» Tìm kiếm: Thủy triều đen

Anh dự tính xây nhà máy điện thủy triều lớn nhất thế giới 05:36 13/02/2014

Kế hoạch xây dựng nhà máy điện khai thác năng lượng thủy triều đã được đệ trình lên các cơ quan chức năng và đây được coi là nhà máy điện thủy triều lớn nhất thế giới.

nhà máy điện thủy triều, xây dựng nhà máy điện thủy triều, anh nhà máy điện thủy triều, khai thác năng lượng thủy triều, swansea bay, rạn san hô, phát triển hàu biển

Những hiện tượng kỳ lạ trên đại dương 20:55 04/02/2014

Hoa băng trên biển, thủy triều đỏ, băng trôi nhiều sọc màu sắc hay xoáy nước băng là những hiện tượng tự nhiên kỳ lạ xuất hiện trên các đại dương.

đại dương kỳ lạ, pororoca, sông amazon, sóng tử thần, sóng độc, skagen, hai dòng thủy triều, nước biển hai màu, phát quang sinh học, milky sea, hoa băng, xoáy nước băng, thủy triều đỏ, xoáy nước, băng sọc

Động vật tự tử - bí ẩn về "cái chết có ý thức" 09:10 25/01/2014

Hàng ngàn chú cừu nhảy xuống vách đá, cá heo lên bờ biển phơi nắng... vẫn là bí ẩn mà đến nay các nhà khoa học chưa thể lý giải cặn kẽ.

động vật tự tử, động vật tự tử hàng loạt, động vật tự sát, gene tự sát, nguyên nhân động vật tự sát, cái chết có ý thức, hiện tượng thủy triều đỏ

Hang động lưu giữ chứng tích sóng thần trong lịch sử 13:44 13/12/2013

Hang động này nằm cách nơi sóng thường vỗ vào bờ lúc thủy triều cao khoảng 100m về phía đất liền nên nước biển không vào được miệng hang, trừ khi có bão lớn và sóng thần.

sóng thần, sóng thần trong lịch sử, chứng tích sóng thần trong lịch sử, hang động của singapore, trầm tích trong hang động, phân dơi trong hang động, sinh vật đáy biển, foraminifera

Nhiều cây khổng lồ ở công viên quốc gia Gwaii Haanas 11:13 03/12/2013

Công viên quốc gia Gwaii Haanas bao gồm quần đảo, các hòn đảo nhỏ, vịnh, lạch nhỏ, hồ thủy triều và các bãi biển.

cây khổng lồ, cây khổng lồ ở haida gwaii, công viên quốc gia gwaii haanas, hệ động vật haida gwaii, động vật đặc hữu ở haida gwaii

Phát hiện xác ướp bí ẩn 300 tuổi ở Trung Quốc 15:33 16/10/2013

Điểm đặc biệt của xác ướp gần như nguyên vẹn này là chỉ sau vài giờ, da mặt bắt đầu đen sạm đi và mùi hôi bốc ra từ cơ thể. Vừa qua, các nhà khảo cổ Trung Quốc mới phát hiện 3 thi thể ở khu vực Xiangcheng, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc. Trong 3 thi thể tìm được có một thi thể được bảo quản một cách hoàn hảo.

xác ướp, xác ướp bí ẩn, xác ướp bí ẩn 300 tuổi, xác ướp trung quốc, xác ướp quan lại nhà thanh, nghi lễ an táng thời nhà thanh, ướp xác trong triều nhà thanh, lukas nickel

10 loài thủy quái của sông Amazon 10:30 01/10/2013

Cá Pacu là loài sinh vật có hàm răng giống người. Không giống những loài sinh vật trong danh sách, cá Pacu là cá ăn tạp, thức ăn yêu thích là hoa quả và các loại hạt. Tuy nhiên, loại cá này có thể khiến nhiều đàn ông khiếp sợ vì chúng có thể cắn đứt tinh hoàn của họ.

thủy quái, sông amazon, cá pacu, cá ma cà rồng payara, cá piranha bụng đỏ, lươn điện, rái cá khổng lồ, cá sấu đen caiman, cá candiru, rắn xanh anacoda, cá mập bò

Chiều nay, bão số 10 đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Trị 10:24 30/09/2013

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, ở trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 22m/s (cấp 9); ở trạm đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh 16m/s (cấp 7), giật 21m/s (cấp 9).

bão wutip, siêu bão bão wutip, cơn bão số 10, bão wutip hướng vào miền trung, biển động mạnh, phòng chống siêu bão, hoàn lưu bão số 10, thủy triều dâng cao

Kính thiên văn NuSTAR phát hiện ra 10 siêu hố đen mới 15:17 16/09/2013

Sau một thời gian đi vào hoạt động, mới đây kính quang phổ hạt nhân này đã thu về một kết quả đáng ngạc nhiên. Nó không chỉ tìm thấy một lỗ đen là tận 10 lỗ đen nằm trong vùng trung tâm của các thiên hà xa xôi.

kính thiên văn nustar, kính quang phổ hạt nhân, siêu hố đen, hố đen siêu khối lượng, lực thủy triều của hố đen, david alexander

Biến đổi khí hậu "tấn công" vùng châu thổ sông Volta 10:03 22/07/2013

Châu thổ sông Volta nằm ở Tây Phi, nơi sinh sống của 24 triệu dân thuộc 6 quốc gia "lục địa Đen" sẽ trở thành khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu khi các nguồn nước đang bị thu hẹp dần.

sông volta, vùng châu thổ sông volta, nguồn nước ngầm, nguồn nước ngầm bị thu hẹp, dự án thủy điện, hệ thống tưới tiêu, đập nước khổng lồ akosomo, hồ volta, hồ nhân tạo, hồ nhân tạo lớn nhất thế giới

Thái Bình chung tay giữ sạch môi trường biển 14:44 07/06/2013

Thái Bình có hơn 50km đường bờ biển với 5 cửa sông lớn đổ ra biển tạo nên vùng bãi triều rộng trên 16.000 ha cùng hàng ngàn ha rừng sú, vẹt phía ngoài đê biển kết hợp với nuôi thủy sản, trồng rừng ngập mặn, du lịch sinh thái...

giữ sạch môi trường biển, bảo vệ môi trường biển, thái bình bảo vệ môi trường biển, ô nhiễm môi trường biển, vùng cửa sông ven biển

Mặt trăng đang rời bỏ Trái đất với tốc độ nhanh nhất 05:35 24/05/2013

Đây là kết quả được nhà nghiên cứu người Mỹ Matthew Huber, thuộc đại học Purdue, Mỹ, cùng cộng sự công bố. Ông này cho biết, mô hình của ông về sự ảnh hưởng của thủy triều lên quỹ đạo Mặt trăng đã giúp tìm ra được tuổi thật của thiên thể này, điều vẫn còn gây nhiều tranh cãi giữa các nhà khoa học.

mặt trăng, trái đất, mặt trăng rời xa trái đất, thủy triều, quỹ đạo mặt trăng, xác định tuổi của mặt trăng, mô hình thủy triều cổ đại, matthew huber

Ngắm đám tảo khổng lồ từ vũ trụ 08:09 15/05/2013

Hai vệ tinh Terra và Aqua của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã chụp được cảnh tượng những đám tảo khổng lồ trôi dạt trên vịnh Biscay của Pháp vào ngày 4/5.

tảo khổng lồ, tảo khổng lồ từ vũ trụ, mảng xanh khổng lồ, mặt vịnh biscay, vệ tinh terra, vệ tinh aqua, tảo khổng lồ trôi dạt trên vịnh biscay, sự bùng nổ của tảo, hiện tượng thủy triều đỏ,

Những "hung thủ giết người" màu xanh 07:47 13/04/2013

Cây xanh ngoài việc mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng, môi trường, thuốc... còn là những loại thuốc độc rất mạnh với con người.

cải chồn hôi, cây mao lương, quả của cây nguyệt quế, cây ngò tây khổng lồ, cây camas, hoa trumpet, cây mâm xôi himalaya, cây gympie-gympie, cây tầm ma new zealand, tảo thủy triều đỏ, giant hogweed

Dải Ngân hà giữa trùng vây hố đen 09:21 03/04/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California tại Santa Cruz (UCSC) của Mỹ đã chạy các chương trình máy tính về sự hình thành thiên hà, từ đó phát hiện Dải Ngân hà của chúng ta có lẽ đang bị bao quanh bởi những “gã khổng lồ háu đói” của vũ trụ.

dải ngân hà, hố đen, dải ngân hà bao quanh bởi hố đen, thiên hà nguyên thủy, quá trình đụng độ giữa các hố đen, sóng hấp dẫn, hố đen trẻ, thiên hà gốc

Chống xâm mặn hiệu quả bằng biện pháp thủ công 07:22 15/03/2013

Dùng nông cụ đào mương nhỏ trên ruộng để nước mặn lắng xuống mương; tổ chức xả nước ra sông khi thủy triều xuống và chủ động đắp đê ngăn mặn trước khi nước mặn tràn vào ruộng là những cách làm tuy đơn giản, thủ công, không tốn kém.

chống xâm mặn, xâm ngập mặn, đê ngăn nước mặn, đất nông nghiệp, đất nông nghiệp ven biển, đất nông nghiệp ven biển nhiễm mặn, hệ thống thủy lợi

Những công nghệ sản xuất điện trong tương lai 15:21 21/02/2013

Với mục tiêu giảm 80% các loại khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với năm 1990, thế giới đang nghiên cứu tìm những giải pháp mới, mang tính khả thi và bền vững.

sản xuất điện, công nghệ sản xuất điện, công nghệ nhiệt mặt trời, công nghệ sản xuất điện thủy động lực, nhiên liệu sinh học hoàn hảo, nhiên liệu sinh học, sản xuất điện từ sóng biển, sản xuất điện từ thủy triều, sản xuất điện nguyên tử an toàn

"Thủy triều vua" tung hoành trên trái đất 08:13 11/01/2013

Những đợt thủy triều có độ cao bất thường xuất hiện trên khắp hành tinh trong tuần này do mặt trăng và mặt trời tiến tới gần địa cầu nhất trong năm. Lực hút của mặt trăng và mặt trời tạo nên thủy triều trên địa cầu. Thủy triều sẽ mạnh hơn và đạt độ cao bất thường nếu mặt trăng, mặt trời và trái đất xếp thẳng hàng hoặc khi mặt trăng và mặt trời tới gần trái đất hơn mức bình thường. Người ta gọi chúng là "thủy triều vua".

thủy triều, thủy triều vua, hiện tượng thủy triều vua, thủy triều có độ cao bất thường, mặt trăng và mặt trời gần trái đất, lực hút của mặt trăng, lực hút của mặt trời, dan satterfield

Lực hấp dẫn có vận tốc ánh sáng 16:50 28/12/2012

Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố đã tìm được chứng cứ quan trọng cho giả thuyết rằng lực hấp dẫn di chuyển với tốc độ ánh sáng, dựa trên dữ liệu thu thập từ thủy triều. Nhiều năm qua, giới khoa học không ngừng cố gắng đo đạc tốc độ của lực hấp dẫn, nhưng rất hiếm người tìm được biện pháp đúng đắn để triển khai cuộc nghiên cứu.

lực hấp dẫn, vận tốc ánh sáng, tốc độ của ánh sáng, tốc độ di chuyển của lực hấp dẫn, tốc độ của lực hấp dẫn, hiện tượng thủy triều trên trái đất, quan sát nhật thực, tang keyun

Top 15 hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ (1) 15:38 26/12/2012

Hiện tượng phát quang sinh học bên trong những con sóng là do các thực vật phù du gây nên. Trên thế giới có rất nhiều loài thực vật phù du có khả năng phát quang sinh học. Loài có khả năng phát quang phổ biến nhất, sinh sống trên các đại dương là tảo “dinoflagellate”, loài tảo gây ra hiện tượng thủy triều đỏ. Tảo dinoflagellate thuộc lớp sinh vật đơn bào.

hiện tượng thiên nhiên, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, thủy triều xanh, mây xà cừ, cầu vồng lửa, tuyết cuộn tròn, nấm phát sáng, rừng đá bazan hình trụ, mưa động vật

Bí ẩn hàng ngàn xác mực Humboldt dạt vào bờ 09:25 17/12/2012

Tạp chí Live Science (Mỹ) đưa tin trong tuần qua có hàng ngàn xác mực thuộc loài mực khổng lồ Humboldt (tên khoa học Dosidicus gigas) trôi dạt vào các bờ biển ở vịnh Monterey, bang California, Mỹ. Các nhà khoa học cho biết từng xảy ra hiện tượng mực Humboldt chết với số lượng lớn tại khu vực trên trong nhiều thập kỷ qua, nhưng nguyên nhân đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

mực humboldt, xác mực humboldt, mực humboldt khổng lồ, mực chết hàng loạt, mực humboldt chết hàng loạt, dosidicus gigas, thủy triều đỏ, chất độc axit domoic, tảo độc, vịnh monterey, vịnh monterey

Giải mã sự huyền bí trong niềm tin "tận thế" (3) 08:21 17/12/2012

Nibiru được miêu tả là một hành tinh ngoài hệ Mặt Trời lao vào trái đất và quét sạch loài người vào năm 2012. Rất nhiều tin đồn lan đi với đủ các bi kịch sẽ đến với hành tinh chúng ta như núi lửa sẽ hoạt động dữ dội, trái đất hầu như không quay và tối đen trong 3 ngày vì Nibiru che khuất mặt trời. Nibiru cũng “ép” mặt trăng cực mạnh làm nó có lúc sát trái đất và hậu quả là thủy triều dâng cùng sóng thần cao vài trăm mét.

ngày tận thế, niềm tin vào ngày tận thế, sự huyền bí về niềm tin tận thế, hành tinh nibiru, thiên thạch va vào trái đất, biến đổi khí hậu

Thủy triều đỏ khiến các bãi biển Australia đóng cửa 15:09 27/11/2012

Ngày 27/11, nhà chức trách Australia đã buộc phải đóng cửa nhiều bãi biển nổi tiếng do tảo đỏ tràn bờ. Các bãi biển nổi tiếng như Bondi, Clovelly, Maroubra, Gordon’s Bay... đã nhuốm màu đỏ tía do các đám tảo đỏ trôi dạt vào bờ, mang theo mùi tanh khó chịu.

thủy triều đỏ, bãi biển australia, bãi biển australia đóng cửa vì thủy triều đỏ, hiện tượng tảo đỏ tràn bờ, hiện tượng thủy triều đỏ, bãi biển clovelly, bãi biển bondi, dị ứng tảo

28 con cá voi bị mắc cạn ở bãi biển New Zealand 09:10 16/11/2012

Một nhóm 28 con cá voi hoa tiêu (pilot whale) đã bị mắc kẹt lại tại một bãi biển ở New Zealand hôm 15/11 và có khả năng chúng sẽ bị chết bởi không có nhiều cơ hội giúp cho chúng bơi trở lại biển. Cơ quan Bảo tồn (DOC) thông báo, 12 con cá voi trong nhóm bị mắc cạn tại Vịnh Golden ở khu vực South Island đã chết và số còn lại ở trong tình trạng sức khỏe tồi tệ.

cá voi, cá voi mắc cạn, cá voi hoa tiêu, bãi biển new zealand, vịnh golden, thủy triều dâng cao

5 loại âm thanh khiến con người phát sợ 09:47 29/10/2012

Tiếng móng tay kin kít trên bảng đen là một trong 5 loại âm thanh khiến người nghe khó chịu nhất. Một nghiên cứu mới đã phát hiện sự tương tác giữa vỏ não thính giác và hạch hạnh nhân để tìm ra cơ chế lý giải cho hiện tượng này. Nghiên cứu mới chỉ ra rằng có thể hạch hạnh nhân đóng vai trò điều chỉnh trực tiếp vỏ não thính giác phản ứng lại những âm thanh gây khó chịu.

âm thanh, âm thanh khiến con người phát sợ, tiếng móng tay trên bảng đen, tiếng dao va chạm chai thủy tinh, tiếng nĩa va chạm ly, tiếng thước gõ trên chai thủy tinh, tiếng phấn rít trên bảng đen, hạch hạnh nhân, sự tương tác giữa vỏ não thính giác

Thêm bằng chứng về nước trên sao Hỏa 08:17 13/10/2012

Một thiên thạch có nguồn gốc từ sao Hỏa cách đây khoảng 700.000 năm, đã rơi xuống Trái đất tại khu vực sa mạc gần thị trấn Tissint ở miền nam Ma-rốc vào tháng 7 năm ngoái. Các nhà khoa học sau đó đã đặt tên cho thiên thạch này là Tissint.

sao hỏa, sự sống trên sao hỏa, nước trên sao hỏa, bằng chứng có nước trên sao hỏa, thiên thạch tissint, thủy tinh đen, nguyên tố xeri, caroline smith

“Sát thủ mỹ nhân" nơi biển cả 10:58 26/07/2012

“Thủy triều đỏ” - sinh vật thủy sinh nhỏ xíu trong những đợt bùng nổ tảo, có thể mang đến sự hủy diệt khủng khiếp hơn những gì người ta vẫn nghĩ về nó, với khả năng gây nhiễm độc toàn bộ chuỗi thức ăn trên biển. Nhóm chuyên gia của Đại học Connecticut (Mỹ) đã xác định được loài phiêu sinh vật Alexandrium tamarense chứa không những một mà đến hai dạng chất độc.

thủy triều đỏ, sinh vật thủy sinh, nhiễm độc thức ăn, chuỗi thức ăn trên biển, phiêu sinh vật alexandrium tamarense, hans dam

Thiên hà Andromeda sẽ huỷ diệt Trái đất 13:49 18/06/2012

Thiên hà Andromeda vốn là một tay sát thủ đầy kinh nghiệm khi đã từng va chạm với thiên hà Triangulum. Hai thiên hà Andromeda và Triangulum cách Trái đất lần lượt 2,6 triệu và 3 triệu năm ánh sáng và là những thiên hà trong nhóm các thiên hà có biên giới gần nhau bao gồm cả dải Ngân hà của chúng ta và 30 thiên hà khác. Những nghiên cứu dựa vào chiếc kính viễn vọng có độ nhạy cao này dường như đã xác nhận một phát hiện đã từng gây tranh cãi về dòng khí hyđrô xuất hiện giữa hai thiên hà này vào năm 2004.

thiên hà andromeda, sự va chạm của các thiên hà, dòng khí hyđro, cầu nối bằng khí hyđro, đuôi thủy triều, spencer wolfe, jay lockman, sangmo tony sohn

Thử nghiệm thành công tua-bin thủy triều 07:51 22/05/2012

Tua-bin Hammerfest Strom HS1000 được hạ thủy hồi mùa đông tại đảo Eday nằm ở phía bắc Orkey của Scotland. Đây là thiết bị thử nghiệm nhằm chứng minh công nghệ có thể hoạt động hiệu quả bởi những đợt thủy triều nhanh của Scotland.

tua bin, tua bin thuỷ triều, hammerfest strom hs1000, tua-bin hammerfest strom hs1000

Thủy điện Sông Tranh dễ bị lở, sụt đất 10:42 08/05/2012

Chiều 7/5, Giáo sư Cao Đình Triều, chuyên gia Viện Vật lý địa cầu đã công bố kết quả nghiên cứu hiểm họa tai biến địa chất tại công trình thủy điện Sông Tranh 2, trong hội thảo phát triển thủy điện bền vững diễn ra ở Quảng Nam.

thủy điện sông tranh 2, vết nứt, rò rỉ nước, công trình thủy điện, lở đất, sụt đất, động đất kích thích, trạm địa chấn cố định