» Tìm kiếm: bọ cánh cứng

Các loại côn trùng có chiến thuật "mưu mô như con người" 10:34 11/04/2014

Không bỏ mặc đồng đội, liên minh và sử dụng lính đánh thuê... là những "chiến thuật quân sự" vô cùng độc đáo của các loài côn trùng. Ít ai ngờ, hình ảnh côn trùng chạy loạn xạ hay ổ mối nhung nhúc tưởng như bình thường hóa ra lại ẩn chứa nhiều chiến thuật sâu xa “như người”.

côn trùng, chiến thuật của côn trùng, chiến thuật quân sự của côn trùng, không bỏ mặc đồng đội, liên minh, sử dụng lính đánh thuê, dựng khiên chắn, bao vây chiếm tổ, bọ cánh cứng, ong thuộc chi trigona, kiến megalomyrmex, sử dụng đội quân có tổ chức

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Khoa học đưa ra công thức thú vị để tạo ra rồng lửa 10:17 30/01/2014

Dưới lăng kính khoa học, rồng - loài vật trong truyền thuyết được tạo ra bởi một công thức đặc biệt và vô cùng thú vị. Rồng là sinh vật thường xuất hiện trong các truyền thuyết và có sức hút kì bí vô cùng to lớn. Trong lịch sử nhân loại, không ít người đã dành cả đời mình để tìm hiểu, khám phá mong chứng minh được sự hiện diện có thật của loài sinh vật này.

rồng lửa, bí quyết tạo ra rồng lửa, công thức tạo ra rồng lửa, thân hình của khủng long, đôi cánh của thằn lằn bay, vây cá mập, bọ pháo thủ

Loài cóc lớn nhất thế giới 05:52 14/01/2014

Cóc mía là một loài cóc thuộc chi Bufo. Chúng có tên gọi khác là cóc Neotropical khổng lồ hay cóc biển.

cóc mía, cóc thuộc chi bufo, cóc lớn nhất thế giới, cóc neotropical khổng lồ, cóc biển, dùng cóc diệt bọ cánh cứng, độc tố trên người cóc mía

Những kỷ lục khó tin trong thế giới động vật 09:20 11/12/2013

Kỷ lục về động vật ồn ào nhất thế giới thuộc về cá voi xanh, trong khi “cua ăn cắp” là động vật không xương sống trên cạn lớn nhất thế giới, nọc sứa hộp mạnh nhất thế giới…

kỷ lục trong thế giới động vật, cá voi xanh, chim nhạn biển bắc cực, sứa hộp, chuột chù metruscan, mực khổng lồ, bọ cánh cứng tê giác

Nhựa làm từ cánh côn trùng 05:59 03/12/2013

Nhà thiết kế người Hà Lan Aagje Hoekstra đã giới thiệu phát minh mới: vật liệu làm từ vỏ của bọ cánh cứng, hứa hẹn có thể thay thế những dạng nhựa truyền thống gây hại cho môi trường.

cánh côn trùng, nhựa từ cánh côn trùng, vật liệu từ vỏ bọ cánh cứng, coleoptera, nhựa côn trùng, nhựa tự nhiên chitin, nhựa sinh học, aagje hoekstra

Khả năng kỳ lạ của ốc sên 11:34 25/11/2013

Tự phát sáng để đe dọa kẻ thù, bắn nọc độc vào con mồi, di chuyển nhanh hay tự thích nghi với môi trường sống là những khả năng kỳ lạ của nhiều loài ốc sên.

ốc sên, khả năng của ốc sên, ốc sên có độc, ốc sên phóng độc, ốc sên có cánh, ốc sên nhả bọt bong bóng, ốc sên tự phát sáng, ốc sên vỏ siêu cứng, ốc sên trong suốt, ốc sên di chuyển cực nhanh

Sơn hào hải vị từ côn trùng 05:58 23/11/2013

Sâu bướm, ấu trùng bọ cánh cứng, châu chấu hay bọ xít có thể trở thành nguồn thức ăn trong tương lai với nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

côn trùng, thực phẩm từ côn trùng, sâu bướm mopane, ấu trùng witchetty, châu chấu chapuline, bọ xít hôi, mọt cây cọ đỏ, sâu bột

Những công nghệ độc đáo từ thiên nhiên 05:53 26/10/2013

Chúng ta thường nghĩ rằng loài người là sinh vật thông minh nhất. Có thể chúng ta đã lầm bởi thực tế không hẳn như thế.

lối hành xử của kiến thợ, giao thức internet, ong bắp cày, điện mặt trời, bọ cánh cứng melanophila, cảm biến hồng ngoại, vi khuẩn, mạng xã hội

Dự đoán thời tiết nhờ "chuyện ấy" của côn trùng 09:27 16/10/2013

Các nhà khoa học vừa phát hiện một cách mới để dự đoán sự thay đổi của thời tiết: quan sát chuyện giao phối của các côn trùng như bọ cánh cứng hoặc rệp.

bọ cánh cứng, bọ cánh cứng diabrotica speciosa, thay đổi thời tiết, dự báo thời tiết, chuyện ấy của côn trùng, đời sống tình dục, giao phối, bộ phận cảm biến sinh học, đời sống tình dục của côn trùng

Những điều chưa biết về ngôn ngữ động vật 09:55 14/10/2013

Ếch sử dụng tần số siêu âm hay khỉ đầu chó ghét tiếng lóng là những bí mật ngôn ngữ của động vật có thể khiến con người không khỏi ngạc nhiên.

ngôn ngữ động vật, bọ cánh cứng dùng mã moóc, voi có nhiều giọng khác nhau, gà mái nói chuyện với trứng, khỉ đầu chó ghét tiếng lóng, vẹt không bắt chước tiếng người, cá dùng ngôn ngữ ký hiệu

Phát hiện 60 loài sinh vật mới 11:07 08/10/2013

Các nhà khoa học cho biết đã tìm thấy 60 loài sinh vật mới trước đây chưa từng được mô tả.

sinh vật mới, phát hiện sinh vật mới, ếch màu sô cô la, surinam, trond larsen, ếch leo cây cocoa, bọ cánh cứng canthidiumcf minimum, bọ cánh cứng nhỏ nhất nam mỹ

Loài động vật có lưỡi dài nhất hành tinh 11:20 04/10/2013

Loài này gần như sắp tuyệt chủng ở châu Á, chúng không có lông, chỉ có lớp vảy cứng bao bọc toàn thân.

con tê tê, động vật có lưỡi dài nhất hành tinh, động vật sắp tuyệt chủng, vảy tê tê, thú ăn kiến, loài động vật xấu xí, nguy cơ tuyệt chủng của tê tê

Phát hiện 40 loài bọ cánh cứng mới ở quần đảo Tahiti 16:04 20/08/2013

Một nhóm nhà côn trùng học đã phát hiện hơn 40 loài bọ cánh cứng mới trên các sườn núi ở quần đảo Tahiti, nơi giới nghiên cứu chưa từng đặt chân đến trước đây.

bọ cánh cứng, loài bọ cánh cứng mới, phát hiện nhiều loài côn trùng mới, phát hiện bọ cánh cứng mới, phát hiện nhiều loại bọ cánh cứng, quần đảo tahiti, james liebherr

Bí ẩn bọ cánh cứng khổng lồ 05:30 24/07/2013

Phổ biến hơn với cái tên Titan, con bọ này có thể lớn tới gần 18cm và hàm răng của nó khỏe đến nỗi có thể cắt đôi một chiếc bút chì. Mặc dù có kích cỡ đáng sợ nhưng nó hoàn toàn vô hại với con người. Loài côn trùng này ẩn náu trong những khu rừng rậm nhiệt đới ở Nam Mỹ và chỉ bò ra ngoài khi tìm bạn đời.

bọ cánh cứng, bọ cánh cứng khổng lồ, bọ cánh cứng titan, bọ titan, môi trường sống của bọ titan, côn trùng khổng lồ

Các loài côn trùng "ăn hại" thích đi ăn bám 15:36 22/07/2013

Bạn có biết, trên thế giới có tới hơn 250.000 loài côn trùng trong họ Diptera (côn trùng 2 cánh) và đa phần chúng đều biết bay. Tuy nhiên, do một số đặc điểm địa lý và để phù hợp với sinh trưởng, khả năng bay lượn của chúng biến mất, tạo nên những loài côn trùng rất kỳ lạ và hiếm gặp.

côn trùng, côn trùng ăn bám, mối trá hình, côn trùng sống ký sinh, rận ong, braula coeca nitzsch, bọ giả dạng ấu trùng kiến, vestigipoda longiseta

Điểm mặt các loài bọ hung hăng có vẻ ngoài đáng sợ 05:37 19/07/2013

Thế giới côn trùng vô cùng phong phú và đặc sắc. Bên cạnh những loài bọ mang vẻ đẹp độc đáo, đáng yêu thì cũng tồn tại không ít loài có hình dạng xấu xí, to lớn đến đáng sợ. Bên cạnh đó, chúng còn mang trong mình dòng máu hung hăng, sẵn sàng nâng đối thủ lên rồi "quăng" xuống đất.

bọ cánh cứng, vẻ đẹp của bọ cánh cứng, bọ cánh cứng goliath, bọ que, bọ chân đều khổng lồ, bọ cánh cứng hercules, dynastes hercules, bọ cánh cứng lực sĩ, goliathus giganteus, bathynomus giganteus

Xem động vật "phát điên" mỗi khi trăng tròn 14:42 05/07/2013

Có không ít câu chuyện ly kỳ xảy ra xung quanh những đêm trăng tròn mà đến nay, các nhà khoa học vẫn không ngừng đưa ra tranh luận.

trăng tròn, tác động của trăng tròn đến động vật, chim tăng tần suất săn mồi, sư tử tấn công người nhiều hơn, bọ cánh cứng đào lỗ lớn hơn, san hô giao phối nhiều hơn, vật nuôi cắn xé nhiều hơn, noga kronfeld schor

Thủ thuật trò chuyện xuyên tường 08:05 24/06/2013

Một nhóm chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản và Hàn Quốc đã nghĩ ra cách giúp biến một bức tường cứng rắn trở nên trong suốt và không còn là rào cản đối với âm thanh. Quá trình trên dựa vào việc khoan các lỗ nhỏ trên một chất liệu rắn đặc, chẳng hạn như một bức tường, và che phủ một bên của nó bằng lớp màng làm từ màng nhựa mỏng bọc thức ăn dễ tìm ở bất cứ nhà bếp nào.

trò chuyện, trò chuyện xuyên tường, thủ thuật truyền âm thanh, sự truyền quang học bất thường, truyền tải âm thanh, màng bọc thực phẩm, ép âm thanh đi qua kẽ hở, oliver wright, thomas ebbesen, johan christensen

Vẻ đẹp kỳ lạ của loài ngài cánh trong 16:17 17/06/2013

Loài ngài có tên ngài chim ruồi cánh trong bởi đôi cánh trong suốt và tiếng động phát ra khi bay giống như của chim ruồi.  Hầu hết loài ngài cánh trong đều khá giống chim, nhưng thực tế chúng lại thuộc bộ sâu bọ.

ngài cánh trong, ngài chim ruồi, ngài chim ruồi cánh trong, côn trùng, tiếng đập cánh của ngài cánh trong, đời sống của ngài cánh trong

Cận cảnh thế giới côn trùng đẹp khó tưởng tượng 14:30 05/06/2013

Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi Vadim Trunov, Voronezh, Nga đã có một bộ sưu tập ảnh macro về các loài côn trùng rất ấn tượng.

thế giới côn trùng, ảnh côn trùng đẹp, nhiếp ảnh gia vadim trunov, chuồn chuồn bám vào cọng cỏ, bọ ngựa ăn thịt châu chấu, sên bò trên cây nấm, kiến uống nước, bọ cánh cứng

Chùm ảnh côn trùng đẹp khó tin 11:16 20/05/2013

Nhiếp ảnh gia Linden Gledhill dùng tia laser và ống kính macro để chụp cận cảnh vẻ đẹp của các loài côn trùng như ong bắp cày, bọ rùa... khi chúng đang bay trong vườn nhà ông.

côn trùng, ảnh côn trùng, ong bắp cày, bọ rùa, bướm đêm, sâu bướm, ong mật, bọ cánh cứng, coleoptera, nhiếp ảnh gia linden gledhill

FAO kêu gọi đầu tư nuôi côn trùng làm thực phẩm 09:22 14/05/2013

Bọ cánh cứng, sâu bướm hay ong bắp cày có thể là nguồn cung cấp thực phẩm cho hàng tỷ người trên khắp thế giới và cho ngành chăn nuôi trong tương lai.

côn trùng, nuôi côn trùng làm thực phẩm, thức ăn từ côn trùng, nguồn cung cấp thực phẩm từ côn trùng, nuôi trồng côn trùng ăn được

Video: Cánh tay nối dài lợi hại của tắc kè 15:32 26/04/2013

Tắc kè không thể bay để bắt bọ ngựa, châu chấu trên cành cây cao, nhưng lưỡi của chúng có thể phóng ra để bắt mồi.

tắc kè, tắc kè săn mồi, tắc kè phóng lưỡi săn mồi, tắc kè bắt bọ ngựa

Giới khoa học “vật vã” vì… 101 loài mới được phát hiện 13:47 02/04/2013

Các nhà khoa học Đức đã điên đầu khi cùng một lúc họ phát hiện tới 101 loài bọ cánh cứng ở Papua New Guinea và không biết làm sao để đặt tên chúng.

động vật, động vật mới được phát hiện, bọ cánh cứng, trigonopterus kanawiorum, bọ cánh cứng trigonopterus kanawiorum, bọ cánh cứng trigonopterus moreaorum, họ morea, họ kanawi, alexander riedel, đặt tên cho bọ cánh cứng, papua new guinea

7 phát minh lấy cảm hứng từ động vật 08:27 28/03/2013

Vỏ thiết giáp siêu cứng song rất nhẹ, robot biết đánh lừa, chip phát hiện tế bào ung thư là những phát minh mà các nhà khoa học tạo ra bằng cách quan sát thế giới động vật.

phát minh, phát minh lấy cảm hứng từ động vật, robot biết đánh lừa, kim tiêm giảm đau, băng dính giống tơ nhện, bộ đồ bơi của vận động viên, động cơ máy bay phản lực, chip phát hiện tế bào ung thư, lớp vỏ bọc siêu cứng và nhẹ

Những sinh vật "độc, lạ" của rừng thẳm Nam Mỹ 15:21 11/03/2013

Để chụp được bộ ảnh tuyệt đẹp về các "cư dân" này, nhiếp ảnh Guido Shterkendrisom đã phải ăn, ngủ trong những cánh rừng nhiệt đới ở Nam Mỹ.

sinh vật rừng nam mỹ, sinh vật lạ, bọ cánh cam, châu chấu tê-tê, mọt bảy màu, ếch xanh, ếch mắt đỏ, bướm cánh buồm, ếch cái gọi bạn tình, nhiếp ảnh gia guido shterkendrisom

Ảnh khó tin về những sinh vật tí hon 13:25 07/03/2013

Sau 8 năm hoạt động, nhà nhiếp ảnh Hà Lan Leon Bass đã có được những bức ảnh tuyệt đẹp về các loài côn trùng như kiến, ốc bươu...

ảnh côn trùng, ảnh đẹp về côn trùng, sinh vật tí hon, nhiếp ảnh gia leon bass, bọ cánh cứng, bọ cánh cứng, ốc sên

Da có thể giúp phục hồi não bộ bệnh nhân đa xơ cứng 09:20 19/02/2013

Hệ thần kinh gặp khó khăn khi thực hiện chức năng dẫn truyền thông tin trong bệnh nhân đa xơ cứng vì màng bọc các sợi thần kinh bị chính hệ thống miễn dịch tấn công, gây ra tổn thương và tình trạng mệt mỏi.

bệnh đa xơ cứng, phục hồi não bộ, myelin, màng bọc myelin, tế bào gốc phục hồi màng myelin, liệu pháp phục hồi myelin, điều trị đa xơ cứng, steven goldman, emma gray

10 công nghệ hữu ích trong năm 2012 10:11 01/01/2013

Trong năm qua, giới khoa học đã không ngừng nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm nhằm phục vụ cho đời sống con người, rất nhiều phát minh đã được cả thế giới đánh giá cao. Chiếc máy ảnh ứng dụng công nghệ lấy nét ở vô cực này được tung ra thị trường vào giữa năm nay. Công nghệ đặc biệt này giúp người chụp có thể lấy nét tại bất kì khu vực nào của một bức hình.

khoa học công nghệ, phát minh hữu ích, cánh tay robot, bọt cầm máu nội thương, robot kuratas, xăng từ không khí, máy ảnh lytro, phi cơ siêu thanh, máy bay bỏ túi, điện thoại uốn dẻo, bunsen burger