Tê giác

Phát hiện hoá thạch tê giác mang thai 23:19 10/10/2005

Các nhà khảo cổ ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa khai quật được hoá thạch của một con tê giác không sừng mang trong bụng một bào thai, sống cách đây 18 triệu năm.

Thụ tinh nhân tạo cho tê giác 07:58 26/01/2007

Vườn thú Budapest (Hungary) cho biết đã thụ tinh nhân tạo thành công tê giác, mở ra hy vọng mới trong việc bảo tồn loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng này.

Zimbabwe mất 40 tê giác đen 05:53 06/05/2007

Trong vòng 3 năm qua, các công viên quốc gia và các khu bảo tồn ở Zimbabwe đã bị mất khoảng 40 con tê giác đen - loài động vật nằm trong sách đỏ của Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Chú tê giác mang tên Kofi Annan 13:13 12/02/2008

Một chú tê giác mới sinh ở Kenya đã được đặt tên Kofi Annan, để kỷ niệm cựu Tổng thư ký Liên hiệp quốc. "Bé" Kofi ra đời cuối tuần trước tại khu bảo tồn Maasai Mara.

10 loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng 14:06 27/10/2011

Tê giác Java một sừng, loài vừa được tuyên bố là tuyệt chủng ở Việt Nam, là một trong 10 loài có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

động vật, tuyệt chủng, wwf, động vật hoang dã, tê giác java, báo amur, khỉ tre, hải cẩu hawai, chim gõ kiến mỏ ngà

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh của động vật 09:59 11/04/2012

Cá sấu nằm trên lưng hà mã, gà nuôi vịt, trực thăng kéo tê giác là những cảnh tượng thú vị về động vật trong tuần qua.

cá sấu nằm trên lưng hà mã, gà nuôi vịt, trực thăng kéo tê giác, chim cánh cụt bước trên băng, chim sẻ ngô

Ảnh động vật đẹp trong tuần 09:00 12/11/2012

Khỉ bú bình, mẹ con tê giác, gấu trắng vui đùa với nhau, cá sấu đứng 2 chân ở Tây Phi... trong chùm ảnh động vật ngộ nghĩnh dưới đây.

khỉ bú bình, mẹ con tê giác, gấu trắng vui đùa với nhau, cá sấu đứng 2 chân ở tây phi, vắt sữa lừa, ốc sên

Hi vọng cho tê giác Sumatra 08:15 20/03/2006

Một khảo sát về đời sống hoang dã mới đây tại Malaysia cho thấy có bằng chứng là vẫn còn hi vọng đối với loài tê giác Sumatra vốn có nguy cơ tuyệt chủng. Cuộc thăm dò tại nơi thường được biết đến là trung tâm của Borneo vào tháng Năm năm ngoái đã xác định được dấu vết của ít nhất 13 con tê giá Sumatra.

Tìm thấy hóa thạch sọ tê giác 9,2 triệu năm tuổi trong tro bụi núi lửa 09:36 23/11/2012

Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện một hộp sọ tê giác hóa thạch 9,2 triệu năm tuổi được bảo quản trong tro bụi núi lửa. Ít hơn 2% các hóa thạch của trái đất được bảo quản trong đá núi lửa, nhưng các nhà nghiên cứu đã xác định được một hóa thạch mới: hộp sọ của một con tê giác thiệt mạng trong vụ phun trào núi lửa cách đây 9,2 triệu năm. ScienceDaily ngày 21/11.

tê giác, hóa thạch sọ tê giác, tro bụi núi lửa, dòng chảy của tro bụi núi lửa, pierre-olivier antoine

Các nhà khoa học giải đáp câu đố bí ẩn về sừng tê giác 09:47 16/11/2006

Sừng tê giác đã từ lâu là những biểu tượng của các tín ngưỡng thần thoại. Một số nền văn hóa quý trọng chúng vì cho rằng chúng có những đặc tính thần diệu và có thể chữa được bệnh. Một số khác lại dùng chúng làm tay cầm dao găm hay bùa may mắn. Nhưng cuộc nghiên cứu mới đây của trường Đại học Ohio lấy đi một ít không khí thần bí bằng cách giải thích làm thế nào mà sừng tê giác lại có được nét cong đặc trưng và đầu sừng rất nhọn.

Tê tay: Coi chừng teo cơ 08:53 08/05/2007

Người bệnh nhân thường xuất hiện dấu hiệu tê các đầu ngón tay, cảm giác tê rần, kiến bò lúc làm việc, ban đêm hoặc lúc ngủ dậy. Thực ra, các dấu hiệu trên chính là hội chứng ống cổ tay là tình trạng chèn ép thần kinh giữa do sự gia tăng áp lực trong ống cổ tay.

Ảnh động vật trong tuần 13:48 11/05/2009

Tê giác con bám theo đuôi mẹ, hồng hạc rúc đầu trong cánh tránh mưa. Dưới đây là những hình ảnh đẹp về thế giới động vật tuần qua.

thư viện ảnh, động vật

Truyện cười sưu tầm ngày 08/12/2010 06:15 08/12/2010

Thầy giáo đang giảng bài, thấy Long ngủ gật nên gọi dậy hỏi.

ăn cắp, thầy giáo, nỏ thần, an toàn lao động, tê giác đen, cực kỳ quý hiếm

Tê giác một sừng mất “nhà” 12:29 03/04/2006

50ha rừng thuộc vườn quốc gia Cát Tiên bị triệt trắng rơi đúng vào lâm phận mà loài tê giác một sừng quí hiếm Rhinosheros sondaicus annamensis chỉ còn thấy ở VN, với số lượng được đoán định chỉ còn 2-5 con trú ngụ. Một số hộ dân đã phá rừng ở thôn 3 và 4 của xã Phước Cát II, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng để lấy đất làm rẫy.

Vườn Quốc gia Cát Tiên chỉ còn 4-5 con tê giác Java 01:56 04/05/2007

Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, hiện loài tê giác Java ở Việt Nam chỉ còn khoảng 4-5 con, phân bố ở khu vực Cát Lộc, thuộc Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên. Loài thú này được sách đỏ Việt Nam xếp vào bậc E (đang bị đe dọa tuyệt chủng) và sách đỏ thế giới xếp bậc CR - cực kỳ nguy cấp.

Zambia chỉ còn 1 con tê giác trắng! 14:35 14/06/2007

Thông tin được Maureen Mwape, người phát ngôn của Ủy ban bảo vệ động vật hoang dã Zambia (ZAWA), xác nhận. “Một trong hai tê giác trắng của chúng tôi đã bị bắn chết, con kia bị thương và đang được điều trị”, Maureen nói, và cho biết cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc...

Phát hiện nhiều loài vật khổng lồ sống ở cao nguyên 08:23 05/09/2011

Một hóa thạch tê giác 3,6 triệu năm tuổi được phát hiện ở Tây Tạng chứng tỏ một số loài như voi ma mút khổng lồ, con lười và mèo răng kiếm có thể đã phát triển ở vùng cao trước thời kỳ kỷ Băng Hà.

hóa thạch, tê giác, động vật khổng lồ, kỷ băng hà, tây tạng, mèo răng kiếm, con lười

Bảo tồn động vật nhờ tạo ra tế bào gốc đông lạnh 08:49 06/09/2011

Các nhà khoa học hy vọng sẽ tạo ra một “vườn thú từ tế bào gốc đông lạnh”. Hai loài vật được thử nghiệm đầu tiên là: khỉ đầu chó và tê giác trắng miền bắc. Cả 2 loài này đều có nguy cơ tuyệt chủng cực kỳ cao.

động vật, tuyệt chủng, bảo tồn, tế bào gốc, tế bào gốc đông lạnh, tê giác, khỉ đầu chó

Ngắm “tê giác bay 5 sừng” cực hiếm và dị của VN 07:44 11/04/2013

Với 5 chiếc sừng nhọn hoắt, chúng lao vào nhau trong cuộc tử chiến để giành giật bạn tình…

bọ hung 5 sừng, eupatorus gracilicornis, tê giác bay 5 sừng, bọ hung hiếm của việt nam, côn trùng hiếm của việt nam, môi trường sống của bọ hung 5 sừng, nơi sống của bọ hung 5 sừng

Người dân ở Kiên Giang sở hữu ba mẫu hóa thạch niên đại hàng triệu năm 11:29 28/08/2014

Ông Trương Văn Chiến, 56 tuổi, ở thành phố Rạch Giá, đang sở hữu hóa thạch của hai con ốc có niên đại cách nay 130 triệu năm và của một loài trong họ tê giác hàng triệu năm.

sừng hóa thạch, hó thạch ốc, hóa thạch microschiza sp, trương văn chiến, homomya sp, hóa thạch sừng tê giác, rhinocerotidaegen.et sp.indet

Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua 13:37 02/04/2012

Hươu cao cổ "không đầu", tê giá đực co giò chạy vì bị con cái đuổi đánh... là những hình ảnh động vật vô cùng ấn tượng trong tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, hươu cao cổ, cò cổ đen, chim cổ vàng, xác cá voi, tê giác đực, thằn lằn đuôi sọc xanh, đàn hươu, chim cú, hà mã

Những hiện tượng lạ lùng xảy ra khi ngủ 14:18 30/07/2014

Giấc ngủ thỉnh thoảng đi kèm với những hiện tượng lạ lùng như mộng du, nói mơ, cơ thể tê liệt hay thậm chí là quan hệ tình dục khiến không ít người bối rối.

giấc ngủ, hiện tượng xảy ra khi ngủ, cơ thể tê cứng, cảm giác rơi tự do, giật cơ lúc ngủ, hypn jerk, mộng du, nói mơ khi ngủ, giấc mơ trở đi trở lại, sex trong khi ngủ

Động vật quí hiếm sẽ thoát khỏi bờ vực tuyệt chủng? 02:13 23/04/2007

Trên thế giới hiện chỉ còn 13 con tê giác trắng miền Bắc (ảnh) trong khi nhiều loài động vật khác cũng đang bên bờ vực tuyệt chủng. Thomas Hildebrandt và đồng nghiệp ở Viện nghiên cứu vườn thú và động vật hoang dã Berlin (Đức) là những người tiên phong sử dụng biện pháp gây giống nhân tạo để tái gầy đàn các loài tê giác, voi và thậm chí là thằn lằn Komodo quý hiếm ở Indonesia.

Ảnh đẹp động vật tuần qua 09:30 07/07/2012

Tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết "yêu"... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh động vật, tinh tinh ngồi ủ rũ, đàn vẹt cổ hồng ấn độ, xác cá voi lưng gù, vây cá mập, cá cóc khổng lồ, mẹ con tê giác, bọ rùa mải miết yêu

“Đường cong” chết người của những loài rắn kịch độc 09:58 08/02/2013

Nhiếp ảnh gia Mark Laita vừa tung ra bộ ảnh chộp lại những khoảnh khắc uốn lượn tuyệt đẹp của những loài rắn kịch độc từ rắn biển san hô xanh, rắn sừng tê giác đến loài rắn có hoa văn như ngọc bích.

rắn độc, vẻ đẹp của các loài rắn đọc, rắn san hô xanh malaysia, trăn cầu vồng, rắn sừng tê giác, rắn đỏ tre thái lan, beautiful piviper, rắn philippine pitviper, viridovipera vogeli, hổ mang chúa, rắn sulawesi mangrove, nhiếp ảnh gia mark laita

Anh từng lạnh âm 22 độ C 14:34 12/03/2013

Các nhà nghiên cứu của Trường Hoàng gia Holloway thuộc Đại học London (Anh) đã phát hiện nhiệt độ xứ sở sương mù từng thấp hơn nhiều so với hiện nay. Theo đó, mùa hè nhiệt độ khoảng 10 độ C, còn mùa đông xuống đến -22 độ C.

nước anh, nhiệt độ tại nước anh, thời tiết tại nước anh, tê giác lông xoắn, bộ xương của tê giác lông xoắn, vùng lãnh nguyên băng giá, danielle schreve

10 loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh 10:20 29/01/2014

Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.

động vật tuyệt chủng, hổ siberi, sao la, rùa biển leatherback, hổ amur, kỳ nhông khổng lồ, chim dodo nhỏ, cá voi northern right, vượn cáo northern sportive, tê giác java, báo amur, chim gõ kiến mỏ ngà

Ức chế cơn đau mà không gây tê buốt 15:28 21/05/2008

Một mũi tiêm cũng mang đến cảm giác tê buốt vài tiếng đồng hồ. Điều này chẳng mấy chốc sẽ chỉ còn là quá khứ. Giáo sư Clifford Woolf thuộc đại học y Harvard và bệnh viện đa khoa Massachusetts (Boston, Hoa Kì) cùng đồng nghiệp mới đây đã phát triển hợp chất từ hai thành phần có khả năng ức chế cơn đau rõ rệt mà không gây tê buốt hay liệt cơ vận động. Loại chất đặc biệt này được tạo thành từ dẫn xuất thuốc gây tê cục bộ không linh động thông thường (QX314) và capxaixin – loại chất gây đau trong quả ớt đỏ.

Công viên quốc gia Garamba (Daia) 06:36 27/12/2005

Nhờ một đề án chung của WWF (Quỹ thế giới bảo vệ thiên nhiên), vườn bách thú Frankfurt (Cộng hòa liên bang Đức), Viện bảo vệ thiên nhiên của Daia và Unesco trong khuôn khổ của Công ước, số tê giác trắng năm 1985 thụt xuống ngưỡng nguy kịch là 10 con, nay đã lên tới 20 con.

Tê giác ở vườn Quốc gia Cát Tiên đang bị đe dọa 09:47 02/07/2006

Hôm qua, 1-7 là thời điểm dự kiến hoàn thành hồ sơ đề nghị Tổ chức UNESCO công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên (VQGCT) là di sản thiên nhiên thế giới. Nhưng cho đến nay, tình hình xâm hại VQGCT vẫn chưa được ngăn chặn, giải quyết dứt điểm.

1234...»