» Tìm kiếm: công nghệ hiện đại

Phóng viên robot trong tương lai? 09:46 22/03/2014

Ở thời đại công nghệ số như hiện nay, báo chí rồi cũng sẽ tự động hóa và robot GUARBOT đang "nỗ lực" để trở thành một nhà báo thực thụ?

robot guarbot, phóng viên robot, will franklin, robot phóng viên, robot nhà báo, hệ thống content api, scigen, sản xuất tin tức tự động

WWW - 25 năm thay đổi thế giới 11:32 17/03/2014

Sau 25 năm, World Wide Web tiếp tục sứ mệnh cách mạng hóa công nghệ trên toàn thế giới, tạo ảnh hưởng sâu sắc trong nền văn minh nhân loại thời hiện đại.

world wide web, www, tim berners-lee, mạng lưới toàn cầu, điều thú vị về www, internet, cách mạng hóa công nghệ

Bão từ đang “nằm đợi” chu kỳ để tấn công Trái đất 14:14 05/03/2014

Phó giáo sư, tiến sĩ Hà Duyên Châu, Nghiên cứu viên cao cấp, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho hay, đến năm 2023 bão từ sẽ đạt cực đại.

bão từ, chu kỳ của bão tử, chu kỳ bão từ mạnh, hiện tượng bão từ, chùm plasma, hạt tích điện, phó giáo sư hà duyên châu

Sắp có ốc tai điện tử dạng chip 11:37 14/02/2014

Nhờ công nghệ hiện đại với sự phát triển của kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, những người bị khiếm thính giờ đây có thể phục hồi phần nào chức năng thính giác.

ốc tai, ốc tai điện tử, kỹ thuật cấy ốc tai điện tử, ốc tai điện tử dạng chip, người khiếm thính, phục hồi thính giác, kỹ thuật cấy ốc tai giữa

Điện thoại di động đẩy lùi tiến hóa loài người 05:38 14/02/2014

Mọi người đều biết phải mất hàng triệu năm con người mới tiến hóa và đi đứng thẳng người. Nhưng các công nghệ hiện đại lại đẩy lùi những thành tựu của quá trình tiến hóa đó.

điện thoại di động, quá trình tiến hóa của loài người, công nghệ hiện đại, thành tựu của quá trình tiến hóa, nhắn tin, soạn thảo văn bản, tư thế ngồi, dáng đi, siobhan schabrun

Công nghệ phá án tương lai 15:29 13/01/2014

Viễn cảnh phá án trước khi xảy ra như trong bộ phim RoboCop sắp trình chiếu được đánh giá là gần hơn vẫn tưởng. Trên thực tế, một số công nghệ hiện đại hỗ trợ cảnh sát đã bắt đầu hình thành trong các phòng thí nghiệm trên thế giới, như thiết bị bay tự hành (UAV) tốc độ cao lùng sục tội phạm trong đám đông và kính tương tác thực tế ảo dành cho cảnh sát.

công nghệ phá án, kính metapro, robocop, máy phát hiện hành vi phạm tội, kính phát hiện tội phạm, đoán trước hành vi phạm tội, ben way

Khánh thành nhà kính, nhà lưới hiện đại nhất miền Nam 08:31 07/01/2014

Ngày 4/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào sử dụng khu nhà kính, nhà lưới, nuôi cấy tế bào thực vật hiện đại nhất khu vực phía Nam.

nhà kính, nhà lưới hiện đại, nhà nuôi cấy tế bào thực vật, trung tâm công nghệ sinh học, nhân giống cây trồng, lưu trữ gene cây trồng

Công nghệ lột da mặt từ cổ đại tới hiện đại 15:30 27/12/2013

Với khao khát vươn tới cái đẹp, con người đã phát minh ra những phương pháp lột da mặt từ rất nhiều năm trước… Da mặt con người là vùng da phải tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài như ánh nắng Mặt trời, bụi bặm, hóa chất…nhiều nhất. Đó cũng là lý do vùng da này dễ gặp phải những tổn thương như nám, cháy nắng, mụn, cũng như nhanh bị nếp nhăn, lão hóa.

lột da mặt, công nghệ lột da mặt, công nghệ lột da mặt thời cổ đại, phương pháp lột da mặt, quy trình lột da mặt, harriet hubbard aye, lột da mặt bằng điện, mặt nạ phenol, dầu hạt croton

Nga sẽ giao công nghệ hạt nhân hiện đại nhất cho Việt Nam 08:30 26/12/2013

Thông tin trên được đại sứ Nga A. G. Kovtun cho biết hôm 25/12 trong cuộc họp cuối năm với báo giới Việt Nam.

công nghệ hạt nhân, chuyển giao công nghệ hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân ninh thuận 1, năng lượng hạt nhân, dự án điện nguyên tử, hợp tác nga-việt nam

Hy vọng về một loại vắc xin phòng chống sốt rét 10:09 24/12/2013

Một phát hiện mới của các nhà khoa học đến từ trường Đại học công nghệ Nanyang Singapore (NTU) mang đến hứa hẹn về khả năng phát triển một loại vắc xin phòng chống bệnh sốt rét.

bệnh sốt rét, dịch bệnh sốt rét, bệnh truyền nhiễm, phòng chống sốt rét, vắc xin phòng chống bệnh sốt rét, erythrocyte-binding-like-proteins, ebls, erythrocyte-binding-like protein, ebls, reticulocyte-binding protein hômlogues, rhs, protein pfrh1

Mũi điện tử phát hiện thực phẩm nguy hiểm 14:19 30/10/2013

Công ty ART21 và Đại học Công nghệ Kaunas của Litva đã đồng sáng chế ra chiếc mũi điện tử di động đầu tiên trên thế giới có thể xác định chất lượng và độ tươi của thịt và cá.

mũi điện tử, mũi điện tử di động, thực phẩm nguy hiểm, mũi phát hiện thực phẩm nguy hiểm, công ty art21, thiết bị kiểm tra thực phẩm, augustas alesiunas

Đột phá mới trong công nghệ năng lượng Mặt Trời 09:10 23/10/2013

Các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore vừa phát hiện ra một cách thức mới để sản xuất pin Mặt Trời hiệu quả hơn và có giá thành rẻ hơn.

năng lượng mặt trời, công nghệ năng lượng mặt trời, sản xuất pin mặt trời, sản xuất pin mặt trời giá rẻ, vật liệu perovskite, cải tiến pin mặt trời, sum tze chien, nripan matthews

Thám hiểm biển sâu bằng tàu lặn Cyclops 05:32 18/10/2013

Được đặt tên theo người khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp, tàu lặn thế hệ mới Cyclops được thiết kế để đạt đến độ sâu 3.000m so với mặt nước biển, sâu hơn hầu hết các dòng tàu lặn hiện đại nhất. Theo Công ty OceanGate tại Washington, con tàu có hình dạng viên đạn, làm từ sợi carbon sẽ sẵn sàng trình làng vào năm 2016.

tàu lặn cyclops, tàu lặn thế hệ mới, thám hiểm đáy biển, tàu lặn hiện đại nhất, tàu có hình dạng viên đạn, công nghệ ma trận sợi carbon, dự án cyclops, oceangate

Viễn cảnh Trái đất khi khủng long tồn tại đến thời hiện đại 15:31 26/09/2013

Từ khi xuất hiện, loài người đã chứng tỏ mình có thể đứng trên tất cả các loài. Qua thời gian, với sự phát triển của công nghệ và kiến thức, loài người dần chiếm được vị thế của mình, trở thành bá chủ tự nhiên. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là cuộc sống của chúng ta sẽ ra sao nếu khủng long không bị tuyệt diệt và còn tồn tại đến ngày nay?

khủng long, nguyên nhân khủng long tuyệt chủng, giả thuyết khủng long còn tồn tại, sự kiện đại tuyệt chủng, sự kiện chicxulub, khủng long thời nay, hồi sinh khủng long

Đôi điều thú vị về bút chì và cục tẩy 15:31 09/09/2013

Trong thời đại công nghệ hiện đại, chúng ta có rất nhiều thiết bị điện tử có thể dùng để ghi chép. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta bỏ qa những vật dụng cơ bản cần thiết mà trước kia vẫn sử dụng. Những chiếc bút, quyển sổ… cũng vẫn được tiêu thụ và sử dụng. Đặc biệt trong đó là bút chì. Hàng năm vẫn có hàng tỉ chiếc bút chì được tiêu thụ.

bút chì, cục tẩy, tìm hiểu về bút chì, tìm hiểu về cục tẩy, công dụng của bút chì, công dụng của viên tây, sử dụng bút chì

Công nghệ nano đã có từ thế kỷ thứ 4? 08:40 28/08/2013

Các nhà khoa học vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện, một chiếc ly có chân do người La Mã chế tạo cách đây 1.600 năm đã sử dụng những kỹ thuật tương tự như công nghệ nano hiện đại.

công nghệ nano, chiếc ly bí ẩn, lycurgus cup, thủy tinh lưỡng hướng sắc, chế tạo thủy tinh lưỡng hướng sắc, khả năng đổi màu của lycurgus cup, đặc tính quang học của lycurgus cup, ian freestone, gang logan liu

Phát hiện sớm tế bào ung thư trong máu bằng âm thanh 09:20 24/08/2013

Theo nghiên cứu công bố trên mạng tin CTV của các nhà khoa học thuộc Đại học Ryerson ở Toronto, họ sử dụng kính hiển vi với công nghệ siêu âm và laser để xác định âm thanh của các tế bào máu.

phương pháp phát hiện bệnh ung thư, triệu chứng của bệnh ung thư, tế bào ung thư, phát hiện tế bào ung thư, công nghệ siêu âm, xác định âm thanh của tế bào, công nghệ laser

Công nghệ in 3D giúp con người "bất tử" 09:29 13/08/2013

Nghiên cứu do các nhà khoa học Đại học Tel Aviv, Israel thực hiện bằng công nghệ in 3D nhỏ, tạo ra thiết bị tương thích sinh học với con người và cấy ghép vào cơ thể.

thiết bị tương thích sinh học với người, in 3d, công nghệ in 3d, cấy ghép thiết bị 3d, cấy ghép nội tạng 3d, công nghệ in 3d nhỏ, bộ phận giả từ in 3d, vật liệu polymer mới, leeya engel, jenny shklovsky

Australia: Công nghệ biến rác ô tô thành vật liệu mới 14:14 08/08/2013

Phát minh gần đây của giáo sư Veena Sahajwalla ở Đại học New South Wales, Australia đã hiện thực giấc mơ biến rác thải từ xe ôtô cũ thành loại vật liệu mới.

rác ô tô, biến rác ô tô thành vật liệu mới, rác thải từ xe ô tô cũ, công nghệ biến lốp xe thành thép, veena sahajwalla

Điểm lại những vụ mất tích khó hiểu nhất thế kỷ 20 08:04 29/07/2013

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, trang thiết bị hiện đại, cảnh sát ngày nay có thể truy tìm tung tích của tên tội phạm lẩn trốn hay đối tượng bị mất tích. Thế nhưng, trong quá khứ lại không như vậy, có rất nhiều trường hợp con người biến mất một cách bí ẩn khiến nhà chức trách cũng phải bó tay…

mất tích, vụ mất tích bí ẩn, vụ mất tích khó hiểu nhất, ambrose small, ông trùm rạp hát, thẩm phán joseph force crater, nữ phi công amelia earhart

Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại 05:32 27/07/2013

Phát hiện trên là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội hóa học Mỹ (ACS). Nhiều năm qua, các nhà khoa học vẫn “vật vã” với câu hỏi làm thế nào những người thợ mạ vàng thời xưa có thể phủ lớp vàng hoặc bạc lên các vật thể phức tạp một cách đẹp và ấn tượng đến vậy?

công nghệ mạ vàng, công nghệ mạ vàng cổ đại, công nghệ phủ màng mỏng, kỹ thuật mạ kim loại, thợ thủ công thời cổ đại, tác phẩm mạ vàng, bảo tồn tác phẩm nghệ thuật

Sinh viên Ấn Độ công bố đồng hồ thông minh Androidly 15:36 03/07/2013

Các sinh viên Ấn Độ đã đánh bại các đại gia công nghệ tên tuổi khi tung ra dòng đồng hồ thông minh có thể thực hiện cuộc gọi và tích hợp luôn camera. Một nhóm các sinh viên đại học đến từ Ấn Độ đã công bố dòng thiết bị mà cả Apple, Google và Sony đều đang theo đuổi.

đồng hồ thông minh, đồng hồ thông minh androidly, đồng hồ tích hợp cuộc gọi, đồng hồ tích hợp camera, sinh viên ấn độ, ankit pradhan, pavneet singh puri, apurva sukant, siddhant vats

Đột phá mở màn cho thời đại hologram 15:41 21/06/2013

Di chuyển màn hình hologram như trong phim Chiến tranh giữa các vì sao không còn là một viễn cảnh xa xôi nữa, nhờ vào đột phá trong công nghệ 3D. Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã giải mã được trở ngại kỹ thuật chủ chốt để biến viễn cảnh tạo dựng các hình chiếu hologram chất lượng cao và giá rẻ trở thành hiện thực.

thời đại hologram, di chuyển màn hình hologram, hình chiếu hologram, hình chiếu 3d di động, hệ thống hình chiếu hologram, điều phối ánh sáng không gian

Kim cương "biến hình" cực độc 11:35 20/06/2013

Công việc của họ giống như trò ảo thuật. Từ những viên kim cương trong suốt quen thuộc trên thực tế ngay trước mắt biến thành có màu sắc. Mà không có chút sơn nào ở đây. Chỉ thuần túy kiến thức và công nghệ hiện đại.

kim cương, kim cương biến hình, viên kim cương trong suốt, cách tô màu sắc cho kim cương, nhuộm màu kim cương, thay đổi màu sắc của kim cương, mikhail sorokin

Khôi phục nội dung vở opera 200 năm trước 15:00 19/06/2013

Sau hơn 200 năm, lần đầu tiên toàn bộ nội dung của vở opera này được các nhà khoa học sử dụng công nghệ hiện đại để khôi phục vì một phần của nó bị che mất dưới lớp carbon.

vở opera cổ, khôi phục nội dung vở opera cổ, kiệt tác medee, vở opera medee, soạn giả luigi cherubini, nội dung của vở opera medee, maria luigi carlo zenobio salvatore cherubini, uwe bergmann

Nghiên cứu ứng dụng điện thoại chống sốt xuất huyết 09:09 12/06/2013

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore đang nghiên cứu một ứng dụng điện thoại mới mà có thể là giải pháp cho tình hình dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng hiện nay tại quốc đảo Sư tử.

sốt xuất huyết, ứng dụng điện thoại, mo-buzz, ứng dụng điện thoại mo-buzz, ứng dụng điện thoại miễn phí, bùng phát dịch sốt xuất huyết

"Tàng hình" nhờ ánh mặt trời 10:38 10/06/2013

Các nhà nghiên cứu tại Texas (Mỹ) cho biết họ đã phát hiện một loại cá mới, biết ngụy trang trong lòng đại dương nhờ phản ứng của làn da dưới ánh sáng mặt trời.

cá tàng hình, cá lookdown, phản ứng của làn da, cá lookdown ngụy trang, cá lookdown tàng hình, công nghệ ngụy trang, molly cummings

Thêm bằng chứng về thành phố vàng 10:40 03/06/2013

Các chuyên gia khảo cổ học cùng 2 nhà làm phim Steven Elkins và Bill Benenson hồi năm ngoái tuyên bố họ có thể đã phát hiện những tàn tích nằm sâu bên trong rừng mưa nhiệt đới tại Honduras, tại khu vực Mosquitia, nhờ vào các kỹ thuật hiện đại như lidar, hay còn gọi là hệ thống viễn thám bằng tia laser.

thành phố vàng, công nghệ lidar, hệ thống viễn thám bằng tia laser, tàn tích cổ đại, rừng mưa nhiệt đới tại mosquitia, nền văn minh cổ đại, ciudad blanca, thành phố trắng, stephen leisz, steven elkins, bill benenson

Phương pháp làm tăng hiệu suất pin mặt trời 05:42 21/05/2013

Giờ đây, một nhóm nghiên cứu tại đại học Bắc Carolina đã tiếp tục cải tiến công nghệ trên nhằm tăng hiệu suất của pin lên cao nhất có thể.

pin mặt trời, tăng hiệu suất pin mặt trời, lớp phủ nano, bướm đêm, phim chống phản chiếu, hiện tượng giao thoa màng mỏng, giao thoa màng mỏng ở pin mặt trời, tấm phim tích hợp cấu trúc nano, chih-hao chang

10 thủ tục chôn cất người chết kì lạ nhất trên thế giới 05:37 16/05/2013

Việc chôn cất và hỏa táng người chết là điều hoàn toàn không có gì xa lạ với chúng ta. Với mỗi nền văn hóa, lại có nhiều cách mai táng khác nhau. 100.000 năm trước, trước khi chôn người chết, những người Neanderthal (tộc người đã tuyệt chủng, rất giống với người hiện đại) thường để thi hài vào phía sâu của các hang động ở châu Âu và Trung Đông.

chôn cất người chết, thủ tục chôn cất người chết, ướp xác, đóng băng, ngâm bùn xác chết, thủ tục hỏa táng của người bali, táng trên trời, táng trên cây, mai táng trong hang, công nghệ ướp xác: plastination, táng trên thuyền kiểu của người viking