Robot hình con cua

Robot Crabster hình con cua giúp thám hiểm xác tàu đắm 05:44 10/07/2013

Các nhà nghiên cứu đã phát triển thành công một mẫu robot khổng lồ có hình dạng giống con cua mang tên Crabster với kích thước và trọng lượng tương đương một chiếc ô tô thông minh

robot crabster, robot hình con cua, robot thám hiểm xác tàu, robot khổng lồ, robot phát hiện di tích cổ, bong huan jun

Robot "cua" giúp cắt sạch mô ung thư dạ dày 12:24 02/02/2012

Các nhà nghiên cứu đã chế tạo thành công một loại rô-bốt thu nhỏ hình giống con cua, có 1 gọng kìm và 1 cái móc, có thể loại bỏ các mô ung thư dạ dày giai đoạn đầu mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào.

robot, robot cua, robot phẫu thuật, ung thư dạ dày, nhiễm trùng, vết sẹo

Chế tạo thành công robot đồ chơi Star Wars R2-D2 03:06 03/12/2005

Công ty chế tạo Robot nổi tiếng của Đức Hammacher & Schlemmer đã chế tạo thành công một con robot điều khiển bằng tiếng nói, có hình dáng hệt như con robot nổi tiếng mang tên R2-D2 trong phim Star Wars. Con robot này cũng mang tên R2-D2, nó có thể đi lang thang khắp nơi trong nhà hoặc văn phòng để giúp mọi người tiêu khiển lúc căng thẳng.

Kính viễn vọng Hubble gửi hình ảnh chi tiết của tinh vân Con Cua 03:53 07/12/2005

Đây là hình ảnh của tinh vân Con Cua trông như một bức tranh khảm khổng lồ được tạo từ những quan sát của kính viễn vọng Hubble và thể hiện một cách chính xác nhất những phần còn lại của chất liệu vũ trụ sau vụ nổ của một siêu tân tinh (ngôi sao khổng lồ).

Robot chiến trường 02:48 16/12/2005

Singapore vừa thử nghiệm thành công loại robot chiến trường Packbot, có thể thay con người đi vào những khu vực nguy hiểm, nghiên cứu địa hình khu vực đó và chuyển thông tin về cho chỉ huy quân đội. Mỗi robot Packbot không lớn hơn robot nổi tiếng mang tên R2-D2 trong phim Star Wars.

Những nhà vô địch trong thế giới tàng hình (phần cuối) 03:56 15/02/2006

Hãy đề phòng giữa đống sỏi là một cái bẫy chết người! Giữa cọng san hô màu đồng, bạn có căng mắt cũng không nhìn thấy một con cua kẹo. Còn trên đồng cỏ, chú hươu cao cổ dễ dàng lừa mắt những kẻ ăn thịt...

Chủ đề và luật chơi Robocon châu Á - TBD 2007 14:53 02/10/2006

Luật thi Robocon 2007 dựa trên sự tích Vịnh Hạ Long. Các Robot (tượng trưng cho các con rồng) sẽ mang các khối hình trụ (tượng trưng cho các viên ngọc) để tạo ra các hòn đảo lớn nhỏ tượng trưng cho "Hạ Long" và "Bái Tử Long". Đội đầu tiên hoàn tất việc xây dựng các hòn đảo chiến thắng (ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của chữ V) sẽ giành được chiến thắng tuyệt đối "Victory Islands". Mỗi trận đấu kéo dài 3 phút.

Nuôi khủng long cảnh trong nhà 11:24 07/12/2006

Hon Hai Precision, hãng điện tử lớn nhất Đài Loan, đã ký hợp đồng với công ty Ugobe của Mỹ để lắp ráp và sản xuất loại robot đồ chơi mới có hình khủng long mang tên Pleo. Michael Yen, Giám đốc Tập đoàn công nghệ Hon Hai cho biết con vật điện tử trên là một loài khủng long Camarsaurus xuất hiện từ kỷ Jura và sẽ có mặt trên thị trường trong mùa xuân tới.

Sẽ có robot thích ứng với hoàn cảnh và con người 05:31 17/04/2007

Trong loạt phim hoạt hình viễn tưởng “Gia đình Jetsons” có xuất hiện một robot giúp việc tên Rosie lăng xăng với những công việc vặt như lau chùi, nấu ăn, và rửa chén. Viễn cảnh về những robot giúp việc có khả năng trở thành hiện thực chỉ trong một vài thập kỷ nữa.

Gắn “máy phát điện” cho cơ thể 02:42 21/05/2007

Nói là người máy cũng đúng nhưng không phải là robot. Kỹ thuật y học ngày nay có thể chế tạo ra gần như mọi bộ phận cho cơ thể. Hãy hình dung một ngày nào đó trong tương lai khi tất cả lục phủ ngũ tạng trong cơ thể con người đều chớp nháy xanh đỏ do thiết bị điện tử gắn bên trong...

Robot kết nối với người sử dụng từ xa 06:27 30/09/2007

Công ty iRobot vừa tung ra một thế hệ robot mới có thể giúp các bậc phụ huynh quản lý con cái từ xa. Công ty Meccano cũng tung ra robot Spykee có chức năng tương tự. Một xu hướng mới trên thị trường robot đang hình thành...

Sáng chế miệng nhân tạo cho robot 09:34 08/05/2008

Nhiều năm qua các nhà khoa học đã cố gắng chế tạo ra lưỡi điện – một thiết bị vị giác của robot có thể có những ứng dụng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi máy móc học cách nếm thức ăn thì chúng phải học cách làm thế nào để nhai thức ăn trước đã. Các nhà khoa học đã thiết kế một mô hình miệng nhân tạo bắt chước những bước chuyển động cần thiết của quá trình tiêu hóa ở con người – như nhai, tiết nước bọt và nghiền nát thức ăn ban đầu.

Robot biết thể hiện cảm xúc 16:21 14/11/2008

Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo thành công một robot có hình dáng giống hệt con người. Ngoài ra nó còn có khả năng bắt chước cách thể hiện cảm xúc và động tác môi của con người.

công nghệ, robot, cảm xúc

Hình ảnh 3-D đầu tiên trong động mạch của con người 09:42 26/11/2008

Một nhóm các nhà nghiên cứu cho biết rằng bức tường thành trong động mạch vành trong cơ thể con người lần đầu tiên được thể hiện dưới hình ảnh 3-D. Những hình ảnh này cho phép những nhà phẫu thuật tim mạch có thể nhìn thấy bên trong động mạch của bệnh nhân rõ ràng hơn và kiểm tra những khu vực bị viêm nhiễm nằm bên trong các mảng bị xơ, nguyên nhân gây ra bệnh đau tim.

hinh, anh, 3, d, dau, tien, trong, dong, mach, cua, con, nguoi

Chống buôn lậu bằng chồn máy 17:11 16/06/2009

Các nhà khoa học Anh đang chế tạo loại robot có hình dạng giống con chồn để tìm kiếm ma túy, vũ khí, thuốc nổ và người nhập cư trái phép trong các container hàng hóa.

công nghệ, robot, chồn máy, laser, sợi quang học

Người máy sẽ ra chiến trường 09:30 03/03/2011

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa ký hợp đồng chế tạo loại robot có hình dạng giống người và con báo để hỗ trợ binh lính trên trận địa.

người máy chiến trường, hỗ trợ binh lính, boston dynamics, robot atlas, boston dynamic, người máy petman, chó máy, báo máy

Robot giống người thức dậy trong vũ trụ 07:18 24/08/2011

Hôm qua, bộ phận điều khiển mặt đất của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu tiên kích hoạt Robonaut kể từ khi con robot hình người đầu tiên được đưa lên Trạm Vũ trụ quốc tế hồi tháng 2.

robot, phi hành gia, trạm vũ trụ, robot hình người

Bắt được cua "ăn thịt người" 10:33 25/08/2011

Một ngư dân đánh cá đã bắt được 1 con cua có hình dáng bề ngoài trông giống như “Predator” - một con quái vật tạo hình đáng sợ trong bộ phim khoa học viễn tưởng cùng tên được sản xuất năm 1987.

cua, cua ăn thịt người, cua xốp, predator, động vật, sinh vật biển, quái vật

Video: Robot tự tạo hình 08:38 02/11/2011

Theo báo New Scientist, được “thai nghén” bởi chuyên gia Shai Revzen và các cộng sự thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ), Foambot bao gồm một nền tảng “tàu mẹ” có bánh xe cùng những mô-đun khớp đơn giản có thể gấp khúc và uốn cong.

robot, robot tự tạo hình, công nghệ mới, bọt xốp, foambot, video, shai revzen

Robot có khuôn mặt biểu cảm giống người 07:32 09/11/2011

Bằng cách sử dụng một máy chiếu để chiếu các chùm tia sáng, xác định hình ảnh 3D của khuôn mặt ở phía sau của chiếc mặt nạ bằng nhựa, và một chiếc máy tính để kiểm soát giọng nói cũng như những nét biểu cảm trên mặt. Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc tạo ra Mask-bot, chiếc đầu bằng nhựa giống hệt như khuôn mặt của một con người.

robot, robot biểu cảm, khuôn mặt, mask-bot, gordon cheng, takaaki kuratate, mặt nạ robot

Video: Robot có khuôn mặt biểu cảm giống người 07:43 09/11/2011

Dưới đây là hình ảnh về khuôn mặt của robot biểu hiện trạng thái cảm xúc giống như con người.

robot, robot biểu cảm, khuôn mặt, mask-bot, gordon cheng, takaaki kuratate

Rắn máy sục sạo trong nhà máy điện hạt nhân 13:50 28/11/2011

Robot hình con rắn có thể thực hiện những nhiệm vụ khó khăn hoặc nguy hiểm đối với con người như kiểm tra nồng độ phóng xạ trong lò phản ứng hạt nhân hoặc chui vào không gian hẹp để cứu người.

rắn máy, robot hình rắn, nhà máy điện hạt nhân, nồng độ phóng xạ, kiểm tra nồng độ phóng xạ, lò phản ứng hạt nhân

Mỹ chế tạo ong robot đầu tiên 07:24 18/02/2012

Theo tờ Daily Mail ngày 17/2, các nhà khoa học Harvard (Mỹ) đã phát minh ra phương pháp sản xuất hàng loạt các con côn trùng robot mang hình dáng ong nhỏ xíu, với cơ chế hoạt động bay ra và xòe cánh từ “khiên” linh hoạt.

robot, ong robot, chế tạo ong robot, côn trùng robot, công nghệ mới

Video: Chế tạo ong robot 07:30 18/02/2012

Các chuyên gia Harvard đã làm việc nhiều năm để tạo ra những con robot kích cỡ hình ong có thể bay và hoạt động độc lập.

robot, ong robot, chế tạo ong robot, côn trùng robot, công nghệ mới, video

Robot cứu hỏa trên tàu chiến 07:38 09/03/2012

Robot chữa cháy tự động trên tàu (SAFFiR) này được Phòng thí nghiệm nghiên cứu Hải quân Mỹ cùng Trường Đại học Pennsylvania thiết kế, có hình dạng giống con người, với một camera hồng ngoại cho phép nó phát hiện ra các đám khói và bộ cảm biến khí giúp robot phát hiện ra vị trí đám cháy. Pin của robot được thiết kế để nó có thể hoạt động chữa cháy trong nửa giờ.

robot, robot chữa cháy tự động trên tàu, robot cứu hỏa, saffir, robot chiến đấu, cứu hỏa

Video: Robot điều khiển bằng ý nghĩ 08:34 11/05/2012

Anh Greg Gramillion, sinh viên Đại học Maryland, tác giả của robot điều khiển bằng ý nghĩ có mặt trong triển lãm, nói: "Tất cả phụ thuộc vào khả năng tập trung tư tưởng. Bạn chỉ cần dồn hết suy nghĩ vào việc làm máy bay rời mặt đất và cất cánh bay lên. Thông qua 4 cảm biến gắn vào tai và một cảm biến trước trán, chiếc máy bay mô hình sẽ nhận được những tín hiệu điện từ não và bằng cách đó con người điều khiển được chuyển động của robot”.

robot, robot điều khiển bằng ý nghĩ, khả năng tập trung tư tưởng, cảm biến, greg gramillion

Giúp robot "hiểu" con người 13:56 31/05/2012

Trên thực tế robot cần phải nhận ra và đáp ứng với cử chỉ của con người. Đây là vấn đề lớn vì mỗi người có cách vẫy bàn tay khác nhau. Vì vậy, các nhà khoa học phải phát triển thuật toán máy tính thông minh để đào tạo robot hiểu được mô hình chung của chuyển động.

robot, robot phục vụ con người, thuật toán máy tính thông minh, hệ thống nhận dạng cử chỉ, shape tape, rui yan

Robot lọc thịt gà 16:06 31/05/2012

Gary McMurray, trưởng bộ phận Công nghệ Xử lý Thực phẩm thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Georgia, cho biết ông và các đồng nghiệp đã lập dự án chế tạo hệ thống xẻ thịt và lọc xương thông minh. Hệ thống là một robot có hai cánh tay và một con dao. Robot có khả năng tạo hình ảnh ba chiều của môi trường xung quanh và biết cách tách thịt từng con gà, MSNBC đưa tin.

robot, robot lọc thịt, lọc thịt, hệ thống xẻ thịt và lọc xương, hoạt động chế biến gia cầm, gary mcmurray

Video: GroundBot chạy thử tại sân bay 16:11 20/06/2012

GroundBot có khả năng di chuyển linh hoạt, một phần do thiết kế đơn giản hình cầu, một phần do cách thức di chuyển đặc biệt của nó. Bên trong GroundBot có một hệ thống roto được gắn vào một con lắc, khi roto quay sẽ làm con lắc quay và thay đổi trọng tâm của GroundBot khiến nó di chuyển.

groundbot, robot groundbot, robot do thám linh hoạt, hãng rotundus, video

Ảnh động vật tuần qua: Cá đi bộ ở Mexico 11:00 25/06/2012

Phù du đổ xô đi giao phối, xác cua khô cứng trên mặt hồ hạn hán, gà mẹ dang cánh che mưa cho đàn con, cá đi bộ, dáng bơi của ếch cà chua, cá sấu đen tại hồ Sani... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

phù du đổ xô đi giao phối, xác cua khô cứng trên mặt hồ hạn hán, gà mẹ dang cánh che mưa cho đàn con, cá đi bộ, dáng bơi của ếch cà chua, cá sấu đen tại hồ sani, chim thiên đường, chim ó biển, chim dòng dọc, chim di cư red knot, mực nang khổng lồ