» Tìm kiếm: cây xáo tam phân

Biến đổi gene cây cối để sản xuất giấy và nhiên liệu giá rẻ 09:58 12/04/2014

Nhiều năm qua, các nhà khoa học gặp khó trong việc tìm cách phân hủy cây xanh thành nhiên liệu sinh học sẵn dùng.

cây biến đổi gene, sản xuất giấy giá rẻ, sản xuất nhiên liệu giá rẻ, biến đổi gene cây cối, phân hủy cây xanh, nhiên liệu sinh học, chất lignin, đặc tính di truyền của lignin

Hiệu ứng nhà kính làm giảm năng suất cây trồng 09:40 12/04/2014

Nghiên cứu mới đây cho biết việc ngày một tăng lượng CO2 trong không khí làm ảnh hưởng đáng kể đến năng suất cây trồng.

hiệu ứng nhà kính, năng suất cây trồng, lượng co2 trong không khí, ô nhiễm môi trường, sự gia tăng của co2, thực phẩm mất chất dinh dưỡng, phân bón nitơ, arnold bloom

Chernobyl: Rừng cây kỳ lạ 30 năm không phân hủy 14:31 27/03/2014

Cách đây gần 30 năm, mọi sự chú ý của thế giới đổ dồn vào vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraina, một trong những thảm họa nguyên tử nghiêm trọng nhất lịch sử loài người.

nổ nhà máy điện hạt nhân chernobyl, rừng cây tại chernobyl, rừng cây không phân hủy, thảm họa nguyên tử, cây không phân hủy, rừng đỏ, rừng bao quanh chernobyl, thân cây chết ở rừng đỏ, tim mousseau

New York sẽ xây dựng các đảo ủ phân 09:27 25/03/2014

Để giảm thiểu những tác động có hại, hãng Present Architecture đã đưa ra sáng kiến xây dựng hàng loạt đảo phân trộn dọc theo bờ biển thành phố.

đảo ủ phân, đảo phân trộn, new york xây đảo ủ phân, xử lý rác thải, dự án green loop, phân ủ, không gian xanh, công viên cây xanh, chuỗi đảo green loop, evan erlebacher

Sự gia tăng số lượng hươu, nai đe dọa tương lai của rừng 11:06 17/03/2014

Sự gia tăng số lượng của các loài hươu nai đang cản trở tốc độ phát triển tự nhiên của rừng.

quần thể hươu nai, sự gia tăng số lượng hươu nai, tốc độ phát triển của rừng, xáo trộn môi trường đất, tầng đất mặt, cây thân gỗ, hạt giống của cây thân gỗ, anurag agrawal

Nghiên cứu gene để lai tạo giống ớt có vị cay hơn 08:33 05/03/2014

Các nhà khoa học đã xâu chuỗi được bộ gene của cây ớt và phát hiện ra các gene khiến cho quả ớt có vị cay.

chiltepin annuum, nghiên cứu gene, bộ gene của cây ớt, lai tạo cây ớt, kỹ thuật sinh học phân tử, capsaicin, giống ớt zunla-1, cheng qin

Dùng phân NPK nhả chậm và giữ ẩm cho cây trồng 08:38 17/02/2014

Viện Khoa học Vật liệu Ứng dụng thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành sản xuất và thử nghiệm phân NPK nhả chậm và chất giữ ẩm cho các cây trồng ở Tây Nguyên.

phân npk, phân npk nhả chậm, sản xuất phân npk, chất giữ ẩm, canh tác cây công nghiệp, cây trồng ở tây nguyên, phân bón nhả chậm, chăm bón cây trồng

Sản phẩm in 3D: Quần chip tự phân huỷ 11:11 15/11/2013

Công nghệ in 3D tạo ra quần lót được phát minh thực sự là một bước tiến lớn của thế giới.

vật liệu sợi in 3d, cosyflex, quần chip tự phân huỷ, quần chip, quần chip thân thiên môi trường, in quần chip 3d, công nghệ in 3d, quần lót 3d, tamar giloh, tamicare

Vừa trồng rau, vừa nuôi cá 10:18 31/10/2013

Aqualibrium là một bộ công cụ nuôi cá kết hợp trồng rau sạch. Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn phần trồng rau phía trên có diện tích 0,19m2 và bể cá phía dưới có dung tích 49 lít.

aqualibrium, trồng rau nuôi cá, bộ công cụ nuôi cá trồng rau, mối quan hệ cộng sinh, chất thải của cá, phân bón cho cây

Tìm thấy loài vân sam quý ở Lũng Cú 08:25 16/10/2013

Vừa qua, Trung tâm Đa dạng và An toàn sinh học thu được tiêu bản 3 cây hạt trần gần chân cột cờ Lũng Cú (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) ở độ cao 1616m.

cây vân sam, loài vân sam quý, loài vân sam quý ở lũng cú, cây hạt trần, cây hạt trần ở việt nam, khu vực phân bố cây vân sam, giáo sư phan kế lộc

Phục tráng khoai lang Hoàng Long năng suất cao 09:09 01/10/2013

Khoai lang Hoàng Long, loại cây đặc sản của tỉnh Ninh Bình có thịt củ bở, màu vàng nhạt, bùi, ngọt và có mùi thơm đặc trưng.

khoai lang, khoai lang hoàng long, phục tráng khoai lang hoàng long, đặc sản tỉnh ninh bình, trồng khoai lang hoàng long, kỹ thuật chỉ thị phân tử

Tách hoạt tính hạ glucose từ lá xakê, vỏ măng cụt 13:51 20/09/2013

Nhóm nghiên cứu trẻ thuộc Bộ môn Hóa hữu cơ, Viện Kỹ thuật Hóa học đã nghiên cứu thành công quy trình chiết tách, phân lập một số hợp chất có hoạt tính sinh học (chống oxy hóa, hạ glucose máu…) từ lá cây xakê.

lá xakê, vỏ măng cụt, chất chống oxy hóa, chế phẩm điều trị tiểu đường, chế phẩm điều trị cao huyết áp, hoạt chất trong vỏ quả măng cụt, hoạt chất trong lá xakê, phó giáo sư trần thu hương

Thu phân đạm từ không khí 14:20 02/08/2013

Phân bón tổng hợp cho cây trồng là nguồn gây ra ô nhiễm rất lớn. Tác động này càng thêm rõ rệt khi phân tan ra và hòa vào nguồn nước.

n-fix, phương pháp n-fix, phân bón, phân bón tổng hợp, phân bón cho cây trồng, cây hấp thụ nitơ từ không khí, vi khuẩn cố định đạm cộng sinh, thực vật họ đậu, giúp cây hấp thụ nitơ tự nhiên, edward cocking

Sản xuất phân bón hữu cơ từ vỏ cây nguyên liệu giấy 10:19 31/07/2013

Phân bón hữu cơ vi sinh từ vỏ cây nguyên liệu giấy được Công ty Cổ phần Công đoàn Bãi Bằng (Phú Thọ) ứng dụng thành công đã đem lại hiệu quả bước đầu cho sản xuất nông sản an toàn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

phân hữu cơ, phân bón hữu cơ, sản xuất phân bón hữu cơ, vỏ cây nguyên liệu giấy, sản xuất phân từ vỏ cây, sản xuất phân bón từ vi sinh vật, phân bón hữu cơ vi sinh, sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh

Vỏ trái cây còn có thể cứu mạng sống con người 09:35 20/07/2013

Vỏ trái cây có thể được sử dụng làm phân bón nhằm thúc đẩy nhận thức về môi trường trên toàn thế giới. Tuy nhiên, thứ đồ bỏ đi này có thể sớm mang một ý nghĩa mới cao hơn - cứu mạng sống con người.

vỏ trái cây, vỏ cà chua, vỏ táo, màng lọc nước ô nhiễm, phương pháp lọc nước sạch, thiết bị lọc nước, nước ô nhiễm, ramakrishma mallampati

Phân bón được dùng từ 8.000 năm trước 13:42 18/07/2013

Trong thời kỳ đồ đá khoảng 6.000 năm trước công nguyên, những người nông dân đã biết sử dụng phân gia súc như bò, cừu, dê, lợn như một loại phân bón tan chậm cho cây trồng.

phân bón, phân bón cổ đại, hóa thạch lúa mạch, phân bón gia súc, cây trồng, nông dân châu âu, sử dụng phân bón cho cây trồng, amy bogaard

Bia sẽ rẻ và đậm đà hơn nhờ nấm men nhân tạo 05:39 12/07/2013

Những người yêu bia hẳn sẽ rất vui khi biết các nhà khoa học đang tìm cách tổng hợp nấm men nhân tạo, một thành tựu có thể khiến bia trở nên rẻ và đậm đà hơn. Nấm men là các loài nấm đơn bào. Đường kính mỗi tế bào nấm men chỉ vào khoảng 1/100mm. Chúng phân bố rộng rãi trong thiên nhiên, đặc biệt là vùng đất trồng nho và trái cây.

nấm men, nấm đơn bào, nấm men nhân tạo, sản xuất bia, tổng hợp nấm men nhân tạo, sản xuất đồ uống chứa cồn, saccharomyces cerevisiae, tế bào nấm men, paul freemont

Video: Bạch tuộc tàng hình siêu hơn ninja 16:11 08/07/2013

Chúng ta vẫn biết bạch tuộc có khả năng ngụy trang khá tốt, nhưng đến mức không thể phân biệt được nó với cây tảo như trong video dưới đây thì thật khó tin.

bạch tuộc, bạch tuộc tàng hình, khả năng tàng hình của bạch tuộc, khả năng ngụy trang của bạch tuộc, hệ thống ngụy trang của bạch tuộc

Loài chim bé hơn cả đồng xu 09:44 21/06/2013

Với trọng lượng cơ thể chỉ từ 1,6 đến 2gr, không nặng bằng một đồng xu Mỹ, chim ruồi ong xứng đáng giữ chức "loài chim nhẹ nhất thế giới".

chim bé hơn đồng xu, loài chim nhẹ nhất thế giới, chim ruồi ong, mellisuga helenae, nơi sống của chim ruồi ong, cây hoa solandra grandiflora, khu vực có cây hoa solandra grandiflora, nơi phân bố của chim ruồi ong

Từ robot tới máy bay không người lái cho nông nghiệp 10:12 28/05/2013

Di chuyển từ từ giữa những hàng cây táo, hai công nhân mới đang kiểm tra các trái chín và mặt đất xem có cần thêm phân bón hay nước tưới không.

máy bay không người lái, máy bay không người lái cho nông nghiệp, robot phục vụ nông nghiệp, robot nông nghiệp, robot hái táo, robot shrimp, robot mantis, luke matthews, salah sukkarieh

Những công nghệ mới giúp thanh lọc khí CO2 khỏi bầu khí quyển 07:46 30/03/2013

Theo các nhà khoa học, chống biến đổi khí hậu không chỉ cần hạn chế lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính mà phải bao gồm việc phát triển những công nghệ lọc bỏ khí cácbon điôxít (CO2) khỏi bầu khí quyển.

công nghệ lọc khí co2, công nghệ mới lọc khí co2, lọc khí co2 khỏi bầu khí quyển, phòng chống biến đổi khí hậu, than nhiệt phân, biochar, beccs, hệ thống tổng hợp năng lượng sinh học, hệ thống cây nhân tạo, chris field, jennifer milne

Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng 08:50 13/03/2013

Hàng trăm hécta vùng cát hoang hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được đưa vào sản xuất nông nghiệp nhờ hiệu quả của việc khai thác cây rong từ các vùng đầm phá làm phân bón, vừa giữ độ ẩm cho đất, vừa tăng năng suất cho cây trồng.

rong mái chèo, dùng rong chống hạn hán, cát hoang hóa, dùng rong làm phân bón, tăng năng suất cây trồng, khắc phục tình trạng khô hạn, mở rộng diện tích sản xuất, khai thác rong làm phân bón

Phân biệt đào bích và đào phai 10:08 12/02/2013

Tại sao có những cây đào hoa màu đỏ sẫm, nhưng có cây hoa chỉ hồng nhạt? Có phải do giống khác nhau?

đào bích, đào phai, hoa đào, phân biệt đào, đào thế, đào cảnh

Nghiên cứu "Thần dược xáo tam phân" trị ung thư 10:01 05/02/2013

Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý chủ trương cho Công ty cổ phần Dược phẩm Khánh Hòa trong việc nghiên cứu, nuôi trồng, chiết suất, sản xuất thuốc từ cây dược liệu xáo tam phân, vốn được đánh giá có tác dụng trong điều trị ung thư.

cây xáo tam phân, cây xáo tam phân trị ung thư, sản xuất dược liệu điều trị ung thư, chiết xuất thuốc từ cây xáo tam phân

Gene "bù nhìn" - chìa khóa để tăng năng suất mùa vụ 15:51 31/01/2013

Với quy mô dân số lên đến 9,5 tỷ người vào năm 2050, nhân loại phải đối mặt với thách thức cung cấp lương thực thực phẩm phục vụ cho một số lượng lớn người gia tăng, trong khi lượng nước, phân bón và đất canh tác thì không đổi.

gene bù nhìn, gene scarecrow, giống cây chủ lực, cấu trúc lá cây, cấu tạo giải phẫu kranz, giải phẫu kranz, gene scarecrow đột biến, rubisco, emzyme rubisco, cây c3, cây c4, robert turgeon

Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua: Thỏ rừng trên thảo nguyên 15:54 21/01/2013

Thiên nga đi trên mặt hồ đóng băng, sóc xám chơi trên cây, kangaroo chạy trốn cháy rừng,...là những hình ảnh động vật đẹp nhất tuần qua.

ảnh động vật, thỏ rừng trên thảo nguyên, sói xám, đàn thiên nga, sói xám, đàn vịt trên mặt hồ, hươu chuột, kangaroo chạy qua đường, dê chạy trên đồng, gấu tam đảo, thằn lằn trong rừng nhiệt đới

Chế phẩm từ vi khuẩn giúp tăng năng suất cây lạc 10:01 16/01/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm - Đại học Huế đã nghiên cứu và sản xuất thành công chế phẩm vi khuẩn nốt sần giúp tăng năng suất cho lạc; đồng thời góp phần cải tạo đất và bảo vệ môi trường.

trồng lạc, tăng năng suất cây lạc, vi khuẩn, chế phẩm từ vi khuẩn, chế phẩm vi khuẩn nốt sần, vi khuẩn nốt sần nh1, vi khuẩn nốt sần pc, cải tạo đất, bảo vệ môi trường, bón phân

“Khám phá” những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe 09:55 10/01/2013

Cây cảnh trong nhà là một giải pháp ít tốn kém, mang lại không khí trong lành cho không gian sống của chúng ta.

cây trồng, cây trồng trong nhà, cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, cây lô hội, cây họ xương rồng, cây hoàng tam điệp, cây hoa đá, cây lan đuôi hổ, lan da hổ, lan vạn tuế, nanh heo

Coi chừng ngộ độc khi tiếp xúc với cây vạn tuế 09:46 05/01/2013

Vỏ, ngọn cây và hạt vạn tuế đều chứa chất độc có thể gây ung thư hoặc rối loạn thần kinh mãn tính. Cây vạn tuế tên khoa học là Cycas revoluta Thunb, thuộc họ thiên tuế Cycadaceae. Loài thực vật này phân bố ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ. Ở Việt Nam cây thường được trồng để làm cảnh trong nhà.

cây vạn tuế, tiếp xúc với cây vạn tuế, ngộ độc khi tiếp xúc cây vạn tuế, cycas revoluta thunb, họ thiên tuế cycadaceae, ngọn cây vạn tuế, hạt vạn tuế, chất độc gây ung thư, rối loạn thần kinh mãn tính, cây cảnh, chất alkaloids, chất cycasin

Phát hiện thêm loài ếch ở Việt Nam 13:37 19/12/2012

Ếch cây biết hót là một trong số 36 loài mới mà các nhà khoa học phát hiện tại Việt Nam. Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới vừa công bố một báo cáo về những loài sinh vật mà các nhà sinh học tìm thấy tại Tiểu vùng sông Mekong mở rộng trong năm 2011. Báo cáo cho biết, 126 loài mới đã lộ diện trong Tiểu vùng sông Mekong mở rộng, trong đó 36 loài phân bố ở Việt Nam.

ếch biết hót, ếch cây biết hót, ếch âm dương, ếch cây, loài động vật mới, leptobrachium leucops, nick cox