bí ẩn người chạy trên nham thạch

Giải mã bí ẩn người chạy trên nham thạch nóng chảy 08:33 20/06/2013

Cư dân mạng đang "phát sốt" trước một đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông chạy trên dòng nham thạch nóng chảy đang tuôn trào từ ngọn núi lửa Etna ở Sicily, Italia. Một chuyên gia địa chất khẳng định, kỳ tích này hoàn toàn có thực.

chạy trên dung nham, chạy trên nham thạch nóng chảy, bí ẩn người chạy trên nham thạch, núi lửa etna, phun trào núi lửa, erik klemetti

Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ 23:58 03/12/2005

Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.

Xuất hiện khối cầu lửa bí ẩn trên bầu trời 05:32 23/11/2008

Sớm ngày 21/11, nhiều người dân khu vực miền tây Canada nhìn thấy cảnh tượng kỳ lạ về một vật thể rực sáng trên bầu trời giống như thiên thạch đang lao về hướng trung tâm tỉnh Alberta của nước này.

bí ẩn, cầu lửa, bầu trời, alberta, chris herd, alan dyer

Các bí ẩn xung quanh cái chết của người băng Oetzi 16:14 30/08/2010

Nhóm các nhà khoa học quốc tế gần đây cho rằng người băng Oetzi không phải chết một cách cô độc trên đường chạy thoát do bị thương, mà được tôn kính và an táng một cách long trọng như một chiến binh.

áo, italy, người băng, chiến binh, chuyên gia, đồ đồng

Người hiện đại có thêm một tổ tiên mới 14:28 24/12/2010

Việc phát hiện hóa thạch 30.000 năm tuổi đã chứng minh rằng, người Neanderthal và người hiện đại không phải là loài người duy nhất trên Trái đất. Theo các nhà khoa học, loài người mới và bí ẩn này đã sống cùng với tổ tiên của chúng ta 30.000 năm trước. Họ được gọi là người hang động hay Denisovans.

hóa thạch, người neanderthal, người hiện đại, trái đất, tổ tiên, denisovans, siberia, xương răng, kỷ băng hà

Chuyện về những người có khả năng siêu phàm (P1) 06:14 28/05/2011

Nhiều người cho rằng khả năng con người là hữu hạn, con người không thể khỏe như voi, không thể chạy nhanh như báo, không thể sống trong những điều kiện khó khăn nhất, không thể dùng trí lực để điều khiển mọi vật… Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học và những trường hợp thực tế đã từng xảy ra trên thế giới thì câu trả lời lại là… có thể. Từ năm 1960 tới 1990, nữ "phù thủy" người Nga, Nina Kulagina đã có hàng loạt buổi biểu diễn chứng minh siêu năng lực có một không hai trong lịch sử, đó là bà dùng tâm trí di chuyển đồ vật…

bí ẩn, kỳ lạ, siêu nhân, phù thủy, quyền năng, nina kulagina, satyanarayana raju, khả năng siêu phàm

Ngạc nhiên với những thứ từ trên trời rơi xuống 08:16 09/05/2012

Mưa và tuyết không phải là những thứ duy nhất rơi xuống từ bầu trời. Ngoài ra, còn có: thịt, mực ống, ếch, quả cầu xanh… đã theo những cơn mưa từ trên trời rơi xuống. Năm 2011, nhiều nơi của Ấn Độ đã chứng kiến những hạt màu đỏ rơi từ trên trời xuống, chúng được cho rằng đó là những hạt đỏ chứa các vi sinh vật của người ngoài hành tinh.

hiện tượng bí ẩn, mưa thịt mưa mực ống, mưa ếch, quả cầu xanh bí ẩn, mưa thạch, hạt đỏ, vi sinh vật

Bí ẩn những bãi đá tròn kỳ lạ trong tự nhiên 08:26 26/05/2012

Những bãi đá tròn khổng lồ và kỳ lạ là hiện tượng kỳ lạ mà người ta thấy ở khắp nơi trên Trái đất và dường như chưa ai có thể giải thích được nguyên nhân. Đó là những kỳ quan ví dụ như bãi đá Moeraki, còn gọi là “Những quả dưa hấu của nhà tiên trí Elijah”. Có người cho rằng chúng là những hóa thạch từ hàng trăm triệu năm về trước của trứng khủng long, là quả của những loài cây khổng lồ tiền sử.

bãi đá tròn, bãi đá cổ, bãi đá tròn khổng lồ, bãi đá tròn moeraki, hoá thạch

Phát hiện loài cá voi tưởng chừng đã tuyệt chủng 15:41 19/12/2012

Một loài cá voi bí ẩn và sống ngoài tầm mắt con người được xác định là họ hàng còn sống cuối cùng của một nhóm cá voi được cho là đã tuyệt chủng khoảng hai triệu năm trước. Phát hiện mới, đăng trên chuyên san Proceedings of the Royal Society B, có thể giải thích tại sao cá voi đầu bò lùn, tên khoa học là Caperea marginata, lại có bề ngoài quá khác biệt với những loài cá voi đang tồn tại trên bề mặt Trái đất.

cá voi đầu bò lùn, hóa thạch sống, cá voi bí ẩn, felix marx, caperea marginata

Nhà thờ bí ẩn do "thiên thần xây dựng" ở châu Phi 13:34 09/07/2013

Truyền thuyết kể lại rằng, con người sẽ đảm nhận việc xây dựng nhà thờ Lalibela vào ban ngày, còn các thiên thần sẽ giúp sức vào ban đêm.

nhà thờ lalibela, nhà thờ thánh george, nhà thờ đá nham thạch, nhà thờ đá lalibela, nhà thờ bí ẩn, nhà thờ do thiên thần xây dựng, nhà thờ ở châu phi

Vén màn bí ẩn nguyên nhân cái chết của Napoleon 05:27 08/03/2014

Cái chết bí ẩn của Napoleon Bonaparte trên hòn đảo St. Helena hoang vắng ngày 5/5/1821 ở tuổi 51 luôn khiến cho các nhà khoa học đau đầu lý giải. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra khi cho rằng vị hoàng đế Pháp đã bị ung thư, chảy máu dạ dày cho đến chết hay bị đầu độc bởi những người lính Anh.

napoleon bonaparte, cái chết của napoleon, nhiễm độc thạch tín, bí ẩn cái chết của napoleon, nguyên nhân cái chết của napoleon, richard westwood-brookes

Những hiện tượng kỳ quái nhất trên Trái Đất 09:58 16/06/2014

Sự tích tụ dung nham với tốc độ chóng mặt bên dưới núi lửa tại Bolivia, những vòng tròn đồng tâm ở sa mạc Sahara là vài hiện tượng địa chất mà giới khoa học chưa thể giải thích.

hiện tượng địa chất, hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, hiện tượng bí ẩn, mắt của sahara, vòng tròn đồng tâm ở sahara, hố nuốt người trên núi cát, núi lửa uturuncu

Đã giải mã được hòn đá biết đi ở thung lũng Chết 14:52 29/08/2014

Hiện tượng những hòn đá di chuyển tại khu vực thung lũng chết là một bài toán bí ẩn chưa có lời giải đáp trong suốt nhiều năm qua. Nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm lý giải cho hiện tượng kỳ bí trên bao gồm cả tác động của từ trường hoặc thậm chí là do việc làm của người ngoài hành tinh. Mãi cho đến mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu đã có lời giải đáp thỏa đáng cho hiện tượng kỳ lạ nói trên.

hòn đá chạy, thung lũng chết, hòn đá chạy ở thung lung chết, hòn đá di chuyển bí ẩn, chuyển động của hòn đá, giải mã hòn đá biết đi, tấm băng nổi, jim norris, richard norris

Bí ẩn về bệnh dịch AIDS 00:29 13/10/2005

AIDS - "Căn bệnh dịch của thế kỷ 20", vẫn chưa có câu trả lời đích thực về nguồn gốc gây ra bệnh AIDS mặc cho các nhà khoa học trên thế giới đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau. Giả thuyết từ Vũ Trụ truyền vào Trái Đất. Giả thuyết về loài khỉ truyền mầm bệnh đó cho loài người. Quan điểm "con người tạo ra mầm bệnh"....

Cuộc đua thăm dò Mặt trăng 10:48 17/10/2005

Cơ quan nghiên cứu hàng không vũ trụ chính của Đức kêu gọi: trước năm 2015 đặt kính viễn vọng cỡ lớn, phát sóng dài trên mặt trăng, tiến thêm một bước khám phá vũ trụ bí ẩn, triển khai việc khảo cứu mặt trăng và trạm nghiên cứu khoa học có người ở.

Bí ẩn về hình vẽ đồng tiền trên bãi biển. 02:24 04/11/2005

Trên bãi biển Minh Hải ở Nhật Bản, người ta phát hiện thấy một bức vẽ đồng tiền khổng lồ. Từ việc tạo hình tiền cổ Trung Quốc cho đến những chữ rõ ràng trên đó đến mức có thể nhận ra chữ gì...

Tranh nham thạch ở Tân Cương 04:03 10/11/2005

Tại một khe núi ở phía tây Bắc huyện Thanh Hòa, phía Bắc tỉnh Tân Cương, các nhà khảo cổ của Bảo tàng Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã phát hiện được một quần thể thạch cứng nằm rải rác trên một diện tích rộng. Quần thể thiên thạch đã làm người ta nghĩ rằng chúng có liên quan đến người ngoài hành tinh.

Bí ẩn về thành cổ ở sa mạc 08:08 12/11/2005

Một vùng đất đến động vật cũng không dám đặt chân đến thử hỏi có ai muốn đến định cư trên vùng đất khắc nghiệt này? Nhưng Thật kỳ diệu, năm 1862 nhà khảo cổ học người Pháp, Me Dawallgai lần đâu tiên phát hiện ra mấy trăm thành cổ bị chìm lắng suốt hơn 1000 năm ở phía Bắc sa mạc lớn Syrian.

Bí ẩn về bức chân dung phụ nữ da trắng ở châu Phi 7000 năm trước 05:47 06/12/2005

Năm 1927, một kỹ sư người Pháp đã phát hiện ra trên mảnh đất Quxiti, nơi sinh sống của người cổ đại bên cạnh núi Bolandebaica có một số bức tranh vẽ trên đá. Điều khiến cho người ta không thể lý giải nổi là trên bức họa ngoài một số thổ dân da đen còn có một thiểu thư da trắng, nàng trang điểm giống như phụ nữ da trắng thời nay.

Bí ẩn của sao bạn Thiên Lang (Sirius) và người Doxiang 05:53 10/12/2005

Người Doxiang sinh sống trong các hang động ở châu Phi, làm sao lại có thể có những tri thức hiểu biết về ngôi sao này? Phải chăng họ dựa vào linh cảm? Không chỉ có thế, người Doxiang còn vẽ một cách chuẩn xác trên cát quỹ đạo hình bầu dục sao kèm Thiên Lang chuyển động vòng quanh Sao Thiên Lang, so với sự quan trắc của các nhà thiên văn học hầu như không sai chút nào.

Bí ẩn của việc xây dựng các phiến đá thời cổ đại 06:19 20/12/2005

Những kiến trúc vĩ đại này của người La Mã cổ đại trải qua hàng nghìn năm, đại bộ phận đã bị phá hủy trong một trận động đất. Chính vì vậy khi một bộ phận tàn dư của kiến trúc cổ này bị vùi sâu trong lòng đất lộ ra đã trở thành một đề tài nan giải qua hàng nghìn năm đối với các nhà khảo cổ học. Trong quần thể kiến trúc này có một bộ phận tường vây gọi là Tam Thạch Tháp, vì tường vây ấy do phiến đá được đẽo rất đẹp cấu thành.

Đại bàng cổ đại ăn thịt người 04:08 14/01/2006

Một nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng ông đã giải mã được bí ẩn vì sao một trong những tổ tiên quan trọng nhất của loài người lại chết vào 2 triệu năm trước. Một con đại bàng đã giết một đứa trẻ vượn người 3 tuổi rưỡi, còn gọi là người Taung. Phát hiện cho thấy tổ tiên nhỏ bé của chúng ta, hay còn gọi là hominid, không chỉ bị săn bởi những con quái vật to lớn trên mặt đất mà còn bởi những kẻ săn mồi hung dữ bổ nhào từ trên cao

Bí ẩn về Sacsayhuaman và Tiahuanaco thần bí 05:38 15/02/2006

Ở châu Nam Mỹ có 2 nơi thần bí: Sacsayhuaman và thành Tiahuanaco hấp dẫn đông đảo các nhà khảo cổ trên thế giới. Ở Tiahuanaco thần bí, trong vũng bùn đã khô cạn các nhà khảo cổ tìm thấy một loại lịch thiên văn đưa ra những căn cứ và sự thực, chứng minh rằng: Sinh vật làm ra và sử dụng loại lịch thiên văn này có một nền văn mình và văn hóa cao hơn rất nhiều so với loài người chúng ta ngày nay.

Bức hoạ mất tích của Michelangelo tái xuất? 05:07 11/03/2006

Một kiệt tác của danh hoạ Michelangelo có thể đã ẩn cư hàng thế kỷ bên trong các bức tường của một nhà thờ địa phương ở Tuscan, gần Florence, Italy. Bức bích hoạ, đặt trên bệ thờ của nhà thờ Santa Maria ở làng Chianti, thuộc Marcialla, có tên là Pietà, thể hiện sự thương tiếc của người dân đối với cái chết của chúa Giêsu.

Kim tự tháp cổ lộ diện ở Mexico 09:59 07/04/2006

Các nhà khảo cổ hôm qua cho biết họ đã phát hiện ra một kim tự tháp lớn của người da đỏ có từ thế kỷ 6 ở dưới một nhà thờ tôn giáo. Được xây dựng trên sườn đồi và thuộc về nền văn hóa Teotihuacan bí ẩn, kim tự tháp đã bị bỏ hoang gần 1.000 năm cho đến khi các tín đồ Cơ đốc áp dụng lại nghi lễ "Nỗi khổ hình của Chúa" tại đó.

Bí ẩn của bánh xe 10:18 17/04/2006

Dán vào vành bánh xe bò một mẩu giấy màu rồi quan sát nó chuyển động, bạn sẽ thấy một hiện tượng kỳ dị: Khi mẩu giấy chạy xuống phần dưới của bánh xe thì ta trông thấy nó khá rõ rệt, còn khi ở phần trên thì nó quay nhanh đến nỗi ta không thể nhận ra nó nữa.

Giải mã những bí ẩn của thiền định 11:11 28/04/2006

Năm 1967, giáo sư Herbert Benson ở đại học Y Harvard đã tiến hành nghiên cứu trên 36 người thiền định và thấy rằng khi ngồi thiền họ dùng lượng oxy ít hơn bình thường 17%, giảm 3 nhịp tim/phút và tăng sóng theta ở não - hệt như trạng thái trước ngủ - trong khi toàn não vẫn tỉnh táo.

Loài Okapi ẩn hiện 07:05 14/05/2006

Okapi là một trong những động vật quý hiếm trên thế giới, chỉ thấy có ở rừng mưa nhiệt đới miền đông Chad, châu Phi. Hành động của Okapi rất bí ẩn, lúc ẩn lúc hiện, sống trong vùng hẻo lánh, đến tận năm 1900 người ta mới phát hiện và năm 1901 mới có tên là Okapi.

Bí mật Cửa Mặt trời 09:20 25/05/2006

Ở góc Tây Bắc Quảng trường Carachacha trong Thành Tiahuanaco có một bức điêu khắc bằng đá vô cùng lớn và rất nổi tiếng, đó là Cửa Mặt trời - Là một trong những kỳ tích của nền văn minh cổ xưa có tiếng nhất Đại lục Nam Mỹ. Cửa Mặt trời do một tảng nham thạch cực lớn trên núi tạo thành một cách hoàn chỉnh: cao 3,1m; rộng 3,96m và nặng hơn 10 tấn.

Bí ẩn người ngoài hành tinh trong sử thi Gilgamesh 06:26 15/06/2006

Vào đầu thế kỷ XX, các nhà khảo cổ đã từng có một phát hiện gây xôn xao ở núi Kujujik, đó là một bộ sử thi anh hùng đầy hấp dẫn. Bộ sử thi này được khắc trên 12 bản bằng đất, nó vốn được bảo quản trong Thư viện Azonibo của Quốc vương Azo, được viết bằng chữ Akko. Đây là bộ Sử thi Gilgamesh có giá trị lịch sử và văn học rất lớn. Tất cả giới khoa học đều công nhận rằng, Sử thi Gilgamesh nguyên bản của nó xuất phát từ người Sumer.