» Tìm kiếm: chó thuần chủng

Mèo được thuần hóa từ thời cổ đại 11:04 11/03/2014

Nghiên cứu mới đây cho rằng loài mèo đã được thuần hóa từ thời cổ đại và là loài động vật nuôi thân thiết của người không kém gì loài chó.

mèo nhà, mèo hoang dã, thuần hóa mèo, mèo cổ đại, vật nuôi, vật hiến tế, nghi lễ tôn giáo, nữ thần bastet, fiona marshall, wim van neer

Loài ong biến mất thì loài người cũng tuyệt chủng 10:21 04/03/2014

Những thứ bệnh của ong nhà có thể lây lan sang ong nghệ, ong vò vẽ và các loài côn trùng thụ phấn tự nhiên cho cây.

loài ong, con ong, nguy cơ tuyệt chủng của ong, ong hoang dã, ong thuần hóa, ong chết đồng loạt, ong nhiễm dịch từ bọ cánh cứng, anatoly kochetov

Chó nhà có nguồn gốc từ sói Châu Âu 08:13 16/11/2013

Các nhà khoa học đã so sánh mẫu ADN của loài chó hiện đại với các hóa thạch cổ và phát hiện ra chó nhà có nguồn gốc từ loài sói đã tuyệt chủng tại Châu Âu.

chó nhà, chó sói, chó sói châu âu, chó hiện đại, hóa thạch chó cổ đại, nguồn gốc của chó nhà, chó thời tiền sử, thuần dưỡng chó hoang

Những khám phá mới về các loài vật 10:35 05/10/2013

Thế giới động vật là một thế giới với những vô vàn sắc màu khác nhau. Có rất nhiều loài động vật chúng ta chưa từng biết tới và cũng có rất nhiều loài dù đã được biết tới nhưng còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn. Bản thân loài người cũng chỉ là một trong vô vàn các loài động vật tuy nhiên chúng ta phát triển ở mức cao hơn và có khả năng nghiên cứu về các loài động vật khác.

loài vật, khám về mới về loài vật, ếch nuôi nguy hiểm, ngựa hoang gần như tuyệt chủng, vẹt là loài truyền bệnh, chó mèo có thể khiến người bị mù, thú cưng là chim ruồi

Động vật móng guốc Đông Nam Á đang bên bờ tuyệt chủng 14:30 13/09/2013

Các loài hoang dã thuộc bộ móng guốc, bao gồm cả một số loài đặc hữu của khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng đang có nguy cơ biến mất vĩnh viễn trừ khi chính phủ các nước trong khu vực tăng cường bảo vệ.

động vật móng guốc, động vật móng guốc đông nam á, động vật hoang dã, sao la, nai chó đông dương, quần thể bò rừng, bảo vệ động vật móng guốc

Tìm hiểu thêm về hổ Tasmania 05:49 24/07/2013

Loài thú này có tên chó sói túi, hay còn gọi là hổ Tasmania. Chúng là loài thú ăn thịt có túi, với bộ dạng cơ thể của một con sói, nhưng lại có những sọc vằn trên lưng của một con hổ.

hổ tasmania, chó sói tasmania, chó sói túi, thú ăn thịt có túi, thylacinus cynocephalus, sự tuyệt chủng của hổ tasmania, stephen wroe

Nhật Bản: Cá voi có vây sắp tuyệt chủng 14:50 30/05/2013

Các chuyên gia môi trường cho biết loài cá voi có vây đang có nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắt từ Iceland và xuất khẩu sang Nhật Bản để làm thức ăn dành cho chó quý tộc.

cá voi vây, nguy cơ tuyệt chủng của cá voi vây, chó quý tộc, thức ăn cho chó quý tộc, đánh bắt cá voi vây, săn cá voi làm thức ăn, clare perry

Người và chó tiến hóa cùng nhau 16:06 15/05/2013

Không ai biết chính xác thời điểm loài người bắt đầu thuần hóa chó sói. Các nhà khoa học từng tìm thấy một hộp sọ chó ở dãy núi Siberia của Nga. Niên đại của hộp sọ cho thấy con người bắt đầu thuần hóa sói xám từ 33.000 năm trước.

quá trình tiến hóa của chó, chó sói, chó nhà, thuần hóa chó sói, quá trình thuần hóa sói hoang, thuần hóa chó sói ở trung quốc, chó sói trung quốc, guo-dong wang

Video: Màn săn đuổi, giết chết sói của đại bàng 15:20 05/04/2013

Từ trên cao, đại bàng vàng bổ xuống với tốc độ cực nhanh để tóm gọn chó sói và nhanh chóng hạ gục con mồi nguy hiểm này. Từ lâu một số tộc người Mông Cổ và các nước Trung Á đã biết cách thuần dưỡng, huấn luyện đại bàng vàng để săn mồi.

chó sói, đại bàng, đại bàng giết chó sói, đại bàng tấn công chó sói, người mông cổ, huấn luyện đại bàng, đại bàng săn mồi, thuần dưỡng đại bàng, đại bàng vàng

Khi mắt kính kết hợp với công nghệ điện tử 07:40 29/03/2013

Trong thời đại công nghệ điện tử bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, nhiều sản phẩm đã lột bỏ tính năng đơn thuần của nó và thay vào "chiếc áo công nghệ" rực rỡ, với vô số những chức năng hữu ích mới lạ. Mắt kính là một trong những câu chuyện như thế.

kính mắt, công nghệ điện tử, kính mắt công nghệ điện tử, kính hỗ trợ thính giác, kính điều chỉnh theo nhu cầu, empowers, kính tạo niềm vui, kính nhuộm màu tĩnh mạch, kính chữa hoa mắt, chóng mặt, kính phát hiện bệnh tự kỷ

Chó sinh từ phôi đông lạnh 13:06 08/02/2013

Klondike là tên của chú chó đầu tiên tại Tây Bán Cầu được tượng hình từ phôi đông lạnh. Nó là loài lai giữa chó săn thỏ với Labrador, và dù chẳng giống chó nào trong hai loài này đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, sự tồn tại của Klondike là tin tức đáng mừng cho những loài thuộc họ chó đang dần biến mất trong tự nhiên.

klondike, chó lai, chó sinh từ phôi đông lạnh, chó săn thỏ, chó labrador, chu kỳ sinh sản của chó, quá trình đông lạnh vật chất, nhân giống động vật, alex travis

Tại sao con người không thuần hóa được chó sói? 15:29 18/01/2013

Hiện nay, nghiên cứu tiến sĩ được thực hiện bởi nhà sinh học tiến hóa Kathryn Lord tại Đại học Massachusetts Amherst cho thấy các hành vi khác nhau giữa chó và chó sói có liên quan đến các trải nghiệm cảm giác sớm nhất của các loài vật này và thời kỳ quan trọng của sự xã hội hóa. Chi tiết về nghiên cứu này được trình bày trên tạp chí Ethology.

chó sói, chó nhà, thuần hóa chó sói, động vật hoang dã, thuần hóa động vật hoang dã, gene của chó sói, cửa sổ xã hội hóa, kathryn lord

Phát hiện mới về "dân di cư" đầu tiên sang Australia 15:52 15/01/2013

Sau khi phân tích sự biến đổi gene từ bộ gene của thổ dân Australia, người New Guinea, người Đông Nam Á và người Ấn Độ, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nhân chủng học Tiến hóa Max Planck tại Leipzig (Đức) đã phát hiện ra: "dòng gene quan trọng giữa cư dân Ấn Độ và thổ dân Australia khoảng 4.000 năm trước".

di dân, sự di dân đầu tiên, lục địa australia, tiểu lục địa ấn độ, biến đổi gene, bộ gene của thổ dân australia, phân tích gene, kỹ thuật chế tạo công cụ đồ đá, quy trình trồng trọt, mẫu hóa thạch chó dingo đầu tiên, irina pugach

Phát hiện hóa thạch loài sói đã tuyệt chủng 08:33 22/12/2012

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã tìm thấy hóa thạch của loài chó sói đã tuyệt chủng ở gần Las Vegas, đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy loài có vú này từng sống ở Nevada. Theo hãng tin UPI, một nhà địa chất học đã phát hiện hóa thạch xương chân hồi cuối năm ngoái, qua phân tích xác nhận nó là loài sói Dare. Loài này có họ hàng với sói xám, sống ở Bắc và Nam Mỹ trong hơn 1 triệu năm.

con sói, hóa thạch sói, hóa thạch sói đã tuyệt chủng, động vật ăn thịt, nevada, loài sói dare, kỷ pleistocene, josh bonde

Cơn ác mộng vi khuẩn thời kỷ Permi 09:37 18/12/2012

Một dạng vi khuẩn nhỏ bé, chứ không phải tiểu hành tinh “sát thủ” hoặc những cơn cuồng nộ của núi lửa, là kẻ đã quét sạch hơn 90% giống loài trên Trái đất cách đây 251 triệu năm. Theo một giả thuyết thịnh hành, sự kiện tuyệt chủng hàng loạt vào cuối kỷ Permi đã bị kích hoạt bởi những đợt phun trào núi lửa tại khu vực hiện nay là Siberia, dẫn đến tình trạng gia tăng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu.

kỷ permi, vi khuẩn, vi khuẩn chết chóc, vi khuẩn mới, sự tuyệt chủng hàng loạt cuối kỷ permi, gene methanosarcina, daniel rothman

Những sự thật ít được biết đến về loài sói 14:17 04/12/2012

Chó sói, biểu tượng của vẻ đẹp và sức mạnh, tượng trưng cho cả những điều tốt đẹp và xấu xa tàn ác. Sói còn là một trong những vị thần thuộc thần thoại Bắc Âu, nuôi nấng hai người con trai của vị thần chiến tranh Ares là Romulus và Remus, những người sáng lập của Roma. Qua mười ngàn năm, loài vật con người thuần hóa đầu tiên cũng chính là chó sói, cho đến nay sói vẫn là người bạn nhưng đồng thời vẫn là kẻ thù của loài người.

chó sói, sự thật về chó sói, khám phá về chó sói, cân nặng của chó sói, chó sói mỹ, thức ăn của chó sói, bệnh đậu mùa, bệnh dại và sự hóa điên

Thiên đường cho "quỷ" 16:46 19/11/2012

Giới chức Australia sẽ đưa 14 con "quỷ Tasmania" tới một hòn đảo để chúng giúp cả loài tránh nguy cơ tuyệt chủng bởi bệnh ung thư mặt. Vài chục nghìn cá thể quỷ Tasmania, tên một loài thú có túi đặc hữu tại bang Tasmania của Australia, đã chết vì những khối u ác tính trên mặt. Sự lây lan nhanh chóng của bệnh u mặt khiến giới bảo tồn lo ngại quỷ Tasmania có thể tuyệt chủng.

quỷ tasmania, thú có túi, tuyệt chủng, ung thư mặt, bệnh u mặt ở quỷ tasmania, bảo tồn quỷ tasmania, đảo maria island, brian wightman

Những cách thể hiện cảm xúc rất “con người” của động vật 16:16 19/11/2012

Vào thế kỷ 16, nhà triết học và toán học Rene Descartes từng lên tiếng khẳng định rằng các loài động vật đơn thuần chỉ giống như những cỗ máy có máu đỏ trong cơ thể mà không hề mang chút tư duy hay cảm xúc gì. Quan điểm này về sau đã gây nên một làn sóng phản đối trong giới nghiên cứu về hành vi động vật.

động vật, cảm xúc của động vật, cách thể hiện cảm xúc của động vật, chim biết ngoại tình và ghen tuông, voi để tang đồng loại, chó biết hối hận, chuột và sự thương cảm với đồng loại, cá heo và nguyên tắc có đi có lại

Xét nghiệm ADN xác ướp của chó 1.000 năm tuổi 07:36 17/11/2012

Ngày 15/11, các chuyên gia khảo cổ Mexico cho biết đang chuẩn bị cho phân tích đồng vị carbon phóng xạ (C14), chụp X-quang và xét nghiệm ADN một xác ướp chó khoảng 1.000 năm tuổi nhằm xác định chính xác niên đại, nguyên nhân cái chết và chủng loại con vật này. Xác ướp chó, dài khoảng 42cm và cao 22cm, được tìm thấy năm 1953 tại hang Candelaria thuộc bang Coahuila ở phía Bắc Mexico, cùng 2.500 cổ vật.

xác ướp chó, xét nghiệm xác ướp chó, xương hóa thạch chó, hang candelaria, yuri leopoldo

Một số loài ếch của châu Á có thể tuyệt chủng trước khi được phát hiện 09:16 21/09/2012

Ếch và các loài lưỡng cư khác đang bị xóa sổ với tốc độ chóng mặt ở châu Á. Do đó, một số loài có thể bị tuyệt chủng trước cả khi được phát hiện - Các nhà khoa học đưa ra lời cảnh báo tại Hội nghị bảo tồn quốc tế do IUCN tổ chức ở Hàn Quốc vào tuần qua.

ếch, ếch châu á, động vật lưỡng cư, smiths litter frog, nấm batrachochytrium dendrobatidis, nấm chytrid, bệnh nấm chytrid, bruce waldman

Vì sao chó thích gặm xương? 13:57 11/07/2012

Kết quả của việc sống theo bầy để săn các loài thú lớn khoảng 8 triệu năm trước đã dần biến tổ tiên của loài chó sói và sau này là loài chó thuần hoá ngày nay thành loài thú chuyên ăn thịt. Tiến sĩ Joao Munoz-Doran và đồng sự thuộc Đại học quốc gia Colombia đã tạo ra một cây gia phả của loài chó bằng cách sắp xếp các mối quan hệ của từng loài trong số 300 loài chó. Trải qua quá trình chọn lọc hàng triệu năm cùng với lối sống theo bầy, loài chó đã sở hữu được xương hàm và răng to khoẻ để gặm xương.

gặm xương, chó gặm xương, chó thích gặm xương, chó nhà, chó thuần chủng, chó sói, sống theo bầy đàn, lối sống bầy đàn, động vật ăn thịt, joao munoz-doran

Phát hiện các chủng virus H5N1 bằng 1 xét nghiệm 08:06 31/05/2012

Đây là bộ kít phát hiện virus H5N1 toàn diện và nhanh chóng nhất từ trước đến nay. Chỉ trong vòng một vài giờ, các bác sỹ có thể phát hiện tất cả các chủng virus cúm gia cầm H5N1 với độ chính xác gần như 100% trong một lần thử nghiệm duy nhất.

bộ kít phát hiện virus h5n1, virus h5n1, xét nghiệm, cúm gia cầm, masafumi inoue, timothy barkham

Vượn Việt Nam bên bờ tuyệt chủng 14:28 22/05/2012

Các tổ chức bảo tồn động vật quốc tế cảnh báo, ba trong số sáu loài vượn quý hiếm của Việt Nam đang trên bờ tuyệt chủng, khi số lượng loài suy giảm nhanh chóng.

vượn việt nam, thế giới động vật, vượn, tuyệt chủng, vượn đen đông bắc, vượn đen tây bắc, vượn má trắng, săn bắt trái phép, khai thác gỗ trái phép

Tại sao không thể thuần hóa hổ hay tê giác? 07:32 04/05/2012

Cách đây khoảng 11.000 năm, nhận thấy những lợi ích to lớn mà một số loài động vật có thể mang lại, con người bắt đầu quá trình thuần hóa chúng cho phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Trong số những con vật được loài người “để mắt” đến, phổ biến nhất là bò, dê, cừu, gà, ngựa, lợn, chó và mèo.

thuần hoá động vật, tốc độ phát triển, khả năng sinh sản, tính khí của động vật, tập quán sống, lionel walter rothschild

Video về chú ngựa Lukas 10:18 24/04/2012

Ngựa Lukas 19 tuổi, thuộc giống ngựa thuần chủng tại Chino Hills. Nó đã được công nhận trong sách kỷ lục Guinness thế giới với khả năng phân biệt chính xác 19 con số.

con ngựa, ngựa biết đếm, con ngựa lukas, ngựa thuần chủng, karen murdock, video

Con ngựa biết đếm 10:10 24/04/2012

Một con ngựa ở Mỹ được xem là thông minh nhất thế giới, khi nó có thể đếm 19 con số và diễn tả tư thế ngồi như các con chó. Con ngựa có tên là Lukas, được bà Karen Murdock sống ở California, Mỹ nhận về nuôi cách đây 10 năm sau khi nó bại trận trên đường đua vì gặp vấn đề dây chằng.

con ngựa, ngựa biết đếm, con ngựa lukas, ngựa thuần chủng, karen murdock

Vén màn bí mật khủng long 09:01 21/04/2012

Kết quả nghiên cứu mới do Đại học Zurich hợp tác với Hội Động vật học London đã vén màn bí mật lâu nay về nguyên nhân sâu xa khiến khủng long tuyệt chủng. Theo đó, báo cáo đăng trên chuyên san Biology Letters đã tập trung giải thích những thắc mắc như: tại sao sinh vật to lớn như vậy lại đẻ ra những quả trứng bé tí, tại sao những loài khủng long không bay được lại lâm vào tình trạng tuyệt chủng, và bí ẩn về khả năng bay lượn trời phú của chim chóc.

khủng long, thói quen sinh sản, khả năng sinh tồn, động vật có vú, động vật hữu nhũ, hậu duệ của khủng long, daryl codron, marcus clauss

Hổ Tasmania tự tuyệt vong 09:38 19/04/2012

Hổ Tasmania (Thylacinus cynocephalus) có sọc vằn, kích thước to bằng con chó sống ở lục địa Úc và Tasmania, đã bị săn bắt đến tuyệt chủng vào đầu những năm 1900. Con hổ cuối cùng chết trong vườn thú ở Tasmania vào năm 1936.

hổ tasmania, thylacinus cynocephalus, tuyệt chủng, sự đa dạng di truyền, quỷ dữ tasmania, giao phối cận huyết, lây lan dịch bệnh

“Chóng mặt” với số con của các bậc đế vương 09:46 29/02/2012

Laura Betzig, nhà nhân chủng học tiến hóa đến từ Michigan, đã phát hiện ra rằng các vị vua chúa xưa kia như Thành Cát Tư Hãn, Rameses Đại đế và Hoàng đế Yangdi của triều đại Sui thế kỷ thứ 6, đều từng “qua lại” với rất nhiều phụ nữ và trở thành cha của khoảng… 100.000 đứa trẻ.

con cái, con cái của các bậc đế vương, hậu duệ, laura betzig, thanh cát tư hãn, rameses đại đế, hoàng đế yangdi, quan hệ lăng nhăng

Chó hiểu và biết con người muốn gì 09:34 13/02/2012

Nghiên cứu được công bố trên số mới nhất của chuyên san khoa học PLoS ONE cho thấy tinh tinh ít quan tâm khi con người chỉ tay vào một vật thể, trong khi chó rất chú ý và biết chính xác con người muốn gì.

chó, vật nuôi, quá trình thuần hóa, juliane kaminski, nhận thức của chó, giao tiếp