» Tìm kiếm: Robot hình con cua

Robot đi bộ dưới nước lớn nhất và lặn sâu nhất thế giới 10:49 29/03/2014

Để nghiên cứu đại dương, các nhà khoa học thuộc viện Công nghệ khoa học hải dương Hàn Quốc đã chế tạo thành công chú robot cua khổng lồ, có khả năng lặn sâu và đi bộ dưới đáy đại dương. Robot cua khổng lồ được đặt tên là robot Crabster CR200, nặng 635kg có hình dạng như loài giáp xác.

robot crabster cr200, robot cua khổng lồ, robot đi bộ dưới nước, robot lặn sâu nhất thế giới, nghiên cứu đại dương, robot đi bộ dưới nước lớn nhất, sóng âm

Robot lấy cảm hứng từ mối tự xây dựng công trình 09:36 17/02/2014

Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm thuộc đại học Harvard đang phát triển đội robot lấy cảm hứng từ mối có thể tự xây dựng những công trình kiến trúc mà không cần sự điều khiển của con người.

robot thấy cảm hứng từ mối, robot mối, robot xây dựng công trình kiến trúc, robot xây dựng, mô hình toán học kiến trúc, justin werfel

Video: Giới thiệu mô hình robot thằn lằn 09:07 04/01/2014

Robot thằn lằn này có sáu chân là những trụ đỡ sẽ được trang bị một hệ thống "bám" đặc biệt trên các bề mặt bằng phẳng, giống như những con tắc kè.

robot thằn lằn, robot dùng trên vũ trụ, thiết bị chuyên dụng trên vũ trụ, hoạt động sửa chữa trên vũ trụ, mô hình robot, mike henvey

Robot gián điệp dưới dạng sâu róm 09:55 07/11/2013

Các kỹ sư tại Đại học Tổng hợp Maryland đã sáng chế ra một robot gián điệp với hình thù trông giống như con sâu róm hoặc con ngài bướm.

robot gián điệp, robot sâu róm, robot with rectilinear gait for ground operations, robot r2g2, robot chuyển động thẳng, robot cứu hộ

Robot rồng lớn nhất thế giới 14:45 23/09/2013

Tên của con robot hình rồng này Fanny. Nó nặng 11 tấn, cao 9,14m, có thể vỗ cánh mà chiều dài sải cánh là 12,2m, có thể bước đi trên 4 chân và phun ra lửa.

robot rồng, robot hình rồng, robot fanny, robot hình rồng fanny, dự án tradinno, robot biết đi lớn nhất thế giới

10 hiểm họa đe dọa trái đất 11:15 23/09/2013

Sự tồn tại của lỗ đen từng được Einstein mô tả trong thuyết tương đối. Nó có thể được hình thành từ những ngôi sao đã chết, khiến không gian và thời gian xung quanh bị bẻ cong. Lỗ đen là “con quái vật tham lam”, không thứ gì thoát khỏi lực hút của nó, kể cả ánh sáng.

hiểm họa đe dọa trái đất, lỗ đen vũ trụ, thiên thạch và sao chổi, siêu núi lửa, chiến tranh hạt nhân, vụ nổ tia gamma, bệnh truyền nhiễm, thây ma, robot, người ngoài hành tinh, mặt trời

Robot P37 S65 - trợ thủ đắc lực cho người cao niên 05:31 29/08/2013

Ông Antonio Espingardeiro đang hoàn thành chương trình tiến sĩ với đề tài tương tác giữa robot và con người. Ông vừa phát triển một mô hình robot chăm sóc người cao tuổi tên là P37 S65, có thể cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ bản, theo dõi sức khỏe người già và liên lạc với bác sĩ.

robot p37 s65, robot chăm sóc người già, robot chăm sóc người cao tuổi, chăm sóc người cao tuổi, công nghệ nhà thông minh, giao tiếp thông qua robot, antonio espingardeiro

Vẻ đẹp của sinh vật dưới đáy đại dương 16:21 12/08/2013

Những nhà khoa học đã khám phá và ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của các sinh vật lạ dưới đáy đại dương.

sinh vật dưới đáy biển, sinh vật dưới đáy đại dương, bạch tuộc con, bạch tuộc sơ sinh, cua đỏ, cua đá, nhím tím, cá tuyết hồng gaidropsaus, sứa lược benthic ctenophores, san hô tí hon

Robot phục vụ quán ăn 13:34 30/07/2013

Robot pha chế, rồi đưa đồ ăn đến tận nơi cho khách hàng đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với nhiều người khi tới một quán ở miền đông nước Đức.

robot phục vụ, robot pha chế, robot carl, kỹ sư ben schaefer, chế tạo robot, robot phục vụ ăn uống, robot gần gũi với con người

Quân đội Mỹ trình làng robot giống người tiên tiến nhất 10:23 15/07/2013

Quân đội Mỹ ngày 12/7 đã công bố một trong những robot có hình dáng giống con người tiên tiến nhất mang tên Atlas, được chế tạo để hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong tương lai.

robot atlas, robot giống người nhất, người máy atlas, robot cứu hộ, người máy giống người nhất, robot của quân đội mỹ, gill pratt

Robot Crabster hình con cua giúp thám hiểm xác tàu đắm 05:44 10/07/2013

Các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công một mẫu robot khổng lồ có hình dạng giống con cua mang tên Crabster với kích thước và trọng lượng tương đương một chiếc ô tô thông minh

robot crabster, robot hình con cua, robot thám hiểm xác tàu, robot khổng lồ, robot phát hiện di tích cổ, bong huan jun

Top những loài cua quái đản chưa từng thấy 16:34 21/05/2013

Thế giới loài của rất đa dạng về cả hình dáng và kích thước. Một vài con rất đáng sợ, một vài con đầy màu sắc, và không ít con rất kỳ quái.

thế giới cua, các loài cua quái đản, cua dừa, cua càng đỏ, cua sứ, cua đười ươi, cua halloween, cua vua gai, cua hộp nâu, cua san hô mềm, cua hổ vằn, cua grapsus grapsus

Video: Mantis – robot người lái 2 tấn 15:54 24/04/2013

Đây có lẽ là robot nhện lớn nhất thế giới và khả thi nhất vào thời điểm này. Mantis (tiếng Anh tức là bọ ngựa) là robot do người điều khiển bên trong, trông giống như một con nhện máy khổng lồ.

mantis, robot mantis, robot nhện, robot nhện lớn nhất thế giới, nhện máy khổng lồ, robot di chuyển trên mọi địa hình, robot có người điều khiển bên trong

Mantis – robot người lái 2 tấn 15:49 24/04/2013

Video: Giới thiệu robot SkySweeper 07:46 24/04/2013

Con robot này trông như đồ chơi bằng nhựa, có thiết kế hình chữ V và sử dụng một động cơ điều khiển “khuỷu tay” ở giữa. Ở mỗi đầu các “khuỷu tay” này đều có gắn kẹp để luân phiên nắm bắt và nhích dần khi di chuyển.

skysweeper, robot skysweeper, robot kiểm tra đường dây điện, robot kiểm tra đường dây điện giá rẻ, robot kiểm tra đường dây, nick morozovsky, tom bewley

Video: Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga 14:01 23/02/2013

Khi xem xét đoạn video, các chuyên gia của chúng tôi không hề nghi ngờ rằng đó chính là Người tuyết. Họ đã nhận ngay ra được cánh tay rất dài của con vật đu trên cành cây và cách chạy như lướt trên mặt đất.

người tuyết, người tuyết ở nga, quay được người tuyết tại nga, làng rusko-urski, dấu chân người tuyết, dấu chân động vật khổng lồ, igor burtsev, người tuyết ở kuzbas

Phát hiện "vùng ma quỷ" trong não người 11:30 21/02/2013

Sau khi nghiên cứu những tên sát nhân, cướp và hiếp dâm, một nhà thần kinh học Đức tuyên bố những tư tưởng và hành động xấu đều hình thành từ một vùng trong não.

vùng ma quỷ, vùng ma quỷ trong não người, điểm bất thường trong não, hành vi của con người, gerhard roth, steven galetta, terre constantine

Ảnh đẹp: Chim bồ câu sư tử "tạo dáng" 08:54 21/02/2013

Nai chạy trên cánh đồng tuyết, chim bồ câu sư tử "tạo dáng", khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm,... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, ảnh động vật đẹp, nai chạy trên cánh đồng tuyết, đàn chim sáo đá, chim bị sóng đánh dạt vào bờ, mẹ con meerkat, sâu bướm đậu trên cành cây, chim bồ câu sư tử tạo dáng, khỉ tuyết ôm nhau giữ ấm

Bút phát hiện lỗi chính tả 07:35 21/02/2013

Nhà phát minh Falk Wolsky và người vợ tên Mandy đã quyết định tạo ra cây bút Lernstift (tức “Bút học” theo tiếng Đức) sau khi chứng kiến cảnh con trai của họ chật vật học viết. Nguyên mẫu đầu tiên của bút công nghệ cao Lernstift được lập trình để nhận ra những chuyển động cụ thể có liên quan đến từng hình dạng chữ, và có thể phát hiện những lỗi sai về chính tả lẫn ngữ pháp.

lernstift, cây bút lernstift, bút học, bút viết, lỗi chính tả, bút phát hiện lỗi, bút công nghệ cao lernstift, bút hỗ trợ học sinh học chữ, falk wolsky

Video: Lợn dị tật đi xe lăn gây sốt trên mạng 13:05 19/02/2013

Một chú lợn con bị dị tật có tên Chris P Bacon đã được gắn bánh xe lăn hỗ trợ trong việc đi lại đã trở thành tâm điểm trên mạng những ngày gần đây. Mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh chú lợn Chris P Bacon di chuyển bằng thiết bị xe lăn cũng được đăng tải lên trang Youtube, thu hút hàng nghìn lượt người xem.

chris p bacon, chú lợn chris p bacon, lợn di tật, lợn dị tật chris p bacon, lợn di tật đi xe lăn, lợn chris p bacon đi xe lăn, len lucero

Rắn thần Nâga 08:23 19/02/2013

Nâga là một con vật trong truyền thuyết của Ấn Độ giáo với thân hình rắn thường được mô tả với nhiều đầu đáng sợ: mang bành, mõm chó, những con mắt lồi ra và giống như của người.

nâga, thần rắn nâga, rắn nâga, linh vật truyền thuyết ấn độ, kẻ thù của rắn nâga, chim ưng garuda, thần vishnu, truyền thuyết về rắn nâga, thần thoại ấn độ

Những cách giao phối kỳ quái của các loài vật 07:37 19/02/2013

Trong số tất cả những cư dân trên Trái đất này, chỉ con người là loài duy nhất thực hiện việc giao hợp vì niềm vui, vì khoái cảm chứ không chỉ vì mục tiêu duy nhất là duy trì nòi giống. Thế nhưng ngay cả những người có đầu óc tưởng tượng phong phú nhất và ngông cuồng nhất cũng không hình dung ra được loài vật đã có những cách làm tình “choáng” đến mức độ nào.

động vật, cách giao phối kỳ quái của động vật, cách giao phối của động vật, duy trì nòi giống

10 động vật huyền thoại có thể có thật 15:48 18/02/2013

Nhiều loài động vật bị coi là đã tuyệt chủng hoặc dấu vết không rõ ràng song vẫn tồn tại dai dẳng trong nhiều nền văn hóa khác nhau. Bạn không cần phải hình dung thế nào là một Người Tuyết (Yeti và Bigfoot). Trung Quốc, cũng có phiên bản riêng của một sinh vật, khó nắm bắt, tựa như đười ươi, to quá khổ lẩn trốn trong rừng sâu và các dãy núi từ xa mà người ta gọi là Yeren (dã nhân).

động vật, động vật huyền thoại, mèo rừng nunda, dã nhân yeren, các yowie, đười ươi pendek, con kongamato, con megalania prisca, người agogve, người almas, người biển ilkai

Ảnh thiên văn tuần qua 02:15 13/02/2013

Tinh vân nổi tiếng Orion, sao chổi Lemmon quét qua bầu trời phương nam là hai trong những hình ảnh ấn tượng về thiên văn tuần qua do Cơ quan Vũ trụ và Hàng không Mỹ (NASA) bình chọn.

tinh vân nổi tiếng orion, sao chổi lemmon, ảnh thiên văn, thiên hà barnard, thiên hà m10, robot curiosity

Apple thử nghiệm đồng hồ thông minh màn hình cong 09:47 12/02/2013

Báo The New York Times (Mỹ) cho hay Apple đang bắt đầu phát triển những chiếc đồng hồ chạy hệ điều hành iOS. Sản phẩm này tích hợp màn hình với lớp kính cong nhưng mới đang ở trong giai đoạn đầu phát triển

apple, smartwatch, màn hình cong, đồng hồ thông minh, thử nghiệm, đồng hồ chạy ios, đồng hồ màn hình cong

Robot vệ sinh màn hình thiết bị di động 07:38 08/02/2013

Nhà sản xuất Takara Tomy (Nhật Bản) vừa công bố một con robot cực kỳ nhỏ gọn, có nhiệm vụ tưởng chừng như rất đơn giản... chỉ là vệ sinh màn hình thiết bị di động. Theo Engadget ngày 6/2, con robot này có tên gọi là Auto Mee S hoạt động thông qua một cục pin AA và có hình dáng nhỏ gọn, có khả năng làm sạch màn hình điện thoại thông minh trong vòng 4 phút hoặc màn hình máy tính bảng trong vòng 8 phút.

auto mee s, robot auto mee s, robot, robot vệ sinh, màn hình thiết bị di động, vệ sinh màn hình thiết bị di động, robot vệ sinh màn hình, takara tomy

Chim hải âu "thọ nhất thế giới" đẻ trứng ở tuổi 62 08:38 08/02/2013

Chim hải âu mái tên là Hiền Triết ("Wisdom"), được coi là con chim già nhất hành tinh, đẻ trứng sáu năm liên tiếp, bất chấp độ tuổi đáng kính của mình, kênh truyền hình Discovery News cho biết.

chim hải âu, chim hải âu hiền triết, chim hải âu wisdom, chim hải âu thọ nhất thế giới, chim hải âu sinh con, chim hải âu già nhất sinh con, chandler robbins

Video: Ghi hình mặt trăng khổng lồ 08:58 07/02/2013

Cách chụp đặc biệt của Mark Gee giúp thành quả mà đoạn video của anh mang lại nằm ngoài sức tưởng tượng. Tiêu cự dài giúp mặt trăng trở nên to lớn hơn trong khung hình. Thêm vào đó, sự hiện diện nhỏ bé của con người tại đỉnh núi Victoria,Wellington, New Zealand khiến cho hình ảnh mặt trăng càng trở nên vĩ đại và sống động hơn.

mặt trăng, mặt trăng khổng lồ, ghi hình mặt trăng, chụp cảnh mặt trăng mọc, mặt trăng mọc trên đỉnh núi, núi victoria, ghi hình mặt trăng khổng lồ

Chế tạo người-robot, bước tiến lớn mở ra tương lai? 09:04 01/02/2013

Những tranh cãi về đạo đức đang là trở ngại chính cho tham vọng chế tạo người-robot, chỉ sử dụng duy nhất bộ não của con người để duy trì hoạt động của một cơ thể hoàn toàn nhân tạo.

người-robot, người robot, chế tạo người robot, chế tạo người-robot, cơ thể nhân tạo, robot rex, bertolt meyer

Xác ướp Ai Cập giống... Michael Jackson "hiện hình" ấn tượng 10:18 29/01/2013

Bảo tàng Redpath (Canada) vừa tái tạo thành công gương mặt của những xác ướp Ai Cập có niên đại 2.000 năm tuổi. Trong đó có một gương mặt rất giống "Vua nhạc Pop" quá cố M.Jackson. Nhờ vào công nghệ 3D mà con người có thể ngắm nhìn hình dạng những xác ướp này khi họ còn sống.

xác ướp ai cập, tạo dựng khuôn mặt xác ướp ai cập giống, michael jackson, công nghệ 3d, victoria lywood, vương quốc ptolemaic cổ đại, bảo tàng redpath