chương trình vũ trụ

Nasa chi 425 triệu cho chương trình vũ trụ mới 08:59 12/05/2011

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ cho biết, một trong ba chương trình vũ trụ trọng điểm sẽ được đưa ra lựa chọn bao gồm: Trạm quan trắc địa vật lý (The Geophysical Monitoring Station, viết tắt là GEMS), chương trình này sẽ giúp các nhà khoa học nghiên cứu về kết cấu bên trong của sao Hỏa. Cũng theo NASA cho hay, các chương trình vũ trụ mới của họ đều có giá thấp song giá trị mà nó mang lại là cực kỳ to lớn.

nasa, chương trình vũ trụ, hệ mặt trời, kỹ thuật vũ trụ

Pháp đầu tư hơn 2 tỷ euro nghiên cứu vũ trụ năm 2014 09:34 08/01/2014

Pháp sẽ đầu tư 2,127 tỷ euro cho các chương trình nghiên cứu vũ trụ trong năm 2014.

nghiên cứu vũ trụ, chương trình nghiên cứu vũ trụ, đầu tư nghiên cứu vũ trụ, dự án nghiên cứu rosetta, khám phá sao chổi churyumov-gerasimenko, chury, tàu thăm dò rosetta, jean yves le gall

Nga hé lộ chương trình vũ trụ tới năm 2020 08:44 16/01/2013

Cục du hành vũ trụ Nga Roscosmos đã công bố nhưng điểm chính trong Chương trình vũ trụ của LB Nga trong giao đoạn từ năm 2013 đến 2020. Kinh phí dành cho chương trình kể cả các nguồn ngoài ngân sách sẽ lên tới 2,1 nghìn tỉ rúp. Mục đích chủ yếu của chương trình là: "đảm bảo sự hiện diện cần thiết của Nga trong không gian vũ trụ, phục vụ các mục tiêu khoa học, kinh tế và xã hội".

chương trình vũ trụ, chương trình vũ trụ của nga, hệ thống tên lửa angara-a5, xây dựng tàu sân bay, tàu sân bay phương đông, spectrum-uv, spectrum-m, gamma 400, dự án luna-globe, dự án luna-resource

Mỹ cố gắng không "phụ thuộc" vào Nga trong chương trình vũ trụ 13:49 17/09/2014

Hôm qua, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký các hợp đồng lên tới 6,8 tỷ USD với 2 công ty trong nước để không phải "chung đụng" với Nga trong các chương trình vũ trụ tương lai.

chương trình vũ trụ, tàu dragon 2, space x, tàu vũ trụ soyuz, nội địa hóa tàu vũ trụ, đưa người lên iss, tàu cts-100, thương mại hóa du lịch không gian, đưa người lên sao hỏa

Nga chi 3,8 tỷ USD cho nghiên cứu vũ trụ năm 2011 09:54 13/01/2011

Chính phủ Nga đã quyết định chọn năm 2011 là "Năm của ngành du hành vũ trụ tại Nga." Chính phủ sẽ chi 115 tỷ rúp (khoảng 3,8 tỷ USD) cho các chương trình nghiên cứu vũ trụ cũng như cho việc phóng khoảng 50 thiết bị vũ trụ vào quỹ đạo gần Trái Đất.

vladimir putin, nga, vũ trụ, khoa học vũ trụ, nghiên cứu vũ trụ

Việt Nam đào tạo thạc sĩ vũ trụ 13:50 01/08/2012

Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH) chính thức mở khóa đầu tiên chương trình đào tạo thạc sĩ ngành khoa học vũ trụ và ứng dụng, liên kết với các trường ĐH của Pháp.

thạc sĩ vũ trụ, đào tạo thạc sĩ vũ trụ, khoa học vũ trụ, ngành công nghệ vũ trụ, việt nam

Nga thống lĩnh cuộc chạy đua trong không gian 07:10 08/07/2011

Khi Mỹ chấm dứt chương trình tàu con thoi, Nga sẽ hoàn toàn kiểm soát việc tiếp cận Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS). Đó là một bước ngoặt mang tính biểu tượng cho sự kèn cựa lâu đời giữa hai đối thủ này.

chương trình tàu con thoi, nga, trạm vũ trụ quốc tế, roscosmos, tàu vụ trụ soyuz, công nghiệp vũ trụ, tàu con thoi

2012: Trung Quốc đưa nữ phi hành gia vào vũ trụ 13:29 04/05/2011

Nữ du hành gia đầu tiên của Trung Quốc có thể bay vào vũ trụ trong cuối năm 2012, một quan chức cao cấp phục trách chương trình tàu vũ trụ có người lái của Trung Quốc tiết lộ vào thứ Sáu (29/4).

trung quốc, phi hành gua, vũ trụ, nữ phi hành gia, tàu vũ trụ

Nga đề xuất thiết lập 1 trạm vũ trụ trên Mặt Trăng 09:28 14/09/2012

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đã đề xuất thiết lập một trạm vũ trụ trên Mặt Trăng nhằm vực dậy chương trình vũ trụ đang khốn đốn của Mátxcơva, một ngày sau khi Thủ tướng Minister Dmitry mạnh mẽ chỉ trích những thất bại của ngành này.

mặt trăng, trạm vũ trụ trên mặt trăng, thiết lập trạm vũ trụ trên mặt trăng, căn cứ trên mặt trăng, dmitry rogozin

Trung Quốc sắp “vượt mặt” Nga trong chinh phục vũ trụ? 09:32 23/10/2013

Theo số liệu công khai năm 2011, Trung Quốc đạt kim gạch xuất khẩu 3 tỷ USD hàng hóa công nghệ cao, bao gồm cả công nghệ hàng không vũ trụ. Trong khi đó Nga chỉ có 1,1 tỷ USD.

chinh phục vũ trụ, trung quốc, nga, hàng hóa công nghệ cao, công nghệ hàng không vũ trụ, chương trình không gian của trung quốc, tàu vũ trụ có người lái

NASA thừa nhận dự án tàu con thoi là sai lầm 00:10 30/09/2005

Người đứng đầu Cơ quan hàng không vũ trụ (NASA) Mỹ Micheal Griffin thừa nhận rằng, tàu con thoi cùng Trạm vũ trụ quốc tế ISS và gần như toàn bộ các chương trình vũ trụ có người lái trong ba thập kỷ qua của Mỹ là những dự án sai lầm.

Peru phóng tàu vũ trụ tự tạo đầu tiên 08:48 29/12/2006

Peru vừa phóng thành công tàu vũ trụ đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi các nhà khoa học nước này. Đây được xem là một bước đệm cho Peru phát triển các chương trình không gian vũ trụ của mình.

Trung Quốc xây sân bay vũ trụ thứ tư 08:25 25/09/2007

Nhằm đẩy mạnh các chương trình không gian của mình, Trung Quốc đang xúc tiến việc xây dựng sân bay vũ trụ thứ tư, sau gần 50 năm kể từ khi có sân bay vũ trụ đầu tiên tại tỉnh Gansu.

NASA thu thập nước tiểu để xây dựng toilet 11:58 17/07/2008

Nhà thầu chương trình vũ trụ Hamilton Sundstrand (Mỹ) đang thu thập nước tiểu của các nhân viên tại Trung tâm Vũ trụ Johnson, nhằm thí điểm hệ thống toilet của mô đun Orion mới - mô đun sẽ đưa các nhà du hành lên mặt trăng.

vũ trụ, nasa, orion, toilet

NASA: Tàu Discovery sẽ phóng lên ISS ngày 11/3 16:27 09/03/2009

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết đã hoàn tất chương trình kiểm tra kỹ thuật đối với tàu con thoi Discovery và tàu sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) ngày 11/3 tới.

vũ trụ, nasa, tàu con thoi, discovery, trạm không gian, iss

Các vụ 'ném tiền qua cửa sổ' của NASA 11:51 11/04/2009

Bên cạnh những chương trình vũ trụ thành công, Cơ quan vũ trụ hàng không Mỹ (NASA) cũng không ít lần nếm mùi thất bại và tốn kém.

vũ trụ, nasa, tàu thăm dò, vệ tinh, thiên văn, kính viễn vọng, thất bại

Gia hạn thời gian hoạt động của ISS đến 2020 16:26 12/03/2010

Lãnh đạo các cơ quan nghiên cứu vũ trụ thuộc các bên tham gia chương trình "Trạm Vũ trụ Quốc tế" (ISS) gồm Nga, Mỹ, Canada, châu Âu và Nhật Bản đã nhất trí kéo dài thời gian hoạt động của ISS đến năm 2020.

vũ trụ, trạm không gian, iss

Iran sẽ đưa khỉ lên vũ trụ 11:27 17/06/2011

Iran có kế hoạch đưa khỉ lên vũ trụ trong mùa hè này, sau khi phóng thành công vệ tinh Rassad-1 hôm thứ tư.

iran, vệ tinh rassad-1, rassad-1, chương trình vũ trụ, khỉ, kavoshgar-5

Ngày 08-07, phóng tàu Atlantis 16:31 30/06/2011

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 28/06 cho biết, tàu Atlantis sẽ được phóng lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) trong sứ mệnh cuối cùng của chương trình tàu con thoi kéo dài 30 năm vào ngày 08/07 tới, theo RIA Novosti.

atlantis, nasa, iss, phóng tàu vũ trụ

Khám phá vũ trụ qua khinh khí cầu 10:10 17/10/2011

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang thử nghiệm một hình thức thám hiểm không gian giá rẻ hơn chương trình tên lửa bằng các bóng thám không.

vũ trụ, khoa học, khinh khí cầu, sao thổ, bóng thám không, khí quyển, quỹ đạo, tên lửa

NASA rao bán thiết bị tàu vũ trụ con thoi 09:11 14/01/2013

Nếu bạn muốn sở hữu một món đồ sưu tập đặc biệt và có rất nhiều tiền, hiện là cơ hội có một không hai để mua những thiết bị thuộc chương trình tàu con thoi mà Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang muốn thanh lý. Theo tạp chí Discovery, khi chấm dứt chương trình tàu con thoi lịch sử để chuyển sang giai đoạn phát triển mới, NASA đang lặng lẽ tiến hành việc bán bớt các thiết bị không còn sử dụng nữa.

tàu vũ trụ con thoi, thiết bị tàu vũ trụ con thoi, rao bán tàu vũ trụ con thoi, chương trình tàu con thoi lịch sử, bán thiết bị tàu con thoi, thanh lý thiết bị tàu vũ trụ

NASA tổ chức thi phần mềm có thể áp dụng trên vũ trụ 11:22 23/04/2012

Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đang tổ chức cuộc thi sáng tạo chương trình ứng dụng để hỗ trợ việc giáo dục và thăm dò không gian. NASA muốn giải quyết các vấn đề như cải tiến việc chia sẻ dữ liệu sau thảm họa, phát hiện điểm hạ cánh hợp lý trên Mặt Trăng…

phần mềm, phần mềm áp dụng trên vũ trụ, nướng bánh mì, nướng bánh mì trên vũ trụ, chương trình ứng dụng

Korolyov - niềm tự hào của ngành khoa học vũ trụ Liên Xô 10:48 29/03/2007

Năm 2007, nước Nga kỷ niệm tròn 100 năm ngày sinh của nhà khoa học vũ trụ vĩ đại Sergei Korolyov. Ông là người đã sáng lập nên chương trình vũ trụ của Xôviết và cũng là nhân vật đã gây tác động khởi đầu cuộc chạy đua về khoa học vũ trụ trên thế giới sau này.

NASA chi lớn để phát triển “taxi” không gian 14:16 21/04/2011

Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) dự định đầu tư 270 triệu USD để phát triển các thế hệ tàu vũ trụ thương mại nhằm đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm không gian quốc tế (ISS) sau khi chương trình tàu con thoi của nước này kết thúc vào cuối năm nay.

nasa, iss, tàu vũ trụ, taxi không gian, tàu con thoi

50.000 dải thiên hà rực rỡ trên bản đồ vũ trụ 3D 07:11 17/06/2011

Một tấm bản đồ 3D gần như hoàn chỉnh nhất về vũ trụ do chương trình khảo sát Two Micron All-Sky Survey, còn gọi 2MASS tạo nên, cho thấy, 50.000 dải thiên hà rực rỡ tồn tại giữa ánh sáng hồng ngoại trong vũ trụ.

thiên hà, bản đồ vũ trụ, bản đồ 3d, wise, spitzer, 2mass

Truy tìm hung thần vũ trụ 14:57 02/07/2013

Tin tốt là Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã tìm được vật thể gần trái đất thứ 10.000, và tin xấu là phải còn ít nhất 100.000 ứng viên chưa được xác định ngoài kia.

hung thần vũ trụ, thiên thạch, vật thể gần trái đất, neo, đá vũ trụ, quan sát các vật thể cận trái đất, chương trình neo, lindley johnson

NASA đẩy mạnh phát triển “taxi” không gian 11:14 07/08/2013

Cơ quan Hàng không - vũ trụ Mỹ (NASA) đang đẩy mạnh phát triển “taxi” không gian trong chương trình tàu vũ trụ thương mại của cơ quan này, theo Reuters ngày 31/7.

taxi không gian, phát triển taxi không gian, taxi vũ trụ, du lịch không gian, dream chaser, tàu vũ trụ thương mại, máy bay thương mại dream chaser, chuyến bay thương mại

Sự sống trên Trái đất có nguồn gốc từ vũ trụ 09:45 12/08/2011

Một chương trình nghiên cứu các thiên thạch từ vũ trụ của NASA cho rằng chúng ta có thể là những người ngoài hành tinh.

sự sống, trái đất, vụ trụ, thiên thạch, dna, màng chắn, amino acid

Năm 2007, NASA giảm chương trình phóng tàu con thoi 01:21 19/04/2007

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã quyết định giảm chương trình phóng tàu con thoi trong năm 2007 từ 5 lần xuống còn 4 lần. Nguyên nhân do sự cất cánh trễ của tàu Atlantis vì phải sửa chữa bình nhiên liệu ngoài bị mưa đá làm hỏng.

Nga mời các nước tham gia chương trình thám hiểm Mặt Trăng 09:46 20/09/2007

Trung tâm Nghiên cứu và Chế tạo tàu vũ trụ Nga Lavotchkine đang thương lượng với Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản và Cơ quan Không gian châu Âu (ESA) về việc tham gia chương trình thám hiểm Mặt Trăng.

1234