» Tìm kiếm: Hệ sinh thái

Thành lập khu bảo tồn các loài hạt trần quý hiếm ở Thanh Hóa 13:59 14/04/2014

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa công bố quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập khu bảo tồn các loài thực vật hạt trần quý hiếm Nam Động.

thực vật hạt trần, loài hạt trần quý hiếm, khu bảo tồn loài hạt trần, khu bảo tồn tại thanh hóa, khu bảo tồn hạt trần nam động, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Sa mạc - bồn hút CO2 16:00 10/04/2014

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Washington (Mỹ) vừa phát hiện sa mạc và các hệ sinh thái khô cằn khác cũng có khả năng hút CO2 ấn tượng như cây cối.

sa mạc, hệ sính thái sa mạc, khả năng hút co2, cát sa mạc, thực vật sống nơi khô nóng, thảm sinh thái khô cằn, sa mạc mojave

Phát hiện hóa thạch cá voi cổ đại với hình dáng kỳ lạ 05:28 28/03/2014

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra những bằng chứng về một gã khổng lồ sinh sống dưới lòng đại dương vào khoảng hơn 500 triệu năm trước. Hóa thạch được tìm thấy tại phía bắc Greenland cho thấy rằng loài sinh vật biển cổ đại khổng lồ - tổ tiên của loài cá voi ngày nay - đã sử dụng một số bộ phận trên đầu với hình dáng kỳ lạ để lọc thức ăn từ nước biển.

hóa thạch tamisiocaris, cá voi cổ đại, hóa thạch cá voi cổ đại, cá voi cổ đại có hình dáng lạ, sinh vật biển cổ đại khổng lồ, tổ tiên của cá voi, động vật thuộc loài anomalocarids, động vật chân đốt, hệ sinh thái biển cổ đại, jakob vinther

Hồi sinh rêu cổ sau giấc ngủ 1.500 năm 15:57 18/03/2014

Các nhà khoa học đã hồi sinh thành công đám rêu cổ bị chôn vùi trong băng đá ở Nam cực suốt hơn 1.500 năm qua.

rêu cổ đại, rêu cổ ở nam cực, rêu cổ chôn vùi trong băng, hệ sinh thái, hồi sinh giống rêu cổ, khả năng sinh tồn của rêu, peter convey

Công nghệ phát triển làm hồi sinh những loài đã tuyệt chủng? 09:34 05/03/2014

Ý tưởng hồi sinh những loài tuyệt chủng đã không còn là viễn tưởng nữa, khi một số nhà khoa học khẳng định chim bồ câu viễn khách có thể được tái sinh trong vài năm tới.

động vật đã tuyệt chủng, hồi sinh động vật tuyệt chủng, voi ma mút, hệ sinh thái, axel moehrenschlager, ross macphee

Những hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 05:35 28/02/2014

Nếu đặt chân lên hòn đảo này lần đầu tiên, bạn sẽ có cảm giác như được bước vao một bộ phim khoa học viễn trưởng trên truyền hình. Socotra nằm ở Ấn Độ Dương, cách Somalia 250km, sở hữu môi trường vô cùng khắc nghiệt với bãi cát rộng, hang động đá vôi và núi cao chót vót. Khí hậu nóng và khô cùng độ cao đặc biệt đã tạo nên một hệ sinh thái hết sức đặc biệt.

hòn đảo kỳ lạ, đảo phục sinh, đảo alcatraz, đảo madagascar, đảo fort boyard, đảo socotra, la isla delas munecas, hòn đảo búp bê, quần đảo nhân tạo palm

Phát triển hệ sinh thái rừng ngập mặn bằng khoanh tạo 09:19 11/02/2014

Mô hình trên dựa trên 100% vào cây tái sinh tự nhiên, đẩy nhanh quá trình hình thành rừng, giúp tiết kiệm được chi phí trồng rừng ngập mặn ven biển.

rừng ngập mặn, hệ sinh thái rừng ngập mặn, khoanh tạo, khoanh tạo cho rừng ngập mặn, mô hình khoanh tạo rừng ngập mặn, vườn quốc gia mũi cà mau

Nhiếp ảnh: Tận hưởng “mùa xuân” dưới mặt nước tuyệt đẹp 06:14 14/01/2014

Những hình ảnh tuyệt đẹp chụp hệ sinh thái đa dạng dưới mặt nước...

chụp ảnh dưới nước, kỹ thuật chụp ảnh dưới nước, hệ sinh thái dưới nước, nhiếp ảnh gia karen glaser, series ảnh springs

Công nghệ thực phẩm tương lai 14:49 09/01/2014

Chương trình của ESA, gọi là Hệ thống thay thế hỗ trợ sự sống vi sinh thái (MELiSSA), có phần tiến bộ hơn và được thiết kế để biến chất thải của con người thành oxy, thực phẩm và nước.

công nghệ thực phẩm, hệ thống melissa, hạt giống trồng trong không gian, nông trại gà không đầu, thực phẩm có thể hít được, chất thải ăn được, âm nhạc giúp thay đổi khẩu vị, miếng dán cung cấp dưỡng chất, thực phẩm lai tảo-người

Thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ 08:10 06/01/2014

Thủ tướng vừa quyết định thành lập khu bảo tồn biển Bạch Long Vĩ với tổng diện tích hơn 27.000 ha, nhằm phát triển bền vững các loài sinh vật ở đây.

biển bạch long vĩ, khu bảo tồn biển bạch long vĩ, khu dự trữ tài nguyên thiên nhiên thủy sinh, hệ sinh thái rạn san hô, rong-cỏ biển, bãi giống, bãi đẻ, thủy sinh vật

Thời đại khủng long có thể hồi sinh 05:42 25/12/2013

Các nhà sinh học của đại học Oxford tuyên bố dù đã biến mất khỏi trái đất hàng chục triệu năm về trước, tuy nhiên khủng long và voi ma mút đã có thể được hồi sinh.

thời đại khủng long, hồi sinh thời đại khủng long, bộ gene khủng long, bộ gene của chim, sự đa dạng sinh học, tăng cường hệ sinh thái, hồi sinh khủng long, alison woollard

Hòn đảo sơ sinh mới nổi ở Nhật Bản có thể "sống thọ" 10:23 20/12/2013

Trái đất vừa sinh ra một hòn đảo mới. Hòn đảo được đặt tên là Niijima. Những hình ảnh chụp từ vệ tinh của NASA chỉ rõ về hòn đảo “sơ sinh” này.

hòn đảo niijima, hòn đảo sơ sinh, hòn đảo mới nổi ở nhật, hòn đảo mới ở nhật bản, hệ thống vòng cung izu-bonin-mariana, dòng núi lửa phía tây thái bình dương, bruce houghton

Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt mới ở Canada 09:34 19/12/2013

Loài khủng long này mang tên Acheroraptor Temertyorum, đã sinh sống trên Trái Đất cách đây khoảng 66 triệu năm và là họ hàng gần với loài khủng long Velociraptor.

acheroraptor temertyorum, khủng long acheroraptor temertyorum, loài khủng long velociraptor, khủng long ăn thịt, hóa thạch khủng long ăn thịt mới, hệ sinh thái tại bắc mỹ, david evans

Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa 08:40 18/12/2013

882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.

bảo tồn sinh vật, động vật trong sách đỏ, động vật quý hiếm ở việt nam, đa dạng sinh học của việt nam, hệ sinh thái tự nhiên, động thực vật quý hiếm

Hệ sinh thái kỳ lạ trong lòng đất 11:38 06/12/2013

Các nhà nghiên cứu sinh học cho biết trong hệ thống hang động ở Arizona (Mỹ), nhiều loại vi khuẩn tồn tại chỉ với ít giọt nước, đá và một ít không khí.

kartchner caverns, hang động đá vôi, hệ thống hang động đá vôi, hang động kartchner caverns, hệ sinh thái hang kartchner caverns, julie neilson

Nhựa gây độc hại đến hệ sinh thái biển 08:21 06/12/2013

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho thấy các chất thải nhựa có kích thước nhỏ sẽ trở thành mối nguy hại cho sự đa dạng sinh học của môi trường biển.

nhựa độc hại, chất thải nhựa, hệ sinh thái biển, sự đa dạng sinh học biển, hạt nhựa nhỏ, chất thải nhựa kích thước nhỏ, giun cát, giun đất của biển, mark anthony browne

Quốc đảo Thái Bình Dương có thể biến mất vì biến đổi khí hậu 11:13 27/11/2013

Các quốc gia Thái Bình Dương có thể thiệt hại từ 2,9-12,7% Tổng sản phẩm Quốc nội (GDP) vào năm 2100 vì những tác động của biến đổi khí hậu.

quốc đảo thái bình dương, biến đổi khí hậu, giảm thiểu lượng khí thải co2, ứng phó biến đổi khí hậu, hệ sinh thái biển, chiến lược thích ứng hiệu quả

Gần 1 tỷ đồng tái tạo rạn san hô vùng biển Khánh Hòa 13:32 25/11/2013

Viện Hải dương học Nha Trang vừa được tỉnh Khánh Hòa "đặt hàng" với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng để thực hiện đề tài nghiên cứu, đề xuất một số khu vực có thể phục hồi và tái tạo hệ sinh thái rạn san hô trên vùng biển của tỉnh.

rạn san hô, tái tạo rạn san hô, vùng biển khánh hòa, rạn san hô vùng biển khánh hòa, phục hồi rạn san hô, hệ sinh thái rạn san hô

Bức tranh 10.000 năm tuổi trên hang động ở Brazil 10:53 16/11/2013

Trong quá trình theo dõi loài lợn lòi môi trắng tại vùng cao chuyên Cerrado ở Brazil, các nhà khoa học đã tình cờ phát hiện ra bức tranh vẽ cổ xưa ở phía bên trong hang động.

hang động ở brazil, hang động cổ, bức tranh trên hang động, lợn lòi môi trắng, nghệ thuật trên đá, hệ sinh thái cerrado, truyền thống planalto, alexine keuroghlian, julie kunen

Phục hồi những cánh đồng chết ở Nhật Bản 05:51 14/11/2013

Những vùng đất chết sau ảnh hưởng tàn khốc của sóng thần tại Nhật Bản năm 2011 hiện đã hồi sinh và khơi dậy sự sống nhờ áp dụng khả năng phục hồi của hệ sinh thái.

cánh đồng chết, cánh đồng chết ở nhật bản, phục hồi cánh đồng chết, giải thưởng midori, khả năng phục hồi của hệ sinh thái, fuyumizutambo, phương pháp canh tác, phương pháp canh tác fuyumizutambo

Đảo rác lớn gấp đôi diện tích đất liền VN sắp cập bến Mỹ 11:12 07/11/2013

Đảo rác khổng lồ kích thước tương đương bang Texas đang trên đường đổ bộ vào nước Mỹ, đe dọa gây ra thảm họa với môi trường sống của con người và sinh vật biển.

đảo rác khổng lồ, rác trên biển, đảo rác cập bến mỹ, rác trôi nổi trên biển, rác sóng thần, môi trường biển, ô nhiễm môi trường biển, hệ sinh thái biển

Động vật giáp xác bắt đầu ăn nhựa tổng hợp 06:05 30/10/2013

Tại bàn ăn của chúng ta, sớm hay muộn sẽ có các hải sản nhồi các vi phân tử nhựa độc hại. Chế độ ăn của sinh vật biển đã thay đổi.

động vật giáp xác, động vật giáp xác biển, phân tử nhựa độc hại, động vật giáp xác ăn nhựa tổng hợp, chế độ ăn của sinh vật biển, sinh vật biển thay đổi chế độ ăn, hệ sinh thái biển thay đổi, nhựa tổng hợp, pavel belov

Năm 2020, Việt Nam có 41 khu bảo tồn đa dạng sinh học 08:40 25/09/2013

Để bảo vệ và phát triển bền vững các hệ sinh thái tự nhiên quan trọng, các loài và nguồn gene quý hiếm, Việt Nam có kế hoạch đến năm 2020 sẽ thành lập 41 khu bảo tồn mới.

vườn quốc gia cát tiên, khu bảo tồn đa dạng sinh học, hệ sinh thái tự nhiên, bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên, bảo vệ nguồn gene động vật, khu dự trữ sinh quyển, vườn di sản asean, khu ramsar

Rừng ngập mặn tiếp tục suy giảm 10:14 19/09/2013

Các dịch vụ hệ sinh thái từ rừng ngập mặn tuy cung cấp và hỗ trợ sinh kế với trị giá ít nhất 1,6 tỷ USD/năm cho cư dân miền biển nhưng lại đang biến mất với tốc độ nhanh chóng, trung bình khoảng 1%/năm.

rừng ngập mặn, rừng ngập mặn suy giảm, dịch vụ hệ sinh thái từ rừng, mối đe dọa rừng ngập mặn, nước biển dâng, nhiệt độ trái đất tăng lên, ngăn chặn phá rừng, tái sinh rừng

Phát hiện loài thực vật mới ở Bình Phước 11:16 04/09/2013

Viện Sinh thái học Miền Nam vừa công bố loài thực vật mới thuộc họ gừng trong rừng sâu Vườn quốc gia Bù Gia Mập.

nghệ leonid, cây nghệ leonid, loài nghệ mới, phát hiện loài nghệ mới, vườn quốc gia bù gia mập, loài nghệ mới ở bình phước, leonid averyanov, hệ thực vật việt nam

Đảo Greenland sẽ hoàn toàn biến đổi vào năm 2100 14:49 29/08/2013

Biến đổi khí hậu có thể sẽ khiến khu vực dân cư thưa thớt nhất trên thế giới do quanh năm bị bao phủ bởi băng tuyết được phủ xanh vào năm 2100.

đảo greenland, biến đổi khí hậu, biến đổi đảo greenland, phủ xanh đảo greenland, trái đất nóng lên, phát triển cây xanh, khí hậu thay đổi, hệ sinh thái đảo greenland, jens christian-svenning

Nga: Lũ lụt có ảnh hưởng tích cực đến hệ sinh thái 11:40 27/08/2013

Mặc dù trận lũ lụt vừa qua tại khu vực Viễn Đông của Nga gây thiệt hại hàng tỷ USD nhưng nó cũng mang lại nhiều ích lợi và tác động tích cực đến toàn bộ hệ sinh thái lưu vực sông Amur.

lũ lụt tại nga, hệ sinh thái, hệ sinh thái vùng viễn đông nga, lũ lụt ảnh hưởng hệ sinh thái, hệ sinh thái lưu vực sông amur, trận lũ lịch sử tại nga, mực nước sông amur dâng cao

Thuốc diệt cỏ làm thay đổi hệ sinh thái toàn cầu 14:21 19/08/2013

Nghiên cứu tại phòng thí nghiệm ở Đức cho thấy sử dụng thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ có thể gây hại cho sinh vật nhiều hơn những gì con người biết đến.

thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, thuốc trừ sâu gây hại hệ sinh thái, sử dụng thuốc trừ sâu, quá trình thay đổi hệ sinh thái, hiện tượng nóng lên toàn cầu, heinz kohler, rita triebskorn

Bóng điện phát sáng nhờ vi khuẩn 14:06 16/08/2013

Chúng ta thường dùng các loại bóng điện như: Bóng sợi đốt, bóng huỳnh quang, đèn halogen, đèn neon, đèn LED… nhưng mới có một loại bóng điện mới, đó là bóng điện sinh học, được phát sáng bởi vi khuẩn.

gene phát quang sinh học, bóng đèn sáng nhờ vi khuẩn, bóng điện, bóng điện sinh học, hệ sinh thái kép, vi khuẩn escherichia coli, giữ dna mã hóa sự phát quang, michael zaiken