» Tìm kiếm: chăn nuôi

Dùng polime để nuôi cấy tế bào xương sống 11:15 17/04/2014

Các nhà khoa học Mỹ đã thành công trong việc nuôi cấy các tế bào xương sống hoạt động được mà chỉ dùng loại vật liệu có thành phần là chất vẫn dùng để chế tạo loại đồ chơi phổ biến Silly Putty.

tế bào xương sống, nuôi cấy tế bào xương sống, polime, polydimethylciloxan, vật liệu polydimethylciloxan, bệnh thần kinh, bệnh về não, chất chế tạo đồ chơi

Video: Tinh tinh trèo tường trốn khỏi vườn thú 08:25 16/04/2014

7 con tinh tinh sử dụng cành cây để lấy đà trèo tường và cố gắng trốn thoát khỏi một vườn thú ở Mỹ, tuy nhiên sau đó được đưa trở lại chuồng nuôi nhốt.

tinh tinh, tinh tinh trốn khỏi vườn thú, tinh tinh trèo tường, vườn thú kansas city, động vật linh trưởng, tinh tinh vượt tường ra ngoài, randy wisthoff

Video: Hành trình đi tìm rắn độc tại Việt Nam 11:45 15/04/2014

Hãy theo chân các nhà khoa học trong cuộc hành trình tìm kiếm rắn độc tại Việt Nam, để biết được đất nước ta có những loại rắn độc nào nhé!

rắn độc, rắn độc tại việt nam, hành trình tìm rắn tại việt nam, nuôi rắn độc, nọc độc rắn, huyết thanh, thiên nhiên việt nam

Cấy thành công âm đạo nhân tạo cho phụ nữ 09:52 14/04/2014

Các nhà khoa học đã "nuôi cấy" thành công âm đạo trong phòng thí nghiệm và cấy ghép chúng cho 4 nữ bệnh nhân ở tuổi vị thành niên.

âm đạo nhân tạo, cấy âm đạo nhân tạo, bộ phận sinh dục nhân tạo, chứng mayer-rokitansky-kuster-hauser, chứng mrkh, anthony atala

Bộ não của các doanh nhân có gì khác biệt? 14:34 11/04/2014

Nhiều người vẫn tin rằng các doanh nhân suy nghĩ sáng tạo hơn so với phần lớn chúng ta bởi vì não họ có những “dây thần kinh” khác biệt. Liệu điều này có đúng hay không?

bộ não của doanh nhân, suy nghĩ sáng tạo, cá tính sáng tạo, yếu tố di truyền, môi trường nuôi dưỡng, quá trình giáo dục, dây thần kinh khác biệt

Khía cạnh khoa học của mối quan hệ hạnh phúc 08:17 10/04/2014

Có một tình yêu đẹp và tiến đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn, tuy nhiên không phải là điều mà ai cũng làm được.

hạnh phúc, mối quan hệ hạnh phúc, cặp đôi hạnh phúc, hôn nhanh hạnh phúc, nuôi dưỡng tình cảm, hiệu ứng michelangelo, cuộc sống hôn nhân

12 bí mật hàng không chưa từng tiết lộ 14:38 07/04/2014

Nguồn nước sử dụng trên máy bay bị nhiễm khuẩn cao gấp chục lần mức cho phép, hay tiếp viên sử dụng điện thoại trong khi bay là những bí mật hàng không ít người biết.

ngành hàng không, bí mật hàng không, nước dùng trên máy bay, tiếp viên dùng điện thoại, tái sử dụng chăn gối, khẩu phần ăn của cơ trưởng, áo phao cứu hộ, mặt nạ dưỡng khí

Phát hiện biển nước trên Mặt Trăng Enceladus của Sao Thổ 05:27 05/04/2014

Trong nhiều năm qua, các nhà thiên văn học vẫn không ngừng tìm kiếm các hành tinh có khả năng nuôi dưỡng sự sống. Mới đây, các nhà khoa học đã xác nhận được một Mặt Trăng có nước và có thể duy trì sự sống dưới lớp băng dày trên bề mặt của mình, đó là một Mặt Trăng của Sao Thổ: Enceladus.

mặt trăng enceladus, mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng của sao thổ, nước trên mặt trăng enceladus, vết trên bề mặt enceladus, vằn hổ, david stevenson

Ăn xúc xích dễ nhiễm viêm gan E 08:57 31/03/2014

Theo số liệu mới của Cơ quan An toàn Thực phẩm Vi sinh vật Anh Quốc, cứ 10 chiếc xúc xích thì lại có một chiếc chứa virus viêm gan E.

xúc xích, ăn xúc xích, viêm gan e, hev, xúc xích không đảm bảo vệ sinh, thịt lợn không đảm bảo vệ sinh, ngành chăn nuôi, nấu chín thực phẩm, richard young

Video: Khỉ đột lần đầu gặp mẹ 14:16 27/03/2014

Khỉ đột con được đưa vào chuồng nuôi và lần đầu tiên gặp khỉ mẹ sau ca phẫu thuật sinh mổ trước đó.

khỉ đột con, khỉ đột gặp mẹ, phẫu thuật sinh nở cho khỉ đột, khỉ đột imani, động vật linh trưởng, nơi sống của khỉ đột, vườn thú san diego

Hàn Quốc có thêm trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở chó 14:30 26/03/2014

Ngày 24/3, Hàn Quốc thông báo đã phát hiện thêm một số trường hợp lây nhiễm cúm gia cầm ở chó, qua đó cung cấp thêm bằng chứng chứng minh rằng loại virus này đã lây lan sang các loài vật nuôi khác.

cúm gia cầm, nhiễm cúm gia cầm ở chó, virus cúm gia cầm, khử trùng, nhiễm cúm gia cầm ở vật nuôi, cúm gia cầm ở hàn quốc, bùng phát dịch cúm gia cầm

Hươu cao cổ hôn tạm biệt người nuôi 08:40 24/03/2014

Con hươu cao cổ tiến gần người chăm sóc nằm liệt trên giường bệnh rồi cúi đầu hôn nhẹ lên mặt như một lời chào tạm biệt trong lần gặp gỡ cuối cùng.

hươu cao cổ, hươu cao cổ hôn tạm biệt người, vườn thú diergaarde blijdorp, động vật có vú, hành vi gần gũi của động vật

Nghiên cứu mới về cách giúp bạn vượt qua nỗi đau thất tình 10:33 22/03/2014

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc ĐH Illinois và ĐH New York đã chỉ ra, cách để một người vượt qua được nỗi đau thất tình đó là thiết lập mối quan hệ mới. Điều này là cần thiết hơn việc bạn cố gắng vượt qua nỗi đau khổ một mình. Vùi mình vào chăn, khóc lóc không phải là một cách hay để vượt qua nỗi đau thất tình.

thất tình, nỗi đau thất tình, đau khổ, buồn bã, thiết lập mối quan hệ mới, mối quan hệ phục hồi, vượt qua nỗi đau khổ, phục hồi tâm lý bị tổn thương, claudia brumbaugh

Tương lai cho đèn LED thương mại 11:11 20/03/2014

Tiến bộ mới trong công nghệ bóng bán dẫn có thể giúp chế tạo đèn LED cung cấp nguồn ánh sáng lớn với giá phải chăng.

đèn led, đèn led thương mại, công nghệ bóng bán dẫn, chất gallium nitride, đèn led hiệu suất cao, sản xuất đèn led, michael kunzer

Mèo được thuần hóa từ thời cổ đại 11:04 11/03/2014

Nghiên cứu mới đây cho rằng loài mèo đã được thuần hóa từ thời cổ đại và là loài động vật nuôi thân thiết của người không kém gì loài chó.

mèo nhà, mèo hoang dã, thuần hóa mèo, mèo cổ đại, vật nuôi, vật hiến tế, nghi lễ tôn giáo, nữ thần bastet, fiona marshall, wim van neer

Sứ mệnh tham vọng chinh phục Europa 11:19 10/03/2014

NASA đang lên kế hoạch triển khai một sứ mệnh táo bạo, đó là cho rô bốt lên mặt trăng đầy nước của sao Mộc là Europa, nơi được hy vọng có thể nuôi dưỡng sự sống.

europa, mặt trăng của sao mộc, chinh phục europa, môi trường bức xạ quanh sao mộc, cột nước trên europa, cột nước ở dạng lỏng, laurie leshin

1600 con gấu trúc đối mặt sự đe dọa từ bầy ngựa 15:13 03/03/2014

1.600 con gấu trúc còn sót lại trong tự nhiên đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới từ những chú ngựa.

gấu trúc, khu vực bảo tồn gấu trúc, khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia wolong, thức ăn của gấu trúc, chăn nuôi ngựa, rừng trúc, vanessa hull

Nhân giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô 08:30 28/02/2014

Từ năm 2011 đến nay, Trạm Giống công nghệ cao Hưng Đông (Trung tâm Giống cây trồng Nghệ An) đã thực hiện nhân thành công giống chuối tiêu hồng bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào.

trồng chuối, thu hoạch chuối, chuối tiêu hồng, nhân giống chuối tiêu hồng, nuôi cấy mô tế bào, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, chuối đặc sản của tỉnh hưng yên

Dùng mô túi màng ối bảo vệ và nuôi giác mạc tổn thương 05:43 28/02/2014

Các nhà khoa học Anh vừa tuyên bố nghiên cứu thành công việc bảo quản khô mô túi màng ối, lớp màng bảo vệ thai nhi trong tử cung nhưng có khả năng đặc biệt trong bảo vệ và nuôi giác mạc bị tổn thương.

mô túi màng ối, giác mạc bị tổn thương, bảo vệ giác mạc bị tổn thương, nuôi giác mạc tổn thương, khôi phục thị lực, bệnh viện dã chiến, nuôi cấy giác mạc, mô túi màng ối khô, andrew hopkinson

Giải pháp đột phá nhân giống cây trồng đặc sản 08:55 27/02/2014

Viện Di truyền Nông nghiệp phối hợp với sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Kạn đã ứng dụng thành công công nghệ nuôi cấy mô tế bào để nhân giống khoai môn Bắc Kạn.

cây trồng đặc sản, nhân giống cây trồng đặc sản, khoai môn bắc kạn, công nghệ nuôi cấy mô tế bào, trồng khoa môn, sản xuất khoai môn, khoai môn tầng vàng phú thọ, khoai sọ bản địa nho quan, đặng trọng lương

Công nghệ nuôi gà không cần kháng sinh ở Singapore 08:44 27/02/2014

Kee Song Brothers Poultry của Singapore đã trở thành công ty đầu tiên ở Đông Nam Á có thể nuôi gà quy mô lớn mà không cần dùng kháng sinh.

nuôi gà, chăn nuôi gia cầm, nuôi gà không cần kháng sinh, nuôi gà không cần kháng sinh ơ singapore, nuôi gà quy mô lớn, công nghệ khuẩn sữa, gà nuôi bằng khuẩn sữa, kee song brothers poultry, chia tet fatt

Thức ăn giàu năng lượng giúp giảm chất thải động vật 13:50 26/02/2014

Vật nuôi được chăn nuôi với chế độ ăn giàu năng lượng có xu hướng thân thiện với môi trường hơn và cho năng suất cao.

thức ăn giàu năng lượng, chất thải động vật, vật nuôi, chăn nuôi, chế độ ăn giàu năng lượng, khí methane, khí methane từ chất thải động vật, khí thải gây hiệu ứng nhà kính

Nuôi động vật sẽ giúp trẻ em trưởng thành hơn 08:50 15/02/2014

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, việc nuôi một thú cưng trong nhà sẽ giúp cho những đứa trẻ phát triển được các mối quan hệ xã hội và tăng khả năng kết nối cộng đồng.

nuôi động vật trong nhà, nuôi thú cưng, mối quan hệ xã hội, khả năng kết nối cộng đồng, chăm sóc vật nuôi, megan mueller

Video: Tinh tinh ôm chào tạm biệt người 08:19 15/02/2014

Wounda là một trong 160 tinh tinh được nuôi ở Viện nghiên cứu Jane Goodall thuộc Cộng hòa dân chủ Congo, Wounda được thả hồi tháng 6/2013. Tuy nhiên đoạn video này mới được công bố cách đây không lâu.

tinh tinh wounda, tinh tinh chào tạm biệt, tinh tinh ôm tạm biệt, hành vi gần gũi của tinh tinh, trung tâm chăm sóc tchimpounga, jane goodall

Bề mặt vật liệu ”mọc lông” có nhiều ứng dụng 14:32 13/02/2014

Các nhà khoa học ở Argonne National Laboratory trực thuộc Bộ Năng lượng Mỹ vừa tạo ra được loại vật liệu mới, trên đó mọc đầy những sợi lông siêu mảnh, có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật khác nhau.

vật liệu mới, vật liệu mọc lông, bề mặt vật liệu mọc lông, nuôi cấy vật liệu, nuôi cấy trên bề mặt có lông, cánh rừng lông siêu nhỏ

10 sự thật thú vị về ngày lễ Tình Nhân 15:25 12/02/2014

Người dân đua nhau mua bao cao su và que thử thai, hàng triệu vật nuôi nhận quà, giá hoa hồng tăng lên mức cao nhất trong năm là những sự thật thú vị trong và sau ngày Valentine. Trong ngày lễ tình nhân 14/2, đàn ông Nhật Bản nhận quà tặng chocolate của phụ nữ. Cánh mày râu không cần phải tặng quà trong ngày này.

lễ tình nhân, lễ tình yêu, valentine, quả tặng valentine, bao cao su, que thử thai, hoa hồng ngày valentine, bưu thiếp, đàn ông nhật

Video: Bể nuôi giúp cá cảnh tự "bơi dạo" trong phòng 09:55 12/02/2014

Các nhà nghiên cứu Hà Lan đã phát triển một loại bể thủy sinh điều khiển từ xa, có bánh xe, giúp những con cá sống bên trong có thể tự lái "ngôi nhà" của chúng di chuyển đây đó.

bể cá, thiết bị cá lái xe, bể nuôi cá cảnh, bể cá tự di chuyển, công nghệ quan sát bằng máy tính, thomas de wolf

Bể nuôi giúp cá cảnh tự "bơi dạo" trong phòng 09:50 12/02/2014

Theo các nhà sáng chế, loại bể nuôi mới sử dụng một camera để phân tích hướng đang bơi của những con cá và điều khiển các bánh xe di chuyển theo đó.

Sản xuất khoai tây giống tiết kiệm tiền tỉ 09:35 12/02/2014

Các nhà khoa học đã lựa chọn được bộ giống khoai tây thích hợp cho chế biến. Đó là các giống khoai tây Atlantic, Megechip, Beacon chipper.

trồng khoai tây, sản xuất khoai tây giống, công nghệ nuôi cấy mô kết hợp, công nghệ khí canh, chế biến khoai tây

Mỹ dự định nuôi cấy tế bào gốc trên vũ trụ 13:33 11/02/2014

Các nhà khoa học hy vọng việc làm này có thể mở ra kỷ nguyên mới với kỹ thuật cấy ghép tạng và điều trị ung thư.

tế bào gốc, tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc, nuôi cấy tế bào gốc trên iss, môi trường không trong lượng, kỹ thuật cấy ghép tạng, điều trị ung thư, tế bào gốc trong không gian, môi trường phát triển tế bào gốc, abba zubair