» Tìm kiếm: cóc tổ ong

Các loại côn trùng có chiến thuật "mưu mô như con người" 10:34 11/04/2014

Không bỏ mặc đồng đội, liên minh và sử dụng lính đánh thuê... là những "chiến thuật quân sự" vô cùng độc đáo của các loài côn trùng. Ít ai ngờ, hình ảnh côn trùng chạy loạn xạ hay ổ mối nhung nhúc tưởng như bình thường hóa ra lại ẩn chứa nhiều chiến thuật sâu xa “như người”.

côn trùng, chiến thuật của côn trùng, chiến thuật quân sự của côn trùng, không bỏ mặc đồng đội, liên minh, sử dụng lính đánh thuê, dựng khiên chắn, bao vây chiếm tổ, bọ cánh cứng, ong thuộc chi trigona, kiến megalomyrmex, sử dụng đội quân có tổ chức

Những điều chưa biết về chim ruồi 14:50 07/04/2014

Chim ruồi là một họ chim nhỏ, có số lượng loài tương đối lớn, màu sắc lông sặc sỡ và hút mật hoa.

chim ruồi, chim ruồi ong, loài chim nhỏ nhất thế giới, tìm hiểu về chim ruồi, tổ tiên của chim ruồi, chuyển động trên cánh chim ruồi, màu sắc của chim ruồi

Tuyển tập loài động vật tự tỏa mùi thơm giống Hàm Hương 05:55 24/03/2014

Bên cạnh những loài động vật có hình thù kì dị hay khoác trên mình tấm áo sặc sỡ, Mẹ Thiên nhiên còn tạo ra nhiều loài vật có mùi hương ngọt ngào. Nhiều người miêu tả rằng, mùi hương đó ngọt như món kẹo khoái khẩu, khiến mũi bạn khó lòng có thể phân biệt sự khác biệt.

động vật, động vật tự tỏa mùi hương, mùi hương của động vật, rết apheloria virginiensis, kiến vàng lasius interjectus, hải ly, cầy mực, ong mật châu phi, cóc chân thuổng, chim auklet

Phát hiện thành phố của người ngoài hành tinh trên sao Thủy? 15:29 24/02/2014

Theo ông Scott Waring, một chuyên gia về UFO (vật thể bay không xác định), những bức ảnh của vệ tinh Mariner-10 thuộc NASA (Cơ quan Hàng không Vũ trụ quốc gia Mỹ) cho thấy, trên bề mặt hành tinh đỏ sao Thủy có các cấu trúc không bị nứt và không có bụi bẩn phủ kín.

người ngoài trái đất, người ngoài hành tinh, sao thủy, người ngoài trái đất trên sao thủy, người ngoài hành tinh trên sao thủy, thành phố của người ngoài hành tinh, thành phố trên sao thủy, vệ tinh mariner-10, cấu trúc tổ ong ẩn, scott waring

Thiếu ong mật, sản lượng cây trồng nhiều nước bị đe dọa 05:57 11/01/2014

Khi so sánh số lượng tổ ong với nhu cầu thụ phấn bằng ong ở 41 quốc gia châu Âu trong giai đoạn 2005-2010, các nhà khoa học phát hiện ra rằng số lượng ong mật không thể đáp ứng nhu cầu thụ phấn ở 22 quốc gia.

ong mât, ong thu phấn cho hoa, sản lượng cây trồng, nhu cầu thụ phấn, chính sách dụng năng lượng sinh học, ong dùng để thụ phấn, ong mật apis mellifera, côn trùng thụ phấn cho cây

Video: Xem loài cóc kỳ quái sinh con từ lưng 10:51 04/11/2013

Đã bao giờ bạn được chứng kiến những con vật được sinh ra từ dưới da của mẹ chúng? Chuyện này là có thật 100% với loài cóc Surinam (hay còn gọi chúng là cóc tổ ong).

con cóc, loài cóc surinam, cóc tổ ong, cóc sinh con từ lưng, cóc nam mỹ, cóc tổ ong ở nam mỹ

Anh bảo tồn thành công loài ong nghệ lông ngắn 16:32 18/09/2013

Một loài ong nghệ (bumblebee) đã xuất hiện trở lại sau khi đã tuyệt chủng tại Anh, đã làm tổ và đẻ lứa con non đầu tiên.

ong nghệ, ong nghệ lông ngắn, bảo tồn ong nghệ lông ngắn, bumblebee, quần thể ong nghệ, ong nghệ bản địa của anh, nikki gammans

Ảnh đẹp: Ong hút nước mắt của rùa 06:03 30/05/2013

Rùa ngoi lên khỏi mặt nước để "nhờ" ong hút nước mắt là một trong những cảnh tượng đẹp về động vật trong tuần.

ong hút nước mắt của rùa, cò trắng đậu trên tháp, cò bạch rời khỏi tổ, ong scabious hút mật, chim bói cá đậu trên cây, voi bạch tạng, châu chấu bay qua làng mandoto, hươu elaphurus davidianus

Ngôi nhà kỳ diệu tự sản xuất điện và đổi màu 10:41 07/05/2013

Graphene là một lớp carbon hợp thành một mạng hình lục giác (kiểu tổ ong), với khoảng cách giữa các nguyên tử carbon là 0,142nm. Màng graphene có độ dày tương đương đường kính của nguyên tử.

nhà tự đổi màu, nhà tự sản xuất điện, graphene, vật liệu mới giúp nhà tự sản xuất điện, vật liệu mới giúp nhà tự đổi màu, vật liệu hấp thụ ánh sáng, andre k geim, kostya novoselov

Video: Cuộc chiến sinh tử của ong sơ sinh 14:53 18/04/2013

Ngay sau khi hai con chúa trong tổ ong mật châu Phi chào đời, việc đầu tiên của chúng là đánh nhau tới khi một con chết để xác định ngôi vị thủ lĩnh của đàn.

ong sơ sinh, ong mật châu phi, tổ ong mật châu phi, cuộc chiến của ong sơ sinh, ong đánh nhau giành ngôi vị

Tổ ong to nhất thế giới lộ diện 10:39 15/04/2013

Với chiều dài tới 7m, một tổ ong bắp cày giữa Đại Tây Dương có thể choán đầy một gian phòng. Người dân phát hiện tổ ong bắp cày khổng lồ - với chiều dài 7m - trên đảo Tenerife của Tây Ban Nha, Stuff đưa tin.

tổ ong, tổ ong to nhất thế giới, tổ ong to nhất thế giớ ở tây ban nha, tổ ong bắp cày, ong bắp cày châu phi, tổ ong bắp cày châu phi, đảo tenerife

Vòng tay chống bắt cóc 08:49 09/04/2013

Chiếc vòng thông minh là một sản phẩm của tổ chức Những người Bảo vệ quyền dân sự (CRD). Nhờ sự kết hợp giữa công nghệ điện thoại di động và công nghệ định vị toàn cầu, nó có thể phát thông điệp báo động khi người đeo vòng gặp tình huống nguy hiểm, BBC đưa tin.

vòng tay, vòng chống bắt cóc, vòng tay thông minh, vòng tay công nghệ cao, tổ chức những người bảo vệ quyền dân sự, crd, robert hardh

Sự thật về người khổng lồ tóc đỏ bí ẩn ở hang Lovelock 16:49 13/03/2013

Thổ dân thuộc bộ tộc Paiute ở Nevada (Mỹ) có truyền thuyết về tổ tiên của họ và những người khổng lồ tóc đỏ gọi là Si-Te-Cah. Mặc dù chỉ là một nhóm nhỏ, song Si-Te-Cah luôn tấn công và bắt cóc người bộ tộc Paiute để ăn thịt. Theo truyền thuyết, người Paiute chống cự bọn khổng lồ đến cùng và truy đuổi đến tận hang ổ của chúng.

người khổng lồ, người khổng lồ tóc đỏ, người khổng lồ ở hang lovelock, hang lovelock, hang móng ngựa, bộ xương khổng lồ, thổ dân aztec, người maya, si-te-cah, bộ tộc paiute

Nhựa vá xương 15:15 05/03/2013

Giáo sư Richard Oreffo của Đại học Southampton (Anh) và đồng sự cho hay hỗn hợp nhựa trên có cấu trúc tổ ong, cho phép các tế bào sống “bò vào”, trong khi các tế bào máu có thể xuyên qua nó.

hỗn hợp nhựa, vật liệu vá xương, nhựa làm lành xương, xương gãy, phục hồi xương gãy, richard oreffo

Ong mật quên đường về tổ vì thuốc trừ sâu 08:13 02/02/2013

Ong mật đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp. Chẳng hạn, các chuyên gia ước tính ong mật tạo ra 200 triệu bảng cho nền kinh tế Anh mỗi năm. Nhưng giờ đây số lượng các đàn ong liên tục giảm một cách bí ẩn tại châu Âu và Mỹ trong suốt một thập kỷ qua. Riêng tại Anh, 20% đàn ong biến mất trong năm 2008.

ong mật, ong mật quên đường về tổ, thuốc trừ sâu, hoạt động sản xuất nông nghiệp, số lượng ong mật giảm, thuốc trừ sâu neonicotinoid, chất neonicotinoid, chất gây hại cho ong, tonio borg, frederic vincent

Đi tìm giống lúa “3 chống” 09:12 28/12/2012

Dưới mái nhà kính có độ ẩm được kiểm soát chặt chẽ, Glenn Gregorio - chuyên gia nghiên cứu của IRRI - đang cúi gập người trên một giá đỡ có nhiều ô như tổ ong. Ở mỗi ô trong số 86 ô tổ ong ngập trong nước mặn này là hai hạt lúa đã nảy mầm. Ngọn những thân non mạnh khỏe thì có màu xanh, còn ngọn những thân non khác lại có màu vàng úa.

lúa giống, lúa 3 chống, trồng lúa, cây lương thực, giống lúa fl 478, gene sub1, giống lúa swarma sub 1, giống lúa có khả năng kép, giống lúa chiu mặn chịu ngập, glenn gregorio, abdelbagi ismail

Bảo tồn 5 loại cây đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng 09:00 23/11/2012

Ngày 22/11, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp các sở, ngành liên quan để triển khai các biện pháp bảo tồn, tránh nguy cơ tuyệt chủng với 5 loại cây đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam sinh trưởng tại vùng bán đảo Cam Ranh gồm Chai lá cong, Sao lá tim, Gõ biển, Dầu Côn Đảo và Cóc đỏ.

bảo tồn cây đặc hữu, bảo tồn cây quý hiếm, chai lá cong, sao lá tim, gõ biển, dầu côn đảo, cóc đỏ, bán đảo cam ranh

Mật ong màu xanh 07:31 09/10/2012

Vài đàn ong tại một vùng ở phía đông bắc nước Pháp tạo ra mật xanh do chúng ăn đường chứa phẩm màu. Từ tháng 8 tới nay hơn một chục hộ gia đình nuôi ong mật xung quanh thị trấn Ribeauville trong vùng Alsace của Pháp nhận thấy những con ong của họ mang về tổ những chất nhiều màu sắc. Ngoài ra, mật mà chúng tạo ra có màu xanh dương và xanh lục, France 24 đưa tin.

mật ong, mật ong xanh, đường chứa phẩm màu, sản xuất mật ong, thị trấn ribeauville, vùng alsace, alain frieh

Ong cúc cu 10:14 11/09/2012

Các nhà khoa học đã phát hiện loài ong mới có tập tính sinh học khá độc đáo là xâm nhập vào tổ của loài ong khác để đẻ trứng. Hành vi này chỉ thấy ở loài chim cúc cu nên loại ong mới tìm thấy cũng được mệnh danh là ong cúc cu.

ong cúc cu, tập tính sinh học của ong, jakub straka, michael s engel

Phát hiện thêm 10 loài lưỡng cư kỳ lạ 15:31 17/08/2012

Trong 25 năm qua, có hơn 40% các loài động vật lưỡng cư bị đe dọa tuyệt chủng, nhưng theo một thống kê mới của trang tổng hợp cơ sở dữ liệu các loài lưỡng cư Amphibiaweb, thì “tương lai của chúng không quá ảm đạm”.

động vật, động vật lưỡng cư kỳ lạ, lưỡng cư amphibiaweb, ếch thủy tinh centrolene sabini, ếch hyloscirtus princecharlesi, kỳ giông bolitoglossa splendida, cóc rhinella inopina, kỳ giông bolitoglossa guaneae, ếch vàng diasporus citrinobapheus

Ảnh động vật tuần qua: Báo Cheetah phá kỷ lục thế giới 15:21 06/08/2012

Báo Cheetah phá kỷ lục thế giới, chim cu con nằm trong tổ, xác cá mập voi dạt vào bờ, chuồn chuồn quắp theo ong bắp cày, ếch "ngồi" trên xác cá... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

báo cheetah phá kỷ lục thế giới, chim cu con nằm trong tổ, xác cá mập voi dạt vào bờ, chuồn chuồn quắp theo ong bắp cày, ếch ngồi trên xác cá, bướm nữ hoàng, con tê tê, gấu con, bê hobbit, rùa hộp

Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua: Gà gô ngồi trên ngọn cây 07:32 23/04/2012

Thiên nga đi lạc, gà lôi đấu nhau để tranh bạn tình... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

gà gô ngồi trên ngọn cây, thiên nga đi lạc, chim ưng biển làm tổ, gà lôi dành bạn tình, ong hút mật, bướm đô đốc đỏ

Ong biết tự chữa bệnh 08:58 10/04/2012

Tác giả công trình nghiên cứu Michel Simone-Finstrom, Trường Đại hoc North Carolina (Mỹ) cho biết: Khi tại tổ ong xuất hiện loài nấm gây bệnh và có một số cá thể đã bị nhiễm, các ong thợ lập tức thay đổi nhiệm vụ: thay vì đi hút nhụy hoa về làm thành sáp, chúng hút về một loại nhựa cây có tác dụng chống nấm. Rõ ràng là chúng hiểu được việc nào cần ưu tiên, việc nào phải làm trước, việc nào làm sau.

chữa bệnh, ong tự chữa bệnh, ong mật, nấm bệnh, nhiễm khuẩn, chẩn đoán bệnh, michel simone-finstrom

Những giải pháp “thân thiện môi trường” cho ngôi nhà bạn 10:32 03/04/2012

Nhằm hạn chế rác thải gây hại môi trường và bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các chuyên gia môi trường khuyên chúng ta nên nhắm đến các vật dụng tiết kiệm năng lượng và vật liệu tái chế cho ngôi nhà.

cửa honecore, honecore, giấy tổ ong, gạch sinh thái, đất sét tự nhiên, vật dụng tiết kiệm năng lượng, vật liệu tái chế, rác thải, phế thải, bảo vệ môi trường

Ảnh động vật đẹp nhất tuần qua 10:41 29/03/2012

Chó rừng phi thân trên mặt nước săn mồi, hai con cóc tranh thủ "yêu" bên vệ đường... là những hình ảnh động vật ấn tượng nhất tuần qua.

ảnh đẹp, ảnh động vật, chó rừng lông vàng, cóc yêu bên đường, voi tìm thức ăn, tê giác, sếu sandhill, cá chết khô, xác cá voi bryde, ong hút mật

Sống "buông thả" để tránh tuyệt chủng? 08:53 15/03/2012

Nghiên cứu mới nhất của các nhà côn trùng học cho thấy, bí mật của các tổ ong lớn chính là ong chúa của chúng không chịu chung thủy, “ăn đời ở kiếp” với một bạn tình duy nhất. Ong chúa càng có đời sống tình dục tự do thì tổ ong đó càng chứa nhiều vi khuẩn có lợi. Cả đàn nhìn chung có sức khỏe tốt hơn và có khả năng sinh sản cao hơn.

con ong, ong chúa, bạn tình, chung thủy, tuyệt chủng, đời sống tình dục, vi khuẩn có lợi, sống buông thả, heather mattila

Ảnh đẹp: Chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn 08:56 01/02/2012

Chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn, ếch đực gọi bạn tình, chim bay trong chiều hoàng hôn,... là những hình ảnh đẹp nhất trong tuần vừa qua.

chim gõ kiến đầu đỏ đậu trên lồng thức ăn, ếch đực gọi bạn tình, chim bay trong chiều hoàng hôn, rừng gỗ đỏ, khỉ đuôi dài, thiên nga, ong bắp cày xây tổ, hải cẩu, bướm đậu trên bông hoa

Những chiến binh của loài ong Jatai 09:00 11/01/2012

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Sussex, Anh phát hiện trong thuộc địa loài ong Jatai có ong lính. Đây là nghiên cứu đầu tiên về ong lính được công bố trên Tạp chí PNAS.

ong, ong jatai, ong lính, ong cướp, lestrimelitta limao, tiến hóa của loài ong, tổ chức xã hội của ong, francis ratnieks

Dùng ong để đuổi voi 09:05 19/11/2011

Khi nghiên cứu voi châu Phi, các nhà động vật học đã tìm ra được cách ngăn chặn những con vật khổng lồ này tấn công vào làng mạc ven rừng và phá hoại hoa màu. Đó là các hàng rào tổ ong, loài côn trùng voi rất sợ.

côn trùng, ong, ong mật, apis millifera, voi, voi châu phi, loxodonta africana, lợi ích của ong, đuổi voi, hàng rào tổ ong, động vật khổng lồ

Khả năng hóa giải độc tính thuốc trừ sâu của ong mật 06:32 26/07/2011

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Illinois, Hoa Kỳ, phát hiện các enzym trong ruột của ong mật có khả năng hóa giải chất độc của loại thuốc trừ sâu thường được sử dụng để diệt ve trong tổ ong mật.

ong mật, thuốc trừ sâu, thuốc độc, ong, giải độc, may berenbaum