» Tìm kiếm: cách trồng rau mầm

Con đường lây lan bệnh sởi 08:14 18/04/2014

Bệnh sởi lây truyền nhanh qua đường hô hấp, nhất là khi người mang mầm bệnh hắt hơi hoặc ho làm bắn nước bọt vào không khí, người lành hít vào rất dễ lây.

bệnh sởi, đường lây lan bệnh sởi, bệnh truyền nhiễm, dịch sởi bùng phát, quan niệm sai về bệnh sởi, triệu chứng của bệnh sởi, cách phòng tránh bệnh sởi, cách chăm sóc trẻ bị sởi

Trồng rau sạch trong phòng 11:35 10/04/2014

Tủ lạnh trong nhà bếp thường chứa một số loại rau quả tươi nhưng bảo quản chúng không được lâu. Để khắc phục vấn đề này, một loại sản phẩm có tên gọi Smart Herb Garden vừa được hãng Click & Grow tung ra thị trường.

smart herb garden, trồng rau sạch, trồng rau sạch trong nhà, bảo quản rau củ, thùng trồng rau sạch, thùng trồng rau sạch treo trên tường, thùng trồng rau thông minh

Lai tạo được giống cà chua đen 09:27 31/03/2014

Gần đây, các nhà sinh học thành công khi tạo được các loại rau quả có màu lạ như cà rốt màu tím, bí xanh vàng, măng tây màu trắng… Riêng cà chua màu đen phải trồng theo thời vụ trong nhà kính.

cà chua đen, lai tạo cà chua đen, rau quả có màu lạ, lợi ích của cà chua đen, cà chua sẫm màu, giống cà chua indigo rose, siêu thực phẩm

Rau củ quả tươi: Sử dụng thế nào cho an toàn? 11:12 29/03/2014

Rau củ quả tươi đóng vai trò quan trọng vì chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ... vừa có lợi cho sức khỏe, vừa giúp phòng chống bệnh tật.

rau củ quả tươi, cách dùng rau củ quả tươi, dùng rau quả đúng cách, mẹo xử lý rau củ, chế biến rau củ, rau có lá cho, trái cây tươi, vitamin trong rau quả

Phát triển rau siêu dinh dưỡng bảo vệ mắt 09:51 12/03/2014

Một thế hệ rau mới với chất dinh dưỡng cao gấp nhiều lần các loại rau hiện nay có thể sớm xuất hiện trên bàn ăn của bạn.

rau siêu dinh dưỡng, rau bổ mắt, rau siêu dinh dưỡng bảo vệ mắt, phi hành gia, chất dinh dưỡng zeaxanthin, rau chứa carotenoid, trồng rau trong không gian, barbara demmig-adams

Những cách nấu nướng gây hại cho sức khỏe 09:36 10/03/2014

Phương pháp nấu ăn không lành mạnh có thể gây ra ngộ độc thực phẩm, tăng cân và không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

cách nấu nướng, cánh nấu nướng gây hại, chiên ngập dầu, đun nóng hộp nhựa, than nướng, rửa rau, xào thực phẩm

Các nhà khoa học tình cách trồng cây trên sao Hỏa 09:22 10/03/2014

NASA đã lên nhiều kế hoạch táo bạo cho chương trình sao Hỏa với việc đưa thêm tàu tự hành lên bề mặt sao Hỏa vào năm 2020 và sẽ gửi tàu không gian có người lái vào năm 2030.

trồng cây trên sao hỏa, trồng trọt trên sao hỏa, canh tác trên sao hỏa, duy trì sự sống trên sao hỏa, dự án hi-seas, thực phẩm cho phi hành gia, thực phẩm đóng gói, hiện tượng chán ăn, angelo vermeulen

Tương lai cho các thành phố sinh thái 11:31 04/03/2014

Xe không người lái, những khu vườn trên tầng thượng các tòa nhà cung cấp rau sạch cho người dùng sẽ là một phần của thành phố trong tương lai.

thành phố sinh thái, thành phố trong tương lai, xe không người lái, khu vườn trên tầng thượng, trồng rau trên tầng thượng, sự liên kết giữa nông thôn và thành thị, vincent callebaut

Phát hiện bí ẩn về bệnh tàn rụi ở khoai tây 11:19 10/02/2014

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Oxford và Phòng thí nghiệm The Stainsbury Laboratory, Norwich, đã nghiên cứu các chi tiết chưa từng biết đến về cách thức mà loại nấm gây bệnh tàn rụi ở khoai tây.

khoai tây, bệnh tàn rụi ở khoai tây, khoai tây ai len, mầm bệnh, nấm phytophthora infestans, nấm phytophthora mirabilis, enzyme protease, chất phản ứng lại kích thích, effector epic, renier van der hoorn

Trồng và thu hoạch rau trên trạm không gian quốc tế 13:26 06/02/2014

Các nhà khoa học Nga thông báo vừa thu hoạch đậu Hà Lan, cải xanh Nhật và giống lúa mì thấp cây được trồng trên Trạm không gian quốc tế (ISS) và được xác nhận “đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi ăn”. Bà Levinskikh nói năm tới các phi hành gia Nga sẽ tiếp tục gieo lúa, trồng ớt chuông và cà chua sau khi sửa chữa xong nhà kính Lada trên ISS.

trồng rau trên iss, thu hoạch rau trên iss, trạm không gian quốc tế, môi trường không trọng lực, trang trại nông nghiệp trên iss, margarita levinskikh

Ung thư có niên đại cổ nhất thế giới 05:21 27/01/2014

Các chuyên gia Anh vừa tìm được mầm ung thư vẫn tiếp tục lây truyền đến ngày nay kể từ khi "mọc rễ" trong một con chó cách đây 11.000 năm. Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Sanger của Wellcome Trust gần Cambridge (Anh) đã giải mã được ADN của dòng ung thư này.

ung thư, mầm ung thư, mầm ung thư cổ nhất, giải mã adn dòng ung thư cổ, gene mang ung thư cổ, thời gian tồn tại của mầm ung thư, ung thư truyền nhiễm, elizabeth murchison

Phương pháp mới tăng sản lượng cây trồng 11:22 22/01/2014

Các công trình nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một phương pháp mới giúp tăng trưởng thực vật bằng cách ức chế các phản ứng tự nhiên, tránh áp lực của môi trường.

trồng trọt, cây trồng, năng suất cây trồng, tăng sản lượng cây trồng, tăng trưởng thực vật, ức chế phản ứng tự nhiên, gibberellin, protein della, áp lực của môi trường, cây trồng thương mại, công nghệ sinh học, ari sadanandom

Lý giải khoa học hiện tượng loài ruồi sợ túi bóng nước 15:28 22/01/2014

Loài ruồi nhà thường gặp có tên khoa học là Musca Domestica, sống rất gần gũi với loài người trên toàn thế giới, đặc biệt ở những quốc gia nhiệt đới nóng, ẩm. Chúng thường được tìm thấy ở những khu dân cư hoặc súc vật sinh sống, nơi có nhiều thực phẩm và chất thải. Không những gây khó chịu cho mọi người mà chúng còn mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm.

túi bóng nước, ruồi sợ túi bóng nước, loài ruồi nhà, musca domestica, cách xua đuổi loài ruồi, treo túi nước bên ngoài cửa, hiện tượng khúc xạ ánh sáng, hiện tượng ảo ảnh, ảo ảnh quang học, hiệu ứng giả, thuốc trấn yên

5 thực phẩm bạn thường ăn không đúng cách 08:47 02/01/2014

Ăn cà chua sống, ăn dâu cắt lát, uống vang mở nắp qua đêm đều có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều dưỡng chất.

ăn không đúng cách, thực phẩm ăn không đúng cách, ăn cà chua sống, ăn dâu cắt lát, uống vang mở nắp qua đêm, bỏ qua thực phẩm đông lạnh, luộc rau bằng lò vi sóng

Cây cảnh giúp tăng năng suất lao động và khả năng sáng tạo 11:35 25/12/2013

Một chậu cây cảnh đẹp đặt trên bàn làm việc không chỉ tạo phong cách riêng cho không gian làm việc của mỗi người mà còn có thể giúp đội ngũ nhân viên trở nên sáng tạo và đạt năng suất cao hơn

trồng cây cảnh, trồng cây xanh, để cây cảnh ở bàn làm việc, khả năng sáng tạo, năng suất lao động, môi trường làm việc, không gian làm việc, craig knight

Trung tâm nghiên cứu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam 08:19 23/12/2013

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Đậu nành Vinasoy (VSAC) sẽ rút ngắn khoảng cách nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học tiên tiến của thế giới vào trồng trọt, sản xuất và chế biến đậu nành tại Việt Nam.

trung tâm nghiên cứu đậu nành, vsac, trung tâm ứng dụng đậu nành vinasoy, trồng đậu nành, sản xuất sữa đậu nành, chế biến đậu nành

Những đột phá y học "đỉnh" nhất năm 2013 09:13 12/12/2013

Năm 2013 đã chứng kiến nhiều bước tiến lớn, quan trọng trong lĩnh vực y học. Đáng kể nhất là việc tìm ra cách giúp một đứa trẻ nhiễm virus HIV ngay sau sinh thoát khỏi mầm bệnh.

y học, đột phá y học, điều trị chứng cholesterol cao, nhân bản người, chấm dứt đại dịch aids, bộ thử thai tại nhà, triển vọng mọc lại tóc, thuốc chế từ phân

NASA sắp lập vườn rau trên mặt trăng 10:20 28/11/2013

Củ cải, húng quế và thực vật khác có thể nảy mầm trên mặt trăng vào năm 2015 nếu dự án trồng trọt đầu tiên ở thế giới khác trái đất của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) thành hiện thực.

trồng rau, trồng rau trên mặt trăng, lập vườn rau trên mặt trăng, trồng cây trên mặt trăng, bernard foing, bức xạ vũ trụ

7 cách đơn giản để tăng cường chức năng gan 11:50 18/11/2013

Nên uống nhiều nước, ăn các loại rau xanh và thực phẩm hỗ trợ tốt cho gan.

bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan, chăm sóc gan, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, massage nhẹ nhàng, uống nước chanh buổi sáng, bổ sung khoáng chất

Cách rửa rau củ sạch và an toàn 14:05 06/11/2013

Tùy từng loại rau ăn lá, ăn củ, quả hay ăn hoa bạn nên có cách rửa riêng. Rau sạch nhất khi được rửa dưới vòi nước sạch.

rửa rau củ, rửa rau củ an toàn, cách rửa rau củ đúng cách, nguyên tắc rửa rau xanh, máy rửa rau quả, làm giảm nhẹ thuốc trừ sâu

Vừa trồng rau, vừa nuôi cá 10:18 31/10/2013

Aqualibrium là một bộ công cụ nuôi cá kết hợp trồng rau sạch. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn phần trồng rau phía trên có diện tích 0,19m2 và bể cá phía dưới có dung tích 49 lít.

aqualibrium, trồng rau nuôi cá, bộ công cụ nuôi cá trồng rau, mối quan hệ cộng sinh, chất thải của cá, phân bón cho cây

5 cách ngừa ung thư vú hiệu quả 09:57 23/10/2013

Là một trong hai căn bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất cho phụ nữ, ung thư vú đang trở thành nỗi sợ vô hình ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.

ung thư vú, ngăn ngừa ung thư vú, phòng chống ung thư vú, ăn nhiều rau, ngũ cốc, tập thể thao thường xuyên, kiểm soát cân nặng, tập thể thao thường xuyên, cho con bú sữa mẹ

Cách sử dụng rau sống và chín để có sức khỏe "vượt trội" 09:56 21/10/2013

Dưới đây là những cách được lựa chọn nhiều nhất và tối ưu nhất khi ăn rau đấy!

rau sống, rau chín, cách dùng rau sống, cách dùng rau chín, phytonutrient allicin, enzyme myrosinase, phytonutrient, cách ăn rau tốt nhất, hành tây, củ cải đường, rau bina, bông cải xanh, cà chua

Mô hình trồng rau thủy canh đoạt giải nhất 09:25 23/09/2013

Thanh Mai và Tú Trinh (sinh viên khoa công nghệ sinh học) đoạt giải với sản phẩm “Mô hình trồng rau thủy canh hoàn lưu sử dụng sản phẩm tái chế”.

trồng rau, trồng rau thủy canh, mô hình trồng rau thủy canh, sản phẩm tái chế, cơ chế hoàn lưu, chương trình tái chế cùng interfood, ngô thị tú trinh, đỗ ngọc thanh mai

Cách chữa Jet Lag 05:54 21/09/2013

Sau những chuyến bay dài, nhiều người bị rơi vào hội chứng Jet Lag (hội chứng chệch múi giờ do bay đường dài, từ nơi này đến nơi khác).

hội chứng jet lag, bệnh jet lag, điều trị hội chứng jet lag, chệch múi giờ do bay đường dài, rối loạn tạm thời, chế độ ăn uống hợp lý, uống nước, trà gừng, thực phẩm giàu protein, trái cây và rau trộn, tập thể dục nhẹ nhàng, ngủ ngon giấc

Những cách hiệu quả đẩy lùi cảm giác thèm ngọt 09:42 19/09/2013

Theo các chuyên gia, ăn nhiều đồ ngọt không chỉ khiến chúng ta dễ tăng cân, béo phì mà còn làm giảm hấp thu các vitamin, khoáng chất và đẩy nhanh quá trình lão hóa...

cảm giác thèm ngọt, đẩy lùi cảm giác thèm ngọt, cách giảm cơn thèm ngọt, giảm dùng thực phẩm đóng gói, tận dụng vị ngọt từ rau củ, cân bằng khẩu vị, tăng cường gia vị tự nhiên, kiểm tra chất khoáng trong cơ thể, bổ sung l-glutamine, nghỉ ngơi hợp lý

NASA sẽ trồng rau diếp trên vũ trụ 15:30 16/09/2013

Các chuyên gia Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã lập kế hoạch đưa rau diếp lên trồng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Theo trang web NASA (nasa.gov), nhóm chuyên gia KSC sẽ đưa hệ thống trồng rau Veggie, chỉ nhỏ bằng một chiếc lò vi sóng, lên ISS vào ngày 9/12 tới bằng tàu vũ trụ SpaceX 3.

trồng rau trên vũ trụ, trồng rau diếp trên vũ trụ, hệ thống trồng rau veggie, trồng rau trên iss, trồng rau diếp bằng hệ thống veggie, rau diếp trồng trên vũ trụ, gioia massa

Trang trại Siberia trồng các loại rau quả сhâu Phi và Nam Á 11:27 14/09/2013

Các nhà khoa học Siberia đã tìm ra phương pháp làm cho các loại rau nhiệt đới thích nghi với khí hậu lạnh nước Nga.

rau quả châu phi, rau quả nam á, rau nhiệt đới, xứ ôn đới, nhà khoa học siberia, cây trồng nhiệt đới, vùng có khí hậu lạnh, dưa chuột gai châu phi, đậu đũa, bí xanh nam á, yuri fotev

10 mẹo hữu ích ngăn ngừa bệnh tim 05:51 14/09/2013

Giảm thiểu sử dụng các chất nhiều calo, thực phẩm ít dinh dưỡng như bánh nướng, khoai tây chiên, các loại ngũ cốc có đường đóng hộp. Học cách quản lý, kiểm soát căng thẳng...

bệnh tim, điều trị bệnh tim, ngăn ngừa bệnh tim, mẹo ngăn ngừa bệnh tim, kiểm soát căng thẳng, kiểm soát cân nặng, bỏ hút thuốc lá, giảm lượng chất béo động vật, tập thể dục thường xuyên, ăn nhiều rau xanh, tập trung dinh dưỡng đặc biệt

Dùng ánh sáng tạo ra thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng 05:58 12/09/2013

Các nhà khoa học tại trường Đại học Florida (Mỹ) đã thành công trong việc tạo ra các loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng hơn bằng cách đặt chúng dưới các loại ánh sáng khác nhau.

trồng cây, cải thiện hương vị rau quả, cải thiện dinh dưỡng rau quả, đặt hoa quả dưới ánh sáng, thay đổi tính chất của cây trồng, thay đổi ánh sáng môi trường, kevin folta, thomas colohoun