anten

Đèn bàn không dây 13:45 17/08/2013

Nếu bạn không thích sự lộn xộn của hệ thống dây điện chạy từ đèn bàn vào ổ cắm trên tường, SUPA có thể sẽ làm bạn hài lòng.

đèn bàn, đèn không dây, supa, đèn supa, ăng ten năng lượng phổ biến thông minh, smart universal power antenna, hệ thống đèn không dây, năng lượng cảm ứng mạch in, bộ đèn supa, bo mạch supa

Ngắm những loài cá cực lạ ở rạn san hô Đông Ấn 11:44 03/07/2012

Trong tổng số 2.631 loài cá rạn san hô được mô tả trong bộ sách "Các loài cá rạn san hô khu vực Đông Ấn” có 25 loài mới đối với giới khoa học. Đó là tên của một bộ sách gồm 3 tập của 2 tác giả là nhà sinh vật học - TS Gerald Allen và TS Mark Erdmann làm việc tại Tổ chức Bảo tồn quốc tế (CI). Họ đã dành thời gian 60 năm để tập hợp các tài liệu về các loài cá rạn san hô.

cá lạ, cá rạn san hô, đông ấn, cá pseudanthias mica, cá pteropsaron longipinnis, cá ếch antennarius commersoni, cá pteroidichthys amboinensis, cá bống tryssogobius sarah, cá lepidichthys akiko, cá aspasmichthys alorensis, gerald allen, mark erdmann

Ảnh vũ trụ: Đồng bằng trên sao Thủy 08:39 11/10/2011

Đồng bằng trên sao Thủy, phát hiện miệng hố mới trên sao Hỏa, vẻ đẹp mê hồn của thiên hà Antennae,...là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh vũ trụ, đồng bằng, sao thủy, thiên hà antennae, tàu thăm dò, sao hỏa

Tín hiệu phân tử từ các anten côn trùng 06:15 14/07/2011

Côn trùng có khứu giác rất nhạy bén. Với nồng độ phân tử mùi cực thấp trong không khí cũng đủ để chúng nhận biết bởi các tế bào thần kinh trên các anten.

côn trùng, tín hiệu phân tử, anten, protein thụ thể, khứu giác, mùi vị

ISS được lắp anten thứ hai liên lạc với mặt đất 06:03 19/05/2010

Các nhà du hành vũ trụ Mỹ trên tàu con thoi Atlantis ngày 17/5 đã hoàn thành chuyến đi bộ đầu tiên ra ngoài khoảng không, một ngày sau khi tàu kết nối thành công với Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

vũ trụ, không gian, liên lạc, trạm không gian, trạm vũ trụ, iss

Antenna dễ dàng thay đổi hình dạng 14:45 16/12/2009

Antenna hiện diện trong mọi thứ, từ nhận tín hiệu radio, điện thoại di động đến thiết bị định vị toàn cầu. Nay, các nhà khoa học Mỹ đang chế tạo loại antenna thay đổi hình dạng, mở đường cho hàng loạt ứng dụng mới, từ an ninh công cộng đến hoạt động quân sự.

phát minh, antenna, hợp kim, vô tuyến, đàn hồi

NEC ra mắt ăng-ten có thể gắn vào quần áo 08:13 01/11/2007

Corporation hôm qua (31/10) cho biết đã sản xuất thành công loại ăng-ten băng thông rộng có thể dễ dàng gắn vào trong các loại quần áo (wideband wearable antenna). Được sản xuất từ một loại vải có khả năng truyền dẫn tín hiệu nên chiếc ăng-ten có thể dễ dàng gắn vào quần áo, các loại đồ vật hoặc gấp nhỏ lại giúp vận chuyển dễ dàng hơn.

Hungary thử nghiệm truyền hình di động 10:24 21/08/2007

Nhà khai thác mạng di động T-Mobile và nhà cung cấp dịch vụ truyền hình Antenna Hungária (AH) sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ truyền hình di động sử dụng chuẩn DVB-H tại thủ đô Budapest, Hungary.

Dây cáp biến ánh sáng thành điện 13:27 16/12/2006

Takanori Fukushita, nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) cho biết những sợi cáp rỗng mà họ chế tạo có đường kính 16 nanomet và chiều dài vài micromet. Chúng trông giống antenna thu nhận ánh sáng của một số loài vi khuẩn và có khả năng biến ánh sáng thành điện - tương tự như các bán dẫn ở pin mặt trời. Tuy nhiên, so với pin mặt trời, lượng điện mà cáp nano sản xuất được nhỏ hơn rất nhiều.

NASA: Nguy cơ nghẽn mạng DSN 11:00 10/08/2006

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo, một trong các antenna chính của Mạng không gian sâu (DSN) sẽ phải sửa chữa lâu hơn dự kiến và có thể gây tắc nghẽn nhiều hoạt động của hệ thống này.

Công nghệ mới tìm người lạc giữa biển 09:55 08/04/2006

Cơ quan tuần duyên Mỹ sắp cho ra mắt một công nghệ mới giúp xác định vị trí chính xác của những người đi biển bị mất tích ngoài khơi. Công nghệ mới mang tên Rescue 21, sử dụng một chuỗi các anten trên đất liền để hoạt động. Khi một người đi thuyền phát tín hiệu bị lạc, Rescue 21 có thể tiếp nhận và báo ngay cho đội cứu hộ địa điểm chính xác của chiếc thuyền.

Dò thấy các mỏ băng trên Hoả tinh 02:58 02/12/2005

Anten radar trên phi thuyền Mars Express của châu Âu đã dò thấy những dấu hiệu của nước lỏng ở độ sâu 2km bên dưới bề mặt Hoả tinh. Anten Marsis được triển khai thành công vào tháng 6/2005 sau một loạt trục trặc. Nó hoạt động bằng cách truyền các xung radio tới Hoả tinh rồi phân tích khoảng thời gian và cường độ xung dội trở lại.

Vệ tinh định vị GPS mới bay vào không gian 09:53 28/09/2005

Trị giá 75 triệu đôla, vệ tinh được phóng bằng tên lửa Boeing Delta 2 vào ngày 26/9. Trong vài ngày tới, nó sẽ triển khai các tấm pin mặt trời, anten và khai hoả một tên lửa nhỏ trên boong để đạt tới quỹ đạo cuối cùng, chừng 18.00km bên trên Trái đất.

1