» Tìm kiếm: Bắc Cực nhìn từ trên không

Tại sao chúng ta "la hét" khi tập thể thao? 15:31 10/04/2014

Trong nhiều năm liền, các nhà tâm lý học đã không thể lý giải hành động gầm gừ của con người khi tập luyện thể thao hoặc làm việc nặng. Vậy, tại sao chúng ta lại làm điều này? Từ góc nhìn của khoa học, âm thanh "gầm gừ" phát ra khi con người "thở ra khi đã đóng hoàn toàn hoặc một phần dây thanh âm trên thanh quản".

tập thể thao, la hét khi tập thể thao, hành động gầm gừ, làm việc nặng, âm thanh gầm gừ khi luyện tập, phản xạ thể chất tự nhiên, tính tâm lý, tính sinh lý học, dennis o connel

Hình ảnh "ảo giác" thú vị được tạo ra từ làn khói 10:55 04/04/2014

Ngắm nhìn những đám mây, đám khói trên bầu trời và tưởng tượng ra vô số hình thù ngộ nghĩnh không chỉ là thú vui từ thuở nhỏ mà còn theo nhiều người đến tận lúc trưởng thành.

làn khói, ánh sáng tạo từ làn khói, bộ ảnh smokereation, nhiếp ảnh gia mark scalco, khói thuốc, hiệu ứng thị giác, trí tưởng tượng

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Hình ảnh trái đất tuyệt đẹp nhìn từ trạm không gian 14:13 12/03/2014

Đón mừng sự trở về trái đất an toàn của các phi hành đoàn, Trạm không gian quốc tế (ISS) vừa công bố những hình ảnh mới tuyệt đẹp về cảnh vật trái đất được quan sát từ trạm ISS.

ảnh trái đất, ảnh trái đất nhìn từ không gian, sa mạc sahara nổi gió, đêm moscow, cánh cửa vũ trụ, giấc mơ caribean, sochi về đêm, núi lửa hùng vĩ, hoàng hôn trên đảo aleutian

10 khám phá ngoài sức tưởng tượng trong vũ trụ 05:25 06/03/2014

Tàu thăm dò vũ trụ Cassini từng gửi về Trái Đất những hình ảnh tuyệt đẹp của bề mặt Mặt trăng Titan của sao Thổ. Khu vực dài 1000km ở cực Bắc Mặt trăng này tuy không có nước tồn tại nhưng lại chứa đầy methane và ethane ở dạng lỏng.

khám phá vũ trụ, theia, cực tiểu hành tinh, hố va chạm trong hệ mặt trời, bức tường sloan, thiên hà siêu nhỏ, lỗ đen siêu nhỏ, mặt trăng titan của sao thổ, chuẩn tinh cực già

Xem ảnh "khác lạ" và học bí kíp chụp hình bằng diều gió 15:15 04/03/2014

Kỹ thuật chụp ảnh trên không từ diều gió mang đến góc nhìn khác lạ về thế giới tuyệt đẹp.

chụp hình bằng diều gió, chụp ảnh bằng diều, kỹ thuật chụp ảnh trên không, chụp hình từ diều gió, không ảnh bằng diều, nhiếp ảnh gia gerco de ruijter, kite aerial photography, kap

Chó và mèo có giác quan thứ 6 15:24 20/02/2014

Chó và mèo có giác quan thứ sáu – và đó là khả năng nhìn tia cực tím (nhưng các nhà khoa học không rõ chúng sử dụng bằng cách nào). Các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng, một loạt các động vật có vú, bao gồm cả nhím và chồn sương có thể nhìn thấy tia cực tím – nhiều hơn so với các nhà khoa học từng nghĩ.

giác quan thứ 6, giác quan thứ sáu, giác quan thứ 6 ở động vật, giác quan thứ sáu ở mèo, giác quan thứ 6 ở chó, khả năng nhìn tia cực tím, hành vi lạ của chó mèo, tia cực tím, tia tử ngoại

Cực quang tuyệt đẹp tại khu vực đảo Lewis 06:09 23/01/2014

Cùng ngắm cực quang - hiện tượng thiên nhiên đẹp nhất trên hành tinh diễn ra tại khu vực đảo Lewis thuộc Scotland.

cực quang, hiện tượng cực quang, hiện tượng thiên nhiên, đảo lewis, hạt mang điện tích từ gió mặt trời, tầng khí quyển, bắc cực quang, nam cực quang

Lý giải vì sao nước Mỹ hứng chịu "mùa đông thảm họa" -50 độ C 08:20 09/01/2014

Theo các nhà khoa học, quá trình biến đổi khí hậu toàn cầu có liên hệ tới hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như đợt lạnh này ở Mỹ.

mùa đông thảm họa, mùa đông lạnh giá ở nước mỹ, thời tiết khắc nghiệt, lốc xoáy vùng cực, polar vortex, lốc xoáy bắc cực, khối không khí lạnh từ bắc cực

Những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian 06:12 14/12/2013

Tạp chí Time vừa công bố những bức ảnh đẹp nhất chụp từ không gian năm 2013, trong đó có ảnh bắc cực quang rực rỡ ở Alaska, ảnh phóng tàu vũ trụ Soyuz TMA-10M, tinh vân Orion...

tinh vân orion, bắc cực quang ở alaska, bão trên sao thổ, núi lửa pavlof, hebes chasma, tinh vân witch head, thiên hà vệ tinh, sa mạc muối dasht-e lut, vệt sao băng, siêu ngôi sao eta carinae

Những kỷ lục khó tin trong thế giới động vật 09:20 11/12/2013

Kỷ lục về động vật ồn ào nhất thế giới thuộc về cá voi xanh, trong khi “cua ăn cắp” là động vật không xương sống trên cạn lớn nhất thế giới, nọc sứa hộp mạnh nhất thế giới…

kỷ lục trong thế giới động vật, cá voi xanh, chim nhạn biển bắc cực, sứa hộp, chuột chù metruscan, mực khổng lồ, bọ cánh cứng tê giác

Video: Cảnh hoang tàn ở Tacloban nhìn từ trên cao 05:27 20/11/2013

Một camera được gắn trên máy bay không người lái đã ghi lại hình ảnh đổ nát của thành phố Tacloban, hơn một tuần sau khi siêu bão Haiyan đổ bộ.

thành phố tacloban, hình ảnh đổ nát của tacoban, siêu bão haiyan, siêu bão haiyan tàn phá taconban

Sao chổi thế kỷ thẳng hướng mặt trời 09:55 13/11/2013

Một sao chổi đang thẳng hướng đến gần mặt trời vào cuối tháng này và theo các nhà khoa học, nếu nó không bị bốc hơi hay rã ra từng mảnh thì người dân trên trái đất có thể nhìn thấy nó bằng mắt thường trong tháng 12.

sao chổi, sao chổi thế kỷ, sao chổi ison, sao chổi ison tiến đến mặt trời, hiện tượng thiên nhiên, lõi của sao chổi ison, vitali nevski, artyom novichonok

7 điều ít biết về cầu vồng 08:23 05/09/2013

Hai người cùng quan sát không thể nhìn thấy sắc màu giống nhau từ cùng một chiếc cầu vồng hay có thể dùng kính phân cực để làm "cầu vồng" biến mất, là hai trong số nhiều điều thú vị về hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt này.

cầu vồng, tìm hiểu về cầu vồng, hiện tượng thiên nhiên, cầu vồng xuất hiên ban đêm, cầu vồng xuất hiên buổi trưa, màu của cầu vồng, làm biến mất cầu vồng

Những sự thật thú vị về loài gấu ít người biết đến 10:33 31/08/2013

Gấu được biêt đến như một loài vật hung tợn với sức mạnh khủng khiếp từ bộ móng vuốt khổng lồ của mình. Tuy vậy nhưng sức hút của chúng đến con người vẫn rất lớn. Thậm chí, chúng còn xuất hiện rất nhiều trên các bộ phim truyền hình nổi tiếng. Hãy cùng điểm qua một vài thông tin thú vị về loài gấu thông qua bài viết dưới đây nhé.

loài gấu, sự thật về loài gấu, gấu kermode, vật gấu, thịt gấu, gấu teddy, gấu volka, những chú gấu ở châu phi, những chú gấu ở ấn độ, người và gấu, đảo admiralty, gấu bắc cực

Khám phá bí ẩn trong lòng mặt trời 10:33 30/08/2013

Nghiên cứu mới đã lật lại mọi hiểu biết lâu nay về cơ chế chuyển động trong lòng mặt trời, theo các chuyên gia thuộc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Theo báo cáo trên chuyên san Astrophysical Journal Letters, các chuyên gia phát hiện trong lòng mặt trời đang diễn ra vòng tuần hoàn đôi, với hai chu kỳ chồng lên nhau.

chuyển động trong lòng mặt trời, bí ẩn trong lòng mặt trời, cơ chế chuyển động của mặt trời, vòng tuần hoàn đôi, chu kỳ chồng lên nhau, chu kỳ mặt trời, dòng chảy đến các cực, chu kỳ đảo cực từ của mặt trời, philip scherrer

Video: Bắc Cực và Nam Cực nhìn từ trên không 14:33 23/08/2013

Chiến dịch IceBridge của NASA vừa cung cấp một số cảnh quay từ trên không về các tảng băng ở hai vùng cực trên trái đất.

chiến dịch icebridge, chương trình icebridge, nam cực nhìn từ trên không, bắc cực nhìn từ trên không, băng ở hai vùng cực, hình ảnh về bắc cực, hình ảnh về nam cực

Bão mặt trời tấn công trái đất 05:44 23/08/2013

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa lên tiếng cảnh báo về một cơn bão từ đang tiến gần tới trái đất do hoạt động phun trào dữ dội trên bề mặt mặt trời. Các hệ thống điện lực, dịch vụ vệ tinh có thể bị ảnh hưởng.

bão mặt trời, bão từ, cảnh báo về bão mặt trời, phun trào vật chất, phun trào vành nhật hoa, bão từ đền gần trái đất, cực quang, phun trào trên bề mặt mặt trời

Những căn nhà sinh thái hình quả trứng cực độc 10:13 19/08/2013

Gần đây, các nhà thiết kế của công ty BMT Asia Pacific đã tạo ra một loạt các ngôi nhà sinh thái độc đáo được làm từ các loại vật liệu tái sinh và có hình dạng như những quả trứng khổng lồ nằm trên mặt hồ.

nhà sinh thái, nhà hình quả trứng, nhà sinh thái hình quả trứng, nhà từ vật liệu tái sinh, nhà nổi, nhà tận dụng không gian mở, bmt asia pacific, richard colwill

Hình ảnh Trái đất nhìn từ sao Thổ 16:09 23/07/2013

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 22/7 công bố trên website của mình bức ảnh chụp Trái đất từ con tàu thăm dò Cassini đang ở vành đai sao Thổ, cách hành tinh xanh của chúng ta đến 1,5 tỉ km.

chụp ảnh trái đất, chụp ảnh trái đất từ sao thổ, phi thuyền cassini, vành đai sao thổ, chụp ảnh trái đất từ xa, thời điểm chụp ảnh trái đất, tàu messenger, linda spilker

Mưa thủy tinh trên "hành tinh xanh" đặc biệt 10:36 13/07/2013

Rất giống trái đất nếu nhìn từ xa nhưng nằm quá gần mặt trời khiến nhiệt độ ở HD189733b luôn ở mức 1.000 độ C. Khi xảy ra hiện tượng mưa thủy tinh, tốc độ gió trên hành tinh này sẽ đạt 7.000km/h. Những điều kiện khắc nghiệt trên cho thấy, sự sống không thể tồn tại trên HD189733b dù màu xanh nó sở hữu tạo ra những lầm tưởng.

hd189733b, hành tinh xanh, sao mộc nóng, mưa thủy tinh, mưa silicat, cơ chế tạo màu trên trên hd189733b, màu xanh trên hd189733b

Ngôi sao nổ tung trên bầu trời Canada 11:44 08/07/2013

Thoạt nhìn cực quang phía trên một thành phố tại Canada, nhiều người sẽ tưởng đó là ngôi sao đang nổ tung, còn cảnh bầu trời đêm phía trên một dãy núi ở Trung Quốc dường như chỉ xuất hiện trong những phim thần thoại.

ngôi sao nổ tung trên bầu trời, bầu trời đêm ở tứ xuyên, sao chổi ison, ánh sáng từ dải ngân hà, cực quang phía trên thành phố morinville, thiên hà xoắn messier 94

Bàn chân tội lỗi 05:28 04/07/2013

Lần đầu tiên trên thế giới, các chuyên gia ghi nhận một tình trạng hết sức ngược đời, theo đó đối tượng buộc phải trải qua những đợt sóng khoái cảm không mong muốn đến từ bàn chân.

hội chứng cực khoái bàn chân, khoái cảm từ bàn chân, khoái lạc đến từ chân, cảm giác cực khoái tại bàn chân, rối loạn trong não, marcel d waldinger

Thần Châu 10 thử nghiệm lắp ghép thủ công trên quỹ đạo 13:18 24/06/2013

Tàu vũ trụ Thần Châu 10 của Trung Quốc vào sáng 23/6 đã thực hiện thành công chế độ kết nối thủ công với module Thiên Cung 1, Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Trung tâm Điều hành hàng không vũ trụ Bắc Kinh cho hay.

thần châu 10, tàu vũ trụ trụ thần châu 10, lắp ghép thủ công, lắp ghép thủ công trên quỹ đạo, module thiên cung 1, chế độ kết nối thủ công, nhiếp hải thắng, trương hiểu quang, vương á bình

Kim cương "biến hình" cực độc 11:35 20/06/2013

Công việc của họ giống như trò ảo thuật. Từ những viên kim cương trong suốt quen thuộc trên thực tế ngay trước mắt biến thành có màu sắc. Mà không có chút sơn nào ở đây. Chỉ thuần túy kiến thức và công nghệ hiện đại.

kim cương, kim cương biến hình, viên kim cương trong suốt, cách tô màu sắc cho kim cương, nhuộm màu kim cương, thay đổi màu sắc của kim cương, mikhail sorokin

Tìm hiểu về sự hình thành hoá thạch trong tự nhiên (1) 15:39 13/06/2013

Ngành khảo cổ học là một ngành rất phát triển và được chú trọng từ lâu đời vì con người luôn mong muốn được khám phá quá khứ. Họ tìm tòi những tàn tích từ xa xưa, những ngôi mộ, cổ vật, địa hình và một phần không thể thiếu nữa là những hóa thạch. Trong việc khám phá quá khứ, hóa thạch là một phần cực kì quan trọng vì nó phản ảnh được những hình thức sống đã từng tồn tại trên thế giới này.

hóa thạch, sự hình thành hóa thạch, sự hình thành hoá thạch trong tự nhiên, hóa thạch đá trầm tích, hóa thạch xác ướp, hóa thạch đóng băng, hóa thạch bao phủ bởi paraffin, hóa thạch bao phủ bởi hắc ín, hóa thạch nằm trong hổ phách

Mặt trời thủng một lỗ khổng lồ 14:25 07/06/2013

Các nhà khoa học ở Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 5/6 thông báo đã phát hiện một lỗ nhật hoa khổng lồ trên Mặt trời khi phần này của Mặt trời quay về phía Trái đất vào tuần trước.

lỗ thủng trên mặt trời, lỗ hổng trên mặt trời, lỗ nhật hoa khổng lồ, lỗ nhật hoa trên mặt trời, gió mặt trời, hạt vật chất từ mặt trời, hiện tượng cực quang

Ngắm núi lửa Mỹ phun từ vũ trụ 14:09 24/05/2013

Một phi hành gia trên Trạm Không gian Quốc tế chụp cảnh tượng khói, bụi bay lên từ một núi lửa đang hoạt động tại Mỹ vào tuần trước.

núi lửa pavlof, nhìn núi lửa từ vũ trụ, nhìn núi lửa pavlof từ vũ trụ, núi lửa mỹ phun từ vũ trụ, khói bụi núi lửa, núi lửa alaska

Chùm ảnh Bắc Cực quang kỳ ảo chưa từng thấy 16:12 14/05/2013

Nhiếp ảnh gia Ricahrd Gottardo dựng lều ở trên dãy núi Rocky suốt 3 tháng mùa Đông để chụp được những tấm ảnh ngoạn mục về Bắc cực quang.

bắc cực quang, ánh sáng bắc cực, chùm ảnh bắc cực quang, ricahrd gottardo, dãy núi rocky, hành trình chụp ảnh bắc cực quang

Video: Xem cực quang được quay bằng ống fisheye 09:45 13/05/2013

Cực quang là hiện tượng thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh (trong trường hợp này là Trái Đất).

cực quang, xem cực quang quanh bằng ống fisheye, hiện tượng thiên nhiên, bắc cực quang, nam cực quang, hạt mang điện tích từ gió mặt trời, tầng khí quyển của trái đất