» Tìm kiếm: cá lưng gai

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy 09:50 15/04/2014

Bệnh đau lưng khi ngủ dậy là triệu chứng đau nhức xảy ra khi bạn nằm ngủ không đúng tư thế, bệnh này có thể xảy đến với bất cứ ai trong bất kì độ tuổi nào.

đau lưng, đau lưng khi ngủ dậy, triệu chứng của đau lưng, cách hạn chế đau lưng, nguyên nhân gây đau lưng, tư thể ngủ, tuổi tác, chọn đệm tốt

Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh 09:53 07/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.

ếch gracixalus lumarius, loài ếch mới ở núi ngọc linh, khu bảo tồn thiên nhiên ngọc linh, ếch da có gai hình nón, phát hiện loài ếch mới, động vật lưỡng cư, jodi rowley

Lý giải hiện tượng tối đen giữa ban ngày ở Hạ Long 11:07 04/04/2014

Vào khoảng 9 giờ 5 phút đến 9 giờ 15 phút ngày 3/4, khu vực Hòn Gai (Hạ Long, Quảng Ninh) bỗng xảy ra hiện tượng kỳ lạ: trời đột nhiên tối sầm, khiến người dân phải bật đèn trên các phương tiện khi tham gia giao thông,

hiện tượng lạ, hiện tượng thiên nhiên kỳ quái, ngày biến thành đêm, hòn gai, thành phố hạ long, trời đột nhiên tối sầm, hiện tượng khí tượng, mây đen dày bao phủ, hiện tượng tối cục bộ

Lời giải cho giấc mơ "ma mị" lúc trăng tròn 05:27 29/03/2014

Người phụ trách nghiên cứu, nhà tâm lý học Richard Wiseman đã phân tích kết quả tổng hợp các giấc mơ của 1.000 tình nguyện viên. Qua đó ông nhận thấy, vào giai đoạn trăng tròn, con người có thể mơ nhiều điều viển vông, ví dụ như cưỡi trên lưng một con rồng, bay khắp mọi nơi hay mơ mình trở thành siêu anh hùng bảo vệ Trái đất.

giấc mơ kỳ lạ, giấc mơ ma mị, trăng tròn, thời điểm trăng tròn, thời kỳ trăng tròn, phân tích giấc mơ, biến chuyển của mặt trăng, giấc mơ đẹp, richard wiseman

Kiên Giang bảo tồn giống chó Phú Quốc quý hiếm 08:15 26/03/2014

Cho đến nay, người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc chính xác của loài chó xoáy Phú Quốc. Người dân bản địa cho rằng chúng đã xuất hiện cách đây hàng nghìn năm.

chó phú quốc, giống chó phú quốc, bảo tồn chó phú quốc, loài chó quý hiếm, chó xoáy phú quốc, chó có xoáy trên lưng, chăm sóc chó phú quốc, bảo vệ chó phú quốc

Chăm sóc mắt cho dân văn phòng 08:25 22/03/2014

Rất nhiều người dành phần lớn thời gian để ngồi làm việc trước máy tính, laptop hay các thiết bị tiện ích khác.

dân văn phòng, chăm sóc mắt, làm việc trước máy tính, bảo vệ mắt, chăm sóc mắt đúng cách, ngồi làm việc thẳng lưng, thuốc nhỏ mắt, nước mắt, rửa mặt bằng nước sạch

Bộ hàm đáng sợ của rùa da 09:08 21/03/2014

Các gai nhọn mọc ngược trong họng ở cả hàm trên và hàm dưới là đặc điểm giúp rùa da giữ thức ăn trong miệng.

rùa da, rùa luýt, bộ hàm của rùa da, leatherback sea turtle, gai mọc ngược trong họng, động vật có bộ hàm đáng sợ nhất, rùa biển lớn nhất thế giới

Thằn lằn từng có trong chế độ ăn uống của người Arab? 15:16 07/03/2014

Những người theo đạo Hồi bị cấm ăn thịt các loài bò sát. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho thấy những người sống trong các sa mạc ở Saudi Arabia đã từng "tiêu thụ" loại thực phẩm này.

thằn lằn, chế độ ăn uống, chế độ ăn uống của người arab, người theo đạo hồi, thực phẩm được phép ăn, thực phẩm không được ăn, thằn lằn uromastyx aegyptia, thằn lằn đuôi gai, ốc đảo al-yamama, herve monchot

Lắp camera siêu nhạy trên thân cá mập 11:42 03/03/2014

Các nhà khoa học giờ đây có thể dõi theo hoạt động của cá mập bằng cách gắn camera lên vây lưng của chúng.

cá mập, theo dỗi hoạt động của cá mập, gắn camera lên cá mập, gắn camera lên vây lưng cá mập, vai trò của cá mập trong đại dương, cách di chuyển của cá mập, carl meyer

Con người đeo vũ khí vào thú cưng để làm "bom cảm tử" từ thế kỷ 16 15:32 28/02/2014

Mới đây, nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania đã phát hiện ra một văn bản cổ có ghi lại hình ảnh của loài chim, chó, mèo (những loài vật được cho là "thú cưng" thời hiện đại) gắn trên lưng vũ khí là thiết bị nổ hẹn giờ. Qua nghiên cứu, các chuyên gia xác định văn bản cổ này có từ năm 1530.

động vật mang vũ khí, đeo vũ khí vào thú cưng, bom cảm tử, bom cảm tử động vật, động vật mang bom, vận chuyển vũ khí, mitch fraas

Dấu hiệu bệnh tim phụ nữ thường bỏ qua 05:45 22/02/2014

Nếu bạn không thể đi bộ thoải mái, phải dừng lại nghỉ ngơi trong khi đang làm những công việc hằng ngày, đó có thể là dấu hiệu cho thấy máu lưu thông đến tim không đủ.

bệnh tim, dấu hiệu bệnh tim ở phụ nữ, ngứa ran ở cánh tay, ngứa ran ở chân, buồn nôn, khó thở, tim đập nhanh, đau hàm, chóng mặt, choáng váng, khó chịu ở ngực, mệt mỏi cùng cực, lưng nóng ran

Các sinh vật đột biến kỳ lạ 06:05 20/02/2014

Do bị đột biến, các sinh vật này có hình dáng khác hẳn so với đồng loại.

sinh vật đột biến, động vật đột biến, cá sấu lưng gù, cá sấu có bướu trên lưng, sao biển 12 cánh, cua nhện úc 3 mắt, gerhard scholtz, paul goldstein

Sức mạnh kinh ngạc của giả phẫu thuật 08:50 18/02/2014

Không chỉ có những viên thuốc vô hại (giả dược) thần kỳ, các chuyên gia y tế mới đây còn phát hiện sức mạnh đáng kinh ngạc của "giả phẫu thuật" đối với việc điều trị gãy cột sống.

giả dược, giả phẫu thuật, gãy cột sống, gãy lưng, điều trị gãy cột sống, giải phẫu tạo hình đốt sống, phương pháp vertebroplasty, phương pháp giả dược, david kallmes

Tái tạo sự hình thành của Dải Ngân hà 16:00 22/01/2014

Các nhà thiên văn học châu Âu đã tìm ra chứng cứ mới cho thấy Dải Ngân hà nở rộng theo hướng từ trong ra ngoài.

vòng mặt trời, dải ngân hà, sự hình thành dải ngân hà, dự án gaia-eso, chu kỳ sống của ngôi sao, quá trình hình thành dải ngân hà, maria bergemann

5 loài động vật ăn thịt đồng loại đáng sợ nhất 10:32 20/01/2014

Chắc hẳn các bạn từng xem một vài bộ phim về những kẻ ăn thịt người (Cannibal). Những câu chuyện kiểu ấy xem ra nhàm chán với mọi người, nhưng với một số loài động vật, đây không phải là trò đùa. Không nghi ngờ gì nữa, cá mập là một trong những loài sát thủ đẳng cấp nhất trong tự nhiên. Chúng được sinh ra với bản năng sát thủ ngay từ trong bụng mẹ.

động vật, động vật ăn thịt đồng loại, nhện lưng đỏ úc, loài rắn, cóc mía, cầy thảo nguyên, sóc đồng cỏ, cá mập hổ cát

Quần áo công nghệ cao bảo hộ phi hành gia 13:47 15/01/2014

Các nhà khoa học của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) tuyên bố đang nghiên cứu một loại quần áo bó sát người, có tác dụng hỗ trợ lưng của phi hành gia trên quỹ đạo.

quần áo bảo hộ, quần áo cho phi hành gia, quần áo trong lực, bộ đồ bó sát, quần áo công nghệ cao, chứng đau lưng, thoát vị đĩa điệm, giảm áp lực lên cột sống, simon evetts

Cá voi lưng xám nguy cơ tuyệt chủng vì bia 11:12 10/01/2014

Một nhà máy sản xuất bia ở Iceland đang có kế hoạch tung ra thị trường một loại bia làm từ cá voi lưng xám.

cá voi lưng xám, tuyệt chủng, sản xuất bia, bia làm từ cá voi lưng xám, brugghús steðja, đánh bắt cá voi, bảo tồn cá voi, dabjartur arilmusson, vanessa williams

Kính thiên văn Gaia đã đi vào quỹ đạo hoạt động 11:15 09/01/2014

Ngày 8/1, kính thiên văn Gaia đã trượt vào quỹ đạo hoạt động của nó trước khi thực hiện sứ mệnh thu thập dữ liệu phục vụ cho việc thiết lập tấm bản đồ chi tiết nhất về Dải Ngân hà.

kính thiên văn gaia, kính thiên văn gaia hoạt động, bản đồ chi tiết giải ngân hà, thiết bị bên trongkính gaia, lập biểu đồ về các ngôi sao

Chế độ ăn "sơn hào hải vị" của người La Mã cổ đại 14:28 06/01/2014

Theo các nhà khảo cổ học, tầng lớp nghèo của người La Mã cổ xưa cũng biết ăn thịt nhím biển (cầu gai) hay thậm chí là cả hươu cao cổ...

người la mã cổ đại, chế độ ăn của người la mã, sơn hào hải vị, thành phố pompeii, tầng lớp lao động tại pompeii, đời sống của người dân pompeii, steven ellis

Cách đơn giản phòng trị đau cổ gáy, đau lưng 08:50 25/12/2013

Chứng đau vùng cổ gáy và đau lưng rất dễ xảy ra với những người làm công việc ngồi hoặc đứng lâu như kinh doanh, nhân viên văn phòng, tài xế, phi công, giáo viên, thợ may...

đau cổ gáy, đau lưng, phòng trị đau vai gáy, chữa trị đau lưng, cách phòng đau lưng, chứng đau vùng cổ gáy, bài tập chữa chứng đau vai gáy

Khám phá "siêu xe" của các kiểu ông già Noel 10:38 24/12/2013

Nhắc tới Giáng sinh, tới ông già Noel, người ta thường nghĩ ngay tới một ông lão có gương mặt phúc hậu, chiếc bụng phệ, bộ râu trắng xóa, mặc quần áo đỏ với bao quà ở sau lưng. Ông thường cưỡi cỗ xe tuần lộc vào đêm Giáng sinh đi phát quà cho trẻ em khắp nơi trên thế giới.

xe tuần lộc, siêu xe của ông già noel, bà già noel, chổi thần của bà già noel, bà già noel la befana, ông đông giá, ded moroz, cô gái tuyết, xe ngựa troika

Cá ngựa lùn đớp mồi 1/1000 giây 05:30 28/11/2013

Mặt dù có thân hình bé nhỏ và di chuyển chậm chạp nhưng cá ngựa lùn là một trong những kẻ săn mồi hiệu quả nhất trong thế giới đại dương. Cá ngựa lùn chỉ dài 2,5cm, cơ thể hình chữ S và có vây lưng nhỏ. Không giống như hầu hết loài cá khác có hàm nhô ra, cá ngựa có mõm thon dài hường về phía con mồi trong cứ đớp nhanh chóng chỉ 1/1.000 giây.

cá ngựa, cá ngựa lùn, tốc độ săn của cá ngựa lùn, cá ngựa săn mồi, cú đớp của cá ngựa, thức ăn của cá ngựa, chuyển động của cá ngựa, brad gemmel

Bắt được cá mũi dài, gai độc kỳ quái 09:08 21/11/2013

Một con cá có hình thù kỳ quái được bắt gần đây tại vùng biển giá lạnh ngoài khơi ở miền bắc Canada.

cá mũi dài, cá có gai độc, bắt được cá mũi dài, cá chimaera, cá chimaera mũi dài, cá có hình thù kỳ lạ, nigel hussey

10 loài động vật có lớp da vô cùng đặc biệt 15:30 20/11/2013

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể mà ít khi được chú ý đến chính là lớp da. Da giúp bảo vệ các loài vật, tránh ký sinh trùng và vi khuẩn, bên cạnh đó nó còn đem lại cảm giác xúc giác tuyệt vời của thế giới xung quanh. Trong thế giới động vật, da có đủ loại hình dạng, kích thước và cả mùi vị khác nhau, ngoài ra một số loài vật còn có lớp da vô cùng đặc biệt.

da động vật, thằn lằn có gai, sên biển, hươu cao cổ, ngựa vằn, cá nhà táng, cá sấu, chuột gai châu phi, ếch bornean, tắc kè hoa, bạch tuộc

Loài người đến Trái đất từ hành tinh khác? 09:32 16/11/2013

Loài người không có nguồn gốc trên Trái đất, mà được những sinh vật ngoài hành tinh đưa đến "ngôi nhà chung" của chúng ta cách đây hàng trăm ngàn năm.

loài người, nguồn gốc loài người, hành tinh khác, sinh vật ngoài hành tinh, bệnh đau lưng, lưng yếu, ellis silver

Loài thủy quái cứ giao phối là bị dính liền vĩnh viễn 08:44 12/11/2013

Trong số 160 loài cá Thiên thần (Anglefish) có tới 25 loài có hành vi giao phối kì quái với con đực nhỏ xíu dùng gai miệng cắm vào người con cái rồi truyền tinh trùng và hút máu con cái để sống đến cuối đời.

cá thiên thần, anglefish, hành vi giao phối của cá, cá thiên thần giao phối, haplophryne mollis, thaumatichthys binghami, photocorynus spiniceps, bufoceratias shaoi, caulophryne pelagica, chaenophryne quasiramifera, linophryne brevibarbata

Robot gián điệp dưới dạng sâu róm 09:55 07/11/2013

Các kỹ sư tại Đại học Tổng hợp Maryland đã sáng chế ra một robot gián điệp với hình thù trông giống như con sâu róm hoặc con ngài bướm.

robot gián điệp, robot sâu róm, robot with rectilinear gait for ground operations, robot r2g2, robot chuyển động thẳng, robot cứu hộ

Những bí mật kỳ thú trong lòng đại dương 11:34 05/11/2013

Cá heo có khả năng nhìn xuyên thấu, mực tiêu hóa thức ăn bằng não hay cá da trơn có đến 100.000 gai vị giác là những điều ký thú của thế giới đại dương được các nhà khoa học khám phá.

biển sargasso, cá chình anguilla, cá heo, cá da trơn, vi khuẩn sar11, virus pelagiphage, cá piranha, mực ống khổng lồ, mesonychoteuthis hamiltoni, cá mập swellshark, sâu pompeii, alvinella pompejana

Nữ giới trở nên xấu tính là do tiến hóa 16:28 01/11/2013

Vừa qua, các nhà nghiên cứu Canada đã chỉ ra một hình ảnh tương đối chính xác về những tính xấu của phụ nữ thời hiện đại.

tính xấu của phụ nữ, quá trình tiến hóa, phụ nữ thời hiện đại, tung tin đồn, lảng tránh trách nhiệm, nói xấu sau lưng người khác, cuộc xung đột ngầm, tracy vaillancourt

Phát hiện loài cá heo lưng gù mới gần Australia 16:07 30/10/2013

Một loài cá heo lưng gù chưa từng được khoa học biết đến được phát hiện trong vùng nước phía Bắc Australia.

cá heo, cá heo lưng gù, phát hiện loài cá heo lưng gù mới, phân loài cá heo lưng gù, cá heo lưng gù thái bình dương, cá heo lưng gù đại tây dương, sự tiến hóa của cá heo lưng gù, martin mendez, howard rosenbaum