

Với thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng hay kích thước của các loài động vật, robot có thể hỗ trợ quân sự, giúp thụ phấn cho hoa hay kiểm tra tàu thuyền.

robot động vật, robot quân sự mèo hoang, robot ong, robot chim ruồi, robot sứa cyro, robot bạch tuộc, robot kiến, robot ốc anh vũ, robot cá ngừ bioswimmer

Bí ẩn của những thiên hà chết 05:24 13/02/2014

Nhờ vào Hubble và các kính viễn vọng khác, giới thiên văn học đang tìm hiểu tại sao một số thiên hà khổng lồ lại nhanh chóng trưởng thành và ngưng “đẻ” sao khi vũ trụ chưa đầy ¼ số tuổi hiện tại.

thiên hà chết, thiên hà khổng lồ, bí ẩn thiên hà chết, thiên hà nén hình e lip, thiên hà đỏ và chết, thiên hà xoắn ốc, thiên hà nén, sune toft

10 sự thật thú vị về ngày lễ Tình Nhân 15:25 12/02/2014

Người dân đua nhau mua bao cao su và que thử thai, hàng triệu vật nuôi nhận quà, giá hoa hồng tăng lên mức cao nhất trong năm là những sự thật thú vị trong và sau ngày Valentine. Trong ngày lễ tình nhân 14/2, đàn ông Nhật Bản nhận quà tặng chocolate của phụ nữ. Cánh mày râu không cần phải tặng quà trong ngày này.

lễ tình nhân, lễ tình yêu, valentine, quả tặng valentine, bao cao su, que thử thai, hoa hồng ngày valentine, bưu thiếp, đàn ông nhật

Đi tìm nguồn gốc về niềm tin bất tử ở người 08:09 07/02/2014

Hầu hết mọi người trên thế giới (không phân biệt tôn giáo, văn hóa) đều tin rằng, linh hồn của chúng ta là bất tử, sẽ tồn tại mãi mãi. Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra, niềm tin của sự bất tử này là một phần bản chất con người, và chúng đã được hình thành ngay từ khi ta còn ấu thơ.

sự bất tử, niềm tin bất tử ở người, nguồn gốc về sự bất tử, linh hồn, bản chất con người, thời ấu thơ, cuộc sống ở thế giới bên kia, deborah kelemen, natalie emmons

Phát hiện mới về "ảo giác kinh hoàng" của thuốc lắc 05:38 24/01/2014

Các nhà khoa học London đã thực hiện một nghiên cứu mới về sự tác động lên não của thuốc lắc.

thuốc lắc, hồng phiến, chất kích thích, ảo giác của thuốc lắc, điều trị rối loạn stress sau chấn thương, hội chứng chấn thương tâm lý, robin carhart-harris

Cao ốc hình tròn 10:17 20/01/2014

Những tòa nhà cao tầng thường được hình dung là những khối kiến trúc chọc trời hình vuông, hình chóp nhọn… Nhưng tòa kiến trúc đồ sộ này lại có hình dáng của một chiếc bánh xe.

tòa nhà cao tầng, tòa nhà hình tròn, guangzhou circle mansion, tòa kiến trúc đồ sộ, guangdong plastic exchange, cao ốc tròn kỳ lạ, xây dựng cao ốc tròn

Các kiểu động vật lòe loẹt mà chúng ta ít biết 11:41 18/01/2014

Châu chấu hồng, thằn lằn đầu bẹt "xanh xanh đỏ đỏ"... là những loài động vật được Mẹ Thiên nhiên ưu ái “tô màu” rực rỡ.

động vật lòe loẹt, động vật sặc sỡ, châu chấu hồng, thằn lằn siêu nhân, sên màu hồng, bồ câu xanh cổ hồng, nhện bảy sắc cầu vồng

Gương mặt ám ảnh của con người qua nhiếp ảnh hồng ngoại 06:15 15/01/2014

Tia hồng ngoại là một loại ánh sáng vô hình với mắt người. Nhiếp ảnh hồng ngoại là kỹ thuật chụp qua một tấm kính lọc nhằm thu nhận bước sóng hồng ngoại và tạo ra màu sắc khác cho bức ảnh.

kỹ thuật nhiếp ảnh hồng ngoại, tia hồng ảnh, chụp ảnh hồng ngoại, series ảnh inframen, ir filter, nhiếp ảnh gia nir arieli

Bác sĩ Nga tặng em thơ những âm thanh cuộc sống 10:45 13/01/2014

Tại thành phố tỉnh lẻ Voronezh của Nga, cách thủ đô Matxcơva 500km, các bác sĩ phẫu thuật đã tạo ra phép lạ khôi phục khả năng nghe cho trẻ nhỏ.

phẫu thuật, khôi phục khả năng nghe cho trẻ, phẫu thuật cấy ghép vào trong tai, trẻ em khiếm thính, cấy ốc tai điện tử, hệ thống ốc tai điện tử, phục hồi chức năng nghe, điếc bẩm sinh

NEOWISE phát hiện tiểu hành tinh mới 10:52 11/01/2014

Vừa được đánh thức, tàu du hành NEOWISE lập tức phát hiện một tiểu hành tinh lâu nay vẫn lởn vởn gần Trái đất nhưng chưa bao giờ bị phát giác.

neowise, tiểu hành tinh, 2013 yp139, tiểu hành tinh 2013 yp139, tiểu hành tinh gần địa cầu, tàu thám hiểm hồng ngoại trường rộng

7 sinh vật kỳ quái nhất đại dương 08:48 08/01/2014

Cá hình lưỡi rìu hay có khuôn mặt giống một người đàn ông béo phì… là một số loài sinh vật kỳ quái nhất đại dương.

sinh vật biển kỳ quái, cá lưỡi rìu, cá mập yêu tinh, hải sâm, cá răng nanh, cá vẩy chân, ốc sên lưỡi hạc, cá giọt nước

Tàu NEOWISE gửi về sau khi bắt đầu sứ mạng mới 10:50 04/01/2014

Tàu thăm dò NEOWISE (tên mới theo sứ mạng thăm dò các vật thể nguy hiểm gần Trái Đất của tàu WISE) đã gửi về những hình ảnh thử nghiệm đầu tiên.

tàu thăm dò neowise, sứ mạng của tàu thăm dò neowise, vật thể nguy hiểm gần trái đất, hình ảnh thử nghiệm, đường đi của thiên thạch holda, kính thiên văn vũ trụ hồng ngoại, amy mainzer

Phát hiện 4 loài sinh vật biển mới 11:20 31/12/2013

Theo các nhà khoa học, đây là phát hiện khó tin khi tìm được 4 loài sinh vật mới ở vùng nước sâu ngoài khơi Scotland.

sinh vật biển mới, ốc volutopsius scotiae, vùng nước sâu ngoài khơi scotland, ốc biển lớn, con ngao, sâu biển, sâu biển antonbrunia, jim drewery, graham oliver

Kiểm tra mắt nhanh gọn với máy quét cầm tay 10:27 31/12/2013

Khác với những thiết bị cồng kềnh được bác sĩ nhãn khoa sử dụng, sản phẩm mới có kích cỡ tương đương với một máy quay phim cỡ nhỏ. Nó tận dụng công nghệ hiện hành gọi là chụp cắt lớp quang học (OTC), trong đó chiếu ánh sáng hồng ngoại lên võng mạc và đánh giá các tín hiệu ánh sáng phản hồi để tạo ra hình ảnh 3D của võng mạc.

máy quét võng mạc nhỏ gọn, thiết bị kiểm tra mắt, thiết bị cầm tay, máy quét cầm tay, chụp cắt lớp quang học, otc, khám mắt định kỳ

Có thể kiểm soát suy nghĩ của con người? 05:38 31/12/2013

Câu trả lời là ở một góc độ nào đó thì điều này là "có thể". Nhưng trước tiên, chúng ta cần một công cụ và cần hiểu cách sử dụng công cụ này để đọc và nhập thông tin vào bộ não một cách hoàn chỉnh.

suy nghĩ, suy nghĩ của con người, kiểm soát suy nghĩ, truyền thông tin vào bộ não, cấy ghép ốc tai, công cụ kỹ thuật di truyền chuẩn, edward boyden

Hoa hồng đen huyền bí ở Thổ Nhĩ Kỳ 15:42 26/12/2013

Có hình dạng giống hệt như hoa hồng bình thường, nhưng màu đen tự nhiên của những bông hoa này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì nghĩ rằng ai đó đã xịt màu lên chúng.

hoa hồng, hoa hồng đen, hoa hồng đen huyền bí, hoa hồng đen ở thổ nhĩ kỳ, làng halfeti, biểu tượng của sự huyền bí, đập birecik, dòng sông euphrates

Ảnh khoa học độc đáo nhất năm 2013 05:55 26/12/2013

Mưa sao băng Perseid lớn nhất năm 2013, bông hồng nano... là những bức ảnh đẹp khoa học tuyệt vời nhất năm qua.

ảnh khoa học, ảnh khoa học đẹp 2013, mưa sao băng perseid, bông hồng nano, tảng băng khổng lồ, tuyết rơi ở trung đông, sao thổ, vành đai của sao thổ

Video: Mây xanh và hồng kỳ ảo ngoài trái đất 11:45 23/12/2013

Hai đám mây khí khổng lồ màu xanh và màu hồng nằm gần nhau ở một nơi cách trái đất khoảng 163.000 năm ánh sáng.

đám mây khí, đám mây khí khổng lồ, đám mây khí màu xanh, đám mây khí màu hồng, đám mây kỳ ảo, vũ trụ kỳ ảo

Phát hiện những nhánh bị mất tích của Dải Ngân hà 09:03 19/12/2013

Cuộc nghiên cứu các ngôi sao khổng lồ đã xác nhận Dải Ngân hà có đến 4 “cánh tay” xoắn ốc, chấm dứt tranh cãi lâu nay vốn cho rằng thiên hà chúng ta chỉ có 2 nhánh.

dải ngân hà, nhánh mất tích của dải ngân hà, nhánh xoắn ốc, nhánh xoắn ốc của dải ngân hà, nhánh xoắn ốc mất tích, đám mây khí trong dải ngân hà, melvin hoare

Biển Đỏ cứu biển Chết 10:56 16/12/2013

Một hiệp định lịch sử đã được ký kết để giúp biển Chết sẽ không chết nhờ hệ thống đường ống dài 180km giúp chuyển nước từ biển Đỏ (Hồng hải) vào biển Chết.

biển đỏ, biển chết, hệ thống đường ống nước, hệ thống chuyển nước, red-dead conduit, thỏa thuận red-dead conduit, kết nối biển chết và biển đỏ

65 điều thú vị về loài sứa (2) 15:27 16/12/2013

Nhiều nhà giải phẫu thần kinh cho rằng biện pháp đối phó với nọc độc của sứa là dùng dấm, nước tiểu. Thay vì làm việc đó, điều tốt nhất bạn nên làm khi bị sứa tấn công là nên ra khỏi vùng nước có loài sinh vật này, rửa vùng da bị sứa tấn công bằng nước muối. Nước mặn sẽ làm các tế bào chứa nọc độc tạm ngưng hoạt động.

loài sứa, con sứa, tìm hiểu về sứa, sinh vật ngoài trái đất, sứa hồng, sứa tấn công người, sứa hộp, nọc độc sứa

Sinh vật trẻ mãi không già 05:54 11/12/2013

Những loài như ốc mượn hồn, bào ngư và thủy tức không hề có dấu hiệu già đi theo thời gian, mà vẫn duy trì được khả năng sinh sản.

thủy tức, sinh vật trẻ mãi, sinh vật không bao giờ già đi, tuổi của thủy tức, thuyết tương đối, sinh vật sống lâu, owen jones

Những hình ảnh thiên văn học ấn tượng 2013 15:44 10/12/2013

Kính viễn vọng không gian khổng lồ, thiên thạch có đuôi, nhật thực hiếm quét qua ba châu lục là những hình ảnh thiên văn học ấn tượng được ghi nhận trong năm 2013.

ảnh thiên văn, ảnh thiên văn ấn tượng 2013, kính viễn vọng không gian khổng lồ, thiên thạch có đuôi, nhật thực hiếm, hành tinh màu hồng, cực quang

Chế gạch lát sặc sỡ từ phân ốc sên 10:30 06/12/2013

Một chuyên gia thiết kế người Hà Lan đã phát hiện một cách dị thường để tạo ra các viên gạch lát sàn sặc sỡ: sử dụng phân của ốc sên. Họa sĩ Lieske Schreuder đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ khi nhìn thấy rất nhiều ốc sên trong vườn nhà. Cô khám phá ra rằng, ốc sên không chỉ ăn những tờ giấy màu vương vãi mà còn thải ra "sản phẩm" có màu tương tự, do cơ thể chúng không hấp thu chất nhuộm màu.

ốc sên, sản xuất gạch lát, sản phẩm gạch lát, chất thải của ốc sên, sản xuất gạch sặc sỡ, màu chất thải của ốc sên, tái chế phân ốc sên, lieske schreuder

Khám phá về EVP - Công cụ ghi âm linh hồn 10:34 27/11/2013

Vào một đêm lạnh lẽo tháng Một năm 2002, một nhóm các nhà khảo sát các hiện tượng kỳ bí đã ghé thăm một bệnh viện tâm thần bị bỏ hoang tại Nam Chicago. ơi đây từng có một quá khứ không lấy gì làm tốt đẹp cho lắm: trước khi chính thức bị đóng cửa vào năm 1970, nó từng là hang ổ của những tên tội phạm điên khùng nhất Chicago.

evp, công cụ ghi âm linh hồn, linh hồn, âm thanh của linh hồn, hiện tượng giọng nói điện tử, biến đổi điện từ trường, âm thanh mô phỏng

Sứa hồng khổng lồ bí ẩn tái xuất sau hơn 100 năm 11:16 26/11/2013

Sau khi biến mất trong 103 năm qua, một loài sứa hồng khổng lồ có nọc độc mạnh vừa xuất hiện gần bờ biển Australia.

sứa hồng, crambione cookii, sứa crambione cookii, sứa hồng khổng lồ, sứa hồng khổng lồ tái xuất, sứa hồng khổng lồ có độc, alfred gainsborough mayor, puk scivyer

Ghé thăm những "cõi âm ti" có thật trên Trái đất 15:32 26/11/2013

Nhiều người vẫn luôn đi tìm lời giải sau khi chết, con người sẽ đi về đâu? Câu trả lời được nói đến trong nhiều tôn giáo, nền văn hóa... đó chính là cõi âm ti, hay địa ngục. Nơi đây được miêu tả vô cùng ghê rợn, chứa đầy linh hồn chết chóc và nối với Trái đất bằng một cánh cổng.

miệng địa ngục masaya, ngọn núi diệt vong hekla, hang địa ngục belize, hồ tử thần avernus, cổng âm ti thời hiện đại

Khả năng kỳ lạ của ốc sên 11:34 25/11/2013

Tự phát sáng để đe dọa kẻ thù, bắn nọc độc vào con mồi, di chuyển nhanh hay tự thích nghi với môi trường sống là những khả năng kỳ lạ của nhiều loài ốc sên.

ốc sên, khả năng của ốc sên, ốc sên có độc, ốc sên phóng độc, ốc sên có cánh, ốc sên nhả bọt bong bóng, ốc sên tự phát sáng, ốc sên vỏ siêu cứng, ốc sên trong suốt, ốc sên di chuyển cực nhanh

Bệnh lạ: Mạch máu nổi cuồn cuộn như rắn dưới da 08:26 25/11/2013

Một căn bệnh lạ, hiếm gặp đã khiến các mạch máu từ ngực trở xuống của một cụ ông Nhật Bản phình to và nổi lên cuồn cuộn như rắn ở dưới da.

bệnh lạ, bệnh hiếm gặp, mạch máu nổi cuồn cuộn, giãn tĩnh mạch, hội chứng behçet, tắc nghẽn tĩnh mạch svc, hội chứng tự miễn dịch, chứng hồng ban nút