Nhân bản vô tính

Tìm ra cách nhân bản người vô tính 14:21 17/05/2013

Sau hơn 15 năm thất bại của giới khoa học khắp thế giới, các nhà sinh vật học ở Mỹ cuối cùng đã tạo ra tế bào gốc của người với kỹ thuật giống như đã sử dụng để nhân bản vô tính cừu Dolly năm 1996.

người vô tính, nhân bản người vô tính, cách nhân bản người vô tính, cấy vật liệu gene, cấy vật liệu gene vào trứng, george daley

Nhân bản vô tính cây bách 5000 năm tuổi 11:09 11/04/2014

Một cây bách được cho là do chính Hoàng Đế (nhân vật trong huyền sử Trung Quốc) trồng vào khoảng 5.000 năm trước và là tổ tiên của nhiều loại thực vật khác đã được nhân bản vô tính thành công.

cây bách, nhân bản vô tính cây bách, cây bách nghìn năm tuổi, giang zeping, nhân bản vô tính cây, cây cổ xưa quý hiếm, bảo tồn nguồn gene cây quý hiếm,

Hàn Quốc nhân bản thành công chó vô tính 16:07 06/08/2008

Các nhà khoa học thuộc miền Nam Hàn Quốc vừa mới công bố họ đã thành công trong việc nhân bản những chú chó vô tính đầu tiên trên thế giới. Hôm qua (05/08), Hàn Quốc đã chính thức công bố sự ra đời của những chú chó vô tính.

nhân bản vô tính, chó vô tính, bernann mckinney

Nhân bản lợn hàng loạt ở Trung Quốc 08:35 16/01/2014

Một trung tâm nhân bản lợn được thành lập ở Trung Quốc để phục vụ nghiên cứu, kiểm tra các loại thuốc và phương pháp điều trị bệnh.

nhân bản lợn, nhân bản lợn ở trung quốc, nhân bản lợn hàng loạt, nhân bản vô tính, sinh sản đơn tính, công nghệ nhân bản, yutao du

Nhà khoa học tạo ra cừu Dolly vừa qua đời 10:34 13/10/2012

Keith Campbell, nhà sinh vật học nổi tiếng thành công trong việc tạo ra chú cừu Dolly bằng phương pháp nhân bản vô tính đầu tiên gây nhiều tranh cãi một thời vừa qua đời hôm 5/10 ở tuổi 58, thông tin từ ĐH Nottingham cho biết.

keith campbell, keith campbell qua đời, cừu dolly, nhân bản vô tính, nhân bản vô tính cừu dolly, nhân bản vô tính động vật

Nhân bản thành công lợn bằng phương pháp vô tính 09:45 19/09/2011

Trong thời gian vừa qua các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu gene thành phố Thâm Khuyến Trung Quốc đã tiến hành nhân bản vô tính và kết quả 6 chú lợn kiên cường đã ra đời.

lợn, lão hóa, nhân bản vô tính, gene, động vật, tuyệt chủng, tế bào gốc

Hàn Quốc nhân bản vô tính lợn để cấy nội tạng 15:13 23/04/2009

Ngày 22/4, các nhà khoa học Hàn Quốc thông báo đã nhân bản vô tính một con lợn để lấy các cơ quan nội tạng đã biến đổi gen cấy ghép cho người.

sinh học, nhân bản, lợn, vô tính, cấy ghép, nội tạng

Lần đầu tiên nhân bản vô tính thành công bò tót 05:37 21/05/2010

Các nhà khoa học Tây Ban Nha hôm 19/5 tuyên bố, họ vừa nhân bản vô tính thành công chú bò tót đầu tiên trên thế giới.

sinh học, nhân bản vô tính, bò tót

Thêm một bước tiến: Nhân bản vô tính loài linh trưởng 04:17 13/11/2007

Công nghệ nhân bản vô tính khỉ về cơ bản cũng có chung một quy trình tương tự như nhân bản cừu Dolly. Nhân của quả trứng khỏe mạnh, chưa được thụ tinh được thay bằnng một cái nhân khác từ tế bào da trưởng thành của một loài động vật

Phục sinh loài voi mamút cổ bằng nhân bản vô tính 09:46 10/01/2011

Các nhà khoa học thuộc Đại học Kinki (Nhật Bản) tuyên bố, trong năm nay sẽ khởi động chương trình phục sinh loài voi mamút, bằng cách sử dụng tế bào đông lạnh để phục sinh loài voi mamút đã tuyệt chủng cách đây khoảng 10.000 năm thông qua công nghệ nhân bản vô tính.

voi mamút, nhân bản vô tính, cấy ghép, nhân tế bào, somatic

Lần đầu tiên tạo thành công tế bào gốc từ da người 15:41 30/07/2013

Các nhà khoa học Mỹ mới đây thông báo đã tạo được các tế bào gốc phôi thai người từ các tế bào da bằng kỹ thuật nhân bản vô tính.

tế bào gốc, tế bào gốc từ da người, tế bào da nhân bản, tế bào gốc phôi thai người, kỹ thuật nhân bản vô tính, nhân bản vô tính tế bào gốc

Nâng cao tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính 08:39 22/09/2010

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu lý hóa Nhật Bản cho thấy, nếu một gen đột biến nằm trên nhiễm sắc thể X phát huy tác dụng, tỷ lệ sinh của chuột nhân bản vô tính tế bào soma sẽ giảm sút.

nhân bản vô tính, chuột, gen đột biến, gen, tế bào soma

Nhân bản vô tính để có thêm "cụ Rùa"? 11:11 15/12/2011

Khi chưa tìm được cá thể rùa nào làm phối ngẫu để bảo tồn giống Rùa hồ Gươm, thì nhân bản vô tính có thể là một lựa chọn, các nhà khoa học gợi ý.

rùa, rùa hồ gươm, hậu duệ rùa hồ gươm, động vật, nhân bản vô tính, sinh sản đơn tính, bảo tồn nòi giống

Đã nhân bản được phôi thai khỉ 10:29 15/11/2007

Các chuyên gia Mỹ vừa gây chấn động giới khoa học khi tuyên bố đã nhân bản vô tính thành công phôi thai khỉ và tạo ra tế bào mầm từ loại phôi này. Đây được xem là một bước tiến dài tới khả năng nhân bản vô tính con người.

Nhân bản vô tính gen giúp tăng sản lượng lúa nước 04:48 27/05/2010

Báo cáo của các nhà khoa học Trung Quốc đăng trên tạp chí “Tự nhiên-di truyền học” của Anh số ra mới nhất cho biết, họ đã nhân bản vô tính thành công một loại gen có vai trò then chốt giúp tăng sản lượng lúa nước.

sinh học, nhân bản vô tính, gene, nông nghiệp, lúa nước, tăng sản lượng

Nhật: Nhân bản 1 con chuột ra gần 600 con 14:33 11/03/2013

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tạo ra 581 con chuột hoàn hảo từ duy nhất một con sau 25 lần nhân bản, dọn đường cho việc sản xuất “siêu” thịt và sữa trong phòng thí nghiệm.

nhân bản vô tính, nhân bản chuột, kỹ thuật nhân bản cừu dolly, kỹ thuật nhân bản chuột, sản xuất động vật quy mô lớn, truyền dẫn nhân tế bào thân thể, snct, teruhiko wakayama

Hàn Quốc tiếp tục nhân bản thành công chó 07:59 19/12/2006

Ngày 17-12, các nhà khoa học Hàn Quốc tại Trường đại học Quốc gia Seoul (SNU) công bố đã nhân bản vô tính thành công thêm ba con chó nữa.

Ấn Độ: Nhân bản vô tính dê để lấy len quý hiếm 15:40 17/04/2013

Từ thời xa xưa, len Cashmere của Ấn Độ đã nổi tiếng là một thứ len quý hiếm và sang trọng. Trải qua hàng nghìn năm, giờ đây được khoác trên mình một chiếc áo làm từ những sợi len nức tiếng này vẫn là niềm kiêu hãnh của những người sành ăn mặc nhất. Trên những ngọn núi cao quanh năm mây phủ của bang Kashmir, loài dê Kashmir chính là "nhà máy sinh học" sản xuất ra những sợi len danh giá ấy, từ bộ lông dày mượt của mình.

nhân bản vô tính, nhân bản vô tính dê, dê nhân bản, dê kashmir, nhân bản vô tính dê kashmir, len làm từ lông dê, len cashmere, nhân bản vô tính dê để lấy len, dê noori, riaz ahmad shah

Nhật nhân bản thành công tế bào chuột chết 05:46 10/11/2008

Bằng kỹ thuật nhân bản vô tính, các nhà khoa học Nhật Bản vừa thành công trong việc tạo ra những phiên bản sống của một con chuột đã chết từ lâu.

nhân bản, chuột chết, helen wallace, tế bào, tinh trùng, đóng băng

Ủng hộ nhà khoa học nghiên cứu về nhân bản vô tính 13:02 28/11/2005

Tại Hàn Quốc, công chúng đã dấy lên một làn sóng ủng hộ nhà khoa học chuyên nghiên cứu về nhân bản vô tính Hwang Woo-suk. Hiện nay hàng trăm phụ nữ đã tình nguyện hiến trứng cho nhóm nghiên cứu của ông Hwang.

Philippines nhân bản trâu nước 11:36 09/05/2006

Các nhà khoa học Philippines đang nỗ lực tạo ra chú trâu nước nhân bản vô tính đầu tiên. Việc nhân bản giống trâu nước này sẽ mang lại nguồn lợi kinh tế lớn cho nông dân Philippines.

LHQ nói về nhân bản người: Cần hành động ngay! 10:35 14/11/2007

"Cần phải ra lệnh cấm nhân bản vô tính con người trên toàn cầu ngay lập tức, hoặc phải thông qua những qui định cấm bạc đãi những người được nhân bản". Đó là lời kêu gọi do các nhà khoa học Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa đưa ra.

Nhân bản thành công 8 con sói Bắc Mỹ 14:07 18/10/2011

Thông báo của chính quyền địa phương tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc cho biết, nhà khoa học tế bào gốc Hàn Quốc Hwang Woo-suk đã nhân bản thành công giống chó sói Bắc Mỹ có nguy cơ tuyệt chủng.

nhân bản, nhân bản vô tính, chó sói, chó sói bắc mỹ, hwang woo-suk, tuyệt chủng, chuyển nhân tế bào soma, tế bào cơ thể

Nhân bản thành công chuột từ một giọt máu 14:10 28/06/2013

Nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Riken BioResource, TP Tsukuba, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản dẫn đầu bởi nhà khoa học Atsuo Ogura đã dùng một tế bào máu trong hệ tuần hoàn của một chú chuột để tạo ra bản sao của chính nó.

nhân bản chuột, chuột nhân bản, chuột nhân bản từ giọt máu, tạo ra chuột từ tế bào máu, nhân bản chuột từ một giọt máu, nhân bản vô tính chuột, atsuo ogura

Nhân bản vô tính cừu mang gene của giun 14:58 25/04/2012

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa nhân bản vô tính một con cừu biến đổi gene có “mỡ tốt” – loại chất béo thường có trong quả, hạt, cá và lá tự nhiên. Cừu “Peng Peng” nặng 5,74kg khi nó được sinh vào ngày 26/3 tại một phòng thí nghiệm ở Tân Cương. “Nó đang lớn rất nhanh và khỏe mạnh như cừu bình thường", Du Yutao, nhà khoa học ở Viện Gene Bắc Kinh và là trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

nhân bản vô tính, nhân bản vô tính cừu, cừu mang gene của giun, sâu c elegans, sâu tròn, cừu peng peng, cừu biến đổi gene, động vật biến đổi gene, thực vật biến đổi gene, du yutao

Voi ma mút có thể hồi sinh 11:20 05/12/2011

Khả năng nhân bản vô tính thành công voi ma mút tăng lên rất cao sau khi các nhà khoa học tìm thấy tủy xương của voi ma mút được bảo quản rất tốt tại vùng Siberia của Nga.

voi ma mút, sinh sản vô tính, nhân bản vô tính voi ma mút, voi ma mút hồi sinh, tủy xương voi ma mút, voi cổ đại, tuyệt chủng, sinh sản đơn tính, trái đất ấm lên, băng tan

Mỹ: 'Tái sinh' bé gái qua đời cách đây 7 năm 15:33 23/04/2009

Mới đây, Panayiotis Zavos – một bác sĩ phụ sản người Mỹ, đưa ra quyết định táo bạo: “tái sinh” một bé gái đã qua đời cách đây 7 năm bằng phương pháp sinh sản vô tính.

sinh học, sinh sản, nhân bản, vô tính

Time bình chọn "Nhân bản vô tính chó" là phát minh của năm 2005 02:04 14/11/2005

Các nhà báo về kỹ thuật, khoa học và sức khỏe của tạp chí Time vừa công bố việc nhân bản vô tính ra chú chó Snuppy là phát minh độc đáo nhất trong năm 2005. Giải thưởng này được công bố hằng năm mà theo Time thì nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn.

Trình diễn kỹ thuật nhân bản vô tính tại Việt Nam 17:10 27/09/2006

Bạn muốn tận mắt chứng kiến, các nhà khoa học thực hiện kỹ thuật nhân bản vô tính. Hãy tham dự Hội nghị Sinh học Sinh sản châu Á, tại Hà Nội vào cuối tháng 11 tới. Một Hội nghị lớn về công nghệ sinh học sinh sản ở khu vực châu Á sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 29-11 đến 1-12 tới đây.

Nhân bản vô tính động vật bậc cao tại VN bước đầu thành công 10:35 30/11/2006

Ngày 29/11, tại Hội nghị Công nghệ sinh học sinh sản châu Á lần thứ 3 tổ chức tại Hà Nội, các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ sinh học (Viện KH và CN Việt Nam) đã công bố một số kết quả nghiên cứu nhân bản vô tính đã đạt được trong thời gian qua.

12