cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS

Tìm ra cách chặn virus HIV phát triển thành AIDS 09:57 17/01/2013

Nhà khoa học David Harrich tại Viện Nghiên cứu y học Queensland của Australia đã tìm ra cách thức ngăn chặn virus HIV phát triển thành bệnh AIDS, mở hướng đi mới trong nỗ lực tìm kiếm cách điều trị căn bệnh thế kỷ này. Trong bài viết đăng trên tạp chí "Liệu pháp gene người" phát hành ngày 16/1, ông Harrich thông báo đã biến đổi thành công một Protein trong virus HIV mà loại virus này cần để tái tạo.

virus hiv, aids, cách ngăn chặn virus hiv, cách chặn virus hiv phát triển thành aids, nullbasic, protein nullbasic, protein đã biến đổi, bệnh nhân nhiễm hiv, điều trị cho người mắc aids, david harrich

Bé gái nhiễm HIV được chữa khỏi 13:53 04/03/2013

Khi bé gái sinh ra tại một bệnh viện nông thôn ở vùng Mississippi của Mỹ, mẹ của bé gái đã được xét nghiệm dương tính với virus HIV. Các bác sĩ biết rằng bé gái có nguy cơ cao nhiễm HIV từ mẹ, nên họ đã chuyển bé gái tới Trung tâm y tế của trường đại học Mississippi để điều trị.

virus hiv, aids, cách ngăn chặn virus hiv, cách chặn virus hiv phát triển thành aids, bệnh nhân nhiễm hiv, điều trị cho người mắc aids, thuốc chống hiv, deborah persaud, hannah gay

Tìm ra hóa chất ngăn nhặn HIV phát triển 04:07 13/02/2006

Các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đã xác định được một hóa chất có khả năng chặn đứng sự phát triển của virus HIV đối với tế bào. Hóa chất này tấn công virus HIV bằng cách tấn công màng của nó và không cho nó xâm nhập tế bào để truyền bệnh. Các chuyên gia về HIV và AIDS nhận định khám phá này rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, cần có thêm những nghiên cứu khác.

Top 10 đột phá y học năm 2010 14:38 17/12/2010

Thuốc chống AIDS làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, hô hấp nhân tạo theo kiểu mới không cần thổi ngạt, tạo thành công buồng trứng nhân tạo... nằm trong số những đột phá y học ấn tượng nhất năm 2010 theo bình chọn của tạp chí Time. Các loại thuốc kháng virus ARV (antiretroviral) đã cản đường tiến của đại dịch AIDS bằng cách cản trở sự phát triển của virus ở những bệnh nhân dương tính với HIV.

thuốc chống aids, nguy cơ, lây nhiễm, hô hấp nhân tạo, buồng trứng nhân tạo, đột phá y học, 2010, xét nghiệm, bệnh alzheimer, botox, hô hấp, nhân tạo, avandia, đau tim, thụ tinh trong ống nghiệm, tế bào ips

Phát hiện cách vô hiệu hóa virus HIV 11:57 21/09/2011

Các nhà khoa khọc đã phát hiện được cách ngăn chặn virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch. Nghiên cứu này có thể là cơ sở để phát triển một loại vaccine hữu hiệu chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS.

căn bệnh thế kỉ, virus, hiv/aids, hệ miễn dịch, cholesterol, adriano boasso

Tìm ra cách mới ngăn chặn sự phát triển của AIDS 03:26 21/07/2012

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa tìm ra một loại thuốc có thể ngăn chặn được sự sinh sản của HIV và cung cấp một phương pháp mới có thể kiểm soát và loại bỏ các virus do căn bệnh này gây ra.

hiv, căn bệnh thế kỷ, aids, ngăn cặn aids, ngăn chặn hiv, shen binghui, pentamidine, hệ miễn dịch, protein fen-1,

Kẽm có thể bảo vệ trẻ nhiễm HIV 13:50 27/11/2005

Bổ sung kẽm có thể là cách thức đơn giản và an toàn trong phòng bệnh tiêu chảy và nâng cao sức miễn dịch của trẻ em nhiễm HIV. Kẽm là khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển và hoạt động của hệ miễn dịch, song lâu nay người ta lo ngại rằng đối với bệnh nhân HIV, kẽm có thể gây nguy hiểm vì virus gây AIDS cũng cần nó để sinh sản.

Trung Quốc: hiểm họa AIDS đến từ sự không hiểu biết 05:54 26/08/2006

Theo một cuộc điều tra thăm dò, trang web Zogby cho rằng người dân thành phố tại Trung Quốc có thể gây phát tán virus HIV/AIDS một cách vô thức khi có đến hơn 1/3 nam giới thú nhận thường xuyên tìm đến gái mãi dâm. Bên cạnh đó, cả nam lẫn nữ đều hiếm khi tranh luận về hiểm hoạ AIDS với bạn tình.

Các nhà nghiên cứu phát triển một cách xét nghiệm có độ nhạy hơn để tìm HIV kháng thuốc 13:31 24/01/2007

HIV, virus gây ra bệnh AIDS, là loại virus cực kỳ hoạt động. Các nhà khoa học đã biết rằng mỗi ngày virus này tự sao chép hàng tỉ lần trong cơ thể người bệnh, và trong quá trình sao chép đó, nó thay đổi rất tinh vi. Ở một số bệnh nhân, các dạng đột biến của virus này có thể làm cho nhiều virus trong người các bệnh nhân đó trở nên kháng lại các thuốc chống retrovirus dùng để phòng ngừa và điều trị AIDS.

Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV 10:45 29/09/2012

Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã xác định được kết cấu phân tử của một loại protein giúp chặn đứng đà phát triển của virus gây suy giảm miễn dịch (HIV) mở ra hy vọng phát triển loại thuốc mới giúp điều trị căn bệnh AIDS.

hiv, aids, virus hiv, protein kháng hiv, apobec3c, protein vif, yasumasa iwatani

Kem chống nhiễm HIV cho phụ nữ 03:42 03/11/2005

Hai hãng dược phẩm lớn đang hợp sức với một tổ chức phòng chống AIDS quốc tế để phát triển kem hoặc keo đặc để giúp phụ nữ khỏi bị nhiễm HIV, loại virus gây ra AIDS.

Cúm gà truyền nhiễm như thế nào? 02:09 08/11/2005

Tổ chức Y tế thế giới và Tổ chức Thú y thế giới vừa xây dựng một chiến lược mang tính toàn cầu nhằm ngăn chặn cúm gà H5N1 phát triển thành đại dịch, trong đó liệt kê một số thông tin đáng chú ý về sự truyền bệnh của virus.

Doanh nghiệp trăn trở về bảo mật hơn chi phí quản lý 02:08 10/11/2005

Khi virus và phần mềm nguy hiểm bùng phát, những biện pháp để ngăn chặn tình trạng rò rỉ thông tin trong quá trình triển khai mạng IP đồng quy (converged IP) trở thành mối quan tâm hàng đầu của người điều hành công ty.

Đã theo dõi được hành trình của virus HIV vào tâm tế bào 05:59 04/10/2006

Các nhà nghiên cứu Pháp thuộc Viện Pasteur đã lần đầu tiên thành công trong việc quan sát cuộc hành trình của con virus HIV/AIDS đến tâm của tế bào bị nhiễm, mở đường cho những liệu pháp ngăn chặn sự lây nhiễm của nó.

Nhật Bản phát triển chip chống virus 06:12 29/11/2006

Các chuyên gia nghiên cứu Nhật Bản tuyên bố họ đã sản xuất thành công một con vi chip có thể chặn virus máy tính trước khi chúng xâm nhập vào PC. Bước tiến này có thể sẽ thay đổi phương thức sử dụng phần mềm bảo mật.

Prezista – Thuốc mới trong điều trị HIV/AIDS 09:17 07/04/2007

Các chuyên gia Tây Ban Nha vừa thử nghiệm thành công Prezista, một loại thuốc mới được xem là hữu hiệu trong điều trị HIV/AIDS. Qua thử nghiệm, thuốc có khả năng kiềm chế sự phát triển của HIV...

Hy vọng mới cho người mắc bệnh HIV/AIDS 09:01 03/07/2007

Theo tạp chí Science, các nhà nghiên cứu Đức thuộc Viện Max Planck và Viện Heinrich -Pette đã phát triển một enzym có khả năng tẩy sạch các tế bào bị nhiễm virus HIV.

“Vũ khí” mới để ức chế HIV 07:41 12/10/2007

Các nhà khoa học Mỹ đang thử nghiệm một loại peptide mới có tác dụng rất mạnh trong việc ngăn chặn HIV xâm nhập tế bào. Loại peptide này sẽ được thử nghiệm lâm sàng trên con người trong vòng 2 năm nữa, mở ra cơ hội phát triển thuốc mới để chống HIV/AIDS.

Giải mã thành công bộ gen virus Ebola 10:26 25/01/2008

Bằng cách áp dụng kỹ thuật tổng hợp gen virus gọi là "di truyền học đảo ngược", các nhà khoa học đã tạo ra virus Ebola biến đổi gen trong đó loại bỏ gen VP30, gen tạo ra protein cho phép virus tái tạo trong các tế bào chủ. Không có gen này, virus không thể phát triển.

Bào chế thành công văcxin chống HIV 08:07 25/09/2009

Lần đầu tiên trên thế giới, một văcxin đang thử nghiệm cho thấy có thể ngăn chặn được virus HIV. Theo AP, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống “đại dịch thế kỷ”.

hiv, aids, vaccine, phòng chống hiv/aids, aidsvax

Phương pháp mới thử HIV 09:38 05/10/2009

Các nhà khoa học vừa tìm ra một kỹ thuật mới phát hiện virus HIV giai đoạn đầu và theo dõi sự phát triển của AIDS mà không cần phải làm đông lạnh huyết tương

hiv/aids, unaids, john crump, dried blood spot, máu khô, john bartlett

Chuối có khả năng giúp ngăn chặn lây nhiễm HIV 23:57 17/03/2010

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Michigan, Mỹ đã phát hiện các tính chất hữu ích của chuối có khả năng chống lại sự lây nhiễm HIV, loại virus gây bệnh AIDS.

y học, sức khỏe, hoa quả, chuối, hiv, lây nhiễm

Trung Quốc phát hiện chất ngăn chặn HIV 08:05 28/04/2012

Các nhà khoa học Đại học Hong Kong, công ty dược phẩm Thượng Hải Targetdrug và Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) đã phát hiện một phân tử, được đặt tên là TD-0680 có thể ngăn chặn virus HIV xâm nhập vào tế bào trong cơ thể người.

phân tử td-0680, virus hiv, aids, căn bệnh thế kỉ, chất ngăn chặn hiv, chất khử khuẩn td-0680, maraviroc, zhiwei chen

Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người 08:03 30/04/2012

Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Viện nghiên cứu IrsiCaixa đã phát hiện ra phân tử ganglioside làm lan truyền virus HIV trên cơ thể người, sự kiện được coi là bước mở đầu cho việc tìm ra một loại biệt dược hữu hiệu cho phép ngăn chặn hoạt động của loại virus nguy hiểm này và từ đó cải thiện công tác điều trị bệnh nhân mang HIV.

hiv, aids, phân tử làm lây hiv, phân tử ganglioside, tế bào đuôi gai, javier martinez-picado

Phát hiện protein mới ngăn chặn virus HIV 14:09 01/06/2012

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Paolo Lusso tại Viện Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm và dị ứng (Mỹ) cho hay, protein mới được gọi là CXCL4 hay PF-4 nằm trong nhóm protein hỗ trợ điều khiển sự di chuyển của các tế bào miễn dịch xung quanh cơ thể.

cxcl4, protein cxcl4, pf-4, protein mới, tế bào thụ cảm, ccr5, cxcr4, hiv, aids, ngăn chặn hiv, paolo lusso

Phát hiện bí mật về tế bào kháng virus HIV tự nhiên 12:37 12/06/2012

Các nhà khoa học ngày 10/6 cho biết đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi vì sao một số ít người nhiễm virus HIV lại có khả năng tự nhiên chống lại căn bệnh AIDS chết người, qua đó mở ra triển vọng bào chế vắc xin phòng bệnh.

cytotoxic t lymphocyte, ctl, tế bào cytotoxic t lymphocyte, tế bào ctl, virus hiv, aids, tế bào kháng virus hiv tự nhiên, điều chế vắc xin, vắc xin phòng bệnh, thụ quan

Sữa mẹ diệt được virus HIV? 08:23 20/06/2012

Kháng thể giúp làm ngừng sự phát triển virus HIV được tìm thấy trong sữa của những bà mẹ nhiễm HIV tại nước CH Malawi. Các nhà khoa học Trường ĐH Duke (Mỹ) đã chứng minh kháng thể này được tế bào B sinh ra. Họ hy vọng sẽ tìm ra các tế bào tương tự trong cả các cơ quan khác để sản xuất vắc-xin chống HIV.

sữa mẹ, virus hiv, aids, tế bào b, kháng thể vô hiệu hoá hiv, hiv-1, suy giảm hệ thống miễn dịch

Vancouver tổ chức chiến dịch phòng chống AIDS 09:07 23/07/2012

Theo Tân Hoa Xã, thành phố Vancouver vừa đưa ra một chiến dịch chống HIV/AIDS bằng cách tăng tỉ lệ kiểm tra nhằm ngăn chặn được căn bệnh này ở thành phố bờ Tây nước Mỹ.

vancouver, hiv, aids, chiến dịch phòng chống aids, change hivstory, chiến dịch change hivstory, chiến dịch truyền thông xã hội, reka gustafson

Cảm biến phát hiện virus HIV bằng mắt thường 15:44 30/10/2012

Nghiên cứu, vừa được công bố trên tạp chí Nature Nanotechnology, cho thấy công nghệ cảm biến trực quan do các nhà khoa học tại trường Imperial College London phát triển có thể phát hiện nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư tuyến tiền liệt và virus HIV ở giai đoạn đầu thông qua chỉ dấu sinh học điển hình.

hiv, aids, virus hiv, cảm biến phát hiển virus hiv, dấu sinh học điển hình, dấu sinh học p24, kháng nguyên psa

Bao cao su nữ hòa tan giúp ngừa thai và HIV 13:25 12/12/2012

Một loại bao cao su nữ, giúp tránh thai và ngăn ngừa các bệnh tình dục bằng cách hòa tan trong cơ thể mới đây đã được các nhà nghiên cứu Mỹ phát triển thành công. Các chuyên gia thuộc Đại học Washington tuyên bố biện pháp “bảo vệ kín đáo” này có thể giúp người dùng tránh lây nhiễm HIV và mang thai bằng cách “hòa tan” và phóng thích hóa chất.

bao cao su, bao cao su cho nữ, bao cao su hòa tan, tránh thai, bao cao su ngăn ngừa hiv, bao cao su làm từ siêu vi sợi, quay điện tử