bông

Cùng xem cấu tạo của từng quả pháo hoa 09:07 12/07/2014

Bạn có biết, đằng sau vẻ đẹp rực rỡ của những “bông pháo hoa trên trời” là cả một sự kì công chế tạo...

pháo hoa, sự ra đời của pháo hoa, cấu tạo của pháo hoa, ngòi pháo, nhiếp ảnh gia andrew waits

Các thực phẩm chứa ít calo 08:08 27/06/2014

Thực phẩm có calo thấp giúp cơ thể kiểm soát cảm giác ngon miệng và giảm cảm giác đói.

thực phẩm có calo thấp, thực phẩm chứa ít calo, kiểm soát cảm giác ngon miệng, làm giảm cảm giác đói, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất dinh dưỡng tự nhiên, cà tim, măng tây, bông cải xanh, bắp cải, mâm xôi, dưa vàng, súp lơ trắng

Phát hiện thêm nhiều loài mới vùng hạ lưu Mê Kông 10:37 05/06/2014

Loài sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu và một loài nhện không mắt sống trong hang là một số trong 367 loài mới được các nhà khoa học phát hiện tại Tiểu vùng sông Mekong Mở rộng năm 2012-2013

động vật mới, động vật mới ở hạ lưu mê kông, sóc bay khổng lồ, tắc kè bay, cá giao phối bằng đầu, dơi mũi lá griffin, chim chích bông campuchia, ếch xanh khổng lồ biết bay

Bất ngờ trước lợi ích sức khỏe của những "đồ bỏ đi" 05:48 03/06/2014

Hạt, lá, thậm chí cả vỏ... mà bạn thường bỏ đi đều có nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe đấy. Cùng xem danh sách những thực phẩm mà phần dư thừa của nó cũng đem lại lợi ích sức khỏe nhé!

các loại vỏ trái cây, phần dư thừa của trái cây, vỏ cam, vỏ khoai tây, hạt chanh, vỏ dưa hấu, vỏ bí đao, lá bông cải xanh

Hoa hướng dương không gian giúp chụp ảnh các ngôi sao rõ hơn 11:09 01/04/2014

Nó trông như một bông hoa hướng dương đang nở, nhưng thực chất là một thiết bị không gian của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), được phát triển nhằm thu thập hình ảnh rõ nét những hành tinh ngoài Hệ Mặt trời.

hoa hướng dương không gian, thiết bị chụp ảnh không gian, hành tinh ngoài hệ mặt trời, ngoại hành tinh, thiết bị không gian, sự sống ngoài hệ mặt trời, stuart shaklan

Phòng và chữa viêm họng cấp khi thời tiết thay đổi 13:35 24/03/2014

Không tự ý nhỏ mũi bằng các thuốc co mạch kéo dài như Rhinex, Otrivin…, nhất là đối với trẻ em. Không dùng tăm bông ngoáy tai để lau mũi cho bé.

viêm họng, viêm họng khi giao mùa, thời tiết thay đổi, phòng bệnh viêm họng, chữa bệnh viêm họng, triệu chứng của bệnh viêm họng, viêm mũi họng cấp

Quy trình làm hoa hồng dát vàng và bí kíp nhận biết "hàng fake" 05:26 07/03/2014

Mỗi dịp mùng 8/3 hay Valentine tới, các cặp tình nhân đều tìm kiếm những món quà ý nghĩa, độc đáo để tặng cho một nửa yêu thương của mình. Vài năm trở lại đây, hoa hồng dát vàng đang trở thành một trong những món đồ "gây sốt" cả thị trường quà tặng. Vậy liệu rằng những bông hoa được mạ vàng là có thật, hãy cùng giải mã điều này qua bài viết dưới đây.

hoa hồng dát vàng, cách làm hoa hồng dát vàng, quy trình làm hoa hồng dát vàng, bông hoa mạ vàng, nhận biết hoa dát vàng giả, kỹ thuật sơn nano vàng

Kỹ thuật mới nâng cao chất lượng súp lơ xanh 14:40 28/02/2014

Súp lơ xanh nổi tiếng là loại "siêu thực phẩm" chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là công dụng chống ung thư.

bông cải xanh, súp lơ, súp lơ xanh, siêu thực phẩm, chất methyl jasmonate, meja, quá trình tổng hợp hóa sinh glucosinolate, nâng cao chất lượng súp lơ xanh, jack juvik

Bướm Hoàng đế đối mặt mối đe dọa từ con người 09:37 28/02/2014

Với nhiều loài bướm, tìm một nơi trú chân và nghỉ ngơi không phải chuyện dễ dàng. Phá rừng, hạn hán, biến đổi nhiệt độ toàn cầu đang ảnh hưởng lớn đến môi trường sống của chúng.

bướm hoàng đế, môi trường sống của bướm hoàng đế, bảo vệ loài bướm hoàng đế, thuốc diệt cỏ glyphosate, cây bông tai, thức ăn của bướm hoàng đế, ấu trùng bướm hoàng đế

Video: Giải mã bí ẩn hình thành hoa tuyết 08:36 27/02/2014

Hầu hết mọi người đều biết, không có hai bông hoa tuyết nào giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, để xem cách chúng hình thành như thế nào đòi hỏi phải có kính hiển vi.

hoa tuyết, sự hình thành hoa tuyết, snowflake, kỹ thuật tua nhanh thời gian, sự hình thành tinh thể băng, trật tự bên trong phân tử nước, hình dạng của hoa tuyết, vyacheslav ivanov

Tại sao hoa dã yến thảo có màu xanh? 10:30 06/01/2014

Những bông hoa dã yến thảo (petunia) xinh đẹp và mỏng manh có màu sắc khác lạ của chúng từ một sai sót phân tử trong hệ thống kiểm soát tính axit của các tế bào của loài thực vật này. Một nghiên cứu làm sáng tỏ hoàn toàn sai sót này, giúp giải quyết bí ẩn đã kéo dài nhiều thập niên về màu xanh khác lạ của loài hoa trên.

hoa dã yến thảo, màu của hoa dã yến thảo, sai sót phân tử, hệ thống kiểm soát tính axit, sai sót về gene, tế bào cánh hoa, francesca quattrocchio

Hoa hồng đen huyền bí ở Thổ Nhĩ Kỳ 15:42 26/12/2013

Có hình dạng giống hệt như hoa hồng bình thường, nhưng màu đen tự nhiên của những bông hoa này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì nghĩ rằng ai đó đã xịt màu lên chúng.

hoa hồng, hoa hồng đen, hoa hồng đen huyền bí, hoa hồng đen ở thổ nhĩ kỳ, làng halfeti, biểu tượng của sự huyền bí, đập birecik, dòng sông euphrates

Ảnh khoa học độc đáo nhất năm 2013 05:55 26/12/2013

Mưa sao băng Perseid lớn nhất năm 2013, bông hồng nano... là những bức ảnh đẹp khoa học tuyệt vời nhất năm qua.

ảnh khoa học, ảnh khoa học đẹp 2013, mưa sao băng perseid, bông hồng nano, tảng băng khổng lồ, tuyết rơi ở trung đông, sao thổ, vành đai của sao thổ

Bọ ngựa săn mồi nhờ hình dáng giống hoa 16:15 02/12/2013

Vẻ bề ngoài giống một bông hoa không chỉ giúp loài bọ ngựa phong lan thu hút và đánh lạc hướng con mồi, mà còn tránh được nguy cơ bị các con vật khác tấn công.

bọ ngựa, bọ ngựa phong lan, bọ ngựa săn mồi, bọ ngựa có hình dáng giống hoa, hymenopus coronatus, cách ngụy trang của bọ ngựa

Chiêm ngưỡng chuột túi bạch tạng hiếm thấy ở Úc 10:53 18/11/2013

Phát hiện này đã khiến nhiều chuyên gia không khỏi kinh ngạc và tự hỏi rằng điều gì đã giúp con chuột túi 2 tuổi màu trắng toát như bông này thoát khỏi nanh vuốt của những con chó hoang và cáo.

chuột túi bạch tạng, chuột túi bạch tạng ở úc, chuột túi bạch tạng hiếm thấy, động vật bạch tạng, công viên quốc gia namadgi, chuột túi renee

7 loại rau củ rất giàu chất xơ mà bạn nên biết 05:27 08/11/2013

Một trong những bí quyết để có một cơ thể cân đối và khỏe mạnh là hấp thụ nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ.

rau củ giàu chất xơ, thực phẩm giàu chất xơ, quả mâm xôi, quả táo, đậu lăng, bông cải xanh, cải bắp, bột yến mạch

Những loài động vật giống hoa 13:47 07/11/2013

Chuột chũi mũi sao, sâu bướm bụi cỏ, bọ ngựa hoa quỷ là những loài sinh vật có hình dáng và màu sắc như những bông hoa khiến cho các loài sinh vật khác và cả con người nhầm lẫn.

động vật, động vật giống hoa, chuột chũi mũi sao, cá sư tử, sứa mũ hoa, bọ ngựa hoa quỷ, anthozoa, sâu bướm bụi cỏ, bọ ngựa phong lan

Cách sử dụng rau sống và chín để có sức khỏe "vượt trội" 09:56 21/10/2013

Dưới đây là những cách được lựa chọn nhiều nhất và tối ưu nhất khi ăn rau đấy!

rau sống, rau chín, cách dùng rau sống, cách dùng rau chín, phytonutrient allicin, enzyme myrosinase, phytonutrient, cách ăn rau tốt nhất, hành tây, củ cải đường, rau bina, bông cải xanh, cà chua

Video: Robot có khả năng thụ phấn như ong 05:35 24/09/2013

Những chiếc máy bay không người lái chính là những chú robot bay được thiết kế với kích thước rất nhỏ, đủ để thụ phấn cho một bông hoa với trọng lượng chỉ khoảng 80mg.

robot ong, robot bay, robot thụ phấn cho hoa, máy bay không người lái, máy bay nhỏ thụ phấn cho hoa, thực vật phụ thuộc côn trùng

Những phát hiện "nhỏ nhặt" giúp con người "sống dai" hơn 10:38 23/09/2013

Khoảng hơn một thế kỷ trở lại đây, tuổi thọ của loài người đã gia tăng đáng kể. Tính riêng ở Mỹ, tuổi thọ trung bình của người Mỹ đã tăng gấp đôi so với 150 năm trước. Nhiều người cho rằng, điều này là hiển nhiên, lý do được đưa ra thì nhiều vô kể: đó là nhờ vào các loại vaccine, nguồn nước sạch, những phương pháp trị liệu, thuốc chống được cả ung thư…

tuổi thọ của loài người, phát hiện mới, phát hiện giúp con người sống lâu, vải bông, cotton, sữa tiệt trùng, giày dép, fluoride, florua, điểm botts

Thao túng an ninh lương thực? 14:16 26/08/2013

3 tập đoàn này đã làm việc với Bộ An ninh lương thực Pakistan và đưa ra đề nghị cho trồng thử nghiệm bắp và bông biến đổi gene tại Pakistan.

an ninh lương thực, an toàn thực phẩm, cây trồng biến đổi gene, ngô biến đổi gene, lúa biến đổi gene, trồng cây biến đổi gene, cây lương thực bản địa, hạt giống biến đổi gene, azra sayeed

Loạt địa danh trên Trái đất khiến bạn hoa mắt choáng ngợp 10:30 23/07/2013

Sự khác nhau về địa lý, khí hậu mang lại cho Trái đất những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở khắp nơi trên thế giới. Đó có thể là món quà thiên nhiên ban tặng cho Trái đất, cũng có thể là do bàn tay con người tạo ra, nhưng tất cả cảnh đẹp đó đều mang lại cho người xem ước muốn được chiêm ngưỡng những kỳ quan này tận mắt.

the wave, vùng đá sa thạch, mạch nước nóng fly geyser, hồ đa sắc grand prismatic spring, hẻm núi antelope canyon, pamukkale, lâu đài bông pamukkale, cánh đồng muối trắng salar de uyuni, biển đỏ ở trung quốc

Hoa làm từ xương động vật 11:30 10/07/2013

Nghệ sĩ Hideki Tokushige, 38 tuổi là tác giả những bông hoa làm từ xương động vật. Từ thông tin xung quanh bộ xương người Neanderthal, các nhà khảo cổ phát hiện thấy dấu vết của phấn hoa và cho rằng, người xưa sử dụng hoa để kỷ niệm người quá cố.

hoa xương, hoa làm từ xương, xươn động vật, dự án tạo hoa từ xương động vật, nghệ sĩ hideki tokushige

Kỷ lục bất ngờ của bông lúa nghìn hạt 09:44 12/06/2013

Chúng tôi vừa được tiếp cận dòng lúa siêu trội có tên BN Mới, một dòng lúa thuần. Mỗi bông lúa BN Mới dài trung bình 35cm, có 800-1.000 hạt, nhiều gấp 3-5 lần so với các giống lúa tiến bộ hiện nay.

bông lúa nghìn hạt, lúa nhiều hạt, dòng lúa siêu trội, dòng lúa bn mới, giống lúa siêu trội, gây đột biến trên giống lúa gốc, tiến sĩ trần đăng khánh

Ảnh: Cá hề nép mình trong cỏ chân ngỗng 11:47 06/06/2013

Chim sâm cầm ủ ấm cho con, cả hề nép mình trong cỏ chân ngỗng, hươu trong vườn hoa táo... là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

chim sâm cầm ủ ấm cho con, cả hề nép mình trong cỏ chân ngỗng, hươu trong vườn hoa táo, chim hải âu cổ rụt, bướm đậu trên một bông hoa, đàn voi vượt qua sông

10 điều không ngờ làm bạn già trước tuổi 15:32 05/06/2013

Mỗi giờ xem ti vi lấy đi của bạn 22 phút sống; tập thể dục quá ít quá nhiều đều khiến bạn già nhanh hay uống nước thông qua ống hút sẽ làm nếp nhăn trên mặt nhiều hơn, khiến bạn già đi trông thấy. Lão hóa là một phần tất yếu của cuộc sống nhưng quá trình đó nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào những yếu tố khác nhau.

già trước tuổi, lão hóa, lão hóa sớm, nguyên nhân dẫn tới lão hóa sớm, xem tivi, đeo tai nghe, uống bằng uống hút, tập thể dục quá ít hay quá nhiều, công việc, xà bông, gối ôm, chế độ ăn ít chất béo

Chùm ảnh thiên nhiên đẹp như trong chuyện cổ tích 06:09 23/05/2013

Đó là những tấm ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi nhiếp ảnh động vật, thiên nhiên năm 2013 do Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Thiên nhiên Đức năm 2013.

ảnh thiên nhiên, cáo đi lang thang, chuột đồng trở về nhà, hàng vạn bông hoa nở rộ, piano grande, gà gô trên đồng cỏ, sư tử con ngóng mẹ, chim cánh cụt trở về tổ, chim biển nghỉ ngơi trên tảng băng, lá phong

Hoa khoe sắc trong khu vườn lớn nhất thế giới 15:56 13/05/2013

Khu vườn Keukenhof rộng hơn 80ha ở thị trấn Lisse của Hà Lan là khu vực diễn ra lễ hội hoa hàng năm. Lễ hội năm nay có sự góp mặt của hơn 7 triệu bông hoa tulip, thủy tiên và lan dạ hương.

keukenhof, khu vườn keukenhof, vườn hoa keukenhof, khu vườn lớn nhất thế giới, lễ hội hoa keukenho, thị trấn lisse

Video: "Bông hoa trắng" khát máu 11:04 24/04/2013

Nhờ thân hình màu trắng, con nhện dường như tàng hình khi nó ẩn thân trong bông hoa cùng màu. Nó kiên nhẫn chờ đợi khi những con bướm bay qua. Cuối cùng một con bướm đã đậu trên bông hoa mà nó ẩn náu.

nhện màu trắng, bướm hút mật, nhện tấn công bướm, nhện trắng tấn công bướm

10 món ăn thượng hạng có thể làm bạn cháy túi 07:56 29/03/2013

Ẩm thực là một thú vui tương đối xa xỉ, nhất là nếu bạn thuộc tuýp “ham của lạ” và luôn muốn tìm đến cao lương mỹ vị hảo hạng nhất. Đồ ăn giá hàng nghìn đô cũng không còn là chuyện gì mới, sau đây hãy cùng chiêm ngưỡng 10 trong số những món ăn cao cấp được bán với giá cắt cổ.

món ăn, món ăn thượng hạng, pho mát lừa, socola nấm cục madeleine truffle, sushi làm bởi angelito araneta, rượu romanee-conti grand cru, kem golden opulence sundae, giăm bông iberia, pizza bằng vàng, dưa vua yubari, chồi hublông, trứng gà aracauna vàng