bệnh nhiễm trùng đường ruột

Phòng chống nhiễm giun đường ruột 08:24 08/07/2006

Theo một điều tra của Viện Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương, ở nước ta ước tính có khoảng 60 triệu người nhiễm giun đũa, 40 triệu người nhiễm giun tóc và 40 triệu người nhiễm giun móc. Bệnh giun đường ruột gây ra những tác hại không nhỏ cho con người và đang là một vấn đề nghiêm trọng của sức khỏe của cộng đồng.

Xuất hiện dòng vi khuẩn lây lan không thể cứu chữa 08:34 07/03/2013

Trong một nghiên cứu mới đây nhất, Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) đã cảnh báo về một dòng vi khuẩn "khó trị" đang lan nhanh tại các cơ sở y tế của nước này.

vi khuẩn, vi khuẩn không thể cứu chữa, vi khuẩn enterobacteriaceae, vi khuẩn đường ruột, kháng sinh carbapenem, cre, vi khuẩn thuộc nhóm enterobacteriaceae, nhiễm trùng máu, nhiễm vi khuẩn cre

Khỉ dễ mắc bệnh hơn khi ở gần người 07:30 28/09/2012

Những con tinh tinh sống gần người thường phải tìm cách tự tìm các loại thuốc lá để chữa bệnh cho mình. Đó là các loại cây thuốc dùng để điều trị các bệnh gây ra do ký sinh trùng đường ruột do người và gia súc, mang lại.  Từ lâu các nhà đông vật học đã biết rằng những loài khỉ dạng người có khả năng tự chữa bệnh.

khỉ sống gần người, khỉ tự chữa bệnh, khỉ dạng người, tinh tinh uganda, bệnh nhiễm trùng

Moscow rúng động vì dịch bồ câu "thây ma sống" 16:08 19/08/2013

Thủ đô Moscow của Nga đang chứng kiến hàng loạt con chim bồ câu mắc bệnh lạ, hành xử như "thây ma sống" trước khi chết.

chim bồ câu thây ma sống, chim bồ câu hành xử như thây ma, chim bồ câu mắc bệnh lạ, dịch bệnh ở chim bồ câu, bệnh newcastle, chim bồ câu chết hàng loạt, chim bồ câu nhiễm khuẩn salmonellа, bệnh nhiễm trùng đường ruột, hội chứng reiter

Loét bàn chân do tiểu đường dễ dẫn đến cụt chi 01:54 13/11/2005

Loét chân do bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) là một nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh nhân phải cắt bỏ chi. Vết loét có thể bắt đầu từ một vết xước rất nhỏ, thế nhưng do không quan tâm nên người bệnh để vết thương bị nhiễm trùng kéo dài gây hoại tử phải đoạn chi.

Chứng ho lâu ngày ở trẻ 03:01 20/12/2005

Chứng ho lâu ngày là một bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do vi khuẩn gây ho lâu ngày Bordetella gây ra. Chứng bệnh này được miêu tả với các đặc trưng ho nhiều, dẫn đến ho khúc khắc khi người bệnh hít thở. Trong những năm qua, bệnh ho lâu ngày cũng đang tăng lên ở nhóm thanh thiếu niên và người lớn. Việc chủng ngừa sớm có thể ngăn được bệnh này.

Bệnh nhiễm trùng đường tiểu: nữ dễ mắc hơn nam 06:30 18/03/2006

Nhiễm trùng đường tiểu khá phổ biến, chỉ đứng sau nhiễm trùng đường hô hấp. Đây là căn bệnh phái nữ có tần suất mắc cao hơn 10 lần phái nam.

Ăn gỏi cá sống: Coi chừng sướng miệng, khổ thân 06:38 29/03/2006

Một số vùng của tỉnh Phú Yên, Nam Định... đang là “điểm nóng” của tình trạng nhiễm các loại ký sinh trùng gây bệnh nguy hiểm như sán lá gan nhỏ, sán lá ruột.

Cúm gia cầm có thể gây bệnh qua đường ruột 08:03 11/05/2006

Virus H5N1 có thể gây bệnh cho con người qua đường ruột chứ không phải chỉ qua đường hô hấp, và đôi khi tiêu chảy chính là triệu chứng của cúm gia cầm. Đó là cảnh báo của nhà vi trùng học Menno De Jong, thuộc đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford.

Bệnh viêm màng não mủ và biện pháp phòng tránh 08:57 08/06/2006

Bệnh viêm màng não mủ do vi khuẩn não mô cầu (Neisseria meningitidis) gây ra, gặp chủ yếu ở trẻ em. Đây là một bệnh phát triển do quá trình viêm mủ ở màng não mà vi trùng có thể xâm nhập qua đường máu, bạch huyết (vãng trùng huyết hoặc nhiễm trùng huyết thực sự) từ một ổ nhiễm khuẩn nào đó trong cơ thể. Bệnh thường khu trú tại màng não vùng vòm sọ.

Mẹ viêm âm đạo, con có thể bị viêm màng não mủ 09:30 12/07/2006

Trẻ sơ sinh có thể mắc bệnh viêm màng não mủ nếu trong thời gian mang thai, người mẹ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu sinh dục như viêm đường tiểu, viêm âm đạo, âm hộ... mà không được điều trị.

Không nên chủ quan với bệnh lậu 08:57 07/08/2006

Lậu là một bệnh gặp chủ yếu ở đường sinh dục - tiết niệu, ngoài ra còn gặp lậu ở kết mạc mắt, khớp và hiếm gặp hơn là nhiễm trùng huyết. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu gây ra, lây truyền chủ yếu theo đường tình dục và chiếm tỷ lệ khá cao.

Cắn móng tay gây bệnh bao tử, đường ruột 10:16 30/11/2006

Con bạn hay cắn móng tay? Hãy coi chừng bởi thói quen này làm chúng bị tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa và đường ruột, chẳng hạn như nhiễm giun. Cắn móng tay còn làm hại các răng cửa, ảnh hưởng sức nhai, phát âm...

Mỹ: Lại bùng phát bệnh vi khuẩn đường ruột E.coli 08:15 05/12/2006

Ngày 3/11, các quan chức Bang New Jersey, Mỹ cho biết trong suốt hai tuần qua bệnh vi khuẩn đường ruột E.coli đã bùng phát trở lại khiến cho ít nhất 15 người bị nhiễm, trong đó có hai ca là người lớn bị nhiễm nặng và số còn lại là trẻ em từ 7-14 tuổi.

Biomarker: Dấu ấn sinh học và giải pháp cho chẩn đoán, trị liệu tương lai 10:49 24/02/2007

Biomarker hay “dấu ấn sinh học” là những phân tử biểu hiện một dữ kiện sinh học. Biomarker có thể đơn thuần là hóa chất, như glucose là dấu ấn của bệnh tiểu đường, hoặc phân tử protein như các kháng thể (antibody) là dấu ấn của bệnh nhiễm trùng, và gene hay DNA marker là dấu ấn cho các bệnh liên quan đến di truyền.

Bệnh nhân béo phì rất có nguy cơ bị biến chứng sau phẫu thuật 09:13 15/03/2007

Theo một nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc hệ thống y tế đại học Michigan, những bệnh nhân béo phì thì rất có nguy cơ những biến chứng theo sau phẫu thuật bao gồm đau tim, nhiễm trùng vết thương, chấn thương thần kinh, nhiễm trùng đường tiếu.

Thử nghiệm thành công vắc-xin chống ký sinh trùng Amip 06:47 05/08/2007

Các nhà khoa học Canada vừa thử nghiệm trên chuột loại vắc-xin đầu tiên chống Amoeba, loại ký sinh trùng đường ruột gây bệnh cho 10% dân số thế giới và gây tử vong cho 100.000 người mỗi năm.

Ký sinh trùng trong bọ xít hút máu đã lây qua chuột 15:13 14/09/2010

Đã xác định được ký sinh trùng đường máu giống Trypanosoma có dầy đặc trong con bọ xít hút máu người. Mới đây, các nhà khoa học cũng đã tiến hành lây nhiễm ký sinh trùng này sang chuột bạch và chỉ 48 giờ sau, trong cơ thể chuột bạch đã nhiễm.

ký sinh trùng, bọ xít hút máu, bọ xít, chuột, lây bệnh, truyền bệnh, trypanosoma, côn trùng, vi khuẩn, chuột bạch

Máy trị bệnh viêm mũi dị ứng 17:00 22/01/2013

Ngoài những nguyên nhân như: bụi, phấn hoa, bụi nhà, nước hoa, khói... thì thời tiết thay đổi thất thường lúc giao mùa cũng là nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là bệnh viêm mũi dị ứng.

thời tiết, giao mùa, nguyên nhân, đường hô hấp, bệnh viêm mũi dị ứng, ảnh hưởng, sức khỏe, triệu chứng, viêm xoang, viêm mũi, nhiễm trùng, bionase, phototherapy, medisana, máy điều trị viêm mũi dị ứng, bns plus, meta

Sữa mẹ làm tăng kích thước não 10:43 30/03/2011

Các nhà khoa học Anh phát hiện thời gian bú sữa mẹ càng dài thì não trẻ càng lớn. Sữa mẹ có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ em, giúp chúng chống lại hiện tương viêm nhiễm, các vi khuẩn trong đường ruột và thậm chí cả bệnh hen suyễn.

sữa mẹ, tăng kích thuốc não, tăng cường khả năng miễn dịch, chống viêm nhiễm

Hà Nội: Rau ô nhiễm từ ruộng đến chợ 10:00 06/05/2011

Rau muống, rau mùi, rau húng… là những loại rau tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây bệnh đường ruột. Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ vừa công bố kết quả nghiên cứu về rau sống và rau thủy sinh ở vùng nước thải từ ruộng đến chợ tại Hà Nội.

hà nội, ô nhiễm thực phẩm, rau, rau xanh, vi khuẩn, bệnh đường ruột, vi khuẩn coliform, rau sống

Lây nhiễm E.coli: Thủ phạm là giá đỗ? 09:52 06/06/2011

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Đức cho biết, theo một kết quả kiểm tra gần nhất, nguyên nhân gây nhiễm trùng đường ruột do khuẩn E.Coli gây ra rất có thể giá đỗ chứ không phải dưa chuột.

khuẩn e.coli, e.coli, độc tính, chủng mới, dưa chuột, giá đỗ, nhiễm trùng đường ruột

Phát hiện con đường lây nhiễm của bệnh sốt rét 13:47 16/11/2011

Các nhà khoa học thuộc Viện Sanger ở Cambridge (Anh) vừa khám phá ra con đường thâm nhập vào các tế bào hồng cầu của các ký sinh trùng gây bệnh sốt rét, hứa hẹn giúp phát triển vắc-xin phòng bệnh hiệu quả.

plasmodium falciparum, basigin, muỗi, bệnh sốt rét, vaccine, con đường lây bệnh, hệ miễn dịch, vaccine rts, s

Béo phì là bệnh truyền nhiễm 13:35 06/02/2012

Chúng ta từng nghe bệnh béo phì có thể lây lan giữa những người bạn nếu họ sao chép thói quen ăn uống của nhau. Tuy nhiên một nghiên cứu trên chuột mới đây phát hiện những dấu hiệu ban đầu cho thấy béo phì thực sự là bệnh truyền nhiễm.

béo phì, bệnh truyền nhiễm, thói quen ăn uống, vi khuẩn đường ruột, richard flavell, jasmohan bejaj

Nguy cơ nhiễm trùng ruột do thuốc ức chế axit dạ dày 13:40 21/02/2012

Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Hoa Kỳ cảnh báo, một số loại thuốc ức chế axit dạ dày dẫn tới làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vi khuẩn đường ruột nghiêm trọng cho người sử dụng.

nhiễm trùng ruột, thuốc ức chế axit dạ dày, nhiễm trùng vi khuẩn đường ruột, axit dạ dày, clostridium difficile

Phát hiện virus gây viêm xoang 07:32 24/03/2012

Viêm xoang là chứng bệnh khá phổ biến liên quan đến đường hô hấp nhưng không nên điều trị bằng thuốc kháng sinh, do thuốc không có tác dụng với virus gây bệnh.

viêm xoang, virus gây viêm xoang, thuốc kháng sinh, virus gây bệnh, nhiễm trùng đường hô hấp, anthony chow

Người có nhóm máu nào dễ bị tiêu chảy? 14:13 16/04/2012

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng, người thuộc nhóm máu A dễ bị nhiễm virus siêu vi gây tiêu chảy, nôn mửa, mất nước. Một số chủng rotavirus (virus gây viêm dạ dày, ruột) tìm đường tới các tế bào của dạ dày - ruột bằng cách nhận dạng các sinh kháng thể liên quan tới nhóm máu A. Đây là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học ở Trường Cao đẳng Y Baylor đăng trên tạp chí Nature.

nhóm máu, rotavirus, nhóm máu a, bệnh tiêu chảy, polisacarit, axit sialic

Kháng sinh azithromycin có thể gây nguy cơ tử vong 22:19 21/05/2012

Tạp chí New England Journal of Medicine mới đây đưa tin, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện việc sử dụng kháng sinh Azithromycin làm tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân tim mạch. Loại kháng sinh này vốn được dùng trong điều trị viêm phế quản, viêm phổi, nhiễm trùng tai và các bệnh lây qua đường tình dục.

azithromycin, thuốc kháng sinh, bệnh tim mạch, bệnh lây qua đường tình dục, gregg c fonarow

Bí kíp trường thọ: Uống cà phê 14:02 22/05/2012

Uống quá nhiều cà phê thường được coi là gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học lại cho thấy việc uống cà phê thường xuyên có tác dụng kéo dài tuổi thọ, giảm tỉ lệ tử vong của bệnh tim, bệnh về đường hô hấp, đột quỵ, tiểu đường và nhiễm trùng.

trường thọ, sống lâu, sống thọ, cà phê, coffee, cafe, uống cà phê, uống cà phê thường xuyên, kéo dài tuổi thọ, euan paul

Biến đổi khí hậu tạo ra nhiều vi khuẩn đường ruột 09:57 24/07/2012

Biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính làm xuất hiện một số loại vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm đường ruột ở Bắc Âu. Đây là điều bất thường bởi nhóm vi khuẩn này thường phát triển ở môi trường ấm và nhiệt đới.

biến đổi khí hậu, vi khuẩn đường ruột, bệnh truyền nhiễm, vi khuẩn vibrios, nhiệt độ nước biển tăng, biển baltic