cây thuộc giống Pilea

Loài hoa kỳ lạ ở trong hang 07:26 02/01/2013

Có lẽ mọi người không bao giờ nghĩ rằng hoa có thể tồn tại trong môi trường tối tăm của hang, nhưng đó lại là một cảnh tượng mà các nhà khoa học chứng kiến tại Trung Quốc. Alex Monro, nhà nghiên cứu thực vật của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tại thành phố London, cùng các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện loài thực vật có hoa màu hồng trong các hang tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, Livescience đưa tin.

pilea cavernicola, cây pilea cavernicola, hoa sống trong hang, loài hoa kỳ lạ, hoa sống trong môi trường tối, thực vật có hoa màu hồng, cây tầm ma, cây sinh trưởng trong bóng tối, cây thuộc giống pilea, quảng tây, alex monro

Nhóm máu của thực vật 08:13 26/02/2006

Thực vật có nhóm máu không? Một nhà thực vật học người Nhật khẳng định là có. Ông nghiên cứu hơn 500 giống thực vật (hạt kín) và hạt trần thấy có 60 giống thuộc nhóm máu O, 24 giống thuộc nhóm máu B và một số khác thuộc nhóm máu AB. Nhưng chưa tìm thấy cây nào thuộc nhóm máu A một cách chắc chắn.

Phương pháp trồng cây mướp Nhật 07:23 23/07/2006

Hiện nay trên thị trường xuất hiện một loại quả mà nhiều người gọi là mướp Nhật bán rất được giá. Mướp Nhật thực ra là một loại bầu (Lagenaria vulgaris Ser.) quả dài, cây thân leo thuộc họ bầu bí (Cucurbitaceae). Nó giống quả mướp, được nhập giống từ Nhật Bản và được trồng ở nước ta từ rất nhiều năm trước nên nhiều người gọi là mướp Nhật.

Hạt cây tỉnh giấc sau 200 năm 13:33 20/09/2006

Các nhà khoa học từ Ngân hàng hạt giống thiên niên kỷ, thuộc Vườn thực vật hoàng gia ở Kew (Anh), đã kích thích hạt giống của 3 loại cây được lưu trữ từ năm 1803 nảy mầm.

Nhiều loại cây ở rừng mưa nhiệt đới có thể liên kết phát tán hạt giống 10:56 02/12/2006

Một cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy sự phân bố cây trong rừng mưa nhiệt đới phụ thuộc nhiều vào cách thức phát tán hạt giống của mỗi loài. Nghiên cứu giúp giải thích cách mà nhiều cây cối trong rừng mưa nhiệt đới có thể cùng tồn tại trong một khu vực nhỏ.

Tây nguyên: nhân thành công giống thông đỏ 19:02 04/02/2007

Khoa công nghệ sinh học thuộc Trường đại học dân lập Yersin ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa thành công trong việc nhân giống hơn 2.000 cây thông đỏ (tên khoa học Taxus wallichiana Zucc.) bằng phương pháp giâm cành.

Trung Quốc đẩy mạnh phát triển diesel sinh học từ cây cải dầu 08:14 08/04/2007

Trong nỗ lực giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu mỏ trong lúc nhu cầu sử dụng nhiên liệu không ngừng tăng cao, đồng thời hạn chế khí thải ô nhiễm, các nhà khoa học Trung Quốc đang tập trung nghiên cứu nhiều công nghệ mới nhằm nâng cao sản lượng nhiên liệu sinh học song song với nhân giống cây cải dầu cao sản. Cây cải dầu được các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những nguyên liệu tốt nhất để sản xuất dầu diesel sinh học.

Kỹ thuật trồng cải bắp 11:17 02/11/2007

Cải bắp thuộc nhóm rau có nguồn gốc ôn đới, nhiệt độ xuân hoá (nhiệt độ cần thiết để phân hoá mầm hoa) là 1-10 độ C trong khoảng 15-30 ngày tuỳ thời gian sinh trưởng của giống. Do vậy, trong quá trình sinh trưởng, khi gặp điều kiện này, cây sẽ ra hoa, kết quả ngay ở năm đầu.

Kỹ thuật nhân giống ổi 09:23 14/11/2007

Là loài cây nhiệt đới thuộc nhóm thân gỗ sống dai (thân mộc lưu niên), ổi được trồng phổ biến trên khắp mọi miền đất nước ta từ lâu đời. Qua chọn lọc nhân tạo cho ra nhiều giống ổi quý như ổi mỡ, ổi trâu, ổi tầu, ổi Bo... được nhiều người mến mộ.

Vì sao heroin, morphin lại gây nghiện 08:29 18/11/2007

Morphin vốn được người ta biết đến như loại thuộc giảm đau vô cùng hữu hiệu. Cũng giống như heroin và nhiều loại hoá phẩm khác được chiết xuất từ cây thuốc phiện, bên cạnh tác dụng giảm đau, morphin còn tạo ra mối nguy hiểm khác rất nghiêm trọng là gây nghiện, hay làm cho bệnh nhân muốn được giảm đau thì buộc phải tăng dần liều lượng thuốc.

Sinh vật biển giống sâu cung cấp đầu mối về quá trình tiến hóa của loài người 10:59 21/06/2008

Nghiên cứu hệ gen của một loại sinh vật biển do các nhà khoa học tại Viện hải dương học Scripps thuộc đại học California San Diego mang đến nguồn ánh sáng mới giải thích bí ẩn bao phủ phần quan trọng của cây sự sống.

sinh vật, sinh học, gen, tế bào, sự sống

Phân tán hay tuyệt chủng? 09:35 27/06/2008

Theo lời một giáo sư thuộc đại học Queen, thực vật sống ở khu vực ngoài môi trường sống tự nhiên của chúng khó có thể nâng cao khả năng tồn tại của giống loài khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên.

sinh học, thực vật, cây cối, phát tán

Chọn tạo giống lúa mới, năng suất cao 16:40 07/10/2009

Tin từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển lúa lai (Viện Cây lương thực, thực phẩm thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp) cho biết đã chọn, tạo được giống lúa mới cho năng suất cao.

năng suất cao, lai tạo, hty100, nguyển trí hoàn, giống lúa

Nhân giống cây Neem bằng nuôi cấy mô thực vật 00:04 23/04/2010

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã thực hiện đề tài “Ứng dụng công nghệ sinh học nhân nhanh giống cây neem bằng phương pháp nuôi cấy mô thực vật”, giúp bà con nông dân đảm bảo nguồn giống tốt.

ứng dụng, nông nghiệp, nhân giống, cây neem, nuôi cấy

Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhân giống thành công 5 loài cây quý 10:49 07/09/2010

Theo Trung tâm nghiên cứu khoa học và Cứu hộ thuộc Ban quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) cho biết: Vườn thực vật Phong Nha - Kẻ Bàng đã nhân giống thành công năm loài cây bản địa quý hiếm là re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan và cây vàng anh.

cây quý, vườn quốc gia, phong nha - kẻ bàng, re gừng, huê mộc, dầu rái, gụ lan, cây vàng anh, thực vật

Kinh dị cây ăn thịt chuột 10:11 05/04/2012

Đây chính là một loại cây gần với Nepenthes spathulata, một loại cây nắp ấm ăn thịt được tìm thấy trên các hòn đảo thuộc Java và Sumatra của Indonesia. Loại cây này có thể phát triển đến hơn 5 mét, với một chiếc “miệng” rộng khoảng 30cm. Khi con mồi bị hút vào, sẽ giống như bị chết đuối và dần kiệt sức. Sau đó, nó sẽ được từ từ hòa tan bởi các enzim tiêu hóa của cây.

cây ăn thịt chuột, cây nắm ấm, cây nắm ấm ăn thịt, nepenthes spathulata

Động vật linh trưởng cũng làm tổ 07:35 20/04/2012

Thông thường chim mới làm tổ. Nhưng mới đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu hành vi làm tổ của các loài khỉ không đuôi như đười ươi và tinh tinh ở các khu rừng thuộc Indonesia và Guinea, Tây Phi. “Chúng tôi tin rằng giống như các loài khỉ không đuôi, tổ tiên chung của tinh tinh và con người cũng ngủ trên cây cách đây 6 triệu năm trước” - TS Kathelijne Koops (ĐH Cambridge, Anh), trưởng nhóm nghiên cứu, nói trên tạp chí Science Daily.

tinh tinh, động vật linh trưởng, làm tổ, hành vi làm tổ, khỉ không đuôi, tổ tiên loài người, người tiền sử, kathelijne koops, a roland ennos

Nghiên cứu nâng năng suất giống nhãn chín muộn 11:26 05/05/2012

Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cho biết, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Rau quả (thuộc Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam) thực hiện đề tài nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật để nâng cao năng suất giống nhãn chín muộn - loại cây đặc sản đang được trồng ở huyện Quốc Oai, Hà Nội.

cây nhãn, nhãn chín muộn htm1, cây đặc sản, xử lý ra hoa bằng kclo3, khoanh vỏ trên cây, quốc oai

Kỳ lạ chim có 2 đầu và 3 mỏ 13:57 01/06/2012

Chị April Britt lần tìm theo tiếng động lạ thì thấy một con chim đậu trên cành cây. Nó là con chim non cái thuộc loại Cardinal có 2 cái đầu và 3 cái mỏ. Kỳ lạ thay, trông nó khá giống hình ảnh chim trong game Angry Birds.

chim 2 đầu 3 mỏ, chim cardinal, april britt, angry birds, động vật quý hiếm

Loài sứa lớn nhất thế giới ở biển Trắng 09:33 20/09/2012

Trôi nổi giống như một trái cây khổng lồ ở các vùng biển băng giá của biển Trắng thuộc miền bắc nước Nga, sứa bờm sư tử (tên khoa học Cyanea capillata) được cho là loài sứa lớn nhất thế giới. Nó khổng lồ đến mức nào?

sứa cyanea capillata, sứa bờm sư tử, sứa lớn nhất thế giới, biển trắng, alexander semenov, động vật không xương sống

Phát hiện chín loài nhện lông sặc sỡ mới tại Brazil 15:59 01/11/2012

Theo Livescience ngày 31/10, một nhà khoa học đã phát hiện chín loài nhện lông mới có màu sắc sặc sỡ và sống trên cây ở Brazil, trong đó có bốn loài thuộc một giống nhện cổ đại bí hiểm từng được cho là đã bị tuyệt chủng.

con nhện, nhện lông, nhện lông sặc sỡ, phát hiện loài nhện lông mới, nhện lông brazil, nhện cổ đại, rogério bertani

Rừng hóa thạch 100 triệu năm tuổi 09:54 01/01/2013

Khu rừng hóa thạch tại hòn đảo phía đông New Zealand đã cung cấp những manh mối về sự sống cổ đại gần Nam Cực.Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Monash (Úc) cho hay đã phát hiện được những thân cây lớn, cây hoa thuở ban sơ, hạt giống và côn trùng hiếm, được bảo quản tốt trong tầng đá ở đảo Chatham.

rừng hóa thạch, sự sống cổ đại, sự sống cổ đại gần nam cực, đảo chatham, sự sống cận nam cực, kỷ phấn trắng, hiệu ứng nhà kính trầm trọng, rừng nhiệt đới, jeffrey stillwell

Phú Thọ: Nhân giống vô tính thành công hoa lily 16:42 09/01/2013

Để chủ động nguồn giống, giảm chi phí nhập một số củ giống hoa lily từ Hà Lan, Chile,…Công ty cổ phần Giống - Vật tư công nghệ cao Việt Nam (trước là Trung tâm Giống cây trồng tỉnh Phú Thọ) đã thử nghiệm nhân giống vô tính một số giống hoa lily. Đây là chương trình nghiên cứu thuộc đề tài “Thử nghiệm nhân giống vô tính một số giống lily nhập nội” được bắt đầu triển khai từ năm 2007.

hoa lily, hoa ly, nhân giống hoa lily, nhân giống vô tính hoa lily, hoa lily nhập nội, trồng hoa lily, nhân giống bằng cách tách củ, hoa lily sorbonne, hoa lily twister

Phát hiện một loài tắc kè mới 13:48 29/05/2013

Một loài tắc kè thuộc giống Gekko vừa được công bố dựa trên mẫu vật thu thập được ở vùng núi đá vôi của tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) với tên khoa học Gekko adleri Nguyen, Wang, Yang, Lehmann, Le, Ziegler & Bonkowski, 2013.

tắc kè, tắc kè thuộc giống gekko, phát hiện loài tắc kè mới, kraig adler, gekko adleri nguyen, wang, yang, tắc kè aldơ, rắn khiếm na-gao, nhái cây wa-za, vùng núi đá vôi

Khan hiếm lương thực đã có "siêu cây" 05:40 02/09/2013

Các nhà khoa học thuộc Khoa Sinh vật học, trường Đại học Technion (Israel) vừa lai tạo thành công những giống cây chống hạn mới với đặc tính cần ít nước, cho sản lượng cao và tươi lâu hơn các giống thông thường.

khan hiếm lương thực, siêu cây, cải xoăn biến đổi gene, thực vật biến đổi gene, lai tạo cây trồng, cây trồng chống hạn hán, hormone zytokinin, hạn hán, shimon gepstein

Phát hiện loài ếch cây mới ở Việt Nam 08:26 14/05/2014

Ngày 13/5, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam cho biết, các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và ĐH Kyoto (Nhật Bản) vừa ghi nhận một giống ếch cây mới ở Việt Nam.

ếch cây, loài ếch cây mới ở việt nam, liuixalus catbaensis nguyen, giống ếch cây mới ở việt nam, loài ếch mới ở đảo cát bà

Phát hiện loài chuối hoang dã mới tại Ấn Độ 05:55 17/05/2014

Các nhà thực vật học đến từ đại học Calicut ở Kerala, Ấn Độ đã công bố những thông tin mô tả về loài chuối hoang dã mới được phát hiện thuộc giống Musa.

cây chuối, giống chuối mới, loài chuối hoang dã, loài chuối mới ở ấn độ, chuối thuộc giống musa, musa arunachalensi, chuối thuộc phân chi rhodochlamys, chuối rhodochlamys

Khánh Hòa đề xuất bảo tồn, nhân giống loài trà hoa Krempf 09:24 22/05/2014

Các nhà khoa học tỉnh Khánh Hòa đề xuất bảo tồn loài trà hoa Krempf được phát hiện tại hai địa điểm thuộc vùng núi của tỉnh, phạm vi phân bổ hẹp với số lượng cá thể hạn chế.

trà hoa krempf, bảo tồn loài trà hoa krempf, nhân giống trà hoa krempf, hoa trà mi, hoa trà mi krempf, quần thể cây trà mi krempf

Ươm trồng thành công cây bàng vuông trên đảo Lý Sơn 09:09 15/09/2014

Các chiến sỹ thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đang thực hiện mô hình ươm bàng vuông, góp phần rất lớn vào việc bảo tồn, nhân rộng loại cây đặc trưng của huyện đảo.

cây bàng vuông, giống bàng vuông, cây bàng vuông trên đảo lý sơn, ươm trồng cây bàng vuông, cây đặc trưng của đảo lý sơn, bảo tồn giống bàng vuông, nhân giống cây bàng vuông, giống bàng vuông bản địa

Dùng nam châm loại cỏ dại trong nông nghiệp 12:24 29/09/2005

Trên hạt cỏ dại thường có những tua sợi, có thể bám vào lông của những con vật chạy lướt qua nó, bởi thế nó có thể lan truyền đến một nơi ở rất xa cây mẹ. Các nhà nông nghiệp đã lợi dụng đặc điểm thu được trong cuộc đấu tranh sinh tồn hàng mấy triệu trăm này của cỏ dại để trừ hạt giống của nó.