» Tìm kiếm: Cây đu đủ đực

Công dụng trị bệnh của quả đu đủ 05:42 04/04/2014

Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.

quả đu đủ, ăn đu đủ, công dụng của quả đu đủ, lợi ích khi ăn đu đủ, hỗ trợ điều trị ung thư, giảm stress, chữa đau gót chân, giảm đau bụng kinh, chống viêm, ngăn ngừa đông máu, giảm buồn nôn, cân bằng đường ruột, tốt cho mắt

Những cách nấu nướng gây hại cho sức khỏe 09:36 10/03/2014

Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

cách nấu nướng, cánh nấu nướng gây hại, chiên ngập dầu, đun nóng hộp nhựa, than nướng, rửa rau, xào thực phẩm

Ăn uống gì giảm chứng viêm xoang? 05:28 28/02/2014

Người bệnh viêm xoang nên sử dụng trà hoa cúc, trà gừng, hoặc thêm gừng, sả vào món ăn. Đường trong trái cây có thể làm cho chất nhầy của mũi quánh đặc.

viêm xoang, bệnh viêm xoang, điều trị bệnh viêm xoang, trà hoa cúc, trà gừng, uống đủ nước, tăng cường thực phẩm có vitamin c, sử dụng các loại trà, xông khoang mũi, không ăn đồ lạnh, không ăn đồ dị ứng, hạn chế sản phẩm từ bơ sữa

Nhộn nhịp những "con đường hoa Tết" ở Thủ đô 10:17 25/01/2014

Ngoài những chợ quen thuộc họp vào dịp Tết Nguyên đán như chợ hoa Hàng Lược, chợ Bưởi..., nhiều tuyến phố, khu dân cư cũng trở thành nơi họp chợ với bạt ngàn hoa, cây cảnh đủ loại.

con đường hoa tết, chợ hoa, hoa tết, chợ hoa hoàng hoa thám, chợ hoa hoàng quốc việt, chợ hoa tết nổi tiếng hà nội, hoa mai trắng, hoa lan

Video: Sâu bướm "nhả khói" thuốc lá để tự vệ 08:16 03/01/2014

Giáo sư Baldwin và các cộng sự đã biến đổi một số cây thuốc lá Bắc Mỹ, khiến chúng ngưng sản sinh nicotine và trồng thử nghiệm ở Utah (Mỹ).

sâu bướm, sâu sừng thuốc lá, cây thuốc lá, chất nicotine, chất độc hại, xua đuổi kẻ thù, sâu bướm tự vệ, gene cyp6b46, lỗ thở dưới da, ian baldwin

Sâu bướm biết "nhả khói" thuốc lá để tự vệ 05:26 03/01/2014

Các nhà khoa học vẫn chưa biết rõ cách loài sâu sừng thuốc lá xử lý chất gây nghiện nicotine và biến nó trở thành thứ vũ khí chống lại những con nhện háu đói như thế nào. Họ rốt cuộc khám phá ra rằng, một phần chất độc hại thấm vào máu của loài côn trùng này, trong khi phần còn lại bài tiết qua các lỗ thở tí hon trên da và trở thành vũ khí xua đuổi kẻ thù hữu hiệu.

Cá xây lâu đài cát để thu hút bạn tình 08:15 11/12/2013

Các con cá đực thuộc loài cá cichlid sống ở Đông Phi thường xây những lâu đài bằng cát với nhiều hình thù khác nhau, để thu hút con cái và xua đuổi những kẻ có ý định tấn công đối tượng.

cá cichlid, cá đực thuộc loài cichlid, cá xây lâu đài cát, cá thu hút bạn tình, nơi giao phối của cá cichlid, hình dáng của lâu đài cát, qua trình giao phối của cá cichlid, domino joyce

Liệu pháp tự nhiên đối phó viêm xoang 16:13 25/10/2013

Xông các xoang, chườm ấm, đun sôi lá chanh để súc miệng... là những biện pháp tốt cho bệnh nhân viêm xoang.

viêm xoang, đối phó với viêm xoang, xông các xoang, chườm ấm, đun sôi lá chanh để súc miệng, uống nhiều nước, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc

Video: Loài thực vật kỳ dị biết đi bộ và nhảy 16:10 12/09/2013

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một kiểu dịch chuyển mới, kỳ lạ ở thực vật: các bào tử tí hon của cây mộc tặc (hay còn gọi là cỏ đuôi ngựa) có thể đi bộ và nhảy.

thực vật biết đi bộ, thực vật biết nhảy, cách dịch chuyển của thực vật, cây mộc tặc, cỏ đua ngựa, bào tử của cây mộc tặc, philippe marmottant

Dơi đực là "ca sĩ sexy" nhất thế giới động vật 15:08 22/07/2013

Để thu hút dơi cái, dơi đực phát ra những âm điệu rất riêng biệt và nhanh chóng thay đổi giai điệu một cách đầy sáng tạo để dơi cái “mê mẩn” trong một khoảng thời gian đủ để “giao tình”, theo Science Daily.

dơi đực, cách dơi đực thu hút dơi cái, âm thanh của dơi đực, dơi đực không đuôi mexico, dơi đực hát gọi tình, dơi không đuôi mexico, mike smotherman

Phát hiện thực vật làm toán cực siêu 16:24 24/06/2013

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Trung tâm John Innes (Anh) cho thấy, các loài thực vật đã thực hiện nhiều phép tính số học phức tạp nhằm đảm bảo chúng có đủ chất dinh dưỡng cần thiết để sống qua đêm.

chồi non mùa xuân, thực vật biết làm toán, sự tăng trưởng của thực vật, sự tăng năng suất ở thực vật, cách thực vật phát triển trong bóng tối, phương pháp làm tăng năng suất cây trồng, martin howard, alison smith

Cây đu đủ đực ra hàng trăm quả 07:59 29/05/2013

Một cây đu đủ đực ở Thừa Thiên Huế khiến nhiều người địa phương ngạc nhiên khi nó ra hoa và trĩu quả. Tuy nhiên chuyên gia nhận định, đây là hiện tượng bình thường.

cây đu đủ đực, cây đu đủ đực ra quả, cây đu đủ đực ở huế, hiện tượng cây đu đủ đực ra hoa, hoàng phi hùng, đỗ hữu thư

Rừng nhân tạo 10:10 23/05/2013

Các nhà nghiên cứu đã phát triển “một khu rừng nhân tạo” có thể chuyển hóa năng lượng mặt trời thành nhiên liệu hóa học. Một giờ đồng hồ ánh sáng trên toàn cầu chứa đủ năng lượng thỏa mãn nhu cầu của mọi người trên toàn thế giới trong cả năm.

khu rừng nhân tạo, chuyển hóa năng lượng, nhiên liệu hóa học, hệ thống rừng nhân tạo, thu hoạch nguồn năng lượng mặt trời, cây làm từ dây nano

Mũi điện tử cực nhạy 09:51 16/05/2013

Các chuyên gia thuộc Đại học Bách khoa Valencia tại Tây Ban Nha và Đại học Gavle ở Thụy Điển đã chế tạo mũi điện tử với 32 cảm biến, đủ sức bắt lấy mùi hương tỏa ra từ miếng trái cây đã gọt sẵn.

mũi điện tử, mũi điện tử 32 cảm biến, độ nhạy của mũi điện tử, hệ thống đa cảm biến, phát triển hệ thống đa cảm biến, jose pelegri sebastia

Video: Phát hiện cây lạ biết "nhảy múa"? 08:12 25/04/2013

Đôi vợ chồng người Mỹ đã rất kinh ngạc khi họ tìm thấy một cái cây lạ có khả năng tự đung đưa mạnh giống như đang nhảy múa trong khi trời hoàn toàn đứng gió.

cây nhảy múa, cây biết nhảy múa, thực vật lá nhọn, tần số dao động của thực vật lá nhọn, quy chế tự dao động của cây lá thẳng đứng, jason freeman

10 "chiêu" tránh thai độc đáo, kỳ dị thời cổ đại 15:33 03/04/2013

Trước khi có sự ra đời của bao cao su, tổ tiên của chúng ta đã biết dùng nhiều cách để hạn chế khả năng sinh sản của mình. Axit citric là chất có tác dụng diệt tinh trùng. Các cô gái thời cổ đại ở Ba Tư đã biết ngâm những miếng bọt biển vào trong chanh, rồi đặt chúng vào âm đạo để tránh thai.

tránh thai, biện pháp tránh thai, phòng ngừa mang thai, cách hạn chế khả năng sinh sản, thủy ngân, cây bạch chỉ trung quốc, cây cửu lý hương, đu đủ, hoa silphium, cây cohosh xanh, cây bạc hà hăng

Ly kỳ chuyện giao phối của loài khủng long lưng gai 10:25 27/03/2013

Kết quả nghiên cứu mới về đời sống tình dục của Stegosaurus, loài khủng long lưng gai ăn thực vật đã thực sự khiến các nhà khoa học ngạc nhiên. Khủng long cũng như nhiều loài động vật khác có sự giống nhau trong việc giao phối khi những con đực trèo lên lưng con cái. Tuy nhiên, đối với loài Stegosaurus, những con khủng long có gai từ đầu đến đuôi thì mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều.

khủng long, khủng long lưng gai, stegosaurus, chuyện giao phối của khủng long lưng gai, khủng long ăn thực vật, đời sống tình dục của stegosaurus, heinrich mallison, brian switek

Bút vẽ 3D đầu tiên trên thế giới 09:57 25/02/2013

Một công ty sản xuất đồ chơi Mỹ đã chế tạo ra cây viết có thể vẽ đồ vật nhờ công nghệ in 3D, theo tin tức từ trang Mashable (Mỹ) đăng tải ngày 21/2. Các nhà thiết kế thuộc công ty WobbleWorks quảng bá trên trang web của công ty rằng: “Nếu bạn có thể viết, vẽ và huơ tay trong không khí, thì bạn đủ khả năng sử dụng bút 3Doodler”.

bút 3d, bút vẽ 3d, 3doodler, bút 3doodler, bút vẽ đồ vật, máy in 3d, nhựa nhiệt dẻo abs, vẽ đồ vật, wobbleworks

Video: Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga 14:01 23/02/2013

Khi xem xét đoạn video, các chuyên gia của chúng tôi không hề nghi ngờ rằng đó chính là Người tuyết. Họ đã nhận ngay ra được cánh tay rất dài của con vật đu trên cành cây và cách chạy như lướt trên mặt đất.

người tuyết, người tuyết ở nga, quay được người tuyết tại nga, làng rusko-urski, dấu chân người tuyết, dấu chân động vật khổng lồ, igor burtsev, người tuyết ở kuzbas

Ảnh đẹp: Đại bàng không chiến tranh cá cực độc 14:44 14/01/2013

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh động vật đẹp nhất trong tuần qua do tờ Guardian bình chọn.

ảnh đẹp, ảnh động vật, ảnh động vật đẹp trong tuần, đại bàng đuôi trắng, đại bàng đầu trọc tranh cướp cá, dê núi đánh nhau, nai sừng đuổi sếu, khỉ ngồi trên cây, mực khổng lồ, giải cứu cá voi sát thủ, tê giác một sừng, chim cú tai dài, đàn thiên nga

“Khám phá” những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe 09:55 10/01/2013

Cây cảnh trong nhà là một giải pháp ít tốn kém, mang lại không khí trong lành cho không gian sống của chúng ta.

cây trồng, cây trồng trong nhà, cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, cây lô hội, cây họ xương rồng, cây hoàng tam điệp, cây hoa đá, cây lan đuôi hổ, lan da hổ, lan vạn tuế, nanh heo

Cảnh tượng thác nước đóng băng kỳ thú 08:28 28/12/2012

Những thác nước tuôn chảy cuồn cuộn trong mùa hè, hay những cành cây từng đung đưa trước gió, nay biến thành những kiệt tác điêu khắc bằng băng rất đẹp mắt của tự nhiên.

thác nước đóng băng, kiệt tác điêu khắc bằng băng, nước đóng băng, băng tuyết tại trung quốc

“Chuyện ấy” ở thực vật như thế nào? 09:10 19/11/2012

Nếu không tính đến những yếu tố mang tính xã hội, phức tạp như tình một đêm hay kén cá chọn canh thì thực ra cây cỏ cũng làm “chuyện ấy” như động vật. Khi con người ngắm nhìn một loài hoa hay ăn một loại rau nào đó, họ thực ra đã quên hẳn cơ quan sinh sản của thực vật. Phần “đực” của hoa chính là nhị hoa chứa đầy phấn, trong khi phần nhụy hoa ấp trứng chính là bộ phận giống “cái”.

thục vật, chuyện ấy ở thực vật, thực vật nở hoa nhị tính, thực vật nở hoa đơn tính

Nghiên cứu hạt giống cao sản 15:44 18/10/2012

Theo dự báo thì đến năm 2030 toàn thế giới sẽ có thêm hơn 2 tỉ nhân khẩu. Vì vậy, việc cung cấp đủ lương thực cho nhân loại là điều mà các nhà khoa học trăn trở. Các nhà khoa học New Zealand đang hợp tác với các nhà khoa học Trung Quốc để nghiên cứu phát triển loại hạt giống cho cây trồng có sản lượng cao hơn.

cây lương thực, hạt giống cao sản, cây trồng có sản lượng cao, gene tăng trưởng cho lúa mì, cải thiện hạt giống, cải thiện cây trồng, paula jameson, jiangchen song

Mô hình sấy thảo quả tiết kiệm nhiên liệu, thời gian 09:18 09/10/2012

Để được một tạ thảo quả khô, người trồng thảo quả phải mất ít nhất 2m3 củi. Năm ngoái, gia đình thu gần 5 tạ thảo quả khô, cả nhà phải đào lò và chặt hàng chục cây gỗ to mới đủ củi sấy khô toàn bộ thảo quả được thu hái từ trên nương về.

thảo quả, mô hình sấy thảo quả, thảo quả khô, trồng thảo quả, lưu giữ thảo quả

Video: Rắn hai đầu cực hiếm 16:41 25/09/2012

Một gia đình ở Nam Carolina (Mỹ) đã bắt được một con rắn rất đặc biệt, dài khoảng 0,2 mét, có 2 đầu, chiếc đầu này là đuôi của chiếc đầu kia và ngược lại. Mỗi chiếc đầu có đủ 2 mắt, một chiếc lưỡi.

rắn hai đầu, rắn hai đầu nằm ở hai phía, rắn đất nhám, virginia striatula, tina stewart, savanna logan

Phát hiện làm tiêu tan ước mơ mọc lại chi ở người 14:36 18/09/2012

Đuôi mọc lại ở thằn lằn không phải là phiên bản hoàn hảo của chiếc đuôi ban đầu, một phát hiện có thể phủ bóng đen lên hy vọng tái mọc chi ở người. Các nhà nghiên cứu ở Đại học Arizona (Mỹ) phát hiện những khác biệt chủ chốt về tổ chức và kết cấu khi so sánh giữa chiếc đuôi ban đầu và những đuôi mọc lại ở thằn lằn cây Bắc Mỹ. Đây cũng là loài mang đặc điểm chung của các thằn lằn khác, có thể tự rụng đuôi khi bị kẻ thù truy đuổi và sau đó mọc lại đuôi mới.

mọc lại chi, đuôi mặt lại, thằn lằn, rebecca fisher, jason pomerantz

Video: Trâu rừng đuổi sư tử 07:38 19/09/2012

Theo các chuyên gia, trâu thường tháo chạy khi thấy sư tử. Song một số con trâu đực to, khỏe sẵn sàng rượt đuổi sư tử để bảo đảm an toàn cho đàn.

trâu rừng, sư tử, trâu rừng đuổi sư tử, sư tử châu phi

Những khoảnh khắc sống động nhất của tự nhiên 08:13 30/08/2012

Từ hơn 48.000 ảnh dự thi gửi đến từ 98 quốc gia trên khắp thế giới, khoảng 100 bức ấn tượng nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi Nhiếp ảnh gia Môi trường thiên nhiên hoang dã Veolia của năm 2012.

động vật, khoảnh khắc tự nhiên của động vật, jim brandenburg, rái cá ngoi lên mặt nước, sư tử ngồi trên cây, dơi uống nước, đại bàng xua đuổi cáo, báo đốm rình mồi

Phát hiện hai loài cú mới ở Đông Nam Á 07:39 20/08/2012

Tiếng kêu của hai loài cú tại Philippines giúp các nhà khoa học nhận ra chúng là hai loài mà giới khoa học chưa từng biết. Hơn 15 năm trước Pam Rasmussen, một nhà động vật của Đại học Michigan tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp phát hiện hai phân loài mới của cú đuôi ó Philippines, Livescience đưa tin. “Nhưng năm ngoái chúng tôi đã thu thập đủ dữ liệu để chứng minh chúng không phải phân loài của cú đuôi ó Philippines (Ninox philippensis), mà là hai loài mới”, Rasmussen phát biểu.

chim cú, loài cú mới, cú đuôi ó philippines, ninox philippensis, cú đuôi ó camiguin, cú đuôi ó cebu, pam rasmusse