» Tìm kiếm: Người Viking dự đoán tận thế

Thế giới sẽ nóng hơn, khô hạn hơn, đói kém hơn 15:00 01/04/2014

Dự đoán về thế giới trong thế kỷ tới: nóng hơn, khô hạn hơn, đói kém hơn và cơ hội cho việc tắt máy điều hòa là điều không thể.

dự đoán thời tiết, thời tiết năm 2014, cắt giảm phát thải khí co2, biến đổi khí hậu, trái đất nóng lên, thời tiết khô hạn, heather mcgray

Xem người xưa tiên tri "hài hước" về thời kì của chúng ta 15:37 27/03/2014

Sự biến mất của chữ cái, thức ăn được "đóng gạch", xe đạp biết bay... là những lời "tiên tri" của các nhà khoa học về cuộc sống thời tương lai. Các nhà khoa học luôn tìm tòi, khám phá đưa ra những dự đoán tương lai cho nhân loại. Có rất nhiều dự đoán đã trở thành sự thật nhưng cũng không ít "lời tiên tri" trong đó mãi mãi không bao giờ diễn ra…

lời tiên tri, dự đoán, sự biến mất của chữ cái, xe đạp biết bay, hệ thống nhà ngầm dưới đất, đồ vật phủ nhựa, thức ăn hình viên gạch, đưa người sống trên mặt trăng, xóa bỏ mọi bệnh tật

Nhìn tính cách đoán sức khỏe tương lai 05:28 14/03/2014

Một nghiên cứu mới đây của ĐH Duke (Mỹ) cho biết, tính cách của những thanh niên trẻ sẽ quyết định sức khỏe người đó trong tương lai. Để đưa ra kết luận này, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người như tình trạng kinh tế xã hội, vấn đề cân nặng, thói quen hút thuốc…

tính cách, sức khỏe, dự đoán sức khỏe tương lai, yếu tố gây ảnh hưởng sức khỏe, lối sống lành mạnh, phòng ngừa bệnh tật, salomon israel

Voi châu Phi có thể phân biệt giọng nói của người 14:44 12/03/2014

Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, loài voi có thể đoán được tuổi của con người, đồng thời dựa trên giọng nói để phân biệt ý đồ tốt hay xấu của người đối diện.

voi châu phi, loxodonta africana, động vật lớn nhất trên cạn, phân biệt giọng nói người, động vật thông minh, công viên quốc gia amboseli

Thử nghiệm tử thần 05:34 06/03/2014

Một lần thử máu đơn giản cũng đủ để dự đoán khả năng tử vong vì bệnh tật của một người trong 5 năm tới, cũng như xác định được tình trạng sức khỏe của đối tượng.

thử máu, dự đoán khả năng tử vong, chẩn đoán sức khỏe trong tương lai, dấu ấn sinh học, albumin alpha-1-acid glycoprotein, citrate, lipoprotein, johannes kettunen

Trời ấm hơn trong mùa đông làm tăng nguy cơ tử vong 09:28 25/02/2014

Sự nóng lên toàn cầu sẽ không làm giảm tỷ lệ người tử vong trong mùa đông như một số dự đoán trước đây, vì thời tiết sẽ có nhiều hình thái cực đoan hơn cho dù ít lạnh hơn.

trời ấm hơn, thời tiết ấm hơn, trời ấm hơn trong mùa đông, nguy cơ tử vong, thời tiết thay đổi đột ngột, sóng nhiệt trong mùa hè, philip staddon

5 dự đoán ngớ ngẩn về Ngày Tận thế thời Trung cổ 15:28 21/02/2014

Trong thời kỳ Trung cổ, không ít nhà học giả hay người dân đã đưa ra lời dự đoán về Ngày Tận thế nhưng hài hước thay, nó chưa một lần ứng nghiệm. Không những vậy, các dự đoán này còn khiến cho nhiều người phải bỏ mạng một cách oan ức. Ngày Tận thế này tất nhiên là đã không xảy ra!

ngày tận thế, dự đoán về ngày tận thế, ngày tận thế thời trung cổ, trái đất kết thúc năm 800, ngày tận thế đến trong năm 847, dùng tận thế để khởi nghĩa, mượn tận thế chống lại nhà thờ, chiêm tinh học

Có thể dự đoán chính xác tuổi thọ con người 05:24 15/02/2014

Các nhà khoa học tại Viện Sinh học Quốc gia Trung Quốc đã phát hiện cách để đoán chính xác tuổi thọ của loài giun - nghiên cứu được xem là bước đột phá dẫn tới khả năng dự báo tuổi thọ con người.

tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ con người, dự đoán tuổi thọ giun, giun tròn nematode, quá trình già nua của sinh vật, sự cháy của ty lạp thể, đốm cháy ty lạp thể, meng-qiu dong

Mỹ phát triển UAV siêu thanh trong không gian 08:39 14/02/2014

Quân đội Mỹ đang phát triển một thế hệ máy bay không người lái mới hoạt động trong không gian và dự kiến sẽ cho nó thử nghiệm vào năm 2017.

mô hình uav siêu thanh, máy bay không người lái, máy bay dùng trong không gian, uav spaceplane, dự án xs-1, jess sponable

Sẽ săn được người ngoài hành tinh trong vòng 25 năm 10:00 13/02/2014

Chỉ mất thêm 1/4 thế kỷ nhân loại sẽ tìm được các sinh vật thông minh tại các hành tinh xa xôi, theo dự đoán của người đứng đầu chương trình săn lùng sự sống ngoài Trái đất.

sinh vật thông minh ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh, săn tìm người ngoài hành tinh, alien, sự sống ngoài trái đất, sự sống vi sinh, seth shostak

Robot cũng có thể sex và sinh đẻ như người? 15:33 27/01/2014

Một kỹ sư trí tuệ nhân tạo tin rằng robot (người máy) có thể quan hệ tình dục với nhau để thụ thai và sinh sản ra những thế hệ mới. Ông George Zarkadakis, là một tiểu thuyết gia, cũng là một kỹ sư, tin rằng robot có thể quan hệ tình dục với nhau để sinh sản. Ông Zarkadakis còn dự đoán rằng con người có thể sử dụng robot để tạo ra các loài lai mới.

robot mang thai, robot sinh đẻ, người máy mang thai, loài lai mới, hoạt động tình dục của robot, robot thông minh, george zarkadakis, kevin warwick

Video: Xem bạch tuộc khổng lồ "tỉ thí" với cá mập 05:51 21/01/2014

Cuộc tỉ thí hy hữu giữa hai đối thủ đáng gờm đã dẫn đến một kết cục bất ngờ, không như dự đoán của nhiều người.

bạch tuộc, bạch tuộc khổng lồ, cá mập, bạch tuộc đại chiến cá mập, bạch tuộc tỉ thí với cá mập, cuộc chiến của sinh vật biển

Hé lộ công nghệ "săn" các nền văn minh ngoài Trái đất 16:24 18/01/2014

Quan sát một bức ảnh về Trái đất vào ban đêm, chúng ta sẽ thấy thế giới dường như đang tỏa sáng. Dựa vào thực tế đó, các nhà khoa học đang bắt đầu tìm kiếm các dấu hiệu về những nền văn minh tiên tiến ngoài Trái đất nhờ ánh sáng phát tỏa, thông qua công nghệ thường dùng để thu thập năng lượng từ một ngôi sao hoặc thậm chí cả một thiên hà.

người ngoài hành tinh, nền văn minh ngoài trái đất, săn lùng người ngoài hành tinh, quả cầu dyson, săn lùng trí tuệ ngoài hành tinh, freeman dyson

Lời giải mới cho bí ẩn về "giác quan thứ 6" 15:32 16/01/2014

Chúng ta vẫn nghe thấy nhiều người nói về "giác quan thứ 6" - khái niệm chỉ khả năng tiếp nhận thông tin của con người qua một kênh siêu nhiên, vượt trội hơn hẳn 5 giác quan bình thường kia. Qua đó, người này có thể linh cảm, dự đoán một điều tốt đẹp hoặc không hay sắp xảy đến trong tương lai. Tuy vậy, khả năng siêu phàm này vẫn là một bí ẩn lớn với nhân loại.

giác quan thứ 6, giác quan thứ sáu, khả năng siêu nhiên, kênh siêu nhiên, giác quan, thủ thuật của não, tiềm thức, esp

Thán phục khả năng ngửi mùi, đoán màu của người đàn ông khiếm thị 11:15 04/01/2014

Dựa vào cảm nhận về mùi của từng màu sắc, ông Tommy Edison đã sử dụng khứu giác đặc biệt của mình để đoán ra từng màu.

ngửi mùi, đoán màu, người khiếm thị bẩm sinh, cảm nhận về mùi, màu sắc, tommy edison, dùng khứu giác để đoán màu sắc

Lần đầu tiên quan sát khí quyển siêu Trái đất 15:16 03/01/2014

Kính viễn vọng Hubble đã cho phép giới thiên văn học quan sát tình hình thời tiết tại một thế giới xa lạ, với kết quả dự đoán là trời đầy mây.

hành tinh gj 1214b, khí quyển siêu trái đất, hành tinh thuộc dạng siêu trái đất, khí quyển của hành tinh, mây trong khí quyển, potassium chloride, zinc sulfide, laura kreidberg

Bản đồ gió toàn cầu 05:40 28/12/2013

Đó là một công cụ tương tác giúp mọi người có thể quan sát dòng lưu chuyển của gió trên toàn thế giới một cách ngoạn mục. Tên gọi của website này là Earth Wind Map, cho thấy gió đi qua hành tinh của chúng ta với các đường ngoằn ngoèo với các phác thảo lục địa bên dưới.

bản đồ gió, earth wind map, bản đồ gió thế giới, công cụ tương tác, bản đồ gió nước mỹ, dự báo thời tiết toàn cầu, luồng không khí di chuyển, bản đồ đa sắc, hướng đi của gió, cameron beccario

Kim tự tháp Ai Cập được xây ngược từ trong ra ngoài? 10:29 21/12/2013

Suốt nhiều thế kỷ qua, giới nghiên cứu vẫn cho rằng, người Ai Cập cổ đã xây dựng các kim tự tháp của họ bằng cách kéo những tảng đá granite nặng nề lên cao, trên các bờ dốc thoai thoải, được thiết kế đặc biệt. Tuy nhiên, Peter James - một kỹ sư thuộc công ty xây dựng Newport (Anh) nhận định, điều này là "bất khả thi" vì các bờ dốc đó sẽ cần phải dài tới 400 mét hoặc quá dốc để đưa các khối đá khổng lồ lên cao.

kim tự tháp, kim tự tháp ai cập, cách xây dựng kim tự tháp, xây ngược từ trong ra ngoài, người ai cập cổ, peter james

Nguồn lợi suốt đời của việc xinh đẹp 05:31 20/12/2013

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra, nếu may mắn sở hữu một khuôn mặt đẹp, ngoại hình ưa nhìn, đó có thể là nguồn lợi thế suốt đời. Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, nếu bạn may mắn sở hữu khuôn mặt đẹp, ngoại hình ưa nhìn - đó có thể là nguồn lợi thế suốt đời, ngay từ khi bạn học trung học.

vẻ bề ngoài, xinh đẹp, người có khuôn mặt đẹp, lợi ích của xinh đẹp, người có vẻ ngoài ưa nhìn, lookism, sự phân biệt dựa trên vẻ bề ngoài, rachel gordon, robert crosnoe

Khoa học lý giải sự khác biệt giữa người và động vật 05:26 03/12/2013

Chúng ta thường cho rằng con người là thực thể cao nhất, hoặc chí ít là tách biệt, so với mọi loài vật trên hành tinh. Nhưng thực tế là mỗi loài vật đều đặc biệt và con người cũng không ngoại lệ.

con người, động vật, sự khác biệt giữa người và động vật, trao đổi suy nghĩ, ngôn ngữ, khả năng dự đoán, trực giác và trí tuệ, văn hóa và đạo đức

Công nghệ nhận diện sắp được ứng dụng rộng rãi 08:07 02/12/2013

Nhận dạng khuôn mặt là hệ thống phần mềm trên máy tính có thể tự động xác định một người nào đó dựa trên hình ảnh, đoạn video được đối chiếu với thông tin lưu trữ trong cơ sở dữ liệu. Công nghệ này thường thấy trong các phim viễn tưởng, chẳng hạn như loạt phim truyền hình nổi tiếng CSI (Điều tra hiện trường tội ác) của Mỹ.

công nghệ nhận diện, ứng dụng công nghệ nhận diện, nhận dạng khuôn mặt, dự án phân tích sinh trắc học, hệ thống nhận dạng thế hệ mới, ngi, hệ thống phác họa điện tử, chris solomon

Người Viking dự đoán "Ngày tận thế" sẽ điểm vào 22/2/2014 15:44 20/11/2013

Nếu những người Viking còn tồn tại tới ngày nay, âm thanh không lẫn đi đâu được của một tiếng tù và vang lên từ York hẳn đã gây ra tình trạng hỗn loạn.

người viking, ngày tận thế, dự đoán ngày tận thế, người viking dự đoán tận thế, ngày tận thế viking, tiếng tù và, truyền thuyết ragnarok, lễ hội jolablot

Phát hiện vết tích hải cảng xưa 05:40 16/11/2013

Các nhà khảo cổ học người Anh cho biết một cuộc khai quật tại Ý đã phát hiện nhiều bí ẩn mới của hải cảng Portus, một thời từng là cửa ngõ đi đến thành Rome. Được xây dựng dưới thời cai trị của hoàng đế Trajan trong thế kỷ thứ 2, Portus có thể đủ chỗ cho 350 tàu lưu trú cùng lúc.

hải cảng, hải cảng xưa, hải cảng cổ đại, dấu vết hải cảng cổ, bãi tàu cổ, hải cảng portus, bến cảng portus, người byzantine, người ostrogoth, simon keay

Châu Âu xây căn cứ trên Mặt Trăng 08:55 12/11/2013

Cuối những năm 60 của thế kỉ trước, con người đã đặt chân lên Mặt Trăng. Hiện các nhà khoa học châu Âu dự định tiến hành xây dựng căn cứ trên cung trăng.

xây căn cứ trên mặt trăng, xây nhà trên mặt trăng, cơ quan vũ trụ châu âu, esa, công nghệ in 3d, thổ nhưỡng của mặt trăng, enrico dini

Tại sao người Ai Cập kỳ công ướp xác? 11:13 06/11/2013

Người Ai Cập cổ đại ướp xác người chết vì họ tin rằng đó là cách để người chết tận hưởng cuộc sống vĩnh cửu ở thế giới bên kia.

ướp xác, người ai cập cổ đại, xác ướp ai cập, ướp xác người chết, thế giới bên kia, cuộc sống ở thế giới bên kia

Đột phá về mực sinh học "in" bộ phận cơ thể người 05:30 31/10/2013

Theo Hiệp hội cấy ghép bộ phận cơ thể của Đức (DSO), số người hiến tặng các bộ phận cơ thể trong nửa đầu năm 2013 đã giảm hơn 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nhu cầu trong những năm tiếp theo dự kiến sẽ không ngừng tăng lên, vì con người đang tiếp tục lão hóa và lĩnh vực cấy ghép bộ phận cơ thể không ngừng phát triển.

cấy ghép nội tạng, bộ phận cơ thể người, máy in, mực sinh học, mực in sinh học, mực in bộ phận cơ thể người, công nghệ in mô nhân tạo, thay thế bộ phận cơ thể, dự án artivasc 3d

Alzheimer có thể được điều trị bằng liệu pháp thay thế gene 16:02 28/10/2013

Bệnh Alzheimer được điều trị bằng cách loại bỏ các gene lỗi, các nhà nghiên cứu dự đoán sau khi khám phá ra 11 gene chủ chốt làm tăng nguy cơ rủi ro.

alzheimer, điều trị alzheimer, liệu pháp thay thế gene, loại bỏ gene lỗi, liệu pháp cutting-edge gene, gene gây bệnh mất trí nhớ, mã hóa gene, julie williams

Tạo siêu năng lực ở người 10:45 18/10/2013

Giới chuyên gia dự đoán năng lực siêu nhiên như trong loạt phim về người đột biến X-men không nằm ngoài tầm với của con người hiện đại.

siêu năng lực, siêu năng lực ở người, năng lực siêu nhiên, người đột biến, khả năng siêu nhiên, thiết bị ngoại vi, david eagleman

Thám hiểm biển sâu bằng tàu lặn Cyclops 05:32 18/10/2013

Được đặt tên theo người khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp, tàu lặn thế hệ mới Cyclops được thiết kế để đạt đến độ sâu 3.000m so với mặt nước biển, sâu hơn hầu hết các dòng tàu lặn hiện đại nhất. Theo Công ty OceanGate tại Washington, con tàu có hình dạng viên đạn, làm từ sợi carbon sẽ sẵn sàng trình làng vào năm 2016.

tàu lặn cyclops, tàu lặn thế hệ mới, thám hiểm đáy biển, tàu lặn hiện đại nhất, tàu có hình dạng viên đạn, công nghệ ma trận sợi carbon, dự án cyclops, oceangate

Ngắm ngôi nhà “kén nhộng” độc đáo và đầy đủ tiện nghi 10:10 15/10/2013

Các kiến ​​trúc sư người Bỉ mới đây đã thiết kế và xây dựng một ngôi nhà có một không hai.

nhà mini blob vb3, ngôi nhà kén nhộng, ngôi nhà quả trứng, tiết kiệm diện tích, tiết kiệm không gian, tận dụng diện tích, ngôi nhà độc đáo