Hoa sao biển thối

Điểm danh 7 loài hoa "nặng mùi" nhất thế giới 08:16 19/06/2012

Giống như bắp cải chồn hôi ở phương Tây, bắp cải hôi phương Đông có tập quán sinh sống và phát triển trong các vùng đầm lầy. Vào mùa xuân, hoa bắp cải hôi phương Đông thường nở hoa và những bông hoa này dài tới 10cm, cao 15cm, phần mo hoa chuyển sang màu tím sẫm. Sau khi hoa nở, một vài lá hoa màu xanh sẽ xuất hiện trên mặt đất. Những lá hoa này sẽ tiết ra mùi hôi thối đặc trưng.

loài hoa nặng mùi, bắp cải hôi phương đông, bắp cải hôi phương tây, hoa ngựa thối, hoa titan arum, rễ kí sinh trùng thối, hoa lily xác chết, hoa sao biển thối

Điều gì xác định tính đa dạng các loài? 10:37 12/05/2006

Vô số loài động, thực và vi sinh vật đang chiếm mọi ngóc ngách từ đất liền đến biển sâu trên hành tinh chúng ta. Chúng kiến tạo nên thế giới này, biến ánh sáng thành chất đốt, biến chế carbon và nitrogene giữa hai dạng vô cơ và hữu cơ và … làm đẹp vườn hoa công viên. Ở nhiều nơi, như vùng nhiệtđới, hàng trăm loài cùng tồn tại trong khi một số khác như vùng cao lại rất ít loài sinh sống. Các nhà sinh học đang cố gắng giải thích TẠI SAO?

Vì sao hoa biết mùa xuân đến? 08:23 23/08/2006

Một cây hoa xác thối cao 1,5 m ở Brooklyn đã nở hoa lần đầu tiên trong tuần qua, tỏa ra một thứ mùi ghê sợ kéo dài trong 3 ngày. May mắn là với những người trồng hoa tulip Hà Lan, loài hoa này chỉ nở vào mùa xuân và có mùi thơm ngọt ngào hơn nhiều.

Loài ký sinh ở mèo xuất hiện trên động vật biển có vú 16:26 09/06/2008

Các nhà nghiên cứu tại đại học bách khoa California đã phát hiện ra đầu mối giải thích cho bí ẩn tại sao các loài động vật biển có vú trên thế giới lại không chống chịu nổi một loài ký sinh thường chỉ thấy trên mèo. Nghiên cứu được trình bày trong cuộc họp lần thứ 108 của Hội vi trùng học Hoa Kỳ tại Boston. Chìa khóa của vấn đề có thể chỉ là loài cá cơm tầm thường.

đại dương, động vật biển, ký sinh, sinh vật, cá trống

Tại sao bão Thái Bình Dương hiếm khi tấn công nước Mỹ? 15:27 21/10/2009

Tin tức về gió bão tấn công vùng bờ biển của Florida, Louisiana cùng nhiều bang đông nam khác của Hoa Kỳ thường xuyên xuất hiện trên các mẩu tin trong suốt mùa hè vừa qua...

bão, thái bình dương, bờ biển, el nino

Ảnh đẹp: Đàn chim hồng hạc trên bãi biển Nea Kios 08:38 21/11/2011

Cáo Bắc Cực săn chuột lemmut trên băng, vịt trời tắm trên hồ, báo hoa trèo lên gốc cây khô,... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất trong tuần vừa qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, chim hồng hạc, sao biển, sừng tê giác, chim mỏ thìa, linh dương, cú tuyết, cáo bắc cực, chuột lemmut, vịt trời, báo hoa, rong biển, ếch hula

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 11/2011 08:57 03/12/2011

Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 11/2011 do tạp chí National Geographic bình chọn.

ảnh thiên nhiên, ảnh thiên nhiên đẹp, gấu bắc cực, mắt cá voi, cá và sao biển, sông merced, sư tử trèo cây, cánh đồng hoa tulip, mặt trời lặn, tòa nhà chọc trời

Kỳ lạ loài hoa có mùi xác thối 10:07 11/02/2012

Trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Madagascar, Greg Wahlert - Tiến sĩ thực vật học đến từ Đại học Utah đã phát hiện ra một loài hoa mới cao đến 1,5 mét và nở mỗi năm một lần với mùi hương hôi thối vô cùng đặc trưng.

hoa có mùi xác thối, loài hoa mới, hoa a perrieri, nhóm amorphophallus, greg wahlert

Lạ mắt với những sinh vật sặc sỡ dưới đáy đại dương 10:53 11/06/2012

Sao biển ngụy trang màu như cỏ chân ngỗng, cá hề nấp trong xúc tu chua cay của hoa biển để tránh kẻ thù, sứa độc, cỏ chân gỗng hình hoa hướng dương biết bẫy cá…là những sinh vật dưới biển không những màu sắc tuyệt đẹp mà có vẻ "rất thông minh", đôi khi thật "ghê gớm".

sinh vật biển, sao biển ngụy trang, cỏ chân ngỗng, cá hề, sứa hoa nó, cá tang xanh, tôm bọ ngựa, sên biển giao phối

Rực rỡ hồ muối hoang ở Crimea 10:09 24/04/2014

Không những cung cấp một lượng muối khổng lồ, những đầm muối ở Sivash (Crimea) còn mang lại cho người xem những cảnh quan đẹp tuyệt vời.

hồ muối, hố muối ở crimea, hồ muối hoang, đầm muối ở sivash, nhiếp ảnh gia sergey anashkevych, mỏ muối sivash, biển thối, rotten sea, tảo halobacteria

“Biển” được phát hiện trên Titan 13:31 01/10/2005

Biển đầu tiên được phát hiện bên ngoài Trái đất có thể đã được phát hiện trên mặt trăng Titan của sao Thổ. Những hình ảnh radar mới chụp từ tàu không gian Cassini cho thấy có cái gì giống như là một bờ biển rõ rệt.

Tại sao biển lặng gió mà vẫn có sóng? 13:37 12/10/2005

Thông thường chúng ta luôn nghe nói đến sóng gió, sóng và gió luôn đi liền với nhau, không có gió làm sao có sóng? Gió là nguyên nhân chủ yếu tạo nên sóng biển, nhưng hiện tượng dậy sóng trong đại dương vẫn còn nhiều nguyên nhân khác.

Cách nhận biết cá độc 00:59 21/10/2005

Nhiều loại cá có chất độc ở gai bảo vệ. Chúng có các gai nhọn, sắc ở vây lưng, vây bụng, ngực và mang, sống nhiều ở biển. Một số sống ở nước ngọt như cá mó (còn gọi là chép hoa Trung Quốc) - trên vây lưng có 12 chiếc gai không bằng nhau, gai thứ 4, 5, 6 dài hơn cả.

Tìm hiểu về Hoa huệ biển 11:27 24/10/2005

Hoa huệ biển (Endoxocrinus parrae) mang tên này do giống hệt một loài hoa bám dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Mỹ, đây là một loài động vật da gai tương tự như loài nhím biển, có khả năng chạy trốn trước mối đe dọa.

60 con cá voi chết vì mắc cạn ở Ốt-xtrây-li-a 04:07 28/10/2005

60 trong tổng số 80 con trong đàn cá voi hoa tiêu vừa chết vì bị mắc cạn ở Vịnh Marion, đông nam vùng biển Tasmania, Ốt-xtrây-li-a. Theo tin từ Đài phát thanh Ốt-xtrây-li-a, xác những con cá này đã được một ngư dân địa phương phát hiện vào sớm qua.

Công bố bản đồ biến thể gien người 04:00 01/11/2005

Các nhà khoa học vừa lập ra một loại bản đồ về các biển thể gien người. Đây là một bước tiến nhằm tìm những gien giải thích sự khác biệt về sức khoẻ giữa các cá nhân và tại sao mọi người lại có những cách phản ứng khác nhau đối với thuốc cũng như môi trường.

Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) 03:18 03/11/2005

Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim. Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.

Phát hiện dấu hiệu của các sao đầu tiên trong vũ trụ 02:33 04/11/2005

Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm du hành không gian Goddard của Cơ quan Hàng không và Không gian Hoa Kỳ (NASA) vừa tuyên bố họ đã thu nhận được các bức xạ có thể là dấu hiệu tồn tại của những ngôi sao đầu tiên được hình thành trong buổi bình minh của vũ trụ.

Một số hiểu biết về cúm gia cầm và thuốc Tamiflu (oseltamivir) 09:57 02/11/2005

Tại sao lại gọi là bệnh cúm chim (bird flu)? Vì là virus gây bệnh cúm ở chim; những virus này có tự nhiên ở loài chim.  Chim hoang dã trên toàn thế giới mang virus trong ống tiêu hóa nhưng lại thường không bị bệnh do virus này.

Tại sao nước biển lại mặn? 02:39 14/11/2005

Đá bị xói mòn trên các lục địa có chứa muối và theo sông chảy ra biển. Trên thực tế, các sông nước ngọt có mang theo một hàm lượng nhất định các khoáng chất hoà tan. Phần lớn trong số đó là muối ăn thông thường, clorua natri. Khi muối đến biển nó có xu hướng ở lại đó và tích tụ.

TQ, VN và Philippines kết thúc thăm dò địa chấn biển Đông 01:33 21/11/2005

Ngày 19-11, các công ty năng lượng của Trung Quốc, Philippines và Việt Nam đã kỷ niệm việc hoàn tất công tác thu thập dữ liệu địa chấn ở biển Nam Trung Hoa (biển Đông), đánh dấu cột mốc đầu tiên về những nỗ lực chung của quốc tế nhằm khám phá các nguồn năng lượng trong vùng này.

8 loài vi sinh vật xâm hại nguy hiểm nhất thế giới 00:50 27/11/2005

Virut bệnh thối hoa chuối là một mầm bệnh gây ra bệnh đỉnh hoa ở chuối. Véc tơ truyền bệnh là rệp cây Pentalonia nigronervosa và được coi là bệnh gây tổn thất kinh tế nghiêm trọng nhất trong số các bệnh ở chuối trên toàn thế giới.

Hoa hành tinh 00:21 09/12/2005

Bất chợt lúc nào đó khi đang bơi lặn dưới biển, bạn đối mặt với một đóa hoa to lớn có những "cánh tay" mềm mại biết bắt mồi và nuốt gọn những con mồi. Khi quan sát kỹ bạn lại thấy đóa hoa này hiếm khi di chuyển vì nó di chuyển rất chậm. Đó chính là một loài động vật có tên là "Hải quỳ" thuộc bộ Actiniaria.

Bãi đá khổng lồ hay khu vườn đồ chơi của Chúa? 21:19 13/12/2005

Ở vùng cận Kaspir của Kazakhstan, trên hoang mạc rộng lớn thuộc khu vực heo hút của tỉnh Turysh, người ta mới phát hiện hàng nghìn hòn đá tròn như những hòn bi khổng lồ nằm rải rác trên một diện tích khá lớn, có niên đại khoảng 8-9 triệu năm. Không ai biết vì sao chúng xuất hiện đó. Bất cứ ai lần đầu tiên đặt chân đến bãi đá khổng lồ này đều có cảm giác như lạc vào một khung cảnh không có thực.

Khi tảo biển nở hoa... 07:51 18/12/2005

"Thủy triều đỏ" hay sự "nở hoa" của tảo là cách gọi để chỉ hiện tượng bùng nổ về số lượng của tảo biển. Sự "nở hoa" của tảo có khi làm nước biển màu đỏ, có khi màu xanh, màu xám hoặc như màu cám gạo... Hiện tượng "nở hoa" thường đồng hành với sự giảm thiểu nhanh chóng hàm lượng ô-xy trong nước, và đó chính là nguyên nhân làm chết nhiều loài sinh vật biển trong tự nhiên và nuôi trồng.

Hãy cứu những động vật biển ở thiên đường trắng 02:50 20/12/2005

Ô nhiễm hóa học gây tác hại rất lớn đối với loài cá heo lưng đen và gấu trắng vì cơ thể chúng hấp thụ tất cả chất hóa học, không thể loại bỏ. Quỹ Động vật hoang dã Thế giới đã tiến hành nghiên cứu ở Bắc Cực. Kết quả cho thấy rất đáng lo lắng tại nơi thường được xem là thiên đường trắng.

Năm 2006: Năm Quốc tế về Rùa biển 04:33 24/01/2006

Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Hoang dã (World Wildlìe Fund- WWF) phối hợp với Viện Nghiên cứu Hải sản (viết tắt là RIMF) và Tổ chức Bảo tồn Quốc tế (The World Conservation Union - IUCN) phát động Năm Quốc tế về Rùa biển 2006 tại Việt Nam. Đồng thời ba tổ chức này đã ra thông báo về một dự án hợp tác mới nhằm bảo tồn rùa biển tại Việt Nam.

Sao lưu dữ liệu: An toàn, đơn giản, nhanh chóng 02:47 03/02/2006

An toàn dữ liệu là một trong những vấn đề "nóng", rất được quan tâm mà đặc biệt là người sử dụng PC thông thường. Giả sử, một ngày nào đó những dữ liệu quan trọng của bạn đều biến mất! Vậy là bao nhiêu mồ hôi, công sức đều "đổ xuống sông, xuống biển".

Bề mặt sao chổi Tempel 1 có chứa băng 01:56 08/02/2006

Đó là khẳng định của Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) sau khi phân tích các dữ liệu được thu thập từ tàu thăm dò Deep Impact. Vào ngày 4/7 năm ngoái, tàu đã đâm vào sao chổi Tempel 1 ở cách Trái đất khoảng 134 triệu kilômét. Các chứng cứ đầu tiên chứng minh sự có mặt của băng trên các sao chổi đã củng cố các giả thiết cho rằng nước trên Trái đất thời nguyên thủy có thể xuất phát từ sao chổi.

Từng có một nền văn minh ở Nam cực? 03:30 16/02/2006

Một tấm bản đồ ra đời từ thế kỷ 16 đã vẽ lại chính xác bờ biển phía Bắc Nam cực, nhưng là khi nó chưa hề bị băng bao phủ. Làm sao con người có thể biết rõ lục địa này ở thời điểm họ chưa hề có dụng cụ đo đạc hiện đại như ngày nay? Phải chăng một nền văn minh xa xưa đã làm điều đó.