» Tìm kiếm: Chuột túi

Người dân Anh hốt hoảng vì chuột khổng lồ hoành hành 11:04 16/04/2014

Bộ phận kiểm soát sinh vật có hại của thành phố Liverpool (Anh) cho biết, những con chuột khổng lồ đã bắt đầu xuất hiện ở thành phố.

chuột khổng lồ, chuột khổng lồ tại nước anh, sinh vật có hại, chuột đột biến gene, chuột có khả năng kháng độc, thức ăn dư thừa, bệnh weil, sean whelan

Tìm ra cách loại trừ hoàn toàn bệnh cúm 09:23 14/04/2014

Các nhà khoa học có thể đã tìm ra cách loại bỏ bệnh cúm, sau khi phát triển thành công một loại thuốc giúp chuột không bị ảnh hưởng gì trước sự tấn công của lượng virus cúm đủ gây tử vong.

phân tử pge2, cách loại trừ bệnh cúm, virus cúm, cách điều trị bệnh cúm, hợp chất phong tỏa pge2, tiêm vắc xin phòng cúm, maziar divangahi

Máy in tự động siêu nhỏ, nằm gọn trong lòng bàn tay 10:29 12/04/2014

Từ trước đến nay, trong khi các loại máy tính ngày càng được cải tiến cho đẹp đẽ hơn, nhỏ gọn hơn thì máy in vẫn "dậm chân tại chỗ" với kích thước lớn. Người ta nghĩ rằng đã là máy in thì phải "ăn giấy", tức là phải đưa giấy vào trong máy để in. Chính vì thế mà kích thước máy in luôn lớn hơn khổ giấy.

pocket printer, máy in pocket printer, máy in bỏ túi, máy in siêu nhỏ, máy in tự động, máy in có kích thước nhỏ, máy in mini

Hormone stress làm biến đổi mô não ở chuột 06:17 12/04/2014

Nghiên cứu mới này chỉ báo cáo về các biến đổi biểu sinh với một gene phản ứng với stress đơn lẻ có tên FKBP5, liên quan tới bệnh trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và rối loạn stress sau chấn thương.

biến đổi biểu sinh, gene fkbp5, hormone stress, biển đổi mô não, chức năng gene, hormone glucocorticoid, nồng độ hormone stress, richard s lee

Thí nghiệm đau đớn 08:48 11/04/2014

Rất cần sự dũng cảm để biến mình thành "chuột lang" nhân danh khoa học, và mới đây đã có người tình nguyện để ong cắn nhiều lần để tìm ra điểm đau nhất trên cơ thể.

thí nghiệm, độ nhạy cảm của cơ thể, để ong đốt cơ thể, vật thí nghiệm, điểm đau nhất trên cơ thể, sự nhạy cảm của cơ thể người, michael smith

Rượu khiến phụ nữ mềm yếu, nam giới dễ ngoại tình 09:26 10/04/2014

Các nhà khoa học rốt cuộc đã khám phá ra lí do tại sao rượu bia khiến phụ nữ trở nên mềm yếu, còn đàn ông dễ sa ngã, phản bội vợ hoặc người yêu, nhờ nghiên cứu ở chuột đồng.

uống rượu, say rượu, phụ nữ mềm yếu, nam giới ngoại tình, uống rượu cồn, quan hệ tình cảm, peptit thần kinh, sự ràng buộc quan hệ xã hội

Vẽ sơ đồ não bộ theo phong cách "bảy sắc cầu vồng" 09:49 05/04/2014

Mới đây, Viện Khoa học Nghiên cứu Não bộ Allen ở Seattle (Mỹ) đã công bố lần đầu tiên sơ đồ phức tạp về bộ não của động vật có vú.

bộ não, vẽ sơ đồ não bộ, phong cách bảy sắc cầu vồng, bộ não của động vật có vú, cách kết nối các vung trong não, bộ não chuột

Robot chuột túi 05:49 05/04/2014

Các kỹ sư Đức vừa giới thiệu robot kangaroo với hy vọng mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực chuyển động học của robot.

robot kangaroo, chuyển động học, chuyển động học của robot, hãng fresto, robot kangaroo sinh học, chuyện động của chuột túi, cú nhảy kangaroo

Kỹ năng sơ cứu cơ bản cần biết 15:27 01/04/2014

Cầm máu, băng bó vết thương và hô hấp nhân tạo là những kỹ năng cần thiết giúp bạn xử lý khi gặp các sự cố không may trên đường du lịch. Do nhiều nguyên nhân, trên hành trình du lịch rất có thể bạn sẽ bị trầy xước, bị thương hay đuối nước. Do đó, bạn nên bỏ túi một vài kỹ năng sơ cứu cơ bản sau.

sơ cứu, sơ cứu khi gặp nạn, kỹ năng sơ cứu cơ bản, cầm máu, băng bó vết thương, hô hấp nhân tạo, làm ga rô

Chuyện ấy gây sốc của động vật giống đực 09:23 01/04/2014

Gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm đực có tinh trùng dài gấp 1.000 lần của người... là những điều thú vị về con đực mà chúng ta ít biết trong giới động vật.

thế giới động vật, động vật giống đực, chuyện ấy của động vật, gà trống không có của quý, chuột đực khóc khi làm chuyện ấy, ruồi giấm có tinh trùng dài, khỉ bonono làm nô lệ tình dục

Bắt được chuột khổng lồ gặm thủng tường bê tông 08:26 28/03/2014

Một gia đình người Thụy Điển đã vô cùng choáng váng khi phát hiện thủ phạm "khủng bố" con mèo của họ và đục thủng tường bê tông nhà bếp là một con chuột khổng lồ, dài hơn 38cm.

chuột khổng lồ, chuột gặm thủng tường bê tông, bengtsson-korsas, bẫy chuột chuyên nghiệp, thợ bắt chuột, chuột đột biến gene

Những nơi nhiều vi khuẩn bạn phải tiếp xúc mỗi ngày 05:31 21/03/2014

Điều khiển tivi, công tắc đèn điện là 2 vật bẩn nhất tại phòng khách sạn. Xe đẩy hàng siêu thị là nơi cư ngụ của vi khuẩn từ người mua sắm khác hay mầm bệnh từ thịt sống. 90% người tiêu dùng không vệ sinh túi thường xuyên là con số do ĐH Arizona (Mỹ) khảo sát. Các nhà nghiên cứu phát hiện các vi khuẩn coli có ở hầu hết túi dạng này.

nơi nhiều vi khuẩn, tiếp xúc với vi khuẩn, bàn làm việc, cây atm, cửa tủ lạnh, nhà vệ sinh công cộng, tiền mặt, xe đẩy hàng, túi đựng hàng, điều khiển tivi, phòng tập gym

Mất ngủ dẫn đến mất các tế bào não ở người 05:36 20/03/2014

Mất ngủ thật sự nghiêm trọng hơn những gì chúng ta đã nghĩ trước đó, nó gây ra việc mất đi thường xuyên các tế bào não - theo kết luận trong một nghiên cứu gần đây. Tạp chí Khoa học Thần kinh (Neuroscience) đã công bố một thử nghiệm trên chuột, cho biết rằng, những con chuột thiếu ngủ kéo dài dẫn đến việc mất đi khả năng của 25% tế bão não.

mất ngủ, tế bào não người, mất tế bào não, tế bào thần kinh nhân lục, tổn thương không thể tái tạo, thuốc bảo vệ tế bào não, hugh piggins, sigrid veasey

10 loài động vật có tập tính giao phối kì lạ trên thế giới 10:29 13/03/2014

Tại trang thống kê Listverse, họ đã từng chia sẽ cho chúng ta danh sách những khuynh hướng tình dục kỳ thú của động vật, nhưng càng đào sâu, các chuyên gia càng nhận ra rằng những gì chúng ta đã biết thậm chí còn chưa chạm đến được bề mặt, còn những chủng loài kì dị?

tập tính giao phối, tập tính giao phối của động vật, đời sống tình dục của động vật, bọ cạp, nhện nước, mực nang, chuột đồng, mèo túi, cá nóc, cá ngựa, chim hải âu, chim hồng hạc, chim chả xanh australia

Những thực phẩm tốt cho người hay nhức đầu 11:29 11/03/2014

Các bác sĩ cho rằng, biết được nguyên nhân gây nhức đầu là một trong những cách tốt nhất để chữa trị.

đau đầu, nhức đầu, nhức đầu mãn tính, chữa trị đau đầu, thực phẩm tốt cho người đau đầu, cải bó xôi, khoai tây, hạnh nhân, dưa hấu, dưa chuột, cá có nhiều dầu

Top 10 nơi siêu bẩn chốn công sở 10:08 05/03/2014

Vòi nước tại văn phòng làm việc chứa tới 35.504 con vi trùng trên 1cm2, gấp hàng chục nghìn lần so với bệ xí, nơi luôn được cho là dơ bẩn nhất.

nơi siêu bẩn chốn công sở, máy fax, lò vi sóng, bệ xí, vòi nước, điện thoại bàn, mặt bàn, nút bấm thang máy, bàn phím máy tính, chuột máy tính

10 công việc đã tuyệt chủng 09:17 03/03/2014

Xếp chai bowling, bắt chuột hay nghe tiếng máy bay địch là những nghề nghiệp không còn nữa, do sự phát triển của công nghệ.

nghề nghiệp, xếp chai bowling, bắt chuột, nghe tiếng máy bay địch, cắt đá, đào xác chết, giải trí cho công nhân, thắp đèn, báo thức, chở gỗ

Phơi bày bí mật Tam giác quỷ Bermuda 08:55 03/03/2014

Sau vô số những giả thuyết và đồn đoán, cuối cùng bí mật của Tam giác quỷ Bermuda cũng được giải đáp bằng những chứng cứ khoa học.

tam giác quỷ bermuda, bí mật tam giác bermuda, sự mất tích bí ẩn, tam giác chết chóc, vùng biển tam giác bermuda, túi khí metan ngầm, vùng xoáy chết chóc, dòng hải lưu

Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene 08:28 03/03/2014

Phòng thí nghiệm Đại học Kyoto đang tiến hành các thí nghiệm về tế bào gốc đa năng (iPS) đã bị Bộ Khoa học Nhật Bản cảnh báo về sự tắc trách trong quản lý các con chuột biến đổi gene.

chuột biến đổi gene, để sổng chuột biến đổi gene, phòng thí nghiệm nhật, tế bào gốc đa năng, quản lý chuột biến đổi gene, shinya yamanaka

Dùng mô túi màng ối bảo vệ và nuôi giác mạc tổn thương 05:43 28/02/2014

Các nhà khoa học Anh vừa tuyên bố nghiên cứu thành công việc bảo quản khô mô túi màng ối, lớp màng bảo vệ thai nhi trong tử cung nhưng có khả năng đặc biệt trong bảo vệ và nuôi giác mạc bị tổn thương.

mô túi màng ối, giác mạc bị tổn thương, bảo vệ giác mạc bị tổn thương, nuôi giác mạc tổn thương, khôi phục thị lực, bệnh viện dã chiến, nuôi cấy giác mạc, mô túi màng ối khô, andrew hopkinson

Tại sao con trỏ chuột nằm nghiêng mà không nằm dọc? 14:45 27/02/2014

Hẳn đây là câu hỏi của rất nhiều em bé khi mới tiếp xúc với máy vi tính.

con trỏ chuột, nằm nghiêng, nằm dọc, con trỏ chuột nằm nghiêng, xerox, độ phân giải màn hình, con trỏ máy tính, mũi tên nghiêng

Hi vọng mới cho những bệnh nhân rối loạn tâm lý sau chấn thương 09:41 19/03/2014

Các nhà khoa học đã tìm thấy tế bào thần kinh ngăn chặn việc hình thành các kí ức sợ hãi trong bộ não của chuột mang tên “Hippocampus”.

interneuron, tế bào hipocampus, vùng hippocampus, tế bào ức chết thần kinh, tế bào thần kinh ức chế, rối loạn tâm lý sau chấn thương, kí ức sợ hãi, hippocampus, xu liu, attila lonsoczy

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Hi vọng mới cho những bệnh nhân rối loạn tâm lý sau chấn thương 08:25 04/03/2014

rối loạn tâm lý sau chấn thương, hippocampus, tế bào ức chế thần kinh, interneuron, tế bào interneuron, sự kiện gây sợ hãi, vùng tế bào hipocampus, attila lonsoczy, xu liu

Những nỗi sợ hãi có sẵn trong tiềm thức của con người 10:30 20/02/2014

Ai trong chúng ta cũng có một nỗi sợ riêng - đó có thể là nỗi sợ bóng tối, sợ sự cô đơn, hay đơn giản chỉ là sợ một loài vật như nhện, chuột... Cảm xúc ấy nhìn chung có lẽ xuất phát từ cuộc sống, từ những trải nghiệm kinh hoàng từng xảy đến với mỗi người. Song ít ai biết rằng, thực ra, có nỗi sợ đã tồn tại thậm chí từ khi con người chưa cất tiếng khóc chào đời.

nỗi sợ hãi, nỗi sợ hãi trong tiềm thức, nỗi sợ trong tiềm thức của con người, nỗi sợ rắn, nỗi sợ những vật nhọn, nỗi sợ báo đốm, nỗi sợ ánh mắt

Sản xuất nhiên liệu từ túi nilon 05:44 18/02/2014

Đừng ném bỏ những chiếc túi nilon đựng hàng mua về hàng ngày, vì có thể một ngày nào đó, nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho chiếc xe của bạn.

túi nhựa, túi nilon, tái chế túi nilon, sản xuất nhiên liệu, nhiên liệu từ túi nilon, chế biến túi nilon thành dầu diesel, chế biến nhiên liệu, tái chế sản phẩm, brajendra sharma

Nghe "giọng thật" dị hợm của các loài động vật 05:40 14/02/2014

Thế giới động vật trên Trái đất vô cùng rộng lớn với hàng triệu loài khác nhau. Mỗi loài trong số đó lại mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng thú vị, mà điển hình là khả năng tạo ra những âm thanh có 1-0-2. Cùng tìm hiểu những tiếng kêu khác lạ của các loài động vật dường như rất quen thuộc qua bài viết dưới đây.

giọng nói của động vật, tiếng kêu của động vật, báo biết hót, chim nhại mọi thứ tiếng, cú kêu giống mèo, nai sừng tấm giả tiếng kèn, voi rống giống tiếng động cơ, thú có túi

Chuột tương lai to bằng cừu 09:36 11/02/2014

Chuột khổng lồ, với kích thước không thua gì cừu, có thể xuất hiện trên bề mặt Trái đất trong tương lai nếu chúng biết tận dụng lợi thế khi các loài động vật có vú khác tuyệt chủng.

chuột khổng lồ, kích thước của chuột kích thước chuột trong tương lai, loài gặm nhấm lớn nhất thế giới, sự phát triển của chuột, jan zalasiewicz

Kỳ lạ loài chuột có đôi tai khổng lồ 09:51 05/02/2014

Bilby là tên gọi một của một loài chuột nhỏ bé, kỳ lạ với hình dạng lai tạp giữa thỏ và kangaroo, một loài đặc hữu của đất nước Australia.

chuột bilby, chuột có đôi tai khổng lồ, chuột lai, chuột lai giữa thỏ và kangaroo, dalgite, chuột ngón út, động vật đặc hữu của australia

Đôi tay kỳ lạ của động vật 08:02 03/02/2014

Nhờ đôi bàn tay có cấu tạo kỳ lạ, khỉ aye-aye, chuột chũi hay tắc kè có thể thích nghi với hoạt động săn mồi, tìm nơi trú ẩn và thích nghi với môi trường sống.

tay của động vật, động vật có cấu tạo tay kỳ lạ, khỉ aye-aye, chuột chũi, tắc kè, ếch bay helen, gà móng, hoatzin