Chuột túi

Chuột túi mẹ màu trắng sinh con màu nâu 09:53 19/04/2014

Con chuột túi bạch tạng đã sinh ra chú chuột túi con đáng yêu có màu lông trái ngược với mẹ tại một vườn thú Đức.

chuột túi, chuột túi bạch tạng, chuột túi màu trắng, kangaroo, chuột túi con màu nâu, chuột túi trắng alberta, vườn thú marlow

Video: Chuột túi đánh nhau trên phố 05:20 08/10/2014

Sử dụng chân trước và chân sau làm vũ khí chiến đấu, hai con chuột túi liên tục tung đòn về phía đối phương.

chuột túi, kangaroo, kangaroo đánh nhau, chuột túi đánh nhau, cuộc chiến của chuột túi, vũ khí của kangaroo

Chiêm ngưỡng chuột túi bạch tạng hiếm thấy ở Úc 10:53 18/11/2013

Phát hiện này đã khiến nhiều chuyên gia không khỏi kinh ngạc và tự hỏi rằng điều gì đã giúp con chuột túi 2 tuổi màu trắng toát như bông này thoát khỏi nanh vuốt của những con chó hoang và cáo.

chuột túi bạch tạng, chuột túi bạch tạng ở úc, chuột túi bạch tạng hiếm thấy, động vật bạch tạng, công viên quốc gia namadgi, chuột túi renee

Chuột túi gầm ghè với chó hoang 15:01 26/10/2009

Đàn chuột túi đang uống nước tại Australia chạy tán loạn khi một con chó hoang Dingo xuất hiện. Không còn đường thoát, một con chuột túi buộc phải chống lại kẻ săn mồi...

chuột túi, chó hoang, thế giới động vật, thiên nhiên hoang dã

Chuột túi say thuốc phiện 16:22 23/01/2013

Người ta trồng cây anh túc trên đảo Tasmania, Australia để cung cấp nguyên liệu cho các công ty dược phẩm. Chuột túi cỡ nhỏ (wallaby) thường xuyên đột nhập vào những cánh đồng này để ăn cây anh túc. Tác dụng của chất morphine trong cây anh túc khiến chúng bước loạng choạng, quay vòng tại chỗ hoặc chạy lung tung, BBC đưa tin.

chuột túi, kangaroo, chuột túi say thuốc, chuột túi cỡ nhỏ, chuột túi ăn cây anh túc, đảo tasmania, chuột túi nghiện thuốc phiện, lara giddings

Người có thể cùng chung tổ tiên với chuột túi 16:27 19/11/2008

Loài vật biểu tượng của Australia có rất nhiều điểm tương đồng với con người về mặt di truyền. Theo các nhà khoa học, chuột túi và chúng ta từng có có chung tổ tiên cách đây ít nhất 150 triệu năm.

sinh học, di truyền, loài người, chuột túi, gene

ADN của chuột túi có thể ngăn ung thư da ở người 17:09 01/12/2009

Kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Melbourne cho biết chuột túi (Kangaroo) có thể là "chìa khoá" cho việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư da nguy hiểm.

sinh học, adn, chuột túi, ung thư, ung thư da, kangaroo

Nông dân Australia muốn tiêu diệt loài chuột túi 09:12 26/12/2009

Ngoài nỗi lo hạn hán, lũ lụt ảnh hưởng tới mùa màng, người nông dân Australia còn gánh thêm một mối lo khác - đó là chuột túi (kangaroo).

môi trường, thiên nhiên, sinh thái, chuột túi, kangaroo, đa dạng sinh học

Kem dưỡng da trong mơ từ chuột túi 19:00 08/12/2009

Một nghiên cứu của Trường Đại học Melbourne (Úc) cho biết chuột túi (kangaroo) có thể là “chìa khóa” cho việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư da nguy hiểm. Các nhà khoa học Úc đã phát hiện loài động vật có túi này có khả năng tự "vá lỗi" những DNA bị thương tổn do tác động của tia cực tím.

sinh học, dna, enzym, chuột túi, kangaroo, ung thư da

Chuột dài cả mét ở Mỹ có thể doạ lại cả mèo 09:09 29/08/2011

Một người công nhân xây dựng nhà ở thành phố Brooklyn, Mỹ đã vô tình bắt được con chuột khổng lồ có chiều dài 90cm tính từ đầu tới đuôi.

chuột, chuột khổng lồ, chuột túi gambia, động vật, động vật khổng lồ

Chuột to bằng mèo hoành hành tại Mỹ 07:30 28/03/2012

Loài chuột Gambia khổng lồ đang sinh sản nhanh trên quần đảo Florida Keys phía đông nam nước Mỹ, bất chấp nỗ lực xóa sổ chúng kéo dài cả thập kỷ nay.

chuột gambia, chuột có túi gambia, chuột gambia khổng lồ, loài gặm nhấm khổng lồ, quần đảo florida keys

Chuột túi (Macropodidae) - Loài thú đẻ con cổ xưa 10:46 23/04/2006

Australia là thiên đường của loài chuột túi, có đến hơn 50 giống. Đặc trưng về hình thái không giống nhau, to nhỏ chênh nhau rất lớn. Những con Kangaroo đỏ và Kangaroo xám có thể nói là "khổng lồ", thân dài đến 2,76m; nặng 75-80kg. Những con chuột túi nhắt chỉ dài khoảng 5cm; nặng 4g, có giống chuột túi đá chịu hạn và chịu nóng rất giỏi, và còn biết uống cả nước biển.

Chuột không uống nước 04:51 17/11/2005

Chuột kDipodomys deserti có những cái túi bên má (ở trong miệng). Thật kỳ lạ, những cái túi này có thể được dùng làm nơi chứa thức ăn suốt nhiều tuần liền. Nhờ cơ thể tích lũy được nước từ thức ăn và có thể duy trì nước, nên rất hiếm khi chúng cần phải uống nước.

Australia muốn diệt bớt chuột túi 10:16 15/05/2007

Chính quyền thành phố Canberra hôm qua cho biết họ có kế hoạch bắn hơn 3.000 con chuột túi ở ngoại ô, bởi chúng đang sinh sôi rất nhanh, ăn hết các thảm cỏ - vốn là môi trường sinh sống của nhiều loài vật khác.

Mối nguy hiểm mang tên chuột túi 09:57 04/06/2008

Bộ quốc phòng Australia đang thực hiện việc loại bỏ hàng trăm con chuột túi vùng ngoại ô thủ đô Canberra, gây nên những tranh luận nóng bỏng và những dòng tít lớn trên phạm vi quốc tế.

Bí ẩn cá sấu Mỹ dạo chơi xứ chuột túi 14:54 31/12/2008

Các quan chức môi trường Australia đang điều tra làm thế nào một con cá sấu Mỹ vốn chỉ sống ở Bắc Mỹ lại được phát hiện lang thang quanh khu cắm trại ở bang New South Wales của xứ sở chuột túi cách đó nhiều ngàn km.

động vật, cá sấu, chuyện lạ

Ăn thịt Kangaroo góp phần làm giảm lượng khí thải 11:58 18/10/2010

Tổ chức Hòa bình Xanh đã kêu gọi mọi người nên chuyển sang ăn thịt Kangaroo (chuột túi) nhằm làm giảm lượng khí thải carbon dioxide.

kangaroo, australia, chuột túi, khí thải, carbon, huyết áp, động vật

Video: Cuộc hỗn chiến giữa chuột túi với chó rừng 07:29 08/05/2013

Cả đàn Kangaroo chạy toán loạn vì sợ chó rừng, nhưng trong số ấy đã có một con dám bản lĩnh chống chọi lại, cuộc hỗn chiến chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

kangaroo, đàn kangaroo, chó rừng, chuột túi, kangaroo hỗn chiến với chó rừng

Robot chuột túi 05:49 05/04/2014

Các kỹ sư Đức vừa giới thiệu robot kangaroo với hy vọng mở ra hướng phát triển mới trong lĩnh vực chuyển động học của robot.

robot kangaroo, chuyển động học, chuyển động học của robot, hãng fresto, robot kangaroo sinh học, chuyện động của chuột túi, cú nhảy kangaroo

Lần đầu tiên giải mã được DNA của loài chuột túi 07:23 21/08/2011

BBC ngày 19/8 đưa tin, trong bài báo đăng trên tạp chí Genome Biology của nhà xuất bản khoa học Biomed Central, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã lần đầu tiên giải mã được DNA của một loài kangaroo và thậm chí còn xác định được một gen quy định những cú nhảy đặc trưng của loài này.

giải mã, dna, chuột túi, kangaroo, gene, động vật có túi, động vật có vú, tammar wallaby, macropus eugenii, tasmania devil, thú có túi ôpôt

Quân đội Mỹ quan tâm đến chuột “công binh” Tanzania 16:21 29/11/2010

Defense News đưa tin Quân đội Mỹ đã bắt đầu quan tâm đến khả năng sử dụng các con chuột đồng có túi khổng lồ châu Phi (Cricetomys gambianus)...

apopo, chiến binh chuột, chất nổ, bãi mìn, cricetomys gambianus, tanzania

Sex càng nhiều, con càng khoẻ 07:54 03/11/2006

Đó là bí quyết của những con chuột túi Australia khi chúng không muốn lãng phí thời gian để tìm kiếm bạn tình lý tưởng mà vẫn tạo ra được lứa con tuyệt vời.

Châu Phi sử dụng chuột để rà phá bom mìn 07:57 22/09/2014

Sử dụng chuột để phát hiện bom mìn là phương pháp được áp dụng tại châu Phi, với mục tiêu hạn chế những tác động nguy hiểm đến cuộc sống của người dân.

rà bom mìn, phát hiện bom mìn, rà phá bom mìn, dùng chuột phát hiện bom mìn, chuột túi gambia, dự án hero rat, cỗ máy dò mìn, ảnh hưởng từ bom mìn, bom mìn chưa phát nổ, tekimiti gilbert

Kỳ lạ loài động vật có dấu vân tay giống con người 08:43 23/04/2012

Các nhà khoa học cho rằng các đặc điểm trên đầu ngón tay của gấu túi đã phát triển chủ yếu trong giai đoạn tiến hóa gần đây của chúng, bởi họ hàng gần của loài này như chuột túi hay kangaroo đều không có dấu vân tay.

động vật, dấu vân tay, gấu túi, kính hiển vi điện tử sem, cơ sinh học

Núi lửa mẹ con - Núi lửa Taal 06:15 16/03/2006

Núi lửa Taal là một núi lửa rất kỳ lạ. Trong hố miệng núi lửa có một núi lửa nhỏ, giống như con chuột túi kanguru mang đứa con của mình trong túi bụng. Núi lửa Taal cùng với con của mình làm thành núi lửa mẹ con.

45 loài sinh vật ở Australia có nguy cơ tuyệt chủng 09:18 23/03/2011

45 loài sinh vật tự nhiên tại khu vực miền Tây Australia, Kimberley, sẽ bị tuyệt chủng trong vòng 20 năm tới nếu như ngay từ bây giờ các cơ quan chức năng không có biện pháp bảo vệ phù hợp.

nguy cơ tuyệt chủng, sinh vật tự nhiên, chuột túi vàng, sóc đuôi vảy, loài chuột túi nhỏ, donjon rock

Thú giúp nhau đào tẩu 13:58 14/08/2012

Theo Michael Hoffmann, Phó giám đốc vườn thú, 3 con chuột túi có tên là Skippy, Jack và Mick "đào tẩu" tối thứ 7 tuần trước thông qua lỗ ở hàng rào bảo vệ chuồng nuôi nhốt. Cái lỗ này do con cáo tạo ra, AFP đưa tin.

chuột túi, kangaroo, đào tẩu, bỏ trốn, skippy, jack, mick, michael hoffmann

Gene hổ tuyệt chủng "hồi sinh" trong cơ thể chuột 14:54 21/05/2008

70 năm sau khi loài hổ dữ có túi Tasmanian tuyệt chủng, ADN của nó đã được các nhà khoa học Úc làm cho "hồi sinh" bên trong cơ thể chuột.

Những loài động vật trở về từ cõi chết 09:32 10/04/2012

Chuột đá Lào, chim chích sậy mỏ lớn, lợn cỏ Chaco… được gọi chung là Lazarus - những loài động vật bị cho là đã tuyệt chủng, thậm chí là từ hàng triệu năm trước, bỗng nhiên xuất hiện trở lại.

động vật, động vật quý hiếm, chuột đá lào, chim chích sậy mỏ lớn, lợn cỏ chaco, chuột new holand, thú có túi monito del monte, thằn lằn la palma

Tóc Napoleon xuất hiện một cách bí ẩn ở Australia 13:22 05/03/2010

Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte qua đời trên một hòn đảo cách Australia hàng vạn km, nhưng chẳng biết bằng cách nào mà một số sợi tóc của ông tới được xứ sở chuột túi.

chuyện lạ, bí ẩn, napoleon, tóc