» Tìm kiếm: bệnh nhiễm trùng đường ruột

Hy vọng mới về loại thuốc có thể ngăn chặn bệnh sởi   08:52 18/04/2014

Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công một loại thuốc mới trên chồn bị nhiễm virus sài sốt ở chó (Canine Distemper Virus- CDV) - một loại virus tương tự như virus sởi.

bệnh sởi, thuốc ngăn chặn bệnh sởi, vắc xin chống bệnh sởi, thuốc kháng virus qua đường miệng, thuốc hỗ trợ ngăn chặn dịch sởi, phòng chống dịch sởi

Con đường lây lan bệnh sởi   08:14 18/04/2014

Bệnh sởi lây truyền nhanh qua đường hô hấp, nhất là khi người mang mầm bệnh hắt hơi hoặc ho làm bắn nước bọt vào không khí, người lành hít vào rất dễ lây.

bệnh sởi, đường lây lan bệnh sởi, bệnh truyền nhiễm, dịch sởi bùng phát, quan niệm sai về bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách phòng tránh bệnh sởi, cách chăm sóc trẻ bị sởi

Nhiều người lớn mắc sởi biến chứng viêm não 16:27 17/04/2014

Trong hơn 300 ca sởi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, 90% bệnh nhân là người lớn. Nhiều người nặng phải thở máy, biến chứng viêm não.

bệnh sởi, người lớn mắc bệnh sởi, sởi biến chứng, biến chứng viêm não, triệu chứng của bệnh sợi, cách phòng chống bệnh sởi, bội nhiễm đường hô hấp, suy hô hấp nặng

Anh sản xuất tay nắm cửa sát trùng giúp hạn chế ô nhiễm 15:11 16/04/2014

Công ty Altitude Medical (Anh) đã sản xuất loại tay nắm cửa ra vào có bề mặt sát trùng. Những tay nắm cửa như thế này có thể lắp ở nhà và đặc biệt là ở bệnh viện để giảm lây nhiễm.

pullclean, tay nắm cửa pullclean, tay nắm cửa sát trùng, hạn chế ô nhiễm, sản xuất tay nắm cửa sát trùng, tay nắm cửa ra vào, altitude medica

Vi khuẩn ăn thịt người tiến hóa cực nhanh 10:16 16/04/2014

Các nhà khoa học phát hiện, loại vi khuẩn ăn thịt có thể gây ra những nhiễm trùng nguy hiểm chết người đã tiến hóa cực nhanh, chỉ trong vòng 35 năm.

vi khuẩn ăn thịt người, sự tiến hóa của vi khuẩn, nhiễm trùng, vi khuẩn nhóm a streptococcus, viêm cân mạc hoại tử, necrotizing fasciitis, bệnh thối rữa thịt, vi khuẩn ăn thịt nguy hiểm

Báo động về chủng E.coli ST131 08:38 16/04/2014

Các nhà khoa học Úc ở Trung tâm nghiên cứu nhiễm trùng đã lên tiếng báo động rằng, chủng ST131 của tác nhân gây bệnh E.coli có thể kháng thuốc hoàn toàn chỉ do một đột biến gene không đáng kể.

vi khuẩn e coli, chủng e coli st131, chủng e coli kháng thuốc, đột biến gene ở vi khuẩn e coli, nhiễm trùng máu, bệnh về đường tiết niệu

Amip ký sinh giết chết tế bào bằng cách ngoạm từng mảng 08:55 14/04/2014

Amip ký sinh, một nhóm các sinh vật đơn bào không có hình dạng nhất định sống trong cơ thể người có thể phá hủy các tế bào bằng cách cắn xé từng mảnh tế bào ruột cho tới khi các tế bào này chết đi.

amip ký sinh, entamoeba histolytica, sinh vật đơn bào, sinh vật đơn bào không có hình dạng, bệnh do ký sinh trùng gây ra, tế bào trong cơ thể người, đại thực bào, william petri

Công dụng trị bệnh của quả đu đủ 05:42 04/04/2014

Đu đủ có vị ngọt, hương thơm, ăn rất ngon lại tốt cho việc giảm cân. Không những thế loại trái cây này còn chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng hỗ trợ chữa bệnh tuyệt vời.

quả đu đủ, ăn đu đủ, công dụng của quả đu đủ, lợi ích khi ăn đu đủ, hỗ trợ điều trị ung thư, giảm stress, chữa đau gót chân, giảm đau bụng kinh, chống viêm, ngăn ngừa đông máu, giảm buồn nôn, cân bằng đường ruột, tốt cho mắt

Lạm dụng truyền máu làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm 14:33 03/04/2014

Việc lạm dụng truyền máu có thể liên quan tới sự gia tăng nguy cơ mắc những căn bệnh viêm nhiễm như nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu và nhiễm trùng vết thương.

truyền máu, lạm dụng truyền máu, viêm nhiễm, nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm, truyền máu có kiểm soát, truyền máu tự do, bệnh viêm nhiễm

Lợi ích sức khỏe của củ cải 08:17 27/03/2014

Một trong những lợi ích chính của nước ép củ cải là khả năng điều trị bệnh viêm đường tiết niệu và ngăn ngừa nhiễm trùng thận.

củ cải, lợi ích của củ cải, tác dụng của của cải, nước ép củ cải, bệnh viêm đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng thận, làm giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa bệnh vàng da, kiểm soát cao huyết áp

Nấm mốc có thể gây bệnh hô hấp 11:26 24/03/2014

Các bào tử nấm có thể gây viêm nhiễm đường hô hấp dẫn đến ho, viêm đường hô hấp, khó thở, mệt mỏi, viêm xoang, viêm phế quản, dị ứng...

nấm mốc, bệnh hô hấp, bào tử nấm, viêm nhiễm đường hô hấp, thời tiết nồm, vi khuẩn, nhiễm nấm mốc, mở cửa mỗi ngày, thiết bị hút ẩm

Tại sao một số người không bị muỗi đốt? 10:36 21/03/2014

Rất nhiều người đã phàn nàn cùng ngồi trong đám đông nhưng họ thường xuyên bị muỗi đốt trong khi những người khác thậm chí chẳng biết có muỗi vo ve bên cạnh.  "Thịt thơm" thường là giải thích vui cho hiện tượng trên. Nhưng không phải bởi đối với con "quái vật" hút máu nhỏ bé này, máu của người này có vị "ngon hơn" máu của người khác.

muỗi đốt, người không bị muỗi đốt, người miễn nhiễm với muỗi, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, vi khuẩn trên da, vi trùng trên da, mùi hấp dẫn muỗi, mùi cơ thể, vi khuẩn da thông thường, mùi ngăn ngừa muỗi, rob knight

Nhiều bệnh có thể chẩn đoán qua ngửi 10:12 17/03/2014

Từ bệnh tiểu đường, nhiễm trùng bàng quang tới suy gan, tâm thần phân liệt... đều có thể chẩn đoán được bằng cách ngửi.

chẩn đoán bệnh, chẩn đoán bệnh bằng ngửi, ngửi mùi đoán bệnh, cách thức chẩn đoán bệnh, chẩn đoán bệnh qua mùi, george preti

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Ai Cập ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do virus MERS 05:44 04/03/2014

Ngày 28/2, giới chức y tế Ai Cập xác nhận một bệnh nhân tử vong sau khi nhiễm virus gây hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông (MERS-CoV).

virus mers-cov, virus giống sars, hội chứng viêm đường hô hấp ở trung đông, lạc đà, lạc đà ai cập, mẫu phẩm lấy từ lạc đà, nhiễm virus mers-cov

Khoa học giải mã thành công bộ gene của giun móc 09:58 23/01/2014

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế ngày 19/1 cho biết, họ đã giải mã thành công bộ gene của giun móc.

giun móc, giải mã bộ gene giun móc, bệnh do ký sinh trùng gây ra, điều trị bệnh cho ký sinh gây ra, điều trị chống nhiễm trùng giun móc, necator americanus, makedonka mitreva

Lối sống phương Tây ảnh hưởng tới sức khỏe người Arập 15:45 21/01/2014

Bệnh tim mạch và đột quỵ đã thế chỗ cho những căn bệnh truyền nhiễm để trở thành nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm tại các nước Arập.

lối sống phương tây, người arập, sức khỏe của người arập, rối loạn lối sống, gánh nặng bệnh tật toàn cầu, bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp

Spa có thể lây lan bệnh vào mùa đông 10:28 11/01/2014

Thống kê cho thấy, trong giai đoạn 2009 - 2010, đã có 81 đợt bùng phát với 1.326 ca mắc bệnh ở Mỹ có liên quan đến việc thư giãn với nước (ở bể bơi, ao hồ, bồn tắm nước nóng, ...). 22% số đợt bùng phát này liên quan đến các bồn tắm nước nóng và spa vào mùa đông, và rất nhiều trong số chúng thậm chí xảy ra trong khách sạn.

bùng nổ dịch bệnh, bệnh vào mùa đông, thư giãn với nước, tắm nước nóng vào mùa đông, spa vào mùa đông, nhiễm khuẩn pseudomonas aeruginosa, phát ban bồn nước nóng, ký sinh trùng cryptosporidium, michele hlavsa

Bệnh zona làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ 15:49 10/01/2014

Những người hay bị zona thần kinh khi còn trẻ sẽ có nguy cơ cao bị đột quỵ hay mắc bệnh tim về sau này.

bệnh zona thần kinh, nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ, virus gây nhiễm trùng da, vắc xin chống zona, judith breuer

Lạ lùng những người không uống vẫn say 08:45 07/01/2014

Suốt 20 năm qua, Matthew Hogg, người Anh luôn trong tình trạng say ngất ngư sau mỗi lần dùng một lượng nhỏ tinh bột hoặc đường.

chuyện lạ, bệnh lạ, hội chứng nhà máy bia tự động, hội chứng đường ruột lên men, matthew hogg, dị ứng tinh bột, auto-brewery syndrome

Tìm ra phương pháp mới để kiểm soát muỗi 10:45 23/12/2013

Các nhà khoa học đã tìm ra triển vọng mới trong cách kiểm soát muỗi và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

nấm metarhizium anisoplia, nấm ký sinh trùng, kiểm soát muỗi, phương pháp kiểm soát muỗi, dịch bệnh sốt vàng da, dịch sốt xuất huyết, kiểm soát dịch bệnh, tariq butt

Lợi ích thiết thực của khoai tây 11:49 16/12/2013

Khoai tây rất mềm, dễ tiêu hóa nên làm dịu đường ruột và hệ tiêu hóa. Nó cũng có thể chữa lành tình trạng viêm bên ngoài khi chà xát lên chỗ viêm.

khoai tây, lợi ích của khoai tây, khoai tây để chăm sóc da, chống lại bệnh tật, khoai tây giàu chất xơ, giảm viêm, điều trị vết bầm tím, khoai tây tốt cho não

Tỏi chống nhiễm khuẩn ở trẻ em 14:10 28/11/2013

Một nghiên cứu mới từ các nhà khoa học Canada cho thấy tỏi có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị nhiễm khuẩn từ thực phẩm, cụ thể là từ sữa bột.

hợp chất trong tỏi, hợp chất ngăn nhiễm khuẩn, hợp chất là diallyl sulfide, hợp chất ajoene, khuẩn cronobacter sakazakii, hợp chất từ tỏi, khử trùng đường ống, xiaonan lu

Có thể phát hiện nhiễm trùng huyết trong vài giờ 09:58 25/10/2013

Một phương pháp xét nghiệm máu đơn giản có thể chẩn đoán nhanh bệnh nhiễm trùng máu chỉ trong vài giờ và hứa hẹn cứu sống hàng nghìn người.

nhiễm trùng huyết, xét nghiệm máu, phát hiện sớm nhiễm trùng huyết, chẩn đoán nhanh bệnh nhiễm trung huyết, chỉ dấu sinh học, graham lord

Rùng mình với các phương pháp chữa bệnh "lấy độc trị độc" 13:44 30/09/2013

Chữa viêm ruột bằng giun sán, tiêm ký sinh trùng sốt rét để chữa bệnh giang mai... là những phương pháp chữa bệnh đáng sợ trong lịch sử.

chữa bệnh, phương pháp chữa bệnh, phương pháp chữa bệnh kỳ lạ, lây độc trị độc, chữa viêm ruột bằng giun sán, dùng kiến để khâu vết thương, chữa giang mai bằng sốt rét, chữa vẩy nến bằng cá

Bệnh lạ: Cụ ông say xỉn vì thức ăn 08:58 20/09/2013

Việc nhiễm trùng ruột hiếm gặp đã khiến một cụ ông 61 tuổi ở Texas, Mỹ đột ngột tự say xỉn, dù không uống bất kỳ ngụm rượu cồn nào.

bệnh lạ, chuyện lạ, say xỉn vì thức ăn, nhiễm trùng ruột, nghiện rượu ngấm ngầm, nấm men saccharomyces cerevisiae, chế độ ăn ít tinh bột, barabara cordell

Chẩn bệnh cho vua Richard III 05:53 10/09/2013

Không chỉ là một trong những vị vua bị xem thường nhất lịch sử Anh, Richard III còn đối mặt với sự khinh rẻ vì bề ngoài xấu xí, vừa gù vừa bị nhiễm ký sinh trùng khiến bàn chân to dị thường.

vua richard iii, hài cốt vua richard iii, hài cốt vua nước anh, đoán bệnh vua richard iii, nhiễm ký sinh trùng, vua richard iii bị nhiễm giun, nhiễm giun tròn, piers mitchell

Phương pháp mới điều trị ung thư, gout, huyết áp 09:35 04/09/2013

Việc tạo ra một loại siêu vi trùng mới, có khả năng truy tìm và loại bỏ các tế bào ung thư là một trong những nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực y tế thời gian gần đây.

bệnh ung thư, bệnh gout, huyết áp, điều trị ung thư, tạo ra siêu vi trùng mới, siêu vi trùng tìm diệt ung thư, bánh mì củ cải đường, phương thuốc chữa gout cổ xưa, điều trị cao huyết áp

Lý giải mới về chuyện muỗi không thể lây nhiễm HIV 05:34 24/08/2013

Các nhà khoa học đã chỉ ra, muỗi không phải là những "chiếc kim tiêm biết bay" nên không thể lây nhiễm virus HIV sang cho người. Mới đây, trang Business Insider đưa tin, các nhà khoa học và Joe Conlon - cựu nhà côn trùng học và cố vấn kỹ thuật của Hiệp hội Phòng chống muỗi của Mỹ khẳng định: "Đó không hoàn toàn là câu hỏi thiếu tính căn cứ. Nhưng loài muỗi không thể truyền virus HIV được".

lây nhiễm hiv, lây nhiễm hiv từ muỗi, muỗi không thể lây nhiễm hiv, lây lan hiv, căn bệnh thế kỷ, ký sinh trùng sốt rét, muỗi truyền ký sinh trùng sốt rét, joe conlon

Moscow rúng động vì dịch bồ câu "thây ma sống" 16:08 19/08/2013

Thủ đô Moscow của Nga đang chứng kiến hàng loạt con chim bồ câu mắc bệnh lạ, hành xử như "thây ma sống" trước khi chết.

chim bồ câu thây ma sống, chim bồ câu hành xử như thây ma, chim bồ câu mắc bệnh lạ, dịch bệnh ở chim bồ câu, bệnh newcastle, chim bồ câu chết hàng loạt, chim bồ câu nhiễm khuẩn salmonellа, bệnh nhiễm trùng đường ruột, hội chứng reiter