» Tìm kiếm: Thien tai khung khiep tren the gioi

Lốc xoáy kèm mưa đá mạnh chưa từng có ở Quảng Ngãi 15:56 08/04/2014

Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá chưa từng có bất ngờ ập tới giật sập, làm tốc mái hơn 400 nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học ở huyện vùng cao Sơn Hà, Quảng Ngãi.

lốc xoáy, mưa đá, lốc xoáy kèm mưa đá, lốc xoáy tại quảng ngãi, lốc xoáy làm tốc mái, khắc phục hậu quả thiên tai, thời tiết cực đoan

Mỹ: Lở đất kinh hoàng, 108 người mất tích 09:50 27/03/2014

Theo tờ USA Today, có ít nhất 108 người vẫn còn đang bị mất tích và 8 người thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng xảy ra ở Hạt Snohomish, bang Washington hôm 22/3.

lở đất, lở đất mạnh ở mỹ, thương vong vì lở đất, lở đất tại hạt snohomish, tìm kiếm người mắc nạn, mưa lớn kéo dài, thảm họa thiên tai

Séc thử nghiệm thành công nấu bia từ cây xương rồng 08:22 26/03/2014

Theo phóng viên tại Séc cho biết, một nhà máy bia ở nước này đã thành công trong thử nghiệm sản xuất bia từ cây xương rồng Nopal.

nấu bia, bia không cồn, cây xương rồng, sản xuất bia, nấu bia từ cây xương rồng, bia xương rồng, cây xương rồng nopal, xương rồng tai thỏ, khu vực núi lửa popokatepetl

Kỷ nguyên mới cho hệ thống quan sát khí tượng toàn cầu 13:31 21/02/2014

Một loại vệ tinh mới được thiết kế để thu thập thông tin gần với thời gian thực để đo lượng mưa, tuyết rơi và lập dự báo bão trên quy mô toàn cầu (GPM).

vệ tinh quan sát khí tượng, hệ thống quan sát khí tượng toàn cầu, vệ tinh gpm, vệ tinh trmm, vệ tinh theo dõi thời tiết, vệ tinh cảnh báo thiên tai

Thiết bị đeo được có thể làm lộ thông tin cá nhân 11:14 18/02/2014

Theo công bố của hãng bảo mật Trend Micro ngày 17/2, với những thiết bị công nghệ mới này, nguy cơ lộ thông tin cá nhân người dùng có thể xuất phát từ việc thiết bị được kết nối với internet một cách thoải mái.

thiết bị công nghệ, thiết bị đeo tay, rủi ro an ninh, thông tin cá nhân, kết nối internet, sự riêng tư nơi công cộng, christopher budd

Hiểm họa từ việc vừa đi vừa nhắn tin 09:36 25/01/2014

Việc vừa đi bộ vừa nhắn tin có thể giúp bạn duy trì liên lạc, nhưng sẽ ảnh hưởng tới sự cân bằng và đẩy bạn vào nguy cơ bị thương nghiêm trọng, theo một nghiên cứu mới.

nhắn tin, vừa đi vừa nhắn tin, nguy cơ bị chấn thương, soạn tin nhắn, đọc tin nhắn, tai nạn, chấn thương, siobhan schabrun

Cận cảnh công viên khủng long lớn nhất thế giới 05:57 15/01/2014

Bên cạnh mô hình khủng long được phỏng theo đúng kích thước thực tế, ở đây còn trưng bày một số hóa thạch được bảo tồn nguyên vẹn.

công viên khủng long, mô hình khủng long, hóa thạch khủng long, hóa thạch trứng khủng long, khung xương khủng long, thành phố erenhot

Cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông 05:46 18/12/2013

Súc họng bằng aspirin, chứ không phải uống thuốc này, là một trong những cách hữu hiệu nhất để chống lại căn bệnh này, theo một nghiên cứu mới.

viêm họng, liệu pháp chữa viêm họng, điều trị viêm họng, cách chữa viêm họng hiệu quả, aspirin, súc họng bằng aspirin, châm cứu ở tai, uống mật ong trước khi ngủ, dược chất dextromethorphan, ron eccles

Tàu IRIS phát hiện lớp vật chất mờ quanh mặt trời 09:45 17/12/2013

Theo các nhà khoa học, phát hiện của IRIS có thể làm sáng tỏ một số bí mật về Mặt Trời.

tàu iris, bart de pontieu, lớp vật chất mờ, lớp vật chất mờ quanh mặt trời, bí mật về mặt trời, tai lửa, ống khí, chương trình small explorer

Số liệu mới nhất về hậu quả bão Haiyan ở Philippines 14:55 21/11/2013

Theo số liệu mới nhất do Hội đồng quốc gia xử lý và giảm thiểu nguy cơ thiên tai của Philippines (NDRRMC) công bố ngày 19/11, bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của 3.892 người và làm 18.267 người bị thương.

bão haiyan, bão haiyan tàn phá philippines, thương vong vì bão haiyan, người chết vì bão gia tăng, cứu trợ sau bão, viện trợ sau bão, số liệu về hậu quả bão haiyan

10 thiên tai thảm khốc nhất Philippines 06:23 12/11/2013

Do vị trí địa lý bất lợi, Philippines thường xuyên phải gánh chịu những thiên tai như động đất, sóng thần, bão lụt hay núi lửa phun trào, với những thiệt hại lớn về người và của.

thiên tai, thiên tai thảm khốc tại philippines, động đất, sóng thần, bão lụt, núi lửa phun trào, siêu bão washi, siêu bão bopha, bão nhiệt đới thelma, cơn bão nitang

NASA sẽ trồng rau diếp trên vũ trụ 15:30 16/09/2013

Các chuyên gia Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã lập kế hoạch đưa rau diếp lên trồng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Theo trang web NASA (nasa.gov), nhóm chuyên gia KSC sẽ đưa hệ thống trồng rau Veggie, chỉ nhỏ bằng một chiếc lò vi sóng, lên ISS vào ngày 9/12 tới bằng tàu vũ trụ SpaceX 3.

trồng rau trên vũ trụ, trồng rau diếp trên vũ trụ, hệ thống trồng rau veggie, trồng rau trên iss, trồng rau diếp bằng hệ thống veggie, rau diếp trồng trên vũ trụ, gioia massa

Xe đạp kết hợp xe đẩy 15:35 06/09/2013

Ở chế độ xe đạp, xe gồm 2 bánh trước và 1 bánh sau. Hai tay lái đặt ở hai bên ghế trẻ em, người lái ngồi ghế phía sau. Để chuyển Vagabond sang chế độ xe đẩy, người lái hạ thấp ghế ngồi, tháo ghế em bé ra và gấp một nửa khung xe về phía trước theo bản lề gắn chính giữa. Sau đó khóa chốt, gắn ghế em bé lại, lúc này 1 bánh nằm phía trước và 2 bánh phía sau.

vagabond, xe vagabond, smartbikes, xe đạp, xe đẩy, xe đạp lai xe đẩy, chế độ xe đạp, chế độ xe đẩy, antonio garcia lopez

Công nghệ nhận dạng tiếng sói tru 14:33 25/07/2013

Đội ngũ chuyên gia của Đại học Nottingham Trent (Anh) đã viết chương trình máy tính phân tích những dấu hiệu đặc trưng trong âm thanh phát ra từ sói xám miền đông.

tiếng chó sói, tiếng sói tru, nhận dạng tiếng sói tru, nhận dạng tiếng chó sói, âm thanh phát ra từ sói xám, theo dõi chó sói hoang dã, độ cao thấp của tiếng tru, âm lượng của tiếng tru, holly root-gutteridge

Công cụ phân tích tiếng khóc trẻ sơ sinh 13:57 22/07/2013

Theo các chuyên gia, công cụ này sẽ chia nhỏ phần ghi âm tiếng khóc của trẻ thành những khung chỉ 12,5 mili giây, sau đó phân tích mỗi khung này để có những thông số chẳng hạn như cường độ và âm lượng.

trẻ sơ sinh, tiếng khóc của trẻ sơ sinh, phân tích tiếng khóc của trẻ, công cụ phân tích tiếng khóc trẻ, rối loạn phát triển ở trẻ, barry lester

Cách mới điều trị gãy xương: Bó bột bằng khung vật liệu in 3D 14:41 10/07/2013

Nếu bạn đã từng bị gãy xương chắc hẳn bạn hiểu cảm giác khó chịu, và thêm nữa bạn phải mang theo những mảng bó bột thạch cao bốc mùi và phiền phức. Công nghệ in 3D sẽ thay đổi điều này.

gãy xương, điều trị gãy xương, cách mới điều trị gãy xương, bó bột bằng khung vật liệu, khung vật liệu in 3d, khung bó bột cortex, công nghệ in 3d, jack evill

Phát hiện cổ vật văn hóa Chăm ở Quỳ Hợp 08:54 02/07/2013

Theo ông Biến cho biết thì đó là những vật mà bố của ông để lại cho, và dặn phải giữ lấy, không được cho ai, không được bán đi, coi như "phúc" của nhà, không có nó “nhà cửa sẽ đầy tai họa và bất hạnh”.

cổ vật văn hóa chăm, vi văn biến, nền văn hóa óc eo, văn hóa chăm pa, tượng linh vật đầu voi, mình ngựa, hình tượng linh vật ganesa, hình tượng thần gajasimha, tác phẩm điêu khắc chăm

Máy bay điện thế hệ mới 15:31 25/06/2013

Theo tạp chí Gizmag, Công ty EADCO vừa ký hợp đồng với AC Aero để phát triển máy bay điện mới có tên gọi là Elektro E6, sức chứa 6 hành khách với cặp càng kiểu mới. EADCO thiết kế khung cho chiếc máy bay mang tính đột phá này, trong khi PC Aero đảm nhiệm hệ thống điện tử.

máy bay điện, elektro e6, máy bay điện elektro e6, công ty eadco, ac aero, elektra one, elektra one solar, chế tạo máy bay ít tiếng ồn

Biển Đông: Đại dương nguy hiểm nhất thế giới 14:27 10/06/2013

Biển Đông được xếp đầu tiên trong danh sách các đại dương nguy hiểm nhất thế giới theo nghiên cứu mới công bố của một nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Southamton Solent.

biển đông, đại dương nguy hiểm nhất thế giới, tai nạn trên biển, đắm tàu, khu vực đa dạng sinh học cao, nguyên nhân gây đắm tàu, thời tiết khắc nghiệt, biến đổi khí hậu, simon walmsley

40% người thiếu máu não thoáng qua sẽ đột quỵ 10:53 08/05/2013

Cơn thiếu máu não thoáng qua được xem là dấu hiệu cảnh báo quan trọng của đột quỵ. Khoảng 40% người từng thiếu máu não thoáng qua sẽ gặp phải một cơn đột quỵ, theo thông tin từ Hiệp hội Đột quỵ Mỹ.

thiếu máu não, thiếu máu não thoáng qua, đột quỵ, dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ, cơn tai biến mạch máu não hồi phục nhanh, thiếu máu não mãn tính, cách xử lý khi bị đột quỵ, quả việt quất, nguyễn thi hùng

Xe VOI cho thành phố lớn 13:03 16/04/2013

Theo trang tin Science Daily, tuy là xe 2 bánh nhưng VOI có những ưu điểm giống như xe 4 bánh giữ an toàn hơn cho người ngồi phía sau và người bên trong cabin bằng giàn khung cứng cáp.

xe voi, xe 2 bánh, xe điện 2 bánh, xe điện 2 bánh đa dụng, tum create, chương trình tum create, chế tạo phương tiện giao thông, phương tiện di chuyển an toàn, phương tiện di chuyển thông minh

Thiết bị hỗ trợ thính giác cực nhỏ 14:38 10/04/2013

Viện Fraunhofer của Đức vừa giới thiệu thiết bị cấy ghép mới, với kích thước cực nhỏ, có thể được cấy dễ dàng và nhanh chóng. Sự cải tiến mạnh ở thiết bị mới của viện nghiên cứu Đức chính là bộ chuyển đổi điện - âm, vốn diễn dịch các tín hiệu điện tử thành hoạt động rung, theo NBC News.

thính giác, thiết bị hỗ trợ thính giác, thiết bị cấy ghép mới, thiết bị cấy ghép cực nhỏ, thiết bị cấy ghép vào tai

Cà phê tốt cho "bác tài" 07:27 30/03/2013

Các tài xế đường dài cho biết cà phê, trà, nước uống tăng lực hay thuốc giúp họ chống lại được cơn buồn ngủ và lái xe an toàn hơn, theo AFP ngày 20/3.

cà phê, nước uống tăng lực, lái xe đường dài, tài xế, cơn buồn ngủ, lái xe an toàn, chống buồn ngủ khi lái xe, tai nạn giao thông

"Bảo bối" chống sóng thần mới của Nhật 10:17 14/03/2013

Phải mất 2 năm kể từ sau vụ động đất kèm theo sóng thần kinh hoàng, các chuyên gia Nhật Bản mới chính thức hoàn thiện hệ thống cảnh báo sớm mới, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại của thảm họa kép.

hệ thống cảnh báo sớm sóng thần, hệ thống chống sóng thần, bảo bối chống sóng thần, hệ thống cảnh báo mới, hệ thống ứng phó thiên tai, thiết bị đo lường địa chấn theo vòng tròn

Cấy ghép ốc tai cải thiện khả năng nghe 09:11 05/03/2013

Cấy ghép ốc tai có thể làm tăng khả năng nghe, nói và chất lượng cuộc sống của người mất khả năng thính giác, đồng thời cấy ghép hai ốc tai có kết quả tốt hơn là cấy ghép một ốc tai, theo Reuters.

nghe kém, khả năng nghe kém, cải thiện khả năng nghe, cấy ghép ốc tai, người mất khả năng thính giác, chất lượng cuộc sống, pamela roehm, james gaylor

Trung Quốc đối mặt với ô nhiễm nước nghiêm trọng 08:52 26/01/2013

Các nhà khoa học Trung Quốc cảnh báo rằng ngoài nạn ô nhiễm không khí, Trung Quốc còn đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm nước nghiêm trọng. Theo các số liệu thống kê, mỗi năm ở Trung Quốc xảy ra khoảng 1.700 tai nạn ô nhiễm và 40% sông ngòi ở nước này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

ô nhiễm, ô nhiễm nước, ô nhiễm nước tại trung quốc, ô nhiễm nước nghiêm trọng, ô nhiễm vì nước thải

Kiểm tra ráy tai biết tình trạng "viêm cánh"? 13:56 24/01/2013

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy một loại gene hiếm gặp khiến một số người không sản sinh “mùi” ở vùng da dưới cánh tay, theo Health24. Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 6.495 phụ nữ do Trường đại học Bristol (Anh) thực hiện.

ráy tai, kiểm tra ráy tay, viêm cánh, gene abcc11, gene không sinh ra mùi cơ thể, chất khử mùi, sản phẩm vệ sinh cơ thể, sản xuất sản phẩm vệ sinh cơ thể, xét nghiệm gene, ian day

Chim mái có "chu kỳ" lãng tai y hệt phụ nữ 13:05 19/01/2013

Bằng những thí nghiệm chính xác, các chuyên gia về chim đã kết luận: Bước vào mùa hè thính giác của những con chim sẻ mái thay đổi: chúng phân biệt rất kém thứ từ của những âm thanh, nhưng bù lại lại cảm nhận tinh tế hơn tần số của âm thanh. Song đến mùa thu, sự thay đổi này ở chim sẻ mái lại tự nhiên biến mất.

hệ thính giác ngoại vi, hệ thính giác ngoại vi của chim, độ thính của tai chim mái, chu kỳ lãng tai, chu kỳ lãng tai của chim mái, sự thụ cảm âm thanh của chim, sự thay đổi độ thính theo thời gian

Chim biết đối phó với ô nhiễm tiếng ồn đô thị 15:11 17/01/2013

Các chú chim két (blackbird) cư trú ở thành phố có xu hướng hót những nốt cao hơn so với những con cùng loài ở nông thôn, các nhà nghiên cứu cho rằng những âm thanh cao tới chói tai ấy là để đối phó với sự ô nhiễm tiếng ồn của giao thông thành thị. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học từ Viện Max Planck ở Đức đã theo dõi những chú chim két sống tại thành phố Vienna cũng như những chú chim sống ở ngoại ô thành phố hoặc bị nhốt trong lồng.

tiếng ồn, tiếng ồn đô thị, ô nhiễm tiếng ồn đô thị, chim két, chim két đối phó tiếng ồn đô thị, chim két ở thành phố, tiếng hót của chim két, chim két hót nốt cao, henrik brumm

Mỹ: 16 người chết vì giá lạnh và bão tuyết 15:11 28/12/2012

Một trận bão tuyết lớn vừa đổ bộ vào các bang phía Đông Bắc nước Mỹ hôm 27/12 khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra vì mặt đường đóng băng. Theo số liệu mới nhất 16 người đã thiệt mạng. Theo cơ quan khí tượng, nhiều bang ở vùng New England đang ngập trong tuyết trắng.

lạnh giá, bão tuyết, bão tuyết tại mỹ, bão tuyết lớn, tuyết rơi dày đặc, đường đóng băng, tắc nghẽn giao thông, tai nạn giao thông