công nghệ hiện đại

Xếp hạng các đại gia công nghệ 11:11 26/09/2007

Trung Quốc và Ấn Độ hiện đang phát triển rất nhanh chóng và mạnh mẽ về công nghệ cao trên toàn cầu. Trong khi đó Mỹ có vẻ đang đi xuống.

Hà Nội khởi công khu công viên phần mềm hiện đại 11:23 10/05/2011

Ngày 23/04/2011, tại khu đô thị sinh thái Sài Đồng A, quận Long Biên, Công ty TNHH Một thành viên Hanel tổ chức khởi công Khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội.

hà nội, công viên, công nghệ phần mềm, công viên phần mềm

Công nghệ mạ vàng cổ đại vượt trội hiện tại 05:32 27/07/2013

Phát hiện trên là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội hóa học Mỹ (ACS). Nhiều năm qua, các nhà khoa học vẫn “vật vã” với câu hỏi làm thế nào những người thợ mạ vàng thời xưa có thể phủ lớp vàng hoặc bạc lên các vật thể phức tạp một cách đẹp và ấn tượng đến vậy?

công nghệ mạ vàng, công nghệ mạ vàng cổ đại, công nghệ phủ màng mỏng, kỹ thuật mạ kim loại, thợ thủ công thời cổ đại, tác phẩm mạ vàng, bảo tồn tác phẩm nghệ thuật

Lợi ích không ngờ khi đam mê công nghệ 10:02 31/12/2012

Công nghệ thông tin đang đóng vai trò không thể thiếu trong xã hội hiện đại. Người ta tìm đến công nghệ, cụ thể là Internet để tìm kiếm mọi vấn đề đang xảy ra xung quanh họ. Website All Women Stalk đã tổng kết 6 lợi ích không ngờ mà công nghệ thông tin đem đến cho người dùng.

công nghệ, đam mê công nghê, lợi ích của đam mê công nghệ, kiếm thêm tiền, thuận tiện trong công việc, giải quyết nhanh các vấn đề, tiết kiệm tiền bạc, cập nhật công nghệ mới, không bao giờ buồn chán

Chuyển giao công nghệ sản xuất sơn Nano TiO2-Ag 13:45 27/07/2012

Tiến sỹ Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học tại Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Huế đã thực hiện thành công việc chế tạo một số vật liệu có cấu trúc nano.

sơn nano tio2-ag, chuyển giao công nghệ, công nghệ sản xuất sơn, sơn kháng khuẩn, trần ngọc nam

Nhật xuất khẩu công nghệ môi trường sang Việt Nam 09:54 14/02/2013

Nhật Bản sẽ xuất khẩu hạ tầng xã hội và công nghệ thông tin hiện đại ra nước ngoài thông qua hình thức hợp tác công-tư, và điểm đến đầu tiên của dự án mang lại nhiều kỳ vọng này chính là Việt Nam.

đánh giá chất lượng nước, đánh giá chất lượng không khí, công nghệ môi trường, kiểm tra môi trường, ô nhiễm môi trường, công nghệ môi trường nhật

Công nghệ phát hiện súng 09:53 19/02/2013

Giới chuyên gia Mỹ đang hoàn thiện công nghệ giúp phát hiện một đối tượng có đang thủ sẵn súng trong người hay không, nhằm hỗ trợ công tác của cảnh sát. Đại diện Sở Cảnh sát New York (NYPD), Raymond Kelly, cho hay ông ấn tượng trước công nghệ mới cho phép cảnh sát phát hiện một người giấu súng ở khoảng cách xa.

công nghệ terahertz, bức xạ terahertz, terahertz, phát hiện súng, giấu súng, phát hiện dấu súng ở khoảng cách xa, raymond kelly

Mua sắm nhanh và tiện lợi hơn 11:37 23/08/2008

Sự tiến bộ của công nghệ hiện đại khiến việc mua sắm đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Becky Worley, cộng tác viên chuyên viết bài về công nghệ cho hãng tin ABC giới thiệu 2 công nghệ mới có thể làm thay đổi phương thức mua sắm của chúng ta.

công nghệ, mua sắm, di động, gương, internet

Công nghệ in 3D giúp con người "bất tử" 09:29 13/08/2013

Nghiên cứu do các nhà khoa học Đại học Tel Aviv, Israel thực hiện bằng công nghệ in 3D nhỏ, tạo ra thiết bị tương thích sinh học với con người và cấy ghép vào cơ thể.

thiết bị tương thích sinh học với người, in 3d, công nghệ in 3d, cấy ghép thiết bị 3d, cấy ghép nội tạng 3d, công nghệ in 3d nhỏ, bộ phận giả từ in 3d, vật liệu polymer mới, leeya engel, jenny shklovsky

Phát triển nghiên cứu ứng dụng cộng nghệ tự động hóa 08:36 23/06/2007

Từ năm 2003 đến năm 2006, Khoa Công nghệ, Trường Đại học Cần Thơ được Bộ Giáo dục và Đào tạo đầu tư trên 19 tỉ đồng để thực hiện dự án “Phòng thí nghiệm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hóa”.

Nga sẽ giao công nghệ hạt nhân hiện đại nhất cho Việt Nam 08:30 26/12/2013

Thông tin trên được đại sứ Nga A. G. Kovtun cho biết hôm 25/12 trong cuộc họp cuối năm với báo giới Việt Nam.

công nghệ hạt nhân, chuyển giao công nghệ hạt nhân, nhà máy điện hạt nhân ninh thuận 1, năng lượng hạt nhân, dự án điện nguyên tử, hợp tác nga-việt nam

Công nghệ hiện đại khám phá đại dương 19:07 08/12/2009

Bộ phim tài liệu có tên Oceans for Pathi đã mất bốn năm để sản xuất, với kinh phí lên đến con số chóng mặt chưa từng thấy cho một phim tài liệu: 45 triệu bảng Anh! Nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại mà cuộc sống dưới nước lần đầu tiên được khắc họa rõ nét qua những khuôn hình ấn tượng...

đại dương, thư viện ảnh, ảnh đẹp, dưới nước, động vật, công nghệ, phim tài liệu

Khi mắt kính kết hợp với công nghệ điện tử 07:40 29/03/2013

Trong thời đại công nghệ điện tử bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, nhiều sản phẩm đã lột bỏ tính năng đơn thuần của nó và thay vào "chiếc áo công nghệ" rực rỡ, với vô số những chức năng hữu ích mới lạ. Mắt kính là một trong những câu chuyện như thế.

kính mắt, công nghệ điện tử, kính mắt công nghệ điện tử, kính hỗ trợ thính giác, kính điều chỉnh theo nhu cầu, empowers, kính tạo niềm vui, kính nhuộm màu tĩnh mạch, kính chữa hoa mắt, chóng mặt, kính phát hiện bệnh tự kỷ

Người Mesoamerica đã sản xuất cao su từ 3.500 năm trước 04:11 31/05/2010

Nghiên cứu mới của Học viện công nghệ Massachusetts (MIT) vừa phát hiện khả năng sản xuất cao su của người Mesoamerican cổ đại cách đây 3.500 năm, trước khi khoa học hiện đại phát hiện ra hiện tượng lưu hóa cao su.

khảo cổ, cao su, mesoamerica, nền văn minh

Nghiên cứu biển Đông bằng thiết bị công nghệ hiện đại 10:50 06/06/2011

Nhà nước cần đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại và lực lượng khoa học có trình độ cao để tiếp tục khám phá nguồn tài nguyên quý báu của biển Đông.

biển đông, tài nguyên biển, nghiên cứu, công nghệ hiện đại, khai thác

Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano lớn nhất VN 08:23 19/12/2006

Ngày 18-12, ĐH Quốc gia TP.HCM đã chính thức khai trương Phòng thí nghiệm Công nghệ Nano với tổng kinh phí đầu tư 4,5 triệu USD. “Đây là phòng thí nghiệm hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ Micro Nano” - GS-Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu, giáo sư hàng đầu ngành Vật lý Việt Nam cho biết.

10 phát minh làm thay đổi cuộc sống hiện đại 15:30 27/03/2009

Một hội đồng gồm 20 nhà khoa học thuộc Hiệp hội Khoa học Anh quốc vừa công bố danh sách 10 phát minh hàng đầu làm thay đổi cuộc sống hiện đại.

phát minh, công nghệ, cuộc sống

Laser: Từ phim "Star Wars" bước ra đời thực 08:38 08/03/2013

Không chỉ trong seri phim nổi tiếng Star Wars được công chiếu, có rất nhiều sản phẩm tia laser đã ra đời, trong đó có những loại vũ khí hiện đại ứng dụng công nghệ laser.

tia laser, công nghệ laser, ứng dụng công nghệ laser, kiếm ánh sáng, kiếm laser, spyder iii pro arctic, súng phasr, súng laser, hệ thống chiến thuật mk 38 mod 2, tia laser chết chóc, rheinmetall defence

Chế tạo thành công kính nhìn đêm 08:42 04/12/2006

Sau hơn bốn năm miệt mài, các nhà khoa học Viện vật lý và điện tử (Viện KH-CN Việt Nam) đã nghiên cứu thành công và làm chủ công nghệ chế tạo các loại ống kính thiết bị nhìn đêm sử dụng các đầu thu khuếch đại ảnh thế hệ hiện đại.

10 trang bị cao cấp sẽ phổ biến trong năm 2008 09:31 31/10/2007

Trong công nghệ xe hơi, từ chế tạo động cơ, thiết bị an toàn cho đến trang bị thông tin giải trí ngày càng hiện đại và nhờ đó, chiếc xe hơi ngày một tiện dụng. Có lẽ phải vào năm 2008, khách hàng còn nhận thêm được những công nghệ hiện đại và cao cấp như dưới đây:

Điện thoại di động đẩy lùi tiến hóa loài người 05:38 14/02/2014

Mọi người đều biết phải mất hàng triệu năm con người mới tiến hóa và đi đứng thẳng người. Nhưng các công nghệ hiện đại lại đẩy lùi những thành tựu của quá trình tiến hóa đó.

điện thoại di động, quá trình tiến hóa của loài người, công nghệ hiện đại, thành tựu của quá trình tiến hóa, nhắn tin, soạn thảo văn bản, tư thế ngồi, dáng đi, siobhan schabrun

Phát triển vũ khí hiện đại bằng công nghệ 3D 10:04 22/01/2011

Để hạn chế chi phí phát triển có thể bị tăng lên tới hàng triệu USD, hãng Sikorsky của Mỹ sẽ áp dụng công nghệ 3D vào phát triển mẫu trực thăng chiến đấu CH-53K. Trực thăng CH-53K với vai trò thay thế trực thăng vận tải hạng nặng 3 động cơ CH-53E của Mỹ hiện tại đang nằm trong giai đoạn phát triển và chứng minh hệ thống.

vũ khí hiện đại, công nghệ 3d, trực thăng chiến đấu, ch-53k

Công nghệ sẽ chiếm lĩnh thị trường năm 2006 10:34 24/10/2005

Không phải là điện thoại di động siêu mỏng hay máy vi tính siêu tốc mà những robot chuyên dụng, game, thế hệ màn hình ti vi cực kỳ hiện đại... sẽ thống trị xu hướng về công nghệ mới trong vòng 12 tháng tới.

Yahoo giới thiệu dich vụ "Mách nước" công nghệ 10:33 04/05/2006

Hôm qua, gã khổng lồ Web Yahoo vừa khai trương một chuyên mục mới toanh nhằm giúp người dùng xoay sở trước làn sóng ra đời ồ ạt của hàng loạt công nghệ mới, đang làm thay đổi chóng mặt diện mạo của cuộc sống hiện đại.

Bộ nhớ flash đầu tiên theo công nghệ 50 nm 15:18 27/07/2006

Intel và Micron Technology đang thử nghiệm những thiết bị flash NAND 4 Gigabit (Gb) được hình thành trên dây chuyền công nghệ được cho là tiên tiến nhất hiện nay và dự kiến sẽ sản xuất đại trà vào năm 2007.

Những công nghệ pin hiện đại nhất 11:20 23/11/2006

Bất cứ ai đang dùng thiết bị điện tử cũng bị ám ảnh bởi pin. Ba phát minh mới dưới đây, với công nghệ ưu việt và sức mạnh của chúng, có thể gây ra mưa bão trên thị trường thế giới vào năm tới.

Công nghệ mới phát hiện vũ khí hóa học trong vài giây 14:23 21/10/2009

Những thiết bị cảm biến mới giúp dò tìm các hóa chất và ma túy bất hợp pháp để chống tội phạm và khủng bố đang được phát triển bởi các nhà khoa học tại Đại học Belfast ở Queen...

vũ khí, hóa chất, công nghệ, dò tìm

Robot “sứa” phát hiện sự cố tràn dầu 11:36 01/12/2011

Các kỹ sư ở trường Đại học Công nghệ Virginia, Mỹ đã nghiên cứu và phát triển một loại robot, tên là Robojelly, bắt chước chuyển động duyên dáng của loài sứa.

robojelly, robot sứa, robot bắt chước sứa, robot, dò tìm hóa chất, công nghệ mới

Video: Thành phố New York năm 2023 13:55 12/10/2012

Một thành phố hiện đại của tương lai với những công nghệ tiên tiến.

thành phố new york, thành phố new york trong tương lai, công nghệ tiên tiến, khoa học kỹ thuật phát triển

WWW - 25 năm thay đổi thế giới 11:32 17/03/2014

Sau 25 năm, World Wide Web tiếp tục sứ mệnh cách mạng hóa công nghệ trên toàn thế giới, tạo ảnh hưởng sâu sắc trong nền văn minh nhân loại thời hiện đại.

world wide web, www, tim berners-lee, mạng lưới toàn cầu, điều thú vị về www, internet, cách mạng hóa công nghệ