bọ cánh cứng

Phát hiện 40 loài bọ cánh cứng mới ở quần đảo Tahiti 16:04 20/08/2013

Một nhóm nhà côn trùng học đã phát hiện hơn 40 loài bọ cánh cứng mới trên các sườn núi ở quần đảo Tahiti, nơi giới nghiên cứu chưa từng đặt chân đến trước đây.

bọ cánh cứng, loài bọ cánh cứng mới, phát hiện nhiều loài côn trùng mới, phát hiện bọ cánh cứng mới, phát hiện nhiều loại bọ cánh cứng, quần đảo tahiti, james liebherr

Bọ cánh cứng "yêu" dưới nước thế nào? 09:25 16/06/2014

Các nhà khoa học Đài Loan rốt cuộc đã phát hiện "vũ khí" giúp loài bọ lặn giữ thăng bằng để giao phối thành công dưới nước.

bọ cánh cứng, bọ cánh cứng giao phối dưới nước, cách bọ cánh cứng giữ thăng bằng, kai-jung chi, chung hsing, lông cứng trên chân bọ cánh cứng, lông giác mút

Điểm mặt các loài bọ hung hăng có vẻ ngoài đáng sợ 05:37 19/07/2013

Thế giới côn trùng vô cùng phong phú và đặc sắc. Bên cạnh những loài bọ mang vẻ đẹp độc đáo, đáng yêu thì cũng tồn tại không ít loài có hình dạng xấu xí, to lớn đến đáng sợ. Bên cạnh đó, chúng còn mang trong mình dòng máu hung hăng, sẵn sàng nâng đối thủ lên rồi "quăng" xuống đất.

bọ cánh cứng, vẻ đẹp của bọ cánh cứng, bọ cánh cứng goliath, bọ que, bọ chân đều khổng lồ, bọ cánh cứng hercules, dynastes hercules, bọ cánh cứng lực sĩ, goliathus giganteus, bathynomus giganteus

Không mùi, không sex ở bọ cánh cứng Nhật Bản 16:23 20/06/2008

Nếu một con bọ đực thuộc họ bọ cánh cứng Nhật Bản không thể phát hiện ra hoocmon giới tính pheromone do con cái tiết ra, nó sẽ không có khả năng xác định vị trí của con cái cũng như sinh sản.

sinh vật, côn trùng, bọ cánh cứng

Bọ cánh cứng tự vệ bằng cách nằm giả chết 14:04 13/08/2009

Một vài loài bọ cánh cứng thường hay nằm giả chết vì lí do quen thuộc: tránh bị con mồi tấn công. Nghiên cứ mới đã tìm ra lí do cho thành công trong những lần giả vờ này: làm như vậy đồng nghĩa với việc bọ cánh cứng dùng người hàng xóm thế mạng cho nó.

bọ cánh cứng, nhện, giả chết, tự vệ

Bọ cánh cứng “làm thịt” cóc 13:38 26/09/2011

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tel Aviv phát hiện, loài bọ cánh cứng Epomis trưởng thành có thể gây rắc rối, thậm chí là ăn thịt loài cóc săn mồi và các loài lưỡng cư.

bọ cánh cứng, epomis, động vật lưỡng cư, ấu trùng

Bí ẩn bọ cánh cứng khổng lồ 05:30 24/07/2013

Phổ biến hơn với cái tên Titan, con bọ này có thể lớn tới gần 18cm và hàm răng của nó khỏe đến nỗi có thể cắt đôi một chiếc bút chì. Mặc dù có kích cỡ đáng sợ nhưng nó hoàn toàn vô hại với con người. Loài côn trùng này ẩn náu trong những khu rừng rậm nhiệt đới ở Nam Mỹ và chỉ bò ra ngoài khi tìm bạn đời.

bọ cánh cứng, bọ cánh cứng khổng lồ, bọ cánh cứng titan, bọ titan, môi trường sống của bọ titan, côn trùng khổng lồ

Giới khoa học “vật vã” vì… 101 loài mới được phát hiện 13:47 02/04/2013

Các nhà khoa học Đức đã điên đầu khi cùng một lúc họ phát hiện tới 101 loài bọ cánh cứng ở Papua New Guinea và không biết làm sao để đặt tên chúng.

động vật, động vật mới được phát hiện, bọ cánh cứng, trigonopterus kanawiorum, bọ cánh cứng trigonopterus kanawiorum, bọ cánh cứng trigonopterus moreaorum, họ morea, họ kanawi, alexander riedel, đặt tên cho bọ cánh cứng, papua new guinea

Video: Bọ cánh cứng "làm thịt" cóc 13:32 18/10/2011

Khi các nhà nghiên cứu đặt con bọ Epomis và cóc vào trong cùng một chiếc thùng, kết quả cho thấy con cóc bị con bọ đánh bại.

côn trùng, động vật, bọ cánh cứng, epomis, cóc, động vật lưỡng cư, ấu trùng

Phát hiện hóa thạch 52 triệu năm tuổi của sinh vật kì lạ 14:43 06/10/2014

Theo đánh giá đây là một hóa thạch rất có giá trị đối với việc giải mã những bí ẩn cổ đại.

hóa thạch bọ cánh cứng, protoclaviger trichodens, bọ cánh cứng cổ đại, bọ clavigeritae, bọ cánh cứng yêu kiến, loài công trùng ưa kiến, côn trùng ký sinh, côn trùng ký sinh cổ đại, hóa thạch protoclaviger, joseph parker

Bọ cánh cứng – giải pháp diệt cỏ dại 14:30 17/08/2011

Dưới sự tài trợ của Hội đồng Nghiên cứu và Công nghệ Sinh học Anh quốc (BBSRC) phối hợp với Viện Nghiên cứu Nông nghiệp quốc gia Pháp (INRA), các chuyên gia khoa học đã phát hiện ra rằng, những con bọ cánh cứng có thể tiêu diệt những hạt cỏ dại trong đất.

côn trùng, bọ cánh cứng, diệt cỏ dại, hệ sinh thái

Phát hiện loài “mọt kim cương” siêu lấp lánh 09:14 26/12/2011

Bộ cánh của loài bọ cánh cứng mới “khảm” đầy “kim cương” tỏa thứ màu lấp lánh lạ thường, giống như hàng trăm viên kim cương nhỏ được gắn vào những hốc nhỏ, xếp thành hàng thẳng gọn gàng trên hai cánh.

bọ cánh cứng, mọt kim cương, mọt kim cương quý hiếm, vảy cứng, diamond weevil, chất kitin, bodo wilts

Màu sắc sặc sỡ của bọ cánh cứng có thể ảnh hưởng đến công nghệ ánh sáng trong tương lai 05:10 17/04/2007

Khi nghiên cứu màu xanh lá cây và màu đỏ sặc sỡ trên một loài bọ hung cánh cứng, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nguyên nhân làm cho quang phổ phản chiếu một cách khác lạ ở những con bọ hung này là do khiếm khuyết trong cấu tạo của lớp vỏ cứng của chúng.

Nhựa làm từ cánh côn trùng 05:59 03/12/2013

Nhà thiết kế người Hà Lan Aagje Hoekstra đã giới thiệu phát minh mới: vật liệu làm từ vỏ của bọ cánh cứng, hứa hẹn có thể thay thế những dạng nhựa truyền thống gây hại cho môi trường.

cánh côn trùng, nhựa từ cánh côn trùng, vật liệu từ vỏ bọ cánh cứng, coleoptera, nhựa côn trùng, nhựa tự nhiên chitin, nhựa sinh học, aagje hoekstra

Nghiên cứu thuyết tiến hóa: Đời sống lâu dài của bọ cánh cứng 21:07 04/01/2008

Cuộc nghiên cứu mới cho thấy rằng hầu hết các nhóm bọ cánh cứng ngày nay hiện diện xung quanh chúng ta kể từ thời khủng long và trở nên đa dạng hơn bao giờ hết.

Giao hoan để lấy nước uống 11:11 14/02/2009

Mặc dù bị con đực đánh đập tàn bạo trong lúc giao phối, những con cái thuộc loài bọ cánh cứng ăn hạt đậu vẫn tỏ ra phấn khích và liên tục quay lại nhiều lần để "đòi hỏi".

sinh vật, côn trùng, bọ cánh cứng, sinh sản, giao phối, hành vi

Ảnh khó tin về những sinh vật tí hon 13:25 07/03/2013

Sau 8 năm hoạt động, nhà nhiếp ảnh Hà Lan Leon Bass đã có được những bức ảnh tuyệt đẹp về các loài côn trùng như kiến, ốc bươu...

ảnh côn trùng, ảnh đẹp về côn trùng, sinh vật tí hon, nhiếp ảnh gia leon bass, bọ cánh cứng, bọ cánh cứng, ốc sên

Phát hiện 60 loài sinh vật mới 11:07 08/10/2013

Các nhà khoa học cho biết đã tìm thấy 60 loài sinh vật mới trước đây chưa từng được mô tả.

sinh vật mới, phát hiện sinh vật mới, ếch màu sô cô la, surinam, trond larsen, ếch leo cây cocoa, bọ cánh cứng canthidiumcf minimum, bọ cánh cứng nhỏ nhất nam mỹ

Bài học từ những bậc thầy côn trùng 14:48 29/03/2010

Với số lượng lên đến 350 ngàn loài, côn trùng không chỉ có vẻ đẹp và sự phong phú mà còn có những khả năng rất đặc biệt. Và không ít những khả năng đặc biệt của các loài côn trùng đã kích thích, tạo nên nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà khoa học.

sinh học, côn trùng, bọ cánh cứng, bọ hung, bọ hề, bọ đá quý, bọ quay, bọ nhật

Nấm giúp bọ cánh cứng tiêu hóa gỗ 12:34 30/08/2008

Theo một nhóm các nhà côn trùng học và hóa sinh học, một loại nấm nhỏ ít được biết đến có trong ruột của bọ cánh cứng sừng dài Châu Á đã giúp chúng nhai cả được loại gỗ cứng nhất. Thêo các nhà khoa học, khám phá này có thể dẫn đến các phương pháp cải thiện việc kiểm soát côn trùng gây hại, đồng thời tìm ra các phương pháp hiệu quả hơn trong việc phân nhỏ sinh khối thực vật nhằm sản xuất nhiên liệu sinh học.

bọ cánh cứng, nấm, gỗ

Loài “bọ quỷ” khủng bố nước Mỹ 11:50 08/08/2012

Chính quyền Mỹ mới đây đã phát đi một cảnh báo quan trọng về việc loài “bọ quỷ” (thực chất là các con xén tóc) đang xâm lấn nước này. Các con xén tóc được gọi nôm na là “bọ quỷ” vì có mặt trông như quỷ sa tăng trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

con xén tóc, bọ quỷ, côn trùng gây hại, bọ cánh cứng, sinh vật gây hại, phá rừng

Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng 09:42 17/11/2010

Trong suy nghĩ của nhiều người, côn trùng là những loài động vật không xương sống có kích thước từ rất nhỏ đến cực nhỏ.

côn trùng, động vật không xương sống, bọ cánh cứng titan, côn trùng que, dế weta, bọ goliath, bướm khế, bướm nữ hoàng alexandra, bọ acteon

Dự đoán thời tiết nhờ "chuyện ấy" của côn trùng 09:27 16/10/2013

Các nhà khoa học vừa phát hiện một cách mới để dự đoán sự thay đổi của thời tiết: quan sát chuyện giao phối của các côn trùng như bọ cánh cứng hoặc rệp.

bọ cánh cứng, bọ cánh cứng diabrotica speciosa, thay đổi thời tiết, dự báo thời tiết, chuyện ấy của côn trùng, đời sống tình dục, giao phối, bộ phận cảm biến sinh học, đời sống tình dục của côn trùng

Côn trùng: nạn nhân bị bỏ quên của biến đổi khí hậu 09:41 07/07/2009

Các loài côn trùng như bướm và bọ cánh cứng sẽ cần tới nhiều biện pháp bảo vệ tương đương với những loài tiêu biểu gắn liền với các chiến dịch bảo tồn trước nay, ví dụ như gấu Bắc cực, hổ và cá heo.

khí hậu, côn trùng, thụ phấn, môi trường, bướm, bọ cánh cứng

Châu Âu sẽ không còn bướm? 15:09 19/03/2010

Sách Đỏ châu Âu vừa lên tiếng cảnh báo về sự suy giảm đáng kể các loài bướm, bọ cánh cứng và chuồn chuồn tại châu Âu, đồng thời kêu gọi các nước hành động khẩn cấp để cứu chúng khỏi nguy cơ tuyệt chủng.

môi trường, thiên nhiên, côn trùng, bướm, bọ cánh cứng, chuồn chuồn, tuyệt chủng

Video: Hệ thống thủy lợi Airdrop 08:46 10/11/2011

Edward Linacre là cựu sinh viên Đại học công nghệ Swinburne ở Melbourne, Úc. Ông cho biết phát minh độc đáo của ông lấy cảm hứng từ nạn hạn hán khủng khiếp ở Úc một thế kỷ nay.

phát minh, hệ thống thủy lợi, airdrop, edward linacre, bọ cánh cứng namib, bọ cánh cứng, côn trùng, hạn hán, nông nghiệp, hút nước từ không khí, video

Hình ảnh đáng yêu của những con vật đáng sợ 08:24 29/11/2011

Những bức ảnh dưới đây được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Igor Siwanowicz. Theo đánh giá của các chuyên gia, ông đã thành công trong việc khai thác vẻ đẹp tiểm ẩn của những con vật đáng sợ như nhện, bọ cánh cứng, tắc kè hoa...

ảnh đẹp, hình ảnh đáng yêu, nhện, bọ cánh cứng, tắc kè hoa, động vật, côn trùng, igor siwanowicz

Bọ xít hút máu người liên tục xuất hiện trong nhà dân 08:59 03/09/2012

Những con bọ xít này có vòi chích dài, cứng và nhọn, sau lớp cánh mỏng trên lưng có những vạch ngang màu vàng nâu, phần bụng dẹt và to, rìa bụng có 5 viền màu vàng, toàn thân màu nâu đen.

bọ xít, bọ xít hút máu người, côn trùng hút máu, nguyễn thị kim liên, bình định

Lý giải tại sao người Ai Cập tôn sùng loài bọ hung ăn phân 05:19 31/07/2014

Loài bọ hung vốn nổi tiếng trong thế giới động vật với lối sống kì lạ và chậm chạp. Chúng có thể dành cả ngày để lăn phân, vê thành hình tròn rồi lăn về tổ. Phân cũng chính là thức ăn của loài vật này, chính vì vậy cái tên bọ hung ăn phân ra đời. Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là người Ai Cập cổ đại từ thế kỷ XVII đã tôn sùng loài bọ cánh cứng này.

bọ hung, bọ hung ăn phân, côn trùng cánh cứng, người ai cập cổ đại, biểu tượng của thần mặt trời, dùng mặt trời làm hoa tiêu, vai trò của bọ hung với hệ sinh thái, thần mặt trời khepri, yves cambefort

Trò lừa tình của bọ cánh cứng 08:16 15/09/2006

Đàn ấu trùng của loài bọ ban miêu giả dạng những con ong cái tài tình đến mức ong đực sẽ cố gắng kết đôi với chúng và đưa chúng về nhà mình. Lũ ấu trùng này nhờ thế sống trong cảnh xa hoa bởi thức ăn và nơi ở của gia chủ.

123