cá lưng gai

Cá gai Gasterosteus 06:38 27/12/2005

Cá gai có 3 gai cứng trên lưng: 2 gai trước dài, còn gai thứ 3 lại ngắn. Thân mình dài khoảng 10cm, tuy loại cá này không có vảy nhưng chúng lại có những tấm xương rắn chắc trên mình. Thật lạ, số tấm xương này sẽ tăng dần khi độ mặn của nước tăng lên.

Cách nhận biết cá độc 00:59 21/10/2005

Nhiều loại cá có chất độc ở gai bảo vệ. Chúng có các gai nhọn, sắc ở vây lưng, vây bụng, ngực và mang, sống nhiều ở biển. Một số sống ở nước ngọt như cá mó (còn gọi là chép hoa Trung Quốc) - trên vây lưng có 12 chiếc gai không bằng nhau, gai thứ 4, 5, 6 dài hơn cả.

Bên trong cơ thể cá 16:32 21/06/2011

Tháng 7 tới, Bảo tàng lịch sử quốc gia Amithsonian sẽ tổ chức triển lãm tại thành phố New Haven, tiểu bang Connecticut (Mỹ) với chủ đề "Bên trong cơ thể loài cá".

, cơ thể cá, cá rắn, moray, cá lưng gai, cá ngựa, cá dốc đầu

Điều trị thoái hóa gai cột sống bằng châm laser 14:49 30/12/2011

Trong mấy năm gần đây, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Vĩnh Long đã ứng dụng quang châm laser bán dẫn điều trị có hiệu quả bệnh thoái hóa gai cột sống vùng thắt lưng và gai gót chân cho nhiều bệnh nhân.

thoái hóa gai cột sống, thoái hóa gai cột sống vùng thắt lưng, điều trị thoái hóa gai cột sống, châm laser

Triển vọng về cơ hội tái tạo bộ phận cơ thể người 07:32 29/09/2012

Những con chuột gai châu Phi (spiny mice) có thể tái tạo phần da và thịt bị mất mà không để lại sẹo, mang lại hy vọng tìm ra những phương pháp tái tạo tế bào bị mất và các bộ phận trên cơ thể người. Theo một nghiên cứu công bố trên số mới nhất của tạp chí Tự nhiên, một số con chuột gai châu Phi tuy đã bị mất tới 60% vùng da ở lưng nhưng chỗ da đó đã nhanh chóng liền lại và tiếp tục mọc lông thay vì để lại vết sẹo.

tái tạo bộ phận cơ thể người, chuột gai châu phi, spiny mice, phương pháp tái tạo tế bào, ashley seifert

Hóa thạch khủng long mới ở Canada 08:01 12/11/2012

Hóa thạch được xác định của loài khủng long có sừng Xenoceratops, dài hơn 6 mét, mỏ giống mỏ vẹt, hai sừng dài, gai mọc trên lưng và nặng hơn hai tấn. Một tuyên bố đăng trên tạp chí "Khoa học trái đất Canada" số ra tháng trước cho biết, Xenoceratops có nghĩa là "mặt sừng lạ" chuyên ăn cỏ, ở phía nam tỉnh Alberta, cách thành phố Calgary khoảng 400km. Những chiếc sừng Xenoceratops cho phép giới nghiên cứu xác định nó là một loài khủng long có sừng thân lớn mới.

khủng long, hóa thạch khủng long, xenoceratops, khủng long xenoceratops, khủng long có sừng xenoceratops, khủng long có sừng, khủng long ăn cỏ, michael ryan, david evans

Ly kỳ chuyện giao phối của loài khủng long lưng gai 10:25 27/03/2013

Kết quả nghiên cứu mới về đời sống tình dục của Stegosaurus, loài khủng long lưng gai ăn thực vật đã thực sự khiến các nhà khoa học ngạc nhiên. Khủng long cũng như nhiều loài động vật khác có sự giống nhau trong việc giao phối khi những con đực trèo lên lưng con cái. Tuy nhiên, đối với loài Stegosaurus, những con khủng long có gai từ đầu đến đuôi thì mọi chuyện phức tạp hơn rất nhiều.

khủng long, khủng long lưng gai, stegosaurus, chuyện giao phối của khủng long lưng gai, khủng long ăn thực vật, đời sống tình dục của stegosaurus, heinrich mallison, brian switek

Hé lộ bí ẩn của loài cá lớn nhất thế giới 13:40 26/09/2005

Các thẻ điện tử công nghệ cao gắn trên lưng cá mập voi - loài cá lớn nhất thế giới - đã tiết lộ hành trình và địa điểm kiếm ăn của chúng.

Tìm hiểu về Hoa huệ biển 11:27 24/10/2005

Hoa huệ biển (Endoxocrinus parrae) mang tên này do giống hệt một loài hoa bám dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Mỹ, đây là một loài động vật da gai tương tự như loài nhím biển, có khả năng chạy trốn trước mối đe dọa.

Lợn biết ở sạch 05:44 09/11/2005

Trên lưng chúng có một tuyến tiết ra mùi rất mạnh. Tuy đi đâu cũng bốc mùi như thế, nhưng loại lợn này sống rất sạch sẽ, không dơ bẩn như lợn nhà hay lợn rừng. Ở sa mạc, chúng biết dùng cát để làm sạch cơ thể.

Cá buồm 02:53 14/11/2005

Cá buồm có tên khoa học là Istionphorus platypterus, trung bình thân hình chúng dài khoảng 3m, cân nặng 55kg, nhưng cũng có khi có con dài tới 3,6m và nặng đến 60kg. Chúng có cái vây lưng thật lạ lùng, trông như một cánh buồm thuyền lớn,

Cá nhím Diodon hystrix 05:40 06/12/2005

Cá nhím Diodon hystrix bơi chậm mặc dù chúng đập vây rất nhanh. Bình thường những cái gai khắp trên người chúng nằm ép vào thân mình, nhưng khi cơ thể phồng to lên, những gai dài và sắc nhọn đó cũng sẽ dựng đứng lên theo. Cá nhím có thể phồng to người lên bằng cách hút nước hay không khí vào, trở thành một trái bóng tròn đầy gai nhọn.

Ôm cổ rắn 13:57 08/12/2005

Mùa hạn năm đó, tui đi ăn ong mật sâu trong rừng U Minh. Đến trưa, ngồi dựa lưng vào gốc cây tràm nghỉ mát, tui móc gói thuốc ra ngồi hút. Thấy đằng kia, cách chừng ba công bề đứng, có một cây móp hay cây gì đó chết khô, cành lá rụng rơi đâu hết, chỉ còn lại thân cây trơ trọi.Cây khô này cao hơn các cây xung quanh. Gốc ngọn nó nứt nẻ, thẳng băng, da đen hơi mốc, trên có cái cháng hai. Một điều kỳ lạ là mỗi khi có con chim nào đậu lên cháng hai đó liền bị mất hút, không thấy bay ra.

Cá trê - món ăn bổ khí huyết 03:28 16/12/2005

Đông y cho rằng cá trê có tác dụng dưỡng huyết, điều kinh, làm da hồng hào tươi nhuận, chữa đau lưng mỏi gối, chóng mặt, di tinh. Ngoài ra, loại cá này còn giúp chữa chảy máu cam, suy giảm tình dục, giải cảm. Theo y học cổ truyền, cá trê vị cam, tính ôn, có tác dụng ích âm, khai vị, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu tiêu thũng.

Hãy cứu những động vật biển ở thiên đường trắng 02:50 20/12/2005

Ô nhiễm hóa học gây tác hại rất lớn đối với loài cá heo lưng đen và gấu trắng vì cơ thể chúng hấp thụ tất cả chất hóa học, không thể loại bỏ. Quỹ Động vật hoang dã Thế giới đã tiến hành nghiên cứu ở Bắc Cực. Kết quả cho thấy rất đáng lo lắng tại nơi thường được xem là thiên đường trắng.

7 cách phòng đau lưng 03:36 22/12/2005

Đau lưng là chứng bệnh phổ biến, làm hạn chế vận động và giảm năng suất làm việc. Nâng vật nặng không đúng cách, dáng điệu lom khom, ngồi lâu một chỗ hoặc căng thẳng... tất cả đều có thể dẫn tới chứng đau lưng.

Sản xuất becberin bằng công nghệ sinh học 11:29 29/12/2005

Các chuyên gia thuộc Viện Công nghệ sinh học vừa nghiên cứu thành công quy trình nhân nhanh sinh khối mô của cây Hoàng liên gai nhằm sản xuất nguồn dược liệu becberin nhân tạo, thay thế nguồn tự nhiên đang ngày càng khan hiếm.

Cá mập đuôi đỏ Labeo bicolor 05:05 03/01/2006

Được gọi là "cá mập" bởi chúng có bản lĩnh hung hãn và có cái vây lưng dài nhô lên trông như những con cá mập thu nhỏ, chúng có tên là Labeo bicolor, toàn thân là màu đen trừ đuôi có màu đỏ tươi, kích thước dài tối đa là 12cm.

Những con nhện có bộ mặt vui vẻ 04:34 04/01/2006

Tại Hawaii, phần đất xa xôi của nước Mỹ, có một giống nhện - mà khi nghe đến là ta không phải liên tưởng về những con vật 8 chân lông lá đen đúa, khủng khiếp - mà là "nhện vui vẻ", với những bộ mặt cười thoải mái trên lưng của chúng! "Nhện vui vẻ", hay còn gọi là "nhện có bộ mặt vui vẻ", gồm các sắc màu đen, đỏ và vàng tươi sáng.

Cá đuối gai độc 04:43 17/01/2006

Cá đuối biển có gai độc (tên khoa học: Dasyatis Violacea) là sinh vật năng động nhất trong họ nhà cá đuối gai độc. Chúng ta rất dễ nhận ra chúng khi loại cá đặc biệt này di chuyển: Chúng thường hay “bay” trong nước với những cái vây chuyển động giống như là đôi cánh, hoặc bơi nhanh gần đáy biển với hoạt động của vây chuyển động theo hình gợn sóng.

Nhận biết loãng xương 06:45 20/02/2006

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy tuổi tác không chỉ lấy đi canxi mà còn cả các chất đạm, chất vi lượng trong xương. Hậu quả sau cùng là độ cứng chắc của xương giảm nên cử động khó khăn hơn, còng lưng, giảm chiều cao.

Sen vua Victoria regia 05:46 06/03/2006

Lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ có một giống sen lớn nhất thế giới. Đường kính lá tới 2m, lớn nhất tới 4m, cạnh lá uốn cong lên giống như một cái chậu lớn. Kết cấu của lá rất lạ: mặt trên màu lục nhạt, trơn nhẵn, mặt dưới màu đất đỏ với những đường gân to vững và lông gai, làm thành một bộ "khung xương", tránh khỏi bị động vật sống dưới nước phá hoại. Trong lá có rất nhiều hốc chứa khí khiến cho lá có sức nổi lớn. Một em bé nặng 20-30kg có thể ngồi chơi thoải mái trên lá sen vua.

Sao biển phân thân chạy chốn 06:03 30/03/2006

Sao biển là động vật da gai có khả năng "phân thân". Vào những lúc nước triều rút, ta thường thấy trên bãi biển hoặc trong khe đá những con vật bằng bàn tay, trông như ngôi sao 5 cánh. Đó là sao biển.

Coi chừng virus! 08:51 13/04/2006

Những ngày qua, con sâu lây lan qua Yahoo! Messenger (YM) với tốc độ khủng khiếp mang tên “GaiXinh”, “xRobots” hay “RemyWorm”... (theo cách gọi khác nhau của các chuyên gia) đã làm xôn xao phần lớn người dùng Internet.

Ăn... da mẹ để lớn 11:00 14/04/2006

Ở nhiều loài lưỡng cư, bà mẹ cung cấp cho con một nang trứng chứa đầy chất dinh dưỡng trước khi bỏ đi, mặc nó một mình lo liệu. Mới đây, các nhà khoa học tìm thấy loài lưỡng cư yêu con nhất thế giới: cho lũ con thơ ăn da trên lưng mình.

Thái Lan: Phát hiện loài cá đuối gai độc nước ngọt 14:12 15/04/2006

Các nhà khoa học đã xác nhận sự tồn tại của một loài cá đuối mới, gọi là cá đuối gai độc nước ngọt tại dòng sông Himantura kittipongi, Thái Lan. Sự phát hiện này đã góp thêm phần đa dạng hệ cá của Thái Lan, đồng thời các nhà khoa học cũng kêu gọi người dân địa phương bảo vệ nơi cư trú đảm bảo sự tồn tại của loài cá mới này.

Đau lưng có thể do... loét dạ dày 09:12 18/04/2006

Chứng đau lưng nhiều khi không phải do vấn đề ở cột sống mà xuất phát từ bệnh lý của cơ quan nội tạng. Chẳng hạn, các tổn thương ở dạ dày - tá tràng cũng có thể khiến bạn đau lưng.

Dinh Phó Vương New Delhi 07:31 05/05/2006

Tháng 4/1912, từ chỗ ngồi lắc lư trên lưng voi, 3 người Anh ở độ tuổi trung niên ở London vào đầu năm được Bộ trưởng thường trực phụ trách Ấn Độ chỉ định, khảo sát các dãy núi, chân đồi và đồng bằng quanh Delhi. Họ đang tìm địa điểm xây dựng một thủ đô mới của thuộc địa lớn nhất của đế quốc Anh. Quyết định phải dời thủ đô của Ấn Độ từ Calcutta về Delhi...

Gaim: Ứng dụng chat “tất cả trong một” 10:42 29/05/2006

Nếu bạn cảm thấy giao diện chat quen thuộc hàng ngày đã hơi nhàm chán thì hãy thử xài Gaim, công cụ tích hợp hầu như toàn bộ các ứng dụng chat phổ biến nhất hiện nay.

'Đôi cánh' đưa người nhảy dù đi xa 200 km 13:51 31/05/2006

Một hệ thống dù quân sự mới có trang bị cánh trên lưng sẽ giúp người nhảy dù bay xa đến 200 km cách nơi nhảy. Nhờ thế, máy bay quân sự có thể thả lính vào khu vực mục tiêu mà không cần bay quá gần vùng nguy hiểm.