cách xử lý khi bị đột quỵ

40% người thiếu máu não thoáng qua sẽ đột quỵ 10:53 08/05/2013

Cơn thiếu máu não thoáng qua được xem là dấu hiệu cảnh báo quan trọng của đột quỵ. Khoảng 40% người từng thiếu máu não thoáng qua sẽ gặp phải một cơn đột quỵ, theo thông tin từ Hiệp hội Đột quỵ Mỹ.

thiếu máu não, thiếu máu não thoáng qua, đột quỵ, dấu hiệu cảnh báo của đột quỵ, cơn tai biến mạch máu não hồi phục nhanh, thiếu máu não mãn tính, cách xử lý khi bị đột quỵ, quả việt quất, nguyễn thi hùng

Sơ cứu khi bị điện giật 08:16 08/05/2013

Tai nạn điện giật thường xảy ra đột ngột, do vô tình hoặc không nắm vững những nguyên tắc đề phòng tai nạn khi tiếp xúc với điện, hậu quả là nạn nhân có thể bị bỏng ở các mức độ khác nhau, thậm chí tử vong do ngừng hô hấp và tuần hoàn.

điện giật, tai nạn điện giật, sơ cứu nạn nhân khi bị điện giật, cách xử lý khi bị điện giật, hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực

Cách xử trí khi bị chuột rút 08:07 22/08/2013

Chuột rút là tình trạng co thắt cơ đột ngột, gây đau dữ dội ở một bắp thịt, làm cho bệnh nhân không tiếp tục cử động được nữa.

chuột rút, vọp bẻ, xử lý khi bị chuột rút, xử lý khi bị vọp bẻ, vận động quá sức, thiếu nước, chuột rút vào ban đêm, phòng tránh chuột rút, chế độ dinh dưỡng cân bằng, hạn chế dùng chất kích thích

Xử trí khi trẻ bị các tổn thương ở mắt 00:16 23/10/2005

Bạn có thể tự xử lý các tổn thương nhẹ ở mắt trẻ bằng cách rửa bằng tia nước, nhưng nhiều trường hợp tổn thương nặng hơn đòi hỏi phải được sự chăm sóc của y tế. Các tổn thương mắt - thường có thể ngăn ngừa được - có thể gây mù mắt, vì vậy khi có nghi ngờ hoặc có sơ suất trong việc xử lý tổn thương mắt ở trẻ, hãy nhanh chóng gọi bác sĩ để nhờ giúp đỡ.

Chip Power6 hoạt động với tốc độ 5 GHz 03:49 13/02/2006

IBM cho biết họ đang áp dụng những phương pháp sản xuất mới nhằm cho phép thiết bị xử lý dành cho máy chủ Power6 có thể chạy nhanh gấp 2 lần so với hiện nay nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về nhiệt độ. Theo Bernard Meyerson, Giám đốc kỹ thuật của IBM, họ không chỉ thu nhỏ kích cỡ các bóng bán dẫn (transistor) mà còn thay đổi phương thức hoạt động của silicon khi đặt lớp cách điện phía dưới một lớp silicon gồm khoảng 500 nguyên tử.

Cách xử trí khi trẻ sơ sinh bị trớ 08:12 12/07/2006

Trẻ sơ sinh được tính từ khi trẻ ra đời đến 30 ngày tuổi. Ở tuổi này trẻ hay có hiện tượng “tràn sữa sinh lý”, khi trẻ lớn dần thì hiện tượng này cũng sẽ giảm, đến lúc 7,8 tháng tuổi hiện tượng này mới dừng hẳn.

Làm gì khi trẻ bị sốt virus? 05:13 15/07/2006

Sốt virus chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vì vậy cách xử lý tốt nhất là hạ sốt, chườm mát, bù nước và điện giải. Nếu không có bội nhiễm vi khuẩn thì đừng dùng kháng sinh.

Cách nhìn mới về đột quỵ 08:15 23/10/2008

Giông như một ngọn lửa đang cháy, não liên tục cần oxy, và khi mạch máu bị nghẽn trong một lần đột quỵ, một phần của não thiếu oxy và dinh dưỡng. Khi điều này xảy ra, các nơron thần kinh ở phần não đó sẽ chết, khiến chức năng của cơ thể mà những nơron đó phục vụ hoàn toàn mất đi.

đột quỵ, não, nơron

Xử trí khi chảy máu cam 14:41 21/08/2009

Mỗi khi bị chảy máu cam, chúng ta thường làm theo cách: ngửa cổ, lấy tay bịt bên cánh mũi chảy máu, ép cánh mũi vào sát với sống mũi. Tuy nhiên, cách làm này không hẳn đúng.

chảy máu cam, xử lý, ngửa cổ

Thống kê loài chân đốt nhiệt đới từ khinh khí cầu 08:29 18/12/2012

Các nhà khoa học đã xác định tổng số các loài chân đốt tại 12 khu vực của Panama. Nhờ khinh khí cầu họ đã xử lý thuốc trừ sâu một cách triệt để trên những cây cổ thụ lớn và thu nhặt những con vật thuộc họ này bị rơi rụng. Công việc thực hiện tại hiện trường mất 2 năm, nhưng các nghiên cứu sau đó trong phòng thí nghiệm kéo dài dến 7 năm liền.

loài chân đốt, động vật chân đốt, thống kê động vật chân đốt, khinh khí cầu, khu vực panama, chỉ số phân loại taxon, sự đa dạng sinh học của loài chân đốt

Các biện pháp xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà 09:29 07/05/2013

Ngộ độc thực phẩm là biểu hiện bệnh lý xuất hiện sau khi ăn, uống những thức ăn nhiễm độc, nhiễm khuẩn, thức ăn bị biến chất ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia.

ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thức ăn, ngộ độc thực phẩm tại nhà, xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà, cách xử trí ngộ độc thức ăn, biện pháp xử trí ngộ độc thực phẩm

Cách sơ cứu khi bị bỏng 11:34 09/05/2013

Có nhiều nguyên nhân gây nên bỏng như bỏng do lửa, do hơi nóng, hóa chất và các tia... Vết thương bỏng có thể làm chết người hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, biến dạng mất thẩm mỹ.

bị bỏng, vết bỏng, sơ cứu khi bị bỏng, xử lý khi bị bỏng, cách cấp độ bỏng, điều trị vết bỏng, chăm sóc cấp cứu bỏng

Cách xử lý khi bị rết cắn 08:55 26/06/2013

Rết là loài côn trùng độc hại, khi bị rết cắn có thể làm cho cơ thể người trúng độc và đôi khi dẫn đến tử vong. Sau đây xin cung cấp cho các bạn những cách điều trị và cách xử lý khi bị rết cắn.

côn trùng cắn, rết cắn, xử lý vết thương, xử lý khi bị côn trùng cắn, xử lý khí rết cắn, sơ cứu khi rết cắn

Phát hiện mới: Khủng long cũng có cơ chế thay răng 09:47 19/07/2013

Trong khi loài hiện đại vẫn nhiều lúc phải đau đầu với các vấn đề răng miệng, thì loài khủng long sinh sống trên Trái Đất 150 triệu năm trước đã biết cách xử lý những chiếc răng bị hỏng, đó là cho mọc lên những chiếc răng mới.

khủng long, cơ chế thay răng, cơ chế thay răng của khủng long, khủng long ăn cỏ, khủng long camarasaurus, khủng long diplodocus, hốc răng, răng dự trữ, chu kỳ thay răng, michael d emic

Bí quyết bảo vệ sức khỏe an toàn sau khi đi mưa 10:35 28/10/2013

Sau khi đi mưa, cơ thể của chúng ta thường bị dính nước, ngấm nước mưa… Điều này rất có hại bởi nước mưa không chỉ lạnh mà còn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh. Khi ngấm vào cơ thể, nó dễ dàng gây bệnh một cách nhanh chóng, nhất là các căn bệnh như cảm lạnh, viêm phổi…

đi mưa, đi dưới mưa, bảo vệ sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, dính nước mưa, ngấm nước mưa, làm ấm cơ thể, xử lý khi có dấu hiệu cảm lạnh, làm sạch và lau khô người, bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa

Triệu chứng và cách chăm sóc trẻ mắc bệnh sởi 13:31 07/04/2014

Khi có con bị sởi các bậc phụ huynh rất lo lắng và lúng túng, không biết phải xử lý làm sao. Vậy, làm thế nào để chăm sóc tốt nhất cho con bị bệnh sởi?

bệnh sởi, dịch sởi 2014, triệu chứng của bệnh sởi, cách chăm sóc trẻ mắc bệnh sởi, cách phòng bệnh sởi, thời gian ủ bệnh, thời gian phát bệnh, biểu hiện của bệnh sởi

4 cách "trị bệnh" phản tác dụng bạn không nên tự làm ở nhà 10:26 07/04/2014

Tự "trị bệnh" trước khi đến bệnh viện hoặc đi khám cũng là cách tốt nhưng với điều kiện sơ cứu đúng cách. Còn nếu làm sai cách sẽ càng khiến cho bệnh nặng thêm. Khi gặp rắc rối về sức khỏe, nhiều người cho rằng đó là điều đơn giản, có thể tự xử lý tại nhà, ví dụ như nặn mụn trứng cá, bôi kem đánh răng vào vết mụn, bôi bơ vào vết bỏng...

chữa bệnh tại nhà, trị bệnh tại nhà, sơ cứu đúng cách, nặn mụn trứng cá, bôi kem đánh răng vào vết mụn, bôi bơ vào vết bỏng, ngoáy tai khi tai bị kích thích, lạm dụng nước súc miệng

Cách sơ cứu khi bị chó cắn 08:46 08/04/2014

Khi con bị chó cắn, phản ứng đầu tiên của cha mẹ thường là hoảng sợ. Tuy nhiên, khi bạn boảng sợ thì con bạn sẽ càng gặp nguy hiểm và tình hình sẽ càng tồi tệ.

chó cắn, chó dại cắn, cách xử lý khi bị chó cắn, sơ cứu khi bị chó cắn, xử lý vết thương, làm sạch vết thương, thuốc sát trùng, nâng cao vùng bị thương, cầm máu, tiêm phòng dại

Biến nước tiểu thành nước uống cho phi hành gia 06:08 17/10/2005

Với thiết bị lọc đặc biệt của công ty Water Security, nước thải trên tàu vũ trụ sẽ được xử lý để tái sử dụng, thậm chí nước tiểu của các phi hành gia cũng được tái chế thành nước uống tinh khiết.

Microsoft sửa lỗi xử lý ảnh trong bảo mật tháng 11 01:59 10/11/2005

Ba lỗ hổng trong cách Windows quản lý và điều khiển file đồ họa có khả năng mở đường cho hacker thực hiện những cuộc tấn công bằng spyware và Trojan trên máy tính của người sử dụng.

2/3 số người bị tiểu đường không biết mình mắc bệnh 04:56 11/11/2005

Việt Nam hiện có xấp xỉ 2 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Trong đó, khoảng 65% không hề biết mình có bệnh này. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh rất dễ gặp các biến chứng như mù lòa, tàn phế, đột quỵ…

Dùng thuốc khi bị động vật cắn, côn trùng đốt 13:32 27/11/2005

Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn vết thương do động vật cắn, phải xử lý càng sớm càng tốt. Nếu để quá 6 giờ sau khi bị cắn, nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao, đặc biệt với người cao tuổi và người suy giảm miễn dịch.

Nga chuẩn bị đối phó với nước ô nhiễm từ Trung Quốc 03:47 06/12/2005

50 tấn hoá chất đang được chuyển tới thành phố Khabarovsk vùng viễn đông Nga để xử lý dòng nước bị ô nhiễm chảy từ sông Tùng Hoa của Trung Quốc sang. Giới chức Nga cho biết họ sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực này ngay khi phát hiện thấy benzene trong nước.

Trẻ cũng có thể bị đột quỵ 04:32 08/12/2005

Đó dường như chỉ là cơn co giật đơn thuần khi bé Alexzandra Gonzales đột nhiên giật mình và rồi rũ xuống, thở yếu. Sau cuộc "chạy nước rút" đưa con tới bệnh viện, cha mẹ của Gonzales không tin vào tai mình khi biết cô bé đã bị đột quỵ chỉ vài ngày trước lễ sinh nhật đầu tiên.

An toàn với Safe mode 00:36 13/12/2005

Một ngày nào đó bỗng dưng chiếc máy tính thân quen của chúng ta trở chứng, không chịu khởi động trơn tru để nạp hệ điều hành với giao diện màn hình quen thuộc... Có nhiều lý do dẫn đến điều này. Sau khi đã loại trừ nguyên nhân từ phần cứng, đừng vội can thiệp bằng cách format ổ đĩa để cài lại hệ điều hành bởi Windows đã chuẩn bị cho người dùng một cách khắc phục an toàn thông qua Safe mode.

Gene người làm đổi màu cá 02:53 17/12/2005

Các nhà khoa học đã thay đổi những con cá vằn bị đột biến có màu vàng thành một loại cá chuẩn có màu trắng phớt vàng với những sọc tối, bằng cách chèn các gene tạo sắc tố vào cá con. Trong một "xảo thuật" thú vị, họ phát hiện thấy khi chèn một loại gene sắc tố tương tự ở người cho cá, chúng cũng biến màu tương tự.

Những dự báo 'không giống ai' về công nghệ 2006 09:53 30/12/2005

Sau một loạt những bài tổng kết năm 2005 xuất hiện trên các báo, tạp chí PC World đã đưa ra một số dự đoán khác thường và đầy bất ngờ về thế giới công nghệ thông tin năm tới. Trước hết, mối quan hệ đình đám giữa Intel và Apple sẽ nhanh chóng chấm dứt "không kèn không trống" sau khi hãng sản xuất thiết bị xử lý số một thế giới nhận thấy "Quả táo" ngày càng đứng về phe AMD

'Sang năm sẽ có hacker VN bị xử lý theo pháp luật' 10:49 30/12/2005

"Năm 2006, vấn đề tội phạm tin học sẽ được khép vào khuôn khổ. Chúng tôi đang hợp tác cùng cơ quan điều tra để đưa một số kẻ phạm tội trong lĩnh vực này ra xử lý làm gương", Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Đại học Bách khoa Hà Nội, khẳng định khi trao đổi với VnExpress.

Toàn cảnh thị trường chip qua cuộc đối đầu Intel - AMD 02:27 04/01/2006

2005 là một năm căng thẳng với Intel khi họ bị hãng sản xuất thiết bị xử lý thứ hai thế giới qua mặt trong công nghệ lõi kép và giành thắng lợi trên thị trường bán lẻ tháng 9. Tuy nhiên, đánh bại một "ông lớn" như Intel không phải là điều dễ dàng với AMD.

Chip USB tốc độ cao và ổ USB kèm phần mềm diệt virus 01:20 23/01/2006

Công ty Agere (Mỹ), vừa giới thiệu chip điều khiển hệ thống USB 2.0 mới cho camera, máy MP3... Đồng thời, hãng Iocell (Hàn Quốc) cũng phát hành VaccineDrive, ổ USB đầu tiên trên thế giới kèm chương trình chống các dạng phần mềm tấn công. Sản phẩm USS2828 của Agere được trang bị vi xử lý ARM 7TDMS, có thể thực hiện 40 triệu lệnh/giây, nhanh gấp 3 lần bộ điều khiển USB 2.0 mới nhất dựa trên vi xử lý 8051 của Intel (12 triệu lệnh/giây).