Gấu Bọ

Côn trùng: nạn nhân bị bỏ quên của biến đổi khí hậu 09:41 07/07/2009

Các loài côn trùng như bướm và bọ cánh cứng sẽ cần tới nhiều biện pháp bảo vệ tương đương với những loài tiêu biểu gắn liền với các chiến dịch bảo tồn trước nay, ví dụ như gấu Bắc cực, hổ và cá heo.

khí hậu, côn trùng, thụ phấn, môi trường, bướm, bọ cánh cứng

12 loài vật cực khôn trong cạnh tranh sinh tồn 15:51 19/10/2010

Thế giới tự nhiên là một cuộc cạnh tranh sinh tồn khốc liệt. Và ở đó, người ta được chiêm ngưỡng những cách tự vệ vô cùng độc đáo của các loài động vật.

tự nhiên, cạnh tranh, sinh tồn, động vật, nhím, động vật có vú, thằn lằn, hổ mang, kiến, ếch, thiên nhiên, amazon, rái mỏ vịt, bạch tuộc, gấu bọ, thằn lằn, ngựa, chồn hôi

Những loài động vật "hóa thạch sống" đặc biệt 16:02 17/05/2013

Động vật hóa thạch sống là những loài giữ nguyên hình dạng qua hàng triệu năm, có rất ít hoặc thậm chí không có họ hàng, đại diện cho một giống loài duy nhất còn tồn tại.

động vật hóa thạch sống, cá mút đá myxin, ốc anh vũ, ếch tím, tôm bọ ngựa, cua móng ngựa, gà móng, aadvark, koala, gấu trúc đỏ, tuatara, thú mỏ vịt, rùa mũi lợn

Những kẻ “ôm cây” 10:39 17/01/2011

Bạn đã từng trầm trồ trước cuộc sống muôn màu sắc dưới đại dương, đã từng ngạc nhiên với nhiều loài động vật và cuộc sống nhộn nhịp của chúng trên mặt đất, thì nay, tạp chí Discovery xin giới thiệu với bạn một số loài động vật có môi trường sống cũng không kém phần thú vị - đó là những loài vật sống gần như cả đời trên cây. Chúng ăn trên cây, ngủ trên cây, sinh sản trên cây…và chỉ khi chết chúng mới về với đất.

động vật, sống trên cây, bọ nhảy, khỉ nhện, chuột túi, trăn xanh, cú đốm, chuột túi bay, ếch cây, gấu túi

Những loài vật có khả năng "thành tinh" trên Trái đất 05:33 06/09/2013

Thế giới động vật vô cùng bao la, rộng lớn. Ít ai biết rằng, có rất nhiều loài sinh vật trên Trái đất mang trên mình những năng lực siêu phàm giống hệt các anh hùng trong truyện tranh, hay phim ảnh mà con người luôn mong muốn có được. Cùng điểm lại một vài loài vật có khả năng vượt trội, được ví như động vật "thành tinh" trong thiên nhiên dưới đây.

động vật thành tinh, loài vật thành tinh, động vật sống lâu, động vật trẻ mãi không già, côn trùng trường sinh bất lão, chuột chũi đông phi, bọ gấu nước, sâu planarian

Internet đe dọa các loài vật quý hiếm 10:14 11/04/2011

Một trong những điều đe dọa sự tồn tại của các loài quý hiếm là internet bởi vì mạng toàn cầu đang trở thành “địa chỉ tin cậy” đối với bọn săn trộm.

internet, động vật quý hiếm, săn trộm, tuyệt chủng, buôn bán động vật trái phép, gấu trắng bắc cực

Phát hiện gấu Bắc Cực chết đói 10:17 10/08/2013

Các nhà sinh vật học vừa phát hiện xác của một chú gấu Bắc cực chết trong tình trạng “da bọc xương” trôi dạt vào khu vực Svalbard, Bắc Băng Dương.

gấu bắc cực, gấu bắc cực chết đói, xác gấu bắc cực chết đói, biến đổi khí hậu, xác gấu tại khu vực svalbard, nguồn thức ăn của gấu bắc cực, băng bắc cực giảm

10 loài động vật mới được phát hiện 05:37 31/10/2013

Nhện hổ, chim chích Campuchia hay cá mập Epaulette là những loài động vật mới được phát hiện trong những năm gần đây dù chúng tồn tại lâu nay trên thế giới.

động vật mới được phát hiện, nhện hổ, cá mập đầu búa carolina, bọt biển chondrocladia lyra, ếch oreophryne, chuột boki mekot, gấu trúc olinguito, chim chích campuchia, cá mập epaulette, thằn lằn cụt chân, cá voi sát thủ

Thăm dò cuộc sống tình dục của gấu trúc 10:30 28/09/2005

Các nhà khoa học Trung Quốc và Mỹ đã quyết định sẽ sử dụng công nghệ cao để khám phá những bí ẩn trong cuộc sống tình dục của loài gấu trúc lớn. Gấu trúc lớn là những con vật sống rất ẩn dật, khiến các nhà nghiên cứu phải dùng đến các bộ cảm biến GPS (định vị toàn cầu) để tìm hiểu điều gì thực sự xảy ra đằng sau những tán lá tre.

Lớp bọc ngoài thông minh cho dược phẩm 13:24 01/10/2005

Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã chế tạo một loại hóa chất bọc ngoài dược phẩm cho phép phát tán thuốc vào thời điểm và địa điểm chính xác trong cơ thể theo ý muốn của bác sĩ điều trị.

Bí ẩn bé gái 2.000 tuổi 09:22 13/10/2005

Bé gái khoảng 5 tuổi, cao 1,20 m, người Ai Cập. Các khoa học gia đã dùng X-quang để tạo những hình ảnh gây ngạc nhiên. Bé gái đã chết lúc còn nhỏ. Nội tạng đã được lấy ra hết, xác được ướp bằng hương liệu, rồi được cuộn vải bên ngoài, sau đó được bọc một lớp chất cứng như bìa cứng.

Cao su siêu đàn hồi từ... bọ chét 14:26 13/10/2005

Các nhà khoa học đã tạo ra cao su siêu dẻo từ thứ protein đàn hồi giúp bọ chét nhảy cao. Theo họ, loại cao su này có thể được dùng làm vật liệu cơ khí, bóng siêu nảy, mặc dù họ không rõ liệu đế giày làm từ nó có giúp chúng ta bay lên nóc nhà chỉ bằng 1 cú nhảy hay không.

Gấu Bắc cực bơi 46 miles một ngày 14:51 18/10/2005

Các nhà khoa học thấy rằng nó bơi ít nhất 46 miles (74 km) mỗi ngày, thậm chí có thể đến 62.5 miles (100 km). Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy gấu có thể bơi qua khoảng cách xa như vậy.

Băng tan đe dọa gấu bắc cực 02:58 20/10/2005

Các nhà bảo tồn cho biết, sự tồn tại của gấu bắc cực đang bị đe dọa do biển băng ở bắc Bắc cực đang tan ra một cách nhanh chóng. Theo Trung tâm đa dạng sinh học, Hội đồng bảo vệ Tài nguyên thiên thiên và tổ chức Hòa bình xanh, gấu bắc cực phải dựa vào băng để săn mồi, kết đôi và di trú.

Tin tặc càng nguy hiểm hơn với cách tấn công mới 08:47 22/10/2005

Các chuyên gia bảo mật vừa cảnh báo về một phương thức “nhúng” các đoạn mã JavaScript nguy hiểm lên các trang web của bọn tội phạm lừa đảo trực tuyến cũng như tin tặc.

Bọ chét mở đường cho kỹ thuật cấy ghép nội tạng 10:45 25/10/2005

Một vài loài bọ chét biết cách tránh cái lạnh mùa đông. Chúng tiết ra một chất chống đông, giúp cơ thể khỏi đóng băng. Giờ đây, các nhà khoa học cho biết có thể chiết rút chất chống đông này để bảo quản nội tạng người ở nhiệt độ thấp, từ đó kéo dài thời gian di chuyển và phục vụ cấy ghép.

Bệnh lạ: Một bệnh nhân mắc bệnh viêm hạch do bọ mèo 03:46 01/11/2005

Bệnh nhân T.T.H, 38 tháng tuổi ở Hà Nội được phát hiện mắc bệnh viêm hạch do bọ mèo, một bệnh lạ và hiếm gặp. Sau hơn 1 tháng điều trị đã trở lại bình thường.

Sức mạnh vô địch của côn trùng 04:07 02/11/2005

Trong thế giới côn trùng, nhiều động vật có khả năng khó tưởng tượng. Chẳng hạn, một con bọ nhảy có thể bật cao vượt gấp 200 lần chiều cao của nó, con kiến có thể vác được vật tương đương với 52 lần trọng lượng bản thân.

Đồ uống kết hợp bia và cafe 03:41 04/11/2005

Một món đồ uống nửa cafe nửa bia sẽ nhanh chóng xuất hiện trong menu của bạn. Hãng Nestec, thuộc đế chế Nestle ở Thuỵ Sĩ, vừa sáng chế ra một loại đồ uống cafe lên men, sủi bọt như bia nhưng lại có vị cafe đặc trưng.

Gấu mẹ hy sinh "làm chuyện ấy" để cứu con 06:20 12/11/2005

Để tránh cho mấy con gấu nhỏ của mình khỏi bị mấy chàng gấu cộc cằn tấn công, các nàng gấu mẹ tại các xứ Bắc Âu đã nghĩ ra được một chiến thuật thần diệu để bảo vệ sự an nguy cho các con gấu nhỏ: "cặp bồ" lung tung và càng nhiều càng tốt.

Đặt tên cho chú gấu trúc khổng lồ tại Caliornia 03:40 14/11/2005

Hôm 10/11, chú gấu trúc khổng lồ sinh ra tại vườn thú San Diego (bang California, Mỹ) vào đầu tháng 8 vừa qua đã được đặt tên là Su Lin, theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là "cậu bé dễ thương".

Gắn chip điện tử cho 2.800 con gấu 04:09 17/11/2005

Thông tin từ Cục Kiểm lâm cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, 2.800 con gấu nuôi đã được lập hồ sơ và gắn chip điện tử để theo dõi. Đây là dự án do Cục Kiểm lâm và Hội bảo vệ động vật thế giới phối hợp tổ chức.

Những điều chưa biết về loài gấu trúc khổng lồ 04:53 17/11/2005

Gấu trúc khổng lồ hay còn gọi là loại gấu ăn lá trúc, được phát hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 1913, song sự tồn tại của chúng được mọi người biết đến từ năm 1869 khi mà một thầy tu tên là Armand David đã tìm thấy rất nhiều da của loài gấu này tại nhà một người Trung Quốc rất giàu có.

Bọ cánh cứng nỗ lực giao phối trước khi chết 02:31 19/11/2005

Khi cái chết đã cận kề, tương lai không còn quan trọng, hiện tại là tất cả những gì cần quan tâm. Nó cũng giống như một cái áo sơ mi có dòng chữ: "Tôi sắp chết vì ung thư. Hãy lên giường với tôi".

Gấu trúc TQ tròn 25 tuổi 01:11 22/11/2005

Chú gấu trúc ngôi sao có tên gọi Basi của Trung Quốc đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của mình hôm thứ sáu 18-11 tại tỉnh Phúc Kiến thuộc miền đông TQ. Đây là chú gấu trúc có tuổi thọ khá cao, các nhà khoa học cho biết tuổi thọ của chú tương đương với tuổi thọ 100 ở con người.

Đã xác định được quê hương của gấu trúc 03:54 23/11/2005

Các nhà khoa học Pháp và Trung Quốc đã xác định được quê hương của loài gấu trúc dựa vào các khám phá khảo cổ học gần đây. Theo các phát hiện khảo cổ mới đây thì vùng Longgupo thuộc núi Vu Sơn ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc là quê hương của loài gấu trúc. Huang Wanbo

Bí ẩn quanh bãi đá cổ Sapa - Việt Nam 05:54 25/11/2005

Nằm lọt trong thung lũng Mường Hoa, bao bọc là những núi cao trên dưới 2.000m, bãi đá cổ lớn gợi sự chú ý với nhiều bản khắc phong phú. Có hình vạch tròn khá giống Mặt trời, hình nam nữ giao phối, hay những vạch kẻ song song...

Truyền thuyết Núi gấu 05:36 01/12/2005

Ở khu vực Thần Nông Giá, cái mà thần bí nhất, hấp dẫn người ta nhất vẫn là truyền thuyết về Gấu người và Núi gấu. Truyền thuyết Núi Gấu đã có từ thời xa xưa. Trong bộ sách cổ "Sơn Hải Kinh" của Trung Quốc đã nêu: ở Núi gấu có rất nhiều loại gấu khác nhau, nhưng Núi gấu ở đâu?

Khai quật hoá thạch bọ cạp nước khổng lồ 02:36 02/12/2005

Một nhà khoa học Scotland đã phát hiện ra dấu tích của một con bọ cạp nước sống cách đây 330 triệu năm, có kích cỡ gần như con người. Đây là sinh vật đầu tiên thuộc họ này được phát hiện, và bằng chứng duy nhất đó cho thấy nó có thể sống sót trên cạn.

Xác ướp Ai Cập 3.800 năm tuổi được triển lãm tại Toulouse (Pháp) 12:28 05/12/2005

Xác ướp Ai Cập xưa nhất được nghiên cứu cho đến nay, sẽ được giới thiệu dưới mọi lớp cắt vào đầu năm tới tại một viện bảo tàng ở Toulouse, Pháp, bằng kỹ thuật tái tạo trên vi tính với hình ảnh không gian ba chiều. Được bọc trong những lớp vải, xác ướp có tên là Isis, đã "yên nghỉ" từ 3.800 năm trước.