» Tìm kiếm: cây thuộc giống Pilea

Ngắm nghía loài cây "quái vật nước dãi" xanh lè 10:11 15/04/2014

Trên dãy núi Andes hàng nghìn tuổi tồn tại một loài thực vật có bề ngoài kì lạ đến mức mà có thể khiến chúng ta nhầm tưởng rằng chúng không thuộc về Trái đất này.

cây yareta, cây llareta, thực vật có hình dáng lạ, thực vật trên núi andes, cây hoa nhỏ thuộc loài azorella compacta, thực vật có thân hoa nhỏ, môi trường sống của cây yareta, hoa lưỡng tính

Phát hiện loài lan mới ở Ninh Thuận 06:30 10/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố loài lan mới tên giáng hương ở Ninh Thuận. Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia Việt Nam và Nga.

hoa lan, phát hiện loài lan mới, hoa lan ở ninh thuận, lan giáng hương, lan giáng hương phong aerides phongii, hoa lan thuộc giống aerides sp, nguyễn phong

Loài ếch mới da có gai hình nón ở núi Ngọc Linh 09:53 07/04/2014

Các nhà khoa học vừa công bố phát hiện loài ếch cây mới quý hiếm với đặc điểm nổi bật là da có gai hình nón sống ở vùng rừng núi thuộc khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Linh, địa phận tỉnh Kon Tum.

ếch gracixalus lumarius, loài ếch mới ở núi ngọc linh, khu bảo tồn thiên nhiên ngọc linh, ếch da có gai hình nón, phát hiện loài ếch mới, động vật lưỡng cư, jodi rowley

Video: Chú chó trồng cây chuối siêu dễ thương 09:18 07/04/2014

Chú chó giống Pomeranian siêu dễ thương hiện đang khiến cộng đồng mạng chao đảo. Thậm chí fanpage trên Facebook của Jiff (tên chú chó) hiện đã có tới 1,2 triệu người theo dõi.

chú chó jiff, chú chó trồng cây chuối, chó biết trồng cây chuối, chó giống pomeranian, chó biết chơi trượt ván, chú chó thông minh

Phát hiện loài ve sầu mới tại Lào Cai 08:19 05/04/2014

Các nhà khoa học Việt Nam và Đài Loan vừa công bố một loài ve sầu mới thuộc giống Karenia (họ Cicadidae, bộ Hemiptera).

karenia hoanglienensis, ve sầu karenia hoanglienensis, ve sầu, phát hiện loài ve sầu mới, ve sầu mới ở lào cai, ve sầu thuộc giống karenia, họ cicadidae, bộ hemiptera

Robot Droplet tự động tưới nước phù hợp với từng giống cây 10:38 27/03/2014

Theo thông từ hãng sản xuất, robot Droplet chẳng những có thể thay thế con người chăm sóc cây cối mà còn có thể giúp tiết kiệm tới 90% lượng nước lãng phí trong quá trình tưới nước cho cây.

robot droplet, tưới nước tự động, robot tưới nước tự động, vòi phun tự động, robot tưới cây, chăm sóc cây cối, robot tưới cây droplet

Sinh vật kỳ dị "nửa cây, nửa con" dưới biển 08:27 24/03/2014

Hải quỳ là một sinh vật vô cùng kỳ dị, nửa giống thực vật, nửa giống động vật, ít nhất xét về mã gene của chúng.

hải quỳ, sinh vật kỳ dị, sinh vật nửa cây nửa con, sinh vật kỳ dị dưới biển, gene mã hóa protein, chất di truyền microarn, michaela schwaiger

Ghi nhận loài dơi mới ở Việt Nam 09:57 21/03/2014

Trong quá trình phân tích mẫu vật dơi lưu giữ tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hunggari và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, các nhà khoa học Việt Nam và Hunggari đã phát hiện một loài dơi mới cho khoa học.

myotis indochinensis, loài dơi mới, loài dơi mới ở việt nam, dơi thuộc giống myotis, họ vespertilionidae, dơi muỗi

Tìm thấy xương mèo 5.600 năm tuổi ở Ai Cập 11:50 20/03/2014

6 bộ xương mèo có niên đại hơn 5.600 năm tuổi mới được các nhà khảo cổ học phát hiện trong một khu chôn cất ở Ai Cập, cho thấy mèo có thể từng được thuần hóa ở đây từ thời cổ đại.

xương mèo cổ đại, xương mèo ở ai cập, thuần hóa mèo, mèo thời cổ đại, bộ xương mèo ở ở hierakonpolis, mèo thuộc giống felis silvestris, chôn cất mèo

Sự gia tăng số lượng hươu, nai đe dọa tương lai của rừng 11:06 17/03/2014

Sự gia tăng số lượng của các loài hươu nai đang cản trở tốc độ phát triển tự nhiên của rừng.

quần thể hươu nai, sự gia tăng số lượng hươu nai, tốc độ phát triển của rừng, xáo trộn môi trường đất, tầng đất mặt, cây thân gỗ, hạt giống của cây thân gỗ, anurag agrawal

Rắn bay giúp phát triển công nghệ 11:28 07/03/2014

Không có cánh nhưng vài loài rắn vẫn có thể tung mình từ cây này sang cây khác ở độ xa đến hơn 30m.

rắn bay, phát triển công nghệ, rắn bay thuộc chi chrysopelea, cách bay của rắn, kỹ thuật khí động học, ứng dụng thủy động học, anush krishnan, jake socha

Người có thể bay như chim trên mặt trăng sao Thổ 08:55 06/03/2014

Trong tất cả các thiên thể thuộc Thái dương hệ của chúng ta, mặt trăng Titan của sao Thổ là gần giống Trái đất nhất, với chất lỏng ổn định trên bề mặt và bầu khí quyển đậm đặc, giàu nitơ.

con người, mặt trăng titan, mặt trăng của sao thổ, bay trên mặt trăng của sao thổ, thiên thể giống trái đất, hannah lerman

Nghiên cứu gene để lai tạo giống ớt có vị cay hơn 08:33 05/03/2014

Các nhà khoa học đã xâu chuỗi được bộ gene của cây ớt và phát hiện ra các gene khiến cho quả ớt có vị cay.

chiltepin annuum, nghiên cứu gene, bộ gene của cây ớt, lai tạo cây ớt, kỹ thuật sinh học phân tử, capsaicin, giống ớt zunla-1, cheng qin

Hầm Tận thế 11:04 03/03/2014

Hầm Tận thế vừa được bổ sung thêm 20.000 loài cây đến từ 100 quốc gia, trong nỗ lực bảo vệ sự đa dạng sinh học của thế giới một khi thảm họa ập xuống địa cầu.

bảo vệ sự đa dạng sinh học, ngân hàng cây giống, hầm hạt giống toàn cầu svalbard, bảo vệ cây giống, ngân hàng giống cây trồng, marie haga

Nhân giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô 08:30 28/02/2014

Từ năm 2011 đến nay, Trạm Giống công nghệ cao Hưng Đông (Trung tâm Giống cây trồng Nghệ An) đã thực hiện nhân thành công giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào.

trồng chuối, thu hoạch chuối, chuối tiêu hồng, nhân giống chuối tiêu hồng, nuôi cấy mô tế bào, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, chuối đặc sản của tỉnh hưng yên

Giải pháp đột phá nhân giống cây trồng đặc sản 08:55 27/02/2014

Viện Di truyền Nông nghiệp phối hợp với sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn đã ứng dụng thành công công nghệ nuôi cấy mô tế bào để nhân giống khoai môn Bắc Kạn.

cây trồng đặc sản, nhân giống cây trồng đặc sản, khoai môn bắc kạn, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, trồng khoa môn, sản xuất khoai môn, khoai môn tầng vàng phú thọ, khoai sọ bản địa nho quan, đặng trọng lương

Dùng phân NPK nhả chậm và giữ ẩm cho cây trồng 08:38 17/02/2014

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

phân npk, phân npk nhả chậm, sản xuất phân npk, chất giữ ẩm, canh tác cây công nghiệp, cây trồng ở tây nguyên, phân bón nhả chậm, chăm bón cây trồng

Nghe "giọng thật" dị hợm của các loài động vật 05:40 14/02/2014

Thế giới động vật trên Trái đất vô cùng rộng lớn với hàng triệu loài khác nhau. Mỗi loài trong số đó lại mang trên mình nhiều đặc điểm vô cùng thú vị, mà điển hình là khả năng tạo ra những âm thanh có 1-0-2. Cùng tìm hiểu những tiếng kêu khác lạ của các loài động vật dường như rất quen thuộc qua bài viết dưới đây.

giọng nói của động vật, tiếng kêu của động vật, báo biết hót, chim nhại mọi thứ tiếng, cú kêu giống mèo, nai sừng tấm giả tiếng kèn, voi rống giống tiếng động cơ, thú có túi

Con chó cao 2,2 mét, nặng 70kg 14:32 11/02/2014

Chú chó khồng lồ và thân thiện giống Great Dane, tên Freddy, nặng 70kg và cao 2.2 mét khi đứng bằng hai chân sau, đang được công nhận là chú chó lớn nhất nước Anh.

chú chó khổng lồ, chú chó freddy, chó thuộc giống giống great dane, kích thước của chó freddy, claire stoneman

Trồng và thu hoạch rau trên trạm không gian quốc tế 13:26 06/02/2014

Các nhà khoa học Nga thông báo vừa thu hoạch đậu Hà Lan, cải xanh Nhật và giống lúa mì thấp cây được trồng trên Trạm không gian quốc tế (ISS) và được xác nhận “đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi ăn”. Bà Levinskikh nói năm tới các phi hành gia Nga sẽ tiếp tục gieo lúa, trồng ớt chuông và cà chua sau khi sửa chữa xong nhà kính Lada trên ISS.

trồng rau trên iss, thu hoạch rau trên iss, trạm không gian quốc tế, môi trường không trọng lực, trang trại nông nghiệp trên iss, margarita levinskikh

Anh lai tạo thành công ra giống cây cho dầu cá 05:50 05/02/2014

Lần đầu tiên, một giống cây có chứa dưỡng chất trong dầu cá đã được lai tạo thành công bằng phương pháp biến đổi gene tại Anh.

dầu cá, cây cho dầu cá, lai tạo giống cây, cây có dưỡng chất trong dầu cá, biến đổi gene cây, cây camelina, cây camelina biến đổi gene, cây biến đổi gene từ tảo biển, jonathan napier

Phát hiện một loài rắn lục mới tại Cao Bằng 09:56 01/02/2014

Các nhà khoa học Nga và Việt Nam vừa phát hiện một loài rắn lục mới thuộc giống Protobothrops ở Khu bảo tồn Thiên nhiên Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

rắn lục, rắn lục trùng khánh, phát hiện loài rắn lục mới, loài rắn lục mới tại cao bằng, rắn thuộc giống protobothrops, khu bảo tồn thiên nhiên trùng khánh

Hàn Quốc: Phát hiện virus H5N8 ở ngỗng trời 08:51 30/01/2014

Những con ngỗng bị chết thuộc giống ngỗng ở hồ chứa nước nới trên, nơi trước đó đã phát hiện vịt trời di trú chết tự nhiên.

virus cúm h5n8, cúm gia cầm, virus cúm h5n8 ở ngỗng trời, phát hiện cúm gia cầm ở hàn quốc, đại dịch cúm gia cầm, dòng cúm gia cầm mới, bùng phát dịch cúm, dịch cúm h5n8

Nhộn nhịp những "con đường hoa Tết" ở Thủ đô 10:17 25/01/2014

Ngoài những chợ quen thuộc họp vào dịp Tết Nguyên đán như chợ hoa Hàng Lược, chợ Bưởi..., nhiều tuyến phố, khu dân cư cũng trở thành nơi họp chợ với bạt ngàn hoa, cây cảnh đủ loại.

con đường hoa tết, chợ hoa, hoa tết, chợ hoa hoàng hoa thám, chợ hoa hoàng quốc việt, chợ hoa tết nổi tiếng hà nội, hoa mai trắng, hoa lan

Loài chim có cặp mắt ám ảnh 05:49 25/01/2014

Cặp mắt toàn màu đen của chú chim này đã gây sợ hãi cho không ít người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

con chim lạ, chim có mắt toàn màu, loài chim topoo, giống chim topoo, cặp mắt toàn màu đen, chim thuộc họ cú muỗi

Những loại quả lai đặc biệt 06:10 22/01/2014

Bằng phương pháp lai tạo và kết hợp những giống cây khác nhau, các nhà khoa học có thể tạo ra nhiều loại quả có hình dáng và hương vị đặc biệt.

quả lai, tayberry, peacotum, tangelo, quả lai giữa chanh và quất, quả lai giữa chanh và cam, quả lai giữa mận và mơ, ellendale mandarin

Video: Chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc của khỉ capuchin 09:50 15/01/2014

Không giống những loài khỉ khác, các con cái thuộc loài khỉ capuchin hay còn được gọi là khỉ mũ hoặc khỉ thầy tu, thường ném đá vào những bạn tình tiềm năng để tán tỉnh.

khỉ capuchin, khỉ capuchin ve vãn bạn tình, chiêu ve vãn bạn tình kỳ quặc, khỉ mũ, khỉ thầy tu, tán tỉnh bạn tình, camila galheigo coelho

Phát hiện mới về vai trò của nấm cộng sinh rễ cây với carbon trong khí quyển 15:30 10/01/2014

Các vi nấm sống trong rễ cây đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lưu giữ và giải phóng carbon từ đất vào khi quyển, theo nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Texas tại Austin, các đồng nghiệp tại trường đại học Boston và viện nghiên cứu Smithsonian Tropical Research Institute cho hay.

nấm cộng sinh rễ cây, carbon trong khí quyển, vi nấm sống trong rễ cây, nấm ký sinh, nấm cộng sinh, nấm rễ, mycorrhizal fungi, nấm ecto and ericoid mycorrhizal, eem, arbuscular mycorrhizal, am

Chiêm ngưỡng lứa con lai cực hiếm giữa hổ và sư tử 16:06 07/01/2014

Các chuyên gia Mỹ đã cho lai giống thành công một con sư tử đực châu Phi với một con hổ cái Bengal, cho ra đời lứa con gồm 4 cá thể đực thuộc loài lai cực hiếm.

liger, con lai của hổ và sư tử, sư tử đực châu phi, hổ cái bengal, lai giống sư tử và hổ, con lai sư tử hổ, khu công viên myrtle beach safari, bhagavan antle

Khánh thành nhà kính, nhà lưới hiện đại nhất miền Nam 08:31 07/01/2014

Ngày 4/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào sử dụng khu nhà kính, nhà lưới, nuôi cấy tế bào thực vật hiện đại nhất khu vực phía Nam.

nhà kính, nhà lưới hiện đại, nhà nuôi cấy tế bào thực vật, trung tâm công nghệ sinh học, nhân giống cây trồng, lưu trữ gene cây trồng