» Tìm kiếm: côn trùng

Quét CT phân tích hóa thạch cổ 05:21 17/04/2014

Các nhà khoa học ở California (Mỹ) vừa dùng công nghệ quét CT để ghi lại hình ảnh chi tiết đầy ấn tượng về một loài ong Kỷ Băng hà, được bảo tồn bên trong ổ làm bằng lá cổ đại.

hóa thạch cổ, quét ct hóa thạch cổ, loài ong cổ, loài ong kỷ băng ha, loài ong megiachile gentiles, hóa thạch ong megiachile gentiles, ong làm tổ trong lá, ấu trùng ong

Anh sản xuất tay nắm cửa sát trùng giúp hạn chế ô nhiễm 15:11 16/04/2014

Công ty Altitude Medical (Anh) đã sản xuất loại tay nắm cửa ra vào có bề mặt sát trùng. Những tay nắm cửa như thế này có thể lắp ở nhà và đặc biệt là ở bệnh viện để giảm lây nhiễm.

pullclean, tay nắm cửa pullclean, tay nắm cửa sát trùng, hạn chế ô nhiễm, sản xuất tay nắm cửa sát trùng, tay nắm cửa ra vào, altitude medica

Các loại côn trùng có chiến thuật "mưu mô như con người" 10:34 11/04/2014

Không bỏ mặc đồng đội, liên minh và sử dụng lính đánh thuê... là những "chiến thuật quân sự" vô cùng độc đáo của các loài côn trùng. Ít ai ngờ, hình ảnh côn trùng chạy loạn xạ hay ổ mối nhung nhúc tưởng như bình thường hóa ra lại ẩn chứa nhiều chiến thuật sâu xa “như người”.

côn trùng, chiến thuật của côn trùng, chiến thuật quân sự của côn trùng, không bỏ mặc đồng đội, liên minh, sử dụng lính đánh thuê, dựng khiên chắn, bao vây chiếm tổ, bọ cánh cứng, ong thuộc chi trigona, kiến megalomyrmex, sử dụng đội quân có tổ chức

Hóa thạch cổ nhất của côn trùng hình que 09:08 24/03/2014

Một nhóm các nhà khoa học cho biết họ đã tìm được hóa thạch côn trùng điệp màu với những thực vật gần đó. Mẫu này có niên đại 126 triệu năm.

cretophasmomima melanogramma, hóa thạch côn trùng, côn trùng hình que, hóa thạch côn trùng hình que, côn trùng hình que cổ nhất, hóa thạch cổ nhất, hóa thạch côn trùng điệp màu

Phát hiện 5 loài nhện giáp mới 08:16 17/03/2014

Các chuyên gia của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã tìm thấy những loài nhện giáp mới trong các hang động tối tăm ở miền đông nam nước này.

côn trùng, nhện giáp, loài nhện giáp mới, nhện giáp ở trung quốc, vùng đá vôi nam trung quốc, tetrablemmidae, shuqiang li

Top 10 nơi siêu bẩn chốn công sở 10:08 05/03/2014

Vòi nước tại văn phòng làm việc chứa tới 35.504 con vi trùng trên 1cm2, gấp hàng chục nghìn lần so với bệ xí, nơi luôn được cho là dơ bẩn nhất.

nơi siêu bẩn chốn công sở, máy fax, lò vi sóng, bệ xí, vòi nước, điện thoại bàn, mặt bàn, nút bấm thang máy, bàn phím máy tính, chuột máy tính

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Cách chống muỗi và vắt cắn khi đi du lịch 08:21 28/02/2014

Mùa xuân là thời điểm sinh sản của muôn loài ấu trùng, đặc biệt là muỗi và vắt, những loài côn trùng mà bạn luôn phải cẩn trọng trong chuyến xuyên rừng.

đi du lịch, phòng tránh muỗi cắn, phòng tránh vắt cắn, thuốc phòng ngừa muỗi đốt, phòng tránh côn trùng cắn, uống b1 khi đi du lịch, không ngồi nơi rậm rạp

Tạo ra em bé từ 3 người, tại sao không? 15:16 28/02/2014

Cách tạo ra các em bé từ tinh trùng và trứng của 3 người vừa được công bố tại Vương quốc Anh.

sinh con, sinh em em, tạo ra em bé từ 3 người, tạo ra em bé từ ba người, thụ tinh trong ống nghiệm, bệnh ti lạp thể, ty thể, doug turnbull

Cây biết "nói chuyện, gửi tin nhắn" như người 11:13 26/02/2014

Thực vật có khả năng giao tiếp, trao đổi thông tin với nhau để sinh tồn theo những “ngôn ngữ” đặc biệt mà con người không hề có như tiết hóa chất vào không khí, gửi tín hiệu qua côn trùng….

cây ngải bụi, cây ngải đắng bụi, khả năng giao tiếp, khả năng giao tiếp của cây, cây biết nói chuyện, thực vật có khả năng giao tiếp, chất hữu cơ methyl jasmonate, chất ức chế proteinase, richard karban

Thế giới kỳ lạ của hoa lan 08:32 25/02/2014

Mặc dù được mệnh danh là loài hoa có vẻ đẹp tao nhã nhưng một số loài hoa cũng có hình dáng kỳ lạ như mặt khỉ hay có mùi hôi thối để thu hút côn trùng.

hoa lan, hoa phong lan, lan mặt khỉ, loài bulbophyllum, hoa lan dendrobium alexandrae, mùi của hoa lan, phong lan pahiopedilum spicerianum, phong lan dracula, phong lan rồng nhỏ, hoa phong lan cochleanthes amazonica

Loài ong "thây ma" có khả năng công phá kinh hoàng 06:08 05/02/2014

Không chỉ tấn công cơ thể mà trứng ký sinh của loài ong thây ma này còn khiến ong vật chủ di chuyển như những thây ma.

ong thây ma, côn trùng độc, ong độc, sức công phá của ong thây ma, ấu trùng của ong thây ma, anthony cantrell, john hafernik

Khoa học giải mã thành công bộ gene của giun móc 09:58 23/01/2014

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế ngày 19/1 cho biết, họ đã giải mã thành công bộ gene của giun móc.

giun móc, giải mã bộ gene giun móc, bệnh do ký sinh trùng gây ra, điều trị bệnh cho ký sinh gây ra, điều trị chống nhiễm trùng giun móc, necator americanus, makedonka mitreva

Đến Pháp thưởng thức sôcôla côn trùng 09:03 21/01/2014

Côn trùng giòn tan, thoảng hương vị quả phỉ và vị sôcôla đã thu hút nhiều khách hàng. Họ mua hẳn cả hộp sôcôla để tặng bạn bè và người thân, ông Musquar kể.

sôcôla côn trùng, sản xuất sôcôla, socola, chocolate, côn trùng nấu chín, sản xuất sôcôla côn trùng, sylvain musquar

Thử nghiệm muỗi "cảm tử" chống sốt xuất huyết 09:33 16/01/2014

Panama dự kiến sẽ trở thành nước tiếp theo thử nghiệm việc dùng các con muỗi biến đổi gene có biệt danh là "muỗi cảm tử" để chống lại những căn bệnh lây lan từ loài côn trùng này, đặc biệt là chứng sốt xuất huyết.

gene ox513a, muỗi biến đổi gene ox513a, sốt xuất huyết, muỗi chống sốt xuất huyết, muỗi biến đổi gene, bùng phát dịch sốt xuất huyết, muỗi biến đổi di chuyền, gene tử thần, muỗi ox513a

Chế tạo thành công thiết bị bay chuyển động kiểu con sứa 06:08 16/01/2014

Các nhà khoa học Mỹ vừa thông báo đã chế tạo thành công "chiếc máy bay kiểu con sứa" đầu tiên trên thế giới.

thiết bị bay kiểu con sứa, máy bay kiểu con sứa, chế tạo robot côn trùng, máy bay cánh chim, aerojelly, leif ristroph, stephen childress

Thiếu ong mật, sản lượng cây trồng nhiều nước bị đe dọa 05:57 11/01/2014

Khi so sánh số lượng tổ ong với nhu cầu thụ phấn bằng ong ở 41 quốc gia châu Âu trong giai đoạn 2005-2010, các nhà khoa học phát hiện ra rằng số lượng ong mật không thể đáp ứng nhu cầu thụ phấn ở 22 quốc gia.

ong mât, ong thu phấn cho hoa, sản lượng cây trồng, nhu cầu thụ phấn, chính sách dụng năng lượng sinh học, ong dùng để thụ phấn, ong mật apis mellifera, côn trùng thụ phấn cho cây

800 con kiến sẽ được đưa vào vũ trụ 05:40 11/01/2014

Khoảng 800 con kiến sẽ được đưa lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong một nhiệm vụ nghiên cứu mới.

đưa kiến vào vũ trụ, đưa côn trùng vào vũ trụ, đưa kiến lên iss, thói quen kiếm ăn của kiến, sự thay đổi hành vi của kiến, môi trường không trọng lực, tàu không người lái cygnus, vệ tinh mini doves, stefanie countryman

Kinh nghiệm dự báo mưa ở Ấn Độ 08:20 10/01/2014

Ông Sivaiah, nông dân tại ngôi làng Chintapalle (miền nam bang Andhra Pradesh, Ấn Độ), mãn nguyện khi nhìn những chú cò nhạn bay theo hình vòng cung trên trời.

dự báo mưa, kinh nghiệm dự báo mưa, cò nhạn bay theo hình vòng cung, dự báo thời tiết, nông dân ấn độ, kinh nghiệm dân gian, quan sát thiên nhiên, hiện tượng sinh học, chuyển động của côn trùng, sự đổi thay của cây cối, k ravi shankar

Nữ anh hùng của ngành côn trùng học hiện đại 06:08 04/01/2014

Cuốn sách du khảo về côn trùng của Maria Sibylla Merian được đánh giá ngang tầm với những pho tri thức cổ điển vĩ đại.

nghiên cứu côn trùng, maria sibylla merian, ngành côn trùng học hiện đại, du khảo về côn trùng, nuôi côn trùng, nhân giống côn trùng, metamorphosis insectorum surinamensium, insects of surinam

Sâu bướm biết "nhả khói" thuốc lá để tự vệ 05:26 03/01/2014

Các nhà khoa học vẫn chưa biết rõ cách loài sâu sừng thuốc lá xử lý chất gây nghiện nicotine và biến nó trở thành thứ vũ khí chống lại những con nhện háu đói như thế nào. Họ rốt cuộc khám phá ra rằng, một phần chất độc hại thấm vào máu của loài côn trùng này, trong khi phần còn lại bài tiết qua các lỗ thở tí hon trên da và trở thành vũ khí xua đuổi kẻ thù hữu hiệu.

sâu bướm, sâu sừng thuốc lá, cây thuốc lá, chất nicotine, chất độc hại, xua đuổi kẻ thù, sâu bướm tự vệ, gene cyp6b46, lỗ thở dưới da, ian baldwin

Thiết bị bay như côn trùng 05:51 28/12/2013

Nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học công nghệ Delft, Hà Lan vừa có một bước đột phá khi chế tạo thiết bị bay tự hành vỗ cánh như côn trùng, được đặt tên DelFly Explorer.

delfly explorer, thiết bị bay delfly explorer, thiết bị bay giống côn trùng, thiết bị bay tự hành, mav, máy bay vỗ cánh tí hon, camera delfly micro

Phát hiện loài kẹp kìm mới ở Lâm Đồng 14:09 25/12/2013

Nhà nghiên cứu côn trùng học Nguyễn Quang Thái (viện Vệ sinh phòng dịch quân đội – cục Quân y) đã phát hiện và vừa công bố một loài kẹp kìm mới – kẹp kìm bảo ngọc.

con kẹp kìm, loài kẹp kìm mới, kẹp kìm bảo ngọc, neolucanus baongocae, loài neolucanus fuscus, vườn quốc gia biđoup, nguyễn quang thái

Video: Nhện nhảy tung đòn hiểm hạ gục ong thợ 10:53 25/12/2013

Với khả năng nhảy xa gấp 50 lần chiều dài cơ thể của chính mình, nhện nhảy có thể bất ngờ lao tới vồ bắt con mồi đã định, dù đó là một con ong thợ đang hút mật hoa.

nhện nhảy, ong thợ, nhện nhảy tấn công ong thợ, khả năng nhảy xa của nhện, cú nhảy của nhện, thế giới côn trùng

Những tập tính "quái gở đến đáng sợ" của côn trùng 11:31 23/12/2013

Đặt bẫy con mồi, kiến biết tính toán đường đi, kiến ăn "smartphone"... là những hành vi kỳ lạ của côn trùng.

côn trùng, tập tính của côn trùng, di chuyển săn mồi, cuộc hành quân của sâu bướm, côn trùng có tính troll, kiến đặt bẫy con mồi, trang trại nấm của loài kiến, kiến biết tính toán đường đi

Những lối sống kỳ lạ của loài nhện 05:30 23/12/2013

Con đực ăn thịt con cái, sống cùng thành nhóm như gia đình hay biết chia sẻ nơi kiếm mồi là những lối sống đặc biệt và kỳ lạ của loài nhện. Trong thế giới của nhện, con cái thường ăn con đực sau khi chúng giao phối. Để duy trì khả năng sống sót, con nhện đực thuộc loài Pisauridae sẽ tặng cho con cái một món quà là xác côn trùng được bọc trong tơ nhện.

con nhện, loài nhện, côn trùng, lối sống của nhện, lối sống kỳ lạ, con đực ăn thịt con cái, sống cùng thành nhóm, phân chia công việc, chia sẻ nơi kiếm mồi

Video: Kiến trúc tổ kiến như thế nào? 09:26 12/12/2013

Đổ nhôm nóng chảy vào tổ kiến, sau đó xúc lên và rửa sạch bạn sẽ thấy được những điều thú vị bên trong, Cùng tham khảo thông qua video dưới đây nhé!

tổ kiến, kiến trúc tổ kiến, quan sát tổ kiến, tìm hiểu về tổ kiến, đổ nhôm vào tổ kiến, thế giới côn trùng

Nhựa làm từ cánh côn trùng 05:59 03/12/2013

Nhà thiết kế người Hà Lan Aagje Hoekstra đã giới thiệu phát minh mới: vật liệu làm từ vỏ của bọ cánh cứng, hứa hẹn có thể thay thế những dạng nhựa truyền thống gây hại cho môi trường.

cánh côn trùng, nhựa từ cánh côn trùng, vật liệu từ vỏ bọ cánh cứng, coleoptera, nhựa côn trùng, nhựa tự nhiên chitin, nhựa sinh học, aagje hoekstra

Nghệ thuật ẩn mình của động vật 15:07 02/12/2013

Nhiều loài động vật sử dụng hình dáng, màu sắc hay các đặc điểm khác biệt của cơ thể để hạn chế nguy cơ bị tấn công và thoát khỏi những cuộc truy bắt của kẻ thù.

động vật ngụy trang, động vật ẩn mình, khả năng ngụy trang của động vật, bướm nhiệt đới geometridae, hyalymenus nymph, nhộng bướm, katydid, côn trùng họ muỗm, côn trùng lá ở malaysia, muỗm chân dài

Kiến lửa tự tạo bè để thoát khỏi lụt lội 15:15 29/11/2013

Các côn trùng bé nhỏ này đã móc các chân của chúng với nhau để tạo thành chiếc bè cứu sinh giúp chúng nổi trên mặt nước.

bè kiến, kiến tạo bè thoát khỏi lụt lội, hành vi rập khuôn, chuỗi hành vi rập khuôn, hoạt động theo nhóm, david hu, nathan mlot, craig tovey