Hà Giang

"Làm nhà" cho... voọc mũi hếch 09:35 24/09/2009

UBND tỉnh Hà Giang vừa phê duyệt thành lập khu bảo tồn voọc mũi hếch tại khu vực rừng Khau Ca. Khu bảo tồn được xây dựng trên diện tích 2.000ha, có tên gọi “Khu bảo tồn Loài và sinh cảnh voọc mũi hếch Hà Giang”.

voọc mũi hếch, hà giang, bảo tồn thiên nhiên

Dấu tích người tiền sử cách 7.000 năm ở Hà Giang 08:23 15/11/2010

Các nhà nghiên cứu khảo cổ học tìm thấy rất nhiều dấu tích của người tiền sử cách đây 7.000 năm ở hang Khuổi Nấng tại Hà Giang.

hang khuổi nấng, người tiền sử, ngôi mộ cổ, nguyên thủy, khảo cổ, hà giang

Bảo vệ loài voọc mũi hếch ở Hà Giang 10:52 31/03/2006

Tổ chức bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFT) phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang và Chi cục kiểm lâm Hà Giang đã tiến hành các hoạt động bảo tồn, hỗ trợ chính quyền cấp cơ sở và người dân tại các địa phương trong việc bảo vệ quần thể voọc mũi hếch - loài linh trưởng đặc hữu và quý hiếm.

Nuôi thành công cá hồi xứ lạnh trên đỉnh Hà Giang 15:53 21/12/2010

Thác Tiên-Đèo Gió của huyện Xín Mần (Hà Giang) không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết được xếp hạng di tích Quốc gia, mà giờ đây nó còn bắt đầu tạo ra sản phẩm đặc thù, có giá trị cao trong nuôi trồng thủy sản gắn với du lịch và dịch vụ, đó là cá Hồi vân.

hà giang, đèo gió, cá hồi vân, thủy sản

Voọc mũi hếch tập trung lớn ở Hà Giang 08:32 11/12/2013

Khoảng 113 con voọc mũi hếch tại một khu bảo tồn loài sinh cảnh ở Hà Giang, đây là số lượng lớn nhất từ trước đến nay được giới bảo tồn ghi nhận.

voọc mũi hếch, rhinopithecus avunculus, khu bảo tồn sinh cảnh hà giang, khu bảo tồn loài khau ca, phục hồi voọc mũi hếch, bảo vệ voọc mũi hếch

Trồng nấm linh chi thành công bước đầu ở Hà Giang 12:22 25/12/2010

Ông Hoàng Văn Đế, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hà Giang cho biết năm 2009, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã phê duyệt triển khai thực hiện dự án trồng và sản xuất nấm linh chi chất lượng cao trên địa bàn tỉnh với số tiền 800 triệu đồng.

hà giang, nấm linh chi, xóa đói giảm nghèo, công nghệ sinh học, thực vật, dự án

Lốc xoáy, mưa đá tàn phá Hà Giang, Cao Bằng 09:46 27/04/2013

Đêm 25/4, không khí lạnh tràn về trong lúc nền nhiệt các tỉnh miền Bắc ở mức cao. Sự xung đột giữa khối không khí lạnh và nóng khiến tố lốc, mưa đá diễn ra trên diện rộng ở Hà Giang và Cao Bằng.

lốc xoáy, mưa đá, mưa đá tại hà giang, lốc xoáy tại hà giang, không khí lạnh tăng cường, khắc phục hậu quả của mưa đá, thiệt hại do mưa đá gây ra

Phát hiện 2 loài thông quí hiếm tại Hà Giang 00:47 08/10/2005

Các nhà sinh học trong nước và nước ngoài vừa phát hiện hai loài thông quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và Thế giới, tại xã Thài Phìn Tủng, Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Ứng dụng khí biogas an toàn tại miền núi An Giang 08:43 01/03/2012

Nằm trong “Chương trình khí sinh học dành cho ngành chăn nuôi Việt Nam” do Chính phủ Hà Lan tài trợ, Chương trình ứng dụng khí biogas an toàn sinh học được tổ chức thí điểm cho 22 hộ chăn nuôi gia súc ở xã An Nông, huyện miền núi Tịnh Biên, An Giang đã thành công.

khí biogas, ứng dụng khí biogas, khí sinh học, ngành chăn nuôi, an giang, ứng dụng khí biogas sinh học

Bảo vệ quần thể Voọc mũi hếch ở Hà Giang 09:23 12/06/2007

Được sự hỗ trợ của các nhà khoa học trong nước và quốc tế, đặc biệt là tổ chức Bảo tồn động, thực vật hoang dã quốc tế (FFI), hiện nay quần thể Voọc mũi hếch ở khu vực rừng Khau Ca thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Du Già (Yên Minh, Hà Giang) được bảo vệ và số lượng cá thể đã tăng lên.

Nhật thực toàn phần dài nhất thế kỷ 08:58 15/07/2009

Sáng 22/7, đợt nhật thực toàn phần có thời gian dài nhất thế kỷ sẽ bắt đầu từ Ấn Độ, Nepal, Myanmar... rồi vượt ra ngoài Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, nhật thực quan sát rõ nhất ở Hà Giang (75,8%), Hà Nội (67,5%) và TP HCM chỉ là 27,4%.

nhật thực, thiên văn học

Ngắm đồ gốm cổ 300 năm tuổi 08:31 04/06/2011

Nhóm cán bộ chuyên môn của Bảo tàng Hà Tĩnh vừa bất ngờ phát hiện hàng trăm hiện vật gốm sứ cổ tại làng Cẩm Trang (Đức Giang, Vũ Quang) có niên đại cách nay khoảng 250 – 350 năm.

đồ cổ, đồ gốm, gốm sứ, hà tĩnh, bảo tàng

Nông dân chế tạo lò sấy lúa bằng điện 10:21 09/04/2012

Sau gần hai năm mày mò thử nghiệm, nông dân Hà Văn Hiền (53 tuổi, ngụ P.Mỹ Thới, TP Long Xuyên, An Giang) vừa chế tạo thành công lò sấy lúa nhiệt điện.

lò sấy lúa, lò sấy lúa nhiệt điện, lò sấy lúa bằng điện, hà văn hiền

Hà Giang: nhân giống thành công 4 loài thực vật hạt trần quí hiếm 08:01 26/10/2006

Đầu năm 2006, tỉnh Hà Giang đã triển khai Dự án "Bảo tồn và phát triển nguồn gen quí hiếm, bảo vệ đa dạng sinh học ở xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn". Đây là Dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ nhằm bảo tồn và phát triển 4 loài thực vật hạt trần quí hiếm có nguy cơ bị đe doạ tuyệt chủng đã được các nhà khoa học phát hiện tại xã Thài Phìn Tủng.

Hà Giang nhân giống thành công bốn loài cây quý 11:28 02/11/2006

Đầu năm 2006, tại xã Thài Phìn Tủng (huyện Đồng Văn), tỉnh Hà Giang đã triển khai dự án "Bảo tồn và phát triển nguồn gen qúy hiếm, bảo vệ đa dạng sinh học" do Quỹ Môi trường toàn cầu tài trợ. Dự án nhằm bảo tồn và phát triển 4 loài thực vật hạt trần qúy hiếm được phát hiện tại xã Thài Phìn Tủng là: Thông tre lá ngắn, thông đỏ bắc, dẻ tùng sọc nâu và hoàng đàn rủ có nguy cơ bị đe doạ tuyệt chủng.

Phát hiện quần thể cây giảo cổ lam tại Cao Bằng, Hà Giang 11:52 22/01/2008

Trong đợt nghiên cứu, khảo sát nguồn dược liệu ở các vùng núi cao phía bắc, các cán bộ thuộc Trung tâm Nghiên cứu Cây thuốc Tuệ Linh cùng với GS.TS Phạm Thanh Kỳ đã phát hiện thấy một quần thể cây Giảo cổ lam mọc hoang dại với trữ lượng tương đối lớn, tại vùng núi cao thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

Phát hiện voọc mũi hếch quý hiếm ở Hà Giang 08:11 24/05/2012

Nhóm chuyên gia của FFI cho biết, họ thấy khoảng 80 con voọc mũi hếch, trong đó 16 con mới được sinh ra. Theo thông báo của FFI, loài linh trưởng nói chung, trong đó có voọc mũi hếch chỉ xuất hiện theo mùa, nên sự hiện diện nhóm đông của loài này được cho là hiếm và là tin vui cho giới khoa học.

voọc mũi hếch, quần thể voọc mũi hếch, rhinopithecus strykeri, động vật linh trưởng, khau ca, hà giang

Bí ẩn hình người mõm dài, có sừng trong hang đá Hà Giang 10:13 28/09/2013

TS Chung nói với PV rằng, đây là những hình vẽ của người tiền sử, được thể hiện theo cách tả thực trong buổi lễ với sự nhảy múa của tốp người hóa trang thành loài thú có 2 sừng dài.

hình vẽ trong hang động, hình vẽ bí ẩn, hang khố mỷ, hang đá ở hà giang, hình vẽ của người tiền sử, hình vẽ khắc trên vách đá, giáo sư trình năng chung

Trẻ sơ sinh có hai đầu 06:29 11/05/2007

Một trẻ sơ sinh có hai đầu hiện đang được chăm sóc tại Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, Hà Nội. Bé đã chào đời sau ca phẫu thuật lấy thai tại BV Đa khoa Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Môi trường chăn nuôi chứa đầy virus H5N1 08:31 27/06/2007

Các xét nghiệm mới đây của Trung tâm Chẩn đoán Thú y TƯ tại Hà Tây cho thấy, gần 100% đàn ngan có mang mầm virus H5N1. Tại một số địa phương, điển hình là Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình, diễn biến dịch vẫn rất phức tạp, chưa có dấu hiệu dừng lại.

VNPT thêm đầu 3 vào số ĐT cố định tại 6 tỉnh 16:19 03/07/2007

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa quyết định thêm số 3 vào trước dải số thuê bao điện thoại cố định tại 6 tỉnh, thành phố Thanh Hóa, Hà Tây, Nam Định, Hải Dương, Kiên Giang và Đà Nẵng.

Việt Nam: Khoảng 13.000 trẻ em chịu ảnh hưởng của HIV 09:55 23/11/2007

Đây là kết quả nghiên cứu thực địa tình hình trẻ em mồ côi và dễ bị tổn thương tại 5 tỉnh An Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh.

Thêm 10 ca có biểu hiện cúm A/H1N1 tại toà nhà Viettel 09:50 28/07/2009

Trong số những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cúm A/H1N1 đầu tiên được xác định tại toà nhà Viettel (số 1 Giang Văn Minh), hiện đã có 10 trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm loại cúm nguy hiểm này.

a/h1n1, virus cúm, viettel, hà nội, dịch cúm, ổ dịch

Phát lộ công trình kiến trúc cổ thời Lý - Trần 10:02 23/03/2012

Trong quá trình phục hồi một giếng cổ tại khu vực xã Xuân Giang - Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Ban Quản lý di tích Nguyễn Du đã phát hiện những dấu tích của một công trình kiến trúc cổ thời Lý - Trần.

kiến trúc cổ, công trình kiến trúc cổ, khảo cổ, di tích, hiện vật, giếng cổ, công trình kiến trúc cổ thời lý - trần, hà tĩnh

Lào Cai lập 5 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ 16:52 11/11/2005

Tỉnh Lào Cai cho biết sẽ lập 5 chốt kiểm dịch động vật tại các khu vực tiếp giáp với 3 tỉnh Yên Bái, Hà Giang và Lai Châu nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm. Ngoài các chốt trên, Lào Cai đã dựng các trạm kiểm soát có sự tham gia của các lực lượng hải quan, biên phòng, kiểm dịch trên dọc tuyến biên giới...

Nuôi vịt trên cạn 08:34 05/11/2006

Sau hai năm triển khai dự án nuôi thử nghiệm vịt theo phương thức thả vườn tại năm tỉnh phía Bắc là Nam Định, Hưng Yên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu, nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên đã hoàn thiện qui trình nuôi vịt sinh sản (CV Super M) và vịt thương phẩm (Khaki Campbell) trên cạn.

Vì sao sử dụng internet phải khai báo nhân thân? 11:47 07/11/2006

Thời gian gần đây, nhiều người sử dụng dịch vụ internet tại các đại lý công cộng của bưu điện ở TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cảm thấy rất phiền hà vì phải xuất trình CMND, khai báo các thông tin về cá nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số CMND hoặc hộ chiếu, nơi cấp, ngày cấp... nếu muốn sử dụng dịch vụ này.

'Tình người online' của cư dân mạng 14:43 28/11/2006

Đầu tháng 11, hơn 2.000 em nhỏ vùng cao Hà Giang được nhận món quà từ chương trình Áo ấm mùa đông. Website Kết nối yêu thương cũng quyên góp gần 40 triệu đồng cho đồng bào miền Trung. Internet đang là cửa ngõ cho các bạn trẻ giàu lòng nhân ái khởi dựng ước mơ hoạt động xã hội của mình.

Tìm thấy di tích người nguyên thuỷ 22:26 19/02/2010

Trong đợt khảo sát tuyến du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên Quang mới đây, các nhà khoa học Viện Khảo cổ học Việt Nam và Bảo tàng tỉnh Hà Giang đã tìm thấy nơi cư trú của người nguyên thuỷ tại hang Khuổi Nấng.

khảo cổ, di tích, người nguyên thủy, di vật, công cụ, đồ đá

Tìm thấy loài vân sam quý ở Lũng Cú 08:25 16/10/2013

Vừa qua, Trung tâm Đa dạng và An toàn sinh học thu được tiêu bản 3 cây hạt trần gần chân cột cờ Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) ở độ cao 1616m.

cây vân sam, loài vân sam quý, loài vân sam quý ở lũng cú, cây hạt trần, cây hạt trần ở việt nam, khu vực phân bố cây vân sam, giáo sư phan kế lộc