» Tìm kiếm: Hoa sao biển thối

Biển sâu có thể được tìm thấy trên Sao Diêm Vương   05:32 16/04/2014

Tháng 7/2015, một cái nhìn cận cảnh về Sao Diêm Vương và Mặt Trăng của nó, Charon, sẽ được hé lộ lần đầu tiên. Nhiều giả thuyết khác nhau đang được các nhà khoa học đưa ra về những gì tàu vũ trụ New Horizons sẽ tìm thấy trên hành tinh lùn này. Một trong số những ý tưởng được đưa ra là vụ va chạm hình thành nên Charon đã làm nóng bề mặt Sao Diêm Vương.

sao diêm vương, mặt trăng của sao diêm vương, biển sâu trên sao diêm vương, mặt trăng charon, amy barr, bề mặt sao diêm vương

Vì sao cá voi "ăn phân no, không lo chết đói"? 10:22 14/04/2014

Cùng khám phá những hệ quả bất ngờ từ việc cá voi “đại tiện” và ăn lại "chất thải" của chính mình.

cá voi, thức ăn của cá voi, phân cá voi, chất thải của cá voi, chuỗi thức ăn, nguồn tập trung chất sắt, vai trò sinh thái của cá voi, tảo biển, loài giáp xác, stephen nicole

Bí kíp tán tỉnh qua sự thật khoa học khó tin 15:28 07/04/2014

Đã bao giờ bạn băn khoăn tại sao có những người rất “đào hoa” và luôn được vây quanh bởi các cô gái, chàng trai? Bên cạnh vẻ ngoài đẹp đẽ hay tài năng và phẩm chất của họ thì yếu tố tối quan trọng đó là việc nắm vững các nguyên tắc của sự tán tỉnh. Với những bí kíp dưới đây, chỉ cần vài phút thôi, bạn cũng có thể trở thành một “sát thủ tình trường”.

tán tỉnh, bí kíp tán tính, sát thủ tình trường, phương pháp tán tỉnh, khai thác tiềm năng tán tỉnh, ngôn ngữ cơ thể, lời nói, giọng nói, khả năng tán tỉnh

Phát hiện biển nước trên Mặt Trăng Enceladus của Sao Thổ 05:27 05/04/2014

Trong nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn không ngừng tìm kiếm các hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống. Mới đây, các nhà khoa học đã xác nhận được một Mặt Trăng có nước và có thể duy trì sự sống dưới lớp băng dày trên bề mặt của mình, đó là một Mặt Trăng của Sao Thổ: Enceladus.

mặt trăng enceladus, mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng enceladus, vết trên bề mặt enceladus, vằn hổ, david stevenson

Khám phá vẻ đẹp kỳ diệu của san hô biển 08:52 03/04/2014

Nghiên cứu sinh Daniel Stoupin đến từ Đại học Queensland, Úc đã chụp lại những con san hô và ghép các tấm ảnh lại với nhau để thấy được sự chuyển động tuyệt đẹp của chúng.

san hô biển, bọt biển, vẻ đẹp của san hô, daniel stoupin, chuyển động của san hô, rặng san hô great barrier, sinh vật dưới biển, sao biển giòn

Hoa hướng dương không gian giúp chụp ảnh các ngôi sao rõ hơn 11:09 01/04/2014

Nó trông như một bông hoa hướng dương đang nở, nhưng thực chất là một thiết bị không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được phát triển nhằm thu thập hình ảnh rõ nét những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

hoa hướng dương không gian, thiết bị chụp ảnh không gian, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, thiết bị không gian, sự sống ngoài hệ mặt trời, stuart shaklan

Tại sao hộp đen có thể “bất lực” trước các bí ẩn MH370? 08:32 27/03/2014

Bí ẩn về vụ việc nhiều khả năng sẽ chỉ được hé lộ cho tới khi các đội tìm kiếm trục vớt được các hộp đen của máy bay dưới biển.

hộp đen, tìm kiếm hộp đen, hộp đen của máy bay mh370, máy bay mất tích, máy bay boeing mh370, malaysia airline, tín hiệu ping, tuổi thọ của hộp đen, máy ghi âm buồng lái, máy ghi dữ liệu chuyến bay

Tại sao động vật tránh đến gần cột điện cao thế? 15:36 20/03/2014

Các nhà khoa học đến từ những trường đại học ở Anh và Na Uy tin rằng, họ đã giải thích được bí ẩn này sau khi phát hiện thấy rằng ánh sáng cực tím (UV) phát ra từ những lưới điện cao thế không thể nhận biết bởi mắt con người, nhưng có thể được nhìn thấy bởi chim và một số động vật có vú.

động vật kiếm ăn, cột điện cao thế, ánh sáng cực tím, uav, lưới điện cao thế, tuần lộc, tuần lộc hoang dã na uy, thị lực của động vật, di cư gián đoạn, nơi sống của tuần lộc

Hạn hán nặng, Mỹ chở 30 triệu con cá hồi ra biển 08:28 13/03/2014

Trước đợt hạn hán kỷ lục, các nhà bảo tồn động vật hoang dã đang lên kế hoạch vận chuyển 30 triệu con cá hồi ra Thái Bình Dương bằng xe tải thay vì để chúng tự lực cánh sinh.

hạn hán ở mỹ, cá hồi california, vận chuyển cá hồi ra biển, mùa sinh sản của cá hồi, bảo vệ quần thể cá hồi, sông sacramento, steve martarano

Sao Việt lần đầu cùng kêu gọi không sử dụng sừng tê giác 13:57 04/03/2014

Tùng Dương, Mỹ Tâm, Johnny Trí Nguyễn, hoa hậu Thu Thủy sẽ thực hiện các video kêu gọi ngừng sử dụng sừng tê giác nhằm đưa Việt Nam thoát tiếng xấu là nơi tiêu thụ "sừng sỏ" với loại vật phẩm này.

sao việt, bảo vệ tê giác, kêu gọi ngưng dùng sừng tê giác, chiến dịch chấm dứt sử dụng sừng tê, wildaid, african wildlife foundation, trung tâm change

Thế giới kỳ lạ của hoa lan 08:32 25/02/2014

Mặc dù được mệnh danh là loài hoa có vẻ đẹp tao nhã nhưng một số loài hoa cũng có hình dáng kỳ lạ như mặt khỉ hay có mùi hôi thối để thu hút côn trùng.

hoa lan, hoa phong lan, lan mặt khỉ, loài bulbophyllum, hoa lan dendrobium alexandrae, mùi của hoa lan, phong lan pahiopedilum spicerianum, phong lan dracula, phong lan rồng nhỏ, hoa phong lan cochleanthes amazonica

Các sinh vật đột biến kỳ lạ 06:05 20/02/2014

Do bị đột biến, các sinh vật này có hình dáng khác hẳn so với đồng loại.

sinh vật đột biến, động vật đột biến, cá sấu lưng gù, cá sấu có bướu trên lưng, sao biển 12 cánh, cua nhện úc 3 mắt, gerhard scholtz, paul goldstein

Tại sao cá killifish phát triển mạnh trong môi trường ô nhiễm 05:35 15/02/2014

Bài viết này giải quyết một câu đố về tiến hóa: Tại sao cá killifish Đại Tây Dương có thể phát triển mạnh trong nước bị ô nhiễm nặng? Trong bốn thập kỷ, chất thải từ các nhà máy sản xuất lân cận đã chảy vào vùng biển New Bedford Harbor - một khu vực rộng 18.000 mẫu Anh và là một cảng biển sầm uất.

cá killifish, cá killifish đại tây dương, môi trường ô nhiễm, scan gene chỉ thị, vùng cảng biển new bedford harbor, protein thụ thể, protein ahr2

Những hiện tượng kỳ lạ trên đại dương 20:55 04/02/2014

Hoa băng trên biển, thủy triều đỏ, băng trôi nhiều sọc màu sắc hay xoáy nước băng là những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ xuất hiện trên các đại dương.

đại dương kỳ lạ, pororoca, sông amazon, sóng tử thần, sóng độc, skagen, hai dòng thủy triều, nước biển hai màu, phát quang sinh học, milky sea, hoa băng, xoáy nước băng, thủy triều đỏ, xoáy nước, băng sọc

Vì sao ngựa thường ngủ đứng? 09:46 31/01/2014

Tài phi của ngựa thì ai cũng biết vì ngựa có thân hình thon dài, bốn chân vững chắc. Nhưng ngựa có đặc tính không giống với các loài động vật khác, đó chính là thích ngủ đứng vào ban đêm. Ban đêm bất luận đi thăm nó lúc nào, nó luôn luôn đứng, nhắm mắt ngủ.

ngựa, ngủ đứng, tập tính sinh hoạt, ngựa hoang dã, chạy trốn kẻ địch

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Vì sao biển đêm lại le lói những ánh sáng kỳ ảo? 11:24 28/01/2014

Có lẽ điều thông thường nhất bạn biết về kỳ nghỉ trên những hòn đảo là sự ngưng đọng về thời gian, những ly cocktail và việc thỏa thích bơi lội.

biển đêm, ánh sáng kỳ ảo, ánh sáng bí ẩn ngoài biển, sinh vật biển phát sáng, vẻ đẹp của biển đêm, lớp sáng phát quang sinh học

Mười động vật cần được bảo vệ khẩn cấp năm 2014 10:50 28/01/2014

Dưới đây là danh sách 10 động vật cần được quan tâm, bảo vệ để tránh nguy cơ tuyệt chủng theo trang điện tử All About Wildlife.

động vật quý hiếm, kỳ nhông khổng lồ trung quốc, kỳ lân sao la, vượn cáo northern sportive, chim dodo, hổ siberian, báo amur, chim gõ kiến ngà voi, rùa biển luýt, cá voi northern right, tê giác javan

Hàng chục con cá voi mắc cạn tại bờ biển New Zealand 09:06 15/01/2014

Ngày 14/1, ít nhất 13 con cá voi hoa tiêu đã bị mắc cạn tại bờ biển hẻo lánh Farewell Spit, thuộc vùng Đảo Nam của New Zealand.

cá voi mắc cạn, cá voi mắc cạn ở new zealand, bờ biển farewell spit, cá voi hoa tiêu, cá heo mắc cạn tập thể, giải cứu cá voi

39 con cá voi chết vì mắc cạn 10:13 07/01/2014

Một đàn cá voi hoa tiêu 39 con đã chết, sau khi bị mắc cạn ở một khu vực bờ biển hẻo lánh ở New Zealand.

cá voi mắc cạn, cá voi hoa tiêu, bờ biển new zealand, cá voi chết tập thể, cá voi mắc cạn số lượng lớn, vịnh golden bay, john mason

Tại sao hoa dã yến thảo có màu xanh? 10:30 06/01/2014

Những bông hoa dã yến thảo (petunia) xinh đẹp và mỏng manh có màu sắc khác lạ của chúng từ một sai sót phân tử trong hệ thống kiểm soát tính axit của các tế bào của loài thực vật này. Một nghiên cứu làm sáng tỏ hoàn toàn sai sót này, giúp giải quyết bí ẩn đã kéo dài nhiều thập niên về màu xanh khác lạ của loài hoa trên.

hoa dã yến thảo, màu của hoa dã yến thảo, sai sót phân tử, hệ thống kiểm soát tính axit, sai sót về gene, tế bào cánh hoa, francesca quattrocchio

Bất ngờ phát hiện sao biển "khủng" có tới 12 cánh 08:46 27/12/2013

Khác với những con sao biển 5 cánh bình thường, con sao cỡ đại này có đến 12 cánh và có kích thước tương đương với một chiếc nồi cỡ lớn.

sao biển, sao biển khổng lồ, sao biển có 12 cánh, sao biển kỳ dị, động vật biển kỳ dị, khu vực ven biển đại liên

Phát hiện những nhánh bị mất tích của Dải Ngân hà 09:03 19/12/2013

Cuộc nghiên cứu các ngôi sao khổng lồ đã xác nhận Dải Ngân hà có đến 4 “cánh tay” xoắn ốc, chấm dứt tranh cãi lâu nay vốn cho rằng thiên hà chúng ta chỉ có 2 nhánh.

dải ngân hà, nhánh mất tích của dải ngân hà, nhánh xoắn ốc, nhánh xoắn ốc của dải ngân hà, nhánh xoắn ốc mất tích, đám mây khí trong dải ngân hà, melvin hoare

Chùm ảnh bầy gấu Bắc cực xé xác cá voi khổng lồ 06:09 17/12/2013

Nhiếp ảnh gia về động vật hoang dã Michal Tyl vừa ghi lại những hình ảnh hiếm thấy khi một đàn gấu Bắc cực đang "xơi tái" xác một cá voi khổng lồ.

gấu bắc cực, gấu bắc cực xẻ thịt cá voi, bầy gấu bắc cực, xác cá voi khổng lồ, nhiếp ảnh gia michal tyl, bãi biển gần làng katovik

Tại sao nước hoa có mùi khác biệt với mỗi người? 10:30 10/12/2013

Các nhà khoa học Mỹ khám phá ra rằng, tất cả chúng ta đều trải nghiệm các mùi theo cách hoàn toàn khác biệt.

nước hoa, cảm thụ quan, mùi nước hoa, trải nhiệm các mùi, cảm thụ quan khứu giác, cảm nhận mùi, mùi đơn lẻ, sáng chế mùi hương, mã hóa phân tử mùi hương, joel mainland

Tuyệt chiêu tấn công của cá mập 06:03 10/12/2013

Cá mập có thể phát hiện khi nào con người quay mặt về phía chúng, điều này giúp giải thích tại sao hung thần của biển cả lại chuộng cách tấn công từ điểm mù của con mồi.

cá mập, cá mập săn mồi, kỹ năng săn mồi của cá mập, tấn công từ điểm mù, hướng xoay của cơ thể người, cá mập caribean, erich ritter

Video: Cá voi hoa tiêu mắc cạn ở bờ biển Mỹ 11:40 05/12/2013

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), những con cá voi hoa tiêu bị mắc cạn ở vùng nước nông thuộc một khu vực hẻo lánh ở Công viên Quốc gia Everglades, phía nam Florida.

cá voi hoa tiêu, cá voi hoa tiêu mắc cạn, vùng nước nông, bãi biển mỹ, cứu hộ cá voi hoa tiêu, công viên quốc gia everglades, linda friar

Hàng chục cá voi hoa tiêu mắc cạn ở bãi biển Mỹ 11:35 05/12/2013

Hơn 40 con cá voi hoa tiêu bị mắc cạn sau khi dạt vào vùng nước nông ở bang Florida, Mỹ, trong đó có 10 con đã chết.

10 loài động vật có lớp da vô cùng đặc biệt 15:30 20/11/2013

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể mà ít khi được chú ý đến chính là lớp da. Da giúp bảo vệ các loài vật, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn đem lại cảm giác xúc giác tuyệt vời của thế giới xung quanh. Trong thế giới động vật, da có đủ loại hình dạng, kích thước và cả mùi vị khác nhau, ngoài ra một số loài vật còn có lớp da vô cùng đặc biệt.

da động vật, thằn lằn có gai, sên biển, hươu cao cổ, ngựa vằn, cá nhà táng, cá sấu, chuột gai châu phi, ếch bornean, tắc kè hoa, bạch tuộc

Những loài động vật dễ bị nhầm lẫn 08:37 18/11/2013

Cá ngựa có tên gọi khiến người ta liên tưởng đến một loài ngựa thật, guinea pig thực chất là một loài chuột nuôi trong nhà.

cá ngựa, sao biển, gấu trúc đỏ, guinea pig, sóc chó, cáo bay, seahorse, starfish, red panda, prairie dog, flying fox