cách trồng rau mầm

Giới thiệu và hướng dẫn cách trồng rau mầm 15:31 17/11/2011

Rau mầm chứa nhiều loại vitamin thiết yếu (vitamin B, C, E…) và chất xơ cần thiết cho cơ thể với hàm lượng cao. Rau mầm rất dễ trồng, xin giới thiệu với bạn đọc cách làm rau mầm thật đơn giản.

rau mầm, rau sạch, cách trồng rau mầm, máy trồng rau mầm, máy trồng rau sạch

Kỹ thuật trồng cải bắp 11:17 02/11/2007

Cải bắp thuộc nhóm rau có nguồn gốc ôn đới, nhiệt độ xuân hoá (nhiệt độ cần thiết để phân hoá mầm hoa) là 1-10 độ C trong khoảng 15-30 ngày tuỳ thời gian sinh trưởng của giống. Do vậy, trong quá trình sinh trưởng, khi gặp điều kiện này, cây sẽ ra hoa, kết quả ngay ở năm đầu.

Cà chua kháng nấm 09:19 15/05/2008

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Amsterdam đã khám phá ra cách thức giữ cho cà chua khỏi bị héo nhũn – câu trả lời nằm trong mức độ phân tử. Bài báo về việc cây trồng làm thế nào để đánh bại mầm bệnh và điều này có ý nghĩa gì đối với việc chống lại những căn bệnh ở thực vật khác được công bố vào ngày 9 tháng 5 trên tạp chí trực tuyến PLoS Pathogens.

Nuôi thiên địch để bảo vệ mùa màng 09:34 18/02/2009

Nuôi nhện, bọ xít, ong rồi thả trên đồng ruộng để tiêu diệt các loài công trung gây hại thay vì dùng hóa chất phun lên rau củ quả, đã thử nghiệm thành công ở một số nơi, trong đó có vùng trồng rau Hà Nội.

mùa màng, thiên địch, mầm bệnh

Máy trồng rau sạch - Đảm bảo cho bữa cơm gia đình 08:22 25/09/2011

Ngày nay hầu hết các loại rau, giá đỗ đều được trồng, chăm sóc bằng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu và các hóa chất vô cùng độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Giờ đây, với máy trồng rau sạch Facare - Japan, bạn không còn phải lo lắng về điều đó.

máy làm rau mầm, máy làm rau sạch, máy làm giá đỗ, máy làm rau mầm giá đỗ, máy trồng rau, máy trồng rau mầm, máy trồng rau sạch, rau sạch, công nghệ mới, rau mầm

Người tiêu dùng cảnh giác với giá đỗ ngâm thuốc kích thích 15:02 18/10/2011

Một lượng lớn giá bán trên thị trường Hà Nội có nguồn cung từ thôn Thượng Cát, xã Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội. Và đại đa phần số giá này có dùng thuốc kích thích không rõ nguồn gốc nhập từ Trung Quốc.

giá đỗ, thuốc kích thích, shs, máy trồng rau, máy trồng rau mầm, máy làm giá đỗ, máy trồng rau sạch, giá đỗ bẩn

Trồng rừng trên… sa mạc 08:43 06/03/2012

Dự án mang tên Rừng Sahara sẽ trồng cây xanh trong một nhà kính mở có diện tích rộng 10.000m2 được xây dựng trên sa mạc ở Qatar. Công trình này sẽ sử dụng nước trên bề mặt và nước ngầm được bơm lên từ dưới sâu cách bề mặt 200m, để tưới cho cây, rau và tảo trên bề mặt.

trồng rừng, sa mạc, rừng sahara, rừng nhân tạo trên sa mạc, qatar

Hiệu quả lớn từ một “sáng chế nhỏ” của nông dân 09:08 14/03/2012

“Sáng chế nhỏ” là cách nói khiêm tốn của anh Vũ Đình Phúc, nông dân sản xuất giỏi ở phường 7, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng về chiếc máy sản xuất phân vi sinh từ rác thải trồng rau, hoa… ở vùng chuyên canh rau hoa hàng đầu Việt Nam - thành phố Đà Lạt.

máy sản xuất phân bón vi sinh từ rác thải, máy sản xuất phân vi sinh, rác thải, phân bón hữu cơ, vũ đình phúc, nông dân, sáng tạo khoa học kỹ thuật

Vườn "đứng" trên tường nhờ bê tông sinh học 14:16 25/12/2012

Nhờ một loại bê tông sinh học, mơ ước trồng cây trên tường, mái nhà của nhiều người sẽ trở thành hiện thực. Antonio Aguado, một nhà khoa học của Đại học Bách khoa Catanulya tại Tây Ban Nha, cùng các đồng nghiệp tìm ra cách chế tạo loại bê tông sinh học để đáp ứng nhu cầu tạo vườn thẳng đứng của người dân vùng Địa Trung Hải trong vài năm gần đây, Gizmag đưa tin.

vườn đứng, bê tông sinh học, trồng cây trên tường, bê tông truyền thống, vườn rau đứng, antonio aguado

Dùng ánh sáng tạo ra thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng 05:58 12/09/2013

Các nhà khoa học tại trường Đại học Florida (Mỹ) đã thành công trong việc tạo ra các loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng hơn bằng cách đặt chúng dưới các loại ánh sáng khác nhau.

trồng cây, cải thiện hương vị rau quả, cải thiện dinh dưỡng rau quả, đặt hoa quả dưới ánh sáng, thay đổi tính chất của cây trồng, thay đổi ánh sáng môi trường, kevin folta, thomas colohoun

NASA sắp lập vườn rau trên mặt trăng 10:20 28/11/2013

Củ cải, húng quế và thực vật khác có thể nảy mầm trên mặt trăng vào năm 2015 nếu dự án trồng trọt đầu tiên ở thế giới khác trái đất của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) thành hiện thực.

trồng rau, trồng rau trên mặt trăng, lập vườn rau trên mặt trăng, trồng cây trên mặt trăng, bernard foing, bức xạ vũ trụ

Dùng tế bào mầm sửa chữa các khiếm khuyết của thai nhi 10:28 10/10/2005

Các nhà nghiên cứu Mỹ hôm qua 8-10 cho biết có thể sửa chữa các khiếm khuyết bẩm sinh của thai nhi trước khi sinh bằng cách sử dụng tế bào mầm. Phương pháp này bao gồm trích một phần nước ối bao quanh bào thai trong tử cung, lấy một dạng tế bào mầm được gọi là tế bào mầm mô giữa.

Bảo vệ da mùa khô 03:01 02/11/2005

Cách tốt nhất để bảo vệ da mùa hanh khô là bổ sung thức ăn giàu vitamin và vi chất. Sữa, thịt, gan, cá, rau quả... là những nguồn cung cấp vitamin và dưỡng chất tốt nhất cho da.

Nỗi lo... phân gà 04:14 18/11/2005

Nguy cơ bùng phát dịch và xảy ra dịch cúm gia cầm là rất lớn, vậy mà hàng trăm hộ nông dân sinh sống bằng nghề trồng rau ở khu phố 3,4,5 phường Hiệp Thành, quận 12 TP.HCM vẫn dửng dưng, thờ ơ khi sử dụng phân gà để bón rau. Các nông dân trồng rau cho biết tất cả gần chục thứ rau được trồng chỉ bón duy phân gà.

Khoai tây giúp chống nguy cơ khủng bố sinh học 09:04 19/11/2005

Các loại rau củ trồng thông thường như khoai tây và cà rốt có thể giúp chống lại nguy cơ khủng bố sinh học, các nhà nghiên cứu Ý cho biết hôm 17-11.

Thử nghiệm thành công trồng rong nho ở Nha Trang 04:27 05/12/2005

Mới đây, Viện Hải dương học Nha Trang đã thử nghiệm thành công việc trồng rong nho - một loài cây trồng không chỉ có giá trị xuất khẩu mà còn có khả năng cải thiện môi trường biển. Rong nho là loài cây có thành phần dinh dưỡng cao, có thể thay thế nguồn thực phẩm rau xanh, và đang được thị trường nhiều nước ưa chuộng

Nghiên cứu tế bào mầm của Hàn Quốc bị cho là giả 02:59 16/12/2005

Hôm qua, Roh Sung-il, đồng sự của nhà khoa học Hàn Quốc nổi tiếng Hwang Woo-suk tuyên bố trên truyền hình Hàn Quốc công trình nghiên cứu tế bào mầm của giáo sư Hwang là ngụy tạo. Ông Roh khẳng định giáo sư Hwang đã thừa nhận điều này và đang tìm cách xin hủy bài báo về công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Science hồi tháng sáu.

Khi tảo biển nở hoa... 07:51 18/12/2005

"Thủy triều đỏ" hay sự "nở hoa" của tảo là cách gọi để chỉ hiện tượng bùng nổ về số lượng của tảo biển. Sự "nở hoa" của tảo có khi làm nước biển màu đỏ, có khi màu xanh, màu xám hoặc như màu cám gạo... Hiện tượng "nở hoa" thường đồng hành với sự giảm thiểu nhanh chóng hàm lượng ô-xy trong nước, và đó chính là nguyên nhân làm chết nhiều loài sinh vật biển trong tự nhiên và nuôi trồng.

Chuối hột chữa sỏi thận 03:49 22/12/2005

Quả chuối hột (còn gọi là chuối chát) thường được dân gian dùng chữa bệnh sỏi thận bằng cách dùng hạt nấu nước uống trong vài tháng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chữa một số bệnh khác như cảm sốt, táo bón, hắc lào. Chuối hột mọc hoang và được trồng nhiều, tỉnh nào cũng có. Quả chuối hột lành, khi chín ăn ngọt, nhưng có nhiều hột.

GS Hwang (Hàn Quốc) xin lỗi vụ tế bào mầm 03:58 24/12/2005

Hôm qua (23-12), nhà nghiên cứu tế bào mầm nổi tiếng của Hàn Quốc, GS Hwang Woo-suk đã từ bỏ vai trò một giáo sư đại học sau khi trường ĐH nơi ông công tác tuyên bố ông đã làm tổn thương cộng đồng khoa học bằng cách báo cáo giả các kết quả nghiên cứu của ít nhất 9 trong số 11 dòng tế bào mầm mà ông tuyên bố đã tạo ra chúng.

Cây chuyển gien - một thập kỷ thua và thắng 10:41 02/01/2006

Khi tập đoàn Monsanto giới thiệu với thế giới những giống cây trồng chuyển đổi gien (GM) cách đây 10 năm, người ta đã dự đoán tiến bộ về công nghệ sinh học là bình minh của một kỷ nguyên mới, có thể giúp giảm đói nghèo, bảo vệ môi trường...

Trồng rau trên sao Hoả 04:46 04/01/2006

Dự án nhà kính trồng cây xanh trên sao Hoả do đại học tổng hợp Florida và trung tâm nghiên cứu vũ trụ Kenedy (Mỹ) phối hợp thực hiện được đặt tên là Ngôi nhà xanh (Greenhouse). Nhà kính (hay đúng hơn là lồng kính) làm bằng vật liệu trong suốt, hình quả chuông úp, đường kính 1m, cao 1,2m, ở giữa có một xilanh đặt theo trục đứng, bên trong chứa các máy móc kiểm soát các thông số của khí hậu.

Sản xuất pin từ... rau 15:26 30/01/2006

Hầu hết các thiết bị điện tử cầm tay ngày nay đều cần đến pin, chẳng hạn như điên thoại di động, hay máy tính xách tay... Các nhà nghiên cứu đã sáng tạo ra được một loại sandwich bina - một phức hợp protein lấy từ các tế bào rau bina kẹp giữa những lớp chất liệu trong suốt có khả năng dẫn điện - bằng cách chế tạo một nhà máy điện tí hon có kích cỡ không dày hơn một sợi tóc người.

Trồng rau xanh sạch trong nhà nơi phố thị 02:18 04/02/2006

Thiết lập một vườn rau xinh xắn trong ngôi nhà bé nhỏ của mình giữa nơi phố thị là mơ ước của không ít người dân thành phố. Từ nhu cầu rất thật này, chương trình trồng rau sạch trong nhà phố của Công ty TNHH Nguyên Nông - GINO Co, Ltd (TP.HCM) đã mở hướng cho người dân đô thị tận dụng những không gian nhỏ trong nhà để tự trồng và chủ động được nguồn rau xanh, sạch, an toàn với giá rẻ cho bữa ăn hàng ngày.

Lấy tế bào gốc từ mầm răng khôn 06:20 14/03/2006

Nhóm các nhà khoa học ở trường Đại học Osaka (Nhật Bản) và Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia Nhật Bản về Chế tạo Tế bào đã thành công trong việc sửa gan và xương bị hư hoại ở chuột bằng cách sử dụng tế bào gốc lấy từ mầm răng khôn.

“Coca không phải là cocaine!” 05:09 23/03/2006

Đó là tên chiến dịch hợp pháp hóa việc trồng cây coca đang tiến hành tại Bolivia. Quốc gia này vừa gửi đơn thỉnh cầu lên Cơ quan Phòng chống tội phạm và ma túy của LHQ tại Vienna (Áo) để thuyết phục thay đổi cách phân loại cây coca vào năm 2008. Từ năm 1961 đến nay, cây coca bị LHQ xếp vào loại “thực vật độc hại”.

Trồng rau không dùng đất 06:41 28/03/2006

Trồng rau không dùng đất là đề tài khoa học công nghệ cấp Nhà nước mã số KC.07.20 do Phó giáo sư, Tiến sĩ Hồ Hữu An cùng các cộng sự bộ môn Rau-hoa-quả, khoa Nông học Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội chủ trì.

Nhân nuôi thành công nhện bắt mồi bảo vệ cây trồng 04:31 30/03/2006

Các chuyên gia bộ môn Côn trùng, Khoa Nông học thuộc Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội vừa hoàn thiện quy trình nhân nuôi nhện bắt mồi ứng dụng trong phòng trừ nhện đỏ, rệp và sâu hại rau, đậu, hoa hồng, bí xanh, cam, cà chua thay cho thuốc trừ sâu hóa học, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng của nông sản và bảo vệ môi trường sinh thái, sức khỏe con người.

Cách chọn rau quả an toàn 08:46 07/04/2006

Không nên chọn rau trái mùa và xanh tốt khác thường. Quả nên chọn còn nguyên vẹn, lành lặn, không dập nát. Lúc rửa rau quả nên ngâm rồi hãy rửa, sau đó ngâm nước muối.

Việt Nam sản xuất thành công hạt giống nhân tạo 09:08 01/05/2006

Hạt giống vốn thường được lấy từ vườn cây, cánh đồng sau khi thu hoạch. Đấy là hạt giống hữu tính, được tạo ra từ quá trình thụ phấn ở cây trồng. Nhưng mới đây các nhà khoa học ở Phân viện Sinh học Đà Lạt vừa sản xuất thành công hạt giống nhân tạo. Điều này hứa hẹn mở ra cách sản xuất mới cho nông nghiệp Việt Nam.