» Tìm kiếm: Khủng long bạo chúa

Vụ va chạm hủy diệt hơn 3 tỉ năm trước 08:43 15/04/2014

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Stanford (Mỹ) cho hay tiểu hành tinh tấn công Trái đất cách đây 3,26 tỉ năm có uy lực hơn hẳn "đồng loại" đã tiêu diệt khủng long khoảng 65,5 triệu năm trước.

vụ va chạm, vụ va chạm hủy diệt, tiểu hành tinh tấn công trái đất, dội bom nặng nề giai đoạn cuối, hố va chạm khổng lồ, hoạt động di chuyển của vỏ trái đất, donald lowe

Bản đồ hang động sâu nhất trên Trái đất có từ kỷ Phấn Trắng 06:00 31/03/2014

Mới đây, các nhà khoa học đã lập ra bản đồ chi tiết cho hang động sâu nhất trên Trái đất - hang Krubera. Hang này nằm lọt trong khối núi Arabika - một trong những ngọn núi đá vôi cao nhất ở Abkhazia, Georgia. Nó được hình thành từ trong kỷ Phấn Trắng và kỷ Jura muộn, thời kỳ loài khủng long còn làm bá chủ trên Trái đất.

hang krubera, hang động sâu nhất trái đất, kỷ phấn trắng, khối núi arabika, hang voronya, hang voronja, alexander krubera, bản đồ hang động krubera, độ sâu của hang krubera

Lượng khí CO2 trên Trái Đất kỷ Jura cao gấp 5 lần hiện tại 09:12 26/03/2014

Nhà địa chất học Douwe van der Meer, tác giả nghiên cứu (Đại học Utrecht, Hà Lan) cho biết, trong suốt kỷ Jura, các loài khủng long đã thống trị thế giới. Trong khoảng thời gian đó, ruột Trái Đất cũng hoạt động không ổn định, và siêu lục địa Pangaea đã tách thành hai mảng lớn là Laurasia và Gondwana.

lượng khí co2 trên trái đất, khí co2 thời kỷ jura, thời kỳ của khủng long, nồng độ co2 trên trái đất, kỹ thuật chụp địa chấn, hoạt động núi lửa, douwe van der meer, appy sluijs

Video: Khám phá thế giới khủng long 11:06 21/03/2014

Cùng khám phá thế giới thời tiền sử khi loài khủng long thống trị trái đất, xem chúng săn mồi và chiến đấu.

khủng long, thế giới của khủng long, bầy đàn khủng long, cuộc sống thường ngày của khủng long, khủng long săn mồi, thời tiền sử

Tìm thấy loài khủng long mới có mào như gà 08:15 21/03/2014

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài khủng long mới. Hóa thạch của loài khủng long cho thấy chúng có hình dáng giống một con gà, đặc biệt là ở cái mào.

khủng long có mào, khủng long giống gà, loài khủng long mới, hóa thạch khủng long, khủng long anzu wyliei, matt lamanna

Khủng long Tyrannosaurus rex có "anh em họ" bé nhỏ 10:49 13/03/2014

Theo một nghiên cứu mới đây, khủng long bạo chúa Tyrannosaurus rex có một "anh em họ" với kích cỡ nhỏ xíu.

khủng long tyrannosaurus rex, khủng long t-rex, khủng long bạo chúa, khủng long nanuqsaurus hoglundi, khủng long lùn, hóa thạch khủng long nanuqsaurus hoglundi, anthony fiorillo, ronald s tykoski

Liên hệ giữa sự tuyệt chủng của khủng long và mưa axít 14:33 11/03/2014

Vụ thiên thạch khủng lồ rơi xuống Trái Đất cách đây 65 triệu năm, từng được coi là nguyên nhân khiến loài khủng long tuyệt chủng, đã gây ra mưa axít và dẫn tới hiện tượng các đại dương trên Trái Đất bị axít hóa.

sự tuyệt chủng của khủng long, mưa axít, thiên thạch rơi xuống trái đất, axít hóa đại dương, mảnh thiên thạch chứa sulphur, đám mây khí sulphur trioxide

Phát hiện nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới 09:10 10/03/2014

Địa điểm này thuộc thành phố Medicine Hat, ở phía Đông Nam tỉnh Alberta, Canada. Phần lớn xương được tìm thấy ở đây đều là xương của loài khủng long ăn cỏ có sừng Centrosaurus apertus.

nghĩa địa khủng long, nghĩa địa khủng long lớn nhất thế giới, khủng long ăn cỏ có sừng, khủng long centrosaurus apertus, khủng long có sừng centrosaurus apertus, hóa thạch khủng long centrosaurus apertus, david eberth

Loài khủng long ăn thịt lớn nhất châu Âu 15:29 06/03/2014

Hóa thạch khủng long tìm thấy ở Bồ Đào Nha có niên đại 150 triệu năm và được xác định là loài khủng long ăn thịt lớn nhất ở châu Âu. Theo các chuyên gia của Đại học Lisbon, Bồ Đào Nha, loài khủng long này có tên Torvosaurus gurneyi. Hóa thạch khủng long được tìm thấy ở khu vực phía bắc của thủ đô Lisbon ngày nay vào năm 2003.

hóa thạch khủng long, khủng long torvosaurus gurneyi, hóa thạch khủng long torvosaurus gurneyi, khủng long ăn thịt, khủng long ăn thịt lớn nhất châu âu, khủng long ở châu âu

Quái vật nước ngọt được tìm thấy sau tuyên bố bị tuyệt chủng 05:56 26/02/2014

Cá kỳ nhông hay cá khủng long 6 sừng đã được các nhà khoa học tìm thấy sau 1 tháng tuyên bố là bị tuyệt chủng.

cá kỳ nhông, cá khủng long 6 sừng, quái vật nước ngọt, hành vi của cá kỳ nhông, hành vi sinh hoạt của cá khủng long, armando tovar garza

Hộp sọ khủng long nguyên vẹn ở Canada 08:37 25/02/2014

Một hộp sọ nguyên vẹn của loài khủng long có phần đầu kỳ lạ sống cách đây hơn 70 triệu năm mới được phát hiện ở Canada.

hộp sọ khủng long, hộp sọ khủng long ở canada, pachyrhinosaurus, khủng long có sừng pachyrhinosaurus, hộp sọ pachyrhinosaurus, đặc điểm sinh học của khủng long pachyrhinosaurs

Phát hiện hóa thạch khủng long đầu tiên tại Malaysia 10:15 20/02/2014

Một trường đại học Malaysia vào ngày 19/2 đã phát hiện răng của một loài khủng long ăn cá tồn tại cách đây ít nhất 75 triệu năm.

hóa thạch khủng long, hóa thạch khủng long tại malaysia, hóa thạch răng khủng long, khủng long ăn cá, tàn tích của khủng long, khủng long spinosaurid, kỷ mesozoic, masatoshi sone

Giải mã Pompeii Trung Quốc 13:39 12/02/2014

Một kho tàng chứa đầy hóa thạch khủng long và các loài tuyệt chủng từ lâu tại miền đông bắc Trung Quốc đã được tạo ra theo kiểu Pompeii sau cơn thịnh nộ của núi lửa.

pompeii trung quốc, hóa thạch khủng long, kho hóa thạch khủng long, núi lửa phun trào, luồng tro bụi núi lửa,

Nghiên cứu mới về bước đi của khủng long bạo chúa T-Rex 14:17 11/02/2014

Các nhà khoa học đã gắn thêm một chiếc đuôi giả cho gà để tìm hiểu việc đi lại của loài khủng long ăn thịt này.

khủng long bạo chúa, bước đi của khủng long bạo chúa, t-rex, việc đi lại của khủng long, sự vận động của khủng long, quá trình tiến hóa của khủng long

Tới Úc ướm thử vào vết chân khủng long 13:39 28/01/2014

Đến thị trấn Broom, bạn không được chỉ tản bộ bãi biển Cable để ngắm vầng thái dương rực rỡ mà còn quan sát dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi tại mũi Gantheaume.

vết chân khủng long, dấu chân khủng long, thị trấn broom, bãi biển cable, mũi gantheaume, dấu chân hóa thạch, khủng long ăn thịt

Khoa học đưa ra công thức thú vị để tạo ra rồng lửa 10:17 30/01/2014

Dưới lăng kính khoa học, rồng - loài vật trong truyền thuyết được tạo ra bởi một công thức đặc biệt và vô cùng thú vị. Rồng là sinh vật thường xuất hiện trong các truyền thuyết và có sức hút kì bí vô cùng to lớn. Trong lịch sử nhân loại, không ít người đã dành cả đời mình để tìm hiểu, khám phá mong chứng minh được sự hiện diện có thật của loài sinh vật này.

rồng lửa, bí quyết tạo ra rồng lửa, công thức tạo ra rồng lửa, thân hình của khủng long, đôi cánh của thằn lằn bay, vây cá mập, bọ pháo thủ

Cận cảnh công viên khủng long lớn nhất thế giới 05:57 15/01/2014

Bên cạnh mô hình khủng long được phỏng theo đúng kích thước thực tế, ở đây còn trưng bày một số hóa thạch được bảo tồn nguyên vẹn.

công viên khủng long, mô hình khủng long, hóa thạch khủng long, hóa thạch trứng khủng long, khung xương khủng long, thành phố erenhot

Thời đại khủng long có thể hồi sinh 05:42 25/12/2013

Các nhà sinh học của đại học Oxford tuyên bố dù đã biến mất khỏi trái đất hàng chục triệu năm về trước, tuy nhiên khủng long và voi ma mút đã có thể được hồi sinh.

thời đại khủng long, hồi sinh thời đại khủng long, bộ gene khủng long, bộ gene của chim, sự đa dạng sinh học, tăng cường hệ sinh thái, hồi sinh khủng long, alison woollard

Phát hiện hóa thạch khủng long ăn thịt mới ở Canada 09:34 19/12/2013

Loài khủng long này mang tên Acheroraptor Temertyorum, đã sinh sống trên Trái Đất cách đây khoảng 66 triệu năm và là họ hàng gần với loài khủng long Velociraptor.

acheroraptor temertyorum, khủng long acheroraptor temertyorum, loài khủng long velociraptor, khủng long ăn thịt, hóa thạch khủng long ăn thịt mới, hệ sinh thái tại bắc mỹ, david evans

Khủng long có họ với... gà? 08:22 17/12/2013

Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện phần mô mềm trên đỉnh đầu của loài khủng long Edmontosaurus tại Canada và thấy sự tương đồng với phần mào của loài gà ngày nay.

khủng long, khủng long edmontosaurus, khủng long mỏ vịt, hóa thạch khủng long, cấu trúc mô mềm của khủng long, hóa thạch của loài edmontosaurus, phil bell

Vách đá ngầm tiết lộ nguyên nhân khủng long tuyệt chủng 10:34 14/12/2013

Theo NBC News, vách đá Campeche được các nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Monterey Bay Aquarium (MBARI) sử dụng sóng sonar phát hiện vào tháng 3/2013. Với chiều dài 600km và độ dốc 4km dưới đáy biển, vách đá được các nhà khoa học lựa chọn để nghiên cứu vì nó nằm gần địa điểm thiên thạch va chạm với Trái Đất 65 triệu năm trước.

vách đá campeche, vách đá ngầm, nguyên nhân khủng long tuyệt chủng, vách đá dưới đáy biển, vụ va chạm thiên thạch, miệng núi lửa chicxulub

Sự sống từng phát tán khắp hệ mặt trời 09:19 14/12/2013

Các nhà khoa học phát hiện tiểu hành tinh từng hủy diệt khủng long đã cấy sự sống lên sao Hỏa và các mặt trăng thuộc rìa ngoài hệ mặt trời.

sự sống, sự sống trong hệ mặt trời, phát tán sự sống, mặt trăng europa của sao mộc, sự sống trong vũ trụ, tìm kiếm sự sống trong vũ trụ, rachel worth

65 điều thú vị về loài sứa (1) 05:30 14/12/2013

Loài sứa đã xuất hiện trong lòng đại dương từ hơn 650 triệu năm trước, trước cả khi loài khủng long xuất hiện trên trái đất. Loài sứa được tìm thấy ở khắp các đại dương trên thế giới. Thậm chí chúng còn được tìm thấy ở một số hồ nước ngọt và cả trong các…ao. Phần thân của sứa có kích thước chỉ bằng một đầu ngón tay hay chỉ bằng đầu tẩy của một chiếc bút chì.

loài sứa, con sứa, tìm hiểu về sứa, xúc tu sứa, cnidoblasts, sứa độc, sứa hộp, sứa mặt trăng, sứa atolla, sứa bất tử, cơ chế tự vệ của sứa, sứa khổng lồ, stygiomedusa gigantea

Hình ảnh động vật ấn tượng trong năm 2013 14:13 10/12/2013

Cá sấu lớn nhất Mississippi, khủng long bạo chúa mới được phát hiện, ếch bay cùng tàu vũ trụ của NASA là những hình ảnh động vật ấn tượng trong năm 2013.

ảnh động vật, ảnh động vật ấn tượng năm 2013, phôi thai của tắc kè, mắt chuồn chuồn, gấu trúc sơ sinh, ếch bay cùng tàu vũ trụ, cá sấu lớn nhất mississippi, đại bàng săn hươu, ếch bay, khủng long bạo chúa mới

Phát hiện thức ăn "khoái khẩu" của gián thời tiền sử 15:32 09/12/2013

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Slovak tại Slovakia vừa qua đã phát hiện một sự thật thú vị sau khi nghiên cứu chế độ ăn của loài gián cổ đại đã tuyệt chủng. Qua đó, họ nhận thấy, chất thải của các loài động vật, đặc biệt là khủng long sẽ trở thành nguồn thực phẩm dồi dào - một loại thức ăn "khoái khẩu" của gián.

gián thời tiền sử, gián cổ đại, thức ăn của gián thời tiền sử, thức ăn của gián cổ đại, chất thải của động vật, chất thải của khủng long, chế độ ăn của gián cổ đại

Khám phá khủng long "bọc thép" chưa từng được biết đến 05:40 07/12/2013

Các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha công bố hai bộ xương khủng long "bọc thép" được khai quật từ mỏ than ở Teruel, một thị trấn ở phía bắc của nước này. Mẫu vật mới cho thấy sự xuất hiện của một chi khủng long "bọc thép" trong nhóm Ankylosauria, nhưng các nhà nghiên cứu sớm nhận ra rằng chúng là bằng chứng về một vài điều gì đó hoàn toàn khác so với trước đây.

khủng long, khủng long bọc thép, hóa thạch khủng long bọc thép, phát hiện hóa thạch khủng long, khủng long nhóm ankylosauria, europelta carbonensis, khủng long nodosaurid

Hố xí tập thể lớn nhất hành tinh 05:40 03/12/2013

Các nhà khoa học vừa khai quật được "nhà vệ sinh công cộng" cổ xưa nhất thế giới khoảng 240 triệu năm tuổi của khủng long ở Argentina.

hố xí cổ, hố xí tập thể, nhà xí của khủng long, nhà vệ sinh công cộng, khủng long dinodontosaur, phân khủng long hóa thạch, nhà vệ sinh lâu đời nhất, hố xí tập thể của khủng long

Khủng long tí hon 3 tuổi chết đuối 05:55 30/11/2013

Một chú khủng long con 3 tuổi bị chết đuối và chìm vào lớp trầm tích cách đây khoảng 74 triệu năm vừa được các nhà khoa học phát hiện tại công viên khủng long Canada.

hóa thạch khủng long, hóa thạch khủng long chết đuối, hóa thạch khủng long con, khủng long chasmosaurus belli, khủng long con chasmosaurus belli, khủng long ăn thực vật có sừng, philip currie

Phát hiện loài khủng long bạo chúa siêu lớn 15:31 25/11/2013

Ngày 22/11, tạp chí Nature Communications của Mỹ đăng tải thông tin cho biết các nhà khoa học vừa phát hiện ra hóa thạch của loài khủng long mới có tên là Siats meekerorum có trọng lượng lên tới 4 tấn và chiều dài như một chiếc xe container ở vùng Utah từng tồn tại cách đây 98 triệu năm.

khủng long, khủng long bạo chúa, siats meekerorum, phát hiện khủng long bạo chúa, khủng long bạo chúa siats meekerorum, khủng long khổng lồ, thời kỳ cretaceous, thời đại khủng long, lindsay e zanno, peter makovicky

Liên tiếp phát hiện hóa thạch khủng long ở Canada 10:20 11/11/2013

Truyền thông Canada ngày 7/11 đưa tin các công nhân xây dựng nước này vừa phát hiện hóa thạch của một con khủng long mỏ vịt tại thành phố Leduc, phía Nam thủ phủ Edmonton của tỉnh Alberta.

hóa thạch khủng long, hóa thạch khủng long ở canada, phát hiện hóa thạch khủng long, khủng long mỏ vịt, hóa thạch khủng long mỏ vịt, bảo tàng royal tyrrell