bề mặt Trái đất

Phát hiện bề mặt cổ nhất trên Trái Đất 10:19 22/05/2009

Về khía cạnh địa chất, bề mặt trái đất hầu như rất nguyên sơ.

cổ nhất, trái đất, địa chất, sa mạc

Quá trình nhỏ giọt thạch quyển bên dưới bề mặt Trái Đất 12:02 03/06/2009

Có một số nơi trên thế giới mà hoạt động động lực học bên dưới bề mặt Trái Đất không thể phát hiện được.

thạch quyển, bề mặt trái đất,

Trái Đất trải qua thời kỳ nóng nhất trong 1.400 năm 13:09 24/04/2013

Bề mặt Trái Đất đã chạm nền nhiệt trung bình ấm nhất vào cuối thế kỷ 20, thời điểm được cho là nóng nhất trong vòng 1.400 năm qua.

nhiệt độ của trái đất, nhiệt độ bề mặt trái đất, nền nhiệt trung bình của trái đất, nghiên cứu khí hậu, xu hướng thời tiết của trái đất, biến đổi khí hậu, sự gia tăng khí thải dioxite carbon

Những hình ảnh đầu tiên trong công cuộc vẽ sơ đồ bề mặt Mặt Trăng 09:53 07/07/2009

Camera tàu Lunar Reconnaissance Orbiter (LROC) của NASA đã chụp và lấy về những hình ảnh đầu tiên về Mặt trăng, bắt đầu cho nhiệm vụ vẽ sơ đồ bề mặt của hành tinh láng giềng gần nhất Trái đất.

mặt trăng, trái đất, tàu lunar reconnaissance orbiter

Cảnh quan bề mặt trái đất đẹp đến ngỡ ngàng 11:08 13/11/2013

Xem ảnh của nhà địa chất học Edmaier, bạn có cảm giác như đang nhìn vào những bức tranh trừu tượng.

bề mặt trái đất, cảnh quan bề mặt trái đất, rạn san hô dưới đại dương, núi lửa đang hoạt động, suối nước nóng, cồn cát sa mạc, rừng rậm, sông băng khổng lồ, bernhard edmaier

Cội nguồn bất ổn giữa các đĩa kiến tạo 09:35 23/03/2012

Trái đất bắt đầu tiến trình tái sinh lớp vỏ bề mặt cách đây khoảng 3 tỉ năm, khởi động những vụ đụng độ khủng khiếp giữa các đĩa kiến tạo như ngày nay. Một lớp vỏ mới liên tục được hình thành trên Trái đất cho đến khi cách đây khoảng 3 tỉ năm trước, lúc hành tinh xanh bắt đầu quá trình tái sinh bề mặt của mình.

đĩa kiến tạo, vỏ bề mặt trái đất, tái sinh vỏ bề mặt trái đất, dãy himalaya, everest, đĩa kiến tạo ấn độ, bruno dhuime

Lịch sử Trái đất qua hình ảnh (Phần I) 17:32 08/11/2010

Trái đất là hành tinh được hình thành cách đây gần 4,6 tỷ năm và sự sống xuất hiện trên bề mặt của nó khoảng 1 tỷ năm trước.

thời sơ khai, trái đất, hệ mặt trời, khối đá, oxy, vi khuẩn đơn bào, không khí, cổ đại, lịch sử trái đất

Vi khuẩn sinh sôi 800m dưới bề mặt băng Nam cực 09:31 22/08/2014

Các nhà khoa học phát hiện vi khuẩn ở độ sâu 800m, dưới bề mặt băng ở Nam Cực. Khám phá này làm dấy lên hi vọng, thấy sự sống ngoài trái đất.

nam cực, bề mặt băng nam cực, vi khuẩn sinh sôi, vi khuẩn dưới mặt băng nam cực, sự sống ngoài trái đất, vi khuẩn ở hồ whillans, jill mikucki

50 sự thật khó tin về Trái Đất 15:14 04/11/2013

Tuổi thọ của Trái Đất chúng ta đang ở là 4,5-4,6 tỷ năm. Hơn 6 tỷ con người đang ở trên bề mặt của một “quả cầu” với vô số điều kỳ lạ và “khó tin” xảy ra hàng ngày.

sự thật về trái đất, tuổi thọ của trái đất, tìm hiểu về trái đất, điều kỳ thú về trái đất, khám phá về trái đất

Bức ảnh 'độc nhất' về Trái đất nhìn từ sao Hỏa 16:06 13/05/2010

Bức ảnh độc nhất chụp lại hình ảnh Trái đất nhìn từ hành tinh khác cho thấy “ngôi nhà của chúng ta” giống như một bề mặt tròn phẳng, bóng bảy với Mặt trăng ở phía xa.

vũ trụ, không gian, trái đất, mặt trăng, sao hỏa, global surveyor

Tâm ngoài động đất nằm ở đâu? 14:28 08/10/2005

Tâm ngoài là một điểm trên bề mặt Trái Đất mà nếu gióng thẳng xuống dưới thì sẽ gặp được trung tâm giải phóng năng lượng gây động đất.

Tại sao Trái đất sơ khai không bị băng phủ? 16:32 09/09/2008

Vào buổi sơ khai của Trái đất, hệ thống mặt trời không tồn tại như hiện thời. Khi đó, mặt trời còn rất trẻ nên phát ra ánh sáng hết sức yếu ớt, không đủ sưởi ấm trái đất như hiện nay. Tuy nhiên, bề mặt của Trái đất lúc đó không hề bị băng che phủ.

môi trường, khí hậu, trái đất, khí quyển, băng giá

Nước trên Mặt trăng nhiều tương đương Trái đất 09:45 31/05/2011

Nước ở dưới bề mặt của Mặt trăng cũng nhiều tương đương trên Trái đất, theo kết quả phân tích các khối đá do tàu Apollo thu được trên Mặt trăng vào năm 1972.

mặt trăng, apollo, tàu thăm dò vũ trụ, vũ trụ, nước

Hình ảnh trái đất tuyệt vời nhìn từ vệ tinh 10:21 25/11/2010

Công ty vệ tinh thương mại GeoEye vừa tung ra một bộ ảnh lịch năm 2011 gồm những bức hình ấn tượng về các địa danh trên hành tinh chúng ta chụp từ độ cao 683,8km trên bề mặt Trái đất.

vệ tinh thương mại, geoeye, ảnh lịch năm 2011, hành tinh, bề mặt trái đất, núi everest, augusta, google earth, google maps, geoeye 1

Vì sao có hiện tượng lên xuống của thủy triều? 08:09 23/05/2006

Nước biển được giữ lại trên Trái đất là nhờ lực hấp dẫn, Mặt trăng và Mặt trời cũng có lực hấp dẫn đối với trái đất. Đặc biệt, Mặt trăng hút một khối lượng nước trên bề mặt đại dương.

Cồn cát trên vệ tinh Titan giống hệt ở Trái đất 09:07 03/02/2012

Những cồn cát trên bề mặt hành tinh Titan, mặt trăng của sao Thổ, có hình dạng giống như cồn cát, thậm chí rất giống các sa mạc trên Trái đất.

cồn cát, cồn cát trên mặt trăng sao thổ, cồn cát trên mặt trăng titan, alice le gall

Bí ẩn ngôi sao khổng lồ trên bề mặt Trái Đất 13:34 03/08/2013

Trên vùng thảo nguyên lộng gió ở Kazakhstan có một ngôi sao 5 cánh khổng lồ, được khắc lên bề mặt trái đất. Nhưng vì sao ngôi sao này lại xuất hiện trên một góc đất cô quạnh ven hồ, vẫn còn là một câu hỏi lớn chưa được giải đáp...

ngôi sao bí ẩn, ngôi sao trên bề mặt trái đất, ngôi sao khổng lồ, google maps, ngôi sao bí ẩn ở kazakhstan, biểu tượng kì lạ

"Giáng sinh trắng" trên bề mặt hành tinh đỏ 09:35 27/12/2012

Những hình ảnh thú vị được vệ tinh thăm dò sao Hỏa độ nét cao ESA chụp lại và gửi về trái đất đúng dịp Giáng sinh khiến không ít người liên tưởng tới mùa Noel trên bề mặt người láng giềng trái đất. Khu vực được lựa chọn để chụp hình là Charitum Montes, nơi tồn tại những ngọn núi lửa khá cao trên bề mặt Hỏa tinh.

sao hỏa, giáng sinh trên sao hỏa, charitum montes, núi lửa trên bề mặt sao hỏa, băng tuyết trên sao hỏa, băng khô

Những sự thật khó tin về Trái đất 16:42 20/06/2013

Sự hiểu biết về hành tinh mình đang sinh sống ngày càng nhiều, nhưng không phải sự thật nào về Trái đất chúng ta cũng biết.

sự thật khó tin về trái đất, sự thật về trái đất, mặt trăng đang xa rời trái đất, cực bức xạ van allen, trái đất đang quay chậm dần, điện tích trái đất, lực hấp dẫn trên bề mặt trái đất, không khí biến mất dần, dao động chandler của 2 cực

Bão mặt trời tấn công trái đất 05:44 23/08/2013

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa lên tiếng cảnh báo về một cơn bão từ đang tiến gần tới trái đất do hoạt động phun trào dữ dội trên bề mặt mặt trời. Các hệ thống điện lực, dịch vụ vệ tinh có thể bị ảnh hưởng.

bão mặt trời, bão từ, cảnh báo về bão mặt trời, phun trào vật chất, phun trào vành nhật hoa, bão từ đền gần trái đất, cực quang, phun trào trên bề mặt mặt trời

Phát hiện về carbon và sự sống trong lòng Trái Đất 09:41 18/03/2013

Phát hiện của các nhà khoa học đang thực hiện công trình có tên gọi Deep Carbon Observatory, nghiên cứu về sự vận động của carbon bên dưới bề mặt Trái Đất cho biết không gian chưa phải là nơi duy nhất tồn tại sự sống.

carbon, sự vận động của carbon, carbon dưới bề mặt trái đất, carbon trong lòng trái đất, sự sống trong lòng trái đất, công trình deep carbon observatory, robert hazen, barbara sherwood lollar

Người cuối cùng đặt chân lên Mặt Trăng 10:53 08/08/2014

Gene Cernan là một trong ba người từng hai lần lên Mặt Trăng và trở thành người cuối cùng đặt chân lên bề mặt vệ tinh của Trái Đất từ năm 1972.

gene cernan, phi hành gia của mỹ, sứ mệnh nghiên cứu của apollo 17, đặt chân lên bề mặt mặt trăng, sứ mệnh cuối cùng của apollo, chương trình thám hiểm mặt trăng, người cuối cùng lên mặt trăng

Trái Đất qua hình ảnh vệ tinh 09:05 02/07/2014

Những cánh đồng ngô màu mỡ, bề mặt đất đai không ổn định sau lở đất hay thảm họa lốc xoáy được ghi lại chân thực và sinh động qua hình ảnh vệ tinh.

trái đất, trái đất nhìn từ vệ tinh, cánh đồng ngô màu mỡ, núi lửa kizimen, mặt trời mọc ở bắc băng dương, lốc xoáy kép ở pilger, cánh đồng băng bắc patagonia, lở đất ở vùng grand mesa

Ảnh nguyệt thực trên thế giới 15:20 29/06/2010

Một phần mặt trăng chìm vào bóng tối do bóng của trái đất che phủ bề mặt của nó trong ngày 26/6.

thư viện ảnh, vũ trụ, mặt trăng, trái đất, hiện tượng, nguyệt thực

Nhìn trước tương lai Trái đất 14:45 22/05/2013

Nếu mặt trời phát triển theo hướng của họ hàng mới được phát hiện, gọi là CoRoT Sol 1, nước trên bề mặt Trái đất sẽ bốc hơi hết, theo một báo cáo đăng trên chuyên san Astrophysical Journal Letters.

corot sol 1, tương lai của trái đất, họ hàng của mặt trời, bức xạ mặt trời, bức xạ của corot sol 1, xác định tuổi của corot sol 1, jose dias do nascimento

Khám phá bề mặt Mặt trăng 17:03 04/03/2009

Từ rất lâu, các nhà khoa học đã biết sự tồn tại của các hạt zircon trên Mặt trăng. Tuy nhiên, sau những nghiên cứu tập trung vào các khoáng vật trong thời kì khám phá Mặt trăng đầu tiên, những quan tâm về hạt zircon đã phai nhạt trong suốt một đến hai thập kỉ gần đây.

vũ trụ, khám phá, bề mặt, mặt trăng, trái đất, hạt zircon

Người có thể bay như chim trên mặt trăng sao Thổ 08:55 06/03/2014

Trong tất cả các thiên thể thuộc Thái dương hệ của chúng ta, mặt trăng Titan của sao Thổ là gần giống Trái đất nhất, với chất lỏng ổn định trên bề mặt và bầu khí quyển đậm đặc, giàu nitơ.

con người, mặt trăng titan, mặt trăng của sao thổ, bay trên mặt trăng của sao thổ, thiên thể giống trái đất, hannah lerman

B3 - vitamin từ không gian 14:39 21/04/2014

Nghiên cứu mới cho thấy, vitamin B3 trên bề mặt Trái đất phần lớn có nguồn gốc từ vũ trụ, được mang đến địa cầu trên các thiên thạch giàu carbon.

vitamin b3, vitamin từ không gian, vitamin b3 trên bề mặt trái đất, vitamin đến từ vũ trụ, thiên thạch giàu carbon, axít nicotinic, niacin, tiền tố nicotinamide adenine dinucleotide, nad

Tìm được sao lùn nâu nguội nhất 14:42 28/04/2014

Các kính thiên văn của NASA đã tìm được một ngôi sao lùn nâu thuộc dạng nguội nhất từ trước đến nay. Nhiệt độ bề mặt ngôi sao này ngang bằng với Bắc Cực.

wise j085510.83-071442.5, sao lùn nâu, sao lùn nâu nguội nhất, ngôi sao hiếm, hành tinh ngoài trái đất, khí quyển hành tinh ngoài trái đất, nhiệt độ của sao lùn nâu, nhiệt độ bề mặt

Bức ảnh màu đầu tiên chụp hình trái đất 09:48 11/12/2012

Được chụp từ khoảng cách 35.680km so với bề mặt trái đất, bức ảnh đã cho thấy một góc nhìn mà trước đó chưa ai từng chiêm ngưỡng. Lần đầu tiên ra mắt công chúng, bức ảnh đã tạo ra một niềm phấn khích cao độ. Bức ảnh màu đầu tiên chụp trái đất từ không gian vũ trụ sẽ được bán đấu giá tại London trong tuần này.

hình chup trái đất, ảnh màu đầu tiên về trái đất, bức ảnh đầu tiên chụp trái đất, ảnh chụp trái đất từ vũ trụ, vệ tinh địa tĩnh ats-iii, sarah wheeler