» Tìm kiếm: cảm biến ánh sáng

Cảm biến cảnh báo hạn dùng thực phẩm theo màu sắc 10:29 19/03/2014

Các nhà khoa học đã sáng chế một bộ phận cảm biến thu nhỏ, chuyển màu khi thực phẩm, chẳng hạn như sữa, suy giảm chất lượng, giúp chủ nhân biết khi nào thức ăn, đồ uống đã bị biến chất đến mức không dùng được nữa. Phát minh này được kỳ vọng sẽ thay thế cho việc in hạn dùng trên bao bì sản phẩm trong tương lai.

thực phẩm, thực phẩm quá hạn, cảm biến màu, cảm biến cảnh báo hạn dùng, cảnh báo hạn dùng theo màu sắc, thực phẩm suy giảm chất lượng, hạn sử dụng, bao bì sản phẩm, chao zhang

Năng lượng Mặt Trời bất ổn làm thay đổi khí hậu châu Âu 09:29 14/03/2014

Lượng ánh sáng không ổn định từ Mặt Trời chiếu xuống Trái Đất có thể lý giải phần nào những biến đổi về khí hậu của châu Âu trong vòng 1.000 năm qua.

năng lượng mặt trời, năng lượng mặt trời bất ổn, khí hậu châu âu thay đổi, biến đổi khí hậu ở châu âu, sự sụt giảm ánh sáng mặt trời, vết đen mặt trời, hoạt động của mặt trời, paola moffa-sanchez

Nắp ổ cắm điện tích hợp đèn cảm biến ánh sáng 09:50 08/03/2014

Dự án nắp ổ điện tích hợp đèn tự động có tuổi thọ trên 25 năm do kỹ sư điện Jeremy Smith ở bang Utah (Mỹ) sáng tạo đang thu hút sự chú ý trên trang web khởi nghiệp Kickstarter.com.

snaprays guidelight, nắp ổ cắm điện, ổ điện tíc, nắm ổ cắm tích hợp đèn, dự án nắp ổ điện tích hợp đèn, jeremy smithh hợp đèn, nắp của ổ cắm điện

Cá rồng đã tiến hóa như thế nào để phát ra ánh sáng đỏ? 08:38 06/03/2014

Cá rồng là những sinh vật có vẻ ngoài đáng sợ, sống tại các vùng nước tối của đáy biến. Môi trường sống của chúng không khuyến khích việc sử dụng mắt để nhìn hay khả năng nhìn thấy màu sắc.

cá rồng, cách tiến hóa của cá rồng, ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh, sự phát quang sinh học, sinh vật đáy biển, lịch sử tiến hóa của cá rồng, rhodopsin, sắc tố nhạy cảm với ánh sáng, enzyme coelenterazine, christopher kenaley

Ánh sáng cũng có thể chi phối cảm xúc con người 10:28 27/02/2014

Nghiên cứu mới chỉ ra, lượng ánh sáng dịu nhẹ sẽ giúp ta chi phối cảm xúc tốt, đưa ra quyết định hợp lý, sáng suốt hơn.

ánh sáng, ánh sáng chi phối cảm xúc, cảm xúc con người, cường độ ánh sáng, ánh sáng dịu nhẹ, hiệu ứng ánh sáng, alison jing xu, aparna labroo

Giảm đau bằng ánh sáng 11:19 25/02/2014

Các nhà khoa học của bộ phận Bio-X thuộc Đại học Stanford (Mỹ) đã dùng liệu pháp gene để tác động đến loài chuột, nhờ vậy có thể dùng ánh sáng chiếu lên chân của chuột làm thay đổi độ nhạy của cơn đau.

opsin, protein nhạy cảm với ánh sáng, kỹ thuật điều biến thần kinh, optogenetics, liệu pháp gene, điều trị cơn đau dai dẳng, tổn thương thần kinh, linda porter

Màu sắc băng Bắc Cực gắn liền với biến đổi khí hậu 05:47 19/02/2014

Các lớp băng tại Bắc Cực đang trở nên kém sáng hơn do tình trạng tan băng nhanh gắn liền với hiện tượng Trái Đất ấm lên.

băng bắc cực, màu sắc băng bắc cực, biến đổi khí hậu, băng tan nhanh, lớp băng tại bắc cực, sức phản chiếu ánh sáng của băng, hiện tượng trái đất ấm lên

Vòng bezel thông minh cho thiết bị Apple 08:09 05/02/2014

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho "vòng bezel thông minh", được thiết kế để bổ sung các khả năng nhập liệu mới cho màn hình chạm.

vòng bezel, vòng thông minh, vòng bezel cho thiết bị apple, vòng bezel thông minh, cảm biến góc, thiết bị màn hình chạm, thiết bị apple

Đồng hồ báo thức thông minh 10:28 09/01/2014

Đồng hồ báo thức thế hệ mới có thể biết được thời điểm chính xác cần đánh thức người dùng, bằng cách cảm nhận cơ thể của họ. Để loại bỏ cảm giác khó chịu mỗi khi thức dậy vào buổi sáng, hãng Withings của Pháp giới thiệu đồng hồ cảm biến sinh học cảm nhận được thời điểm tốt nhất để đánh thức người dùng.

đồng hồ báo thức, đồng hồ báo thức kiểu mới, đồng hồ aura, đồng hồ cảm biến sinh học

Chiếc gương đặc biệt biến mặt buồn thành vui 14:28 23/12/2013

Các nhà nghiên cứu thuộc trường ĐH Tokyo, Nhật Bản vừa phát triển một chiếc gương độc đáo do máy tính điều khiển có thể giúp biến khuôn mặt buồn thành mặt vui.

gương cải thiện tâm trạng, gương biến mặt buồn thành vui, bệnh nhân mắc bệnh trầm cảm, gương chữa bệnh, gương phản ánh tâm trạng, công nghệ gương ảo, michitaka hirose

Camera có thể chụp ảnh trong môi trường gần như tối hoàn toàn 15:31 03/12/2013

Hệ thống này sử dụng các xung ánh sáng cường độ thấp của tia laser để quét chủ thể cần chụp, trong quá trình đó những photon phát ra sẽ được ghi nhận bởi một cảm biến cực nhạy (gần giống như giải pháp LIDAR dùng trong trắc địa, khảo cổ). Cứ mỗi khu vực mà tia laser chiếu vào sẽ trở thành một pixel trong ảnh.

first-photo imaging, thuật toán first-photo imaging, camera, camera chụp trong môi trường tối, xung ánh sáng cường độ thấp

Thói quen ngủ nguy hiểm có thể bạn chưa biết 09:30 27/11/2013

Giấc ngủ là yếu tố quan trọng cho phép bạn đạt được thành công trong đỉnh cao hiệu suất, giảm cân và mục tiêu kéo dài tuổi thọ.

giấc ngủ, thói quen ngủ, thói quen ngủ nguy hiểm, mất ngủ, trầm cảm, cryptochromania, ánh sáng, melatonin, cortisol, serotonin, cải thiện giấc ngủ

Nghiên cứu gây sốc về ma quỷ, "tâm linh" trên thế giới 15:25 31/10/2013

Khái niệm ma quỷ hiện ra từ thế giới tâm linh xuất hiện khi chữ viết ra đời hoặc thậm chí từ xa xưa hơn nữa thông qua truyền miệng. Nhưng từ lâu nay, khoa học đã khẳng định rõ ràng và dứt khoát: Không có bằng chứng khoa học giải thích sự tồn tại của ma quỷ.

ma quỷ, tâm linh, nghiên cứu về ma quỷ, trạng thái tâm lý của con người, hiện tượng thiên nhiên, ảo ảnh quang học, ánh sáng phản xạ qua cửa sổ, hình ảnh ảo giác, nhận thức ngoại cảm, loyd auerbach, robert schoch

Ăn uống "chuẩn" để xua tan chứng bệnh đau đầu 08:21 30/10/2013

Đau nửa đầu là chứng bệnh thường bị đau ở một phía của đầu, nó cũng có thể làm chúng ta nhạy cảm với ánh sáng hoặc cảm thấy buồn nôn.

đau đầu, chế độ ăn uống, điều trị bệnh đau đầu, đau đầu do cảm cúm, đau đầu do căng thẳng, chứng đau nửa đầu thông thường, đau đầu nội tiết tố, đồ uống giải tỏa cơn đau đầu

Video: Hệ thống cảm biến Lumitrack 09:21 11/10/2013

Một nhóm các nhà sáng tạo đã phát triển một hệ thống cảm biến cử chỉ có tên gọi Lumitrack với độ trễ thấp hơn, độ chính xác cao hơn.

lumitrack, hệ thống cảm biến cử chỉ, chuỗi nhận dạng, barcode, chuỗi m, m-sequence, chuyển động thực tế, cảm biến quang học

Hành tinh to gấp 2500 lần Trái đất 15:10 09/10/2013

Một hành tinh khổng lồ vừa được phát hiện cách Trái đất 25.000 năm ánh sáng, có thể cung cấp manh mối về sự hình thành của các hành tinh.

moa-2011-blg-322, hành tinh moa-2011-blg-322, hành tinh khổng lồ, sự hình thành các hành tinh, hành tinh phổ biến trong vũ trụ

Với Wysips, pin thiết bị di động không bao giờ cạn 05:32 20/09/2013

Chúng ta đã có công nghệ cho phép định vị điện thoại khi hết pin hoặc gửi tin nhắn ngay cả khi pin cạn nguồn, nhưng bạn nghĩ sao nếu trong tương lai có thể sở hữu một chiếc điện thoại không bao giờ hết pin? Nghe có vẻ khó tin nhưng đó là ý tưởng đằng sau một công nghệ mang tính đột phá gọi là Wysips.

wysips, công nghệ wysips, quy trình quang học, tấm wysips, tấm pin vĩnh cửu, biến đổi ánh sáng thành điện năng, pin quang điện

Những điều cần biết về ngọn Lửa - Điều khác biệt giữa người và vật 15:32 18/09/2013

Bạn đã từng bao giờ thắc mắc xem lửa sinh ra như thế nào chưa? Lửa có hình dạng như thế nào? Bản chất ngọn lửa ra sao? Lửa có thể phá huỷ ngôi nhà của bạn và tất cả những gì bạn có chỉ trong vòng chưa đến một giờ đồng hồ, biến một khu rừng rộng lớn chỉ còn lại than và tro tàn. Lửa cũng là một loại vũ khí đáng sợ, với sức tàn phá gần như vô hạn.

ngọn lửa, tìm hiểu về ngọn lửa, bản chất của lửa, hình dạng của lửa, công dụng của lửa, phản ứng cháy, incandescence, hiện tượng nhiệt sinh ra ánh sáng, tính đa dạng của ngọn lửa

Chế tạo vật liệu ngụy trang lấy cảm hứng từ loài mực 07:59 16/09/2013

Hầu hết các vật liệu ngụy trang dùng trong quân đội hiện nay chỉ có thể che chắn cho binh sĩ vào ban ngày chứ không thể giúp họ giấu mình vào ban đêm khi đối phương sử dụng ống nhòm ban đêm hoặc camera hồng ngoại.

vật liệu ngụy trang, chế tạo vật liệu ngụy trang, vật liệu ngụy trang cho quân đội, áo tàng hình, áo ngụy trang chống ánh sáng hồng ngoại, protein reflectin, vải tàng hình, chế tạo vải tàng hình, vải thay đổi màu sắc, alongorodestsky

Bàn phím mỏng như tờ giấy, không dây, cảm ứng 08:45 05/09/2013

Các nhà khoa học Anh đã sáng tạo ra mẫu bàn phím máy tính linh động mỏng như một tờ giấy và có thể biến bất cứ khu vực nào trên bàn phím thành một bề mặt cảm ứng.

bàn phím mỏng như tờ giấy, bàn phím không dây, bàn phím cảm ứng, bàn phím máy tính linh động, cambridge silicon radio, bàn phím mỏng nhất thế giới

Video: Tòa nhà chọc trời làm chảy đồ vật 14:50 04/09/2013

Kiến trúc mở rộng ở phần trên đang vô tình biến tòa nhà 37 tầng mang tên 20 Fenchurch Street ở London thành một tấm gương cầu lõm khổng lồ nhìn về hướng nam.

nhà cao tầng dáng cong, tòa nhà 20 fenchurch street, tòa nhà dáng cong, tòa nhà kính dáng cong, tòa nhà phản chiếu ánh sáng mặt trời, gương cầu lõm, khuếch tán ánh sáng mặt trời

Phòng thủ trước tia laser 14:18 29/08/2013

Trong gần 2 thập niên, Phòng Thí nghiệm nghiên cứu lục quân Mỹ nỗ lực phát triển các vật liệu nhằm bảo vệ xe cơ giới trên mặt đất và binh sĩ trước tia laser.

tia laser, vật liệu chắn tia laser, ngăn chặn tia laser, mối đe dọa về tia laser, vật liệu chặn ánh sáng laser, kính chống tia laser, xe tăng chắn laser, thiết bị phá bom mìn tự tạo, thiết bị nổ tự tạo, cảm biến sin-vapor, andy mott, christopher field

Ngửa mặt ngắm những "thiên đường trên cao" tuyệt đẹp 16:26 27/08/2013

Những màn sương sớm, ánh nắng đủ màu sắc hiện lên tuyệt đẹp, cho người xem cảm giác họ chỉ cần ngửa mặt lên là đã có thể thấy được "thiên đường trên cao" vậy.

thiên đường trên cao, cảnh sắc bầu trời, hình ảnh mây núi, tác phẩm nhiếp ảnh sáng tạo, tác phẩm nhiếp ảnh độc đáo, chơi đùa trên bầu trời, nhiếp ảnh gia adnan bubalo, nghệ sĩ paul octavious

Video: Thỏ phát sáng màu xanh lá cây 05:36 14/08/2013

Các nhà khoa học có trụ sở tại Hawaii và Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng biện pháp nhân bản vô tính, tạo ra một lứa gồm 8 con thỏ, trong đó có hai con phát ra ánh sáng màu xanh lá cây.

thỏ phát sáng, thỏ phát sáng xanh lá cây, thỏ phát quang, công nghệ nhân bản vô tính, protein huỳnh quang, biến đổi gene động vật, động vật phát sáng, stefan moisyadi

Thỏ phát sáng màu xanh lá cây 05:30 14/08/2013

Giới khoa học vừa tạo ra những con thỏ có thể phát ra ánh sáng màu xanh lá cây trong bóng tối bằng công nghệ nhân bản vô tính.

Ánh đèn đêm ảnh hưởng đến tâm trạng con người 08:48 10/08/2013

Trong nghiên cứu về chuột được đăng trên tạp chí The Journal of Neuroscience, các nhà khoa học phát hiện ánh sáng màu xanh vào ban đêm có tác động xấu đến tâm trạng của loài động vật này, tiếp đó là ánh sáng trắng.

ánh sáng màu đỏ, ánh đèn đêm, ánh đèn đêm màu đỏ, ánh sáng màu xanh vào ban đêm, ánh đèn màu đỏ, rối loạn tâm trạng, iprgcs, tế bào cảm nhận ánh sáng, tế bào cảm nhận ánh sáng iprgcs, randy nelson

Trải nghiệm của con người khi đến gần cái chết 10:37 27/07/2013

Người ta thường nói, những người đến gần với cái chết sẽ thấy được rất nhiều điều. Nếu là người tốt, khi hấp hối sẽ được gặp thiên thần áo trắng hay đứng trước đường hầm ánh sáng dẫn tới thiên đường. Nếu là người xấu, khi sắp chết sẽ thấy thần chết và quỷ dữ lơ lửng xung quanh, chỉ chờ chực kéo xuống địa ngục. Cùng tìm hiểu sự thực về “trải nghiệm cận chết” qua nghiên cứu dưới đây.

trải nghiệm cận chết, trải nghiệm cái chết, trải nghiệm sau khi thoát chết, lý giải cho trải nghiệm cận chết, cảm giác cận kề cái chết, mark kirk, georgre ritchie, kenneth ring

Sử dụng tế bào gốc trong điều trị căn bệnh mù lòa 05:33 26/07/2013

Hội đồng nghiên cứu y học của Anh (MRC) ngày 21/7 thông báo các nhà khoa học nước này đã thành công trong nỗ lực khôi phục thị lực cho những con chuột bị mù. Đây được coi là bước tiến mới trong việc điều trị bệnh võng mạc.

khôi phục thị lực, bệnh mù lòa, điều trị căn bệnh mù lòa, dùng tế bào gốc chữa mù lòa, điều trị bệnh võng mạc, tế bào cảm thụ ánh sáng, robin ali

Harvard công bố 2,3 triệu hợp chất mới tạo điện từ mặt trời 06:07 13/07/2013

Trường Đại học Harvard công bố danh mục 2,3 triệu hợp chất carbon hữu cơ có khả năng biến ánh sáng mặt trời thành điện năng.

hợp chất mới, hợp chất mới tạo điện từ mặt trời, dự án năng lượng sạch, clean energy project, vật liệu đa năng, vật liệu giá rẻ, pin năng lượng mặt trời

Đột phá mở màn cho thời đại hologram 15:41 21/06/2013

Di chuyển màn hình hologram như trong phim Chiến tranh giữa các vì sao không còn là một viễn cảnh xa xôi nữa, nhờ vào đột phá trong công nghệ 3D. Các nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã giải mã được trở ngại kỹ thuật chủ chốt để biến viễn cảnh tạo dựng các hình chiếu hologram chất lượng cao và giá rẻ trở thành hiện thực.

thời đại hologram, di chuyển màn hình hologram, hình chiếu hologram, hình chiếu 3d di động, hệ thống hình chiếu hologram, điều phối ánh sáng không gian