» Tìm kiếm: Nhân bản vô tính

Đồ ngọt giúp con người kiềm chế bản tính nóng nảy 15:48 15/04/2014

Một thanh kẹo có thể giúp chúng ta xua đi không chỉ cơn đói mà còn giúp giảm nguy cơ cáu giận và hạn chế các vụ cãi vã trong cuộc sống, đặc biệt là cuộc sống hôn nhân.

đồ ngọt, tính nóng nảy, kiềm chế tính nóng nảy, làm giảm nguy cơ cáu giận, hạn chế cãi vã, lượng đường trong máu, kiểm soát cảm giác tức giận, brad bushman

Nhân bản vô tính cây bách 5000 năm tuổi 11:09 11/04/2014

Một cây bách được cho là do chính Hoàng Đế (nhân vật trong huyền sử Trung Quốc) trồng vào khoảng 5.000 năm trước và là tổ tiên của nhiều loại thực vật khác đã được nhân bản vô tính thành công.

cây bách, nhân bản vô tính cây bách, cây bách nghìn năm tuổi, giang zeping, nhân bản vô tính cây, cây cổ xưa quý hiếm, bảo tồn nguồn gene cây quý hiếm,

Nhật thử nghiệm máy tính đeo tai 05:55 06/03/2014

Chiếc máy tính cá nhân nhỏ xíu có thể đeo ở tai và điều khiển bằng một cái chớp mắt hoặc tắc lưỡi đang được thử nghiệm tại Nhật Bản.

máy tính đeo tai, thử nghiệm máy tính đeo tai, máy tính cá nhân, thiết bị không dây, máy tính hình vành tai, kazuhiro taniguchi

Sạc pin điện thoại từ sự vận động của người sử dụng? 05:57 01/03/2014

Các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng... cũng như các thiết bị chăm sóc sức khỏe cá nhân, kính thông minh và các thiết bị chỉ đường đã và đang trở nên vô cùng phỏ biến.

thiết bị sạc pin, sạc pin điện thoại, năng lượng từ sự vận động, sự vận động của người sử dụng, sạc điện thiết bị điện tử, máy phát điện ma sát siêu nhỏ, teng, zhong lin wang

Quét CT sọ người sống phục vụ pháp y 11:33 23/01/2014

Các ảnh chụp CT có thể góp phần bổ sung vào kho dữ liệu pháp y 3D nhằm xác định tổ tiên và giới tính của những di hài vô danh.

quét ct sọ người, pháp y, ảnh chụp ct, kho dữ liệu pháp y 3d, phần mềm 3d-id, bản đồ cụ thể về sọ người, ann ross

Nhân bản lợn hàng loạt ở Trung Quốc 08:35 16/01/2014

Một trung tâm nhân bản lợn được thành lập ở Trung Quốc để phục vụ nghiên cứu, kiểm tra các loại thuốc và phương pháp điều trị bệnh.

nhân bản lợn, nhân bản lợn ở trung quốc, nhân bản lợn hàng loạt, nhân bản vô tính, sinh sản đơn tính, công nghệ nhân bản, yutao du

Sự thật về những “cánh tay ma” 05:30 08/01/2014

Một số người sau khi trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ chân (tay) hoặc người bị khuyết chân (tay) bẩm sinh thường xuyên bị đau nhức, ê buốt, đôi khi có cảm giác hết sức bình thường tại những bộ phận đã mất. Một vài trường hợp đặc biệt, bệnh nhân dù vẫn còn đủ chân tay, nhưng lại luôn có cảm giác mình có một “cánh tay vô hình” mọc ra từ giữa ngực, rất đau đớn.

cánh tay ma, cánh tay ma ảo, chứng ma chi, người cưa bỏ chân tay, cơn đau ma chi, hội chứng chân tay ma, thay đổi mạch thần kinh não, tấm bản đồ soma, điều trị đau cánh tay ma

Những tập tính sinh sản và tồn tại khó hiểu ở động vật 05:29 27/12/2013

Trong thế giới tự nhiên, nhiều loài động vật, do bản nặng di truyền hoặc do chúng học được mà có những hành vi vô cùng kỳ lạ như giả cực khoái để lừa bạn tình hay hài hước như những vũ điệu giao phối vui nhộn. Sau đây là 10 loài động vật có hành vi kỳ quặc nhất thế giới.

tập tính sinh sản của động vật, chuột chũi sa mạc chạy giật lùi, chim bowerbird trang trí tổ, chim cu trốn nuôi con, cá brown trout giả cực khoái, voi mặc niệm thành viên đã chết, giun dẹp đấu kiếm bằng dương vật

5 khám phá khoa học nổi bật nhất năm 2013 11:40 25/12/2013

Ít nhất 100 tỉ ngôi sao trong thiên hà; tạo tế bào gốc phôi thai người bằng nhân bản vô tính tế bào da người; tàu Voyager-1 vượt qua ranh giới hệ Mặt trời...

khám phá khoa học, khám phá khoa học nổi bật, tàu voyager-1 vượt hệ mặt trời, nhân bản tế bào da người, hành tinh kepler-62f, hộp sọ 5

Chiếc gương đặc biệt biến mặt buồn thành vui 14:28 23/12/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Tokyo, Nhật Bản vừa phát triển một chiếc gương độc đáo do máy tính điều khiển có thể giúp biến khuôn mặt buồn thành mặt vui.

gương cải thiện tâm trạng, gương biến mặt buồn thành vui, bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm, gương chữa bệnh, gương phản ánh tâm trạng, công nghệ gương ảo, michitaka hirose

Những điều chưa biết về loài kiến 05:56 13/11/2013

Kiến săn bắt nô lệ, có thể tự nhân bản vô tính, biết nuôi các con côn trùng hay trồng nấm là những khả năng độc đáo mà loài kiến có thể thực hiện được.

loài kiến, tìm hiều về loài kiến, khả năng của kiến, kiến làm lành vết thương, kiến săn bắt nô lệ, dịch vụ an táng trong tổ kiến, nhân bản vô tính, nền nông nghiệp của loài kiến, kỹ năng chiến đấu của kiến

Google chiến đấu với tuổi tác và tử thần? 16:20 08/10/2013

Google đã chen chân sang lĩnh vực y tế với sự thành lập của công ty con mang tên Calico chuyên nghiên cứu phương thức chống lão hóa, giảm tỷ lệ tử vong và kéo dài tuổi thọ.

google, công ty calico, phương thức chống lão hóa, giảm tỷ lệ tử vong, kéo dài tuổi thọ, crynoics, công nghệ nano, phương pháp áp lạnh, sâu plaranian, nhân giống vô tính, thay thế các bộ phận

Máy tính làm hoàn toàn bằng “ống nano carbon” siêu nhỏ 10:32 27/09/2013

Cedric là hệ thống điện tử làm từ carbon phức tạp nhất từ trước đến nay và cũng là nguyên mẫu cơ bản, có thể phát triển thành một máy tính nhỏ hơn, nhanh hơn và có nhiều tính năng vượt bậc hơn những mẫu máy tính có bóng bán dẫn làm từ silicon. Các nhà khoa học thuộc đại học Standford đã thành công trong việc phát triển đó, tạo bước đột phá vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực,

ống nano carbon, ống nano carbon siêu nhỏ, máy tính làm bằng ống nano carbon, cedric, hệ thống điện tử cedric, thời đại silicon

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Kiểu "yêu" dị thường của mầm bệnh gây chết người 13:37 16/09/2013

Một loại nấm gây bệnh viêm màng não chết người có chiến lược giao phối vô cùng đặc biệt, trong đó nó làm "chuyện ấy" và sinh sản với bản sao của chính mình, theo một nghiên cứu mới.

nấm cryptococcus neoformans, nấm gây bệnh viêm màng não, chuyện giao phối của nấm cryptococcus neoformans, chiến lược giao phối kỳ lạ, sinh sản vô tính, sinh sản đơn tính, joseph heitman

Tái sinh các loài vật tuyệt chủng 14:37 11/09/2013

Giới khoa học đang hy vọng, với dự án Lazarus, nhiều loài động vật đã tuyệt chủng có thể được tái sinh để phục vụ nghiên cứu.

dự án lazarus, động vật tuyệt chủng, tái sinh động vật tuyệt chủng, nhân bản vô tính động vật, ếch ấp bằng dạ dày, dê núi thuộc loài pyrenean ibex, kỹ thuật chuyển nhân tế bào soma, mike archer

Những sự thật không ngờ về thời "ăn lông ở lỗ" 05:34 21/08/2013

Thời tiền sử là giai đoạn vô cùng bí ẩn với chúng ta, đây là thời kỳ mang nhiều tính sơ khai, tối tăm trong suốt lịch sử phát triển lâu dài của nhân loại. Có lẽ chính vì vậy mà có nhiều kiến thức, giả thuyết về thời tiền sử dù sai hoàn toàn nhưng chúng ta vẫn tin chúng là đúng…

người tiền sử, người cổ đại, thời tiền sử, thời ăn lông ở lỗ, người neanderthal, người australopithecus, người homo sapiens, mcallister

Video: Thỏ phát sáng màu xanh lá cây 05:36 14/08/2013

Các nhà khoa học có trụ sở tại Hawaii và Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng biện pháp nhân bản vô tính, tạo ra một lứa gồm 8 con thỏ, trong đó có hai con phát ra ánh sáng màu xanh lá cây.

thỏ phát sáng, thỏ phát sáng xanh lá cây, thỏ phát quang, công nghệ nhân bản vô tính, protein huỳnh quang, biến đổi gene động vật, động vật phát sáng, stefan moisyadi

Thỏ phát sáng màu xanh lá cây 05:30 14/08/2013

Giới khoa học vừa tạo ra những con thỏ có thể phát ra ánh sáng màu xanh lá cây trong bóng tối bằng công nghệ nhân bản vô tính.

Phục hồi voi ma mút từ xác chết 06:07 02/08/2013

Các nhà khoa học từng tiên phong trong việc nhân bản vô tính cừu Dolly vừa có kế hoạch dùng tế bào đông lạnh từ xác voi ma mút để làm sống lại những con quái vật cổ đại.

voi ma mút, phục hồi voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, xác voi ma mút yuka, tế bào đông lạnh của voi ma mút, nhân bản vô tính voi ma mút, tái tạo voi ma mút, động vật thời cổ đại, ian wilmut

Lần đầu tiên tạo thành công tế bào gốc từ da người 15:41 30/07/2013

Các nhà khoa học Mỹ mới đây thông báo đã tạo được các tế bào gốc phôi thai người từ các tế bào da bằng kỹ thuật nhân bản vô tính.

tế bào gốc, tế bào gốc từ da người, tế bào da nhân bản, tế bào gốc phôi thai người, kỹ thuật nhân bản vô tính, nhân bản vô tính tế bào gốc

Nhận biết người thông minh qua các yếu tố kỳ quặc 05:39 10/07/2013

Người ta thường cho rằng, thông minh là bản tính trời cho và không phải ai cũng có. Nhưng đó là một quan niệm mang tính tương đối. Con người thông minh một phần là do di truyền, một phần phụ thuộc vào môi trường sống. Dưới đây là những yếu tố và hành động tưởng chừng hết sức đời thường, song lại có giả định cho rằng chúng có tác động không ít tới “độ thông minh” của mỗi người.

người thông minh, dấu hiệu nhân biết người thông minh, yếu tố nhân biết người thông minh, số lượng lông trên cơ thể, không tin vào tôn giáo, con thứ, con cả, ăn nhiều chocolate

Nhân bản thành công chuột từ một giọt máu 14:10 28/06/2013

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Riken BioResource, TP Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản dẫn đầu bởi nhà khoa học Atsuo Ogura đã dùng một tế bào máu trong hệ tuần hoàn của một chú chuột để tạo ra bản sao của chính nó.

nhân bản chuột, chuột nhân bản, chuột nhân bản từ giọt máu, tạo ra chuột từ tế bào máu, nhân bản chuột từ một giọt máu, nhân bản vô tính chuột, atsuo ogura

Vải siêu nhẹ từ tơ nhện nhân tạo 10:32 29/05/2013

Một công ty của Nhật Bản đã phát triển thành công loại vải mới dựa trên tơ nhện với tính năng dai chắc và nhẹ. Công ty Spiber của Nhật Bản đã tạo ra loại sợi nhân tạo dựa trên tơ nhện có tên là Qmonos (có nghĩa là mạng nhện trong tiếng Nhật). Loại sợi nhân tạo Qmonos đã được công ty Spiber sử dụng để may một chiếc váy màu xanh, hiện đang được trưng bày tại tòa nhà Roppongi Hills ở Tokyo, Nhật Bản.

vải siêu nhẹ, vải từ tơ nhện, tơ nhện nhân tạo, sợi nhân tạo qmonos, tơ nhện qmonos, công ty spiber, fibroin, cấu trúc protein trong tơ nhện, công nghệ tơ nhện, kazuhide sekiyama

Nguyên nhân Internet "cám dỗ" con người 05:30 28/05/2013

Các nhà khoa học cho rằng số lượng thông tin không giới hạn từ Internet khiến cho mọi người khó lòng rời khỏi màn hình máy tính. Phần lớn mọi người đều cảm thấy một sức hút mãnh liệt từ Internet, khiến cho họ khó dứt ra được. Mọi người thường dành nhiều giờ liên tiếp để xem những video, vào các trang tìm kiếm như google để tìm thông tin, hoặc chat mà không hề ý thức thời gian trôi qua.

sức hút của internet, thông tin từ internet, sự vô hạn của tin tức, sự cám dỗ của màn hình máy tính, sự hấp dẫn nhất thời của thông tin, sự ngạt thở email, hiện tượng sự ngạt thở email, tom stafford, linda stone

Tìm ra cách nhân bản người vô tính 14:21 17/05/2013

Sau hơn 15 năm thất bại của giới khoa học khắp thế giới, các nhà sinh vật học ở Mỹ cuối cùng đã tạo ra tế bào gốc của người với kỹ thuật giống như đã sử dụng để nhân bản vô tính cừu Dolly năm 1996.

người vô tính, nhân bản người vô tính, cách nhân bản người vô tính, cấy vật liệu gene, cấy vật liệu gene vào trứng, george daley

Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút 10:39 17/05/2013

"Đừng hồi sinh loài voi ma mút!" - Đó là cảnh báo của chuyên gia Alice Roberts thuộc Đại học Birmingham, đồng thời là nhà giải phẫu học nổi tiếng của Anh.

voi ma mút, hồi sinh voi ma mút, tranh cãi việc hồi sinh voi ma mút, động vật đã tuyệt chủng, nhân bản vô tính, alice roberts

Lần đầu tiên nhân bản phôi người 15:18 16/05/2013

Shoukhrat Mitalipov, một nhà nghiên cứu của Đại học Y tế và Khoa học Oregon tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp đã áp dụng kỹ thuật nhân bản vô tính để tạo ra phôi thai người, BBC đưa tin.

phôi người, nhân bản phôi người, nhân bản phôi thai người, tế bào gốc, tế bào mầm, lấy tế bào gốc từ phôi thai người, shoukhrat mitalipov

Bàn phím QWERTY có nguồn gốc từ đâu? 15:18 10/05/2013

Ngày nay, bàn phím QWERTY đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta và phổ biến trên hầu hết các thiết bị công nghệ từ điện thoại thông minh, máy tính bảng cho đến máy tính cá nhân. Nhưng liệu có bao nhiêu người biết nguồn gốc thực sự của chuẩn bàn phím này là xuất phát từ đâu?

bàn phím, bàn phím qwerty, nguồn gốc của bàn phím qwerty, đánh máy, tốc độ đánh máy, máy đánh chữ hiện đại, mã morse, christopher scholes, james densmore

Ấn Độ: Nhân bản vô tính dê để lấy len quý hiếm 15:40 17/04/2013

Từ thời xa xưa, len Cashmere của Ấn Độ đã nổi tiếng là một thứ len quý hiếm và sang trọng. Trải qua hàng nghìn năm, giờ đây được khoác trên mình một chiếc áo làm từ những sợi len nức tiếng này vẫn là niềm kiêu hãnh của những người sành ăn mặc nhất. Trên những ngọn núi cao quanh năm mây phủ của bang Kashmir, loài dê Kashmir chính là "nhà máy sinh học" sản xuất ra những sợi len danh giá ấy, từ bộ lông dày mượt của mình.

nhân bản vô tính, nhân bản vô tính dê, dê nhân bản, dê kashmir, nhân bản vô tính dê kashmir, len làm từ lông dê, len cashmere, nhân bản vô tính dê để lấy len, dê noori, riaz ahmad shah