» Tìm kiếm: chương trình vũ trụ

Học thuyết "người ngoài hành tinh tạo ra người Trái đất" gây shock 10:33 15/04/2014

Quá trình tiến hóa của con người luôn là chủ đề được quan tâm hàng đầu của khoa học. Bên cạnh các lý thuyết nổi tiếng được nhiều người tin tưởng như thuyết tiến hóa của Darwin, giới nghiên cứu vẫn đưa ra các giả thuyết khác lạ cho rằng con người thực ra xuất phát từ một hành tinh khác...

bảng vẽ cổ đại wondjina, người ngoài hành tinh, học thuyết về người ngoài hành tinh, du hành vũ trụ cổ đại, quá trình tiến hóa của con người, erich von daniken, vladimir avinsky

Bộ ảnh vũ trụ tuyệt đẹp của NASA 10:54 12/03/2014

Chương trình "du hành không gian qua truyền hình" có tên Cosmos do nhà khoa học nổi tiếng Neil de Grasse vừa ra mắt vào ngày chủ nhật vừa qua.

ảnh vũ trụ, cực bắc của sao thổ, siêu tân tinh sn 1006, hệ sao eta cariane, bề mặt sao thủy, ngôi sao lùn ev lacertae, sự hình thành ngôi sao carina nebula, dải ngân hà ngc 4214, neil de grasse

Mô phỏng quá trình lỗ đen vũ trụ "ăn thịt" ngôi sao 10:40 25/02/2014

Các nhà khoa học Mỹ đã mô phỏng thành công quá trình “ăn thịt” các vì sao của lỗ đen vũ trụ…

lỗ đen, vũ trụ, lỗ đen nuốt ngôi sao, enrico ramirez, hố đen hủy diệt ngôi sao, ngôi sao va chạm với hố đen, ps1-10jh, hydrogen, đừng cong ánh sáng

Nghiên cứu tái tạo quá trình hình thành sự sống trong vũ trụ 08:30 21/02/2014

Các nhà vật lý Nga và Italy đã tạo ra được các quá trình giống như quá trình tự sản sinh sự sống trên các thiên thạch trong vũ trụ, nhờ các máy gia tốc của Viện nghiên cứu hạt nhân thống nhất ở Dubna, Nga.

sự sống trong vũ trụ, quá trình hình thành sự sống, quá trình tự sản sinh sự sống, thiên thạch trong vũ trụ, chất formamide, tạo ra sự sống từ vật chất, vụ nổ big bang

Súng máy bắn đạn nhựa 15:00 13/02/2014

Vũ khí này được thiết kế với sự trợ giúp của mô hình hóa máy tính nhằm giảm tối đa trọng lượng và bắn các viên đạn lồng với vỏ đạn plastic.

súng máy, đạn nhựa, vũ khí chiến tranh, vỏ đạn plastic, đạn lồng lsat, chương trình lsat, súng máy lsat lmg, đạn lồng

Nga đề xuất công cụ tìm nước trên sao Hỏa 15:31 11/02/2014

Các nhà khoa học Nga đã trình bày ý tưởng trang bị công cụ khai thác nước trên sao Hỏa cho thiết bị tự hành mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nhằm tìm kiếm nguồn nước ngầm có thể hỗ trợ sự sống trên bề mặt hành tinh đỏ. Thiết bị do Viện Nghiên cứu Không gian Nga phát minh là một trong số 58 đề nghị được gửi đến NASA trong tháng 2.

tìm nước trên sao hỏa, công cụ tìm nước trên sao hỏa, công cụ khai thác nước, công cụ khai thác nước trên sao hỏa, nguồn nước trên sao hỏa, nguồn nước ngầm, igor mitrofanov

Phát hiện thiên hà khi vũ trụ mới 650 triệu năm tuổi 13:24 10/02/2014

Thiên hà Abell2744 Y1 đã xuất hiện khi vũ trụ khoảng 650 triệu năm tuổi, so với số tuổi hiện tại là 13,8 tỉ năm. Kích thước của nó nhỏ hơn Dải Ngân hà đến 30 lần, nhưng tốc độ sản xuất sao phải gấp 10 lần hơn, giống như các thiên hà lúc vũ trụ còn non trẻ.

abell2744 y1, thiên hà abell2744 y1, thiên hà xa nhất, thiên hà cổ nhất, chương trình các vùng biên giới, kích thước của thiên hà abell2744 y1

Sao chổi gần sao Hỏa vào tầm ngắm 05:24 05/02/2014

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã triển khai kế hoạch quan sát một sao chổi khi nó đi ngang sao Hỏa vào tháng 10 năm nay, với khoảng cách gần hơn 10 lần so với bất cứ sao chổi nào từng đến gần Trái đất. Sao chổi C/2013 A1 Siding Spring sẽ có cuộc tiếp cận gần nhất từ trước đến nay đối với sao Hỏa.

sao hỏa, sao chổi đi ngang sao hỏa, sao chổi tiếp cận sao hỏa, sao chổi sliding spring, chu trình của sao chổi sliding spring, quan sát sao chổi siding spring, rich zurek

NASA cho ISS thêm 4 năm hoạt động 05:52 10/01/2014

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 8/1 thông báo Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sẽ hoạt động thêm bốn năm, đến năm 2024

iss, trạm vũ trụ quốc tế, tăng thời gian hoạt động của iss, vệ tinh nhân tạo, công trình nghiên cứu không gian được, hoạt động của iss

Pháp đầu tư hơn 2 tỷ euro nghiên cứu vũ trụ năm 2014 09:34 08/01/2014

Pháp sẽ đầu tư 2,127 tỷ euro cho các chương trình nghiên cứu vũ trụ trong năm 2014.

nghiên cứu vũ trụ, chương trình nghiên cứu vũ trụ, đầu tư nghiên cứu vũ trụ, dự án nghiên cứu rosetta, khám phá sao chổi churyumov-gerasimenko, chury, tàu thăm dò rosetta, jean yves le gall

Liên Xô từng chi 1 tỷ USD vào thử nghiệm kiểm soát trí não con người 10:06 18/12/2013

Trong cuộc đua vũ trang với Mỹ thời kỳ chiến tranh lạnh, Liên Xô từng chi tới 1 tỷ USD vào việc phát triển một loại vũ khí có khả năng kiểm soát trí não con người, theo báo cáo mới đây của Physics arXiv Blog.

chương trình psychotronics, kiểm soát não người, thử nghiệm kiểm soát não người, thiết bị cerpan, nguồn năng lượng con người, nghiên cứu trí não con người, serge kernbach

NASA trình diễn tàu đổ bộ mặt trăng Morpheus 05:37 14/12/2013

Morpheus được NASA thiết kế để mang hàng hóa lên Mặt Trăng và các nơi khác trong vũ trụ. Nó có thể chở gần 500kg hàng như phi hành gia, robot, phòng thí nghiệm cỡ nhỏ...

tàu morpheus, tàu đổ bộ mặt trăng morpheus, trình diễn tàu morpheus, tàu chở hàng lên mặt trăng, dự án morpheus, phương tiện đổ bộ mặt trăng

Stephen Hawking - Tiểu sử và các cột mốc quan trọng trong cuộc đời ông 09:42 02/12/2013

Nếu bạn quan tâm một chút đến vật lý và vũ trụ thì Stephen Hawking hẳn là cái tên bạn không thể không biết.

stephen hawking, nhà vật lý lý thuyết, bệnh thần kinh vận động, chứng xơ cứng teo cơ, bệnh lou gehrig, bệnh suy nhược thần kinh, cuốn sách lược sử thời gian, công trình nghiên cứu của steven hawking

Tàu vũ trụ Ấn Độ bắt đầu hành trình lên Sao Hỏa 08:55 02/12/2013

Ngày 1/12, tàu vũ trụ không người lái của Ấn Độ mang tên "Mars Orbiter", hay còn gọi là “Mangalyaan”, đã rời quỹ đạo Trái Đất, bắt đầu hành trình đến Sao Hỏa kéo dài 300 ngày.

tàu thăm dò mangalyaan, tàu vũ trụ ấn độ, tàu thám hiểm sao hỏa của ấn độ, hành trình đến sao hỏa, sứ mệnh mangalyaan, tàu thăm dò mars orbiter mission, tàu vũ trụ không người lái mangalyaan

ESA công bố sứ mệnh chinh phục không gian mới 09:42 30/11/2013

Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) tuyên bố hai dự án mới của tổ chức này sẽ tập trung vào việc nghiên cứu vũ trụ “nóng” và lùng sục các luồng sóng trọng lực bí ẩn của vũ trụ.

chinh phục không gian, sứ mệnh chinh phục không gian, sóng trọng lực bí ẩn, sự tiến hóa của vũ trụ, sứ mệnh l3, chương trình tầm nhìn vũ trụ, sứ mệnh chinh phục không gian mới

Nga giới thiệu robot hình người thế hệ mới SAR - 401 09:35 29/11/2013

Các nhà khoa học Nga vừa giới thiệu robot hình người thế hệ mới mang SAR - 401. Robot này sẽ được lập trình để đi cùng các phi hành gia lên trạm vũ trụ quốc tế vào đầu năm tới.

robot sar-401, robot hình người, robot hình người sar-401, nga giới thiệu robot sar-401, robot đa chức năng, vladislav sychkov

Bộ ba thiên hà thời Hừng đông vũ trụ 15:15 25/11/2013

Các nhà thiên văn học đã sử dụng viễn vọng kính ở Chile kết hợp với sức mạnh của Hubble trên quỹ đạo để quan sát bộ ba thiên hà cổ xưa vào thời điểm vũ trụ mới hình thành.

thời hừng đông vũ trụ, thiên hà, bộ ba thiên hà, thiên hà cổ xưa, himiko, quá trình hình thành thiên hà, hệ thiên hà, richard ellis

Video: NASA phóng tàu thăm dò sao Hỏa 10:43 19/11/2013

Theo AFP, tên lửa Atlas V 401 mang theo tàu thăm dò khí quyển và quá trình bốc hơi nước của sao Hỏa (MAVEN) rời bệ phóng theo lịch trình vào lúc 13h28 (giờ địa phương).

tàu vũ trụ maven, tàu thăm dò maven, sứ mệnh mới trên sao hỏa, tìm kiếm nước trên sao hỏa, thăm dò sao hỏa, nasa phóng tàu maven, nhiệm vụ cuối cùng trên sao hỏa, tên lửa atlas v 401

NASA phóng tàu thăm dò sao Hỏa 10:30 19/11/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) hôm qua phóng thành công tàu thăm dò không người lái MAVEN lên sao Hỏa. Theo AFP, tên lửa Atlas V 401 mang theo tàu thăm dò khí quyển và quá trình bốc hơi nước của sao Hỏa (MAVEN) rời bệ phóng theo lịch trình vào lúc 13h28 (giờ địa phương), từ trạm phóng của không quân Mỹ tại mũi Canaveral, bang Florida.

Ấn Độ phóng tàu thăm dò sao Hỏa 09:09 05/11/2013

Chiều nay 5/11, Ấn Độ phóng tàu vũ trụ thăm dò sao Hỏa, một chương trình không gian đầy tham vọng mà chưa quốc gia châu Á nào thực hiện thành công.

tàu thăm dò mangalyaan, mars orbiter mission, tàu thăm dò sao hỏa, ấn độ, phóng tàu mangalyaan, nghiên cứu khí quyển sao hỏa, quỹ đạo của sao hỏa, sứ mệnh sao hỏa của ấn độ

Du học sinh 20 tuổi giành cơ hội bay vào vũ trụ 08:01 28/10/2013

Tối 27/10, lễ công bố người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ diễn ra tại Hà Nội. Tham dự chương trình có bà Tôn Nữ Thị Ninh - nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Trung tướng Phạm Tuân - người Việt Nam và Châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ. Người Việt Nam thứ 2 có cơ hội bay vào vũ trụ là Vũ Thanh Long, 20 tuổi, sinh viên ngành Kỹ thuật - Kinh tế tại một trong những trường đại học Australia.

bay vào vũ trụ, tìm người việt nam bay vào vũ trụ, người việt nam thứ 2 bay vào vũ trụ, trung tâm axe apollo, tìm người bay vào vũ trụ, vũ thanh long, du học sinh australia

Trung Quốc sắp “vượt mặt” Nga trong chinh phục vũ trụ? 09:32 23/10/2013

Theo số liệu công khai năm 2011, Trung Quốc đạt kim gạch xuất khẩu 3 tỷ USD hàng hóa công nghệ cao, bao gồm cả công nghệ hàng không vũ trụ. Trong khi đó Nga chỉ có 1,1 tỷ USD.

chinh phục vũ trụ, trung quốc, nga, hàng hóa công nghệ cao, công nghệ hàng không vũ trụ, chương trình không gian của trung quốc, tàu vũ trụ có người lái

NASA gỡ bỏ lệnh cấm các nhà khoa học Trung Quốc 08:22 22/10/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa gỡ bỏ lệnh cấm 6 nhà khoa học Trung Quốc tham dự Hội nghị về chương trình kính viễn vọng không gian Kepler, 10 ngày sau khi ban hành lệnh cấm này.

cục hàng không vũ trụ quốc gia mỹ, nasa, giới khoa học không gian trung quốc, nhà khoa học trung quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, hội nghị học thuật, bỏ lệnh cấm nhà khoa học trung quốc

Video: Mô phỏng hành trình của tàu tự hành Bridget 09:47 21/10/2013

Tàu tự hành thăm dò bề mặt lấy mẫu vật của cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) mới đây đã hoàn tất bài thử nghiệm 6 "ngày trên sao Hỏa" tại sa mạc Atacama của Chile.

tự hành bridget, hành trình của tự hành bridget, tàu tự hành của esa, bài thử nghiệm trên sa mạc, thử nghiệm 6 ngày trên sao hỏa, robot tự hành exomars, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, robot tự hành bridget

NASA vẫn tiếp tục săn lùng thiên thạch nguy hiểm 14:50 02/10/2013

Ngày 2/10, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết sẽ tiếp tục chương trình săn tìm các thiên thạch có khả năng đâm vào trái đất bất chấp việc chính phủ Mỹ bị đóng cửa.

săn lùng thiên thạch, săn lùng thiên thạch nguy hiểm, nasa săn lùng thiên thạch, thiên thạch đe dọa trái đất, vật thể gần trái đất, dự án catalina sky survey, tim spahr

DARPA phát động dự án vận tải không gian 15:16 23/09/2013

Hiện tại, mỗi lần phóng tàu vũ trụ đòi hỏi nhiều khâu chuẩn bị và chi phí rất đắt đỏ.

dự án vận tải không gian, dự án vận tải không gian khứ hồi, darpa, chương trình máy bay không gian thực nghiệm, giảm chi phí phóng tàu vũ trụ, chương trình xs-1, chu kỳ phóng vệ tinh, jess sponable

Video: Cận cảnh mặt trăng xoay quanh trục 13:48 23/09/2013

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố đoạn video dựng lại quá trình mặt trăng xoay quanh trục của nó.

mặt trăng xoay quanh trục, hình ảnh mặt trăng xoay quanh trục, quá trình mặt trăng xoay quanh trục, hình ảnh timelapse, tàu lunar reconnaissance orbiter

Chuẩn bị phóng vệ tinh thăm dò trái đất Swarm 14:47 20/09/2013

Hôm thứ 3, 1 trong 3 vệ tinh Swarm đầu tiên được thiết kế cho sứ mạng nghiên cứu từ trường Trái Đất đã được vận chuyển từ sân bay Munich đến sân bay vũ trụ Plesetsk, cách 200km về phía nam Arkhangelsk, Nga.

vệ tinh thăm dò trái đất, vệ tinh swarm, vệ tinh thăm dò trái đất swarm, vệ tinh nghiên cứu từ trường trái đất, vệ tinh không nhiễm từ, chương trình living planet

Sách giáo khoa điện tử dành cho ai? 16:07 10/09/2013

Đúng 14h, chương trình giao lưu bắt đầu, thay mặt Ban tổ chức, Phó Tổng Biên tập Báo Gia đình và Xã hội Vũ Mạnh Cường tuyên bố lý do và cảm ơn các khách mời đã nhiệt tình đến tham gia giao lưu cùng bạn đọc.

classbook, sách giáo khoa điện tử, sách giáo khoa điện tử classbook, thiết bị giáo dục classbook, công cụ giảng dạy, công cụ học tập, chức năng của classbook, kho nội dung classbook store, meta, giao lưu về sách giáo khoa điện tử

Tranh cãi quanh hành trình của Voyager 15:13 19/08/2013

Phi thuyền Voyager của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã lọt vào vùng không gian liên hành tinh vào năm ngoái, trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên rời khỏi hệ mặt trời.

tàu voyager 1, tàu voyager 2, hành trình của voyager, phi thuyền voyager, vùng không gian liên hành tinh, đường cao tốc từ, ranh giới hệ mặt trời, sứ mệnh voyager, marc swisdak, edward stone